Truyen30h.Net

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 152 + 153.

HarleyJ9

Chương 152. Dấu chấm hết?

Thời điểm đầu tháng ba, lễ trao giải giải thưởng Kim Tử Kinh của thành phố Cảng được tổ chức long trọng ở nhà hát trung tâm văn hóa thành phố Cảng, đoàn phim 《 Trường dạ 》 đạt được tổng cộng chín mục đề cử, nở mày nở mặt vô cùng.

Đêm đó, thảm đỏ của dàn diễn viên chính 《 Trường dạ 》 cũng là một trong những đoàn phim được cư dân mạng quan tâm nhất, chỉ là Hướng Tiểu Viên được mọi người mong đợi lại vắng mặt. Lâu lắm rồi đạo diễn Hoắc Bích Quân mới đi thảm đỏ cùng vợ trước, tam kim ảnh hậu Hà Thần Ảnh, thu hút vô số cuộn phim (máy ảnh chụp), lập tức leo lên bảng tìm kiếm hàng đầu. Các cư dân mạng sôi nổi hô mãi "sống đủ lâu, thấy đủ chuyện", thúc giục bọn họ mau nhanh kết hôn lại, ngay cả người chủ trì lễ trao giải cũng đã trêu chọc bọn họ vài câu.

Hai vị người từng trải đây ngồi ở hàng phía trước, để mặc ống kính kéo gần đến quay đặc tả lớn. Hoắc Bích Quân từ trước đến nay không nhỏ nhen soi mói lại khoái thu hút sự chú ý của người khác, kéo mu bàn tay của Hà Thần Ảnh ngồi cạnh qua, đối diện ống kính mà nhẹ nhàng hôn một cái.

Hà Thần Ảnh trái lại, thái độ tự nhiên thoải mái, chỉ thoáng cười.

Người chủ trì hỏi cô ấy liệu có khả năng quay lại hay không đây?

Cô ấy khẽ lắc đầu, cười mà không nói.

Hoắc Bích Quân thoáng nhún vai đành chịu.

Tất cả mọi người cười vui vẻ, không khí vô cùng nhẹ nhàng.

Sau khi 《 Trường dạ 》 giành được hai giải dựng phim tốt nhất, kịch bản tốt nhất thì chính là giải nam phụ tốt nhất của Tằng Lý, ông ấy cũng không có mặt, cho nên là Hoắc Bích Quân lên sân khấu nhận thay ông ấy.

Lúc sau là nữ phụ tốt nhất, là Hà Thần Ảnh lên sân khấu nhận giải thay Hướng Tiểu Viên. Đối với người có thể biết rõ một tí về các cô thì ngược lại không bất ngờ, hai người các cô xem như sư tỷ muội, lại đã từng hợp tác hai lần.

Hà Thần Ảnh đã nói cảm nghĩ thay Hướng Tiểu Viên, cuối cùng nói: "Làm sư tỷ và bạn bè, chị cảm thấy tự hào vì em, đồng thời cũng mong đợi càng nhiều tác phẩm của em hơn."

Lời vừa nói ra, rất nhiều người đều đã bị cảm động đến. Mùa trao giải vốn dĩ hẳn là thời khắc tỏa sáng của Hướng Tiểu Viên, nhưng tính kỹ tới thì, cô đã có tầm khoảng bốn tháng chẳng xuất hiện trong tầm mắt đại chúng. Không ít người đáng tiếc thay cô, fan phim thì càng đau lòng cùng lo lắng cho cô, đau lòng với suy sụp cùng bất hạnh cô gặp phải, lo lắng cô ngã một cái chẳng gượng dậy nổi, không đóng phim nữa từ đây lặng lẽ rời khỏi giới giải trí.

Tối hôm đó, mấy cái đề tài về giải Kim Tử Kinh đều đã lên bảng xếp hạng tìm kiếm, Hướng Tiểu Viên chẳng tham dự cũng chẳng tự mình nhận giải thưởng, mà lại cũng có hai cái tag thảo luận sôi nổi thu hút chú ý mạnh mẽ, một cái là "Hà Thần Ảnh nói cảm thấy tự hào vì Hướng Tiểu Viên", một cái khác là "Thực hư Hướng Tiểu Viên rời khỏi giới giải trí".

Trợ lý Cao nhìn thấy hai cái chủ đề này trong bảng xếp hạng tìm kiếm thì suýt nữa bị sặc phải bởi nước miếng của mình.

Tìm kiếm hàng đầu nhiệt tình thái quá này cũng đi quá xa rồi đấy?

Còn có, Hà tam kim nói lời ân cần ấm lòng như vậy ngay trước ống kính, sếp tổng lớn nhìn thấy liệu có bị kích thích hay không ha?

Như dự đoán của trợ lý Cao, vị nào đó cũng đã thấy được tin tức này, hoặc là nói càng sớm hơn một chút thì đã biết danh sách đoạt giải, chỉ là cô ấy cũng không nghĩ tới Hà Thần Ảnh sẽ thay Tiểu Viên đi nhận giải.

