Truyen30h.Net

Ám Dục-Full & Ngoại truyện

Chap 57: Tất cả, đã không còn kịp nữa

parisstar69

Chương 57: Tất cả, đã không còn kịp nữa

Edit & Beta: Winnie

******************************

Đặt lọ thuốc lại vị trí cũ, Hạ Phi Vũ lui ra khỏi phòng ngủ, cũng khép cửa lại.

Về đến công ty, hội nghị vừa mới bắt đầu, sau khi cô đem tư liệu cùng chìa khóa giao lại cho Nam Dạ Tước liền quay lại ngồi vào vị trí, sắc mặt bình thường thản nhiên như không.

Vẫn theo như thường lệ, Nam Dạ Tước chủ trì hội nghị trước tiên, sau khi nhấn mạnh các vấn đề trọng điểm, lại đến trưởng các bộ phận phòng ban phát biểu nghị luận.

Trong phòng hội nghị rộng lớn, ánh mặt trời sáng rực xuyên qua lớp kính thủy tinh trong suốt từ trên đỉnh tòa nhà vào trong, rơi vào gương mặt Hạ Phi Vũ đang đứng phát biểu quan điểm. Ngôn từ của cô rõ ràng, nói chuyện có ngắt có nghỉ, trong sắc mặt điềm đạm vô hình chung lại tạo cảm giác lạnh nhạt xa cách. Từ trong đôi đồng tử sáng ngời ẩn chứa trong đó đa phần là sự tự tin. Sau khi kết thúc bài phát biểu, trong phòng hội nghị vang lên tiếng vỗ tay như sấm.

Hạ Phi Vũ mỉm cười lịch sự, không tự ti, không rụt rè, khẳng khái tự tin.

Sau buổi hội nghị, các nhân viên cấp cao lần lượt rời khỏi phòng, Nam Dạ Tước toan cất bước, nhìn thấy Hạ Phi Vũ đang thu xếp tài liệu, chuẩn bị rời đi.

"Phi Vũ...." Trên người cô, luôn có một khí chất không tên nào đó hấp dẫn anh, làm cho cả người ngứa ngáy khó chịu một cách lạ thường.

"Tổng giám đốc, còn có việc gì không ạ?" Nụ cười tươi tắn rạng ngời, một Hạ Phi Vũ tự tin, là một con dao có đủ tính sát thương.

"Sau khi tan ca chờ tôi."

"Xin lỗi," người phụ nữ hơi cau mày, "Sau giờ làm tôi muốn về nhà."

"Sau khi ăn cơm, tôi đưa cô về."

"Nhưng...." Hạ Phi Vũ nắm chặt tài liệu cầm trong tay, ngẩng đầu lên, ngữ điệu kìm nén, "Hôm nay là ngày lễ tình nhân, tổng giám đốc, hay là chúng ta đổi ngày hẹn khác đi."

Nam Dạ Tước hơi chần chừ, đôi mắt hẹp dài hơi nheo lại, "Cô đã có bạn trai rồi sao?"

Hạ Phi Vũ cười tự giễu, sự cô đơn trong mắt được thu hồi trọn vẹn vào mắt Nam Dạ Tước, cô né tránh ánh mắt anh "Không phải, tôi chỉ là không ngờ, một ngày như vậy mà anh lại hẹn tôi."

Hai tay người đàn ông chống trên bàn làm việc, anh ta thong thả bước đến trước mặt người phụ nữ, đôi bàn tay nhẹ nhàng xoa lấy vai cô ta, một lần nữa lặp lại lời nói trước đó, "Sau khi tan làm chờ tôi."

Nói xong, ngay lập tức đi ra khỏi phòng họp. Sau lưng, hai mắt Hạ Phi Vũ sáng ngời, khóe môi cũng không khỏi giương lên.

Nhà họ Diêm.

