Truyen30h.Net

Anh Trai Nhân Vật Chính

Chương 89: Em trai muốn trò chuyện riêng tư

TienSacXam

Sau khi Lai kể lại những gì mình đã thấy và nghe, Dion cũng đã tỉnh lại. Có lẽ, gã cũng không thực sự ngất đi. Ý thức gã vẫn còn đó trong suốt diễn biến sự việc xảy ra, gã vẫn nghe thấy và cảm nhận được, nhưng không thể mở mắt ra nhìn hay cử động để bảo vệ được Lauriel như ý muốn của bản thân.

Lúc gã tỉnh dậy, gã không lập tức tìm kiếm Lauriel hay là hỏi han một ai. Gã lục tìm trong túi mình lấy ra chiếc lọ thủy tinh, bên trong có một nhành cây nhỏ dính chút bụi trắng lấp lánh nếu nhìn kỹ. Gã siết chặt chiếc lọ đó, ôm lấy rồi cong người khóc nấc lên như một đứa trẻ.

Khan không nói gì, hắn im lặng nhìn Dion đang chìm trong nỗi đau mất đi người quan trọng nhất. Hắn không nói mình hiểu cảm giác đó. Chẳng ai có thể thực sự hiểu cảm giác đau đớn đó, cho dù ta đã trải qua điều tương tự. Khan rời khỏi phòng, để lại cho Dion không gian riêng tư.

Bên ngoài, Lai và mọi người vẫn đợi hắn. Không thấy Molly, có lẽ cô ta chưa có ý định đối mặt với hắn lúc này. Còn Kelcey đã được đưa về phòng nghỉ ngơi. Trong khi đó, cặp sinh đôi thì vẫn nhất quyết muốn ngủ cùng hắn chứ không chịu về phòng ngả giấc trước. Bên phía Saul thì cậu ta vẫn ở lại ngay khi Lai kể lại chuyện gặp Y ở khu rừng, và cả kết cục của Lauriel.

Theo như lời Lai mô tả thì người đó có vẻ là Y. Xem ra, Y không có ý định hãm hại hắn - trong thời điểm hiện tại. Tuy là hắn cũng chẳng biết vì sao mình lại may mắn có được lòng tốt đó từ y.

Hơn nữa, Y biết đến cả sự tồn tại của "nó". Và có lẽ cũng biết rằng "nó" không ưa gì mình nên đã gửi lời tới Lai, dặn dò hắn đừng nhắc tới y để kích thích "nó". Về vấn đề này thì Khan không chắc rằng mình sẽ nghe theo sự sắp xếp của Y.

Nhưng, vấn đề khiến Khan phải bận tâm là điều mà Y đã nói đến. Ta sẽ lo mọi hậu quả ở đây.

Sheena đã giải quyết ổn thỏa chuyện của Benjamin, có thể xem là hắn đã giữ lời hứa báo thù cho Walsh và thành Jarrod. Vẻ như Commutalio cũng đã được giải quyết ổn thỏa. Vùng đất Bạc Đen không còn rơi vào kết cục thê thảm như cốt truyện gốc. Vậy hậu quả mà y đề cập đến rốt cuộc là gì?

Ibrahim chợt lên tiếng, cắt ngang dòng suy nghĩ của Khan. Ông ta đã rời đi ngay khi Khan bảo họ sẽ không quay về bằng xe ngựa như ban đầu nữa.

"Cách quay về nhanh nhất là chúng ta phải dùng Cổng Du Hành, nhưng ở lãnh địa Evangeline không lắp đặt Cổng Du Hành. Chúng ta chỉ còn cách là dùng ma pháp trận dịch chuyển. Tôi vừa lấy được tọa độ của lãnh địa từ bọn bồ câu rồi nên chúng ta có thể lập trận, pháp sư thì mỗi Elijah là không đủ, vấn đề này thì giải quyết bằng cách thuê thêm ở bên ngoài là được." Ibrahim báo cáo rõ ràng, sắp xếp mọi việc đâu vào đó. "Ngài muốn khi nào quay về?"

"Ngày mai." Khan đáp ngay.

"Tôi sẽ lập tức sắp xếp." Nói rồi Ibrahim khom người rời đi.

