Truyen30h.Net

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 190 + 191.

HarleyJ9

Chương 190. Tâm trạng thích một người.

Ăn xong cơm chiều, Tiểu Viên cùng hai người khác đã ngồi vào xe Đồng Hoa sắp xếp về tới khách sạn.

Dự toán của đoàn đội quay phim trong công ty phim ảnh Đồng Hoa luôn luôn rất đủ, khách sạn các cô ở là khách sạn năm sao nằm tại ven bờ kênh đào cổ trung tâm thành phố Giang.

Sau khi vào khách sạn rồi, Hà Thần Ảnh vẫn cứ bị Trần Vân Tú lôi kéo nói chuyện, Tiểu Viên cũng không định gia nhập, liền đã nói một câu đi trước với bọn họ rồi.

Cô đi chưa được mấy bước, bỗng nhiên quay đầu thoáng nhìn như phần nào cảm giác được, Hà Thần Ảnh hơi hơi xoắn mày, ứng phó Trần Vân Tú với biểu cảm bất đắc dĩ.

Tiểu Viên khẽ nhíu mày, cũng chỉ là do dự một hai giây rồi liền quay trở lại, nâng giọng hô về phía bọn họ: "Chị Thần Ảnh, chị Thần Ảnh, em có chuyện tìm chị, ôi, đạo diễn Trần......" Sau đó nhìn Trần Vân Tú vẻ hơi ngượng ngùng, chờ phản ứng của ông ta.

Quả nhiên Trần Vân Tú không tiện lại "nhiệt tình" tiếp đối với Hà Thần Ảnh nữa, ông ta thức thời mỉm cười: "Được, vậy hai người trò chuyện đi, tôi về trước đây."

Hà Thần Ảnh đợi ông ta hơi hơi đi xa rồi mới thở phào nhẹ nhõm, đã thoáng nhìn qua Tiểu Viên vẻ cảm kích. Người kia hơi khẽ mỉm cười với cô ấy, hiểu ánh mắt của cô ấy.

Hai người song song đi tới. Đổi thành người khác, có lẽ hoặc sẽ nhiều chuyện, hay làm nóng không khí tìm đề tài hỏi chuyện của cô ấy cùng Trần Vân Tú, nhưng Tiểu Viên không có.

Hai người các cô đi được vài bước, ai cũng không có nói chuyện trước. Hà Thần Ảnh nghiêng mặt qua tới, vừa vặn đã đụng phải ánh mắt của Tiểu Viên, hai người nhìn nhau chợt cười, lại đi thêm vài bước. Hai người vẫn không nói chuyện, lần này sau khi đối diện, rồi các cô đã nở nụ cười.

Hà Thần Ảnh cười: "Chị còn tưởng rằng em sẽ hỏi chuyện của chị với Trần Vân Tú."

"Khụ khụ, em thì muốn hỏi tới đó, nhưng mà em lại không muốn biểu hiện đến nhiều chuyện quá được." Tiểu Viên thoáng le lưỡi.

Hà Thần Ảnh khẽ lắc đầu: "Không sao, hỏi đi."

"Đạo diễn Trần là đang theo đuổi chị sao?" Tiểu Viên chớp chớp mắt.

"Anh ấy là muốn tái hợp với chị," Hà Thần Ảnh hơi hơi chợt dừng: "Còn nói rằng anh ấy cũng sẽ chăm sóc tốt Nhiên Nhiên."

Tiểu Viên lẳng lặng mà nghe.

"Chị cự tuyệt vài lần rồi, anh ấy còn đang kiên trì."

Các cô cứ chầm chậm đi trong vườn cây hoa ở khách sạn, Hà Thần Ảnh hơi hơi thở dài. Có lẽ là gió đêm, có lẽ là đã lâu lắm không nói tới chuyện tình cảm với người khác, có lẽ là Tiểu Viên bên cạnh có một khuôn mặt làm người ta dốc bầu tâm sự cũng yên tâm. Cô ấy nói: "Chẳng qua, chị cũng phải tự kiểm điểm lại, chị chưa nói chắc chắn. Có lẽ theo như anh ấy thấy, là chị lại cho anh ấy hy vọng đi......"

"......" Tiểu Viên dừng một chút, muốn nói lại thôi.

Hà Thần Ảnh cười một cái: "Không sao, em nói đi."

Tiểu Viên vẫn chưa nói ra miệng. Dù sao cũng là tiền bối của mình, nói chuyện vẫn phải chú ý một chút.

Hà Thần Ảnh ngược lại đã cười: "Chị nhớ hồi trước em còn sẽ nói đùa với chị, nói chị lớn tuổi gì gì đó."

Tiểu Viên thiếu chút nữa thì quỳ rồi, ấy đều là lúc ở đoàn phim 《 Trường dạ 》, khi đó tên phim vẫn là 《 Hoắc 3 》: "Chị à, trí nhớ của chị cũng tốt quá rồi đi?"

