Truyen30h.Net

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 198 + 199.

HarleyJ9

Chương 198. Trong phim ngoài phim.

Việc quay phim của 《 Gặp được 》 bước vào quỹ đạo, càng ngày càng thuận lợi, đã tới mấy phần cảnh diễn quan trọng cuối cùng rồi.

Lần cuối, Lâm Lật đã ra về trong không vui với Thẩm Nhuế. Thẩm Nhuế cũng đã đem lời nói đến mức độ đó rồi, cô chỉ có thể rơi nước mắt mà rời đi. Tinh thần cô sa sút một khoảng thời gian thật dài, không tài nào tĩnh tâm trong việc học, ngày tháng vụt qua, thoáng cái liền đã đến thời gian Thẩm Nhuế thuyên chuyển công tác đi thành phố khác.

Cô vẫn là không nhịn được mà đi tìm chị ấy, cô muốn hỏi lại rõ ràng, phải chăng Thẩm Nhuế đã thật sự không thích cô nữa rồi hay không, đã rũ bỏ cô rồi. Cô biết mình đã hèn mọn tới cực hạn rồi, nhưng mà không còn cách nào, so với cô thì Thẩm Nhuế phóng khoáng được nhiều hơn, cô chỉ có thể cho chính mình một câu trả lời thông qua loại phương thức này.

Cô đã ấn chuông cửa, Thẩm Nhuế tới mở cửa.

Cửa vừa mở, một cảnh này hai người đối mặt, vài giây vụt lướt qua như ánh chớp tia lửa. Hà Thần Ảnh cùng Tiểu Viên đã đi tới tới lui lui rất nhiều lần mà Trần Vân Tú đều không vừa lòng lắm, chủ yếu là không quá hài lòng đối với biểu hiện của Hà Thần Ảnh.

Thẩm Nhuế mở cửa nhìn thấy Lâm Lật, cô ấy thì bất ngờ, lại phảng phất như đoán được trước rồi, nhưng trong nét mặt của cô ấy lại có hơi lúng túng. Thật ra thì cô ấy không mong muốn gặp Lâm Lật đâu, nhưng cô ấy nhìn thấy đôi mắt của Lâm Lật, thì lại không cự tuyệt được.

"Vừa rồi em diễn đến quá rõ ràng rồi, đã để lộ tình cảm của cô ấy đối với Lâm Lật quá sớm, hẳn là vẫn phải thu lại thêm một chút."

Hà Thần Ảnh lặng im hết vài giây, nhìn nhìn Tiểu Viên giữ gìn cảm xúc với viền mắt đỏ bừng ở cạnh bên, lại ngó lão Trần một cái, nói: "Như vậy liệu có vẻ...... Thẩm Nhuế hơi quá vô tình rồi hay không."

Trần Vân Tú thoáng chớp mắt, cười một chút: "Lão Hà à, em làm sao vậy? Lúc này con của Thẩm Nhuế ở ngay trong nhà của cô ấy. Cô ấy rất che chở con của mình, đứa con thì lại sinh sống cùng với ba của nó. Thời gian mẹ con bọn họ ở cùng nhau không nhiều, thì cho nên Thẩm Nhuế sẽ không đem cuộc sống riêng tư của mình ra trước mặt đứa con quá sớm quá nhiều......"

"Ừm ừm," Còn chẳng đợi Trần Vân Tú nói xong, thì Hà Thần Ảnh xua xua tay: "Được rồi được rồi, em biết rồi."

Trần Vân Tú chợt khựng, Tiểu Viên cũng nhìn nhìn Hà Thần Ảnh, những người bên cạnh đều đã nhận ra trạng thái cảm xúc quay phim của Hà Thần Ảnh hôm nay không đúng lắm.

Hà Thần Ảnh uống vào một ngụm nước, hít thở hết mấy hơi thật sâu, quay đầu qua tới thì cảm xúc dường như đã ổn định chút: "Được rồi, lại một lần nữa đi."

"Mẹ ơi, ai tới vậy?" Một bé trai trông tầm chín, mười tuổi đã chạy qua tới, đã kéo lấy tay của Thẩm Nhuế, một đôi mắt đen nhánh nhìn vào Lâm Lật vẻ tò mò.

Lâm Lật thoáng giật mình, đã ngước mắt nhìn về phía Thẩm Nhuế, Thẩm Nhuế cũng đang nhìn vào cô.

Gợn sóng trong mắt Thẩm Nhuế hơi dao động, chút xíu cầu xin không thành lời vút qua một cái, ánh nước trong mắt Lâm Lật dâng tràn, khóe môi chợt cong lên vẻ cay đắng.

"Chị là...... bạn của mẹ em."

Viền mắt của Thẩm Nhuế dường như cũng đã bắt đầu nóng rực lên: "Ừ, là bạn của mẹ, mau chào người ta đi."

"Chị ơi, chào chị." Đứa bé trai đã cất lời chào hỏi giòn giã.

"...... chào em."

"Chị tới làm gì á?"

"...... chị," Lâm Lật thoáng nghẹn một cái, giương mắt hơi ngó Thẩm Nhuế thật nhanh.

Thẩm Nhuế khẽ giật mình, hơi thất thần, rồi ngây đơ.

Chỗ này Hà Thần Ảnh đã dính cái NG. Trấn an xong cảm xúc của bé diễn viên, máy quay phim tiếp tục làm việc.

"Nghe nói chị, nhà chị hôm nay chuyển nhà, em là đến xem thử," Lâm Lật khơi nên một chút nét cười đờ đẫn: "Nhìn xem có chỗ nào hỗ trợ được hay không."

"Đồ đạc của chị không nhiều, đại đa số đều gửi đi rồi......" Giọng nói của Thẩm Nhuế phảng phất như mỏng đi vài phần.

Nói tới đây, hai người đều không nói nữa, lặng lẽ nhìn đối phương.

Đứa trẻ bắt được một chút không khí không bình thường trong bầu không khí, cậu bé ngửa đầu nhìn Thẩm Nhuế một cái trước, lại thoáng ngó Lâm Lật, không nhìn ra cái nguyên do, cũng không cảm thấy hứng thú lắm, vì thế nói: "Mẹ ơi, vậy con đi lên xe chờ mẹ."