Tháng ba mùa xuân, Vĩ Trang đã nhận lời mời đi thành phố cấp huyện (*) trực thuộc thành phố Tây —— khách sạn nghỉ dưỡng thành phố An. Mảnh đất này còn là được Vĩ Trang phát hiện ba bốn năm trước, ở núi sâu mù sương trong rừng trúc, tọa lạc ở bờ sông Tân An thành phố An. Cô ấy rất thích cảnh vật chung quanh đây, muốn nhập gia tuỳ tục (học hỏi và vận dụng phù hợp theo địa phương) xây dựng một cái khách sạn nghỉ dưỡng ở chỗ này.

(*) Hiến pháp Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa quy định có 3 cấp hành chính: tỉnh, huyện và hương. Nhưng trên thực tế Trung Quốc được chia thành 5 cấp đơn vị hành chính là: tỉnh, địa khu, huyện, hương và thôn. (theo wikipedia)

Bởi vì vị trí thật sự quá mức hẻo lánh, mà thành phố An bốn mùa nhiều mưa ẩm ướt, rất nhiều người cũng không coi trọng cái dự án thương mại này, khách sạn loại nhỏ hạng sang ở xa xôi hoang vắng thì rất khó thu hồi vốn đầu tư thông qua đưa vào hoạt động, cộng thêm nguyên nhân về phương diện chính sách, dự án này đã trì hoãn thời gian rất lâu, mãi đến tháng ba năm nay mới hoàn công (hoàn thành công trình) được hơn phân nửa.

Chuyến này Vĩ Trang chính là lại đây khảo sát cùng hai vị chủ tịch tập đoàn quản lý kinh doanh của Đồng Hoa.

Khách sạn tựa bên núi trông ra sông, phân bố thú vị, một khung cảnh nét xuân mơn mởn yên tĩnh sâu lắng xanh um tươi tốt trong tháng ba, khiến người ta vui tươi thanh thản.

Khách sạn chiếm diện tích không gian không lớn, tổng thể gắn liền xung quanh vẫn chưa xây dựng xong, người phụ trách ở kế bên giải thích: "Phòng cho khách sẽ không nhiều lắm, thiết kế đa số là khoảnh sân kiểu biệt thự, nóc nhà hình chữ nhân (人) không đối xứng, ý để con người chung sống hài hòa với tự nhiên".

Nhất là đứng ở chỗ cao xem, rừng xanh quây chung quanh mái ngói nhà màu xám thủy mặc (*), mây mù trên núi xanh thẳm, nằm yên bình trong sóng sông mênh mông, phóng mắt tới nơi chốn nào cũng đều là phong cảnh.

(*) Hình minh họa:

"Thật tốt, du thuyền được, lại có thể đi đường núi, đến lúc đó còn có thể ngồi máy bay ngắm nhìn xuống phong cảnh, đúng là không tồi !" Một vị chủ tịch trong đó cảm khái: "Chỉ là hơi quá hẻo lánh quá yên tĩnh, sợ rằng rất khó thu hồi vốn đầu tư."

"Vẫn có thể, có điều là giai đoạn trước phải đầu tư lớn ở mặt vận động, quảng cáo này, quan hệ công chúng linh tinh đây không thể thiếu, có khi 'đầu cơ kiếm lợi' cũng là một loại hướng suy nghĩ." Một vị khác lên tiếng, nói: "Chẳng qua đây chắc là không kiếm được nhiều tiền đâu."

Hai vị chủ tịch thoáng trao đổi ánh mắt, cười phụ họa với nhau.

"Ừ, phải, thanh niên bây giờ đều thích náo nhiệt, đoán chừng thì cũng sẽ không thích nơi này......"

Vĩ Trang cũng chẳng có tham gia cuộc thảo luận của bọn họ, cô ấy nhìn cảnh sắc ngẫm nghĩ không nói.

Tối hôm đó nghỉ ngơi ở trong khách sạn, vừa đẩy cửa thì đối diện với non sông tươi đẹp, một vành trăng non ẩn hiện, những ngôi sao đầy khắp trời, rừng trúc nơi xa từng một cụm truyền đến tiếng rào rạt.

Nhiệt độ vùng núi thấp, Vĩ Trang khoác kín một chiếc khăn choàng len, đứng ở bên ngoài hơi hơi xuất thần.

Khi bản thân vừa ý nơi chốn này còn không có gặp được Hướng Tiểu Viên, càng chưa có "ký hợp đồng" với cô, hiện tại 'hợp đồng' với cô hết hạn rồi, hai người cũng không tiếp xúc riêng tư nữa, nhưng tới nơi này rồi thì cô ấy lại có một ý nghĩ hiện lên trong chớp mắt:

Liệu Tiểu Viên có thích nơi này hay không?

Ngoại trừ đóng phim, hình như cô không có sở thích đặc biệt chi? Ăn cái gì cũng không kén chọn, chỉ là khá thích ăn cay hơn một chút.

Có lẽ người trẻ tuổi khác sẽ thích náo nhiệt, nhưng cô và cô ấy giống nhau, bình thường làm việc cường độ tương đối cao, lúc rảnh rỗi chỉ thích tương đối yên tĩnh một chút?

Nhưng Vĩ Trang phát hiện bản thân thật ra cũng không xác định lắm, bỗng nhiên cô ấy ý thức được, tuy rằng trước sau có hai năm "ký hợp đồng", nhưng thời gian các cô ở riêng với nhau cũng không dài.

Cái ý nghĩ này vừa chạy vào trong tâm trí thì bản thân cô ấy cũng đã sững sờ, cô ấy thế mà lại đang nhớ nhung cuộc sống cùng một người khác sao?