Khan không có dự định sẽ ở lại nơi này lâu thêm. Không hẳn là vì hắn để tâm đến lời nói của Y, dù sao hắn cũng không thể rời khỏi lãnh địa quá lâu. Lần trước liên lạc lại với Carter, trông hắn ta có vẻ cũng khá mệt mỏi vì phải gồng gánh công việc của một lãnh chúa.

"Cậu... cậu chủ..." Elijah lại gần, mặt mày cậu ta hiện rõ vẻ lo lắng. "Tôi, tôi có nghe Lai kể lại rồi. Xin, xin lỗi cậu chủ... Tôi vô dụng quá..."

"Elijah này..." Khan vỗ vai cậu, hắn nhấn giọng tận tình khuyên nhủ thanh niên tự ti tiêu cực trước mặt mình. "Lời xin lỗi cứ lặp đi lặp lại thì nó sẽ trở nên vô nghĩa. Hơn nữa, đây không phải là lỗi của cậu mà?"

"V-vâng!" Elijah cao giọng đáp lại. "T-tôi hiểu rồi ạ!"

"Sức khỏe của cậu thế nào rồi?"

"Không sao ạ..." Elijah ngại ngùng nói. "Nhờ cô Molly cả."

Khan nhướng mày. "Molly đã chữa cho cậu ạ?"

Elijah giật mình, cậu ta vội đưa tay bịt miệng mình lại. "Không... không ạ! Đây là bí mật!"

Bí mật kiểu gì mà như muốn nói cho cả thế giới biết hết vậy? Khan không nói suy nghĩ của mình, thay vào đó, cậu nhờ Elijah. "Cậu đưa hai đứa nhỏ về phòng nghỉ ngơi giúp ta nhé?"

Dường như biết trước phản ứng của cặp sinh đôi sẽ thế nào, Khan quay đầu sang nói ngay với cả hai. "Đừng có nhõng nhẽo nữa, ngày mai là chúng ta rời khỏi đây rồi."

Sao và May nhìn nhau, hai đứa như thể đang cân nhắc lời của Khan. Có vẻ như biết tin sẽ rời khỏi nơi này khiến chúng nó vui vẻ và an tâm hơn rất nhiều, không tiếp tục làm nũng, bám theo Khan sát sao như ban đầu. Hai đứa chạy lại đòi ôm Khan một cái rồi mới chịu đi theo Elijah về phòng nghỉ ngơi.

"Lát nữa cha cũng phải về phòng nghỉ ngơi nhé!"

"Cha cũng phải mệt mỏi nhiều rồi ạ!"

Khan đáp lại cái ôm của cặp sinh đôi. "Hai đứa cũng phải ngủ ngon đấy."

Elijah cùng cặp sinh đôi vừa đi, Dion từ trong phòng thình lình bước ra. Hai mắt của gã đỏ hoe, trên má có vài vệt đen lem nhem bị quẹt đi. Dion lau nước mắt nhưng không kỹ nên vẫn để lại dấu vết. Nhưng Khan vờ như không thấy điều đó.

"Cậu chủ... Xin lỗi ngài vì những rắc rối vừa qua." Dion đi đến trước mặt hắn, hạ thấp người và cúi đầu. "Tôi biết mình có nói xin lỗi cũng thật thừa thãi. Nếu sau này ngài có yêu cầu gì, tôi nhất định sẽ không từ nan vì ngài!"

"Không cần đâu." Khan lắc đầu. Hết Elijah rồi đến Dion, sao ai cũng thích nói lời xin lỗi vậy nhỉ? Khan chuyển chủ đề. "Từ giờ cậu tính thế nào?"

Dion nắm chặt cái lọ có đựng nhành cây vương bụi trắng lấp lánh ở bên trong, gã nhìn vào nó một lúc lâu rồi nói. "Tôi sẽ tìm Thánh Tích."

Khan hơi khựng lại, hắn kín đáo liếc nhìn Saul đang đứng dựa lưng vào tường, mắt khép lại với bộ dạng muốn tách biệt với thế giới. Nhưng rõ ràng là cậu ta cũng phản ứng trước câu nói của Dion.

"Cậu muốn hồi sinh Lauriel sao?"

"Vâng... vâng ạ." Dion gượng mỉm cười. "Có thể là tôi đang nuôi hy vọng hão huyền, nhưng tôi không muốn buông bỏ tất cả cơ hội."

Khan rơi vào trầm tư. Dion có biết không nhỉ? Chắc là không. Chuyện này, dường như chỉ có thần linh biết thôi.

