Truyen30h.Net

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 196 + 197.

HarleyJ9

Chương 196. "Nhớ kỹ điều em đã hứa với tôi."

Sau khi đêm về khuya, hai người đều đã lần lượt tắm rửa hết, Tiểu Viên xong trước rồi thì leo lên đến giường lớn. Lúc đầu cô còn muốn chơi di động một lát, nhưng phát hiện bản thân hào hứng, vì thế đặt điện thoại qua một bên, dứt khoát nằm bò ra nhìn cảnh đêm rực rỡ sắc màu của con sông thành phố cổ ngoài cửa sổ.

Vĩ Trang còn chưa tới trước giường thì đã thấy hai chiếc cẳng chân trơn nhẵn gập lên vẻ nhàn nhã, lại buông xuống, gõ nhịp vào khăn trải giường từng chút từng chút. Cùng với động tác của cô, bắp đùi thon trắng như ẩn như hiện, váy ngủ màu trắng phác họa ra đường nét chiếc mông cong vểnh xinh xắn của cô.

Dường như nghe thấy được tiếng vang, Tiểu Viên đã trở mình, chớp mắt cười với người kia, vẫy tay: "Chị mau tới đây." Chờ Vĩ Trang đã ngồi trên giường, cô cười rồi nhào vào trong lòng người kia.

Vĩ Trang ôm lấy cô, rồi hai người cùng dựa vào nhau.

"Ôi," Tiểu Viên cọ cọ vai của người kia: "Ngày mai chị thật sự phải đi liền rồi sao?"

Vĩ Trang nhìn cô một cái, đôi môi mỏng khẽ cong lên: "Em muốn tôi ở thêm hai ngày nữa?"

Mí mắt Tiểu Viên thoáng giật: "Muốn thì muốn đó, mà không phải công tác của chị vội sao?"

Vĩ Trang ngó cô một cái, vẻ tựa cười mà như chẳng cười: "Cũng chẳng bận rộn đến vậy."

Hiện tại nụ cười của người kia đã nhiều hơn nhiều so với trước, cho dù mỗi lần đều không phải cười thật to, nụ cười lúc này của người kia cũng chắc chắn không đơn thuần. Thế nhưng, một chút ý cười tựa như ánh sáng di động thắp lửa mặt mày của người kia, vẻ nhàn nhạt, lại rất rung động lòng người.

Tiểu Viên chúm chím ý cười, khuôn mặt giữ căng, thật nghiêm túc: "Không không không, em không thể ảnh hưởng công tác của chị."

Người phụ nữ kia hơi hơi híp mắt, hơi thở đã khẽ lướt lại đây, phất làm gương mặt của cô nóng lên: "Em là đang nói bóng gió bảo tôi đừng quấy rầy công tác của em nhỉ?"

Tiểu Viên học động tác híp mắt của người kia, uốn ra một chút nét cong nụ cười: "Ai kêu chị trông đẹp mắt như vậy nào, khi em công tác sẽ phân tâm đó."

Ánh mắt Vĩ Trang khẽ lay động, nét cười lan rộng ở trên mặt người kia, Tiểu Viên không nhịn được, liền xích về trước rồi hôn lấy người kia.

Hai người càng dán càng chặt, gần gũi hâm nóng lẫn nhau, nụ hôn của người phụ nữ kia lúc này nhẹ nhàng, dịu dàng ấm áp, thơm tho. Hai người hai mươi mấy ngày không gặp mặt, cũng hơn hai mươi ngày chưa thân thiết rồi. Hơi thở của hai người cùng hòa vào nhau, dần dần trở nên nóng bỏng.

Tiểu Viên cảm thấy bản thân giống lá cỏ chờ đợi nước mưa, hơi hơi run rẩy mà chờ mong, vô thức hung hăng, hung hăng mà ôm chặt người kia rồi.

Người phụ nữ kia hôn nhẹ vào vành tai, chiếc cổ của cô, tiếng nói đã có hơi trở nên khản đi: "Tiểu Viên, lỏng chút......"

Cánh tay mềm mịn của cô đã quấn chặt cô ấy, làm cô ấy không cách nào tiến hành bước tiếp theo.

"Ưm......" Tiểu Viên ngẩng cổ lên đến tìm môi của cô ấy, đã thoáng buông lỏng ra chút y theo lời của cô ấy, cảm nhận được xoa nắn vân vê mềm mại của người phụ nữ kia, nỉ non ẩn chứa nơi giữa môi răng kề cận vào nhau của các cô.

Ánh đèn ấm áp dội trên cả người các cô, phản chiếu ra một loại xúc cảm ướt át nước.

"Cô ta, có còn hôn chỗ khác của em hay không?" Hô hấp của Vĩ Trang hơi trầm xuống, đôi ngươi sáng sâu, những sợi tóc đã nhẹ nhàng quấn qua đây.

"A?" Tiểu Viên ngớ ra, đôi mắt cô ướt dầm dề, gương mặt ửng đỏ phơn phớt, hiển nhiên còn chưa có tiếp nhận được đầy đủ ý tứ trong lời nói của Vĩ Trang.

