Truyen30h.Net

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 172 + 173.

HarleyJ9

Chương 172. Ai là nàng vợ nhỏ xinh / Châm chọc của Lữ và Chu.

Thời gian một tuần thật ra rất ngắn, Tiểu Viên cũng đã làm cái bảng giờ giấc, đem hết kịch bản Nguyễn Thanh cho cô qua đến, ở nhà từ từ xem chậm rãi chọn, mỗi ngày đều đi tập thể dục, sau đó tính đúng chênh lệch giờ video cùng Vĩ Trang.

Kịch bản cô đã để lại hai quyển, khi chuẩn bị chọn lựa lại, thì đã nhận được điện thoại của Trần Vân Tú.

Ông ta nói mình có một cái kịch bản, diễn viên đều vẫn chưa xác định, bảo Tiểu Viên nhìn xem trước có hứng thú hay không.

Khi trước đạo diễn Trần rất quan tâm cô, Tiểu Viên đã lập tức liền nhận lời, rồi đặt hai cái kịch bản khác qua một bên trước.

Chờ sau khi cầm được trong tay lật sơ lược qua một lần, phát hiện thế mà lại là một cái kịch bản yêu đương đồng tính. Đạo diễn Trần nói với cô trong điện thoại rằng đây chính là bản thảo sửa đổi cuối cùng, nguyên tác là 《 Nhật thực toàn phần trong tim 》, một bộ phim đạo diễn nổi tiếng của Hollywood. Bản thân ông ta xem thì đã thích vô cùng, liền xin phép để Đồng Hoa mua bản quyền. Chừng mực của nguyên tác không tính là nhỏ, ông ta với biên kịch Trình Diệc đã căn cứ vào tình hình thực tế trong nước cùng tiêu chuẩn quay phim, sửa lại mất đến mấy bản, đã xác định được xong rồi, dự toán xin cũng phê rồi, đã chuẩn bị được duyệt.

Sau khi Tiểu Viên lại nhìn kỹ lưỡng hết một lần, bản thân chưa quyết định được, bèn giao cho Nguyễn Thanh cùng Dương Kiều kiểm định một chút.

Bản thân cô nhàn xuống rồi, bèn leo lên Weibo đi xem hóng hớt giải trí đổi góc nhìn chút, không nghĩ tới đã thấy được tin tức làm cô giật nảy người cùng với tiếp sau đó.

"Tập đoàn Đồng Hoa bỏ 36 trăm triệu đô-la thu mua hãng phim XX của Mỹ, sản nghiệp phim ảnh dưới trướng tập đoàn văn hóa Đồng Hoa tiến một bước lớn mạnh......"

Dòng tin tức này rất mau liền lên được nền tảng tin tức nổi tiếng lớn trong nước, cũng đã lên TV.

Tiểu Viên cũng đã thấy được bản tin ở Weibo, cũng nhìn thấy được hai tấm ảnh chụp chung một xa một gần. Ở trong ảnh chụp, một đám người chức vụ rất dài, mà phần lớn đa số lại là đàn ông trung niên, Vĩ Trang đứng giữa cực kỳ rực rỡ bắt mắt.

Chụp xa có thể nhìn thấy người ấy mặc một bộ âu phục màu xám đen, trước ngực một chiếc cài áo cổ điển mặt ngọc lục bảo bạch kim cẩn kim cương. Cảm xúc nhìn rất nhạt nhẽo, dường như đang nhìn ống kính, lại tựa như không có.

Chụp gần có thể nhìn thấy được càng nhiều chi tiết, khuyên tai ngọc trai bên tai người ấy, vân da trơn mượt không chút tì vết, đôi mắt đen nhánh sâu sắc, khóe môi tựa như vểnh lại như không, miễn cưỡng xem như mỉm cười, ánh mắt nửa vời hờ hững.

Nhìn một cái là bị chấn động kéo lấy rồi, lúc sau không thoát ra được lâu thật lâu.

Tiểu Viên đã kinh ngạc lại vui mừng ngỡ ngàng, không nghĩ tới cùng một lúc nhìn thấy ảnh chụp của Vĩ Trang ở đài truyền hình nghiêm chỉnh đứng đắn (chính trị) với cả nền tảng giải trí bình dân.

Cô xem đến say mê, vô thức cắn ngón tay, cầm lòng không đậu mà lật xem bình luận của các cư dân mạng.

Cái này ở trong mắt phần lớn người qua đường vốn là tin tức kiểu "thật lợi hại, không có hứng thú" kia, bởi vì ảnh chụp của Vĩ Trang lại có thể nhận được sự chú ý lớn, đã từng bước từng bước lên bảng xếp hạng tìm kiếm rồi.

Không ít cư dân mạng kinh ngạc không thôi, "Chị gái ngay giữa này là ai? Năng lượng tỏa ra đây quá kinh người rồi, ảnh chụp nhìn đến đầu gối tôi nhũn ra !! Chảy máu mũi !"