Sau khi diễn viên nhí rời đi rồi, bầu không khí của hai người đã có chút thay đổi ngay tức khắc.

Trong mắt Lâm Lật chất chứa nước mắt, nhìn vào cô ấy mà hỏi: "Đây là phải đi liền rồi sao?"

Trước ngực Thẩm Nhuế phập phồng, khẽ gật đầu.

Lâm Lật dựa về sau, tựa lên cửa, dường như đang tìm một cái điểm chống đỡ. Cô nhấp chặt môi, cái gì cũng chẳng nói.

Hai người cứ lẳng lặng đối diện nhau như vậy, tựa như còn có quá nhiều lời, trông chờ bất kì một ai đó trong hai người nói, nhưng chẳng có ai làm cái người mở miệng trước kia.

Thời gian qua đi từng phút từng giây, một loại đau khổ không cách nào thốt lời dường như bao phủ cả phim trường.

Lâm Lật đã đứng thẳng người dậy, rồi đi ra ngoài. Thẩm Nhuế đóng cửa lại rồi, đồng thời khóa kỹ.

Rồi hai người lặng lẽ đi xuống lâu.

Ở một đoạn này, Trần Vân Tú cũng không có quay biểu cảm của hai người, nhưng mà đã đem ống kính nhắm ngay vào giày của các cô.

Bóng hình một đôi giày cao gót cùng một đôi giày thể thao song song đi tới ở dưới ánh đèn, có khi một trước một sau, đôi lúc một nhanh một chậm. Khi thì trùng điệp bên nhau, lúc thì đã tách ra rất xa.

Im ắng, không có ai nói chuyện.

Biết sắp tới trước xe rồi, hai đôi giày mới đã thôi di chuyển, giọng nói của Thẩm Nhuế mới vang lên: "...... học tập cho tốt, có khó khăn gì vẫn có thể tìm chị, cái số điện thoại này chị sẽ vẫn luôn giữ lại."

Lâm Lật chẳng nói gì.

Cách một chốc sau, giày cao gót đã đi trước.

Màn ảnh lại hướng lên trên, cái lọt vào chính là gương mặt lệ rơi đầy khắp của Lâm Lật. Cô cắn chết vào môi, lời gì cũng chẳng nói. Phảng phất như chỉ cần vừa nói chuyện, thì chia tay liền thành kết cục đã định.

Nhưng đây quả thật là kết cục đã định mà cô đành bó tay rồi. Lâm Lật cắn lấy môi, đang run rẩy khóc không một tiếng động.

Chiếc xe chậm rãi lái đi, đèn xe nhá màu, Lâm Lật hơi híp mắt theo tính phản xạ, tiếp đó thì cô mở to mắt, không dám tin, lại phảng phất như mới bị sự thực "Chị ấy thật sự muốn rời bỏ mình rồi" này đánh trúng thẳng vào một cách tàn nhẫn. Cô đã muốn chạy qua đến cứu vãn gì đó, mới nhấc chân đi được một bước, lại đi một bước nữa, rồi cô ngây ngẩn.

Đến vài giây sau, cô mới đuổi theo như phát điên, nhưng chạy chẳng được mấy bước thì cô đã ngã nhào. Cô muốn bật dậy chạy, lại giống như đã mất đi sức lực, chậm rãi ngồi nguyên tại chỗ, ngơ ngẩn mà nhìn theo, hít hơi vào mà khóc.

Phần lớn cốt truyện phía trước của 《 Gặp được 》 đã khắc hẳn một trời một vực với bản gốc của Hollywood, kết cục thì đều không sai biệt lắm, chỉ là Tiểu Viên không nghĩ cảnh đuổi theo xe dựa theo nguyên bản quay như thế.

Tương tác yêu đương của hai người theo nguyên gốc, càng kịch liệt hơn, càng thêm lộ ra ngoài, cho nên đoạn đuổi theo xe này trong phim, vị diễn viên nhỏ tuổi hơn kia co cẳng chạy đuổi theo, rồi té ngã, cũng không đếm xỉa đau đớn mà bò dậy đuổi theo. Cô ấy là ra sức mà giành giật từng phút từng giây, không màng tất cả nhằm mong muốn xoay chuyển.

Nhưng Tiểu Viên xử lý đoạn diễn này ra thêm mấy cái thứ bậc hơn, càng hàm súc, càng bất lực, càng tuyệt vọng, bởi vì Lâm Lật bị Thẩm Nhuế chối bỏ đến càng nhiều hơn. Người nhỏ tuổi ấy trong nguyên bản kia cũng không có tương tác với đứa con của cô gái lớn tuổi hơn. Đừng xem thường vài câu đối thoại ngắn ngủi này, nó đã làm kiệt quệ hết tất cả dũng khí và hy vọng của Lâm Lật.

"Tốt, cắt !" Trần Vân Tú đã hô một tiếng, thở ra một hơi, thoáng nhìn lướt một vòng đến cạnh bên xung quanh. Nhân viên công tác của đoàn phim vốn dĩ đã đắm chìm vào cảnh quay, mặt mày mỗi người đều rũ rượi, khi nghe được câu 'cắt' này của đạo diễn thì mới bừng tỉnh, rất mau liền có người vỗ tay bừng bừng.

Tiểu Viên che lấy mặt, vẫy vẫy tay về phía bọn họ, rồi đi đến một bên ngồi xuống. Cảm xúc của cô còn chưa có thư thả lại, nhức nhối lan tràn khóe mắt, cổ họng chua xót.

Cô hơi lau khóe mắt, đã có tí ngượng ngùng, lại có xíu sảng khoái sau khi cơn nghiện diễn phát tác qua đi, còn có chút kiêu ngạo.

Vốn dĩ cô khóc đến mắt mũi đều hồng hết một mảng, vệt nước mắt còn chưa khô, cái miệng nhỏ đã mím lên rồi, tiếp theo thì vẽ ra độ cong nho nhỏ.