Thần linh không có kiếp sau.

Một khi thần linh chết, họ sẽ tan thành tro bụi, không còn lại gì. Họ sẽ trở thành một phần của thế giới này. Khác hoàn toàn với sinh linh cõi phàm, họ yếu đuối trước thần linh, nhưng họ có cái gọi là kiếp sau.

Việc hồi sinh lại Lauriel là rất khó. Thứ mà Y để lại cho Dion, chỉ như là một sự thương cảm nhất thời, hay là cảm giác tội lỗi? Khan không chắc, hắn chỉ đoán thế thôi.

Nếu có thể cứu được Lauriel, thì Y đã có thể làm ngay lúc đó rồi.

Giấu nhẹm đi suy nghĩ của mình, Khan gật đầu nói với Dion. "Mong rằng cậu sẽ thành công."

Suy cho cùng, có hy vọng thì chúng ta mới có thể bước tiếp.

"Vâng ạ. Tôi sẽ định kỳ liên hệ với ngài được không ạ?" Dion nở một cười yếu ớt. "Nếu như kẻ tên Y đó có xuất hiện, tôi xin ngài sẽ nói cho tôi biết..."

Vậy là, trong niềm hy vọng của gã, cũng có một phần đặt lên Y. Khan không có ý định đập tan những gì còn sót lại mà Dion đang cố gắng níu lấy.

"Được. Nhưng có vẻ gặp y không dễ, nếu có gặp được thì cũng chưa chắc ta có thể giữ y ở lại."

"Vâng tôi hiểu..." Dion sờ lên chiếc lọ thủy tinh, nước mắt của gã lại rơi xuống. "Tôi hiểu ạ..."

Khan im lặng, nói gì cũng bằng thừa.

Nhìn vào Dion, hắn như nhìn thấy chính mình khi mẹ ra đi.

Không, không hẳn. Hắn may mắn hơn Dion nhiều.

Lúc đó, hắn còn có An ở bên cạnh.

* * *

Sau đó, Dion lập tức rời đi. Gã Ác ma không có ý định ở lại thêm một giây nào, như thể thời gian của gã còn rất ít và gã phải chạy đua để giành giật từng phút một. Khan đã đích thân tiễn gã một đoạn đường rồi mới quay về, bên cạnh có Lai đi theo để hộ tống.

Bấy giờ, Lai trông giống Thú nhân hơn với hai tai sói cứ một hồi là nhúc nhích, sau lưng là cái đuôi sói đang ngoe nguẩy, lắc qua lắc lại trông rất vui vẻ.

"Chủ nhân, sao ngài lại tin lời Y thế?" Lai vẫy đuôi, gã nhìn Khan đầy tò mò.

Lai không tính sẽ biến lại thành dạng Thú nhân như bây giờ, gã thích mình trông giống chủ nhân hơn. Nên khi Y nói gã nên giữ hình dạng chuẩn mực của một Thú nhân hơn là hình dáng nhân loại hoàn mỹ kia, gã đã có ý nghe như gió thoảng bên tai. Song, chủ nhân lại đồng tình với Y mà bảo gã biến lại hình dáng Thú nhân.

"Ừm, chẳng là ngươi muốn biến thành dạng sói hơn à?" Khan bình tĩnh chỉ ra. "Lúc ngươi ở hình dạng nhân loại, Saul vẫn nhận ra ngươi là Thú nhân, tức là Thú nhân khác cũng có thể nhận ra. Nhưng ngươi không có đặc điểm của Thú nhân, lại chẳng có ấn ký của Thú vương mặc cho ngươi có thể biến đổi tùy ý. Nói chung là, ngươi khác phức tạp đấy... Ờm, dễ gây chú ý nữa." Khan thở hắt một hơi như trút được gánh nặng nào đó. "Nhưng giờ thì ngươi ở hình dạng nửa người nửa thú này thì chẳng phải đỡ phiền hơn à? Cũng không cần phải ở trong lốt sói mãi."

Lai ồ lên một tiếng dài, đầu gật gật lên xuống tỏ vẻ đồng tình nhiệt liệt với lời Khan nói.

"Mà đúng là ta cũng có tin lời Y một chút." Khan xoa cằm, vẻ mặt có chút đăm chiêu. "Những gì Y nói đúng đấy... Là Thú nhân, chứ không phải Nhân. Tại sao Thú vương, một cấp bậc lợi hại mới có thể sử dụng hình thái hoàn mỹ của nhân loại và được đề cao như thế?"