"Vị trùm to này hẳn sẽ không phải chính là vị sếp tổng lớn Đồng Hoa trong truyền thuyết kia đi? Vị mà cổ phần nhiều nhất kia ấy ! Vị mà người có mấy chục tỷ kia ấy !"

"Chính là cô ấy ! Tôi nhớ là năm hay bốn năm trước xem qua một lần phỏng vấn của cô ấy, trông không khác biệt lắm với hiện tại !"

"Nếu mà tính như vậy, thì vị trùm đây cũng đã hơn bốn mươi rồi đi? Này nhìn còn trẻ hơn so với tôi là hai mươi năm tuổi ! Trượt quỳ gối !!!"

"Cái gì hơn bốn mươi??? Này so với những nữ ngôi sao tự xưng trẻ mãi không già trong giới giải trí kia còn trẻ hơn thấy rõ á ! Quả nhiên là người sinh ra ngậm thìa vàng, năng lực tiền bạc vô địch !"

"Không chỉ có năng lực tiền bạc vô địch, còn độc thân nhỉ? Các chị em ! Này đã chứng tỏ được độc thân làm nên sự nghiệp mới là bí quyết giữ tuổi thanh xuân á !"

"...... chỉ muốn nói, sếp tổng đừng quá để ý cứng nhắc về giới tính nữa, đàn ông không xứng với ngài, ngài có cần nàng vợ nhỏ xinh hay không vậy? Hãy nhìn xem tôi nhìn xem tôi !"

"Tôi cũng có thể, tôi cũng được hết nè, tôi cũng muốn làm nàng vợ nhỏ xinh của trùm bự !!!"

Tiểu Viên nhìn đến chỗ "nàng vợ nhỏ xinh" kia thì lập tức liền cười nghiêng ngã ở sofa rồi, gửi WeChat cho Vĩ Trang: "Sếp tổng lớn à, người nổi rồi."

Vĩ Trang ở Mỹ phỏng chừng vừa mới rời giường, còn chưa nhìn thấy cái WeChat này.

Tiểu Viên biết người ấy không có tài khoản Weibo, cũng không lên mạng xem hóng hớt mấy, bèn để lại tin nhắn âm thanh nói cho người ấy, chỉ là vẫn mãi bật cười.

Cô còn chưa nói đến dòng "nàng vợ nhỏ xinh" kia, khi giở IPad đang xem còn có bình luận thú vị gì, thì trên bảng tìm kiếm hàng đầu thật nhanh liền bị những đề tài khác chiếm giữ, "chủ tịch Đồng Hoa" vừa rồi còn ở vị trí thứ hai, trong nháy mắt đã không thấy nữa rồi.

"Í? Hành động mau thật nha !" Tiểu Viên cười.

Tốc độ quan hệ công chúng của Đồng Hoa thật mau lẹ.

Cô nghĩ được chẳng sai, bộ phận quan hệ công chúng của Đồng Hoa sợ tới gần chết, chỉ là một tin tức là sếp tổng lớn liền đã lên tìm kiếm hàng đầu, người không biết nội tình còn cho rằng là bọn họ mua tìm kiếm, nào ngờ là bọn họ lập tức tiêu tiền rút đi, lại mua mấy cái lên bảng dời đi sự chú ý của người xem.

Tiểu Viên thở dài ra một hơi, cô không thích để lộ chuyện riêng tư của mình ở trước công chúng, có điều thấy bạn gái mình lên tìm kiếm hàng đầu gây đến cảm giác xôn xao vẫn là rất không tệ.

Trong một lúc, tâm trí xao động không kiểm soát, lại nhắn qua: "Chừng nào thì người trở về á?"

Cách một hồi, Vĩ Trang gửi lời mời video qua đến, vừa chuyển được thì người ấy nói: "Đợi lát nữa đi gặp Vĩ Đình một chút, đêm nay về thành phố Thân."

"Người trở về phải điều chỉnh lại múi giờ sao?" Tiểu Viên hỏi.

"Hôm sau là không sao rồi. Vừa rồi em nói chuyện gì với tôi vậy? Cứ mãi cười miết tôi cũng chưa nghe rõ được."

"Phụt ha ha ha." Tiểu Viên lại vui vẻ, quyết định không nói sếp tổng lớn đã lên tìm kiếm hàng đầu mấy tiếng đồng hồ, rồi còn có được một đống lớn fangirl "nàng vợ nhỏ xinh" nữa.

"Hôm nay em đã đeo lắc tay ra ngoài, bị người của Phi Dực hỏi một hồi, bé sư muội của em còn muốn cướp qua để đeo thử xem đấy."

Tiểu Viên giơ cổ tay lên, đong đưa một hồi đối với (màn hình) video. Cô càng nhìn càng thích cái này, được người khác khen là cô càng vui vẻ. Muốn ghi nhớ loại cảm giác này thật kỹ, cũng sẵn lòng bị bộ lắc tay này ràng giữ.

Nụ cười của Tiểu Viên tươi đẹp động lòng người, sáng rọi rạng rỡ, Vĩ Trang nhìn cũng không kiềm được cong môi mỉm cười: "Như vậy tay không mỏi sao?"