Hà Thần Ảnh liếc xéo cô một cái: "Chị rất thù dai đấy."

Tiểu Viên cười thành tiếng.

"Chị đoán, nếu như em bị người không thích theo đuổi, thì sẽ làm sáng tỏ, trực tiếp tỏ rõ thái độ của em nhỉ?"

Tiểu Viên ngẫm nghĩ nghiêm túc: "Thế nhưng cũng có rất ít người theo đuổi em, hơn nữa, dường như cũng không cần làm sáng tỏ, cự tuyệt rất trực tiếp, ám chỉ một chút thì bọn họ hết thích em rồi."

Hà Thần Ảnh bị lời của cô chọc cười: "Thế nếu là ám chỉ một chút thì đối phương đã lùi bước, vậy chứng tỏ cũng chẳng thích em nhiều, chỉ là có cảm tình đối với em."

"Vâng, cho nên cũng không cần nói rõ rồi."

"Em nói rất ít người theo đuổi em," Hà Thần Ảnh thoáng chớp mắt: "Sao có thể? Đàn ông đều chả có mắt tinh tường như vậy à?"

Tiểu Viên hơi đằng hắng: "Có thể trông em quá đẹp rồi đi, dọa đến bọn họ rồi !"

Hà Thần Ảnh chợt khựng, tiếp đó vui vẻ, hai mắt đều cười híp lại, cười ha ha ha hết vài giây, gật đầu: "Chị cảm thấy cũng đúng !"

Thấm thoát, hai người đã đi được một đoạn đường dài, gió đêm của đầu thu thổi nhẹ qua trên người, vô cùng thoải mái.

"Chị Thần Ảnh, thế đạo diễn Trần nói như vậy, liệu có ảnh hưởng công tác của đoàn phim về sau hay không?"

"Hẳn là sẽ không, anh ấy cũng sẽ không mắc sai lầm thời trẻ nữa đâu."

Sai lầm thời trẻ?

Trong hai đoạn hôn nhân mọi người đều biết của Thần Ảnh, không phô trương bằng như với Hoắc Bích Quân, giai đoạn cùng Trần Vân Tú này muốn ngắn ngủi khiêm tốn được hơn.

Nghe nói là bởi vì Trần Vân Tú và diễn viên nữ khác có tin nhắn riêng tư mập mờ, còn chưa chắc chắn thì đã bị cô ấy phát hiện rồi. Cô ấy dứt khoát quyết định ly hôn với ông ta, không cho ông ta bất kì cơ hội giải thích cùng níu kéo gì.

"...... thật ra anh ấy cũng chưa thật sự làm cái gì, dựa theo lời giải thích của lứa trẻ hiện tại, là đang 'chat sex' (trò chuyện khiêu dâm). Khi đó chị tuổi trẻ xốc nổi, trong mắt không nặn được nửa hạt cát, không chấp nhận được trong tình yêu có phút chốc phân tâm."

"Vậy sau này chị hối hận sao?"

"Không," Hà Thần Ảnh thoáng cười nhạt: "Khi nhìn thấy những thông tin đó trong di động của anh ấy, cảm giác của chị đối với anh ấy nháy mắt liền biến mất rồi, cũng có chút khổ sở, nhưng là tức giận càng nhiều ! Chị không mong muốn hôn nhân như vậy, hơn nữa cũng xa nhau nhiều năm như vậy rồi, càng thêm không thể nào hợp lại nữa."

"Bởi vì chị cũng hết cảm giác đối với ông ấy rồi?"

"Ừ."

Tiểu Viên lắng nghe đầy vẻ đăm chiêu, vì thế nói: "Vậy chị hoàn toàn có thể nói thẳng với ông ấy nha !"

Hà Thần Ảnh vào lúc này lại thoáng dừng, biểu cảm thoáng chốc tựa như nhuộm lên một chút cô đơn. Cô ấy lặng im hết trong chốc lát, chỉ là đi tiếp, không nói lời nào.

Tiểu Viên quan sát đến biểu cảm của cô ấy, đã đi theo cô ấy vài bước, mới mở miệng: "...... có phải em nói sai gì rồi hay không?"

Hà Thần Ảnh đã ngẩng đầu cười chút: "...... không có."

Cô ấy quay mặt qua tới, nhìn Tiểu Viên một cái: "Em bằng lòng nghe chị nói một vài lời 'nguy cơ trung niên' chứ?"

Tiểu Viên có hơi ngẩn ngơ, lập tức nghiêm mặt: "Vâng."

Qua một lát sau, cô ấy thở dài ra một hơi, chậm rãi nói: "Nói thật ra, một hai năm gần đây nhất, trạng thái của bản thân chị không tốt lắm, không phải về mặt thân thể, là về mặt tinh thần."

