Truyen30h.Net

Am I Dead Absolutely Yes

Nhân lúc còn đang rảnh rồi và tràn đầy nhiệt huyết thì cô Phong sẽ giúp mọi người trả lời những câu hỏi nha. Cô Phong quyết rồi, giờ ngày nào trả ngày ấy cho triệt để luôn chứ không đợi dồn lại trả một thể đâu. Cả nhà đều biết căn bệnh nan y của cô Phong là gì rồi đó 😋

*

Mở màn bằng một phát pháo bông mềm xèo bùm bụp nổ— à hay đó là tiếng trái tim cô Phong nổ vì sự cuteness overload này? =))))))))))))))))

Đầu tiên thì, vào khoảng 2019 thì mình biết nhau hơi muộn đó, với cả cũng khá thiệt thòi cho em vì hồi ấy chị bận thi cử không hoạt động năng nổ nhiều. Bù đắp cho em cái gì bây giờ nhỉ? Một đoản BakuTodo siêu ngọt nha? Hay là em thích kẹo chua kẹo đắng gì cũng được hết 😝 (ibox nhau để được nhận kẹo nha).

Ok, câu thứ 2 mới vào vấn đề nè ;;^;; Kiểu như là, chị không biết nữa, hồi trước chị hay nói đùa BakuTodo là bè lá, bây giờ nhìn lại thì lại thấy cmn lúc ấy mình thật lạc quan. Bè lá cái gì chứ, rõ ràng là một con thuyền giấy ;;^;; Ở đây không chỉ nói đến cái sự gian truân để đến với nhau trong tình yêu hai đứa mà còn để chỉ cái độ hẻo của bộ phận người ship couple này. Nhưng mà huhu em yên tâm, giấy gì thì giấy chứ đã có chị Phong của em ở đây, không bục không chìm được đâu ;;^;;

Vấn đề tiếp theo, thực ra trên cương vị người viết, chị không quá đề cao văn phong của mình, cũng như không thực sự tự tin vào nó =(((((((((( Có thể coi chị là một người cầu toàn, theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo cũng được, bởi vì sau khi đọc được một tác phẩm hay thực sự, chị hay bị xuống tinh thần lắm. Không hẳn là kiểu tự ti bi lụy đâu, chỉ là chị nghĩ đến sự khác biệt giữa hai cách hành văn rồi chìm đắm trong suy nghĩ "Tại sao lúc ấy mình không nghĩ đến ý tưởng này nhỉ?", "Tại sao mình không nghĩ đến cách viết như vậy, lối so sánh và miêu tả như vậy nhỉ?"... Một hồi như vậy rất mệt và sau đó chị chẳng thiết làm gì nữa luôn ấy. Nhưng rồi đôi khi chị lội lại mấy comment động viên của mọi người, từ những comment gần đây cho đến những comment từ thời xa lắc xa lơ, tuy rằng không dám nhận sự tán dương tận trời ấy nhưng không thể phủ nhận rằng chị đã vui, cảm động và tự hào đến thế nào khi đọc chúng. Kể cả có những khi chị bị writeblock gần một năm (no.2: những kẻ tương tư — Just Love) thì cũng chỉ cần một buổi tối là chị đã hoàn thành xong nốt 50% còn lại của tác phẩm— chỉ nhờ một chiếc comment động viên nho nhỏ. Vì vậy nên chị muốn nói, thực ra là muốn nói cho tất cả mọi người ở đây luôn là tuy cô Phong của mọi người vui tính thân thiện thế thôi nhưng cô ấy rất nhạy cảm đó, mọi người bớt khen cô lại đi không thỉnh thoảng đêm đến là cô lại cắn chăn khóc á =)))))))))))))))))

Cơ mà, eh? Cái phần quan trọng nhất là góp ý thì em lại để trống hả? Hay tại chị để phần đó là "không bắt buộc" nên em cũng lười type luôn? 🙂 Ok đã vậy từ mai ai bỏ trống phần này cô Phong cho next hết!!!

00:44.
190620.