"Không mỏi nha," Tiểu Viên gẩy sóng mắt qua đến: "Em còn có thể cào người, người tin hay không?"

Vĩ Trang chợt cười nhẹ nhàng, ánh mắt của cô ấy có tí vi diệu, nhẹ giọng, nói: "Tôi tin."

Mặt Tiểu Viên hơi nóng, hơi hơi bĩu môi cười: "Chờ người trở về rồi người biết !"

Chờ người ấy trở lại, mình muốn hung hăng mà ôm người ấy, hôn người ấy.

Tiểu Viên len lén nghĩ trong lòng, thị uy với những bình luận đó: "Hừ, mấy người đều lui ra, tôi mới là nàng vợ nhỏ xinh của người ấy được chứ !"

-

Sau khi Từ Mộc Dịch bị hủy hợp đồng thì tâm trạng thật buồn bực, rất không cam lòng, nhưng cậu phát hiện người chung quanh cậu đều không hiểu cậu. Bọn họ nói thời gian ký hợp đồng lại không dài, cũng chả làm chậm trễ cậu bao nhiêu thời gian, còn có tiền bồi thường gấp đôi. Này nếu thật sự tính tất tần tật, vẫn là cậu đã được lời.

Từ Mộc Dịch: "......"

Đây là tiếng người sao? Thanh danh của cậu bộ không phải thanh danh rồi? Bây giờ người bên ngoài đều biết cậu bị Đồng Hoa "trả hàng" rồi ! Cậu cảm giác mình đã nhận phải sỉ nhục, cậu cảm thấy tài hoa cùng tiềm lực của mình đã bị hạ thấp, tinh thần của cậu đã chịu phải tổn thương thật sâu, còn chả có người thông hiểu cậu !

Cậu tìm Tiểu Viên, thì Tiểu Viên chỉ tốt bụng khuyên giải an ủi được vài câu, sau đã đi bận chuyện của cô rồi.

Cậu tìm bố giúp đỡ, bố nói rằng ông muốn 'bế quan' (đóng cửa miễn tiếp) viết lách, bảo cậu đừng nóng nảy, yên tâm sáng tạo.

Cậu càng buồn bực hơn, sao mà là cậu nóng nảy rồi? Thật sự nhịn không được nữa, cậu đi qua tìm những người mẹ nuôi của cậu, muốn để các mẹ hỗ trợ, vấp ngã ở nơi nào thì phải đứng lên ở nơi đó, Đồng Hoa không cần cậu là không được, cậu nhất định phải trở về !

Tìm hết một vòng, hai vị mẹ nuôi của cậu thế mà đã cùng tụ chung lại tránh nóng.

Cậu đã chạy qua đến, rồi châm biếm Đồng Hoa ghê gớm, lại nói suy nghĩ cùng yêu cầu của mình cho các mẹ biết.

Hai vị mẹ nuôi, mỗi người một bên sofa, uống trà, lại đang xem chương trình tuyển chọn nhân tài từ các cậu trai tươi trẻ, ngoảnh mặt làm ngơ đối với lời của cậu.

"Mấy đứa trẻ này sao mà trông đều giống nhau như đúc ha? Tôi cũng không phân biệt ra được." Lữ Việt nâng nâng kính viễn thị của mình.

"Đâu có giống nhau? Cô chậm rãi xem đi." Chu Ngạc Hoa nhàn nhã mà bóc hạt dưa: "Tôi thích cái người cao một chút kia."

"À? Đó là người hướng dẫn nhỉ?"

"Ha ha, đều giống nhau cả !"

"A a a a !!! Các mẹ nhìn xem con này !" Từ Mộc Dịch đi đến phía trước, đã cản lại chương trình TV. Hai vị quý bà lúc này mới không hẹn mà cùng quăng tầm mắt tới trước mặt cậu, rồi phóng ra ánh sáng thông tuệ:

"Bồi thường tiền cho ngươi rồi sao?"

"Có."

"Cấm sóng ngươi chưa?"

"A? Không có !"

"Tránh ra !"

"Đi đi đi !"

Hai vị quý bà mỗi người một vẻ mặt ghét bỏ, một người vẫy vẫy tay, hoàn toàn chẳng để chuyện của cậu ở trong lòng. Tiểu Từ đã tủi thân cực kỳ: "Các mẹ đều bỏ mặc con hết !"

Lữ Việt chậc một tiếng: "Vậy bố của ngươi nói như thế nào?"

Tiểu Từ khụt khịt, oan ức thút thít: "Ông ấy nói con đã quá kệch cỡm, quá nóng nảy rồi ! Sau đó ông ấy liền bế quan rồi."

Chu Ngạc Hoa và Lữ Việt thoáng nhìn nhau: "Nói được trái lại rất đúng đó !"

Hai vị quý bà "ha ha ha" "hà hà hà" mà cười rộ lên.

"Các mẹ sao mà cũng vậy? Con lại chẳng phạm lỗi ! Con đã bị người ta loại !"