Chờ khi minh mẫn được một chút, thì cô trở nên xấu hổ giận dỗi bởi vì câu hỏi này: "...... Đương nhiên không có nha, ưm......"

Dường như Vĩ Trang cũng chẳng chờ đợi trả lời của cô, giây tiếp theo thì phủ kín lời nói của cô rồi......

Trước mắt Tiểu Viên đã trở nên mịt mờ, dưới động tác của người phụ nữ kia, cảm giác bản thân sắp bị thuỷ triều ấm áp bất tận nuốt chửng rồi, cô đã cố hết sức níu lấy một chút lý trí. Hóa ra chuyện ở phim trường chưa trôi qua nhanh đến vậy, người phụ nữ này còn đang ghen. Cô run rẩy lúng túng đáp lại: "...... chị Thần Ảnh chỉ là...... đang làm việc, chị ấy rất có...... phẩm chất chuyên nghiệp, sẽ không...... A......"

"Chớ nhắc tới cô ta !" Vĩ Trang cắn cô một cái, nói nhỏ và khàn: "Em nhập vai cũng không sao, tôi sẽ làm em thoát vai thôi !"

Trái tim của Tiểu Viên ngắt nhịp trong nháy mắt, cũng không biết bị làm sao, nghe được lời này, lại có một kiểu phản ứng càng kích động. Cô không nhịn được thở gấp ra mạnh, người phụ nữ kia lại cúi người xuống tới thật nhanh lần nữa......

Gần đây cô nghỉ ngơi không tốt, áp lực quá lớn, thể lực hoàn toàn không địch lại, bị lăn qua lộn lại mà xoa vuốt trêu chọc, không ngừng đầy tràn......

Đèn trong phòng vẫn luôn sáng lên, tới hồi sau rồi, là Tiểu Viên ngủ thiếp đi trước, cô đã quá mệt.

Vĩ Trang đứng dậy, sau khi dọn dẹp cho mình cùng Tiểu Viên, rồi lại nằm xuống. Cô ấy khép mắt lại, sự mệt nhọc cũng đã đánh úp qua tới. Lúc này, bỗng nhiên cô ấy cảm giác được, mở mắt ra thoáng nhìn về phía bên cạnh người, Tiểu Viên vô thức cọ cọ về hướng cô ấy bên này, đã vùi vào trong lòng của cô ấy thật tự nhiên, vô thức hơi chu môi, tiếp tục ngủ say.

Người phụ nữ lẳng lặng nhìn cô trong chốc lát.

Có một khoảng thời gian, cô thích dựa gần cô ấy ngủ, lúc sau nữa, bản thân cô ấy đã mất đi cảm giác tín nhiệm cùng ỷ lại của cô đối với cô ấy, cho nên dù hai người bắt đầu một lần nữa, nghiêm túc dốc lòng yêu đương, nhưng vẫn sẽ có chút vết rạn ẩn giấu dưới tâm hồn.

Bởi vì khi cô gặp phải vấn đề khó khăn, hoặc là cảm xúc sụp đổ, thì sẽ một mình trốn tránh đi khóc thút thít, dựa vào chính mình nghĩ cách giải quyết.

Vĩ Trang nhìn vào hết thảy, ghi tạc trong lòng, cũng chỉ nói "Đừng khóc nữa". Cô ấy không thể nóng vội hấp tấp, phải chầm chậm đến bù đắp. Cứ như lần này, cho dù bản thân có không vui thích khi nhìn thấy cô đóng cảnh hôn bao nhiêu, thì cũng không thể nổi giận ra mặt, phải đứng ở góc độ của cô để nghĩ, để bao dung cô.

Tiểu Viên đã từng hỏi cô ấy: "Chị có dám tiếp nhận khiêu chiến hay không?"

Đương nhiên cô ấy dám, trong cuộc đời cô ấy thì không có hai chữ không dám.

Đây là một lần duy nhất cô ấy động lòng trong bốn mươi mấy năm qua, cô ấy sẽ dùng hết khả năng mình có để gìn giữ, để bảo vệ.

Vĩ Trang hơi nhếch môi, cúi người hôn hôn đỉnh đầu người trong lòng. Tiểu Viên lơ mơ nói lầm bầm, duỗi tay ôm lấy cô ấy: "...... ngủ chứ."

"Ừ." Vĩ Trang đã đáp một tiếng.

Chỉnh tối ánh đèn, hai người ôm lấy nhau, thoáng chìm vào giấc ngủ.

-

Tiểu Viên cuối cùng cũng đã ngủ một giấc thỏa thuê tròn đầy. Một giấc này, khi thức dậy vậy mà đã tới hơn 10 giờ, lúc tỉnh lại thì Vĩ Trang đã đi trước rồi.

Di động có tin nhắn người kia để lại: "Tôi về thành phố Thân trước, khi em dậy rồi thì cứ nhấn chuông bảo người ta đưa bữa sáng, đều chuẩn bị sẵn cả rồi."

Cô nhìn thời gian, Vĩ Trang vừa mới đi không lâu, cô bèn bấm gọi điện thoại qua đến.

