Truyen30h.Net

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 150 + 151.

HarleyJ9

Chương 150. Chốn dư luận.

Sau khi nội tình của Hướng Tiểu Viên bị tuôn ra tới thì đã leo lên vị trí đầu của bảng xếp hạng tìm kiếm trong nháy mắt.

Tài khoản marketing, các cư dân mạng qua đường, fan phim ảnh lướt qua, các tài khoản được chứng thực lớn phổ thông, các fan phim với cả những kẻ đánh thuê không rõ phe phái nháo nhào đến xoắn xuýt túi bụi, ầm ĩ đến long trời lở đất.

Các fan phim lý trí: Xin hãy chú ý tác phẩm cùng diễn xuất của cô ấy, đừng suy đoán bừa thêm về cuộc sống cá nhân của cô ấy, mỗi nhà mỗi cảnh, xin đừng ghen tức bôi đen bất chấp lý trí.

Nhóm anti-fan mướn một: Hướng Tiểu Viên thật không biết xấu hổ, cầm giải thưởng rồi mà còn đang chế tạo đề tài, bán than kể khổ ! Tôi nghi là tự đạo tự diễn một tấn tuồng này !

Nhóm anti-fan mướn hai: Đây chính là vấn đề nhân phẩm đạo đức rõ ràng, tôi nhìn còn không chấp nhận được mà các fan còn đang tẩy?

Nhóm anti-fan mướn ba: Chớ không phải sao, đã nguyền rủa bản thân nói "Người thân chỉ có một người anh trai", hiện tại lại không như cô ta mong muốn rồi sao?

Người qua đường A: Lời này nói được thì cũng quá độc ác rồi chăng? Cô ấy đã gây với ai chọc kẻ nào? Ai khi không lại lên mạng phơi bày chuyện riêng tư của bản thân chứ? Thế thì cũng đần quá rồi đi, rõ ràng là có người không vừa mắt với cô ấy đây !

Người qua đường B: Có thể đám ngôi sao nữ diễn viên nữ trẻ không biết phấn đấu quá nhiều rồi, trước đây mấy người đều không ra hồn mà cũng chả giỏi giang tốt đẹp để so, hiện tại xuất hiện được một người thiên phú tốt có thực lực lại có ưu điểm ngoại hình, nên đã sớm nhìn không vừa mắt nhỉ? Nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng rồi ha?

Các fan phim: Vấn đề nhân phẩm cái gì? Có chứng cứ gì? Có chứng cứ cô ấy không phụng dưỡng mẹ sao? Toàn dựa vào cái mỏ để bịa đặt à?

Các fan phim: Suốt con đường cô ấy đã đi qua tới nay đều là danh xứng với thật, chẳng có bơm phồng tẹo nào, thậm chí có thể nói đến cả yếu tố vận may cũng chả có, vinh dự kiếm được là dựa vào thực lực của chính mình, mấy người không có chỗ nào bôi xấu được rồi bèn mới ra tay từ tuổi thơ không hạnh phúc hồi trước của cô ấy, túm được một điểm thì liền ra sức bôi bác, cũng không nhìn xem bản thân có thể làm được tiêu chuẩn của chính mấy người hay không !

Tài khoản chứng thực lớn thông thường: Mấy bạn nhìn thấy chưa, Hướng Tiểu Viên là nhân vật công chúng như vậy, từ nhỏ đã trải qua bạo lực gia đình, lớn lên dựa vào chính mình đạt được thành công rồi, mà vẫn có thể chịu phải rất nhiều phê bình. Nếu đổi lại là ngôi sao nam, có phải nên viết thông cáo báo chí cổ động truyền cảm hứng rồi không?

Người qua đường bình luận: "Còn không phải sao, tôi chỉ cảm thấy cô ấy thật dốc lòng chuyên tâm, khi còn nhỏ đã trải qua sự việc đau khổ như vậy, sự nghiệp khi lớn cũng đầy gập ghềnh, từng bước một thật vất vả mới có được chút thành tích thì đột nhiên mẹ đã qua đời, anh trai cũng ngã bệnh rồi, đã như vậy cũng bị người ta nói bán than kể khổ? Tôi thật không hiểu cái thế giới này nữa !"

"Đúng vậy, hoàn toàn không hiểu được, chẳng qua thì tôi đã quyết tâm làm fan Hướng Tiểu Viên ! Tôi quyết định xem qua hết các phim truyền hình điện ảnh của cô ấy một lần."

"Đằng ấy còn chưa xem sao? Đằng ấy là Internet 2G à?"

"Hầy, quá thảm mà, đừng nhắc tới nữa, 996 (*), chủ nghĩa tư bản thật hại người, xem phim cũng chả có thời gian !"

(*) 996 chính là cách người dân Trung Quốc ám chỉ lịch làm việc khuyến khích hoặc ép buộc nhân viên làm việc từ 9h sáng tới 9h tối, 6 ngày liên tục 6 ngày trong một tuần. (tổng hợp)

"Vậy đằng ấy tới xem Hướng Tiểu Viên đi, chỉ cần đằng ấy xem phim của cô ấy thì chúng ta chính là chị em tốt !!!"

"Tôi thật đau lòng cho cô ấy, bây giờ cô ấy hẳn là rất thương tâm khổ sở chăng? Bọn anti thật sự không có trái tim !"