Cô ấy ngây ngẩn hết một chốc, rồi lấy di động ra.

Cái sổ danh bạ cá nhân này, chỉ có lưu người tương đối quan trọng trong cuộc sống riêng tư của cô ấy —— vợ chồng Vĩ Đình, hai đứa con của Vĩ Đình, Vĩ Gia Bảo, Chu Ngạc Hoa, bác sĩ gia đình, bác sĩ tâm lý, quản gia cùng tài xế, cùng với Hướng Tiểu Viên.

Vĩ Trang đứng hết một chốc, rồi giở điện thoại tới WeChat, ngón tay lướt lướt hai cái ở màn hình ——

"Chúc mừng cô lấy giải."

Ấn thích cho cô trong vòng bạn hơn một tháng trước, Tiểu Viên cũng chẳng có tí ti phản ứng, câu này nếu như khi trước gửi thì thế nào đây?

Vào giờ phút cô yếu đuối nhất thì mình chẳng thể nhận được cuộc điện thoại kia, những gì làm lúc sau cũng không bù đắp được bao nhiêu. Nếu việc đã đến nước này, thì cũng không cần phải bày ra nhiều chi tiết thêm nữa, cũng nên vạch lên một cái dấu chấm hết rồi.

Cô ấy nhíu mày, rũ mắt.

Cuối cùng thì vẫn xóa đi từng chữ từng chữ một.

Thêm một bước nữa, hoàn toàn có thể xóa bỏ dãy số của cô trong danh bạ, nhưng cô ấy trù trừ  không trượt xuống đến nút bấm "xóa bỏ" kia.

Vĩ Trang nghĩ, có lẽ chính mình đang đối mặt với một thử thách xưa nay chưa từng có, có lẽ còn phải tốn thời gian dài hơn để thích ứng rằng bên cạnh không còn sự tồn tại của một người khác nữa.

-

Sau khi Hà Thần Ảnh từ thành phố Cảng về tới thành phố Thân thì liền đi tới nhà Tiểu Viên, cô ấy đem cúp giải đưa trả lại cho cô.

"Gần đây nhất thế nào?" Giọng điệu Hà Thần Ảnh vô cùng thân thiết.

"Rất tốt, anh em vừa mới làm xong một lần CT ngực, khối u không có trở nên to, tác dụng phụ cũng không có lớn như vậy, gần đây anh ấy ăn uống cũng tốt được chút." Tiểu Viên đã lộ ra nụ cười.

Hà Thần Ảnh cũng vui vẻ thay cô: "Vậy thì tốt quá rồi !"

"Cảm ơn chị Thần Ảnh đã giúp em nhận giải." Tiểu Viên lại nói lời cảm ơn với cô ấy.

Hà Thần Ảnh thoáng nhìn cô, cô mặc chiếc áo len dài đan vặn thừng to thuần trắng (*), cột đuôi ngựa thấp, tựa một bông hoa sơn chi (hoa dành dành) trắng trơn thuần khiết đẹp đẽ, cổ áo rộng thùng thình lộ ra một ti tí hình dáng xương quai xanh, là cành hoa sơn chi mảnh mai đẹp đẽ tĩnh lặng.

(*) Hình minh họa:

"Định chừng nào đóng phim?" Hà Thần Ảnh nhìn cô với ánh mắt ấm áp: "Chị nghe chị Nguyễn Thanh nói kịch bản lựa cho em cũng chất đầy bàn làm việc của chị ấy rồi."

Tiểu Viên ngồi ở nơi đấy, lông mi hơi khép: "Cuối tuần em với anh trai định đưa tro cốt của mẹ trở về thành phố Sơn, sau đó lại tìm xem dòng họ nhà mẹ em có còn người thân hay không, có thể anh em còn muốn nán lại ở thành phố Sơn thêm mấy ngày."

Giọng điệu của Hà Thần Ảnh càng dịu dàng nồng ấm hơn: "Chính em cũng muốn trở về thành phố Sơn sao?"

Vẻ mặt Tiểu Viên giãn ra, biết chị ấy lo lắng cho mình: "Vâng, em cũng muốn trở về nhìn xem, điều quan trọng nhất chính là ở bên cạnh anh trai."

Hà Thần Ảnh thở dài trong lòng, được, cô ấy hiểu rồi. Cô ấy vốn còn muốn lại khuyên bảo Tiểu Viên ký với Đồng Hoa thêm lần nữa, như vậy cho dù tạm thời không muốn đóng phim, dưới sự che chở của Đồng Hoa thì sẽ càng có sự bảo đảm về tài nguyên phim ảnh.

Theo như cô ấy biết thì tiền thuốc men của Hướng Chi Thạch phần lớn cũng do an sinh xã hội chi trả không ít, từ trước đến nay ánh mắt đầu tư của Hướng Chi Thạch cũng không tệ, giá trị con người của Tiểu Viên hiện tại cũng không thấp, chất lượng cuộc sống của hai anh em bọn họ hẳn là sẽ không chịu phải ảnh hưởng.

Nhưng khó hiểu là, cô ấy vẫn không yên tâm Hướng Tiểu Viên lắm, luôn muốn quan tâm cô nhiều nhiều một xíu.