"Khi Nhiên Nhiên ở bên cạnh chị còn tốt, bởi vì chị muốn chăm sóc nhóc, muốn bầu bạn với nhóc. Có thể em vẫn không hiểu rõ, chuyện con nít thật sự rất nhiều," Rồi cô ấy cười: "Cho nên không rảnh nghĩ chuyện khác."

"Lúc rảnh xuống tới thì chị không biết muốn làm cái gì nữa. Nếu đóng phim, nhân vật thích hợp với chị càng ngày càng ít, mà cũng lâu lắm rồi chị chưa thấy được kịch bản làm chị động lòng. Dần dần, hình như là chị cũng không khơi dậy nổi hứng thú......"

"Chị suy nghĩ, có phải rất lâu rồi không hẹn hò hay không, sau đó liền cũng bắt đầu hẹn hò với người ta, nhưng mà......" Hà Thần Ảnh lại thở dài: "Nhưng mà nam tuổi tác xấp xỉ với chị, nếu không quá ngờ nghệch cục mịch thì quá xấu xa khó chịu, còn không thì là...... thích cô gái trẻ !"

Tiểu Viên chẳng ngờ đến rằng còn thật sự nghe được một đoạn quá trình thay đổi tư tưởng dài, rất cá nhân. Cô hơi ngây ra, nhưng vẫn vắt óc suy nghĩ, gắng sức nghĩ ra một cái ý kiến: "Hình như, những chị gái mà em quen biết, cũng sẽ hẹn hò với nam sinh trẻ tuổi hơn các chị ấy một tí."

Nguyễn Thanh này, Dương Kiều này, Alex Cao càng là vậy.

Hà Thần Ảnh nhìn vào cô rồi cười: "Em cho rằng chị chưa thử qua?"

Tiểu Viên đã trợn tròn mắt: "A?"

Hà Thần Ảnh với một vẻ biểu cảm rất có kinh nghiệm: "Tuổi nhỏ hơn thì khá tốt, trông bổ mắt, thể lực lại tốt, đáng tiếc...... chính là không thể chuyện trò, đều quá ngây ngô......"

Tiểu Viên: "......"

Cách đến mấy giây rồi, cô ấn ấn cái trán: "...... Chị à, thật ra cũng có thể không chia sẻ nhiều như vậy với em đâu !"

Lượng thông tin lớn quá rồi, năng lực tiếp nhận của cô quả thật có hạn.

"Cho nên, chị thì chưa từng nghĩ hợp lại với lão Trần, chỉ là tụi chị có khi vẫn nói chuyện tới rất được. Chị nghĩ, chắc là thỉnh thoảng chị sẽ có một chút dựa dẫm vào sự đồng hành của anh ấy."

"Chị thật ích kỷ nhỉ?" Hà Thần Ảnh thoáng nhìn cô một cái.

"Không đâu." Tiểu Viên lập tức lắc đầu: "Có thể hiểu được"

Hà Thần Ảnh lại cười một cái, tiếp đó "ôi" một tiếng: "Nói một cái thì ngực thoải mái hơn nhiều, những lời này cũng không biết nói cùng ai."

"Bạn bè tầm tuổi với chị, có người không hiểu, có người cảm thấy vấn đề của chị hoàn toàn không phải vấn đề. Ở trước mặt Nhiên Nhiên, chị là mẹ, dẫu sao không thể nói với nhóc —— Nhiên Nhiên, mẹ muốn ôn lại một chút, thích một người là cái cảm giác gì."

"...... đấy quả thật là không nói được những cái này với nhóc."

"Sao lại là đứa con trai đây !" Hà Thần Ảnh hối tiếc: "Nếu là một áo bông nhỏ (con gái) thì tốt hơn mà !"

"Nếu là áo bông nhỏ, sợ rằng cũng sẽ cảm thấy lượng thông tin của mẹ quá lớn rồi đi......" Tiểu Viên cũng nửa thật nửa giả thở than, hơi lắc đầu.

Hà Thần Ảnh đã lại bị cô chọc cười, cười ha ha liền vài tiếng rồi, mặt mày đều cười bung hết ra. Cô ấy cười rồi nhìn Tiểu Viên chăm chú, đột nhiên hỏi: "Còn em?"

"Sao vậy ạ?"

"Chị thấy vừa rồi khi em ăn 'canh đậu phụ cấu tứ' thì cười đến 'gian gian trá trá ', trực giác nói cho chị rằng em có chuyện gì đó !"

Tiểu Viên cạn lời rồi: "Chị Thần Ảnh, 'gian gian trá trá ' gì ạ !"

Hà Thần Ảnh thấy bộ dáng của cô, trong lòng nhất thời ngứa ngáy đi chọc cô, bèn duỗi tay qua đến véo đôi má hơi hơi phồng lên của cô một cái: "Nói coi, có phải có chuyện gì rồi hay không?"

"Trông ý chị nói, thì chính là em yêu đương rồi sao !"

"À?" Mặt mày Hà Thần Ảnh chợt động đậy: "Là ai ha?"