"Tôi cũng là theo mẹ tôi khi bà ấy cưới gả lần hai, cha kế của tôi trái lại không có ngược đãi tôi, nhưng sau này bọn họ đã sinh đứa nữa, rồi mặc kệ tôi. Cũng là tôi kỳ vọng quá nhiều đi, vẫn luôn cảm thấy thật mất mát, cảm thấy không được yêu, thi lên cao học cũng chả đậu, công việc cũng tìm không được thuận lợi, liền luôn oán trách bà ấy. Tôi cảm thấy tôi có thể hiểu Hướng Tiểu Viên, cô ấy còn muốn thảm hơn tôi nhiều, có ngăn cách với mẹ là đương nhiên, nhưng tôi cảm thấy cô ấy cũng sẽ không mặc kệ mẹ cô ấy. Dù sao, thấy chuyện của cô ấy rồi, tôi cảm thấy tôi cũng nên trưởng thành rồi, chăm lo cuộc đời của chính mình cho tốt ! Học tập hướng theo cô ấy !"

"Từ nhỏ tôi đã thường xuyên bị cha mẹ ruột đánh chửi, vất vả lắm bản thân mới trưởng thành đàng hoàng, cũng tìm được chút công việc tử tế hãnh diện. Nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy mình không xứng đáng được yêu, tính cách kiểu chăm chăm để ý làm hài lòng người khác, đã gặp rất nhiều bác sĩ tâm lý mà luôn không thoát khỏi bóng ma được, từng yêu đương thử mấy lần cũng không thuận lợi, cũng chẳng hòa dịu quan hệ với cha mẹ...... Chỉ có bản thân tôi biết ảnh hưởng của bóng ma bị đánh chửi thời thơ ấu có bao nhiêu sâu đối với tôi, luôn cảm thấy cha mẹ của mình cũng không yêu mình, còn có người sẽ yêu tôi ư? Thật sự tôi có thể rất đồng cảm sâu sắc, cũng thật khâm phục cô ấy."

"Tra xét đằng sau chút, ví dụ về mẹ của Hướng Tiểu Viên đích thực là sự thật, nhóm luật sư chúng tôi cũng đang thảo luận về trường hợp của mẹ cô ấy. Có bạn cư dân mạng thảo luận rằng có phải bản án là quá nặng rồi hay không, chỉ từ góc độ pháp luật để phân tích thì trên tài liệu đã viết: sau khi người bị hại say xỉn thì tiến hành ẩu đả với mẹ con họ, sau đó mẹ cô ấy đã cầm lấy dao gọt hoa quả đâm ông ta ba nhát, không có bất kì hành vi chủ động cứu trợ người bị hại nào, không tính phòng vệ quá mức, xác thật là thuộc về ngộ sát !"

"Gần nhất có thi quản giáo (cảnh sát nhà tù), đã giao lưu chút với tiền bối, nữ phạm nhân kinh tế chiếm đa số, số ít thì phần nhiều là gánh chịu vì gây án mạng do vừa giết người tự vệ trước bạo lực gia đình và giết vì tình, ôi......"

"Mấy nhát kia đã hời cho hắn được chứ, cầm thú này, không công việc, dựa vào mẹ cô ấy nuôi còn ngược đãi mẹ con họ, Hướng Tiểu Viên còn nhỏ như vậy, tôi không dám nghĩ thêm chi tiết. Nếu có người làm hại con gái tôi như vậy, tôi không thể không liều mạng với hắn !"

"Tôi có chút không hiểu được, mẹ cô ấy rõ ràng cũng làm nhiều như vậy vì cô ấy, cũng ngộ sát rồi, cớ sao vị hàng xóm kia trước đó nói mẹ cô ấy không đối xử tốt với cô ấy?"

"Cô suy tính thời gian một chút, Hướng Tiểu Viên trong bức hình kia thoạt nhìn cũng đã tám chín tuổi, mặt cô ấy đã có vết bầm tím rồi, án xảy ra năm ấy là mười hai tuổi, này không phải ngược đãi một sớm một chiều nha ! Mẹ cô ấy chắc chắn là đã lơ là chăm sóc với cô ấy, hoặc là còn càng quá mức hơn...... Tôi cũng không đành lòng trách móc mẹ cô ấy, mệnh bà ấy cũng thật khổ, vừa phải làm việc nuôi gia đình lại phải chiều ý thằng chó kia !"

"Đáng thương nhất vẫn là con trẻ."

"Chịu khổ vẫn là con cái mà, đó giờ cũng chẳng có quyền lựa chọn"

"Thật ra hỏi hàng xóm bọn họ một chút liền biết, cha kế của cô ấy có thể còn không chỉ đánh đập cô ấy tơi bời đâu, tôi nghe nói còn có cái càng không tốt, chẳng hạn như dâm loạn gì đó......"

"Bên trên cậu đừng nói nữa, tôi cũng nổi da gà gai ốc lên rồi, trời ạ !!!"

"Nếu, nếu giả sử là thế này, cô ấy không muốn gặp mẹ như vậy về tình cảm thì rất có thể tha thứ rồi đi......"

"Không phải đâu không phải đâu !!! A a a a a tôi muốn giết cái đồ cầm thú kia rồi !!! Tôi sắp điên rồi !!!"

"Mấy người nhìn ảnh chụp hồi nhỏ của Hướng Tiểu Viên, từ nhỏ đã rất là có dáng hình đường nét người đẹp ! Chậc !"

"Vô lại, cút đê, mi ám chỉ cái gì ! Tui không dám nghĩ nữa !"

"Mẹ nó, đi chết đi !"