Bên trong khuôn viên biệt thự, bầu trời đột nhiên u ám, giống như sân khấu đang được biểu diễn đột nhiên phải hạ màn che lại vậy, tối đen mang lại cảm giác âm u, mờ mịt. Ở hoa viên, Diêm Việt ngồi trên xích đu, anh vận một bộ đồ màu trắng toàn thân, gam màu lạnh đơn điệu đó hình như làm cho người khác khi nhìn vào sẽ cảm thấy một chút gì đó đau thương. Hai mắt Diêm Việt nhắm chặt, cho đến khi bên cạnh truyền đến tiếng bước chân, cũng chưa chịu mở mắt.

"Thiếu gia," vú Lưu khẽ gọi, người đàn ông động mí mắt, "Con nên ăn chút gì đó đi."

"Vú Lưu," Diêm Việt mở mắt, đôi mắt màu trà lại càng tô đậm vẻ buồn bã trong đáy mắt, "Có một số việc, có phải con đã làm sai rồi phải không?"

Lần đầu tiên thấy anh trầm lặng như vậy, vú Lưu đối với anh trước nay vẫn luôn thương yêu, trân trọng không dứt, "Dung Ân, đứa trẻ đó, trong thâm tâm ta rất thích nó, lúc đó đến nhà họ Diêm mình, thật sự ta đã rất vui, lão gia và phu nhân ngoài miệng không nói gì, nhưng trong lòng thật sự cũng đã thừa nhận con bé."

"Thật không ạ?" Diêm Việt bất giác hỏi lại.

"Ta thấy, chuyện đó với con bé chắc là không liên can gì cả, thiếu gia, con đã điều tra kỹ chưa? Khoảng thời gian nhà họ Diêm xảy ra chuyện, Ân Ân cũng đã đau khổ biết bao nhiêu, ta đều đã nhìn thấy tất cả..." Diêm Việt nhất thời cảm thấy hít thở khó khăn, cảm giác đau nhức xé toạt dữ dội từ trán truyền đến khắp khuôn mặt anh, anh đau đớn thẳng người dậy, lại khom lưng xuống, bàn tay ôm lấy toàn bộ khuôn mặt, "A...."

"Thiếu gia!" Vú Lưu vội vã ngồi xổm xuống, hai tay đỡ lấy cánh tay anh, "A, mặt của con...."

Cả ngày hôm nay, Dung Ân trong lòng không yên, một phần bản thảo văn kiện mà đánh sai lung tung, may mà hôm nay tâm trạng Hạ Phi Vũ tốt đến lạ thường, cũng không khiển trách gì nhiều. Mí mắt cô giật liên tục, cũng không biết có chuyện gì sắp xảy ra không.

"Ân Ân, tan ca rồi." Lý Hủy mỗi ngày đều dùng giọng điệu vui vẻ như thế này nhắc nhở cô là hết giờ làm rồi. Nhận thấy nhân viên trong phòng cũng đã về gần như hết, Lý Hủy lúc này mới sắp lại gần Dung Ân, "Lễ tình nhân đấy, nhỏ, dự tính gì không nè?"

Cô thu xếp văn kiện, nhìn ra cửa sổ, trên đường, hôm nay chắc là sẽ náo nhiệt hơn nhiều. Con trai nhất định là sẽ mua hoa hồng đứng đợi bạn gái của mình, ngày lễ tình nhân, vốn dĩ là một ngày ngào ngạt hương hoa khắp phố phường.

Chỉ đáng tiếc, ngày lễ tình nhân mà cô đón là không có người yêu.

Dung Ân tựa đầu vào cửa sổ bằng kính, lại cảm thấy như vậy cũng không đúng, cô và Nam Dạ Tước, cô, không phải là người yêu của anh ta sao? Có điều, chỉ là người yêu trao đổi thể xác.

"Ân Ân, cậu sao vậy?" Lý Hủy nhận thấy sắc mặt cô không tốt, liền lo lắng chạy tới, tưởng rằng cô nghĩ đến chuyện của Diêm Việt, "Như vậy đi, tớ mời cậu ăn cơm tối, hai người chúng ta cùng đón lễ tình nhân."

"Thôi đi, hôm nay không ai hẹn cậu sao?"