Đương nhiên Tiểu Viên không thể nào nói với cô ấy được, hơi lắc đầu: "Được rồi được rồi, chị à, trở về nghỉ ngơi đi."

"Ui, rốt cuộc là ai ta, người chị quen biết sao?"

"...... chị có hơi tám chuyện rồi nhỉ?"

"A? Em thì đỏ mặt rồi sao?"

"...... em phải trở về đi ngủ đây, ngày mai chính là họp đọc kịch bản rồi, bận rất nhiều chuyện đấy."

"Được được được......" Hà Thần Ảnh cố nén cười mà nhìn Tiểu Viên, mặt đo đỏ còn giả bộ bình tĩnh nói về chuyện công việc để đánh trống lảng, trong lòng vẫn đã có vài phần tò mò, tò mò liệu kiểu người gì sẽ là người trong lòng của Tiểu Viên.

"Vậy em đi trước đây." Cô gái trẻ quay đầu lại vẫy vẫy tay với cô ấy, sau khi nhận được gật đầu của cô ấy thì lại xoay người rời đi. Cô buộc đuôi ngựa tùy tiện, một cái túm nhỏ thấp thấp, lúc đi lại thì sẽ hơi hơi đung đưa một cái.

Hà Thần Ảnh đứng tại chỗ hết một chốc lát.

Cô ấy nhớ tới trên bàn cơm đêm nay, dáng vẻ Tiểu Viên nhìn món "canh đậu phụ cấu tứ" kia, khóe môi vểnh cao nho nhỏ, đã mím ra một đoạn nhỏ độ cong ngọt ngào.

Khi yêu đương, tâm tư để lộ ra, cái kiểu bí mật lại cầm lòng không đậu kia, như chim oanh mùa xuân cắp nhẹ cánh hoa, uyển chuyển nhẹ nhàng động lòng người.

"Ôi, yêu đương thật tốt !" Hà Thần Ảnh cảm khái, cô ấy đã quên mình không có cái loại cảm giác này hết bao lâu rồi.

Tâm trạng thích ai đó, nhìn thấy một vài lát cắt cuộc sống liền sẽ nhớ tới người trong lòng kia, mỗi một khoảnh khắc trong lời nói đều cất giấu người nọ, bởi vì loại tâm trạng này mà mọi việc trên đời cũng trở nên vô cùng dịu dàng ấm áp.

Giờ phút này, Hà Thần Ảnh thế mà có hơi hâm mộ Tiểu Viên, cũng hâm mộ cái người được Tiểu Viên thích kia.

Cô ấy thở dài ra một hơi, rồi lại cười im ắng. Hy vọng trong bộ phim sắp sửa khởi quay này, cô ấy cũng có thể cảm nhận được cảm giác thích một người.

--------------------------------------------------------------

Chương 191. Vấn đề nan giải.

Trước khi bắt đầu quay, Hà Thần Ảnh đi tìm Trần Vân Tú trò chuyện đàng hoàng hết một lần. Dù sao hai người cũng là những người trung niên chín chắn, với là nhân viên công tác nghệ thuật có năng lực và tận tâm, càng là bạn tốt nhiều năm, sau khi nói hết lời thì lao vào trong công tác một cách nghiêm túc.

Hà Thần Ảnh vào nghề nhiều năm như vậy, vẫn là lần đầu tiên sắp đóng phim tình cảm với người cùng giới tính, cùng trong khi hơi hơi hồi hộp thì cô ấy càng thêm hưng phấn.

Cô ấy gọi điện thoại riêng nói với Nguyễn Thanh: "Chị thấy bình thường tôi cũng không thể nào hẹn hò với con gái đúng không?"

"Trời ạ, cô thì sao có thể? Cô thẳng đến mức y như Định Hải Thần Châm (gậy như ý) của Tôn Ngộ Không !"

"Cho nên ấy, tôi còn rất chờ mong đây, càng đừng nói là Tiểu Viên, cô bé xinh đẹp lại đáng yêu như vậy !"

"Phải phải phải, quả thật Tiểu Viên trông xinh đẹp lại đáng yêu......" Đầu Nguyễn Thanh đột nhiên có hơi đau, lại không thể nói rõ: "Cô...... cái đó...... cũng không thể......"

"Chị biết em ấy yêu đương rồi sao?"

Nguyễn Thanh thầm chợt ngẩn ra, ngoài miệng thì hỏi: "Em ấy đã nói cho cô?"

"Tôi đoán ra được em ấy yêu đương rồi, em ấy không phủ nhận, có điều chưa nói với tôi là ai."

Không ngoài dự đoán của Nguyễn Thanh: "À."

"Chị biết việc này nhỉ? Nếu mà chị không biết thì phải làm bộ không biết, tôi lại không muốn làm bà tám !"

"Yên tâm, tôi chắc chắn biết rồi, cô cho rằng tôi chưa rút ra được bài học từ giai đoạn kia của cô cùng Hoắc Bích Quân sao?"