Chẳng qua thì xem ra tạm thời Tiểu Viên không có tâm trạng nghĩ những cái này, cô ấy đành từ bỏ cái ý nghĩ ấy, cũng không còn nhắc tiếp chuyện kịch bản nữa, mà tương tự, những người khác ở bên cạnh Tiểu Viên cũng cố ý tránh đi đề tài này.

Trâu Nhất Nhụy cùng Lục Tĩnh Niên cũng thường thường thì vẫn tìm cô nói chuyện phiếm, video hoặc là gọi điện thoại đều có, đôi khi Từ Mộc Dịch cũng sẽ tham gia vào. Chu Ngộ bận thật sự, có khi đụng thấy rồi cũng sẽ sủi lên nói hai câu.

Vượt ngoài dự kiến của chính bọn họ, quan hệ giữa mấy người bọn họ duy trì được vẫn thật là không tồi.

Có hôm, Từ Mộc Dịch hưng phấn dội bom tin nhắn ở trong nhóm: "Tôi ký hợp đồng rùi, tôi đã ký với Đồng Hoa, hợp đồng cấp A !"

Lục Tĩnh Niên cùng Chu Ngộ lần lượt đáp lại cậu: "Chúc mừng chúc mừng."

Trâu Nhất Nhụy chậm mất nửa nhịp: "Thế về sau thì chúng ta làm chung với nhau rồi à?"

"Chào cô nhen !!! Đồng sự !" Từ Mộc Dịch đã gửi hình biểu cảm cười nghịch ngợm.

"Cậu thế mà lại là hợp đồng cấp A?" Trâu Nhất Nhụy giật mình: "Cậu biết không? Đạo diễn cấp A mà Đồng Hoa ký hợp đồng đều là 40 tuổi trở lên, nếu tôi nhớ không lầm thì cậu còn nhỏ hơn so với tôi?"

"Ha ha ha ha ! Tôi là đứa con trời chọn cô không biết sao?" Từ Mộc Dịch đã gửi cái hình biểu cảm kê bụng cười to ha ha.

"......" Trâu Nhất Nhụy cạn lời.

Từ Mộc Dịch bắt đầu @ Tiểu Viên: "Tiểu Viên, hôm nay tôi mới gọi điện thoại qua với quản lý tổng bộ phận phim ảnh, ông ấy nói Đồng Hoa đương nhiên rất hoan nghênh chị, nếu chị cũng muốn đến, thì ngày mai tôi ký hợp đồng, chị cũng cùng tới Đồng Hoa đi?"

"Đến đây đi, đến đây đi, cứ coi như là làm bạn với tôi !"

Cách hồi lâu sau, Tiểu Viên mới đáp: "Cảm ơn nhé, tạm thời tôi chưa có ý định này."

Từ Mộc Dịch thất vọng cùng khó hiểu: "Vì sao?"

Trâu Nhất Nhụy ra tới hắt nước lạnh cậu: "Tiểu Viên muốn tới Đồng Hoa thì tới sớm rồi, lại nói nữa, cô ấy muốn tới thì cũng là làm bạn với tôi được chứ? Cậu tránh sang một bên đi !"

Lục Tĩnh Niên hết sức nhạy bén: "Đạo diễn tiểu Từ, cậu bất thường nha !"

Từ Mộc Dịch gửi hình biểu cảm "một con người nhỏ sờ đầu cười hì hì hì" qua đến, rẽ khỏi chủ đề.

Tiểu Viên cũng không có thời gian chú ý tin tức trong nhóm, cô đang bận việc cùng Hướng Chi Thạch ở thành phố Sơn, thu xếp tốt chuyện hậu sự của mẹ thành công rồi, hai anh em vào ở căn hộ dịch vụ của khách sạn, dự định ở lại thêm mấy ngày, chờ tới tối rồi cô mới nhìn thấy lời đùa giỡn của bọn họ.

Tiểu Viên vốn chẳng có để ở trong lòng, nhưng tin nhắn của Từ Mộc Dịch đã lại nhảy ra tới vào lúc này: "Biết chị bận nên tôi không có gọi điện thoại cho chị, chờ tới khi chị về thành phố Thân thì nói tôi hay một tiếng được không? Tôi muốn mời chị đi ăn."

------------------------------------------------------------

Chương 153. Mau mau nhận phim đi !!!

Đầu tháng năm, hai anh em Hướng Tiểu Viên đã trở về thành phố Thân. Sau khi trở về, Hướng Chi Thạch đã lại đi kiểm tra CT ngực, tiến hành điều trị bằng thuốc cho liệu pháp nhắm trúng đích sắp nửa năm rồi, đã trải qua thời kỳ tác dụng phụ, hai tháng trước khối u của anh ấy đã ngừng sinh trưởng. Ở lần CT này đã phát hiện khối u của anh ấy có dấu hiệu thu nhỏ lại rồi. Đây thật sự là quá tốt, Tiểu Viên lập tức liền ôm lấy anh trai khóc hết một trận.

Hướng Chi Thạch ôm cô khẽ vỗ về, nói với cô rằng mình đã không việc gì rồi, cũng có thể chăm sóc bản thân được, bảo cô đừng lo lắng cho mình, mau nhanh đi đóng phim.

Tiểu Viên làm nũng: "Nhưng em muốn ở cùng anh nhiều hơn mà !"