"......"

Chủ đề càng phát sinh càng nhiều, càng ngày càng nhiều đồng cảm và đau lòng việc Tiểu Viên gặp phải, mà đội quân đánh mướn càng nói càng không dễ nghe, càng nói càng khó lọt tai. Đang lúc khi phần lớn cư dân mạng chính nghĩa thật sự nhìn tiếp không nổi nữa, Phi Dực đã nhanh chóng phát biểu làm rõ, Weibo lập tức dán lên tuyên bố khởi kiện của luật sư, để lên trực tiếp mười tên ID (tên người dùng) Weibo và Douban nói đến khó nghe ác độc nhất, trong đó còn có một công ty marketing "Vạn Tinh" (Muôn sao) phách lối nhất.

Chỉ có mấy chữ, "Hy vọng tất cả đều biết rõ."

Một câu cảnh báo nhắc nhở cùng vô ích thừa thãi đều không có.

Phi Dực rốt cuộc có hành động phần nào, hơn nữa vô cùng mạnh mẽ, xem ra là vẫn luôn đang canh chừng tình hình, chuẩn bị một phát trúng phóc đây. Các fan phim to to của Tiểu Viên nhẹ nhàng thở ra, ít nhiều có chút yên lòng xuống rồi, nhưng rất nhiều người còn rất căm giận và khổ sở.

Không thể không nói, hai bản đơn khởi kiện này vừa dán ra tới, sức răn đe vẫn là rất lớn, tất cả yêu ma quỷ quái đầu trâu mặt ngựa các loại vẫn đúng là đã thu bớt không ít.

Điều khá buồn cười chính là công ty marketing kia cũng cãi bướng đến thật, mới đầu còn giả bộ sen trắng, tỏ vẻ vô tội, tranh thủ đồng tình của người qua đường.

Phòng làm việc Phi Dực ngay sau đó dán ra mấy cái ID tài khoản marketing ký hợp đồng trong công ty này, với cả ngôn từ lời nói vu khống và đặt điều ác ý mà bọn họ dùng tài khoản lớn nhỏ ở mấy mạng xã hội lớn trong 24 giờ qua đối với Hướng Tiểu Viên, trực tiếp làm thành bảng kê bằng chứng xác thực chính xác với bọn họ.

Vạn Tinh cũng không giả đò nữa, trở mặt nói tiếp nhận khởi kiện.

Cư dân mạng vây xem một ván giằng co này, hóng biến thảo luận sôi nổi:

"Phi Dực lần này còn rất kiên cường nha, rốt cuộc thì 'Vạn Tinh' quả thật là ngạo mạn có tiếng rồi, cũng là có của cùng hống hách, Phi Dực đủ tiền sao? Chung quy vẫn là cái công ty nhỏ đi? Lo lắng thay cô ấy !"

"Đúng vậy, Dương Kiều vốn cũng là làm ăn nhỏ mà chất, tính cả sự gia nhập của Nguyễn Thanh đã mở rộng quy mô tí, cậu xem Vạn Tinh hoàn toàn không xem Phi Dực vào trong mắt......"

Các cư dân mạng xem náo nhiệt không chê chuyện lớn xoa tay hăm he chờ xem kết quả cuối cùng.

Qua nửa tiếng sau, phòng làm việc Thạch Viên cũng phát biểu lời làm rõ thứ nhất:

["Anh em hai người chúng tôi từ nhỏ sống nương tựa lẫn nhau, che chở cho nhau, không muốn cũng không có cố ý lấy chuyện riêng chiếm dụng bất kì tài nguyên công cộng nào, nhưng cũng không cách nào chấp nhận người có lòng hãm hại ác ý đối với em gái tôi, quyết tâm chọn dùng phương án pháp luật để tự vệ.

Vài ngày trước mẹ chúng tôi bất hạnh qua đời, anh em chúng tôi đau đớn sâu sắc với sự ra đi của mẹ, chuyện nhà cũng là việc riêng, tại đây khẩn cầu đông đảo các bạn cư dân mạng dành cho anh em chúng tôi một chút không gian xử lý chuyện riêng và tâm trạng, xin cảm ơn. Hướng Chi Thạch."]

Lời bày tỏ này của Hướng Chi Thạch chọn từ ngữ diễn đạt khéo léo thẳng thắn thành khẩn, không tự ti không kiêu ngạo, giữa những hàng chữ đều thấm đẫm sự che chở yêu thương với em gái, thật khiến người ta xúc động, đặc biệt là các cư dân mạng đã biết anh ấy tái phát ung thư, vẫn lên tiếng bảo vệ em gái, nơi nơi thổn thức không dứt.

Các cư dân mạng cảm thấy phẫn nộ vô cùng đối với kẻ đứng đằng sau bóc phốt bôi xấu và tài khoản marketing (blogger) xấu đu ké độ nóng, cũng cảm thông cùng đau lòng thật sâu với hai anh em này. Sau đó đám người Trâu Nhất Nhụy, Lục Tĩnh Niên cùng Từ Mộc Dịch cũng lại đăng Weibo tỏ ý ủng hộ đối với Tiểu Viên, đề nghị cho hai anh em bọn họ không gian cùng thời gian đi chữa lành, kêu gọi hãy dành không gian cho người nghệ sĩ giới giải trí.

