Truyen30h.Net

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 202 + 203.

HarleyJ9

Chương 202. "Đúng vậy, yêu đương rồi~"

"Em nhớ có câu nói, bảo là —— đen bạc đỏ tình, đổi lại với em thì này hẳn là...." Tiểu Viên cúi người, rồi dán sát vào vành tai của người phụ nữ kia, khẽ lẩm bẩm theo hơi thở: "Tịt trên đài, bùng trên giường......" Cô hơi cong môi, sóng gợn lăn tăn tỏa ra trong mắt.

Cô cúi thấp đầu xuống, cùng sử dụng môi lẫn tay, dần dần đã mò mẫm được cách thức, càng thêm nhập tâm vào, thành thạo lên.

Nơi giường chăn vang tiếng sột sột soạt soạt, khắp bầu không khí đều là vang vọng ướt át. Tay Vĩ Trang đã nắm chặt khăn trải giường, vành tai trắng như tuyết, kể cả da dẻ chung quanh đều đã đỏ hết......

Vừa nãy Tiểu Viên lướt di động với một vẻ mặt đau khổ phiền muộn, sau đó đã dúi mình vào trong lòng cô ấy, giống bé mèo con ấm ức: "Em lại chẳng nghĩ đến giải thưởng, chị Nguyễn Thanh cũng đã nói rõ ràng với em, em không thể nào cứ lấy giải nữ diễn viên xuất sắc dễ dàng như vậy, nhưng mấy người trên mạng đó cũng nói đến khó nghe quá rồi, hu hu...."

Vĩ Trang nhíu mày lại: "Phi Dực chẳng làm việc à? "

Tiểu Viên nói nghẹn ngào: "Có ấy chứ, hức, nhưng mà em vẫn thật khổ sở mà, em cần an ủi. "

Lông mi của cô tựa như treo lên giọt lệ, khiến đôi mắt của cô bật lên vẻ long lanh nước, yếu đuối đáng thương mà nhìn vào Vĩ Trang, nhìn đến mức lòng Vĩ Trang cũng mềm hết ra, đã ôm chặt cô: "Muốn an ủi gì, em nói đi."

Tiểu Viên bắt đầu cắn chỗ cổ áo của cô ấy: "Em, muốn chị. "

Mãi một hồi lâu sau Vĩ Trang mới ý thức được hình như mình trúng kế rồi, đã bị diễn xuất đáng thương tội nghiệp của cô lừa cho. Thế nhưng, dường như cô ấy cũng không từ chối được sự gần gũi của Tiểu Viên.

Tới cuối cùng rồi, cô ấy lại trở nên co rúm, làn sóng dịu dàng ấm áp thật lớn đã vây quanh cô ấy. Cô ấy gần như ngạt thở, âm thanh cũng tắc nghẹn cả rồi.

Qua tới sau, hai người dính ở trên giường, nói lời tâm sự.

"Thật sự không sao chứ? Cũng không để ý một chút nào cả?" Vĩ Trang hỏi cô.

"Không sao," Tiểu Viên cười rồi nói, đôi mắt cong cong: "Em biết chả dễ dàng như vậy, nếu em thực sự lấy được thì kia mới là 'người người oán trách, bị người ghen ghét' đấy."

"Nói thêm nữa, tùy mấy người trên mạng bọn họ đi mà thảo luận đi, em không để bụng." Cô cười, thoáng hôn mặt Vĩ Trang.

"Ừ." Vĩ Trang xoa xoa tóc của cô, vài phần tán thưởng lộ ra trong mắt, nhưng ánh mắt lại hơi trầm xuống: "Thế Nguyễn Thanh thật sự mặc kệ ngôn luận trên mạng luôn?"

"Phì, 'lấy bất biến ứng vạn biến' (tùy cơ ứng biến) thì được rồi, vả lại, em cũng đã lên xếp hạng tìm kiếm luôn."

Tiểu Viên cười: "Này thì đã đủ đoạt sự nổi bật của người khác rồi."

Lúc này Vĩ Trang mới thôi, bỗng nhiên cô ấy nhớ tới đến chuyện khác, bèn hỏi cô: "Đúng rồi, em còn chưa nói tôi hay, em có vừa lòng với căn hộ tôi chọn cho em hay không."

Căn hộ mà Vĩ Trang chọn cho cô ở ngay Quân Duyệt uyển, có hai kiểu. Một cái là cùng tòa nhà với Vĩ Trang, ở tầng 25, diện tích thì giống y với tầng 33, ước chừng có hơn 210 mét vuông. Mặt cái khác ở tòa nhà sát bên, diện tích có lẽ một chút, tầm đâu khoảng 140.

"Nơi này đắt quá rồi......."

Tuy rằng mấy năm nay cô kiếm được không tính là ít, thế nhưng muốn mua đứt toàn bộ một lần thì vẫn là có hơi trầy trật. Tiểu Viên vẫn luôn trốn tránh đề tài này, nhưng lần này thì đành phải nói ra lời thật rồi.

"Thẻ em cho tôi đủ dùng rồi." Vĩ Trang nói, giọng nhàn nhạt.