Hướng Chi Thạch nhìn cô, ẩn ý ám chỉ: "Có phải sợ hãi rồi hay không?"

Sợ chỉ trích của người khác với cô sao? Sợ hãi những cái đó hoặc là sự hiếu kỳ, hay là ánh mắt đeo đuổi tìm tòi không mang ý tốt sao?

Trong lòng Tiểu Viên ít hay nhiều thì có chút lo lắng do dự, cũng chưa đến mức độ sợ hãi, cô thoáng lắc đầu: "Đương nhiên không."

Niềm vui vẻ yên lòng hiện ra trong mắt Hướng Chi Thạch, cô thật sự đã trưởng thành, trưởng thành rồi, trở nên càng vững chắc rồi.

Anh ấy cười, nói đùa: "Vậy mau mau đóng phim đi, đi kiếm tiền !!!"

"A ha ha !" Tiểu Viên cười mấy tiếng rồi dựa vào trên vai anh trai lặng lẽ một hồi, mới chậm rãi nói: "Cho em lại lười biếng một chút đi."

Hướng Chi Thạch chẳng khuyên nữa, chỉ xoa xoa tóc cô.

Hơi thở trên người anh trai thật ấm áp, trên áo có mũ trùm của anh ấy còn có hương vị ánh mặt trời sưởi qua. Anh ấy thích sờ đầu cô, đây là cách thức bày tỏ sự thân mật giữa người thân.

Trước kia, thỉnh thoảng Vĩ Trang cũng sẽ sờ đầu cô, có khi sẽ gãi cằm cô một cái, hiện tại Tiểu Viên tin rằng đây cũng là cách thức bày tỏ sự thân mật của người ấy. Con người người ấy không thích nói chuyện, càng không ưa nói lời thật lòng, khi bắt đầu quen biết chính là như vậy, tới sau này rồi cũng không thể nói rằng chẳng có thay đổi, thực tế là người ấy có thử kết nối hơn nữa với cô......

Tiểu Viên bỗng nhận ra rằng cô đã lại nghĩ tới Vĩ Trang rồi, giữa bất giác vô tình.

Lúc trước bởi vì chuyện mẹ và anh, cô đã cố gắng hết mức tránh suy nghĩ về người ấy, với lại bởi vì khi nhớ tới người ấy thì lòng như thể nứt ra rồi vậy, nhức nhối ù ù. Nhưng dần dần trôi qua theo thời gian, đau đớn dường như giảm bớt phần nào, từ từ đã biến thành cảm giác thương đau, cùng với hồi tưởng càng ngày càng nhiều.

Chiếc tay trắng gầy của Tiểu Viên ôm lấy mặt......

Cô vẫn chưa cài đặt lại Weibo, chỉ là WeChat thì vẫn lưu.

Những người bạn cùng ngành trong nhóm mỗi người đều đang bận rộn, gần nhất Trâu Nhất Nhụy đang chụp quảng cáo, Lục Tĩnh Niên đang quay phim độc lập (*), Chu Ngộ đang chạy tuyên truyền phim mới, Từ Mộc Dịch nói muốn mời cô đi ăn sau khi cô về thành phố Thân, chỉ có điều hiện tại thì cậu không có thời gian, cậu đã chạy đến thành phố Bội đi thu thập tư liệu, nghe nói là đi tìm tư liệu sống cho kịch bản mới rồi.

(*) Phim độc lập (nguyên gốc 独立电影, tiếng anh là independent film): 'còn gọi là phim vị nghệ thuật (art film), do một người hoặc một nhóm người tự sản xuất không vì lợi nhuận, không có công ty chủ quản, với chi phí thấp, công nghệ đơn giản. Trước đây, người ta gọi là "phim tác giả", nhưng từ này rất khó hình dung bởi không có phim nào là khuyết danh. Gần đây người ta gọi là Phim độc lập là tương đối sát nghĩa, bởi tính độc lập về nội dung, tư tưởng, độc lập về tiêu chí nghệ thuật, độc lập về tài chính. Cũng có thể gọi đó là phim vị nghệ thuật (art film) bởi đạo diễn có thể tự do hoàn toàn tự trong sáng tạo để bộc lộ quan điểm thuần khiết của mình đối với nghệ thuật. Ở phương Tây, phim độc lập bao gồm cả phim ngắn, phim tài liệu... Phim độc lập tách biệt khỏi dòng phim đại chúng (mainstream), tức dòng phim thương mại, nên ở Mỹ và châu Âu nó thường được chiếu trong những rạp riêng, cho một bộ phận khán giả. Tuy nhiên, phim độc lập cũng có thể gây ra "cơn sốt" về doanh thu.'

- trích cuốn Thuật ngữ điện ảnh – truyền hình (Vũ Xuân Quang, Trần Thanh Tùng biên soạn) của Hội Điện ảnh Việt Nam xuất bản năm 2009.) -

Chỉ có cô là nhàn rỗi, những người bạn cùng nhóm này cũng nhìn không quen thái độ "lười nhác" như vậy của cô nữa.

Trâu Nhất Nhụy: "Lại không đóng phim nữa thì muốn hết thời rồi á, vất vả lắm cô mới ở thời kỳ bay cao được, còn không liều một phen?"

Lục Tĩnh Niên: "Nhanh chóng chọn kịch bản, tranh thủ thời gian nhận phim ! Mau mau diễn nữ vai chính !"