Lúc này đây, người trong ngành chuyển phát không chỉ mấy người thanh niên bọn họ, các tiền bối Hà Thần Ảnh, Hoắc Bích Quân, Trịnh Hoàn, vv... cũng đã lên tiếng ủng hộ, rất mau thì toàn bộ trên mạng đều đang lên tiếng ủng hộ Hướng Tiểu Viên.

Phần lớn những người chột dạ đều lặng lẽ xóa bỏ, chỉ có bộ phận nhỏ còn đang đối đầu với những người ủng hộ Tiểu Viên, chả qua thì cũng không dám đánh lâu, chỉ lo bị Phi Dực tóm được chứng cứ gửi thư luật sư.

Tag ba chữ Hướng Tiểu Viên này từ trên bảng danh sách tìm kiếm hàng đầu rớt xuống từng bước từng bước, nhưng lời đồn và nội tình của cô vĩnh viễn không thể huỷ bỏ được, tổn thương từng chịu khi bé, cái đã chứng thực, cả cái chưa có xác thực, cùng với mấy tấm hình bị tuôn ra tới của cô mãi mãi ghi vào trong bộ nhớ của internet.

Tấm ảnh hồi nhỏ mang theo thương tích ngồi cô độc một mình nơi sân khấu, tấm ảnh ngồi ở viện điều dưỡng cùng mẹ, còn có một tấm ảnh chụp lờ mờ ở bệnh viện thành phố Bằng......

Cô không lộ diện, cũng chẳng lên tiếng, Weibo cá nhân trọn vẹn trước sau đều thật yên lặng, chưa từng có lên mạng.

Người ủng hộ cô yêu thích cô không tài nào buông bỏ nhớ mong với cô, hết sức đau lòng cô, cho dù những đồn đãi "bị dâm loạn" chưa được chứng thực, dẫu rằng cô là người bị hại, chẳng từng làm sai bất cứ chuyện gì, nhưng sau này cô lại xuất hiện ở trước mặt người xem, thì cũng luôn có người mang dụng ý xấu sẽ liên tưởng, những ánh mắt ác ý xấu xí tìm tòi soi mói kia sẽ vẫn luôn như bóng với hình.

Về sau có gió thổi cỏ lay gì nữa, thì những cái này chính là chỗ đau của cô, rồi sẽ lại có người nhằm về chỗ đau của cô mà đánh, đánh cái nào chuẩn cái đó.

Nếu trạng thái tâm lý yếu một chút, thì rất có khả năng sẽ ngã một cái hết gượng dậy, đặc biệt là người tính cách kiểu nhạy cảm nhiệt huyết giống như cô. Sự lo lắng của các fan phim không phải không có lý, thậm chí còn có người mơ hồ lo rằng, Hướng Tiểu Viên rồi sẽ không cứ như vậy mà rút khỏi giới giải trí nhỉ?

Có thể chỉ có rút khỏi, danh tiếng phôi pha, dần dần mờ nhạt với mọi người, những đồn đãi cùng nội tình đó mới có thể tan biến mãi mãi cùng với thời gian.

Trong nhóm 'người làm vườn' của Đa Miêu Tương, rất nhiều người cũng đang lo lắng, thở ngắn than dài thảo luận, không khí trong nhóm vô cùng mịt mù.

Đa Miêu Tương đứng ở trong quan sát toàn bộ, suốt đêm đều chẳng nói thế nào cả. Cô bé biết rất nhiều người cũng đang chờ cô bé nói gì đó, suy cho cùng thì cô bé đã từng vì Hướng Tiểu Viên vừa xé một cái là nổi tiếng, tâm trạng của cô bé hai ngày nay cũng là đủ mọi loại lên voi xuống chó, căm phẫn trào dâng từ tối hôm qua, đến cảm động, buồn rầu, khổ sở, cuối cùng lắng đọng lại thành đau lòng thật sâu của đêm nay.

Cô bé không biết bản thân muốn nói gì, nhưng luôn cảm thấy có thứ gì đó chắn ở ngực, không nói thì khó chịu.

Cuối cùng, cô bé đã đăng một cái Weibo, lấy ra bài phát biểu cảm nghĩ trên sân khấu sau khi cầm được giải thưởng Phi Yến của Hướng Tiểu Viên.

"Hồi còn rất nhỏ tôi đã muốn làm diễn viên, ngoại trừ làm diễn viên, tôi không tưởng tượng được mình làm nghề nghiệp khác. Lúc nhỏ, nếu buổi tối ngủ không được, thì sẽ ngắm những vì sao ngoài cửa sổ, chỉ là gần như cũng chẳng nhìn thấy được. Sau đó tôi liền tưởng tượng, nghĩ ra cho mình rất nhiều rất nhiều câu chuyện, bản thân bắt đầu diễn, tưởng tượng mình là diễn viên được những người xem yêu mến, có rất nhiều rất nhiều người nhìn vào tôi, ở bên cạnh tôi."

"......"

"Chờ khi tôi già rồi, các nhân vật, những bạn này, cùng với người yêu của tôi, đều sẽ biến thành hồi ức của tôi, sẽ biến thành những vì sao be bé trên bầu trời đêm khi tôi mất ngủ hồi nhỏ."

Đa Miêu Tương ghép thành hình ảnh rồi đăng Weibo, không có bất kì chữ nào, chỉ đã gửi rất nhiều trái tim.

Nhóm 'người làm vườn' cứ xem rồi xem, nước mắt đã rơi xuống lúc nào không hay.