"Sao có thể......." Tiểu Viên vội vàng nói, tấm thẻ cô đưa Vĩ Trang kia chỉ có hai phần ba tài sản của cô, một phần ba còn lại thì cô để ở chỗ anh trai, để anh ấy đầu tư giúp cô. Cho nên tiền trong thẻ là còn lâu mới đủ: "Đã nói em muốn tự mình mua mà, chị đừng có trả tiền thay em ! "

"Đây là bất động sản thuộc danh nghĩa Đồng Hoa, làm quan hệ nội bộ cho em thì cũng là có thể được," Vĩ Trang liếc cô một cái: "Nếu em không nói với tôi là thích nào căn nào, thì tôi đều ký cả hai căn cho em đấy.

"A !" Tiểu Viên gấp đến độ đến bụm lại môi người kia: "Vậy em muốn căn nhỏ kia là được rồi, cái nhỏ cái nhỏ ! "

Vĩ Trang kéo tay cô ra: "Tôi hơi nghiêng về phía căn lớn kia."

Tiểu Viên lại đến bụm môi người kia lần nữa: "Cái nhỏ thì đủ ở rồi."

Vĩ Trang lại kéo tay cô ra lần nữa: "Cái lớn cùng tòa nhà với tôi, cách chỗ tôi tương đối gần. Mấy tầng chỗ tôi ở là đã tách biệt với thang máy của các tầng khác, hoàn toàn không đụng mặt phải những người khác, em không cần lo lắng điểm này."

Quân Duyệt uyển đều là mỗi thang máy một căn hộ, có điều, bắt đầu từ tầng 33 mà Vĩ Trang ở thì vẫn là lối vào thang máy riêng dành cho cá nhân. Tầng 33 cùng với tầng 34, còn tầng 35 tách ra, so với các chủ hộ khác tầng của tòa nhà này thì còn được thêm một biện pháp an toàn.

Vườn hoa độc lập, mỗi tòa nhà một kiểu khác nhau, khoảng cách ngăn giữa ngang ngửa đến mức xa, đều cần phải gọi quản gia lái xe tới.

"Nhưng mà thật sự lớn quá rồi, em cũng không ở được căn hộ lớn như vậy, lại cho em giá nội bộ như vậy, em cũng....."

Cô còn chưa nói xong, thì đã bị Vĩ Trang bịt kín môi, rồi đè cô xuống dưới. Tiểu Viên "ưm ưm" mà không nói được thành lời, khó khăn lắm mới có được khoảng trống, thở dốc mà nói: "Vậy là không được, nói xong xuôi rằng em muốn tự mình mua......"

"Hướng tiểu miêu !" Vĩ Trang nhẹ nhàng nhéo nhéo cằm cô, khẽ nheo mắt: "Tôi cũng đáp ứng điều kiện của em rồi, có phải em nên nhận lời tôi hay không?"

Thông thường, khi Vĩ Trang bắt đầu gọi cô là "Hướng tiểu miêu", liền đã có nghĩa là cô "nguy hiểm rồi"!

Tiểu Viên vẫn nén nhịn nhịp tim vang thình thịch loạn xạ, ra vẻ nghiêm túc: "Nhưng thật sự em không cần căn hộ lớn như vậy. Em lại không giống người nào đó, một người mà ở ba tầng, chỗ khác (không sử dụng) còn nhiều như vậy...... ưm, ư ư......."

Cô trốn được mấy cái, thì hết né tránh được, đôi tay liền đã bị kiềm giữ rồi. Người cô giãy giụa, rồi lại bị sự dịu dàng của người phụ nữ kia giam cầm lấy.

Động tác của người kia không cho phép ngăn trở, lại hết sức kiên nhẫn cùng dịu dàng.

Tiểu Viên bị người kia âu yếm mơn trớn lặp đi lặp lại, nhẹ nhàng tinh tế, nhưng người kia chỉ là không cho cô.

"Ư, Trang......." Tiểu Viên bám vào cánh tay của người kia, ánh sáng con ngươi mang vẻ ướt át, khẩn cầu. Hơi thở của Vĩ Trang kề vào mang tai của cô: "Em biết em nên nói gì mà. "

Tiểu Viên đã giận mà nhìn người kia một cái, cắn vào môi, chính là không muốn nói.

Độ cong nơi môi của người phụ nữ kia nhấc lên, động tác càng thêm ung dung thủng thỉnh, trêu ghẹo đến mức Tiểu Viên suýt nữa thì muốn quỵ. Thậm chí cô còn chủ động đến cạ người kia, dùng âm thanh mềm nhũn để khêu gợi người kia. Bởi vì kiềm chế mà đôi mắt Vĩ Trang cũng càng thêm đen bóng, sâu sắc, cũng càng thêm nguy hiểm hơn.

Giống như là đá ngầm phía dưới mặt hồ, chỉ một tầng băng hơi mỏng kết lên. Chỉ cần nhẹ nhàng một chút thì liền tan rã ra, rồi hóa thành ngọn lửa, cháy sém trọn trái tim của Tiểu Viên.

"Hướng tiểu miêu, đồng ý với tôi," Môi của người kia lẩm nhẩm, mang theo sự mềm mại kiểu cánh hoa, toả ra ánh sáng rực rỡ, mê hoặc cô, với lại cánh tay của người kia rà tới lui ở rìa ngoài.