Vĩ Trang đã tiếp lên rất mau, trong ống nghe, dường như có ý cười hơi khẽ trong giọng nói của người kia: "Dậy rồi?"

"Sao chị không đợi chút em dậy mà liền đi vậy?"

"Tôi cho là em còn muốn ngủ thêm một hồi."

Có lẽ người kia nói lời này không có ý tứ đặc biệt gì, nhưng chẳng hiểu sao Tiểu Viên nghĩ đến một vài chi tiết tối hôm qua, đã tự làm mình đỏ mặt: "Buổi sáng em nghỉ không cần đóng phim ấy nha." Càng nói càng không rời được người kia: "Hiện tại chị đang ở đâu á?"

"Bãi đỗ xe."

"Ôi, chị đợi em chút, em đi xuống tiễn chị." Tiểu Viên xoay người xuống giường, nhanh chóng đi tìm quần áo.

Lần này Vĩ Trang thật sự đã cười: "Không cần, em ăn bữa sáng đi."

"Không muốn, em muốn đi tiễn chị !"

"Bụng em không đói à?"

"Em không đói bụng, em muốn đi tiễn chị."

"?"

"Muốn tiễn !"

Cuối cùng Vĩ Trang nói: "Được rồi, tôi chờ em, em ăn uống xong trước."

Tiểu Viên mặc xong quần áo chuẩn bị sẵn cho cô bằng tốc độ mau nhất, đánh răng rửa mặt xong, uống ly nước vô, cầm di động lên rồi liền vội vã xuống lầu.

Ở trong thang máy, di động thoáng rung rung, cô vừa trượt mở, cái nhìn thấy lại là WeChat của Hà Thần Ảnh: "Đỡ hơn chưa?"

Tiểu Viên dừng một chút, tiện tay ấn vào tầng lầu, lại gõ chữ đáp: "Tốt nhiều rồi."

Qua một lát sau, Hà Thần Ảnh gửi qua tới: "Giữa trưa rảnh chứ?"

Tiểu Viên nghĩ nghĩ, vừa lúc cô cũng muốn trò chuyện về phần diễn kế tiếp đàng hoàng với Hà Thần Ảnh một chút, vì thế trả lời: "Chiều chút có thời gian ạ."

Bãi đỗ xe của hệ phòng tổng thống là một tầng riêng, cũng có người chuyên phục vụ. Có điều Tiểu Viên không gọi người ta, cô phân tâm trả lời tin nhắn cùng Hà Thần Ảnh, chờ ra khỏi tầng lầu đi một hồi rồi, mới phát hiện mình đã ấn sai tầng lầu. Cô khẽ vỗ đầu, gửi WeChat xin giúp đỡ tới Vĩ Trang: "Em đã đi nhầm tầng rồi."

Vĩ Trang đã chỉ đường cho cô, bảo trợ lý Cao đi qua đón cô.

Buổi sáng, Hà Thần Ảnh lái chiếc xe mà Đồng Hoa sắp xếp cho cô ấy, tự mình đi ra ngoài dạo chơi một vòng, rồi mua chút đặc sản địa phương chuẩn bị gửi qua tới cho Nhiên Nhiên. Khi tắt máy xe, thì nhớ tới nhắn WeChat cho Tiểu Viên.

Lúc sau, cô ấy lại trả lời mấy cái WeChat, rồi lại nhảy quay về khung trò chuyện với Tiểu Viên, nhìn thấy "Chiều chút có thời gian ạ" của Tiểu Viên. Cô ấy cười cười, đang muốn hỏi cô thời gian cụ thể, mới vừa gõ chữ mà gõ tới một nửa, trong lúc vô tình ngẩng đầu thoáng nhìn, thì nhìn thấy được bóng dáng vừa đi thoáng qua cách đó không xa.

Cô ấy có hơi bất ngờ.

Tiểu Viên?

Cô ấy cầm theo di động rồi xuống xe, đi theo được vài bước, rồi cô ấy đi nhanh vài bước, khi mắt thấy sắp bắt kịp, thì Tiểu Viên đã rẽ ngoặt. Cô ấy đi theo đến, vừa định gọi cô thì đã nhìn thấy trợ lý Cao.

Hà Thần Ảnh thoáng sửng sốt, dừng tại chỗ hai giây, mới bước chân đi qua theo, thẳng đến cuối cùng là bãi đỗ xe ngầm tầng kế dưới.

Nhìn thấy trợ lý Cao dẫn theo Tiểu Viên đi đến một chỗ. Cao dừng lại, Tiểu Viên chạy bước nhỏ qua đến hướng một nơi khác, áo khoác ngoài màu kaki xoay mở, đã để lộ ra một cụm làn váy màu trắng.

Trong thời gian vài giây này, Hà Thần Ảnh đã thấy rõ người phụ nữ mà cô chạy hướng về -- áo khoác màu đen, cao gầy yểu điệu, tóc đen môi mỏng.