"Trời ơi... mình là người đơn côi lẻ bóng đáng thương nhất đó....." Lý Hủy vừa nói vừa lôi lôi kéo kéo Dung Ân ra khỏi văn phòng, hai người vai sánh vai đi đến trước thang máy.

Vừa bước vào trong, Hạ Phi Vũ cũng vội vã chận cửa thang máy chui vào trong, một tay cầm điện thoại đang nói chuyện gì đó, "Vâng, tổng giám đốc, tôi đang xuống....Vâng, gặp nhau ở cổng."

Thang máy dừng lại ở tầng trệt, gương mặt sắc sảo của người phụ nữ trang điểm nhẹ, cửa thang máy mở ra, sau khi bĩu môi liếc nhìn Dung Ân thì cao ngạo bước ra ngoài.

Lý Hủy thấy thế không nói lời nào cả, tin tức ngoài lề về Nam Dạ Tước, toàn bộ Nghiêm Tước ai nấy cũng đều thông suốt, cô chỉ nắm chặt cánh tay Dung Ân, bí mật vỗ nhẹ vài cái đầy ẩn ý.

"Chúng ta đi thôi." Đối với sự quan tâm của cô ấy, Dung Ân không muốn phụ lòng.

Đi ra khỏi Nghiêm Tước, vừa vặn trông thấy Hạ Phi Vũ bước lên xe Nam Dạ Tước. Dung Ân lại không cảm thấy có gì cả, Lý Hủy ở bên cạnh thì nhịn không được, "Sao lại thế được, Ân Ân, cậu sau này nên cẩn thận với quản lý Hạ, hơn nữa, với tổng giám đốc....Cậu ngàn vạn lần không được động lòng đâu đấy...."

Nổi lo lắng của Lý Hủy, Dung Ân lại không cho rằng như vậy, cô chưa từng nghĩ Nam Dạ Tước sẽ có ngày một lòng một dạ với cô, bọn họ không cần tình yêu của nhau, ở đâu có việc động lòng để nói tới chứ?

Chuông điện thoại đột nhiên vang lên, Dung Ân vừa nhìn màn hình, trong lòng cảm thấy kinh ngạc.

 Số điện thoại đó, tại sao sau hơn một năm trời, đột nhiên lại gọi cho cô?

"Ân Ân, sao cậu không nhận máy? Ai gọi vậy?"

Ngón tay cái do dự qua lại trên bàn phím hồi lâu, cuối cùng, vẫn là nhấn nút nghe điện thoại, "A lô."

"Ân Ân..."

Dung Ân thiếu chút nữa đã không kìm nén được dòng lệ đang chực trào ra, cô cố đè nén cảm giác chua xót, cố làm vẻ thoải mái, "Vú Lưu."

"Ân Ân, cháu hãy mau qua nhà họ Diêm một chuyến, thiếu gia hình như không ổn lắm, cậu ấy không chịu gặp bác sĩ, lão gia và phu nhân đều không có ở nhà, ta không biết phải làm sao...." Vú Lưu lo lắng đến nổi quay vòng vòng, trước giờ đâu gặp phải tình thế này.

"Vú Lưu, bác bình tĩnh đã, rốt cuộc xảy ra chuyện gì ạ?"

"Ân Ân, cháu mau qua đây đi, ta đã dìu thiếu gia lên lầu rồi, bộ dạng như vậy không gặp bác sĩ sao mà được...."

Dung Ân trong lòng như vừa chịu đả kích như có vật gì đó đè nặng,  Diêm Việt, cuối cùng luôn không thể dễ dàng buông bỏ như lời cô đã nói, "Vâng, bác đừng lo lắng quá, cháu sẽ lập tức qua ngay."

Cúp điện thoại, Lý Hủy thấy sắc mặt trắng bệch của Dung Ân, "Ân Ân, xảy ra chuyện gì?"

"Hủy, mình có việc phải đi ngay, hôm khác chúng mình cùng đi ăn vậy."

"Ừ, cậu mau đi đi."

Dung Ân gọi xe đi thẳng đến nhà họ Diêm, vừa đến đó, thì nhìn thấy vú Lưu đã đứng chờ ở cổng.

"Ân Ân...."