Rốt cuộc Tiểu Viên đã nhịn không được: "Ừm, nhận, đều đồng ý với chị, mau muốn em......."

Cô nhìn thấy ánh mắt của Vĩ Trang cũng đã biến đổi theo lời cô nói, đã khơi dậy ngọn lửa mê muội, mặt của người kia dần dần mơ hồ trong tầm nhìn của cô.....

Sau cơn mưa chợt thoáng chốc tạnh hẳn, Vĩ Trang cũng cảm thấy bản thân đã hơi mất khống chế. Cô ấy ôm lấy Tiểu Viên, Tiểu Viên đã hoàn toàn không còn sức lực, hô hấp cùng nhịp tim của hai người cùng tập trung, chậm xuống lại từng chút, dư âm còn đang quẩn quanh.

Quá..... quá thỏa nguyện rồi.

-

Các cư dân mạng phát hiện Hướng Tiểu Viên hoàn toàn chẳng chịu ảnh hưởng bởi những lời xiên xỏ kia, Weibo của cô vẫn đang thoải mái thảnh thơi đăng lên những chuyện thường ngày của mình, cứ đánh nhãn đơn kỳ kỳ quái quái. Hơn nữa hiện tượng này đã bắt đầu từ tháng 12 năm ngoái rồi, cũng không chỉ vậy, hẳn là từ càng sớm hơn về trước, trong đó có thời gian đứt đoạn hơn một năm, sau này đã tiếp nối một lần nữa.

"Thời tiết thật tốt nha ! Bữa tối hôm nay, tàu hủ ky nhồi thịt, củ niễng xào thịt heo, ăn ngon thật ! #ZZ"

"Mua được một bó cúc La Mã, thật đẹp mắt ! #ZZ"

"Ảnh tự chụp ở bể bơi ! Moah moah ! #ZZ"

.....

Các cư dân mạng cũng nhặt ra được điểm bất thường: "Chẳng lẽ là yêu đương rồi? "

"Tôi vẫn luôn cảm thấy cái ZZ này là ám hiệu nào đó ấy nhỉ !"

"Vi diệu, rất vi diệu ! "

Có 'người làm vườn' đã đánh bạo hỏi một câu ở phía dưới Weibo: "Chị Viên ơi, phải chăng chị yêu đương rồi ! "

Vị này cũng chẳng ngờ rằng qua một tiếng sau đó, Tiểu Viên sẽ cười ha ha ở trong bình luận mà trả lời mình: "Đúng vậy, yêu đương rồi ~"

Lần này khu bình luận mới thật sự là điên rồi !

Không lâu sau, "Hướng Tiểu Viên yêu đương rồi" liền đã leo lên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Dương Kiều nhìn thấy tìm kiếm nóng sốt này thì đã lập tức phun cà phê, Nguyễn Thanh thì ôm đầu, kêu rên: "Trông chừng không được, không kiểm soát nổi không kiểm soát nổi ! "

"Không sao, lại không phải nữ thần tượng, chị, chị à, hít hơi vào, hít hơi vào, thở hơi, thở hơi ra nào... giãn ra." Dương Kiều tiện tay cầm tài liệu quạt gió cho cô ấy, đảo tít mắt: "Là vị lần trước, khi chị uống say rồi nói với em kia sao? Chị biết đấy, chính là..... "

"Cái gì ! Chị đã nói với cô là sếp Vĩ rồi sao?" Nguyễn Thanh bị dọa tới mức đôi mắt đều trợn tròn hết, bất cẩn liền đã buột miệng thốt ra.

"Bạch !" Tập tài liệu trong tay Dương Kiều rớt xuống đất ngay lập tức, Dương Kiều không ngờ đã gài ra được liền như vậy, càng không nghĩ tới còn là một cái tên long trời lở đất thế kia. Dương Kiều nghẹn họng trố mắt: "Ai?"

Nguyễn Thanh: "....... Xong rồi xong rồi xong rồi ! "

Dương Kiều đã bịt kín miệng.

-

Trong kỳ Quốc khánh, Trâu Nhất Nhụy và cậu út nhà họ Ngô đã đi vào cung điện hôn nhân, hình thức long trọng mà linh đình. Lục Tĩnh Niên cùng Hướng Tiểu Viên đều nhận lời mời làm phù dâu của cô nàng.

Ở phòng trang điểm, sau khi trang điểm của Trâu Nhất Nhụy hoàn thành thì để chuyên viên trang điểm đi ra ngoài. Cô nàng nắm lấy cánh tay Tiểu Viên, nhỏ giọng hỏi cô: "Sao cô tới một mình vậy, không phải tôi kêu cô dẫn bạn theo sao?"

"Hầy, người ấy không có thời gian, bận công tác mà !" Tiểu Viên hơi nhún vai vẻ vô tội.

"Sao mà tôi nghe thấy giống như anh ta thật lấy lệ với cô á, cô coi chừng bị lừa ấy !" Trâu Nhất Nhụy sờ sờ búi tóc của mình, rồi nhắn nhủ cô một câu.