"Này kêu bị người ta loại, ngươi có chịu thiệt rồi?" Lữ Việt uống một ngụm trà: "Chịu đền tiền cho ngươi, này là đã không tồi, nếu là người ta muốn loại ngươi, thì sẽ không cho ngươi tiền rồi."

"Mẹ nuôi Lữ của người hồi 24 tuổi có một bộ phim, ký chính là nữ một. Vì nghiên cứu nhân vật cũng không dám về khách sạn nghỉ ngơi, mỗi ngày cắm ở đoàn phim, nửa đường bị người ta đổi làm nữ hai. Này còn thôi đi, lúc chiếu sau cùng thì phần diễn của nữ hai bị người ta xóa mất, tiền lương hai năm mới vào sổ, hơn nữa còn không đạt tới một nửa của lúc ban đầu nói, tốn thời gian hao sức còn không có tiền." Chu Ngạc Hoa nhìn cậu cười: "Lúc này mới kêu bị loại."

"Mẹ nuôi Chu của ngươi năm đó, vai diễn đều là cảnh bình hoa, vất vả lắm mới có một bộ cho bà ấy đổi nhân vật chuyển loại hình, diễn 'đả nữ' (nữ có công phu võ thuật) một chút. Chỉ đạo võ thuật kia đã ngắm trúng bà ấy, bà ấy chướng mắt người ta, rồi bị người ta đe nẹt áp bức nâng lên treo ở giữa không trung. Sau đó chơi tay chân, bà ấy đã ngã gãy chân mơ hồ không rõ ràng. Chỉ đạo võ thuật kia vài câu xin lỗi nhẹ tênh, mua cái lẵng hoa đến bệnh viện. Mọi người khen hắn ta có tâm, bà ấy chỉ có thể bấm bụng nén giận, đây mới kêu bị người ta loại." Lữ Việt nhìn cậu cười tủm tỉm.

Hai người này không phải bất hòa quanh năm ư, sao đối với chuyện của lẫn nhau rõ ràng như vậy?

Từ Mộc Dịch hơi ngẩn ra, mới nói: "Các mẹ hồi mới ra mắt kia thảm như vậy?"

Lữ Việt cùng Chu Ngạc Hoa cười ha ha.

Từ Mộc Dịch đã bị thu hút lấy sự chú ý: "Thế, thế sau này cầm thưởng rồi thì đã tốt hơn nhiều nhỉ?"

Lữ Việt: "Vất vả lắm mới cầm được giải nữ diễn viên xuất sắc, báo chí cả nước đều đang nói nhan sắc cô này kém, gả không ra, chả có đàn ông muốn."

Chu Ngạc Hoa: "Không dễ gì cầm được giải nữ diễn viên xuất sắc, báo chí cả nước đều đang nói chắc chắn là cô này ngủ với đạo diễn, ngủ với sản xuất. Ai kêu cô đã sinh ra với một khuôn mặt hồ ly tinh."

Lữ Việt liếc đối diện một cái sâu kín: "Yêu đương được hai năm, nghĩ thầm thời điểm cũng nên lập gia đình rồi đi. Sau đó anh ta đã ngoại tình ngay lúc đấy, còn là ngoại tình với kẻ thù không đội trời chung của cô. Tin tức viết, đàn ông ấy, vẫn là cảm thấy ưa khuôn mặt xinh đẹp."

Chu Ngạc Hoa khẽ cong môi nhàn nhạt: "Ngày nọ tôi tâm huyết dâng trào thì đã thấy được một bài đưa tin, nói tôi chính là sống dựa vào mặt, kỹ thuật diễn xuất quá nổi ở mặt ngoài, không đủ cao cấp. Lời này là đánh giá đến từ kẻ thù không đội trời chung. Cho nên tôi liền nghĩ, vậy cứ lấy người đàn ông của nàng ta thử xem thực lực gương mặt này của mình vậy."

Từ Mộc Dịch: "...... Í?" Đột nhiên quên mất chuyện của mình, hơn nữa cảm thấy ớn lạnh sống lưng.

Lữ Việt tiếp tục uống trà.

Chu Ngạc Hoa tiếp tục cắn hạt dưa.

Từ Mộc Dịch hơi đằng hắng, cười khô khan: "Chỉ nghe cũng biết các mẹ nuôi năm đó thật sự đã rất nổi, tạp chí giải trí cùng báo chí đều dựa vào hai người các mẹ kiếm tiền."

Lữ Việt khẽ cười: "Thế thì không có, ta lên trang giải trí không nhiều, chẳng qua nhờ phúc của bố ngươi và mẹ nuôi Chu của ngươi, có khoảng thời gian thường xuyên bị đám paparazzi bâu chặn."

Chu Ngạc Hoa hơi thở dài: "Cô vất vả rồi. Có điều cũng bởi vì cô, tôi đã bị tạp chí điện ảnh đánh giá xấu rất nhiều năm."

Hai người đối mặt mỉm cười.

Lữ Việt: "Đừng khách sáo."

Chu Ngạc Hoa: "Ha ha ha."