Ở trong ấn tượng của cô ấy, chỉ có da dẻ một người mới có thể trắng như vậy, cũng chỉ có người nọ mới có ánh mắt thanh cao kiêu kỳ xa cách như vậy.

Mà cô ấy cũng nhìn thấy một cách rõ ràng, người phụ nữ kia bởi vì sự kề cận của Tiểu Viên mà nơi mặt mày nháy mắt giống như được luồng ánh sáng tô điểm, đôi môi mỏng vẽ ra một chút ý cười nhàn nhạt, cũng nhìn thấy khuỷu tay thon gầy của người phụ nữ kia hơi hơi giở ra hướng về phía cô, tự nhiên lại thân mật.

Cũng ở khoảng vài giây này, Hà Thần Ảnh mất ngôn ngữ, đã mất đi năng lực suy nghĩ, chỉ có đôi mắt nhìn thấy được tất cả.

"Chị thật sự đi liền à?" Tiểu Viên câu lấy tay của người kia vẻ không muốn rời xa.

"Ừ," Vĩ Trang nhìn cô: "Lúc đóng máy thì nói với tôi, tôi tới đón em."

"Thật vậy ư?" Bởi vì ở bên ngoài, Tiểu Viên cảm thấy phải tém lại một chút, bằng không thì cô liền đến hôn người kia rồi.

"Ừ, cho nên em 'nghiêm chỉnh một chút', đừng ngâm tiến độ." Vĩ Trang ẩn ý ám chỉ.

"Được, em sẽ như thế."

Tiểu Viên dựa qua tới cọ cọ vai của người phụ nữ kia nhanh như chớp, lúc vừa định lùi lại thì bị người kia ôm một cái. Hương thơm hơi thở của người phụ nữ kia đã dán qua đây, bám vào vành tai của cô, khơi dậy cô một trận tê dại: "Nhớ kỹ điều em đã hứa với tôi."

Âm sắc của người kia hơi lạnh, nhưng hàm nghĩa trong lời nói lại làm gương mặt của Tiểu Viên đều nóng rực lên hết: "...... vâng."

Vĩ Trang lại xoa xoa tóc cô, xuôi theo thoáng vuốt ve cổ của cô: "Đi về đó ăn sáng đi."

"Vâng." Tiểu Viên gật đầu nghe theo, lại khẽ câu ngón tay của người kia, mới xoay người rời đi.

Vĩ Trang nhìn theo bóng dáng của cô đi xa, nét cười nháy mắt đã thu lại về, tầm mắt đã di chuyển tới nơi nào đó, nhìn chằm chằm hết hai giây lặng yên không một tiếng động, rồi mới xoay người lên xe.

Chờ sau khi chiếc xe kia lái đi khỏi, rồi Hà Thần Ảnh mới đi ra ngoài, lặng im nhìn theo bóng dáng chiếc xe rồ máy mà đi.

-

Trợ lý Cao ở trên xe cứ cười mãi, kiềm cũng không kiềm chế được. Cô ấy không ngờ rằng có một ngày có thể nhìn thấy sếp tổng lớn sến sẩm như thế, ở bên ngoài ôm ấp hú hí với người ta.

Có lẽ là tầm mắt cô ấy trộm ngắm sếp tổng quá mức táo bạo, Vĩ Trang đã liếc cô ấy một cái: "Alex."

Trợ lý Cao hơi che miệng, cô ấy có thể phân biệt ra một cái liếc mắt này của sếp tổng lớn cũng không phải đang phê bình gắt gao, thế nên cũng dám nói: "Tôi cảm thấy ngài cùng cô Hướng đứng cùng nhau, thật sự là quá tươi đẹp rồi !"

Ngọt quá trời !

Vĩ Trang nói giọng nhạt nhẽo: "Nhưng rất nhiều người trên mạng nói em ấy và Hà Thần Ảnh rất có cảm giác cặp đôi."

Khụ khụ.

Trợ lý Cao cũng sốc rồi, đến cả từ 'cảm giác cặp đôi' này thế mà sếp tổng lớn cũng biết?

Ánh mắt của cô ấy hơi lóe lên, nói: "Kia đều là lời nói của mấy người không biết rõ, còn có người chèo, ghép cặp Trâu Nhất Nhụy cùng cô Hướng đấy, với cả Lục Tĩnh Niên, vẫn có rất nhiều người nam. Tuy rằng ghép cặp của cô Hướng rất nhiều, nhưng người cô ấy thích thật sự chỉ có ngài à !"

Khóe môi Vĩ Trang đã cong lên ý cười như có như không, cách một hồi rồi, giọng điệu lại biến thành trở nên có chút mơ hồ: "Hà Thần Ảnh có vị trí ở trong lòng em ấy."

Cô ấy thì không cách nào ngăn trở loại tình cảm không chỉ là cô thầy mà còn là bạn bè này của Tiểu Viên đối với Hà Thần Ảnh. Có điều chẳng sao cả, cô ấy có thể trực tiếp ngắt đứt từ ngọn nguồn khác, cô ấy sẽ không cho bất kì ai một tia cơ hội nào.

------------------------------------------------------------

Chương 197. Dợt diễn ở phim trường.