Hà Thần Ảnh sau khi ra ngoài, ra khỏi từ trong một màn quay vừa rồi thì ánh mắt cứ ở trên người cô chưa từng rời đi, thấy nội trong thời gian ngắn mà biểu cảm của cô thay đổi xuất sắc ngoạn mục, đích thực là thú vị. Cô ấy bất giác cũng đã biểu lộ ra chút ý cười.

Tiếp sau đó là cốt truyện của cô ấy. Thật ra Thẩm Nhuế đã thấy được Lâm Lật đuổi theo xe ở phía sau qua kính chiếu hậu, nhìn thấy cô té ngã, nhìn thấy cô ngã ngồi ở trên đường không dậy nổi, chỉ khóc thút thít, nhìn thấy cô từ từ chầm chậm biến thành một cái điểm nhỏ, mãi đến khi hoàn toàn không nhìn thấy nữa.

Đôi mắt cô ấy cũng đỏ lên rồi.

Trái tim cô ấy cũng không phải làm bằng sắt, sao có thể không lay động đây.

Cô ấy vốn tưởng rằng Lâm Lật sẽ giống y như trước, quấn lấy cô ấy khóc lóc ầm ĩ. Khi mở cửa nhìn thấy cô, kỳ thực trong lòng thì cô ấy bài xích việc gặp được cô. Cô ấy lo rằng cô quậy ầm lên ở trước mặt con, ai biết đâu cô cũng chẳng có làm gì cả, cả một câu chất vấn cũng chẳng có nói.

Nói đến cùng, là cô ấy đã mắc nợ Lâm Lật, là cô ấy có lỗi với cô...... Nhưng cô ấy không còn cách nào.

Sắp xếp tâm tình của Thẩm Nhuế một lượt rồi, giữa mày của Hà Thần Ảnh đã nhíu chặt.

Thật sự thì cô ấy không hiểu, vì sao sẽ không có cách nào đây?

Đứa con đi theo sống cùng ba nó, môi trường cuộc sống gia đình hậu đãi, ba của bé cũng thường xuyên ở bên, trưởng thành cùng bé. Thân thể và tinh thần của đứa nhỏ này vô cùng khỏe mạnh, gánh nặng trên vai Thẩm Nhuế cũng không nặng. Cô ấy không muốn nói tới đời sống riêng tư của cô ấy với con, đứa con cũng sẽ không chủ động đi hỏi, sẽ càng không quấy rầy cô ấy hơn. Chờ khi đứa con lớn rồi, hiểu chuyện rồi, lại cân nhắc đem sự việc nói cho nó, không nói cũng hoàn toàn có thể.

Lúc trước công việc của Thẩm Nhuế quá bận, chồng oán giận, quan hệ mẹ chồng nàng dâu bất hòa. Vất vả lắm cô ấy mới vùng ra khỏi nhà tù hôn nhân, không mong muốn lại chịu phải bất cứ trói buộc nào nữa, điều này cô ấy cũng có thể hiểu......

Chỉ là, không phải cô ấy đã động lòng đối với Lâm Lật sao?

Cô ấy lớn hơn Lâm Lật nhiều như vậy, không nên làm cái người có trách nhiệm kia sao?

Cô ấy rời đi dứt khoát như vậy, cũng chẳng nghĩ tới sau này Lâm Lật sẽ thế nào sao?

Hà Thần Ảnh không ngờ tới, khi diễn đoạn này, bản thân thế mà đã kẹt ở này đoạn không vượt ra được. Cô ấy đã diễn mấy lượt, Trần Vân Tú đều nói cảm giác cô ấy nắm bắt không đúng.

"Không được, lão Hà làm lại một lần, thu về từng chút từng chút."

"Còn phải thu lại một chút."

"Quá nhiều rồi, nếu cô ấy đau như vậy, thì đã sớm quay đầu xe về rồi." Đã tới lần thứ ba, khi Trần Vân Tú lại nói với cô ấy, Hà Thần Ảnh không nhịn được đáp lời: "Thế vì sao không quay đầu quách đi?"

"Em cảm thấy rất có vấn đề !"

Lời này vừa nói ra, những người có mặt nghe được đều ngây ngẩn hết cả.

Trần Vân Tú cũng chợt ngớ ra: "Hả? Ý của em là sửa kết cục?"

"Vì sao không thể sửa?"

Hà Thần Ảnh ra mắt hai mươi năm, trước nay chưa từng bộc phát tính tình ở phim trường, cũng cực kỳ ít khi nghi ngờ chất vấn biên kịch, hôm nay chính là lần đầu tiên đã không vượt qua được cái chướng ngại này, ngay cả biên kịch Trình Diệc cũng đã nghe tiếng đuổi qua đến.

Cái đội ngũ thành viên chủ chốt này toàn là nhân viên thường xuyên hợp tác, mọi người cũng đều là người làm chung ở Đồng Hoa. Trình Diệc và Trần Vân Tú nghiêm nghiêm túc túc nghe xong ý kiến của Hà Thần Ảnh rồi, vẻ mặt của Trần Vân Tú rối rắm lại khó hiểu, muốn nói lại do dự. Ông ta không rõ ràng lắm rằng vì sao Hà Thần Ảnh đột nhiên sẽ nghĩ như vậy, ở trong kịch bản đã thể hiện ra hoàn chỉnh lại rõ ràng rồi, mà tuyến tình cảm đã quay khi trước đều hình thành trên tiêu chuẩn cơ sở này, sao đột nhiên cô ấy lại sẽ không thể hiểu được đây?

Trình Diệc thoáng đẩy mắt kính, gật gật đầu: "Ý của cô thì tôi hiểu, nhưng mà Thần Ảnh, Thẩm Nhuế vốn dĩ thì yêu đến giữ lại phần nào ấy !"

Hà Thần Ảnh giống như người đột nhiên đã bị đánh một gậy: "......"

Trình Diệc nhìn cô ấy với ánh mắt sáng rõ, giọng điệu ôn hòa: "Tình cảm giữa hai bọn họ vốn dĩ đã bất bình đẳng."

"Thần Ảnh, cô đang diễn Thẩm Nhuế, Thẩm Nhuế không phải là cô."

