Truyen30h.Net

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 70 + 71.

HarleyJ9

Chương 70. "Thế nào, không nỡ xa chị à?"

Hai cảnh quay liên tiếp, quay suốt từ chiều tới tối, cũng là thử thách cực lớn với trạng thái và thể lực của diễn viên, đặc biệt đây còn là một cảnh quay có sức nặng nhất trong số những cảnh quay quan trọng.

"Không có cách nào sao?" Hoắc Bích Quân cũng không sốt ruột, thậm chí bày ra một dáng vẻ tâm sự thân mật.

"Tôi để ý thấy, sau khi hai chân của cô bị thương, cô đã gặp bác sĩ tâm lý trong một thời gian rât dài. Sau khi phẫu thuật cũng có gặp bác sĩ một khoảng thời gian.  Sau khi mẹ cô qua đời thì cô lại không đi nữa, nguyên nhân hẳn là do phương diện kinh tế nhỉ?" Hoắc Bích Quân thở dài thật khẽ: "Lần trước cũng là tôi sơ ý, Dương Nghị đã chết rồi, điều này đối với cô cũng là một cú sốc không nhỏ. Nếu như cô mong muốn tiếp tục gặp bác sĩ tâm lý, thì tôi có thể giúp cho."

Hướng Tiểu Viên vẫn luôn nhìn chằm chằm vào nơi nào đó trong không trung, nghe được lời như vậy cũng không phản ứng gì.

Cuộc thẩm vấn một hồi vừa rồi kia của đội trưởng Chu tựa như đã tiêu hao quá nửa tinh thần và thể lực của cô, cả người cô rúc ở trên xe lăn, mệt mỏi mà yếu ớt.

"Khi nào tôi có thể về?" Rốt cuộc cô nghiêng mặt qua: "Tôi là phối hợp điều tra, không phải bị tạm giam, coi như nghi phạm chứ?"

"Giả như coi là nghi phạm, thì các người cũng không có chứng cứ. Bằng không thì đã bắt giữ tôi từ sớm rồi. Nếu không có chứng cứ, thì cũng không thể tạm giam tôi quá 24 tiếng."

Ánh mắt cô xẹt qua từ trên người Hoắc Bích Quân, ngừng ở vị trí tấm kính một chiều trên tường, giống như đang đối diện với những cảnh sát ở phía sau kia, nói với bọn họ.

Hoắc Bích Quân khẽ cười: "Cô còn rất rõ ràng về quy trình thẩm vấn của cảnh sát."

Hướng Tiểu Viên chậm rãi nhìn về phía anh ta, đôi mắt của cô thật đen thật sâu, giống như vực sâu không đáy, tích tụ tất cả quá khứ đau khổ.

Khi quay đến đoạn diễn này, anh ta đã giảng giải qua cách thức anh ta xử lý chỉnh sửa hậu kì với Hướng Tiểu Viên, cùng cảm xúc của diễn viên.

Lời thoại kế tiếp Mạnh Tiểu Chu phải nói là -- bởi vì đây không phải là lần đầu tiên tôi vào đồn cảnh sát đâu.

Hậu kỳ phim sẽ cắt nối biên tập vào loạt cảnh tượng hồi tưởng dần khi Mạnh Tiểu Chu nói:

Cảnh sau khi bị xâm hại, đơn độc vào đồn cảnh sát báo án. Sợ hãi, cô độc, tiếp nhận hỏi han, kiểm tra từng li từng tí.

Cùng với làm sao đối mặt bố mẹ, làm sao kể ra với bố mẹ.

Làm sao mặt đối mặt giằng co với Dương Nghị, làm sao bị những ánh mắt phán xét khác thường của những người xung quanh.

Màn diễn đã đi tới hồi kết.

Hoắc Bích Quân để ý thấy từ chiều đến giờ, Hướng Tiểu Viên gần như không có nghỉ ngơi qua, anh ta cũng rất mong đợi cách thức diễn dịch của Tiểu Viên, làm sao đóng kết đoạn cuối này.

Cảm xúc và tiết tấu trước đó vẫn luôn rất tốt, tuyệt đối đừng gãy vỡ ở chỗ này. Một khi đã vỡ thì khó có thể nhặt lại được.

Nhưng Hướng Tiểu Viên cứ im lặng không lên tiếng, nhìn anh ta chằm chằm, dường như con ngươi đen thăm thẳm kia có thể hút sạch đi không khí vậy.

Ánh mắt kia nhìn đến mức anh ta rờn rợn trong lòng, cảm giác oxy trong không khí chẳng còn nữa.

Đột nhiên, khóe môi Hướng Tiểu Viên thoáng hiện lên ý cười vi diệu, cô cười rộ lên haha, nói: "Bởi vì a,"

Một tầng hơi nước bao phủ trên đôi mắt cô, cô còn đang cười, dường như đang chống lại ký ức nào đó, vẫn luôn cười: "Đây không phải lần đầu tiên tôi vào đồn cảnh sát đâu......"

Đôi mắt cô từ vực sâu biến thành một hồ nước sâu, mí mắt nhẹ nhàng khẽ chớp, tựa như bị ký ức nặng nề chịu không thấu nghiền qua. Một hàng nước mắt trong trẻo từ trong hồ chảy ra, tiếp theo lại một hàng, xuôi xuống dọc theo gương mặt......