Lai bắt chước Khan, xoa cằm theo hắn. Gã dõng dạc thưa. "Tôi không biết ạ!"

Khan bật ra một tiếng cười. "Ừ thì, ngươi cũng sinh ra chưa được nửa năm mà."

Lai cười hì hì, không lên tiếng phản bác. Gã biết là Khan đang nói đến số tuổi khi mình tiến hóa trở thành Thú nhân, chứ không tính cả thời gian gã chỉ là một con sói đơn độc, sống ở khu rừng hoang dã đầy rẫy hiểm nguy. Bất cứ lúc nào cũng có thể bị giống loài mạnh hơn nuốt chửng.

Lúc gã chỉ là một con sói, gã vừa phải dè chừng thiên địch xung quanh, vừa phải dè chừng cả con người, nhất là lũ thợ săn để sống sót. Gã cứ nghĩ mình cứ phải sống với quãng thời gian không ngớt nơm nớp lo sợ như thế suốt cả cuộc đời, cho đến khi bị con thú nào đó mạnh hơn ăn thịt hoặc là bị mũi tên của thợ săn nào đó nhắm trúng.

Gã đâu ngờ rằng, mình sẽ gặp chủ nhân.

"Lai này, vào trong trước đi."

Lai còn đang hí hửng nhớ lại chuyện xưa, tự khen bản thân thông minh vì đã có lựa chọn đúng đắn thì gã đột nhiên nghe chủ nhân lên tiếng đuổi khéo mình đi. Gã không cần phải hoang mang lâu khi ngửi được mùi quen thuộc và đáng ghét.

Gã ngoảnh đầu, cổ họng hơi gầm gừ theo bản năng hướng về phía Saul, tên em trai không biết phải phép của chủ nhân. Sao tên này có thể là em trai của chủ nhân được nhỉ? Trong cả hai hoàn toàn không giống hai anh em mà.

Tuy rằng không muốn rời khỏi chủ nhân một chút nào, nhưng gã cũng không có ý định sẽ cãi lời. Ôm bất mãn trong lòng, Lai chậm rì bước lướt qua Saul, răng nanh nhe ra hướng về phía cậu ta khi gã cố tình sượt qua vai Saul.

Saul không hề để tâm, lạnh nhạt đưa tay phủi bụi vô hình vào chỗ gã sói vừa chạm sượt qua.

Lai nghiến răng ken két, gã sẵn sàng nhai đầu tên chết tiệt này nếu chủ nhân không cản gã.

* *

"Lai ghét cay ghét đắng cậu luôn nhỉ? Không có ý định cứu vãn tình hình này à." Khan đứng trước mặt Saul, cười hỏi trông có vẻ rất vô tư.

"Thừa thãi." Saul thờ ơ đáp. Nếu như Lai còn ở đây trông thấy thái độ hững hờ này, hẳn Lai sẽ tức điên lên và hóa sói chỉ để cắn nát cậu ta ra.

Khan nhún vai. Hắn cũng biết sẵn câu trả lời rồi. Chỉ là kiếm chuyện nói khiến bầu không khí đỡ căng thẳng hơn chút. Saul xoay người nhấc chân đi trước, cậu ta hơi nghiêng đầu ra sau ra hiệu cho hắn đi theo.

Họ vào bên trong trụ sở của Bồ Câu Mỏ Xanh, bên trong đã có khách hàng đợi sẵn ở khu ghế chờ và nhân viên chăm chỉ làm việc tại khu vực hoặc vài người tất bật chạy qua chạy lại. Họ đều bận đồng phục màu xanh nổi bật để khách hàng có thể nhận diện.

Ở bên trái, có cánh cửa màu kem đặt gần lối ra vào của quầy tiếp tân. Chỗ đó là cửa ra vào dành cho nhân viên. Hắn cũng có thể trở về phòng nghỉ của mình nếu đi bằng cửa đó, nhưng vậy thì khá nổi bật.

Saul cũng không có ý định đưa hắn về phòng, cậu ngoặt sang phải. Bên đây có dãy phòng liên lạc được đánh số rõ ràng, cũng là loại phòng lần trước Khan đã tiến vào nhận thư và gửi lại lời nhắn cho Carter ở lãnh địa. Saul không để ý đến vẻ nghi hoặc của hắn mà đẩy cửa bước thẳng vào trong.