"Chị cũng thù dai quá rồi đi?" Hà Thần Ảnh nhớ tới lời của Tiểu Viên từng nói y chang y đúc, rồi cười thành tiếng: "Vậy chị biết là ai rồi?"

Nguyễn Thanh hơi híp mắt: "Muốn gạ từ chỗ tôi à? Hơ hơ !"

"Tôi còn chưa đến nỗi đó mà, tuy rằng tôi rất tò mò ! Đối với việc Tiểu Viên muốn diễn phim tình cảm đồng tính, đối phương không ý kiến nhỉ?"

"......" Nguyễn Thanh dừng một chút: "...... Này làm sao tôi biết? Tiểu Viên lại chẳng nói với tôi."

"Được được, tôi không nhiều chuyện nữa," Hà Thần Ảnh cười: "Tôi yêu đương với sư muội rồi đi !"

"......" Nguyễn Thanh đau đầu đến mức cúp máy rồi, thở dài hơi.

—— chỉ có gái thẳng sắt thép mới có thể hưng phấn như thế đối với chuyện diễn "cong" này......

-

Khi chính thức bắt đầu quay, tên phim cũng chính thức xác định là 《 Gặp được 》.

Thẩm Nhuế là một vị bác sĩ khoa xương, có một ngày đã gặp được sinh viên đại học Lâm Lật tại tiệm cà phê mới mở ở gần quanh bệnh viện, câu chuyện đã bắt đầu như thế.

Thẩm Nhuế nghe các đồng nghiệp nói quán cà phê mới mở ở lân cận bệnh viện rất được. Cà phê thơm, bánh ngọt ăn cũng ngon, mở cửa cũng không giống các tiệm cà phê khác trễ đến vậy, giá trị nhan sắc của nhân viên phục vụ đều rất cao.

Có hôm, cô ấy ăn trưa, bất chợt nổi hứng đi tiệm cà phê này nhìn xem.

Theo tiếng chuông gió lanh lảnh, cô ấy đẩy cửa ra, cái ùa xộc vào mũi là một làn hương cà phê dễ chịu.

Sau quầy tính tiền, một vị nữ sinh mặc sơ mi trắng buộc tạp dề màu đen đã nhìn qua tới. Cô bé cột đuôi ngựa, mỉm cười với cô ấy: "Kính chào quý khách !"

Thẩm Nhuế chậm rãi đi qua đến, ngửa mặt nhìn qua một chút tên các loại cà phê viết tay trên bảng đen lớn gần quanh cô ấy, lại hạ mắt nhìn nữ sinh, thoáng cười: "Có gì giới thiệu chứ?"

"Thời tiết nóng, có thể thử một chút món đặc trưng của tiệm tụi em —— dirty coffee."

Nữ sinh khẽ cười.

"Cái gì?" Thẩm Nhuế biết đây là "cà phê bẩn bẩn" mà các ý tá trẻ khoái uống dạo này, nhưng lúc này chả hiểu sao cô ấy đã lại hỏi một câu.

"Vừa lúc em có một phần đơn đây, em làm cho chị xem."

Nữ sinh đã bắt đầu bận rộn, cái chỉ "dirty coffee" chính là chiết một phần (shot) Espresso trực tiếp lên sữa bò lạnh, đã tạo thành ra hiệu ứng hình ảnh khi chất lỏng cà phê làm bẩn đi sữa bò màu trắng.

Cô đặt chiếc ly ở trên máy pha cà phê, cổ tay trắng như tuyết chậm rãi chuyển động. Esp đã chảy thẳng vào trong ly, crema hơi nóng (lớp bọt khí từ espresso nguyên chất mới pha) bao phủ ở bề mặt sữa bò, hình thành nên phân lớp.

"Mặt trên là Espresso ấm nóng, phía dưới là sữa bò lành lạnh, không cần khuấy trộn, uống trực tiếp, về vị giác là có sự biến hóa, từ đậm đến nhạt. Lúc bắt đầu là vị cà phê nồng đậm hơi nóng, trong quá trình, dần dần hương sữa sẽ dâng lên tới, sữa bò ngọt thanh hơi lạnh biến đổi từng bước, uống đến cuối cùng sẽ cảm thấy rất khoan khoái nhẹ nhàng."

"Vị giác phong phú, hơn nữa rất thích hợp uống mùa hè."

Nữ sinh đặt "dirty" làm xong vào đĩa lót màu trắng, nói xong giới thiệu rồi thì ngước mắt thoáng cười với Thẩm Nhuế: "Hiện tại ngài có hứng thú làm một ly chứ?"

"Đương nhiên là có." Thẩm Nhuế đã cười: "Em nói đến mức chị cũng động lòng rồi."