Tiểu Viên cười cười, còn chưa đợi cô trả lời, thì Lục Tĩnh Niên cũng đã gia nhập vào: "Đúng vậy, tuyệt đối phải rút ra bài học của tôi." Năm ngoái hợp đồng của Lục Tĩnh Niên kết thúc, lúc cô ấy đang mờ mịt thì Đồng Hoa thế mà đã ra mặt ký với cô ấy, điều kiện cho cô ấy rất phong phú. Cuối cùng, Lục Tĩnh Niên đã bình tĩnh lại, cũng càng có kỳ vọng cùng quyết tâm chắc chắn hơn đối với sự nghiệp của chính mình, cả người cô ấy đều đã sáng sủa lên.

Tiểu Viên cười, khẽ cong mắt, ôm hai người bọn họ:"Các cô yên tâm đi !"

"Cô dắt anh ta cho tụi này xem, tụi này mới yên tâm !" Trâu Nhất Nhụy mở di động ra, chọn lựa góc độ phù hợp với cả ba người các cô.

"Đúng đúng đúng, cô thì luôn lần lữa, tôi cũng nghi liệu có một người như vậy hay không rồi !" Lục Tĩnh Niên cũng nói đùa.

"Còn không phải à !" Trâu Nhất Nhụy tìm xong góc độ rồi: "Cười nào !" 'Tách tách' chụp liên tiếp đến mấy tấm.

"Được, tôi nhất định giới thiệu người ấy cho các cô !" Tiểu Viên gật đầu.

"Nuốt lời thì cô không được lấy được 'nữ diễn viên xuất sắc' !" Trâu Nhất Nhụy bất chấp, nói.

"Ô ! Bậy bậy bậy !" Lục Tĩnh Niên nói, giọng hoảng: "Này cũng quá......"

"Được đấy, nhưng các cô phải hứa với tôi nha, nhất định chớ có bị hù chạy ấy !"

"Hừ !" Trâu Nhất Nhụy đứng lên: "Tôi bảo đảm là tôi sẽ không !" Lúc này, có người gõ cửa, tới thông báo với các cô là đã tới giờ rồi.

Lục Tĩnh Niên mím môi cười: "Được được !" Cô ấy khom người thoáng chỉnh váy cho cô nàng Trâu Nhất Nhụy, nghiêm mặt, nói: "Chúc mừng nhé, Nhuỵ em ! "

"Chúc mừng nha ! Chị Nhuỵ !" Tiểu Viên cũng cười với cô nàng.

Trâu Nhất Nhụy không biết cớ sao viền mắt có hơi nóng lên: "Chậc, rốt cuộc hôm nay tôi là nữ chính rồi, không dễ dàng mà ! Hôm nay chụy đây đẹp nhất ! Đẹp lấn át hai người các cô, tôi đã mua bài (PR) sẵn rồi ! "

"Đúng vậy, hôm nay tụi tôi làm vai phụ cho cô !"

"Xin mời trân trọng cơ hội này !"

"Cũng đúng, nếu như lại một lần nữa, thì phải kết hôn lần hai rồi ! "

"Bậy bậy bậy ! "

Trâu Nhất Nhụy đưa hai khuỷu tay cho các cô, ba người đã đi thành một hàng, nét cười tươi rói.

"Tôi thật sự không ngờ rằng phù dâu của tôi là các cô ! "

"Tôi cũng không nghĩ tới !"

"Ai mà có thể nghĩ đến đâu ! "

"Ha ha ha ha ha...."

------------------------------------------------------------------------

Chương 203. Ngon miệng.

Ở buổi chiếu thử thuộc liên hoan phim Bắc Kinh cùng liên hoan phim trẻ FIRST, bộ phim 《 Gặp được 》 đạt được vô số khen ngợi, đã thành công lọt vào vòng trong thêm một giải thưởng là giải Phi Yến của đảo Đài. Cuối cùng thì đã lấy về mấy loại giải thưởng quay phim tốt nhất, thiết kế mỹ thuật tốt nhất, nữ phụ tốt nhất, thiết kế tạo hình tốt nhất. Mà giải thưởng có sức nặng kha khá ví dụ như đạo diễn tốt nhất, nữ vai chính tốt nhất thì lại đều không có trúng.

Trên mạng thì cũng bàn tán sôi nổi đối với cái kết quả bình chọn này:

"Hà tam kim làm phụ cho Hướng Tiểu Viên thì lại lấy giải được, mà Hướng Tiểu Viên thì chả trúng, xem ra thật sự không có mệnh làm nữ diễn viên xuất sắc giống như lúc trước mọi người nói?"

"Nếu như phim hai nữ chính thì không thể nào đều song song đề cử nữ chính lắm, như vậy sẽ chia số phiếu, trừ phi năm đặc biệt, tháng 12 âm lịch thiếu ngày đi, mới có khả năng cặp kia trúng đề cử song song."

"Tôi còn tưởng rằng Hướng Tiểu Viên là đề cử nữ phụ, Hà tam kim đề cử nữ chính. Có điều ngẫm lại cũng phải, đương nhiên Hướng Tiểu Viên muốn hướng đến nữ chính một chút, xem ra chị Hà của chúng ta thật sự rất thương cô ấy đấy."

"Ha ha ha tôi là người xem được ở liên hoan phim FIRST, tương tác của hai cô ấy cũng rất có tình cảm."

"Ở liên hoan phim Bắc Kinh chị Hà vẫn cứ luôn nhìn nhóc Viên, không phải tui mắt cong nhìn ai cũng không thẳng, thật sự là có xíu gay ó !"