Hóa ra đằng sau đoạn cảm nghĩ này cất giấu tuổi thơ khổ sở cùng cô độc như vậy, đây là tình yêu tha thiết từ nhỏ của cô, ở nơi đó là toàn bộ lý tưởng cùng nhiệt tình của cô, nhóm 'người làm vườn' tin tưởng, cô sẽ không dễ dàng bỏ cuộc.

Cô không phải sao băng chợt lóe vụt qua, cô sẽ là một khoảng ngân hà lộng lẫy nhất lóa mắt nhất trong vũ trụ.

----------------------------------------------------------------

Chương 151. Tiễn cũ đón mới.

Cách một ngày sau, báo cáo xét nghiệm gien của Hướng Chi Thạch đã ra tới, vô cùng may mắn là như bác sĩ và bọn họ hy vọng nhất kia, EGFR gien (*) phát hiện đột phá, chính là đột biến nhạy cảm mà các bác sĩ thường nói, cũng là chỉnh sửa gien, có thể thông qua thuốc của liệu pháp nhắm trúng đích nhằm vào EGFR để tiến hành trị liệu.

(*) EGFR (tên viết tắt của Epidermal Growth Factor Receptor, tức là thụ thể yếu tố tăng trưởng nội mô được phát hiện trên bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ), đây là xét nghiệm đột biến gen EGFR, là loại xét nghiệm rất cần thiết cho việc chỉ định điều trị hợp lý và hiệu quả cho bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ. (theo vinmec)

Tiểu Viên lúc này mới hoàn toàn nhẹ lòng xuống, rốt cuộc cô ngủ được một giấc tám tiếng.

Trợ lý Cao làm việc hết sức thỏa đáng cùng tốc độ cao, cuối cùng cô đã cân đối thời gian hợp lý với vị chuyên gia hồi đầu điều trị cho anh trai kia, mời ông ấy cùng Vĩ Đình, hai người cùng nhau hội chẩn (*), rồi lập ra đợt điều trị chữa bệnh cho Hướng Chi Thạch.

(*) Hội chẩn là hình thức thảo luận giữa những người hành nghề về tình trạng bệnh của người bệnh để chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời. (theo thuvienphapluat.vn)

Hai anh em quyết định đợi đợt điều trị thứ nhất kết thúc, xem hiệu quả trị liệu của Hướng Chi Thạch rồi lại quyết định thời gian hai người cùng nhau đưa mẹ trở về thành phố Sơn.

Tiểu Viên đã gỡ bỏ Weibo của mình, cô hoàn toàn không có thời gian cùng tâm trí sức lực đi để ý gió bão dư luận trên mạng, cho nên cô cũng không biết sự việc sau đó.

Cư dân mạng cũng không ngờ được giới giải trí cuối năm tưng bừng như vậy, Hướng Tiểu Viên treo ở bảng xếp hạng tìm kiếm ba ngày cuối cùng đã xuống khỏi bảng, lại có một ngôi sao khác vào danh sách.

"Du Thu Sắt" - cái tên này cũng không có tiếng tăm to như Hướng Tiểu Viên, nhưng cũng không phải hạng người vô danh, cô ta là một ca - nhạc sĩ rất có tài hoa lại có tác phẩm tiêu biểu.

Bị phơi bày chính là một video của cô ta, cô ta cùng vệ sĩ từ phòng làm việc đi ra, cô ta nhíu mày, dáng vẻ tâm trạng không vui, chờ khi các fan vây đến, hỏi cô ta khi nào có bài mới? Chắc là đuổi theo hỏi hai câu rồi, bị vệ sĩ của cô ta đẩy ra đất một phen. Du Thu Sắt chẳng những không ngăn cản, hơn nữa cô ta nhìn nhìn ống kính với đôi mắt lạnh lùng, theo tình thế vệ sĩ liền đánh vỡ ống kính của các fan quay chụp.

Video dừng ở đây.

Hình tượng thiết lập của Du Thu Sắt từ khi bắt đầu ra mắt thì vẫn luôn là kiệm lời với bên ngoài, cô gái tài năng tính tình ôn hòa mà lại có cá tính.

Sau khi video tuôn ra tới, thì hình tượng lập tức liền sụp đổ.

Các cư dân mạng nhận biết cô ta bày tỏ rằng vỡ mộng rồi, những ai không biết cô ta còn đang thắc mắc đây là ai? Tiếng nói hai phe đều tỏ ý là thái độ của cô ta thật tồi tệ.

Chẳng qua thì Du Thu Sắt ra mắt nhiều năm, cũng tích lũy được số lượng fan mê nhạc trung thành nhất định, những người này sôi nổi khống chế bình luận, ôm oan kêu khuất thay cô ta. Không chỉ thế, cách làm cấp tiến, còn đem hai vị fan trong video cho người ta lột xẻ ra tới, rồi khai trừ bọn họ khỏi nhóm fan, mỉa mai châm biếm cộng chửi rủa, càng gây đến phản cảm của người qua đường thêm.

"Ca sĩ nhỏ này là ai á? Đám fan điên như vậy !"

"Không nhỏ nữa, cũng đã ba mươi mấy rồi ! Ca chả cảm thấy hát hay được bao nhiêu ! Tính khí trái lại có đủ !"

"Nhớ ra rồi, trước đây cô ta từng hát lại một album, fan mê nhạc cô ta cũng KY cùng diss (*) đủ kiểu với bài hát gốc, nói chuyện rất khó nghe. Lúc ấy cô ta còn ra mặt xin lỗi, thái độ vẫn rất tốt, không nghĩ rằng ở ngoài thì là bộ mặt này."