Từ Mộc Dịch: "Thế gì đó, các mẹ tiếp tục xem chương trình, con đi đây đi đây !"

Hai vị quý bà đồng thời quét ánh mắt qua tới, dọa tới mức cậu không dám động đậy: "Nói tới thì, là chúng ta không cần ông già nhà hắn."

"Ai chịu nổi được ông già kia, tài hoa thì có, người cũng là thật chả thú vị, hơi một tí liền bế quan."

Từ Mộc Dịch vội vàng gật đầu: "Đúng đúng đúng, ông ấy đối với con cũng như vậy á !"

"Ông ta chỉ biết viết thư, chẳng có bản lĩnh khác, đụng chuyện cũng không dám gánh vác, chỉ là trốn tránh bỏ chạy."

"Rùa rụt đầu (người nhát gan, sợ việc), cũng không biết đã lừa một phụ nữ gả cho ông ta thế nào."

"Bà vợ ông ta cũng có thể nhịn quá rồi, tôi không được, may mà chả gả cho ông ta."

Từ Mộc Dịch sắp khóc rồi: "Mẹ con thật tốt quá !" Chỉ là mệnh ngắn.

Lữ Việt bắt đầu chỉ cậu: "Thằng nhóc này cũng chẳng kế thừa ưu điểm của mẹ hắn, giống y như đúc với ba của hắn."

Chu Ngạc Hoa đổ thêm: "Một chút trắc trở cũng chịu không nổi, bố của hắn là trốn tránh, hắn là làm ra vẻ, chỉ biết tìm vấn đề của người khác."

"Cô xem đứa nhỏ kia, Hướng Tiểu Viên đúng không? Một đoạn thời gian trước, không phải trên mạng đều là tin tức của cô bé ư? Trợ lý của tôi tìm cho tôi xem, tôi mới biết được. Đứa nhỏ kia thật sự rất kiên cường, cũng rất có thần thái, tương lai hứa hẹn. Chậc, đều là thanh niên, chênh lệch sao mà lại lớn như vậy đây?"

Chu Ngạc Hoa ngấm ngầm cười, dường như có một tia kiêu ngạo: "Đứa nhỏ kia quả thật không tồi."

Từ Mộc Dịch: "......"

Hai vị quý bà đã có so sánh, càng là ghét bỏ một hồi đối với cậu.

Cuối cùng cậu đã gục ngã: "Con con con cũng đi bế quan !!! Hu hu hu !"

--------------------------------------------------------------

Chương 173. Ở cùng người......

Lúc Từ Mộc Dịch vọt đi, khóe mắt của hai vị quý bà thậm chí cũng chẳng nâng một chút, tiếp tục dán mắt nhìn TV lớn.

"Nam ấy, bất kể cái tuổi nào, đều không được." Lữ Việt châm trà vào tách nhỏ của mình.

Chu Ngạc Hoa đã cười nhạt một tiếng, tỏ vẻ tán đồng.

Lúc này, phòng khách đã có di động vang lên.

Lữ Việt cầm lên tới, kéo xa ra tầm mắt thấy rõ được người gọi tới,thì đã lập tức cười nở hoa, nếp nhăn đều giãn mở ra rồi, khi nói chuyện điện thoại cũng là: "...... được được được, ngày mai đúng không? Bà ngoại làm cánh gà rim Coca cháu thích ăn cho cháu, đều cho cháu ăn hết, có được không?"

"Ừ ừ ừ, ha ha ha, bài tập hè làm xong rồi? Được được được, bà ngoại lại mua cái bánh ga-tô dâu tây cho cháu."

Sau khi cúp máy rồi, Lữ Việt còn đang cười tủm tỉm.

Chu Ngạc Hoa liếc một cái qua khóe mắt: "Được rồi được rồi, biết cô có đứa cháu ngoại rồi, đừng cười nữa, nếp nhăn lòi ra hết cả rồi !"

Lữ Việt mang kính viễn thị, nhìn ảnh chụp của cháu ngoại mình: "Hiện tại trông thật cao rồi, khi còn nhỏ còn béo ú nu, mặt kia tựa như bánh bao trắng lớn vậy, ôi, thật muốn cắn một miếng !"

"À, mẹ của bé còn đi cho con bé cái nhũ danh kêu kẹo bông gòn ấy, ha ha ha ha ha, cho cô xem thử......" Lữ Việt đưa điện thoại di động cho Chu Ngạc Hoa, người kia là một vẻ mặt "Cô thấy tôi giống cảm thấy hứng thú à?", rồi liếc trắng mắt một cái.

"Đừng ghen ghét à, tôi biết cô không có cháu ngoại, hay là tôi bảo bé kẹo bông gòn nhà tôi nhận cô làm bà ngoại nuôi," Lữ Việt nhướng nhướng mày về phía Chu Ngạc Hoa.

"Cô trông tôi giống người rất muốn làm bà ngoại? Tôi phiền nhất là trẻ con," Chu Ngạc Hoa nói thì nói, khóe mắt rất thành thật mà quét về phía màn hình di động rồi: "Tấm này là bao lớn? Sáu tháng?"