Hà Thần Ảnh chỉ cảm thấy câu nói này của Trình Diệc giống như một phát đấm, như phá kén chọc mây, đánh trúng vào nơi thầm kín nhất tận sâu trong nội tâm cô ấy, một đòn thấm thía, đau nhói.

Nếu, nếu giả sử là cô ấy, thì cô ấy cũng sẽ lựa chọn như vậy sao?

"Sao, sao vậy? Muốn sửa kịch bản ư?"

Hôm nay vốn dĩ không có cảnh của Tiểu Viên nữa, có điều cô không định kết thúc công việc rồi thì về khách sạn nhanh như vậy. Thái Quyển đã mua trà sữa nóng cho cô, cô đi tẩy trang, vừa lúc đã nhận được cuộc điện thoại của anh trai, trở về cầm được trà sữa thì đã nghe một câu "Muốn sửa kịch bản rồi", thế là đã liền vội vội vàng vàng chạy qua tới.

Cô nhìn thấy Hà Thần Ảnh hơi cúi mặt xuống, nghe được giọng nói của cô thì đôi mắt đã lướt qua đây, trên mặt còn mang theo thẫn thờ cùng mờ mịt chưa rút đi.

"Không sao, cô khớp diễn cho Thần Ảnh một chút đi." Trình Diệc đã đưa mắt ra hiệu với Trần Vân Tú, hai người đã lần lượt đi khỏi đó, để lại không gian riêng cho hai người các cô.

Tiểu Viên hỏi thăm được sơ sơ, cô đi đến ngồi bên cạnh Hà Thần Ảnh, cắm sẵn ống hút, rồi đưa trà sữa tới trước mặt Hà Thần Ảnh: "Chị, uống một ngụm cho ấm trước đi."

Thành phố Giang tháng mười hai, cơn rét mướt kia giống như sẽ ngấm vào đến trong xương cốt, quay cảnh đêm thật là không dễ chịu.

Hà Thần Ảnh nhìn cô: "Còn em đâu?"

"Em không uống nữa, chị uống đi, đã thêm khoai môn, uống rất ngon đấy." Tiểu Viên chợt cười khe khẽ.

Hà Thần Ảnh cũng chẳng từ chối nữa, cô ấy uống vào một ngụm, thơm nồng vừa miệng, đầu lưỡi còn đã nếm được hương khoai môn nồng nàn, trong lòng nháy mắt liền cảm thấy ấm áp dễ chịu.

"Khiến em chê cười rồi." Hà Thần Ảnh cười khổ, nói.

"Sao có thể chứ?" Tiểu Viên lập tức nói: "Em sẽ không nghĩ như vậy." Sao cô lại chê cười diễn viên nhập vai quá sâu đây?

Hà Thần Ảnh hiểu lời cô nói, cô ấy lại uống một ngụm, hơi mím môi, hỏi: "Em cũng cảm thấy Thẩm Nhuế không đủ yêu Lâm Lật sao?"

Tiểu Viên suy nghĩ hết vài giây, nói: "Cũng không phải cô ấy không yêu Lâm Lật, chỉ là, nói thế nào nhỉ, cô ấy không có lựa chọn tới Lâm Lật, chưa đến mức độ 'không phải cô ấy là không được'."

"Lâm Lật thật sự ỷ lại vào cô ấy quá rồi, muốn đạt được thật nhiều thật nhiều sự quan tâm ở nơi cô ấy, yêu rất rất nhiều, thật ra đã gây sức ép quá lớn cho Thẩm Nhuế." Tiểu Viên cụp mắt xuống, giọng nói cũng thấp đi không ít: "Mà thời gian Thẩm Nhuế ly hôn cũng chưa lâu, cô ấy không muốn lại đeo vào trên lưng tình yêu quá 'nặng nề'."

"Thật ra bản thân cô ấy cũng rõ ràng trong lòng đúng không?" Hà Thần Ảnh nói lẩm bẩm, kỳ thực trong lòng bản thân cô ấy cũng rõ ràng đấy thôi.

"Ừm, cô ấy rõ ràng đi, cho nên mới sẽ có một nỗi buồn đau kiểu không nói nên lời." Tiểu Viên chống quai hàm, nói: "Thật ra ngay từ đầu thì hai cô ấy đã có quá nhiều khác biệt, tuổi tác này, địa vị xã hội này, nghề nghiệp này, vv... Nếu hai người đều muốn gìn giữ, để mà nâng niu đoạn tình cảm này, thì cũng không phải không có hy vọng. Chỉ là Lâm Lật không hiểu lắm, cô ấy đã quá nóng vội."

"...... Là Thẩm Nhuế đã từ bỏ trước." Hà Thần Ảnh thầm than: "Có thể đứng ở góc nhìn của thượng đế (góc nhìn ngôi thứ ba), chúng ta có thể phân tích rất rõ ràng, yêu cầu quá khắt khe với hai người trong cuộc u mê rồi."

"Vâng......" Tiểu Viên cũng đã trình diễn đồng loạt chuyện của cô và Vĩ Trang một lượt trong lòng, ánh sáng giác ngộ lấp lóe: "Cho nên phải hai người đều có lòng mới được, chỉ dựa vào tình nguyện một phía của một người là không được đâu."

Hà Thần Ảnh đã lặng im thật lâu, mới cười nói: "Ngược lại là để em giảng giải cho chị rồi, không ngờ rằng tuổi em còn rất trẻ, đối với tình cảm nhìn thấu đến như vậy......"

"A, cũng không có đâu." Tiểu Viên thoáng cười thẹn thùng, cô nhìn về phía trước: "Có thể, cũng là trước kia, cũng từng có trải nghiệm tương tự đi......"

Biểu cảm của Hà Thần Ảnh chợt khựng, do dự hết vài giây, nghiêng đầu nhìn vào cô: "...... Tiểu Viên, em là giống Thẩm Nhuế, hay là càng giống Lâm Lật hơn?"

Tiểu Viên thoáng ngẩn ra, lại cười rồi trả lời: "Em sẽ không giống y như Lâm Lật, ỷ lại hoàn toàn vào một người. Có điều, đối với tình cảm của mình thì em sẽ nỗ lực hết mình, không giữ lại tí gì, chưa đến giây phút cuối cùng thì em không buông tay đâu."