(*) KY là một từ lóng tiếng Nhật, viết tắt của 空気を読めない (Kuuki wo Yomenai) : thường được dùng để chỉ những người có những phát ngôn, hành động không phù hợp với hoàn cảnh, nội dung cuộc nói chuyện. Trong ngữ cảnh của câu trên có thể ý bảo đám fan của Du Thu Sắt nói về bài hát gốc với thái độ thiếu tinh tế, không tôn trọng.

diss: công kích, chỉ trích, chế giễu. 

(nguồn: tổng hợp)

"Các fan còn nói là cô ta đang trong thời kỳ sáng tác chạm đáy, về tình có thể tha thứ, làm ơn đi, có phát cáu cũng không thể trút với các fan của mình chứ......"

"Còn nói chị í không phải kiểu người ưa lăng-xê này, toàn dựa thực lực bản thân vượt qua thử thách để nổi lên, lần này chắc chắn là có người đang bôi xấu chị í, chậc...... Tôi muốn nói là người càng đẳng cấp càng nổi danh hơn so với cô ả quá nhiều rồi ấy, các bậc thầy mỗi người ai nấy kín tiếng, làm người khiêm tốn, cô ả tính là cái gì?"

Thời gian "video" của Du Thu Sắt trái lại không có lên ba vị trí đầu của bảng xếp hạng tìm kiếm, chỉ là vẫn luôn ở trong tốp mười cái đầu, nhảy nhót qua lại liên tục ở trước mặt các cư dân mạng, khiến rất nhiều người qua đường cảm thấy phiền lòng.

Công ty quản lý của Du Thu Sắt còn đang buồn bực, lúc ấy rõ ràng đã xử lý tốt rồi, hai vị fan kia đã đồng ý xóa video, sao đột nhiên lại có thể truyền tới được trên mạng. Bọn họ cũng chẳng có để ý lắm, định xử lý nguội, chờ niềm sôi nổi của cư dân mạng qua đi thì tự nhiên hết chuyện rồi.

Nhưng không ngờ rằng, chưa qua một tiếng sau, liền có bài đăng nặc danh 'bóc trần' cô ta đã lên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Luận điệu của bài viết ngược lại rất bình thản, chỉ ra tới rằng ở ngoài Du Thu Sắt tính nết dữ dằn, dục vọng khống chế rất mạnh, vô cùng không dễ hợp tác, nhà sản xuất trong giới đối với cô ta thì có thể tránh liền tránh. Album của cô ta cũng không phải bản thân tự viết tự soạn như những gì cô ta nói với bên ngoài, lúc đầu đa số đều là bố cô ta phỗng tay trên mà tìm được, lại bỏ số tiền lớn mời người ta sản xuất, quan hệ công chúng, doanh số cũng là làm giả, hoàn toàn không phù hợp với hình tượng dựng lên là "cô gái tài năng kiểu hình sáng tác" của cô ta.

Này vẫn chưa thôi, cô ta còn giấu giếm kết hôn, là hôn nhân móc nối kinh doanh gia tộc, nhưng hai bên không có tình cảm, cho nên nhân ngãi bên cạnh Du Thu Sắt không dứt, nhân ngãi đều là nghề nghiệp thuộc về "trai bao" loại 1 (hạng A).

Bài viết nói có sách mách có chứng, có mấy tấm hình chụp chung của Du Thu Sắt cùng những người đàn ông khác nhau, cử chỉ đều rất thân mật, hoặc ôm ấp, hay ngồi đùi.

Rất rõ ràng.

Bài viết nói thế này: "Nếu là độc thân, vậy đời tư của ca sĩ Du phong phú cũng không gì đáng trách, nhưng trong hôn nhân ngoại tình như vậy thì không tốt lắm nhỉ? Chẳng qua thì loại hành vi này có thể chính là tìm linh cảm sáng tác mà các fan của cô ta bảo? Chỉ có thể nói 'đặc sắc đến há hốc' (*) !"

(*) Chỗ này vốn dĩ là thành ngữ Thán vi quan chỉ (叹为观止), giải thích là khen ngợi sự vật được nhìn thấy tốt đẹp đến cực điểm, xuất xứ từ Xuân Thu . Tả Khâu Minh: Tả truyện – Tương Công nhị thập cửu niên (theo chuonghung.com). Ở trên mình đã dịch thoát ý đi một chút nên chú thích rõ thêm ở dưới đây. 

Bài viết này xuất hiện đến đột ngột, hơn nữa tốc độ lan rộng cực kỳ nhanh chóng, lên thẳng hạng nhất bảng xếp hạng tìm kiếm. Có sự kiện "video" trước đó làm nền, trận thế marketing rất lớn, độ nóng của cái bài viết này giữ ở mức cao, vô cùng bắt mắt.

Du Thu Sắt bên đấy lúc này mới nhận ra được bất thường, phía sau đây rõ ràng chính là có người làm việc có chủ đích mà nhằm vào cô ta, ấy vậy mà trong một lúc cũng không nghĩ ra là ai, chỉ có thể gia tăng tốc độ công tác giao tiếp.

Là Thái Quyển đã nhắc nhở Hướng Chi Thạch, khi anh ấy lên mạng xem thì dư luận trên mạng đã rất bất lợi đối với Du Thu Sắt rồi, không phải đang hóng hớt ở ngoài ngóng biến, chính là đang chỉ trích chửi rủa.