"Cắt !"

Trần Vân Tú đã vừa lòng mà hô một tiếng, kết thúc được cái cảnh quay này, kế tiếp là thời gian phim trường nghỉ ngơi.

Chuyên viên trang điểm qua tới chỉnh sửa trang điểm cho Tiểu Viên. Cô chuyên chú lật kịch bản, Thái Quyển đưa ly nước tới trước mặt cô, cô cúi đầu hút vào một ngụm to.

Một bên khác, Hà Thần Ảnh cũng đang dặm lại trang điểm, chuyên viên trang điểm dịu dàng nói với cô ấy: "Chị à, mấy ngày nay có phải giấc ngủ của chị không tốt lắm hay không?"

Hà Thần Ảnh cười nhạt nhạt: "Là chẳng ngủ ngon mấy, quầng thâm mắt rất đậm nhỉ?"

"Có hơi, để em dặm tốt cho chị."

"Ừ." Hà Thần Ảnh đã đáp một tiếng mà lòng dạ đâu đâu, rồi ngước mắt nhìn hướng chỗ Tiểu Viên. Trong hơn nửa tháng này, trạng thái của Tiểu Viên rất không tệ, số lần NG càng ngày càng ít, thậm chí thỉnh thoảng có thể một cái liền qua. Nếp nhăn của Trần Vân Tú cũng cười giãn ra hết, không khí toàn bộ đoàn phim thì cũng tích cực cùng hưng phấn kể từ khi bắt đầu quay tới nay, tiến độ quay phim rớt lại cũng đã đuổi kịp tới. Nếu như không có chuyện ngoài ý muốn, thì có thể hoàn thành đúng hạn.

Sau khi bù chỉnh trang điểm xong, Hà Thần Ảnh nhận lấy bình giữ nhiệt trợ lý cho cô ấy, uống vào ngụm nước, rồi nghe thấy Tiểu Viên gọi cô ấy: "Chị Thần Ảnh."

Hà Thần Ảnh ngước mắt lên, cô đã đi qua tới trong tầm nhìn, một khuôn mặt trắng mịn phơi phới, ngập tràn là rực rỡ cùng sức sống của tuổi trẻ. Cô ngồi xuống ở kế bên, đưa kịch bản tới trước mặt cô ấy, hỏi: "Chỗ này em tính xếp đặt thế này, Lâm Lật đi qua giữ chặt Thẩm Nhuế trước......"

Cô ấy nhìn vào đôi môi chợt đóng chợt mở của Tiểu Viên, dường như đã nói một đoạn lời nói dài, bỗng nhiên cô dừng một chút, rồi nở nụ cười: "Chị Thần Ảnh, có phải chị không thoải mái lắm hay không? Hay là em nói đến vụn vặt quá rồi?"

Hà Thần Ảnh cũng biết sự chú ý của mình không đủ tập trung, lúc muốn nói gì đó theo bản năng, thì Tiểu Viên đã nói với vẻ săn sóc trước: "Chị hãy nghỉ ngơi một chút trước, đợt lát em lại qua đây tìm chị......"

Cô đứng dậy thật mau, chạy chậm mà đi rồi.

Hà Thần Ảnh nhìn chăm chú theo hết hai lượt, rồi rũ mắt thở hắt ra một hơi.

Cô ấy đã từng rất nhiệt tình mong muốn Tiểu Viên ký với Đồng Hoa, thậm chí từng đề cử ở trước mặt cấp cao của công ty, mà bà chủ lớn của họ khi đó thế mà đã hỏi một câu "Cô hỏi qua ý kiến của cô ấy chưa?" Lúc đó, cô ấy liền cảm thấy có hơi không bình thường, chẳng qua thì không nghĩ nhiều.

Bởi vì đó thật sự quá phi lý rồi.

Ở trong giới này, người đi lối tắt thật sự là quá nhiều, cũng không phải người nào cũng có thể đi lối tắt. Cô ấy cũng biết Tiểu Viên đã từng có qua mấy năm rất vật lộn rất gập ghềnh, cô ấy cũng cho rằng cô là dựa vào chính mình, từng bước từng bước đi đến vị trí ngày hôm nay, trở thành nhân vật đi đầu của diễn viên thế hệ trẻ trong nước, cho nên cô ấy hết sức tán thưởng cùng yêu thích Tiểu Viên.

Nhưng hôm nay, có lẽ, cô cũng không có đơn thuần đến vậy như bản thân cô ấy tưởng tượng.

Cảm giác trong lòng của Hà Thần Ảnh thật phức tạp, kinh ngạc, bất ngờ, tiếc nuối, mâu thuẫn, thậm chí còn sẽ có cảm giác nhận phải lừa dối.

Bản thân cô ấy cũng cảm thấy những cảm giác này thật kỳ cục, đã cưỡng ép tháo gỡ tinh thần cùng cảm giác rất nhiều lần, mới có thể tạm thời vứt bỏ sang một bên lúc làm việc, nghiêm túc công tác.