*

Chị không biết nếu hiện tại nếu em đọc lại bản đầu tiên của One Last Time, liệu em có còn cảm xúc mãnh liệt như hồi đó nữa không nhưng chị đồng ý với em vế sau. Bởi vì hàng Baku!top Todo!bot nói chung còn tìm toét mắt chẳng ra ý chứ đừng nói là hàng nội địa, thế nên chị Phong của em mới phải tự xắn tay áo lên mà đào hố nè. Một nhà triết học đã nói rồi, cần cù thì bù siêng năng, có làm thì mới có ăn, không làm mà đòi có ăn thì ăn gì đây hả cả nhà ơiiiiiiii

Về lý do cô Phong ship BakuTodo❗

Phần này in đậm bôi đen luôn này cả nhà ơi nên là chú ý chút nha. Tất cả ngồi xuống đây để cô Phong kể cho nghe về một huyền thoại (hơi dài đó, giờ đi lấy bỏng ngô còn kịp =)))))))))))) )

Truyền thuyết kể rằng, tuổi thơ cô Phong gắn liền với Disney Chanel cùng Marvel Comics, sau này thời niên thiếu thì lại đổ đốn vào Marvel Cinematic Universal, về thế giới M-A thì cùng lắm cô đã từng đọc qua Conan, Doremon, lớn hơn một chút thì KnB, TG... Còn BnHA ư? Không, cô Phong không hề tự khám phá ra nó, cô Phong bị hại mọi người ạ. Đó là bạn cô Phong — tạm gọi là cô M, là người đã dẫn (đẩy) cô đến với bộ truyện (cái hố) siêu bánh cuốn (siêu to khổng lồ) này 🙂

Không rõ lý do cô M khai phá nguồn tài nguyên này ở đâu, chỉ biết rằng hồi mới bắt đầu quen nhau, cô M cực kỳ phấn khởi list ra một đống các bộ manga mà cô đam mê để chia sẻ cho cô Phong, trong đó khoanh tròn gạch chân dòng chữ Boku no Hero Academia vốn đã được viết với phông chữ to đùng cực kỳ nổi bật kia với lời nhắn nhủ (dụ dỗ) vô cùng tha thiết. Nguyên văn cô nói: "Mấy bộ kia cậu có thể không đọc/đọc sau cũng được, nhưng mà bộ này thì nhất định phải đọc!". Ừ thì cô Phong hứa hẹn các thứ "Ô kê bạn tin ở tôi, tôi đọc chứ!" nhưng khi nào mới bắt đầu đọc thì cô không nói =))))))))))))))

Ok time skip một chút, một sự ngu ngốc của cô Phong hồi ấy là đọc lướt. Cô chỉ đại khái muốn biết nội dung để có gì cô M fangirling thì còn biết để hưởng ứng, vậy nên đến tận chap 4-5, cô Phong mới bắt đầu chú ý đến tên nhóc đứng đầu bảng xếp hạng với 0 điểm giải cứu và phải đến tận arc Đại hội thể thao cô mới để ý thêm cậu quý tử nhà nòi kia nữa.

Mọi người phải hiểu là từ khi cô Phong từ thiên đàng rơi cái bịch xuống hố cho đến khi bấm bụng quyết định O tê pê đầu đời, đó là đến tận khi cô đã đọc xong arc Đại hội thể thao. Tức là sao ạ? Tức là đã nắm được cơ bản về tính cách con người hai đứa rồi mới cân nhắc và nhất là sau khi chứng kiến trận đối đầu giữa hai đứa nó ;;^;; Cái thuyền tragic thế mà không đẩy thì uổng quá.