Trần Vân Tú nhìn vào màn ảnh ở mặt sau camera giám sát, đôi mắt của Hướng Tiểu Viên khi cười rộ lên đã thoang thoáng uốn nên độ cong, ở dưới ánh mặt trời có cảm giác trong trẻo rực rỡ.

Trang điểm của cô rất nhạt, đã bật lên khuôn mặt nhỏ bự cỡ bàn tay với đường nét trơn tru tinh tế.

Trần Vân Tú vẫn luôn cảm thấy Tiểu Viên có gương mặt nữ chính điện ảnh trời sinh. Khi trang điểm nhẹ thì sự linh động khẽ trội, thích hợp diễn nhân vật hệ ánh mặt trời (tươi sáng năng động) tương đối thanh xuân. Khi nét trang điểm đến mức tỉ mỉ tinh xảo, thì có thể diễn một vài nhân vật xấu tính thâm trầm, phức tạp hơn nữa.

Kiểu trang điểm đối với cô mà nói thì chỉ là phụ trợ, cô có thể dựa vào kỹ thuật diễn xuất cho người ta một ấn tượng kiểu "tắc kè hoa" (*). Trừ phi xem danh sách diễn viên hoặc là xem đoạn phim ghép nối tổng hợp các nhân vật trong phim của cô, bằng không thì rất khó mà nhận ra được.

(*) chỗ này nguyên gốc là 剧抛脸, tạm dịch là 'khuôn mặt vứt kịch bản', là một cụm từ lóng trên mạng, ý dùng để chỉ diễn viên có kỹ năng diễn xuất tốt, mỗi một vai diễn đều không bị trùng lặp với bất kì nhân vật cũ nào trong các phim từng diễn trước đó. (lược dịch theo baidu). Ở đây mình Việt hóa, dùng 'tắc kè hoa', một từ khá gần nghĩa vẫn chưa thể hiện được hoàn toàn ý của cụm từ trên, nên mình chú thích thêm. 

Giá trị kỳ vọng của người xem rất mạnh đối với cô, cái tên Hướng Tiểu Viên này ở giới giải trí hiện nay chính là bảo đảm cho "tác phẩm chất lượng", lại còn không phải loại tác phẩm chất lượng "uyên thâm quá ít người hiểu" kia. Bởi vì nhân vật cô diễn từ xưa đến nay không có lặp lại, gần như là "tác phẩm chất lượng" mà mọi lứa tuổi đều sẽ thích thưởng thức.

Cho nên là Trần Vân Tú yên tâm trăm phần trăm để cô diễn nhân vật Lâm Lật, điều ông ta vốn dĩ lo lắng chính là Hà Thần Ảnh quen diễn nhân vật chính diện quy củ.

Nhưng lúc này, ông ta sờ sờ cằm lặng im suy nghĩ, một đoạn ngắn mới rồi đây, thoạt nhìn thì vấn đề không lớn, chỉ là luôn cảm thấy đã thiếu một chút gì đó.

Một cảnh tiếp theo, Thẩm Nhuế ngồi chờ cà phê của cô ấy, cô ấy đã mở di động ra xem nhóm công việc, rồi đáp lại chọn lọc, lại khóa điện thoại, nhìn đến cô gái phía sau quầy tiếp khách.

Trần Vân Tú đã định thần nhìn đến mấy giây, rồi hô "cắt" một tiếng, gọi hai người các cô qua tới, ba người cùng nhau trao đổi.

"Tiểu Viên, lúc này Thẩm Nhuế đang nhìn cô, cô cũng đừng chăm chú làm cà phê, cô phải có một động tác quay đầu lại nhìn cô ấy. Cũng không cần quá rõ ràng, nhất định phải có cái ánh mắt, cụ thể ánh mắt gì thì cô cân nhắc một chút."

Ngược lại, Trần Vân Tú nói với Hà Thần Ảnh: "...... anh luôn cảm thấy em có đâu đó không thích hợp, nhưng anh lại không nói lên được......"

Lời này y như chưa nói rồi......

Hướng Tiểu Viên cùng Hà Thần Ảnh lặng lẽ thoáng nhìn nhau một cái.

Trần Vân Tú cũng nhìn ra tâm lý của các cô, ông ta hơi đỡ mắt kính, lại nói: "Kịch bản của Trình Diệc viết đến hay, nhưng mà ngôn ngữ thể văn chung quy thì không phải ngôn ngữ màn ảnh, có rất nhiều chỗ không đủ, đòi hỏi đạo diễn cùng diễn viên đến sáng tạo lần nữa."

"Nói thật, trước đó tôi đã xem mấy bộ phim đồng tính nữ rất có tiếng, đa số đều là phim đạo diễn nam quay, còn là đạo diễn trai thẳng. Cũng có không ít khen ngợi, chỉ là cũng có một ít phê bình 'góc nhìn định kiến của trai thẳng (*) quá nhiều'. Tôi cũng xem qua một vài phim do đạo diễn nữ quay, quả thật muốn tinh tế nội tâm hóa được nhiều hơn so với đạo diễn nam quay."