Chu Ngộ: "Kịch bản cũng phải chọn cho tốt ! Kịch bản tốt thật sự 'khả ngộ bất khả cầu' (chỉ có duyên gặp, không thể gượng ép)."

Sau khi Chu Ngộ cầm được giải Nam diễn viên xuất sắc của mảng phim truyền hình, rồi sau lại đóng 《 Cung đình thâm sâu 》, anh ta có ý định phát triển hướng đến màn ảnh lớn, gần nhất đang trong thời kỳ tuyên truyền của phim mới, kịch bản bộ này là nghiêng về hài kịch. Anh ta đã quen diễn chính kịch (*) hoặc là bi kịch, thị trường đã có vị trí ấn tượng nhất định đối với anh ta, anh ta muốn tìm kiếm sự đột phá nên đóng thử nhân vật khác. Dư luận sau buổi chiếu thử phim mới thì bình thường, kịch bản không đủ tốt là một phương diện, một phương diện khác là anh ta không đủ chuẩn xác chừng mực về nắm bắt nhân vật đối với hài kịch. Người đại diện của anh ta rất tiếc nuối, ngược lại anh ta cảm thấy không sao cả.

(*) Chính kịch (正剧): là một trong những thể loại kịch chính, là loại thứ ba hình thành sau bi kịch và hài kịch. Lấy xung đột làm nội dung, mâu thuẫn trong kịch rất phức tạp, thường phản ánh sinh hoạt xã hội)̣ - tổng hợp theo sogou và tudienso.

Trâu Nhất Nhụy: "Ha ha ha, 'ngộ' lại còn không phải là ca ca (anh trai) anh sao !" Đã từng diễn Thái tử ca ca cùng Công chúa muội muội (em gái), cô nàng vẫn thật không sửa được miệng.

Chu Ngộ đã gửi một cái mặt cười.

Từ Mộc Dịch chen vào chủ đề đúng lúc: "Không diễn cũng được, chờ tôi, chờ tôi viết xong kịch bản, Tiểu Viên chị tới diễn của tôi."

Trâu Nhất Nhụy: "Cậu cũng tự mình viết kịch bản rồi? Công ty không phải có biên kịch lớn sao?"

Giọng điệu Từ Mộc Dịch đắc ý: "Ký cấp A chính là tùy hứng nhá, dù sao thì đạo diễn có thể tự mình viết kịch bản, viết xong có thể cho biên kịch của công ty nhìn thử giúp, tóm lại muốn quay cái gì công ty đều sẽ hỗ trợ, đều sẽ chấm."

Trâu Nhất Nhụy: "Cấp A ghê gớm ha, này, cậu là được ai ký á, tôi đoán không phải phó tổng Thẩm nhỉ?"

Từ Mộc Dịch: "Đương nhiên không phải rồi, là sếp Liêu, tôi được lòng phụ nữ trung - lão niên nhất mà !"

Qua hai ba giây rồi, cậu mới phản ứng tới lại, lập tức rút về rồi.

Trâu Nhất Nhụy: "Không còn kịp rồi, tôi đã chụp hình, cậu thế mà lại nói sếp Liêu là phụ nữ trung - lão niên !!!"

Từ Mộc Dịch: "Ha ha, ha ha, xấu hổ rồi, tôi đã lanh tay, tôi chính là nói về tuổi, trên tuổi tác thì thực tế sếp Liêu còn rất trẻ trung !"

Trâu Nhất Nhụy: "Ha ha ha sơ hở ở trên tay tôi, cậu thảm rồi, ngoài quản lý nhân sự thì sếp Liêu còn là quản lý sản xuất phim ảnh, chính là có quyền lên tiếng ở mặt phê hạng mục, cậu thảm nha......"

Từ Mộc Dịch: "Đừng đừng đừng, chị à, chị ơi, em viết riêng đặc biệt một nhân vật cho chị được không? Ngay bộ phim kế tiếp ! Nói được thì làm được!"

"Cậu nói nha, thế tôi cũng chụp màn hình lưu bằng chứng rồi !"

"Được được được !" Từ Mộc Dịch lau lau mồ hôi trán: "Lần sau nói chuyện tôi đã nhớ kỹ."

"Nhưng cậu nhất định cũng đừng quên, cái người lớn nhất nhất nhất của tập đoàn Đồng Hoa chúng ta ấy, sếp Vĩ cũng là nữ nha !"

"Vậy không phải sếp tổng bự sao, dù sao thì cũng không gặp được, tôi mới không sợ......"

"Hiện tại tập đoàn công nghiệp văn hóa của Đồng Hoa chính là đang thuộc quản lý của sếp tổng lớn, chúng ta thuộc về nghệ sĩ công ty dưới trướng tập đoàn, một năm vẫn phải gặp một lần."

"Thật sự? Ông trời tôi ơi, có cơ hội gặp mặt sao?" Từ Mộc Dịch bỗng nhiên hưng phấn, đặt ra một chuỗi câu hỏi lớn: "Vậy năm trước cô đã từng gặp người đó sao? Ôi, tôi chỉ xem qua một chút bài tin của người đó ở tin thời sự cùng báo chí, với lại Bách Khoa Baidu......"