Nói như nào nhỉ, hai đứa nhỏ này đích thực là gu của cô Phong luôn ấy, mạnh mẽ, gan góc, cố chấp nhưng trong điên cuồng vẫn có lí trí và đặc biệt là bản tính tự lập, không muốn cuộc đời mình bị kiểm soát, kìm kẹp bởi bất kỳ ai cả, giống như bé Sen đã nói trong Na Tra: Ma Đồng giáng thế — "(Số mệnh của ta) Là người hay ma, tự ta định đoạt!" ấy. Đây là niềm yêu thích được nuôi dưỡng dần dần dựa trên character development của các em chứ nói thật nếu chỉ nhìn vào ấn tượng đầu tiên tôi xin mời hai em ra chuồng gà mà chơi =))))))))))))))))))))

Tất nhiên lúc ấy cô Phong chẳng hề biết cái O Tê Pê đầu đời của mình không những tragic mà còn chẳng có ai chèo cùng nữa =))))))))))))))) Cô chỉ là chưa bao giờ nghĩ sẽ ship nhóc Mido với bất cứ ai (thuần khiết như thế ;;^;; thêm cả, hint với Occhako như súng bắn đạn liên thanh, cô Phong tự biết lượng sức giơ tay rút lui thôi), mà Bakugou với Kirishima hay tất cả những thành viên trong Baku-squad (trận ngựa chiến - arc hội thao) thì cô Phong nhìn nhận dưới friendship line hơn là love line. Còn trật lại mỗi Todoroki, kẻ "không đến đây để kết bạn", trong bài tập của thầy All Might hay trong USJ luôn tự mình chiến đấu bỏ xa đồng đội, là con trai của anh hùng hạng hai – chứng tỏ cậu là một kẻ mạnh xứng tầm với Bakugou Katsuki, chưa kể tính cách khô khan lạnh lùng nói câu nào sát phong cảnh câu nấy, gần như tương khắc với nhóc lựu đạn, cô Phong có mù mới không căng buồm dựng thuyền! Thế cho nhanh!

03:23.
190620.

*

Babi ơi nhìn cách xưng hô là tôi biết em là rồi đó =))))))))))))))))))) Chẳng lẽ tôi lại tag em vào luôn thì mất công điền form ẩn danh quá =))))))))))))))))))))

Mấy hố còn lại tôi còn lấn cấn giả mù giả điếc mắt không thấy tai không nghe tim không đau chứ riêng con BM này thì dễ quá tôi trả lời luôn cũng được. BM nói thẳng ra là series thả thính, không cầu kỳ nội dung hay đặt nặng vấn đề logic nên bất cứ khi nào tôi cũng đều có thể ra đăng tải, thậm chí mấy chương liền một lúc cũng được. Chỉ là hiện tại fomat này cũng không phải mình tôi độc quyền, tôi không chụp mũ tất cả mọi người nhưng tôi biết ngoài kia có rất nhiều phần ăn theo BM – dù xuất phát điểm là từ niềm yêu thích, muốn gây dựng chốn riêng để fangirling hay thật sự có tâm ý copy, câu fame từ nó thì cũng chẳng thể phủ nhận một sự thật rằng những truyện kiểu này đang bão hòa rồi. Nhớ từ 2017 đổ lại, fomat kiểu này rất nổi bên fandom Kpop chứ bên fandom nội địa – tôi đang khoanh vùng riêng Việt Nam mình, không nói các fic chuyển ngữ, thì nói thẳng là không hề có. Hồi ấy followers bằng không, đăng tải phải đến một hai ngày mới có lẹt đẹt vài view, ba bốn ngày mới có một vote, đăng đến bốn năm chương mới có một comment. Tất nhiên hồi ấy chưa có ai đặt request cả, tự mình viết sẵn đăng dần thôi. Rồi dần dà được nhiều người biết tới, nhìn thấy lượng comment từ ".", "hay quá", "hóng" sang phân tích tình huống để thấy cái hay, cái ẩn ý của tác giả, hoặc những lời than trách, mắng yêu "đọc truyện của cô Phong tự nhiên muốn có người yêu quá huhu!!!", thành thật mà nói lúc ấy cảm thấy vô cùng thành tựu. Hiện tại đây thì không như thế nữa rồi, ấn chọn "Đăng tải" là ngay lập tức máy báo rung bần bật, đăng một ngày có thể hơn trăm votes, chỉ là những người đồng hành hồi ấy chẳng biết có còn dõi theo hay không, mục comment cũng chẳng phong phú như hồi đó nữa, ai mà chẳng nản hả em ơi 🙂