Khan hơi ngưỡng mày, im lặng bước vào theo Saul.

Cửa phòng lập tức đóng lại ngay sau đó.

Không gian chìm trong im lặng, căn phòng đã được thắp sáng sẵn với đá ma thuật. Giữa phòng là chiếc bàn tròn đặt quả cầu thủy tinh ma thuật. Nếu lần trước họ tiến vào có nhân viên giúp đỡ về phương diện liên lạc với bên mà mình muốn, thì hiện tại căn phòng hoàn toàn trống không chỉ có hai người bọn họ.

"Phải vào không gian riêng tư như thế này." Khan thong dong đi đến bên chiếc bàn tròn rồi ngồi xuống. "Cậu có chuyện gì trọng đại muốn nói cho ta biết à?"

Có một ưu điểm ở căn phòng dùng để liên lạc như thế này là sự bảo mật tuyệt đối của nó. Ở bên trong được thiết kế với ma pháp trận chống nghe trộm và nhìn lén nên có thể đỡ lo lắng khoảng để lộ thông tin không mong muốn. Tất nhiên, chẳng có gì là hoàn hảo tuyệt đối.

"Kahan vẫn đang ngủ, trước đó nó bảo mình phải tiêu hóa thứ mình đã ăn." Saul làm thinh một lúc rồi mới cất lời.

Khan gật đầu. "Hiểu rồi. Ta cứ tưởng nó thấy quý cậu rồi nên quyết định ăn bám chỗ cậu ấy chứ."

Saul cười khẩy. "Nó cũng chẳng ưa gì tôi đâu. Anh không thấy à, mấy kẻ yêu quý anh thì đều ghét tôi hết."

Khan nghĩ ngợi, hình như đúng là vậy thật. Nhưng mà sao nghe từ miệng của nhân vật chính cứ như cậu ta bị ghét là tại hắn vậy? Không được, vấn đề này phải đính chính lại.

"Nếu cậu bớt hung hăng một chút, biết đâu họ sẽ yêu quý cậu hơn thì sao?"

"Tôi không cần." Đôi mắt màu lam của nhân vật chính tối xuống, thẫm lại. "Tôi không cần ai yêu quý mình nữa. Tôi mệt rồi."

Ngón tay Khan vô thức co lại trước giọng điệu lạnh nhạt của Saul. Hắn suýt quên mất Saul từng là người thế nào. Tử tế, tốt bụng, hiền lành và kiên nhẫn. Hoàn toàn trái ngược với hiện tại. Cộc cằn, khó chịu. Không thích dây dưa với ai, cũng chẳng muốn kiên nhẫn với bất cứ cái gì.

"Ta quý cậu mà." Khan lên tiếng, trước cái nhìn đăm đăm thăm dò của Saul. Hắn nở nụ cười đầy chân thành. "Cho dù bây giờ cậu có hơi dữ dằn thật đấy, nhưng ta vẫn quý cậu."

Khan hơi nghiêng đầu, không biết có phải do góc nhìn, hay sự phản chiếu từ đá ma thuật thắp sáng ở xung quanh mà Saul thấy đôi mắt một đen một trắng của người trước mặt sáng bừng lên. Sự mất cân bằng từ cái nhìn đáng lẽ ra phải khiến lời nói mất đi trọng lượng đáng tin của nó. Ấy thế mà, Saul chẳng thực sự tìm ra được điểm nào để vin vào nó, để chối bỏ sự thừa nhận bộc trực của Khan.

"Dù sao thì, cậu cũng là em trai của ta."

Và rồi, như thể cậu vừa nhận được một cú đấm thẳng, hoặc là sét đánh từ trên đỉnh đầu, cú sốc cậu nhận được khiến cậu đờ người ra, tâm trí cậu bây giờ giống như một bước chân hụt bên miệng bờ vực. Nếu không phải cậu tự nhận thức được biểu cảm của mình không có thay đổi. Hẳn là Khan đã nhận ra ngay có điều khác lạ.

"Cậu sao thế?"

Đã nhận ra rồi? Khan tinh ý hơn cậu nghĩ. Hay là do con mắt trắng kỳ quái kia của Khan đã nhìn ra sự thật? Nhưng nếu vậy, chắc là Khan còn chưa biết rằng...