"Người đó trông như thế nào ha? Ảnh chụp trên mạng nhìn thật đẹp, rất hấp dẫn nha, có điều là của năm năm trước rồi? Không nhớ rõ nữa."

"Đây chính là người có tiếng trên《 Forbes 》《 Fortune 》(*) á, sở hữu tài sản 30 tỷ hay là 40 tỷ USD ấy nhỉ?"

(*) Forbes là công ty xuất bản và truyền thông của Mỹ. Sản phẩm xuất bản nổi tiếng nhất của nó, tạp chí "Forbes", xuất bản hai số mỗi tuần. Forbes và Bloomberg là 2 tạp chí có bảng xếp hạng tỷ phú uy tín nhất thế giới hiện nay. Từ "Forbes" có lẽ được biết đến nhiều nhất với danh sách định kỳ về tài sản. Vì nó thường sử dụng những điều tra đáng tin cậy để xác định tài sản thực tế của cá nhân nên những con số của Forbes được trích dẫn rộng rãi như những con số gần chính xác.

Fortune là một tạp chí kinh doanh đa quốc gia, được phát hành và sở hữu bởi Time Inc. và có trụ sở ở thành phố New York. Ấn phẩm được thành lập bởi Henry Luce vào năm 1929. Nó cạnh tranh với tạp chí Forbes và Bloomberg Businessweek trong danh mục tạp chí kinh doanh quốc gia và có sự khác biệt bởi những bài viết chuyên đề dài và chuyên sâu. Tạp chí được biết đến nhiều bởi Fortune 500, một bảng xếp hạng các công ty theo doanh thu mà nó đã xuất bản hàng năm từ năm 1955. (theo wikipedia)

Tiểu Viên không nghĩ tới còn có thể nhìn thấy tin tức về Vĩ Trang ở nhóm WeChat của mình, cô thở dài một tiếng, mất đi hứng thú tham gia, rút ra ngoài.

"Sao ở đâu cũng có thể nhìn thấy người phụ nữ này chứ......" Cô đổ ra giường thở dài, trượt màn hình WeChat. Người này rõ ràng ở ngay trong sổ danh bạ của cô, không chủ động liên hệ người ấy mà người ấy vẫn có thể xuất hiện ở trong di động của cô.

Cô không có xóa bỏ Vĩ Trang.

Vĩ Trang cũng không có xóa bỏ cô.

Người ấy coi như là người yêu cũ của mình rồi đi?

Nên xử lý như thế nào với người yêu cũ đây?

Bạn trai mối tình đầu thời đại học của cô, sau khi chia tay không lâu thì anh ấy đã di dân, rồi cứ tự nhiên như thế mà mất đi liên hệ, cho nên cô cũng chẳng kinh nghiệm bao nhiêu. Cách thức xử lý bình thường mà chính xác chắc là chặn với lại xóa bỏ tất cả phương thức liên hệ nhỉ? Nhưng cũng có cách thức xử lý giống như Hoắc Bích Quân và Hà Thần Ảnh vậy, chia tay ly hôn cũng có thể làm bạn tốt. Có điều, nói gì thì nói, bọn họ là bởi vì có con cái nhỉ? Cô với Vĩ Trang lại không có con cái......

Từ từ, cô đang nghĩ lung tung gì á? Tiểu Viên thoáng nhắm mắt, hít thở sâu sàng lọc suy nghĩ phức tạp, cuối cùng thì số di động cùng WeChat của Vĩ Trang vẫn còn lưu trong di động của cô.

Cô nằm trên giường, bỗng nhận được WeChat Chu Ngộ nhắn riêng cho cô: "Có phải lâu lắm rồi cô chưa xem kịch bản không?"

Cô hơi bất ngờ, chậm rãi đánh chữ trả lời: "Làm sao vậy?"

"Gần nhất tôi nhận được một cái kịch bản, ngày hôm qua vừa mới xác định tôi diễn nam chính, đạo diễn tuyển vai bên kia nói nữ chính thì bọn họ còn chưa tìm được, sau đó tôi liền tiến cử cô rồi."

Còn chưa đợi cô đáp, Chu Ngộ dứt khoát gửi giọng nói tới: "Tôi nói chúng ta là bạn bè, đạo diễn tuyển vai mới nói với tôi, bọn họ nói nửa năm trước đã gửi kịch bản cho Phi Dực, ứng cử viên nữ chính đầu tiên của họ chính là cô."

"Chỉ là quản lý Nguyễn vẫn luôn từ chối khéo bọn họ, đạo diễn tuyển vai nói bọn họ tìm nữ chính cũng tìm hết mấy tháng rồi, đã thử vai rất nhiều diễn viên nữ, đều không có vừa lòng lắm, nhưng cũng không thể kéo dài thời gian thêm nữa."

"Cho nên đến cuối cùng mời riêng tôi tới để hỏi cô một chút, có phải thật sự không nhận hay không?"

Tiểu Viên lẳng lặng nghe, đánh chữ trả lời: "Kịch bản gì?"

"Kịch bản cải biên dựa theo tiểu thuyết 《 Tiểu Ngải 》 của tiên sinh Trương Ái Linh, hồi tôi học đại học thì đã rất thích tiểu thuyết của tiên sinh Trương Ái Linh, kịch bản tôi cũng xem rồi, tôi thích lắm."

Tâm trí Tiểu Viên thoáng rục rịch: "Muốn tôi diễn Tiểu Ngải?"