Nhưng rảnh xuống thì cô ấy không biết cớ sao bản thân đi lật Douban của Tiểu Viên, giống như là mong muốn đi chứng thực cái gì.

Cô ấy gặp mặt lần đầu tiên với cô là ở phim trường 《 Lựa chọn 》. Năm đó Tiểu Viên là được Trần Vân Tú thử vai, lão Trần nói lúc ấy lão cũng sốt ruột chết được, chủ yếu là sát nút không tìm thấy diễn viên nữ thích hợp, Tiểu Viên là Hạ Khoa Văn đề cử.

Cũng là ở chỗ này, Tiểu Viên đã từ chối Vĩ Gia Bảo, đã làm mích lòng cậu ta, cho nên 《 Đôi ba chuyện của họ 》 sau đó của Tiểu Viên cũng đã bị thay vai.

Trong hai năm kế tiếp, cô đã đóng ba bộ phim chiếu mạng kinh phí thấp.

Mãi đến 《 Túy tiêu dao 》, nhưng phỏng vấn khi đó nói Tiểu Viên là do biên kịch tự mình chọn, hơn nữa biên kịch kia là người trong sạch hiếm thấy trong ngành, cho nên cũng không thể nào có giao dịch thầm kín.

Giờ đây nhớ lại tới, hình như vào lúc đấy thì Vĩ Gia Bảo chưa từng có làm khó dễ với Tiểu Viên, bởi vì cậu ta ra nước ngoài du học rồi.

Hiện tại nghĩ về đến, là Vĩ Trang đưa cậu ta ra nước ngoài đây, như vậy cũng chính là vào khi đó bọn họ liền...?

Tiểu Viên trong 《 Trường dạ 》 là Hoắc Bích Quân chọn trúng, 《 Cung đình thâm sâu 》 cũng là cái mà Tiểu Viên tự mình thử vai thành công. Nói thật thì, ngoại trừ Tiểu Viên, Hà Thần Ảnh cũng không nghĩ ra ai khác tới diễn Lương Tịch.

Xuôi một lượt con đường phát triển sự nghiệp cho đến nay của Tiểu Viên, có lẽ có bóng dáng hỗ trợ của Đồng Hoa, nhưng điều không thể phủ nhận chính là, Tiểu Viên quả thật dựa vào năng lực của bản thân cô.

Hà Thần Ảnh cũng không nói rõ được rằng mình đang để ý cái gì, đang bức bối cái gì, dù sao thì dẫu nhiều hoặc ít cảm thấy có tí không thoải mái ở trước mặt Tiểu Viên.

Cô ấy ở Đồng Hoa là nghệ sĩ quyền hạn cao nhất trong cấp A, nhưng cơ hội gặp mặt với Vĩ Trang cũng không quá nhiều, rốt cuộc ở dưới trướng tập đoàn Đồng Hoa thì Phim ảnh Đồng Hoa chỉ có thể xem như là một cái công ty nhỏ, bà chủ lớn thỉnh thoảng mới có thể tới một lần.

Ở trên mặt Vĩ Trang, trước nay cô ấy chưa từng nhìn thấy qua vẻ mặt thân mật không chút vướng bận như thế.

Cô ấy cũng không dự đoán được sau khi Vĩ Trang tới rồi, thì Tiểu Viên giống như là đã hoàn toàn dỡ xuống gánh nặng trong lòng, có thể phát huy như thường rồi. Từ một phương diện khác, đã chứng minh khuyên bảo cùng tâm sự trước đó của cô ấy đối với cô là hoàn toàn không có tác dụng.

Một màn cô ấy trông thấy ở bãi đỗ xe kia, chẳng hiểu sao khắc vào trong tâm trí cô ấy, rõ ràng lại phiền lòng, đã quá sốc đến nỗi làm sao cũng không thoát khỏi được.

Tạm thời cô ấy vẫn chưa có sắp xếp rõ ràng tâm trạng lắm phức tạp như vậy, may mà còn có thể công tác như thường. Cô ấy cũng nên đóng phim bình thường, không rối rắm về đời sống tình cảm riêng tư của Tiểu Viên thêm nữa.

"Phù ~" Hà Thần Ảnh lại hắt ra một hơi, vẫn là công tác cho tốt đi.

Một màn này hôm nay là cảnh quay đêm, cũng là cảnh diễn quan trọng trong 《 Gặp được 》.

Sau một cái hôn của Thẩm Nhuế cùng Lâm Lật, hai người liền đã bắt đầu qua lại. Thẩm Nhuế là bác sĩ điều trị chính của bệnh viện công lập, Lâm Lật vừa mới lên năm hai đại học, đời sống của hai người cũng không có bất kì kết nối gì, khác biệt tuổi tác cũng có độ chênh lệch. Thẩm Nhuế mong muốn quan hệ qua lại khiêm tốn mà bí mật, Lâm Lật chỉ có thể đồng ý.