Thật ra thì BM đáng lẽ đã được dự định drop trong âm thầm từ 2019 rồi. Cái chuỗi phúc lợi sinh nhật thực ra chỉ là một phát sinh không nằm trong kế hoạch, dự định sau khi trả nốt hai bảng bạch kim cho hai bạn đặc biệt kia, sau đó end hai special chap Happy 3/4k vote cho gọi là có một cái kết trọn vẹn, tổng thể BM không có chap nào dang dở cả, là xong. Cơ mà hiện tại vẫn còn người trông chờ chap mới bên đấy khiến chị thật sự bất ngờ đấy =)))))))))))))))))

Dù sao thì cũng rất cảm ơn em cũng như tình cảm em dành cho BnHA nói chung và BM nói riêng, trong tương lai hãy cùng dõi theo những update mới từ túp lều nhỏ này nhaaaaaa

(Còn về chap mới của BM, em đoán xem? =)))))))))))))) )

04:01.
190620.

*


=))))))))))))))))))))))))))))))) cười đến mơ hồ, ngắn gọn súc tích không chịu được

Trong 6 form biểu mẫu hôm nay thì đây là cô géi đã nói đúng còn nói to mà tôi tò mò muốn biết danh tính nhất =)))))))))))))))))))))) Hiểu nhau như này chứng tỏ nằm vùng ở đây cũng kha khá thời gian rồi đúng không? =))))))))))))))))))))))))))))

Nằm vùng ở đây lâu rồi mà vẫn nghi ngờ tâm huyết của cô Phong đặt vào O Tê Pê thì nên xử kiểu gì đây nhỉ? 🙂 Hay phạt ném vào biển SE BE cho bơi không thấy lối về luôn, quay đầu là bờ ai ngờ là biển 🙂

E hèm, nói về couple BakuTodo, cô Phong có hai chấp niệm. Thứ nhất là về thứ tự. Ai theo cô Phong lâu rồi cũng biết cô cực kỳ nhạy cảm về vấn đề switch, cũng như sẽ không bao giờ switch. Trong văn hóa đọc của cô cũng vậy thôi, trừ khi trong truyện ấy hai đứa đều là cường, đều là Alpha, nói về những thứ bình thường nhỏ nhặt xảy ra trong đời sống bình thường xung quanh chúng và không đặc biệt nhấn mạnh vị trí áp đảo của bên nào cả thì cô Phong có thể mắt nhắm mắt mở bỏ qua tag, còn mà một Bakugou stundere, dễ đỏ mặt, mạnh miệng nhưng khi khi bắt nạt lại thì lại lúng túng thậm chí khóc xin tha (?) thì cô không bao giờ đọc được. Xin lỗi cả nhà cơ mà kể cả khi hàng có ít đến thảm thương nhưng tuyệt đối cô Phong không bao giờ vơ bèo vạt tép, vì thế nên chúng ta mới có cơ hội gặp nhau như này nèeee

Tiếp theo, chấp niệm thứ hai hơi khó giải thích và cũng chẳng biết gọi tên như thế nào, chỉ là khi nhìn vào tổng thể bức tranh BnHA, dù có được trao cho cơ hội lựa chọn lại đi chăng nữa thì cô vẫn sẽ chỉ nhìn vào BakuTodo. Hồi cô Phong quyết định chiếc OTP này thì chưa có arc lấy bằng anh hùng tạm thời (cơ hội ở riêng đầu tiên của hai đứa) chứ đừng nói đến arc đến văn phòng Endeavor thực tập. Trên thực tế cô chẳng có trong tay một thứ gì cả, kể cả một cái bát để hứng cẩu lương. Trong khi thuyền BakuDeku/DekuBaku tràn trề tài nguyên trúc mã - đối thủ - bạn bè để mà khai thác xoay quanh mối quan hệ yêu ghét lẫn lộn của hai đứa nó, thuyền TodoDeku với chiếc hint siêu to officials kinh điển "Đấy là sức mạnh của cậu cơ mà?", hay thậm chí BakuKiri/KiriBaku với mối quan hệ chiến hữu khăng khít, tất cả đều là những chiến hạm tiềm năng và con đường sìn OTP trước mắt cũng rõ ràng hơn rất nhiều. Còn BakuTodo, nói thẳng ra là cô Phong đang đánh cược. Một ván cược đầy những trắc trở, gập nghềnh cùng muôn trùng khó khăn. Chắc là tại tính cô Phong vốn lười, kể ra mà theo mấy thuyền lớn quá cẩu lương hứng không kịp chắc là cô cũng mệt mà bỏ giữa chừng mất =))))))))))))))))))