Nếu là sớm mấy năm thì cô sẽ không suy nghĩ đến vấn đề này, cũng không trả lời được, có điều cô của hiện tại đã xác định tâm ý của chính mình, có thể trả lời rồi.

Hà Thần Ảnh chợt khẽ chấn động, cách một hồi sau mới dời ánh mắt đi được, lại uống một ngụm trà sữa. Trà sữa ấm áp ban đầu đã trở nên lạnh đi không ít, bàn tay cô ấy đã duỗi ra nắm lấy thân ly, đến cảm nhận xúc cảm âm ấm còn sót lại kia......

Hà Thần Ảnh sau khi trở về đã hoàn thành đoạn diễn kia đến thật hoàn hảo.

Thẩm Nhuế thì là khổ sở, cũng là đau lòng, nhưng cô ấy càng hiểu ý nghĩ sâu thẳm nhất trong lòng mình, chỉ là không mong muốn tiếp tục thêm nữa. Cô ấy cũng áy náy, nhưng thật sự không cách nào thuyết phục bản thân lại quay về, cho dù cô ấy biết, giây phút này trở về thì Lâm Lật còn đang đợi chờ cô ấy.

Không chỉ giây phút này, trong mấy năm tiếp sau đó, Lâm Lật đều đang đợi chờ cô ấy, chờ đáp lại của cô ấy.

Nhưng Thẩm Nhuế biết thà đau xé lòng một lần còn hơn đau dai dẳng, cô ấy không thể làm Lâm Lật lỡ làng thêm nữa.

Ôm lấy nỗi xót xa thật sâu, cảm giác hổ thẹn không cách nào loại bỏ, Thẩm Nhuế giữa đường đã dừng xe bên lề, ngân ngấn nước mắt, chậm rãi hút xong hết một điếu thuốc, sau đó ngước mắt lên, rồi nhìn phía bầu trời không nói lời nào, nước mắt đã chậm rãi trượt xuống không để lại bất kỳ âm thanh nào.

Màn ảnh dần dần kéo xa, sương mù khúc xạ mơ hồ.

Sau khi Trần Vân Tú hô "cắt" đến mấy tiếng rồi Hà Thần Ảnh mới hoàn hồn về được. Cô ấy hít hơi vào thật sâu, khóe mắt hơi ướt, một nỗi buồn thương quẩn quanh không rời ở trong lòng cô ấy. Cô ấy vừa ngước mắt, thì Tiểu Viên đứng ở cách đó không xa, mỉm cười với cô ấy, hai bàn tay đều đã nhếch ngón cái lên, ra hiệu về phía cô ấy.

Dưới ánh đèn, khuôn mặt nhỏ trắng mịn đẹp đẽ tẩy trang qua của cô, nụ cười đẹp lộng lẫy vô cùng.

Hà Thần Ảnh nghĩ với ánh lệ rưng rưng, có lẽ có được khoảnh khắc này thì đã thỏa mãn rồi nhỉ?

----------------------------------------------------------------

Chương 199. Điều quý giá.

Hôm đóng máy đó của 《 Gặp được 》 vừa khéo đuổi kịp đợt không khí lạnh ùa về, nhiệt độ không khí lập tức đã hạ đến bốn - năm độ, cũng không có ánh nắng. Rét lạnh âm u làm đến mức khiến người ta thật ê nhức trong xương cốt, người của đoàn phim đã cùng tụ lại ăn bữa lẩu, nhận được bao lì xì, chụp ảnh, rồi từng người lần lượt tạm biệt.

Tiểu Viên giở di động ra xem thử thời tiết thành phố Thân, nhiệt độ xấp xỉ với thành phố Giang, còn bắt đầu có mưa tuyết rơi. Cô hơi rụt cổ về, vừa định gửi WeChat cho Vĩ Trang, nhưng nghĩ lại thì, vẫn không nói với người kia, cho người kia một niềm vui bất ngờ được rồi.

Cô vừa mới bỏ điện thoại di động về trong túi, thì nghe được Hà Thần Ảnh gọi cô: "Tiểu Viên."

"Chị Thần Ảnh." Tiểu Viên đã nhìn thấy cô ấy, bèn kêu một tiếng.

Hà Thần Ảnh đưa một ly trà sữa cho cô: "Thêm vào khoai môn đây."

Tiểu Viên ô một tiếng, cười rộ lên: "Cảm ơn chị Thần Ảnh." Một tay đã nhận lấy, một bàn tay khác vừa định lấy ống hút, thì Hà Thần Ảnh đã xé mở, cắm lên thay cô: "Cầm lấy uống ở trên xe."

"Vâng, chị về đến nhà thì chắc Nhiên Nhiên vui vẻ rồi đi?"

"Ừ, Giáng Sinh không đón cùng nhóc, tức giận lắm rồi. Lần này trở về phải đến nhận lỗi mới được," Hà Thần Ảnh nói, vẻ bất đắc dĩ: "Còn phải dỗ nhóc đi kiểm tra sức khoẻ."

Tiểu Viên nhớ tới tình huống của Hoắc Đắc, tuổi nhỏ như vậy mà đụng qua phẫu thuật tim hai lần. Tuy rằng đều đã vượt qua thuận lợi, nhưng thân thể thì vẫn là không khỏe mạnh bằng các bạn nhỏ cùng tuổi, Hà Thần Ảnh cũng không dám lơ là.

Tiểu Viên nghe vậy thì đã vội trấn an cô ấy vài câu, Hà Thần Ảnh nghe rồi cười gật đầu. Trong một lúc, trông ánh mắt của cô ấy có vẻ hơi sâu sắc, đợi khi Tiểu Viên nhìn qua tới lại thì cô ấy lại cười toe toét.

Thái Quyển ở kế bên ho rõ một tiếng, ngầm ra hiệu với Tiểu Viên rằng xe đã chờ lâu rồi.