Sau khi Vú Lưu trông thấy cô, đôi bàn tay chai sần ra sức nắm lấy tay cô, "Thiếu gia hình như bệnh rồi."

Dung Ân theo bà đi vào trong, vừa an ủi bà, "Vú Lưu, bác đừng quá lo lắng, cháu đi xem thử."

Cửa phòng Diêm Việt đóng kín, vú Lưu sau khi mở cửa cũng không đi vào trong, mà đứng ở cửa. Bên trong phòng, tấm rèm cửa dày che kín mít, ở trên giường hiện lên bóng dáng đang nằm co quắp, hình như đang kiềm nén mỗi cơn đau hết sức đau đớn. Dung Ân đi đến đầu giường, bật sáng đèn lên.

"Ai cho bật đèn!" Người đàn ông hung hăng hất tung chăn, gào thét ngồi bật dậy, lại không ngờ rằng đối phương là Dung Ân, bốn mắt giao nhau, trong đôi mắt đầy kinh ngạc của cô, Diêm Việt vội vã quay lưng đối diện cô rồi nằm xuống, "Sao em lại tới đây?"

"Mặt anh bị sao vậy?" Dung Ân cúi lưng, một tay nhẹ nhàng đặt lên vai Diêm Việt, "Đã bị như vậy rồi, anh còn tính không đi bệnh viện sao?"

Diêm Việt xoay người, ngồi bên mép giường.

Dung Ân đứng trước mặt anh, bàn tay buông thõng bên người phải mất rất nhiều sức lực mới nhấc lên được, bàn tay cô vén lấy mái tóc trước trán của Diêm Việt, vừa muốn nhìn kĩ, đã anh vươn tay ra nắm lấy, ngăn chặn động tác của cô, "Đừng nhìn."

Bộ dạng như vậy, nhất định sẽ dọa cô sợ chết khiếp.

Dung Ân rụt tay lại, nhưng vẫn kiên quyết muốn nhìn kỹ, nhích chân sang bên cạnh một chút, ánh đèn trên đỉnh đầu liền hắt xuống, trực tiếp chiếu rọi lên khuôn mặt của Diêm Việt.

Đã từng, một gương mặt tràn trề khí thế đó, ngày hôm nay đã bị bao phủ đầy những lằn đỏ hồng, từng đường từng đường hiện ra rõ ràng, làn da màu đồng rám nắng trước kia, ngày nay đã đổi thành màu đỏ sẵm không bình thường, nhìn kỹ hơn, có phần ghê tởm.

Diêm Việt nhắm mắt, đột nhiên bỏ hai tay Dung Ân ra, bàn tay to lớn đan vào nhau đặt sau thắt lưng cô, đem khuôn mặt đang bị giày vò vùi trước ngực Dung Ân, "Ân Ân, đừng nhìn nữa."

"Sao lại như vậy....." Dung Ân chỉ nói được một câu như vậy, cổ họng cô như nghẹn lại, cả cơ thể khó mà kìm nén được bắt đầu trở nên run rẩy.

Diêm Việt ôm cô thật chặt, cả khuôn mặt như đang bị đốt cháy vậy, đau đớn đến bỏng rát, "Khi đó vết thương quá nặng, sau khi phẩu thuật, thường hay có phản ứng như vậy."

Dung Ân đưa tay sờ khuôn mặt Diêm Việt, chỉ cảm thấy nóng hổi một cách kỳ lạ, "Không được, nhất định phải đi bệnh viện ngay."

"Ân Ân," Diêm Việt giọng nói khàn đặc, nhẫn nhịn nỗii đau đớn này cũng thật quá vất vả, "Để anh ôm em...."

Cô thể Dung Ân cứng ngắc, hai tay đặt trên vai Diêm Việt, muốn đẩy anh ra, "Việt, anh đừng như vậy, đi thôi, em bảo vú Lưu chuẩn bị xe."

Diêm Việt lại càng quấn chặt lấy thắt lưng cô hơn, "Nỗi đau đớn nào cũng không bì được nỗi đau trong lòng anh, Ân Ân, lẽ nào ngay cả tư cách ân hận anh cũng không có sao?"