Từ nhỏ, gia đình Lâm Lật ly hôn, lớn lên trong cuộc sống với nhà toàn những người già. Bà cũng chỉ chăm lo cô ấm no, rất ít có quan tâm nhiều hơn đối với cô. Sau khi phải lòng Thẩm Nhuế, cô liền sa vào trong đó, cái gì cũng chẳng lo, chỉ mong muốn ở cùng với chị ấy. Cô vô cùng ỷ lại vào chị ấy, cũng không có cảm giác an toàn. Nếu tin nhắn của Thẩm Nhuế đáp lại chậm thì cô cũng sẽ không vui, cô bảo Thẩm Nhuế đồng ý mỗi tuần nhất định phải gặp mặt một lần. Đáng tiếc là công việc của Thẩm Nhuế bận rộn, không trực ban thì cũng sẽ bận một vài công việc về mặt phương thức trình tự, không cách nào bảo đảm mỗi tuần đều có thể gặp mặt.

Dần dà, quan hệ của hai người các cô mất cân bằng, bùng nổ tranh cãi, đây cũng là một cọng rơm cuối cùng khiến Thẩm Nhuế sẽ lựa chọn kết thúc đoạn tình yêu này.

Hà Thần Ảnh với Tiểu Viên cùng nhau dợt diễn, thảo luận cũng như dàn dựng chi tiết.

Tiểu Viên đọc lên lời thoại: "Mỗi ngày em đều nhớ đến chị, muốn cùng gặp mặt, nhưng chị thì luôn là đang bận. Em cũng biết chị bận, chỉ là đến cả trả lời cái WeChat của em mà chị cũng chẳng có thời gian ư? Có phải em khiến chị thấy phiền rồi hay không?"

"Chị nói đi, nếu chị nói ra rồi em cũng sẽ biết cách cân đối thôi."

"Em cũng rất bận, việc học của em cũng không nhẹ nhàng, nhưng em vẫn cố hết sức tìm thời gian trò chuyện với chị, vì sao chị cứ......"

Tiểu Viên dừng một chút, nói phân tích: "Em cảm thấy ở chỗ này, khi nói chuyện thì Lâm Lật là ngồi đó, đôi mắt nhìn vào Thẩm Nhuế. Cô ấy là oán giận trong lòng, thậm chí là đang trách móc đây."

Hà Thần Ảnh tiếp lấy lời cô nói: "Ừ, có thể hiểu được, Lâm Lật đợi thật lâu ở cửa nhà cô ấy rồi cô ấy mới về, quan hệ của cả hai vốn dĩ chính là mất sự cân bằng rồi."

"Cô ấy có chìa khóa của Thẩm Nhuế, chỉ là làm mất rồi, cho nên chỉ có thể ở cửa chờ Thẩm Nhuế trở về, vì vậy đã gửi WeChat rất nhiều lần thúc giục chị ấy, nhưng Thẩm Nhuế lại đang tăng ca công tác, tất nhiên không có cách nào kịp thời trả lời cô ấy." Sắc mặt của Tiểu Viên có hơi nặng nề.

"Lúc về đến nhà thì sắc mặt Thẩm Nhuế đã không tốt lắm. Cô ấy cũng mệt mỏi, có điều khi vào cửa thì gắng gượng giương tinh thần lên mong muốn xoa dịu bầu không khí, nhưng bị truy hỏi liên tiếp, thật sự thì thể xác và tinh thần cũng kiệt quệ." Hà Thần Ảnh khẽ than, nói.

Cho nên Thẩm Nhuế đã nói: "Chúng ta thôi dẹp đi."

Phân tích tới chỗ này rồi, hai người đều lặng yên cả.

Thẩm Nhuế cùng Lâm Lật, một là sự động lòng thanh xuân rực rỡ, một là nỗi rung động thành thục ấm áp dịu dàng. Bắt đầu ngọt ngào như thế, hết sức chân thành, lại bởi vì kiến thức xã hội, mâu thuẫn mang đến do chênh lệch tuổi tác cùng với thân phận mỗi người mỗi khác mà càng đi càng xa. Người khác trông thấy rõ ràng, người ở trong cuộc lại hoang mang, rối rắm, hoàn toàn thay đổi.

Tiểu Viên rầu rĩ trong lòng, thở dài, nói: "Đối với Lâm Lật mà nói thì câu này quá nặng rồi."

Giọng điệu của Hà Thần Ảnh cũng đã biến thành trở nên lướt nhẹ: "Thẩm Nhuế ly hôn cũng chưa được một năm, còn có con cái, nơi này cũng đã thuyên chuyển công tác cô ấy."

"Việc thuyên chuyển công tác cũng không nói rõ ràng với Lâm Lật trước, vậy là đã chứng minh trong quy hoạch cuộc đời của cô ấy cũng không có Lâm Lật. Chờ khi cô ấy nói ra cô ấy sắp thuyên chuyển đi, thì giây phút này Lâm Lật đột nhiên liền hiểu rõ được, lòng đã chết, biết rằng giữ lại nữa cũng không có ý nghĩa."

Hà Thần Ảnh lặng im một lúc, nghiêng đầu nhìn cô một cái, cười cười: "Không ngờ rằng em có cảm xúc sâu như vậy, là nói từ kinh nghiệm sao?"