(*) Nguyên gốc là 直男凝视 có thể hiểu là male gaze, tức nhãn quan nam giới, miêu tả cách đàn ông dị tính nhìn phụ nữ theo xu hướng tính dục hóa, thường xuất hiện trong những hình ảnh nghệ thuật thị giác và truyền thông. Phụ nữ không còn là một chủ thể mà thay vào đó là một vật thể thụ động. (theo vietcetera.com)

"Nhưng mà môi trường sáng tạo của chúng ta muốn khắc khe một chút so với nơi khác, cho nên vẫn phải càng súc tích chút đỉnh......"

Trần Vân Tú chậm rãi phân tích, nói đến nghiêm túc hăng say, nhưng vẫn chưa nói rõ ràng rằng muốn diễn như thế nào.

Bỗng nhiên ông ta cười: "Hai người đừng nhìn tôi chớ, thật ra có lúc đạo diễn cũng không nói rõ được, còn phải nghe ý kiến của diễn viên một chút. Hai người các cô vẫn chưa cảm thấy không thích hợp chỗ nào, hoặc là không đủ ở đâu sao?"

Hà Thần Ảnh hơi nghiêng đầu, nhìn nhìn Trần Vân Tú, lại nhìn nhìn Tiểu Viên, hỏi: "Em cảm thấy sao?"

Tiểu Viên khẽ mím môi.

Nói thật sự, thì vừa rồi là cô vẫn luôn đang diễn mà thôi, nhập tâm không được.

"Chị Thần Ảnh, hay là chúng ta lại diễn tương tác một chút?"

"Được."

Vạn sự khởi đầu nan, có lẽ hai người còn chưa có tiến vào trạng thái.

"Ừ. Hai người các cô lại tìm cảm giác thử, chờ chính các cô nói được rồi, thì chúng ta lại quay."

Tiểu Viên cùng Hà Thần Ảnh diễn lại thêm hết vài lượt, bắt đầu ghi hình lại diễn thêm một lần.

Người phụ nữ ngồi ở chỗ bàn đã buông di động xuống, vô cùng buồn chán, hoặc là nhìn qua đến phía quầy tính tiền tựa như có chọn lựa. Mà nữ sinh cạnh quầy tính tiền nhìn ly cà phê trong tay, nhìn chằm chằm máy pha cà phê, bỗng nhiên cũng nâng mắt như có cảm giác, tầm mắt hai người chợt nhẹ nhàng chạm phải ở giữa không trung.

Thời gian có lẽ cũng chỉ 0.1 giây.

Hàng mi của Lâm Lật rũ xuống, tiếp tục chú ý vào chuyển động cổ tay.

Mà tầm mắt của Thẩm Nhuế dừng lại càng lâu hơn một chút mới thu về lại.

Cái tiếp xúc ánh mắt này của hai người, tựa như vào thời tiết giữa hè, gió mát ngoài cửa sổ trộm lén bò vào được một tia, thoáng lướt qua tai, đã để lại dấu vết trong trẻo rõ ràng lại mát mẻ nhẹ nhàng.

Trần Vân Tú cảm thấy một cái này, từ mỗi một phương diện mà nói thì đều không thể bắt bẻ được, vì thế đã hô một tiếng nhẹ nhõm vui sướng: "Tốt, qua, cắt !"

Tiểu Viên trở lại phòng hóa trang, đi uống nước, vô thức xả ra một hơi thở.

Thái Quyển chu đáo hỏi han: "Làm sao vậy?"

Tiểu Viên hơi lắc đầu.

Thái Quyển thấy cô không muốn nói chuyện lắm, bèn liền đi ra ngoài, cũng đóng cửa lại cho cô.

Tiểu Viên xoa xoa giữa mày, rồi dựa về ghế tựa.

Tiêu rồi, cô hoàn toàn không tài nào nhập tâm được vào đến trong, màn vừa rồi thì qua được, có điều kia chỉ là tình tiết mới mở đầu câu chuyện.

Tương tác của Thẩm Nhuế cùng Lâm Lật là mạch nước ngầm ẩn nơi mặt hồ, hơi hơi dâng trào, nhỏ bé mà hướng nội, linh động lại triền miên.

Cái mở đầu này của cô thật không thuận lợi, vừa rồi Trần Vân Tú đã có cảm thấy rồi, nhưng Tiểu Viên càng rõ ràng, hết thảy tế bào cảm quan của cô đều là cứng đờ, trúc trắc, đình trệ.

Vẫn là lần đầu tiên cô gặp phải loại tình huống này, dù cho là kịch bản gặp được trong mấy năm cô chưa có danh tiếng kia. Mỗi lần trước khi bắt đầu quay, thì cô đều có sự tự tin, sự định liệu trước. Có lẽ sẽ có áp lực, nhưng trong lòng cô thì có cảm giác niềm tin chắc chắn rằng mình nhất định sẽ thuận lợi diễn tốt được. Chỉ có lần này, trong lòng cô rất không có ý tưởng, dự cảm rất kém.