Hướng Chi Thạch khoác quần áo lên, ngồi ở phòng khách lặng lẽ suy nghĩ, không nói gì.

Bây giờ cô ấy đã không mang thân phận kết hôn, nhưng mấy tấm hình chụp kia quả thật là việc trước khi cô ấy ly hôn. Khi đó, bản thân anh ấy ở bên cạnh cô ấy, làm theo yêu cầu của cô ấy là ở cùng cô ấy, cô ấy cũng thường sẽ luôn đi tìm mấy tiêu khiển này ở ngay trước mặt anh ấy.

Hướng Chi Thạch nhớ rõ khi đó cô ấy nói: "Em cũng không phải là cố ý chọc tức anh, em của trước kia chính là như vậy, anh hẳn sẽ không cho rằng sau khi anh vứt bỏ em thì em sẽ giữ gìn trong trắng thay anh đấy chứ?"

"Em đã không là em năm ấy nữa, sao nào, thất vọng không?"

Hướng Chi Thạch thở dài thật sâu, khẽ lắc đầu.

Từ trước tới giờ, cô ấy làm việc rất kín kẽ, anh ấy cũng cảm thấy thật kinh ngạc khi những ảnh chụp này có thể bị chụp được, hơn nữa thế mà không có chụp được anh ấy sao? Anh ấy thường xuyên ở bên cạnh Du Thu Sắt trong đoạn thời gian kia, nhưng tất cả 'người trong cuộc nắm tin nóng' khắp trên mạng lại có thể đều ngầm hẹn tránh đi anh ấy.

Rất rõ ràng, mục đích của bài viết này chính là muốn cố tình phải khui chuyện đời tư của Du Thu Sắt, hơn nữa phải bảo vệ tốt cho anh ấy.

Hướng Chi Thạch biết bàn tay điều khiển sau màn là ai, anh ấy do dự hết một chốc, rồi vẫn mềm lòng. Anh ấy cũng không có số điện thoại của trợ lý Cao, chỉ hỏi xin Nguyễn Thanh.

Dường như trợ lý Cao đoán trước được rằng anh ấy sẽ gọi điện thoại cho mình: "Anh Hướng," Cô ấy cười cười: "Sếp Vĩ đã nể mặt anh mà giơ cao đánh khẽ rồi."

"Nếu không phải cô ta có ác ý đối với cô Hướng trước, thì cô Hướng sẽ không chịu phải bạo lực trên mạng nhiều như vậy, việc nhà và chuyện riêng tư của anh em hai người cũng sẽ không bị đào ra đến."

"Sếp Vĩ chỉ muốn cho cô ta cũng nếm thử mùi vị bị người ta phơi bày chuyện riêng tư thôi, anh không cần lo lắng cái khác."

Tập đoàn quản lý kinh doanh dưới trướng Đồng Hoa và đối tác hợp tác quan trọng nhất của công ty bố Du Thu Sắt cũng có làm ăn qua lại, nếu không phải nể tình Hướng Chi Thạch, thì sếp Vĩ hoàn toàn có thể trực tiếp chặt đứt nguồn kinh tế lớn nhất của công ty đối phương, tiến thêm một bước làm bọn họ phá sản, mà lại vẫn không biết là ai ra tay.

Trợ lý Cao nói thầm trong lòng, trải qua lần này, cô ấy đã có nhận thức mới đối với sếp tổng. Trút giận cho bạn gái sếp, lại có thể giữ đường ranh vì người nhà của cô, yêu ai yêu cả đường đi, nghĩ đến mức quá chu đáo quá săn sóc rồi.

Sếp thật sự rất đáng tin cậy, dịu dàng ấm áp, thâm tình...... cùng với ăn nói vụng về !

Hướng Chi Thạch lặng tiếng hết vài giây, mới nói lời cảm ơn với trợ lý Cao, cũng không nói gì thêm nữa.

Sau đó trợ lý Cao lại báo cáo việc này với bà chủ, bà chủ cô ấy chỉ nhàn nhạt mà nghe, ngược lại hỏi: "Thế còn cái khác?"

Trợ lý Cao âm thầm khinh bỉ, còn không phải muốn biết chuyện nhóc Viên ư? Cớ sao sếp không hỏi trực tiếp đương sự chớ?

Cô ấy thành thành thật thật trả lời: "Anh Hướng chẳng nói."

Sếp tổng lớn vừa nghe liền càng im lìm hơn, lúc sau thì đã buông điện thoại xuống.

Trợ lý Cao lại xoa xoa mày lần nữa, hy vọng hai người này còn có thể nối lại duyên xưa đi? Nếu không thì cô ấy hết "phim hay" để xem rồi. Cô ấy giở nhóm 'người làm vườn' ra, nhìn những đám người làm vườn nhỏ kia lo lắng cùng chờ mong đối với diễn viên bọn họ yêu thích, hơi hơi thở dài.

Bọn họ đang nói, vẫn sẽ luôn chờ đến khi chị Tiểu Viên trở lại, trong đóng phim, bọn họ sẽ vẫn luôn chờ, không rời không bỏ.

Bắt đầu năm mới, thời điểm trung tuần tháng giêng, giải Kim Tử Kinh của thành phố Cảng đã công bố danh sách vào vòng đề cử, 《 Trường dạ 》 đạt được tám mục đề cử, trong đó Hướng Tiểu Viên đã vững vàng vào vòng đề cử "Giải nữ phụ tốt nhất".