Dung Ân đứng đơ lại chỗ, "Việt, rốt cuộc anh muốn em phải làm sao?" Mỗi lần anh xuất hiện đều là lúc sự việc không cách nào cứu vãn được, "Không còn kịp nữa rồi...."

"Không, vẫn còn kịp." Diêm Việt cầm lấy tay một tay cô, để cô sờ vào gương mặt mình, "Chỉ cần chúng ta yêu nhau, thì không có gì là muộn cả."

Những tổn thương đã từng có đó, cũng có thể theo sự thay đổi của thời gian mà dần dần rơi vào quên lãng, sự việc đó, là do anh quá kích động, những nghi vấn tồn tại trong đó quá nhiều, lại cộng thêm muôn vàn những đầu mối, hình như, sự thật hoàn toàn đi ngược lại quá xa với những gì anh nghĩ trước đây.

nếu như thật sự là vậy, thì anh là người đã chính tay đẩy Dung Ân đến bên cạnh Nam Dạ Tước.

Những hành động lúc trước, đã quá hấp tấp, anh chưa từng nghĩ rằng mình sẽ hối hận, vốn tưởng rằng khi trả thù xong thì trong lòng sẽ vui vẻ, nhưng không ngờ rằng, anh và cô đều chịu đựng sự giày vò như nhau.

Nước mắt trào ra trên khóe mi, cay đắng mà mặn chát, Dung Ân không hình dung được tâm trạng của mình ngay lúc này, Diêm Việt ôm rất chặt, thậm chí khiến cô có chút đau.

"Không còn kịp nữa rồi, tất cả đã không còn kịp nữa," tâm trạng đè nén trong lòng đã không thể kìm thêm được nữa, bộc phát ra ngoài. Cô rút hai tay của mình ra, dùng sức nắm thành quyền sau đó đánh vào đôi vai rộng lớn của Diêm Việt, "Buổi tiệc đính hôn đó, anh có biết em đã từng mơ tưởng về nó biết bao nhiêu lần không? Khoảng thời gian anh ra đi, biết bao lần em đã muốn đi theo anh, tiếp tục sống sót trên cõi đời này sao lại mệt mỏi đến vậy? Em không tìm được việc làm, lần nào cũng bị người ta từ chối, rất nhiều lần, khi đi phỏng vấn em chỉ toàn đi bộ, em muốn mình mệt mỏi một chút, chỉ như vậy, khi về đến nhà em mới có thể không nghĩ về anh, không cần phải mỗi đêm đều không thể chợp mắt..."

Lực ở trên tay mỗi lúc một nặng nề hơn, Diêm Việt vẫn ôm cô chặt  như cũ không hề thả lỏng tay. Dung Ân nhẹ giọng nghẹn ngào giờ đã biến thành to tiếng uất ức,  "Sau đó đến Cám Dỗ, trong lòng em rất khó chịu, lại vừa lo sợ mẹ biết được. Mỗi đêm em đều không dám nhắm mắt lại ngủ, em sợ sẽ gặp ác mộng, em sợ cả mẹ và anh đều sẽ không tha thứ cho em. Cuối cùng, em bị ép đến bước đường cùng, em không còn tiếp tục nghĩ đến cái chết nữa, những giai đoạn khó khăn nhất, em đều đã trãi qua rồi, em nghĩ, chỉ cần em chết tâm đi, dù con đường phía trước có khó khăn thế nào đi nữa, em vẫn có thể tiếp tục trãi qua, thế nhưng...." Dung Ân buông hạ mi mắt, để mặc cho những dòng nước mắt thi nhau rơi xuống mái tóc dày của người đàn ông, "Anh đã trở về, anh lại cho em hy vọng,em cảm giác thế giới vốn dĩ tăm tối của chính mình lại có thể trở nên tươi sáng, Diêm Việt...Hạnh phúc mà lẽ ra chúng ta nên có, là do chính tay chúng ta đã hủy hoại....

Dù cho không có Nam Dạ Tước, bọn họ cũng sẽ đi đến bước đường này.