"Nếu tôi với anh không phải là anh em thì sao?" Saul cố điều chỉnh giọng mình để nghe sao cho thật tự nhiên. Phải, chỉ là nếu thôi.

Khan hơi nhìn lên, có vẻ đang suy nghĩ gì đó. Thái độ nghiêm túc không cần thiết này khiến Saul nghi ngờ, có phải hắn đã biết tất cả rồi không? Hắn không vạch trần chỉ là để chơi đùa với cậu?

Ánh mắt đen kịt như màn đêm đậm đặc của Khan bỗng dưng hiện lên bủa vây tâm trí Saul, đánh tỉnh phần nào hoang mang trong thâm tâm cậu. Phải rồi, Khan vốn dĩ là kẻ như thế. Lạnh lùng chơi đùa người ta trong lòng bàn tay mình, tàn nhẫn chà đạp người khác dưới chân rồi hả hê trước dáng vẻ thảm hại của đối phương. Khan chính là người như thế...

"Thì có sao đâu? Việc ta quý cậu đâu phải dựa trên sự liên kết huyết thống? Nếu ta quan trọng máu mủ ruột rà như thế, ta đã không trở thành một người cha ở tuổi này rồi."

Saul sực tỉnh, có phần ngạc nhiên trước câu trả lời điềm nhiên của Khan. Hắn nhìn cậu như thể cậu đã đưa ra một câu hỏi vô cùng ngu ngốc. Chỉ có một con mắt đen, nhưng cái nhìn hiện tại của Khan không còn giống trong trí nhớ.

"Ở tuổi này người ta đã có ba bốn mặt con rồi."

"Hai đứa là quá đủ."

Bầu không khí rơi vào lặng thinh, nói đúng hơn là Khan đang đợi cậu lên tiếng. Trọng tâm của cuộc trò chuyện, là đề tài khiến họ phải ngồi đối mặt với nhau ở trong căn phòng này.

Không có sự hối thúc nào ở đây, nhưng Saul vẫn cảm nhận được sự gấp gáp đang trào dâng. Cậu nghẹn một lúc lâu mới nói thành lời.

"Commutalio bỏ Vật Linh ở lại, sau khi nó đi thì Vật Linh biến thành thứ này. Tôi nghĩ anh nên giữ nó hơn là tôi." Saul đặt trên bàn một cành cây chia ra hai nhánh, lớn hơn nhành cây trong lọ của Dion, cậu đẩy về phía Khan.

Khan đưa mắt nhìn tò mò cành cây đó, rồi cầm lên ngắm nghía, vẻ mặt ra chiều nghiền ngẫm đăm chiêu.

Cuối cùng, Saul quyết định để vấn đề dừng lại ở một chữ nếu.

Một ngày nào đó, khi Khan sẽ biết sự thật về huyết thống của họ. Liệu rằng thái độ của anh có giống như hôm nay, thản nhiên nói rằng bản thân không quan trọng vấn đề máu mủ ruột rà?

Cứ đợi thôi. Lúc đó, cậu sẽ biết mình nên làm gì.

Y chỉ biến mất dưới mắt Lai chứ không thực sự đi đâu cả, y vẫn ở đó, nhìn Lai đỡ lấy Dion quay về, được nửa đường thì gặp Walsh.

"Walsh... Tương lai này đáng lẽ ra không có mặt hắn. Xem ra, hắn là một sai số." Y đưa tay sờ lên cằm. Nếu là hắn có cằm trong phần bóng tối dưới mũ trùm đầu kia. "Có lẽ mình đang đi đúng hướng rồi."

Đợi đến khi Lai khuất bóng, khu rừng chẳng còn một ai, Y mới hiện thân. Bóng đổ dài trên nền cỏ dại lởm chởm, ánh sáng của tầng lá xuyên qua, rơi trên áo choàng của y lỗ chỗ những vệt sáng tối. Y đứng đó một lúc lâu, tay nâng lên, phất nhẹ một cái.

Giữa không trung, một ảo ảnh chợt hiện ra, lơ lửng trước mặt Y hình dáng của một cô gái với lối ăn bận kỳ quái từ dải băng quấn trông chẳng khác gì xác ướp, dáng váy rõ ràng hơn từ phần eo buông xuống với những lớp băng chồng lên nhau, ấy thế mà vẫn trông thướt tha và bồng bềnh như thần nữ.