Quả nhiên, quay phim mấy ngày kế tiếp, dự cảm của Tiểu Viên đã ứng nghiệm.

Xuôi theo triển khai của tình tiết, trạng thái của Tiểu Viên chẳng những không theo kịp, mà còn đã gây trở ngại. Cô không cách nào tiếp được diễn xuất của Hà Thần Ảnh, còn đã ảnh hưởng phát huy của người kia.

Vốn dĩ đều là cảnh cảm xúc, không diễn được tốt thì liền sai lệch, đứng ngẩn ra ở đó thì lộ vẻ bối rối lúng túng, chả có bất kì cảm giác nhịp nhàng gì, không cách nào làm người ta có cảm giác ăn nhập.

Trạng thái của diễn viên chính không tốt, bầu không khí của phim trường mịt mờ, Trần Vân Tú chỉ có thể quay một chút cốt truyện bên lề trước, sau này hơi dồn tiến độ.

Ông ta cũng không đành lòng trách móc nặng nề Tiểu Viên, gần như người của toàn bộ phim trường đều đã nhìn ra được áp lực của Tiểu Viên.

Hà Thần Ảnh rất lo lắng cho cô, đi tìm riêng cô.

Hai người đã tìm thấy một chỗ yên tĩnh ở phim trường, Tiểu Viên cúi đầu đi tới, Hà Thần Ảnh rớt lại phía sau cách cô một bả vai, cùng theo bên cạnh cô.

"Chị biết em rất buồn bực, có điều cũng đừng nín nghẹn, nói một lời với chị nào, tùy tiện nói chút cũng có thể." Hà Thần Ảnh nói, giọng ấm áp.

"Thật xin lỗi, chị Thần Ảnh, là em diễn chưa tốt," Tiểu Viên nói, giọng rầu rĩ: "Liên lụy chị rồi."

Hà Thần Ảnh cười một cái: "Đừng để ý, cũng không cần sốt ruột."

Có thể không sốt ruột sao? Tiến độ của cả đoàn phim đều bị cô làm chậm trễ rồi, Tiểu Viên thở một hơi dài, đầu mày cau chặt vào.

Hà Thần Ảnh đã đi theo bước chân của cô hết chốc lát, nghiêng mặt nhìn vào cô: "Thật ra, Tiểu Viên à, có phải bởi vì là chị, em mới không nhập vai được hay không?"

Tiểu Viên dừng lại bước chân, rồi vô thức thoáng cào mặt: "Không phải đâu, chị à, là nguyên nhân của em."

Hà Thần Ảnh lấy cái động tác dễ thương thuộc vô thức này của cô vào trong mắt, hơi cong môi: "...... vậy chị muốn hỏi một vấn đề (đường hướng) chính trị không đúng đắn, có phải em có mâu thuẫn phần nào đối với tình yêu giữa đồng tính hay không?"

"......" Nếu không phải là thật sự buồn bực, thì Tiểu Viên cảm thấy chắc chắn mình sẽ cười ra thành tiếng.

"Làm sao có thể? Chị à," Tiểu Viên hít sâu một hơi: "Em cảm thấy tình yêu là chẳng phân biệt giới tính, cũng không chịu hạn chế giới tính, em thì cũng có thể tiếp nhận phụ nữ."

"......" Hà Thần Ảnh thoáng kinh ngạc, theo bản năng thoáng nhìn lướt xung quanh. Ngoại trừ hai cô thì không có người thứ ba, cô ấy mới thở phào nhẹ nhõm: "Em......"

Ở trong giới nhiều năm như vậy, một ngành này của họ thật ra cũng không có cứng nhắc về giới tính đến như vậy, cũng có không ít đồng nghiệp thích đồng tính. Chẳng qua mọi người đều là biết rõ trong lòng, có điều không nói thẳng tuột ra ngoài, cũng sẽ không cứ nói dễ dàng như vậy đối với đồng nghiệp.

"May mắn là chị, ở trước mặt người khác không thể nói như vậy được, biết chưa?" Ánh mắt Hà Thần Ảnh nhìn cô vẻ dịu dàng ấm áp.

Khoảnh khắc vừa rồi Tiểu Viên lanh mồm lanh miệng nói ra, thật sự có vài phần hối hận, có điều nghe thấy Hà Thần Ảnh nói như vậy thì cũng yên tâm rồi. Cô hơi gãi đầu: "Đây cũng không phải chuyện lớn gì nhỉ?"

Hà Thần Ảnh nghĩ chút, mới nói: "Cũng đúng, em nói được có lý, tình yêu quả thật không nên phân giới tính, chỉ cần đều là loài người là được nhỉ?"

"......" Tiểu Viên phụt một tiếng, rồi bật cười.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net