"Đừng nói nữa!" Người đàn ông đột nhiên nắm lấy bàn tay Dung Ân, khiến cô phải ngồi trên đùi mình, sau khi hai tay lau đi những dòng nước mắt thấm đẫm khuôn mặt cô, đôi môi mỏng khóa lên đôi môi cô.

Dung Ân đưa tay đẩy ra cự tuyệt, người đàn ông chỉ lo kiềm chặt hai vai cô dùng sức mà hôn. Nụ hôn này không chút ngọt ngào, đắng chát giống  như quả còn xanh non chưa chín mùi.

Vận mệnh, tại sao không ngừng đùa giỡn với cô hết lần này đến lần khác.

Qua một hồi ôm hôn, bàn tay trước đó đặt tại thắt lưng của Dung Ân ôm lấy khuôn mặt của mình, "A...."

Anh đau đớn lăn lộn trên giường, Dung Ân sợ đến mức tay chân luống cuống, "Vú Lưu, vú Lưu...."

"Ân Ân, anh không sao," cánh tay dài của Diêm Việt thu lại, kéo theo cô nằm cạnh bên mình, "Không cần đến bệnh viện, để Dave đến một chuyến là được."

"Anh ta ở đâu?"

Diêm Việt ráng nhịn đau gọi điện thoại cho đối phương, sau khi nói đơn giản vài câu, liền ôm lấy cô ở bên cạnh, "Ân Ân, anh sẽ cố hết sức để bù đắp..." Anh hình như không còn chút sức lực để nói chuyện, yên tĩnh tựa bên cạnh Dung Ân.

Khi Dave tới nơi, vẻ mặt anh ta bình tĩnh tiêm một mũi cho Diêm Việt, không bao lâu sau, người đàn ông chìm vào giấc ngủ sâu.

Dung Ân rút tay từ trong lòng bàn tay anh ra, "Bác sỹ, anh ấy sẽ không sao chứ?"

"Nửa tiếng sau sẽ khỏe thôi," Dave thu dọn dụng cụ anh mang theo, "Đây chỉ là di chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ cần tiêm thuốc là có thể bình phục."

Dung Ân đi theo bác sỹ ra ngoài, sau đó cô nhẹ đóng cửa, "Khuôn mặt của anh ấy, tại sao phải phẫu thuật?"

"Bị thương do vết dao cắt."

Xem ra, Diêm Việt không hề lừa dối cô, Dung Ân rút ví của mình ra, bên trong có một tấm  ảnh của Diêm Việt trước đây, "Trước khi phẫu thuật, khuôn mặt anh ấy như vậy phải không?"

Dave nhận lấy ví trong tay cô, gật đầu, "Tuy rằng lúc đó anh ấy bị thương rất nghiêm trọng, nhưng gương mặt đó tôi vẫn còn nhớ."

Dung Ân sực nhớ Diêm Việt tiếp nhận việc trị liệu ở nước ngoài, "Lúc đó, anh là bác sỹ mổ chính phải không?"

"Không, tôi chỉ là trợ lý," Dave mỉm cười đưa lại ví cho Dung Ân,"Sau này, tôi theo anh ấy về nước, thế nào, gương mặt này không tệ hơn trước đây đâu đúng không?"

Không một chút lỗ hỏng, ngón tay thon dài của Dung Ân vuốt lấy khuôn mặt đó trên tấm ảnh. Cô không sao tưởng tượng được, Diêm Việt lúc đó đã phải chịu đựng biết bao nhiêu đau đớn. Vú Lưu ở dưới lầu tiễn bác sỹ, Dung Ân đứng ở đầu cấu thang, từ từ gập chiếc ví lại.

Dọc theo hành lang, Diêm Việt không còn ở trong phòng của cách đây một năm trước, một cách vô thức , Dung Ân đến trước căn phòng sát cửa sổ đó, cô còn nhớ, bên trong phòng có một ban công rất rộng, ở đó có đặt một giá sách màu xanh nước biển, là được đặc biệt chuẩn bị cho cô.