"Tôi nhớ là, Hà tam kim tiếp nhận phỏng vấn còn nói là bởi vì nhóc Viên nên cô ấy mới nhận. Chậc chậc chậc ! Mấy người thử suy ngẫm !"

"Chị Viên ở trước mặt chị Hà cũng chỉ có nước ngoan ngoãn làm bé con !!!"

"Cho nên rốt cuộc là có ra rạp được hay không á ! Không lên rạp thì không lên đi, tôi có thể chi tiền !"

"Weibo chính thức của Đồng Hoa ra tới rồi, sẽ công chiếu quy mô nhỏ ! Không dễ dàng mà !"

"Tôi phải phóng đi mua đầu tiên !!!"

"Cặp đôi Ảnh-Viên là thật đấy !"

"...... Khụ, phim tình gái, khi trước hình như nghe người ta nói có cảnh hôn?"

"Thiệt hay xạo đấy?"

"Thật sự là có, có điều chợt thoáng qua mà thôi, không quá mức, còn rất đẹp đó !"

"Áu áu áu tôi muốn xem !"

"Chèo (cặp) hai cô ấy ghiền thật ấy !"

......

《 Gặp được 》 chiếu quy mô nhỏ ở rạp phim của Đồng Hoa, mua vé trên mạng với tên thật, vé kiểm soát khi vào rạp còn đã ghi rõ người vị thành niên dưới 18 tuổi xin miễn vào phòng chiếu. Phim được sắp xếp một ngày có hai suất, một sáng một tối, quãng thời gian không tính là nổi bật, mà gần như mỗi buổi đều chật kín, còn dẫn đến một đợt thảo luận mức độ rất cao ở Weibo, Douyin cùng Douban. Trường hợp "lỗ sạch vốn" mà bên phim lo lắng cũng không có xuất hiện, ngược lại còn kiếm lời được một khoản nhỏ.

Hôm nay, Trần Vân Tú đang mở cuộc họp ở trong công ty, bỗng nhiên nghe được một tin tức: Chị cả của Phim ảnh Đồng Hoa - Hà Thần Ảnh chuẩn bị chấm dứt hợp đồng.

Ông ta thoáng giật nảy, đã chạy ra ngoài, đi đến tới bộ phận nhân sự.

Vừa lúc đụng phải Hà Thần Ảnh đã đi ra, ông ta đi lên nghênh đón với một vẻ mặt kinh ngạc: "Em thật sự chấm dứt hợp đồng rồi?"

"Ừm? Chính xác mà nói thì, là em không gia hạn hợp đồng." Hà Thần Ảnh cười cười vu vơ.

Trần Vân Tú thật sự khó hiểu: "Vì sao?"

Điều kiện mà Đồng Hoa cho cô ấy —— ký cấp A đặc biệt, tuyên truyền mảng thương mại đều là hàng đỉnh cao, cuối năm còn có chia hoa hồng, hơn nữa rất tự do. Chỉ một mình nơi này thôi, chỗ khác cũng không bao giờ có thể cho cô ấy điều kiện tốt như vậy được.

"Chỉ là muốn đổi cái môi trường mới." Hà Thần Ảnh nói.

Trần Vân Tú mới không tin lời của cô ấy, đã kéo cô ấy đi: "Em nói chuyện với anh một chút."

Tin tức này truyền đi rất mau, rất nhanh là liền đã truyền đến trong nhóm của trợ lý Cao. Đầu mày của Alex Cao chợt nhíu lại, cảm thấy sự việc cũng không đơn giản, liền đã gọi một cuộc điện thoại cho sếp Liêu, bỏ ra mười lăm phút để biết được kỹ càng tỉ mỉ sự tình. Cô ấy nghĩ ngợi hết năm giây, sau đó đã đẩy cửa mà vào đến nói cho sếp tổng của cô ấy.

Trần Vân Tú cùng Hà Thần Ảnh đang uống cà phê, ông ta hỏi có phải cô ấy quyết tâm với ý định rồi hay không. Hà Thần Ảnh khẽ gật đầu, thoáng nhấp ngụm cà phê, nói: "Yên tâm, em là suy nghĩ cặn kẽ qua rồi. Em ở trong giới cũng đã hai mươi năm, cũng coi như có chút tích lũy, hiện tại về hưu cũng có thể."

"Về hưu?" Trần Vân Tú cười nhạo một tiếng: "Hù ai đây, nghiện diễn xuất như em mới không nỡ đấy !"

Hà Thần Ảnh cười cười, giữ lặng im.

Trần Vân Tú đã quan sát cô ấy vài lần, thấy quả thật là cô ấy cũng chẳng có một tí ti vẻ buồn bã uất ức nào, vậy chắc chắn không phải xích mích cùng Đồng Hoa rồi, thế rốt cuộc là nguyên nhân gì đây?

"Cho nên là em tính mở phòng làm việc của riêng mình?"

"Ôi, hồi trẻ không mở, hiện tại càng thêm không muốn mở nữa."

"Vậy em muốn đi bên nào?" Trần Vân Tú tò mò, hỏi: "Rốt cuộc điều kiện gì có thể khiến cho em từ bỏ Đồng Hoa?"