"Ừ, vừa rồi không phải nói người được lựa chọn đầu tiên chính là cô sao, thế nào? Có hứng thú lại hợp tác một lần nữa với tôi chứ?" Chu Ngộ cười nói.

Tiểu Viên lặng im suy nghĩ, thành thật mà nói không có hứng thú là giả.

"Hay là cô lấy kịch bản nhìn xem trước? Cũng có thể xem thử tiểu thuyết trước," Chu Ngộ nói đề xuất: "Thật sự thì tôi cảm thấy rất tốt."

"Đạo diễn là?"

"Vu Ngọc."

Một nữ đạo diễn quay phim văn nghệ rất có danh tiếng, kể từ khi ra mắt thì Tiểu Viên cũng chỉ từng hợp tác với một vị đạo diễn nữ, chính là đạo diễn Lưu quay 《 Túy tiêu dao 》, cái diễn là phim truyền hình, cô vẫn chưa bao giờ từng đóng phim điện ảnh của nữ đạo diễn.

Hứng thú của cô lại nồng đậm thêm mấy phần: "Được rồi, tôi đi xem thử."

Chu Ngộ khẽ cười vài tiếng: "Thế tốt quá rồi !"

"Ôi, tôi vẫn chưa nhận lời đâu."

"Tôi đã trông mong vào trước rồi, đúng rồi, khụ khụ," Giọng điệu của Chu Ngộ biến thành có vài phần ngượng ngùng: "Cô có thể đi xem thử bộ phim tôi diễn không?"

Đôi mày thanh tú của Tiểu Viên khẽ nhướn, nghe thấy anh ta lại nói bổ sung: "Lần đầu tiên tôi diễn hài kịch, bản thân tôi cảm thấy chỉ có thể chấm con điểm đạt yêu cầu, muốn nghe thử ý kiến của cô."

Trước kia, khi cùng quay cảnh diễn với nhau trong《 Cung đình thâm sâu 》, hai người cũng từng trao đổi không ít kinh nghiệm đóng phim, ấn tượng của Tiểu Viên đối với Chu Ngộ thì rất tốt, con người anh ta chẳng có làm giá, diễn đối đáp hết sức nghiêm túc. Hiện tại anh ta khiêu chiến phía màn ảnh lớn, không ngừng đi ra khỏi vùng an toàn thoải mái của bản thân, có dũng khí thử thách bản thân, Tiểu Viên vô cùng tán thưởng điểm này của anh ta.

"Tôi cũng không có kinh nghiệm diễn hài kịch là bao......"

"Ơ, không phải cô từng diễn con gấu sao?"

"......"

"Cô còn từng diễn cương thi đấy?"

"Này......"

Hai người nói cười hai tiếng, không khí nhẹ nhàng được không ít, Tiểu Viên hơi ấm áp trong lòng, nhận lời anh ta suy xét đàng hoàng. Sau khi cúp máy rồi, cô gọi điện thoại cho Nguyễn Thanh, hỏi chị ấy có cái kịch bản này hay không.

Lúc mới đầu Tiểu Viên cảm thấy giọng điệu của Nguyễn Thanh còn bình thường: "À, có đi? Chị phải tìm xem, ngày mai cho đưa qua đến cho em."

"Được, chị à, vậy chị......"

"Chị cũng cảm thấy kịch bản này không tồi:" Nguyễn Thanh chỉ lo tự mình nói tiếp: "Mấy tháng vừa qua chị chỉ chọn trúng cuốn (kịch bản) này, nam chính đã xác định là Chu Ngộ rồi, vừa vặn hai người cũng quen thuộc, cũng không cần vun đắp tình cảm nữa."

"Nói như vậy thì ngày mai chị liền đi với đạo diễn tuyển vai, với cả giám chế trò chuyện vụ hợp đồng một chút, à còn nữa, chị phải đi gặp thử đạo diễn Vu trước, chị cũng chưa bao giờ tiếp xúc qua với cô ấy, cô ấy cũng có vài tin đồn tế nhị, ừ, rất tế nhị......"

Tiểu Viên hoàn toàn không đuổi kịp lời Nguyễn Thanh: "Chị, chị, chờ......"

"Đúng rồi, 《 Cung đình thâm sâu 》 đã báo danh nữ phụ của Bạch Ngọc Lan cho em, Hà Thần Ảnh cùng Trịnh Hoàn cũng là nữ phụ, cuối tuần tất cả phải cùng nhau chụp mặt bìa của 《 Chốn danh lợi 》(Vanity Fair), à với lại, chị đã lấy được cho em đại diện phát ngôn quảng cáo son môi Lancôme, cuối tuần cũng phải chụp, còn cả cái đại diện phát ngôn quảng cáo châu báu kia của chúng ta, cũng muốn nối tiếp nữa, còn có......"

"Chị à, chị !" Tiểu Viên không thể không nâng cao âm lượng rồi: "Em chỉ xem cái kịch bản......"

"Ừ ừ, xem thôi, chị cũng chỉ nói em biết những cái này mà thôi......" Nguyễn Thanh với một giọng điệu "Trong lòng em hiểu rõ, chị cũng không thúc giục em, em tự mình xem mà làm, chẳng qua chị cũng tin tưởng em cũng biết nên làm thế nào".

Tiểu Viên: "......"

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net