Phòng làm việc Phi Dực đã đăng Weibo ăn mừng.

Việc lọt vào vòng trong này cũng là trong dự kiến, cái toàn bộ trên mạng càng chú ý hơn chính là thời điểm tháng 3, Hướng Tiểu Viên có thể tham dự lễ trao giải ở thành phố Cảng hay không.

Giới giải trí vĩnh viễn không thiếu tin sốt dẻo và nội dung mới mẻ, trước và sau những ngày cuối năm ngoái đã xuất hiện bài tin nóng hổi về diễn viên Hướng Tiểu Viên cùng ca sĩ Du Thu Sắt, đã tăng thêm không ít đề tài câu chuyện trà dư tửu hậu cho các cư dân mạng, chẳng có ai đem chuyện của hai người này liên tưởng chung đến, sau khi sự việc xảy ra thì hai người này đều lựa chọn tạm thời rời xa giới giải trí.

Khác với Hướng Tiểu Viên chính là, tình hình của Du Thu Sắt còn có đổi mới.

Cô ta đã đăng tuyên bố làm rõ, nói bản thân đã ly hôn, mà bởi vì nguyên nhân bệnh trầm cảm nên rời khỏi giới giải trí vô thời hạn, cảm tạ sự ủng hộ của các fan yêu nhạc.

Không lâu, cũng có cư dân mạng đã đăng ảnh chụp vô tình gặp được cô ta ở nước ngoài, chẳng qua thì ngoại trừ một phần nhỏ fan hâm mộ của cô ta để chú ý ra, thì cũng chẳng gây được chú ý phạm vi lớn.

Du Thu Sắt cũng chẳng có gọi điện thoại cho Hướng Chi Thạch, anh ấy chỉ nhận được một dòng tin nhắn "Đã hết nợ". Anh ấy cũng chẳng gọi điện thoại qua thêm nữa, chỉ đáp lại một câu "Chúc tốt đẹp".

Sau khi gửi tin nhắn rồi, anh ấy đã ngồi lẻ loi trong thời gian rất dài, đôi mắt hơi hơi ửng đỏ, có một nỗi cảm xúc phức tạp không nói rõ được là giải thoát hay là kiệt sức.

"May, mong em và anh đều có thể thoát khỏi vỏ kén quá khứ, bắt đầu cuộc sống mới một lần nữa." Anh ấy nói ở trong lòng.

Giữa thấm thoát, thời gian trôi qua thật nhanh, rồi thật mau đã đến năm mới theo lịch âm (Tết Nguyên Đán).

Hướng Chi Thạch vẫn đang luôn tiếp nhận điều trị bằng thuốc của liệu pháp nhắm trúng đích, thuốc uống theo toa, kiểm tra định kỳ, giám sát hiệu quả trị liệu, Tiểu Viên vẫn đang chăm sóc anh ấy suốt, đẩy đi tất cả công tác, toàn tâm toàn ý cùng ở bên cạnh anh trai. Trong quá trình uống thuốc, Hướng Chi Thạch đã xuất hiện chứng phát ban rất nghiêm trọng, còn có đi tả (tiêu chảy).

Tuy rằng Vĩ Đình đã báo cô biết là sẽ có những tác dụng phụ này, nhưng cô vẫn rất lo lắng, dẫn anh trai đi gặp bác sĩ, lấy thuốc bôi cùng điều trị, thậm chí cô đã dùng tên khác gia nhập vào nhóm chung bệnh viện có một vài triệu chứng tương đồng, thường hay giao lưu với gia đình thành viên trong đó, lại theo dõi tình hình của anh trai, có chỗ nào không yên tâm một chút thì cô cũng sẽ hỏi Vĩ Đình.

Tới ngày đầu tiên của năm mới này, hai anh em đã ăn cơm tất niên, Tiểu Viên còn mua một cái bánh kem nữa. Hai người cắt bánh kem, rồi chia một khối đặt ở bên cạnh hủ tro cốt của mẹ, đón Tết đơn giản vui vẻ.

"Anh à, chúng ta chụp bức ảnh đi?" Cô kéo anh trai qua, dựa vào bờ vai của anh ấy: "Năm mới thuận thuận lợi lợi."

"Được."

Tiểu Viên chụp ảnh xong, đã đăng ở vòng bạn bè.

Trong ảnh chụp, Hướng Chi Thạch tuy rằng gầy ốm, tinh thần nhìn qua lại rất tốt, hơi hơi nhếch môi cười. Tiểu Viên để lộ hàm răng đều tăm tắp trắng tinh, nâng môi cười đến tốt đẹp mà xán lạn, đôi mắt tỏa sáng trong trẻo.

Trước khi sắp ngủ, hình như Tiểu Viên có cảm giác mà mở vòng bạn bè ra, bức ảnh kia đã nhận được rất nhiều nhấn thích cùng bình luận, cô đáp lại từng cái.

Bỗng nhiên, động tác của cô chợt khựng lại.

Vĩ Trang cũng đã nhấn thích.

Cô nhìn chăm chăm vào tên của Vĩ Trang, khi thêm lại WeChat một lần nữa, cô cũng chẳng có sửa ghi chú, cho nên vẫn là tên tự thiết lập của Vĩ Trang —— Frances.

Frances......

Cô tập trung suy nghĩ lại nhìn nhìn, khóe môi đã hiện lên chút độ cong, đôi mắt thì lại chậm rãi ươn ướt rồi.

---------

https://youtu.be/5LbFdY6vGsQ

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net