"Em nói rồi thì có thể anh không tin, em còn chưa chốt xuống bên nào đâu."

"Em? Rốt cuộc là em nghĩ thế nào vậy? Cuối cùng em muốn đến chỗ nào?"

Ánh mắt của Hà Thần Ảnh dừng ở trên ly cà phê trước mặt, qua một lát sau rồi mới nói: "Em muốn về bên cạnh người đại diện ban đầu của em."

"Hóa ra em......" Chờ khi Trần Vân Tú phản ứng lại thì giật mình đến cằm cũng sắp rơi rồi: "Em, em đừng có bảo là bởi vì Hướng Tiểu......"

"Em......"

"Ách xì !" Nguyễn Thanh ở trong văn phòng đã bật cái hắt xì, xé khăn giấy qua, cảm thấy máy sưởi của văn phòng mở còn chưa đến đủ lớn. Cô ấy không biết sao cả người rét lạnh thế nào ấy, cảm giác giống như bị cúm rồi vậy.

Cô ấy uống vào hớp nước ấm, mắt thoáng nhìn ngoài cửa sổ. Mùa đông, lại là ngày âm u lạnh lẽo, còn mưa nhỏ thoáng bay lất phất, nhìn thấy thôi cũng cảm thấy lạnh, cô ấy bèn dứt khoát đóng bức màn vào.

Lúc này, đã nhận được điện thoại của Hà Thần Ảnh, rồi cô ấy ấn loa ngoài: "Lão Hà, sao vậy?"

Ở trong điện thoại, Hà Thần Ảnh cười hẹn cô ấy buổi tối đi ăn.

"Ôi chà, nếu là có việc gì thì cô cứ nói đi," Nguyễn Thanh cảm thấy mũi ngứa ngứa, dụi dụi, nói: "Nếu là chỉ ăn uống thì hôm nào trời đẹp lại hẹn. Tôi tính vừa tan tầm liền về rúc trong nhà, lạnh quá rồi."

"Thế tôi cứ nói thẳng vậy......" Hà Thần Ảnh cười khẽ.

Nguyễn Thanh liền đã đứng hình mà không hay biết, cô ấy phảng phất như không thể tin được lỗ tai của mình: "Hả? Cô nói cái gì, cô muốn tới Phi Dực?"

"Ừ, tôi chỉ mang trợ lý của tôi, hai người."

Nguyễn Thanh nghĩ hoài cũng không ra: "Vì sao á? Phi Dực tụi này là miếu nhỏ, không chứa nổi bậc thần lớn như cô ! Hơn nữa......"

Hơn nữa chị cả của Phi Dực là Hướng Tiểu Viên, Hà Thần Ảnh tới rồi thì làm sao đây?

"Ha ha, tôi hiểu băn khoăn của chị, đãi ngộ của tôi cứ y như với Tiểu Viên là được rồi. Nếu chị thật khó xử, không ngồi vững (ở Phi Dực) được......" Tới đây, Hà Thần Ảnh có một khoảng tạm ngừng vi diệu, sau đó lại nói: "Tôi cũng có thể đầu tư vốn vào Phi Dực."

"Hả? Hả?" Nguyễn Thanh vẫn đang trong lúc tiêu hóa tin tức này, cô ấy không rõ vì sao Hà Thần Ảnh phải kiên quyết muốn tới Phi Dực như thế: "Ơ? Này......"

"Chị cần suy xét một chút? Cần phải bàn bạc cùng Tiểu Viên, hay là cần phải......" Hà Thần Ảnh cười một chút: "Trao đổi với bên đối tác khác?"

"Đúng vậy, cô đã quyết định rồi?"

"Quyết định rồi, chị không thể không chào đón tôi chứ?" Hà Thần Ảnh hỏi như kiểu cười đùa.

"Ôi, cũng sẽ không, chỉ là......"

"Được rồi, chị suy xét cho kỹ, tôi chờ tin tức của chị."

Cúp điện thoại xong rồi, Hà Thần Ảnh cũng đã lên xe. Chiếc xe nhìn thấy mặt đường từng chút, trời đã chầm chậm tối đi, còn có mưa nhỏ rơi xuống, toàn bộ đất trời đều là sắc màu xám đen.

Đèn xanh.

Ở bên hông xe cô ấy cũng có một chiếc xe đã ngừng lại.

Hà Thần Ảnh lơ đãng thoáng nhìn ra bên ngoài, vừa lúc cửa sổ xe đối diện cũng nửa mở ra.

Trước tiên cô ấy nhìn thấy một hình dáng sườn mặt rất đẹp mắt, thiên về lạnh. Tiếp đó, dường như đối phương cũng cảm giác được, đã thoáng liếc nhìn, rồi Hà Thần Ảnh khẽ nhướng mày hơi hơi.

Đều là phụ nữ, một hai giây chạm mắt này, lập tức biết hàm ý trong ánh mắt đối phương là gì rồi.

Vĩ Trang thoáng nhìn quét qua cô ấy vẻ nhàn nhạt, rồi liền thu về.

Đèn đỏ chợt sáng thật mau, hai chiếc xe gần như đồng thời khởi động, lại đường ai nấy đi.