Còn về vụ viết BE, đâu nào cô géi ấy đâu rồi lăn ra đây tôi hỏi tội tiếp: Gì mà "Mỗi khi"? Tôi viết ít nên tôi nhớ lắm nha, cùng lắm là Quit bên Just Love là BE, còn đâu ngay cả Red Zone cũng toàn là HE, những kẻ tương tư cùng lắm là SE chứ mấy, nói cô Phong ngược trước ngọt sau còn tạm chấp nhận chứ cô quy chụp cho tôi thế này thì oan quá =((((((((((((

Cơ mà yên tâm, cô đã dám nhảy lên con thuyền giấy này rồi thì chứng tỏ cô có một trái tim sắt đá khỏe mạnh cùng một định lực phi thường nào đó rồi, dăm ba cái fic của tôi thì ăn nhằm gì đâu phải không =)))))))))))))))))))))

11:20.
190620.

*

Ở đây có một hiểu lầm to bự vào một fact chuẩn không cần chỉnh!

Đúng là chị rất thích rải thính/nhá hàng cho các dự án mà chẳng biết khi nào mới hoàn thành xong. Chắc tại ở lâu trên cái thuyền tragic này tâm tình chị sinh ra chút vặn vẹo, muốn kéo những người khác cũng phải đau khổ giống mình theo =))))))))))))))))))))

Cơ mà qua đó chị cũng chỉ muốn chắc chắn rằng chị không cô đơn, rằng ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều con dân BakuTodo, đồng thời đó cũng là một lời hứa hẹn, nhắc nhỏ mọi người rằng tuy cô Phong lặn hơi lâu nhưng cô vẫn luôn chăm chỉ cày cuốc, không bỏ thuyền. Chừng nào chị off hẳn mà không spoil thêm gì nữa thì lúc ấy mới là có vấn đề đó =))))))))))))))))))

Ngoài ra thì chị chỉ giỏi viết vớ va vớ vẩn ở đây thôi em ơi chứ điểm Văn trên lớp chị lên voi xuống chó lắm =)))))))))))))))))) Nếu nói chuyên về một môn học nào đó thì chắc là chị tự tin vào môn Anh hơn đó. TMI nữa là hiện tại chuyên ngành của chị cũng là Ngôn ngữ Anh luôn.

11:34.
190620.

*

Chị có thể không biết em là ai nhưng chúng ta sẽ cưới nhau đó babi à =))))))))

Facebook của chị cũng chẳng bí mật gì lắm đâu, nếu em có nằm vùng page Đắp Mền hay group Xoắn quýt cùng BnHA thì trong các post BakuTodo, nếu chúng ta có duyên thì sẽ gặp nhau đó. Mà nhân đây thì tiện thể lập hẳn một nhóm chat với nhau đi, có gì quắn cùng nhau như nhiễm sắc thể đóng xoắn ở kỳ nguyên phân luôn =))))))))))))))))))))))

11:42.
190620.

*

Thế là hết câu hỏi trong ngày 18/06/2020 rồi nha. Hiện tại cô Phong vẫn tiếp tục nhận câu hỏi cho đến khi nào căn bệnh của cô tái phát =))))))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net