Ánh mắt Hà Thần Ảnh dừng ở trên mặt Tiểu Viên, tựa như muốn nói gì đó rồi lại nuốt về, chỉ cười mà nói: "Vậy tạm biệt, năm mới vui vẻ !"

Còn có hai ngày nữa là sắp đón Tết dương lịch rồi, Tiểu Viên cũng cong mắt: "Năm mới vui vẻ !"

Hà Thần Ảnh đứng tại chỗ, ánh mắt bám theo bóng dáng của Tiểu Viên trong thời gian thật dài, mãi đến khi nhìn không thấy. Trần Vân Tú qua đây, đứng chung một chỗ với cô ấy.

Tâm tình Trần Vân Tú thật phức tạp, ông ta nhìn cô ấy một cái, khụ rõ một tiếng: "Được rồi, người cũng đi rồi."

Hà Thần Ảnh thu tầm mắt về, thoáng liếc nhìn ông ta: "Anh đúng là đào hố chết tôi rồi, tôi thật không nên nhận lời anh tới diễn phim này !"

Trần Vân Tú vừa bị cô ấy nói như vậy, thì lại đã cười: "Rõ ràng là chính em muốn diễn, nhìn thấy là Tiểu Viên mới đồng ý vào đến, em đừng quật ngược lại chứ !"

Hà Thần Ảnh bực bội, quay đầu liền đi.

Trần Vân Tú đuổi kịp cô ấy, vừa đi vừa cười: "Ai bảo em chướng mắt anh đây, anh cứ ở bên cạnh em, hễ kêu là đến."

Hà Thần Ảnh thoáng trợn trắng mắt với ông ta: "Vậy anh xóa những đối tượng mập mờ trong điện thoại rồi?"

"Anh lấy đâu ra đối tượng mập mờ nào chứ? Khụ khụ !" Trần Vân Tú nói đùa: "Xem di động là quyền lợi của bạn gái, em không phải thì đừng làm ẩu làm càn đấy."

Hà Thần Ảnh nhăn mặt, lười để ý tới ông ta.

"Chà, em chỉ là đã nhập vai một tí, cái này rất bình thường mà." Trần Vân Tú vỗ vỗ vai cô ấy: "Trước kia cũng từng có nhỉ?"

Hà Thần Ảnh chợt khựng dưới chân, vẫn chẳng nói chuyện.

Trần Vân Tú khuyên cô ấy với giọng ấm áp: "Qua một thời gian em thoát vai thì không sao rồi, em nhìn Tiểu Viên xem, cô ấy cũng chẳng có chịu phải ảnh hưởng gì."

Khuôn mặt Hà Thần Ảnh thoáng cứng lại, hơi nhíu mày, thở ra một hơi dài.

Tiểu Viên ở trên xe giở lịch sử trò chuyện với Vĩ Trang, phát hiện bắt đầu từ tối hôm qua, nói ngủ ngon rồi cả ngày hôm nay người ấy đều không có trả lời WeChat của cô.

Cô thoáng nghiêng đầu, nhắn qua đấy một cái: "Đang bận gì á?"

Qua nửa tiếng sau, Vĩ Trang vẫn chưa có đáp.

Lại qua nửa tiếng đồng hồ, Tiểu Viên hết nhịn nổi, đã gọi điện thoại cho trợ lý Cao.

"Alex, hôm nay chắc là tôi sẽ tới thành phố Thân rồi, ừm ừm, cô đừng nói cho người đó trước, tôi định cho người đó niềm vui bất ngờ đấy."

Nghe được lời trợ lý Cao nói, Tiểu Viên thoáng giật nảy mình: "Hả? Cái gì, người đó ngã bệnh rồi?"

-

Vĩ Trang dựa vào trong sofa, rồi uống vào viên thuốc đặt ở trên bàn. Cô ấy thoáng đè cái trán bưng bưng của mình, khẽ nhắm mắt, hàng mi thật dài như cánh bướm lặng yên, đậu ở dưới mắt cô ấy.

Số hiển thị trên nhiệt kế hồng ngoại đo nhiệt độ cơ thể là 38.5.

Đã rất nhiều năm cô ấy chưa từng cảm cúm rồi, đợt lạnh kỳ này cộng thêm mưa tuyết thế mà đã đánh gục cô ấy. Cô ấy thở ra một hơi trong im ắng, rồi đứng dậy đến phòng ngủ ngủ chút.

Không biết ngủ hết bao lâu, Vĩ Trang mới chậm rãi tỉnh dậy. Khi mở mắt ra thì cả phòng đều là đen kịt, bên ngoài mặt kính trong suốt là bóng đêm tối tăm, cùng với hạt mưa vờn quanh.

Tư duy hỗn độn trầm trọng, tức ngực, hết sức khó chịu.

Vĩ Trang chống người dậy rồi chỉnh sáng ánh đèn, rồi lại đóng kín màn che, lại dựa về tới trên giường, bàn tay đã thoáng vắt vào trán của mình.

Đột nhiên, một hình bóng đứng dậy từ sofa trong phòng, đã đi qua tới, rồi lảnh lót gọi cô ấy một tiếng: "Frances, chị tỉnh rồi?"

Vĩ Trang chợt khựng lại, ánh mắt dừng lại ở trên người trước mắt.

Mái tóc đen mềm xõa tung rũ trên vai, quay lưng với ánh đèn, cúi xuống tới phía trước mặt cô ấy. Một đôi mắt linh động giống như những ngôi sao trong cơn mưa bụi, ánh mắt quan tâm lo lắng tỏa sáng lấp lánh.

Bàn tay mềm mại của cô sờ sờ cái trán của cô ấy, lại dò dò trán, nói thầm thì: "Còn hâm hấp......"

Máy sưởi trong phòng mở ở mức độ rất đủ khắp, Vĩ Trang cảm thấy bản thân đã đổ mồ hôi rồi, trán bưng bưng, nhưng trong lòng lại trở nên nhẹ đi: "Tiểu Viên."

"Ừm, em ở đây mà," Tiểu Viên cầm lấy nhiệt kế hồng ngoại, lại thoáng đo nhiệt độ cho người kia: "......37.7, a, còn nóng hầm hập đây, em rót ly nước cho chị."