Đứng ở cửa, rất nhiều hồi ức một lần nữa lại ùa về, cách một cánh cửa rất dày, cô hình như có thể nghe thấy tiếng nói cười đã từng của trước kia.

"Đừng phá nữa.....Trời ơi, đọc sách...."

"Ân Ân, Ân Ân, Ân Ân, Ân Ân,....."

"Anh ồn ào chết được, yên lặng đọc sách thì chết à, anh còn ồn nữa em bịt miệng anh....."

Đôi mắt sáng lên lấp lánh mà ngấn lệ không khỏi nhắm lại, rõ ràng là muốn khóc,  nhưng lại vừa muốn cười, khóe miệng cong lên, rồi lại run rẩy cong xuống. Vì sao cô lại có ảo giác, hình như Diêm Việt đang ở trong đó vậy? Cô vươn tay, lòng bàn tay vừa chạm vào tay nắm cửa, chợt nghe thấy tiếng gọi gấp gáp của vú Lưu từ phía sau vọng lại, "Ân Ân!"

Cô khựng lại, xoay người, "Vú Lưu."

"Sao cháu lại đứng đây," Sắc mặt Vú Lưu có chút kì lạ, tiến lên phía trước, "Thiếu gia cũng đã đổi phòng rồi, trong đây, bây giờ là để chút đồ linh tinh."

Dung Ân rụt tay lại, "Cháu chỉ là đi đến đây một cách vô thức."

Vú Lưu cúi thấp đầu, trong mắt dường như đang cố nhẫn nhịn điều gì, bà khẽ thở dài, kéo tay Dung Ân rời khỏi, sắc mặt khẩn trương, "Ân Ân, sau này lão gia và phu nhân vắng mặt, cháu về đây nhiều một chút."

Đi đến trước phòng Diêm Việt, Dung Ân nhẹ nhàng đẩy cửa ra, thấy anh vẫn chưa tỉnh.

"Cháu ngồi đây một chút, ta đi chuẩn bị bữa tối."

"Không cần đâu vú Lưu," Dung Ân nhìn vào hướng người đàn ông đang nằm ngủ yên ổn trong phòng ngủ, "Anh ấy đã không sao rồi,  cháu cũng phải về thôi."

"Bây giờ đã tối thế này rồi," vú Lưu tỏ vẻ không vui vỗ vỗ tay Dung Ân, "Nghe lời ta, ăn cơm tối xong rồi hãy về, cháu đi vào trong ngồi cùng thiếu gia một chút, có cháu ở đây, ta cũng yên tâm hơn."

Nói xong, liền đi xuống lầu.

Ngồi xuống bên mép giường, chân Dung Ân đá phải chiếc tủ đầu giường, thói quen của anh vẫn không đổi, đồ đạc luôn để lung tung.

Dung Ân cúi người, vừa muốn đưa tay đóng ngăn kéo tủ vào, thì trông thấy một bức ảnh ở trong góc, vì ánh đèn mờ quá, cô không nhìn được rõ lắm.

Kéo ngăn kéo ra một chút, Dung Ân cầm lấy tấm ảnh lên, hình ảnh rõ rệt hiện ra trước mặt, khiến Dung Ân thất kinh, hai tay run rẩy đến mức không cầm nổi tấm ảnh.

Hoàn cảnh này, cô nhớ rất rõ ràng. Một cảnh này thôi, không biết đã bao lần được xuất hiện lặp đi lặp lại trong giấc mơ của cô.

Đó là tấm ảnh được chụp khi cô bị trói chặt , hai mắt Dung Ân đều bị che kín bằng vải đen, y phục bị kéo xuống quá bả vai, cổ và xương quai xanh, có vết cắn đang rỉ máu, từ bối cảnh có thể thấy, nơi đó có lẽ là một nhà kho bỏ hoang rách nát.

Trên gương mặt cô, dường như còn lưu lại hơi lạnh giá của ngón tay người đàn ông đó, Dung Ân đột nhiên cảm thấy khó thở, cảm giác bị bịt kín mũi miệng đó đã quay trở lại.

Chỉ là, tấm ảnh này tại sao lại nằm trong tay Diêm Việt?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net