"Bốn tháng, từ nhỏ đã nung núc thịt, cô xem hiện tại bảy tuổi rồi, năm nhất tiểu học, gương mặt này vẫn là chẳng đổi nhỉ?"

"Ha ha ha, khuôn mặt tròn nhỏ (*) này......" Chu Ngạc Hoa thu về lại nụ cười vô thức lộ ra vừa rồi, hơi đằng hắng, thoáng nâng cằm, ngoài lạnh trong nóng mà nói: "Lời vừa rồi cô nói sao đấy? Sao mà cô biết tôi không có khả năng có cháu ngoại rồi?"

(*) Chữ tròn (圆) đọc đồng âm với Viên (园) (như chú thích rõ hơn ở chương 107). Nên khi Chu Ngạc Hoa nhắc tới tròn nhỏ (小圆) thì nhớ tới Tiểu Viên (小园).

"Cô hòa thuận với con gái cô rồi?" Lữ Việt lật ảnh chụp, nhàn nhã mà hỏi.

Chu Ngạc Hoa lập tức không trả lời được.

"Không phải cô cũng chỉ có một đứa cháu ngoại? Quan hệ của cô với cậu ta tàm tạm đi?"

Khóe môi Chu Ngạc Hoa hơi hơi giật giật.

Lữ Việt cười ha ha, hỏi: "Bây giờ cô cảm thấy đề nghị của tôi thế nào?"

Chu Ngạc Hoa hơi trợn trắng mắt, rồi dựa về sofa, một bộ dáng đến lười nói chuyện với người kia rồi.

"Thật đúng là đã bị tôi nói trúng? Nhiều năm như vậy, quan hệ cũng chưa có chuyển biến tốt đẹp à?"

Người hiểu rõ bạn nhất có khi không phải bạn bè, còn có thể là kẻ thù một mất một còn nhiều năm. Lữ Việt liếc người kia một cái, giọng điệu ý vẻ sâu xa: "Cô chớ đừng thật sự tuổi già cô đơn đấy, quá đáng thương."

"Tuổi già cô đơn có đáng sợ gì?" Chu Ngạc Hoa cười giễu một cái: "Khi đến trần như nhộng, chết đi không chút vướng bận, con người mà không phải chính là như vậy?"

"Chẳng có tôi can dự vào cuộc sống của con bé, con bé sống được càng tốt." Chu Ngạc Hoa thoáng cụp mi.

Bên cạnh cũng có người ở cùng con bé, hẳn là sẽ càng ngày càng tốt. Nếu hai đứa bằng lòng, nói không chừng bản thân còn thật sự có thể có đứa cháu ngoại, có điều đến lúc đó bản thân cũng đã sớm chết rồi đi.

Bà thoáng cong môi kiểu tự giễu, tiếp theo thì thật sự cười rộ lên: "Bà già này, cô lo tốt cho mình là được rồi, đừng quá quan tâm tôi !"

"...... Ha ha ha, tôi quan tâm cô? Cô cái độ tuổi này rồi còn tự luyến như vậy !"

"Cảm ơn nha, tôi còn nhỏ hơn so với cô, trông lại trẻ tuổi hơn cô nhiều nữa."

"A, quả nhiên cô chỉ để ý gương mặt kia của cô ! Tính xấu không đổi !"

-

Tiểu Viên nhận được điện thoại của Trần Vân Tú, hỏi cô suy xét kịch bản được thế nào rồi.

Cô nói còn đang xem xét, ý kiến của Nguyễn Thanh là kịch bản không tồi, nhận hay không là tùy cô. Nếu mà muốn nhận, thì chị ấy liền đi bàn bạc.

Trần Vân Tú nói thẳng thắn: "Tên bộ phim này á, có thể khúc sau còn phải sửa chữa, hôm nay cô có thời gian chứ? Chúng ta cùng nhau đi ăn, tôi nói rõ ràng một chút về kịch bản với cô?"

Kịch bản là một đôi tình nhân cùng giới tính chênh lệch tuổi tác rất lớn, Trần Vân Tú hướng cô vào diễn nhân vật nhỏ tuổi Lâm Lật, còn nói ngoại trừ cô thì không nghĩ ra trong giới còn có diễn viên nữ trẻ nào có thể diễn được.

"Vậy Thẩm Chuế do ai diễn ạ?"

Tiểu Viên nghĩ thầm ông ta vẫn sẽ không muốn vợ trước của ông ta diễn cái nhân vật lớn tuổi (còn lại) chứ?

"Ha ha, đương nhiên là Thần Ảnh rồi, chả có ai càng thích hợp hơn cô ấy nữa."

Tiểu Viên thoáng nghĩ lại cũng phải, chị Thần Ảnh cũng là người Đồng Hoa, quan hệ lại không cạn với Trần Vân Tú, hiển nhiên chị ấy cũng sẽ tham gia rồi. Có điều không riêng gì mình, Hà Thần Ảnh cũng chưa từng diễn nhân vật tương tự.

"Thế chị Thần Ảnh đồng ý rồi sao?" Tiểu Viên hỏi.