Vĩ Trang còn chưa kịp nói cái gì, thì cô đã cầm lấy cái ly ở tủ đầu giường của cô ấy chạy bước nhỏ ra đến bên ngoài, rồi trở về thật mau, đưa cái ly đến bên môi cô ấy: "55 độ, vừa vặn, uống đi."

Vĩ Trang liền tiếp lấy tay cô, hé môi lên uống vào mấy ngụm nước ấm, thư thả chút, mở miệng hỏi: "Hôm nay em trở về sao chẳng nói với tôi?"

"Em cũng vừa đến được tầm nửa tiếng, muốn cho chị một niềm vui bất ngờ đấy, ai biết chị cảm cúm luôn rồi mà cũng không nói em hay !" Tiểu Viên đau lòng mà hỏi người kia: "Lần cuối chị uống thuốc là khi nào, có ăn gì hay chưa? Đói bụng chứ?"

Vĩ Trang cũng không biết thế nào, ánh mắt hoàn toàn không dời khỏi người cô, muốn ôm cô một chút, muốn hôn hôn cô, lại lo sợ lây virus bệnh qua cho cô.

"Ôi," Tiểu Viên bỗng nhiên khuynh lại gần sờ sờ tóc cô ấy, giọng êm ái: "Trang Trang bé bỏng, bé làm sao rồi? Rất khó chịu sao?"

Ánh mắt Vĩ Trang thoáng lay động nhẹ nhàng, ngón tay đỡ ở mép giường cũng giật giật. Tiểu Viên đã ôm lấy cô ấy trước một bước, hôn hôn gương mặt của cô ấy.

"......" Khóe môi Vĩ Trang thoáng nhếch lên, bàn tay mảnh mai khẽ xoa vỗ về xuôi theo lưng cô: "Đừng kề sát tôi quá, tránh kẻo tôi lây bệnh cho em đấy."

"Không sao, cơ thể em vẫn tốt đây, sẽ không lây bệnh cho em đâu." Tiểu Viên lại hôn hôn người kia: "Cũng hơn 9 giờ rồi, em đi làm chút đồ ăn cho chị, ăn xong chị lại uống thuốc, được chứ?"

Vĩ Trang chậm rãi thoáng chớp mắt: "...... ừ."

"Thật ngoan." Tiểu Viên thoáng mổ nhẹ nhàng vào môi người kia.

Cũng không biết có phải bởi vì cái hôn của cô, hay là bởi vì lời của cô, mà nét mặt Vĩ Trang ngây ra trong phút chốc.

Tiểu Viên đã gọi điện thoại bảo quản gia đưa tới một nồi cháo, thịt ức gà tươi sống, cùng cải chíp, bản thân chuẩn bị tự tay nấu.

Trước kia, khi đóng phim ở thành phố Dương, ăn được cháo kiểu Quảng (*) bên đấy, hôm nay dự định quay về ban đầu không chính thống một chút. Cô dùng nồi tráng men hâm nóng cháo, đợi khi đun cháo đến đặc quánh nhuyễn nhừ, thả thịt gà vào đảo cho chín, bỏ tí xíu muối, lại bỏ chút ít hành băm thì liền hoàn thành xong.

(*) Nguyên gốc là: 生滚粥, tạm dịch là cháo tươi. Là một món ăn thuộc ẩm thực Quảng Đông, sử dụng cháo trắng đã được chế biến sẵn và đun với thịt đã ướp sẵn cho đến khi thịt chín. Thường được dùng kèm với cải chíp/cải ngọt hoặc xà lách/rau diếp xắt nhỏ (tổng hợp)

Cô múc sẵn một chén, để nguội một chút, đồng thời khi đó, cùng lúc cô làm nóng chảo, rồi xào cải chíp thật mau.

Lúc cô bận rộn, thì Vĩ Trang đã đi ra từ phòng ngủ, đã nghe được tiếng động rồi đi tới phòng bếp, nhìn thấy bóng dáng bận rộn của Tiểu Viên, nét mặt của cô ấy có chút mụ mị.

"Ôi, sao chị lại dậy rồi, em còn chuẩn bị bưng đến phòng ngủ cho chị ăn đây !" Tiểu Viên ngoái đầu lại, nhìn thấy cô ấy thì cười một cái.

"...... tôi không thích ăn đồ ăn ở phòng ngủ," Vĩ Trang nói: "Em không cần tự mình bắt tay vào làm......"

"Chị không cũng cho em làm qua đồ ăn sao. Em không làm được bàn tiệc to, kiểu đơn giản này thì còn có thể được. Chị đừng đứng đấy nữa, đến ngồi vào bên kia đi."

Vĩ Trang nghe vậy thì liền đi lại gần bục đảo bếp rồi ngồi xuống, đôi mắt nhìn Tiểu Viên không chớp lấy một cái.

"Được rồi." Tiểu Viên đem một chén cháo, một đĩa cải chíp xào đặt ở trong khay đựng, rồi bưng tới trước mặt người phụ nữ kia: "Mau ăn chút đi."

Vĩ Trang khẽ giương khóe môi: "Em ăn rồi chưa?"

"Em ăn qua rồi. Chị mau ăn đi." Tiểu Viên ở ngay đối diện của bục đảo, đỡ lấy má, cười khanh khách mà nhìn cô ấy.

Vĩ Trang đã ngửi thấy hương vị, lúc này mới thật sự cảm thấy có hơi đói bụng rồi. Cháo rất thơm, thịt gà rất mềm, cải chíp được xào đến mức độ cũng vừa vặn. Cô ấy đã chậm rãi ăn hết, còn tăng thêm một chén cháo nữa.

Sau khi bụng no rồi, lại ra mồ hôi được một ít, thân thể đã lấy lại sức lực, tinh thần cũng tốt lên rất nhiều.

Chờ khi cô ấy ăn được tàm tạm rồi, Tiểu Viên đi lấy thuốc mà bác sĩ gia đình kê cho Vĩ Trang lại đây, rót sẵn nước rồi, nhìn Vĩ Trang nuốt vào hết.