Nếu như Khan có mặt tại đây, chắc chắn hắn sẽ nhận ra đây là Sứ Thần của Kỷ Nguyên Kết Thúc - Kane.

Và hắn cũng sẽ hiểu được, hậu quả mà Y nói đến cuối cùng là gì.

Khi ảo ảnh dần cô đọng lại thành dáng hình chân thật, Kane cũng bắt đầu tỉnh giấc như thể cô ta vừa ngủ một giấc dài. Mắt mơ màng mở, cô ta lơ mơ một chốc rồi giật mình nhìn xung quanh, và thấy Y.

Kane cố gắng giật vai, nhưng cả người cô cứng ngắc, như thể mình đang bị đóng trong một cái khuôn cố định, vô hình. Cô không thể tin được những gì đang xảy ra với mình, cô lắp bắp lên tiếng. "Ngươi... ngươi... Làm thế quái nào?"

"Thứ lỗi nhé, lần sau ta sẽ không ngăn cản công việc của ngươi đâu. Chỉ là lần này hắn không nên bị chú ý quá." Y lên tiếng, không để tâm đến tâm trạng của Kane. "Khi ngươi trở về báo cáo với chủ nhân của ngươi, cứ thuật lại mọi chuyện ở đây, nhưng trọng tâm của câu chuyện chỉ nên xoay quanh Lauriel và Commutalio, đây chỉ là cuộc chiến giữa hai Tiểu thần, còn lại chỉ là những con tốt không đáng để ý tới. À, nếu có hỏi đến Saul thì cứ báo cáo là cậu ta có vẻ nổi bật hơn, nhưng cũng chẳng có gì đặc biệt phải chú ý. Nghe rõ chưa?"

"Ha, ta không hiểu tại sao ngươi có thể làm thế này với ta, nhưng mà ngươi tốt nhất cẩn thận... Một khi ta thoát ra, ta không giết được ngươi thì chủ nhân cũng sẽ không tha cho ngươi!"

Kane trừng mắt nhìn Y. Cô không hiểu tại sao mình rơi vào tình thế này. Là khi cô bắt đầu nhiệm vụ theo dõi Saul như lời dặn dò của chủ nhân mình sao? Cô chẳng có ký ức gì đến việc khiến mình thành ra thế này. Đó là điều đáng sợ nhất. Tên này là cái quái gì và đã làm thế nào? Chẳng lẽ y là một vị thần sao? Một vị thần cao chức hơn cả mình? Nhưng, cô được chúc phúc bởi chủ nhân, sẽ không có vị thần nào ngu ngốc muốn đối đầu với chủ nhân mà động đến cô cả!

"Hừm, ta nói thế cũng không phải là để nhờ vả ngươi."

Kane thốt lên một tiếng bất ngờ khi mình bị kéo lại đứng trước mặt Y, cô đối diện với gương mặt bị bóng đêm bao phủ dưới mũ trùm. Bỗng dưng thâm tâm dâng trào nỗi sợ hãi không nói thành tên, nỗi sợ mà cô chưa từng trải qua, chưa từng cảm nhận. Cô đang kinh khiếp lên, miệng lưỡi vô thức đơ cứng không nói được gì. Cô trân trân nhìn y nâng tay lên, ngón trỏ điểm thẳng lên giữa trán mình.

"Dù sao thì, ngươi cũng sẽ làm theo lời ta bảo thôi."

Kane muốn giãy giụa nhưng không thể, trong đầu cô dường như bị thứ gì đó xâm nhập. Có mệnh lệnh mờ ảo đang vang vọng, thôi miên cô. Trước khi cô hoàn toàn mất tự chủ và trở thành con rối như những gì y muốn, cô gắng sức cử động khớp hàm của mình, động đậy lưỡi trong răng, và cất lời một cách chật vật.

"Ngươi... ngươi là... tên quái nào chứ?"

"Ta là Y."

Y ngừng lại, trút một hơi buồn bã.

"Ta là Tai Ương."

Hết Tập 2.

---------

Mình tạm nghỉ 2 tuần nhé. Tầm 18 - 20 tháng 5 mình quay lại.

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình.

Tập 3 sẽ tràng đầy tiếng cười và không có bi kịch nào cả, nên mọi người cứ an tâm nha!!!~

Khan Evangeline, hình tượng chính thức của Tập 3 - Sóng Gió Gia Tộc (tạm đặt)

Artist: Chiếu (Quyên Huỳnh)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net