Trần Vân Tú: "Cô ấy còn đang suy xét, cũng muốn nhìn xem nữ chính khác là ai, có điều xác suất cao là cô ấy sẽ nhận."

Nếu như chị Thần Ảnh đã nhận, vậy cô liền yên tâm nhiều hơn. Các cô đã hợp tác qua rất nhiều lần, lại hợp tác tới thì sẽ thuận lợi rất nhiều so với người xa lạ.

Cô lật lịch trình hằng ngày của mình, bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, nhắn WeChat hỏi trợ lý Cao là hôm nay Vĩ Trang có ở công ty hay không, chờ tới sau khi được lời đáp chắc chắn rồi, lại trả lời Trần Vân Tú.

Trần Vân Tú vốn dĩ muốn hẹn cô ở tiệm ăn bên ngoài, đã bị cô từ chối, nói mình đi Đồng Hoa tìm ông ta.

Sau khi buông điện thoại, Tiểu Viên chọn bộ váy xinh đẹp thay vào, gọi điện thoại thông báo cho chú Vương, rồi liền ngồi xe đi Đồng Hoa.

Lần trước sau khi xem tin tức rồi, Tiểu Viên mới đi tìm hiểu chút về tập đoàn Đồng Hoa hoàn hoàn chỉnh chỉnh. Tập đoàn gồm bốn tập đoàn lớn, nghiệp vụ chủ yếu là bất động sản thương mại, khách sạn cao cấp, du lịch văn hóa, sản xuất phim ảnh, kinh doanh chuỗi rạp, đầu tư y tế, đầu tư tác phẩm văn hóa nghệ thuật, vv,... càng xem càng líu lưỡi. Chẳng trách Vĩ Trang bận như vậy, quả thật là người ấy trăm công nghìn việc phân thân xử lý cùng lúc, đâu có thời gian đi chú ý ở hay đi của nghệ sĩ một cái công ty nhánh dưới trướng tập đoàn?

Lần trước cô hỏi chuyện của Từ Mộc Dịch, thật là quá ngây thơ rồi.

Rạng sáng hôm nay người ấy đến thành phố Thân, chưa nghỉ ngơi mà lại trực tiếp tới đi làm, quả thật là quỷ tham công tiếc việc. Tiểu Viên không có nói với người ấy rằng mình đi tìm người ấy, chuẩn bị cho người ấy một niềm vui bất ngờ.

Công ty phim ảnh Đồng Hoa ở lầu 3, khi cô đến thì Trần Vân Tú đã đang chờ cô rồi. Hai người hàn huyên kịch bản hết một hồi, Trần Vân Tú cười nói: "Tôi mới vừa nói với Thần Ảnh, đang bàn chuyện nhân vật Lâm Lật với cô. Cô ấy nói nếu như là cô diễn thì cô ấy liền diễn."

Tiểu Viên a một tiếng, có chút ngượng ngùng: "Như thế thì tôi càng áp lực lớn nữa."

Trần Vân Tú vỗ tay: "Vậy cứ quyết định như vậy rồi nhé?"

Tiểu Viên nghĩ nghĩ, gật gật đầu: "Vâng."

Trần Vân Tú thở phào một hơi lớn: "Được, vậy sau tôi sẽ tìm Nguyễn Thanh thương lượng lại chi tiết."

Tiểu Viên đã uyển chuyển từ chối ý tốt mời mình ăn bữa trưa của ông ta, chuồn ra tới. Trợ lý Cao đã đang chờ cô rồi, trực tiếp dẫn cô đi thang máy chuyên dụng của chủ tịch,một đường thẳng đến tầng cao nhất.

"Người ấy không biết là tôi sắp tới nhỉ?" Tiểu Viên cười hỏi cô ấy.

Trợ lý Cao kiềm chế được độ cong của mỉm cười: "Sếp Vĩ không biết."

"Hôm nay lịch trình của người ấy đầy kín ư?"

"Buổi chiều cần phải mở họp." Trợ lý Cao chỉ có thể trả lời thành thật.

Tiểu Viên thoáng nhìn thời gian, đã qua một giờ rồi, xem như là thời gian nghỉ trưa, vậy cũng sẽ không ảnh hưởng công việc của người ấy. Cô vô thức đã tăng nhanh bước chân, đi tới cửa chính văn phòng rồi, thì bỗng nhiên dừng chân lại, quay đầu nói với trợ lý Cao: "Alex, cô tới gõ cửa đi."

Trợ lý Cao bị cô chọc cười, đã làm y theo.

Khi Tiểu Viên đi vào, văn phòng rất lớn, cô thoáng nhìn xung quanh, mới phát hiện Vĩ Trang ngồi ở khu sofa.

Người ấy dựa ở sofa, hơi hơi nhắm mắt, dường như đang nghỉ ngơi.

Tiểu Viên dần dần chậm lại bước chân, lặng lẽ đi tới trước mặt người ấy, người ấy cũng chưa có phát hiện.

Là quá mệt mỏi rồi đi.