Rất nhiều cảm xúc nháy mắt đã nổi lên trong lòng, trong một lúc cũng không biết nói thế nào, cũng không biết có nên nói với Hà Thần Ảnh hay không, cho nên Tiểu Viên chỉ cười cười.

Buổi tối, nhiệt độ không khí thấp, các cô choàng vào áo khoác, hơi nóng từ trong bình giữ nhiệt toả ra tới, nhân viên công tác ở phim trường đang bận tới bận lui, hết thảy vẫn đều thu xếp ổn định.

Hà Thần Ảnh nhẹ giọng mà nói: "Thật ra chị rất thấu hiểu Thẩm Nhuế. Người đến tuổi trung niên, có con, mỗi một bước đều phải đã thận trọng rồi lại thận trọng hơn, vì yêu bất chấp tất cả mà đã đánh mất đi tuổi trẻ, cùng nhiệt tình xông xáo không ngại ngần."

Trong lời nói với tình cảm sâu sắc của cô ấy đều lộ ra một tia buồn bã, dường như người cô ấy nói không phải Thẩm Nhuế, mà là chính cô ấy.

Bất chợt, Tiểu Viên không nỡ đành lòng: "Thật ra ở trong lòng em, chị Thần Ảnh vẫn luôn là một người mẹ tốt, rất ấm áp dịu dàng......"

Dường như nghe loại khích lệ này thì Hà Thần Ảnh nghe nhiều rồi, trên mặt lập tức chất lên nụ cười bất đắc dĩ theo phản xạ có điều kiện. Tiểu Viên quan sát nụ cười của cô ấy, ấp ủ một chút, rồi nói tới chuyện của mẹ cô cùng cô ấy.

Nói khi bà ly hôn, một mình nuôi dạy cô là không dễ cỡ nào, cũng thật cô quạnh, cho nên khi có người đối xử tốt với bà thì bà liền đã sa vào trong đó, tới cuối cùng rồi thì đã không cách nào quay đầu lại.

Hà Thần Ảnh càng nghe càng giật mình, Tiểu Viên nói đến thật thẳng thắn đơn giản, cảm giác cứ như đang nói chuyện xảy ra với người khác trong tin thời sự.

Trong lòng phải trải qua chông gai như thế nào, mà hiện giờ mới có thể dửng dưng nói ra đau khổ trong ký ức.

Hóa ra trong khoảng thời gian cô ấy thờ ơ đứng ngoài cuộc kia, là thời khắc u ám nhất trong cuộc đời của Tiểu Viên.

Hiện tại cô chịu nói lời mang tiếng lòng mình như vậy với cô ấy, là một loại tín nhiệm cùng cởi mở tâm tình với cô ấy rồi. Hà Thần Ảnh thầm hít một hơi, vẻ mặt cũng đã nghiêm túc lên, chỉ là nghe rồi nghe, trong lòng càng buồn bực mỗi lúc một ghê gớm, cảm giác chua xót từ trong lòng lan tràn suốt một mạch, đã truyền tới mặt mày của cô ấy.

Đêm khuya lạnh ngầm, ánh đèn màu vàng nhạt trong phim trường đã khuếch ra một mảng lớn, động phải vật dụng trong nhà thì đều uốn vòng. Hai người các cô ngồi ở sofa chỗ phim trường, Tiểu Viên ngồi ở nơi ngược sáng, ngoại trừ cô, cảnh và người đều là sự bận rộn cùng lu mờ, chỉ có mặt mày của cô là sự tĩnh lặng mà rõ ràng.

Đến cả lông tơ mềm mịn trên mặt cũng có thể nhìn thấy, hàng mi dài chớp vỗ, dẫn dụ người ta mơ mộng.

"Thật ra tới năm nay rồi, em cũng đã mới bắt đầu hiểu được vất vả cùng cô độc của mẹ em, đương nhiên em cũng sẽ đau lòng bản thân trong quá khứ...... Chỉ có thể nói rằng con người ta đều có sự lựa chọn, chỉ cần không oán trách không hối hận là được."

"Em cảm thấy người mẹ là sự nghiệp vĩ đại nhất trên đời, nhưng có khi lại cảm thấy gánh nặng của ba chữ 'vĩ đại nhất' quá nặng rồi, cho nên vẫn hy vọng là 'những người mẹ' đều có thể tìm được hạnh phúc của chính mình, vui vui vẻ vẻ mà sống."

Cánh môi cô chu lên, nghiêng mặt qua tới, cong mắt cười với cô ấy.

Hà Thần Ảnh cũng đã nở nụ cười theo, rồi nhìn cô một cái thật sâu. Hai người bốn mắt nhìn nhau, có đến mấy giây, ai cũng không có dời mắt đi.

Tiểu Viên bỗng nhiên xoay đi, nói phá vỡ lặng yên: "Ôi chao, hình như lạc đề rồi, chị Thần Ảnh, chúng ta chuẩn bị đi?"

Hà Thần Ảnh đã "ừ" một tiếng, tầm mắt vẫn cứ dừng ở trên người cô.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net