Đêm mưa, trời râm, bắt kịp trúng kẹt xe, đèn hậu cùng tiếng vang dội vào cửa sổ liên tục không ngừng mà đến, Hà Thần Ảnh chậm rãi thở dài ra một hơi.

Sau khi quay xong phim, Hà Thần Ảnh cho rằng cô ấy cũng sẽ thoát vai được. Chỉ là, đi cùng Tiểu Viên từ đầu đến cuối hết mấy cái liên hoan phim, cô ấy phát hiện bản thân khi nhìn thấy cô thì sẽ có cảm giác vui vẻ.

Cái loại cảm giác này rất kỳ quái, rất vi diệu, cô ấy cảm thấy trái tim mình phảng phất như lá cây nảy ra được một chút xíu chồi non trong trời đông giá rét.

Kia đã không chỉ là yêu thích giữa tiền - hậu bối nữa, cũng không phải yêu thích nhìn ngắm cô bé nhỏ đáng yêu, nhưng khoảng cách tới yêu thích của tình yêu, thì Hà Thần Ảnh lại cảm thấy còn chưa tới mức độ này.

Là bởi vì trái tim của Tiểu Viên đã có chủ rồi đi?

Hà Thần Ảnh cảm thấy mình đã không còn cái sức mạnh ý chí kia, lại đi tiến hành cấp độ hard (khó) của tình yêu.

Nhưng nếu Tiểu Viên là độc thân, thì cô ấy sẽ đi theo đuổi Tiểu Viên sao?

Cô ấy nghĩ mình không có cái dũng khí kia.

Bởi vì cô ấy và Hoắc Bích Quân đều ở trong giới giải trí, cái quan hệ thuộc chốn danh lợi này, Nhiên Nhiên sinh ra liền phải chịu sự chú ý hơn so với đứa trẻ khác. Phần chú ý này đối với đứa trẻ mà nói, chưa chắc là chuyện tốt, đặc biệt là thân thể của nhóc còn tương đối yếu.

Cô ấy không làm được chuyện 'dốc hết vào một, không màng ràng buộc', nhưng Tiểu Viên đáng để người khác toàn tâm toàn ý yêu thương không chút bận lòng.

Hà Thần Ảnh cảm thấy là cô ấy ghen ghét với Vĩ Trang, cho nên cô ấy không muốn ở công ty của Vĩ Trang nữa. Cô ấy tình nguyện đi đến bên cạnh Tiểu Viên cô, bởi vì nhìn thấy cô thì sẽ vui thích.

Có đôi khi, thích cũng không nhất định phải có kết quả, cô ấy cũng không phải muốn làm ai cảm động, hoặc là cảm động chính mình. Tiểu Viên có thể không biết, bản thân cô ấy có thể sẽ lại qua lại với những người khác.

Cô ấy chỉ là muốn lấy thân phận như vậy ở bên cạnh Tiểu Viên, thế này là đủ rồi, hơn nữa nhất định có thể chọc tức Vĩ Trang nhỉ?

Bỗng nhiên trong lòng Hà Thần Ảnh liền đã có chút khoan khoái.

-

Buổi chiều thì Tiểu Viên không còn công việc, cô đã ngủ một giấc thoải mái dễ chịu ở chỗ Vĩ Trang. Vừa ngủ chút thì tới đến trời tối, rời giường, chuẩn bị bữa tối.

Giữa chừng đã nhận được điện thoại của Nguyễn Thanh, rồi nghe nói chuyện Hà Thần Ảnh muốn tới Phi Dực. Nguyễn Thanh hỏi ý kiến của Tiểu Viên, nếu như cô cảm thấy OK, thì Nguyễn Thanh cũng cảm thấy không có vấn đề.

Tiểu Viên bỗng chợt nghẹn lời, chỉ nói với Nguyễn Thanh rằng ngày mai lại trả lời cho chị ấy.

Sau khi cô buông di động ra, khẽ xoa cái trán, việc này cô không thể một mình quyết định được, còn phải bàn bạc với Vĩ Trang. Chỉ là, cô không hiểu rõ lắm ý nghĩ thực sự trong lòng Hà Thần Ảnh......

Tiểu Viên nhớ tới khi lễ trao giải Phi Yến kết thúc, bởi vì cô có công tác, đêm đó nhất định phải chạy về thành phố Thân. Hà Thần Ảnh thế mà không đi tiệc khánh công, lại vội tới tiễn cô.

Lúc ấy, máy bay riêng của Vĩ Trang đang chờ cô, Hà Thần Ảnh rõ ràng đã thấy được lại chẳng nói cái gì, bớt đi được sầu não giải thích cho cô.

Hà Thần Ảnh đã đi tới trước mặt cô, giang cánh tay ra rồi ôm lấy cô, trong biểu cảm tựa như mang theo một chút không muốn buông bỏ.

Tiểu Viên còn cười mà nói chuyện với cô ấy, nhưng mà Hà Thần Ảnh vẫn luôn lặng im, chỉ là thời gian ôm ấp có hơi lâu rồi. Chờ khi Tiểu Viên cảm thấy đã có hơi không thoải mái, thì cô ấy mới than một tiếng sâu kín: "Thật không cam lòng."

Lúc ấy, cô cho rằng Hà Thần Ảnh là đang bất bình vì cô, vì cô không lấy giải được mà cảm thấy tiếc nuối, bây giờ nghĩ lại thì có lẽ không phải?