Lúc cô do dự liệu cần rời đi hay không, thì Vĩ Trang đã mở mắt ra rồi, lười nhác mà nhẹ nhàng nâng mắt lên: "Tới rồi?"

"Người biết em sắp tới? A, em tưởng rằng Alex không nói người hay đâu." Tiểu Viên mím môi cười cười, ngồi xuống ở bên cạnh người kia.

Tầm mắt Vĩ Trang dõi theo cô, duỗi tay qua đến rất tự nhiên, ôm lấy cô qua.

Gương mặt Tiểu Viên hơi nóng, mặt cũng dựa sát vào tới, rồi tay thò qua để vòng lấy eo người phụ nữ kia.

Trong một lúc không nói năng gì, hai người ôm ấp hết một chốc.

"Đã ăn trưa hay chưa?" Vĩ Trang nhẹ giọng hỏi cô.

"Vẫn chưa, buổi sáng em ăn đến muộn, không đói." Tiểu Viên hỏi người kia: "Còn người?"

Vĩ Trang hơi gật đầu, cô ấy một tay ôm Tiểu Viên, một bàn tay khác thoáng xoa nhè nhẹ thái dương.

Tiểu Viên nhìn người kia: "Có phải người không thoải mái lắm không?"

Người phụ nữ kia đã lộ ra nét mệt mỏi hiếm hoi ở trước mặt cô: "Có hơi mệt."

Thời tiết nóng, người ấy vừa mới trở về từ California, sai lệch giờ phỏng chừng còn chưa đổi xong, chắc chắn là không quá thoải mái.

Cảm giác đau lòng nồng đậm đánh úp lại, Tiểu Viên cúi người qua, nhẹ nhàng hôn hôn gương mặt của người kia: "Ở nơi này của người có chỗ nghỉ ngơi hay không? Người đi ngủ một chút?"

Vĩ Trang lại gật gật đầu, cũng chẳng nói được, cũng chưa nói không được, chỉ là tiếp tục ôm cô.

Tiểu Viên có hơi muốn cười, cảm thấy rõ ràng Vĩ Trang mỏi mệt thì tư duy cũng chậm cả rồi, bị người ấy làm thấy đáng yêu, cô nhìn lướt qua một vòng văn phòng: "Em không biết ở đâu, người nói cho em, em đưa người qua đến."

Cô đã đứng lên, duỗi tay cho người kia.

Vĩ Trang hơi nâng tầm mắt, nhìn lòng bàn tay cô đến mất mấy giây, mới đi dắt lấy.

Vừa đứng lên, chiều cao của hai người chênh lệch rõ ràng.

Tiểu Viên vừa theo bước chân của người kia, vừa rũ mắt nhìn tư thế dắt vào của các cô, nhịn không được vừa muốn cười.

Đi tới mặt sau tủ sách rồi, còn có đường thông, Vĩ Trang đẩy tường một cái, hóa ra có một cánh cửa khuất giấu, vừa tiến vào, là một căn phòng ngủ nghỉ ngơi rộng rãi.

Tủ quần áo lớn màu xám trắng sữa, ghế sofa màu trắng, giường đệm màu tím nhạt, với cả không khí thơm mùi hoa oải hương dễ ngửi.

Mới vừa đi vào, thì Tiểu Viên đã bị kéo vào trong một vòng ôm thơm mềm, giọng nói lành lạnh thanh thoát câu người của người phụ nữ kia đến nơi bên tai cô: "Ngủ cùng tôi một hồi?"

Tiểu Viên nín thở hết vài giây, rồi chậm chạp tìm được tiếng nói của mình: "Được, người ngủ đi, em, em......"

Cô chỉ vào ghế sofa cạnh gường một cái: "Em ở nơi đó cùng người."

Người phụ nữ kia chẳng nói gì, qua mấy giây sau, đã nâng cằm cô lên, rồi nhìn vào trong mắt cô.

Tiểu Viên bị người kia nhìn đến đỏ mặt, cổ họng thắt lại, nhịn xuống ngượng ngùng, giả đò như không có gì, đối diện với người kia.

Ngón tay của Vĩ Trang xuôi dọc theo cằm của cô, vuốt ve gương mặt của cô, lại nắn lỗ tai của cô, trượt xuống dưới, hơi lướt nhẹ qua cổ của cô.

Cô ngứa đến co rụt lại một cái, từ trước đến nay chiếc cổ là nơi mẫn cảm của cô, mà Vĩ Trang lại rõ ràng hơn hết nữa.

Tiểu Viên có hơi chịu không được, câu lấy chiếc cổ của người ấy, ngẩng mặt lên để đến hôn người ấy.

Cô hôn đến rất nhẹ, nhẹ nhàng mà cọ xát cánh môi mềm mại, hơi lạnh của Vĩ Trang, một tí một ti, từng chút từng chút, hai người dần dần dán chặt.

Ngón tay của người phụ nữ kia trượt đi lên, đã xoa vào trong mái tóc dài của cô, rồi ôm lấy eo cô. Môi của hai người không thể tách rời, khó buông khó dứt.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net