Thấy sếp tổng lớn phối hợp cùng nghe lời như vậy, Tiểu Viên ngậm cười, đem chén đũa để vào bồn rửa, sau đó không nhịn được liền đi qua ôm người kia.

Vĩ Trang nghiêng người một chút, có chút bứt rứt: "Tôi ra mồ hôi rồi, tôi đi tắm một chút."

"Ôi, chị còn chưa khỏe đâu, ôi......" Tiểu Viên muốn ngăn cản: "Mới uống thuốc xong không thể tắm rửa......"

"Không sao." Vĩ Trang rất kiên trì rồi xoay người qua, đã đi vào phòng của mình.

Sau khi tắm gội, cô ấy đã thay bộ đồ ngủ màu trắng, Tiểu Viên lại đo nhiệt độ cơ thể của cô ấy một chút, nói bất lực: "Chị xem, 37.5, chị còn chưa hạ sốt đâu, mau nhanh về nằm lên giường đi."

Vẻ mặt của cô thoáng trở nên nghiêm túc.

Vĩ Trang đã liếc cô một cái, rồi nằm trở về.

Tiểu Viên thoáng vểnh môi, cúi đầu xoa xoa mặt người kia: "Em tắm rửa xong liền tới cạnh chị."

Vĩ Trang nhìn theo cô cho tới sau khi đi ra ngoài, rồi mới khép mắt lại. Chờ rồi chờ, tác dụng của thuốc phát huy hiệu quả rất mau, ý thức của cô ấy đã trở nên mơ hồ một lần nữa. Đợi khi Tiểu Viên tắm rửa xong rồi đến trước mặt cô ấy, thì cô ấy đã ngủ thiếp đi rồi.

Tiểu Viên rũ mắt ngắm nhìn vẻ mặt khi ngủ của người phụ nữ kia, hàng mi dài đen nhánh của người kia, màu da hình như càng trắng hơn chút so với khi trước, gương mặt cũng hiện lên một chút ửng đỏ, hô hấp ổn định, dáng vẻ trông thật ngoan thật đáng yêu.

Cô thoáng kéo chăn cho Vĩ Trang, phát hiện bên dưới đồ ngủ trắng toát kia Vĩ Trang cũng chẳng mặc gì cả, làn da thích mắt tựa tuyết, nhấp nhô khiêu gợi.

Mặt Tiểu Viên hơi đỏ lên, vội nhét chăn ổn thỏa cho người kia.

Cô đã ngồi xổm xuống ở trên thảm, lẳng lặng ngắm nhìn người kia.

Bên ngoài rơi mưa tuyết, đất trời lạnh lẽo, ấm áp dào dạt trong phòng. Buổi sáng hôm nay cô còn ở thành phố Giang cách hơn 300 km, hiện tại đã ở chung một phòng với người thương yêu nhất của cô rồi.

Trong phòng yên tĩnh cực kỳ, cô ngửi được mùi hương dầu gội của mình, nhạt nhạt, hơi ẩm ướt, còn trộn lẫn với hơi thở dễ ngửi của Vĩ Trang. Hết thảy của tất cả đều khiến cô rất có cảm giác an toàn, cảm kích trào dâng trong lòng.

Thậm chí, cô có cảm giác ngẩn ngơ, kiểu như cô cùng Vĩ Trang đã trải nghiệm rất nhiều rất nhiều tận cùng bụi mù khúc khuỷu biến hóa, tàn dư lắng đọng định hình sau cuối.

Kỳ thực, tình cảm thật sự rất dễ vỡ, nếu không có sự xông pha chung sức của hai người, nếu bước đi của hai người không nhất trí thì có thể hiện tại các cô cũng đã mỗi người một nơi rồi. Cứ y như Lâm Lật cùng Thẩm Nhuế.

May mà các cô đều luyến tiếc đối phương, đều đã cố gắng, cho nên mới có thể đổi lấy bình yên tốt đẹp của giờ phút này.

Giờ phút này thật quá sức hạnh phúc, đến nỗi mà cô cũng sắp rơi lệ. Cô cũng trở nên sợ hãi, sợ thời khắc như vậy không đủ nhiều, sợ thời khắc như vậy sẽ tan biến.

Lâm Lật cùng Thẩm Nhuế đã từng vui vẻ như vậy, khi ở chung các cô ấy ngọt ngào là như vậy, nhưng dần dần biến chất, mất cân bằng trong tình yêu lúc nào không hay. Khi bắt đầu xán lạn, lúc mất đi như hình ảnh vụn vỡ từng chút một, thật quá mức tàn khốc và tàn nhẫn.

Sau này cô và Vĩ Trang cũng sẽ như vậy sao?

Tiểu Viên muộn màng nhận ra, phát hiện cái kịch bản 《 Gặp được 》 này tác động rất sâu đối với cô, càng bởi vì cô biết tình yêu của những người bên cạnh dường như đều không có kết cục lâu dài.

Giống mẹ cô, anh trai cô, Lục Tĩnh Niên, Hà Thần Ảnh, Hoắc Bích Quân, Trần Vân Tú vv...

Tựa như chỉ hi vọng một đoạn tình yêu tồn tại vĩnh cửu như đất trời là một chuyện quá xa xỉ.

Vạn vật trong thế gian đều đang thay đổi, đây mới là chân lý duy nhất bất biến.

Cho nên......

Bỗng nhiên cô hít sâu một hơi, khẽ lắc đầu, rồi nở nụ cười.

Xem ra, đúng là chấn động của 《 Gặp được 》 cho cô quá nhiều đi, cho nên cô mới sẽ suy nghĩ miên man.

Từng trải qua khi mẹ cô qua đời, thật ra cô đã rõ được, chuyện đời khó ngờ, đừng lần lựa, đừng tham lam, cố hết sức quý trọng hiện tại là được.

Giờ phút này các cô yêu nhau, tâm đầu ý hợp, đôi bên thuộc về nhau thì đã quý giá rồi.

Cô đứng lên, lặng lẽ đến nằm tới bên cạnh Vĩ Trang, hôn hôn đôi mắt của người kia, rồi nằm xuống tới ôm lấy người kia, cùng say giấc với người kia.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net