Tiểu Viên đã ức chế xuống thôi thúc gọi điện thoại cho Hà Thần Ảnh. Bất kể thế nào, vẫn là phải hỏi thử bạn gái mình trước rằng có để ý hay không.

Lúc Vĩ Trang về đến nhà thì sắc mặt như bình thường, khi ăn cũng như cũ. Chờ lúc dùng bữa xong, Tiểu Viên mới nói tới việc này với người kia.

Sau khi nghe xong, người kia ngước mắt, ánh mắt lẳng lặng nhìn qua: "Em muốn làm thế nào thì làm thế ấy, tôi không có ý kiến."

Dễ nói chuyện như vậy à?

Bản nháp Tiểu Viên soạn sẵn mấy phen, trau chuốt đến cực kỳ hoàn hảo ở trong bụng, trong nháy mắt chẳng còn dịp thể hiện, cô cũng ngây ngẩn cả.

Vĩ Trang đã thoáng vén lọn tóc bên chiếc cổ thon dài một cách tùy ý, phảng phất như chẳng nhìn thấy ánh mắt muốn nói lại thôi của cô.

Tiểu Viên đã đánh hai tiếng trống cổ vũ thùng thùng trong lòng, cô chớp chớp mắt, cảm thấy vẫn là phải hỏi bổ sung một câu: "Chị sẽ không nghĩ nhiều nhỉ?"

"Cái này, phải hỏi em có nghĩ nhiều hay không rồi......" Vĩ Trang đã nhấc hàng mi dài lên, nhìn tập trung vào cô, tựa như cười mà dường như không.

Cô đã không thể không đón lấy 'trái banh đá qua tới' này: "Đương nhiên em sẽ không nghĩ nhiều, nhưng ở trong lòng em, cảm thụ của chị là cái nằm vị trí thứ nhất."

Trên mặt Vĩ Trang rõ ràng không có bất kì nét giận hờn nào, nhưng Tiểu Viên lại cảm thấy khi người kia nghe được lời này, thì khuôn mặt mới nguôi bớt đi.

"Tuy rằng ở cùng một công ty, nhưng nếu như mà bận lên thì cũng rất khó gặp mặt được." Tiểu Viên chỉ mải lo hạ giọng mà nói: "Hơn nữa chị Nguyễn Thanh cũng là bạn bè thân thiết của chị Thần Ảnh, đây có giao hảo, cũng không tiện từ chối."

Đôi môi mỏng của Vĩ Trang khẽ chuyển động thoang thoáng, không tỏ rõ ý kiến. Cô ấy hoàn toàn rõ ràng chút tâm tư kia của Hà Thần Ảnh, cô ấy cũng chắc chắn Hà Thần Ảnh sẽ không có hành động khác, chẳng qua chỉ là tìm chút rắc rối cho cô ấy. Cô ấy mới sẽ không để ý, càng sẽ không sợ cô ta, ngược lại, nhìn thấy được là Hà Thần Ảnh cũng ăn không trúng.

Tiểu Viên cũng chỉ thấy ổn liền dừng, mềm nhũn mà kề qua đây, đôi mắt óng ánh nước: "Chị thật tốt đối với em."

Vĩ Trang không nói gì, duỗi tay thoáng xoa trên đầu cô một phen.

Tiểu Viên cho rằng việc này cứ thế đã qua, liền vứt sang một bên rồi. Chờ sau khi tắm rửa xong, lên giường ngủ, thì mới phát hiện hình như không đúng.

Khi trước, lúc Vĩ Trang muốn cô đồng ý nhận lấy căn hộ thì đã dùng qua chiêu này, đêm nay càng quá mức. Người kia giống như thợ săn có kiên nhẫn cực kỳ, đã mài đi kiên nhẫn của cô từng chút một, đã ngậm mềm cô từng chút chút một cách triền miên tỉ mỉ ướt át......

Tiểu Viên cảm thấy toàn thân đều đang nóng rực, cứ giày vò, cảm giác mình ở dưới chiếc đèn chưa tắt cũng sắp tan rã rời rồi, hai cái đùi đôi lúc đá tới đá lui.

Cuối cùng, cô cũng đã nức nở, yết hầu như đang cháy, cầu xin người phụ nữ kia: "Hu hu, chị muốn em đồng ý với chị cái gì......"

"Không cần em đồng ý với tôi cái gì." Ánh mắt của người phụ nữ kia thoáng trùm xuống từ phía trên. Người kia hơi cong môi, nói: "Em rất ngon miệng, tôi muốn ăn từ từ......"

Trong đầu Tiểu Viên đột nhiên vang một tiếng, vừa thẹn lại bực, lại mềm nhũn ra, trực giác chính là muốn trốn thoát, chỉ là đã không còn kịp rồi.

Cô chỉ nhớ sau cùng mình đã "khóc" đến không thở nổi, thật sự chịu không thấu nữa thì Vĩ Trang mới đã buông tha cho cô. Ý nghĩ duy nhất trước khi thiếp ngủ mê man chính là —— người kia thật sự quá tồi quá xấu bụng rồi.

Thế nhưng cô rất thích, sao còn có thể có ý nghĩ với người khác đây !

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net