Nét mặt Hoắc Bích Quân trở nên phức tạp, mặt lộ vẻ không đành lòng, muốn nói lại thôi, cuối cùng đành phải từ bỏ.

......

Sau khi quay xong cũng kết thúc một ngày quay phim, nhân viên công tác đang dọn dẹp hiện trường, có người còn thường hay lau mắt, bàn tán.

"Diễn thật tốt quá đi ~ tôi muốn làm fan cô ấy ~"

"Cũng thật chuyên nghiệp nữa, lúc nãy khi đứng lên chân cũng đã tê rần hết ~"

"Bây giờ mà lông tơ tôi còn dựng đây, tôi muốn đi làm 'người làm vườn' ~"

......

Tâm trạng Hoắc Bích Quân thật phức tạp thật tách biệt. Làm đạo diễn, anh ta cảm thấy thật hưng phấn thật vui vẻ, cảm thấy ánh mắt bản thân đúng là đừng tốt quá thế, chọn được một vị diễn viên lợi hại. Mà với tư cách diễn viên, anh ta lại rất buồn bực. Cuối cùng địa bàn đều bị Hướng Tiểu Viên kiểm soát, sau khi diễn xong lâu rồi mà anh ta vẫn còn nổi da gà.

Chẳng lẽ quả nhiên đã bị Hà Thần Ảnh nói trúng, anh ta không phải là đối thủ của Hướng Tiểu Viên sao?

Anh ta càng nghĩ càng sầu não, chỉ muốn tìm Hà Thần Ảnh tâm sự tí, muốn để cô ấy khuyên giải anh ta một chút, nhưng quét một vòng, không phát hiện được bóng dáng của Hà Thần Ảnh.

Sáng sớm liền đã âm u, Tiểu Viên bọc áo khoác lông vũ màu đen, khuôn mặt nhỏ cũng vùi trong cổ áo, đứng ở dưới một tàng cây hoè gai (cây keo).

Cuối đông, ánh đèn đường ấm áp nhàn nhạt, bầu trời đêm xanh thẫm, mặt đường còn một chút xíu tuyết đọng, những nhánh cây hoè gai quanh co khúc khuỷu, vốn dĩ đã có hiệu quả hình bóng (*) rất mạnh.

(*) hình bóng ở đây là 剪影, tiếng  Anh là silhouette: Silhouette có nghĩa là một bóng đen hoặc một hình bóng trên nền sáng. Thuật ngữ này đã trở nên quen thuộc với phần lớn các nhiếp ảnh gia, họ thường ứng dụng kỹ thuật chụp này trong những bức ảnh chụp ngược sáng, trong đó chủ thể được chụp sẽ có màu tối như xám hoặc đen,.. và nền ảnh thì sẽ sáng hơn chủ thể. (theo arena.fpt.edu.vn/silhouette)

Hà Thần Ảnh đi tới liền nhìn đến thấy một phác họa tự nhiên tuyệt diệu như vậy, thiếu nữ mảnh khảnh đang ngây người này là nét chấm phá trong bức tranh đây.

Cô ấy nhìn một hồi, rồi lên tiếng nói: "Quay xong rồi, còn không quay về nghỉ ngơi à?"

Tiểu Viên lúc này mới hoàn hồn, quay đầu lại, "Chị Thần Ảnh."

"Thời tiết lạnh, mau trở về nghỉ ngơi sớm đi, nẻ da của em còn chưa khỏi đâu." Hà Thần Ảnh đi tới đứng bên cạnh Tiểu Viên.

"Vâng," Tiểu Viên nhẹ nhàng đáp một tiếng, khóe môi cong cong khẽ hiện nụ cười: "Dạ chị cũng còn chưa về mà."

Hà Thần Ảnh thoáng nhìn cô: "Vẫn ổn chứ?"

Tiểu Viên khẽ nói: "Dạ chị nhìn ra à......"

Giọng Hà Thần Ảnh ôn hòa, nói: "Kịch bản quá hiện thực yêu cầu rất cao với diễn viên, áp lực cũng sẽ rất lớn, có thể sẽ trầy trật một chút."

"Hiện tại hẳn là thời điểm khó chịu nhất của em, chờ quay xong thì tốt rồi, hãy kiên trì thêm một chút."

Trong lòng Tiểu Viên hơi ấm áp, gật đầu cảm kích với cô ấy, lần này nụ cười mới chân thực hơn một chút, hỏi: "Đây là đúc kết kinh nghiệm sao?"

Hà Thần Ảnh thoáng chớp mắt, khẽ cười nói: "Đúng vậy."

Bầu không khí được cô ấy dẫn dắt kéo lên, hai người nhìn nhau cười vài tiếng.

Khuôn mặt Tiểu Viên bị lạnh đến ửng đỏ, cô ngửa đầu thoáng nhìn cây hòe, hơi ngừng rồi mới nói: "Chị Thần Ảnh, nếu quay xong vẫn không thoát vai được thì nên làm sao đây?"

Đôi mắt Hà Thần Ảnh hơi động đậy, hỏi: "Trước kia từng có tình trạng không thoát vai được không?"

Tiểu Viên hơi lắc đầu.

Cho đến trước mắt chỉ có một lần thể nghiệm tương tự, chính là khi quay 《 Lựa chọn 》. Lúc ấy ở hiện trường cô cảm thấy hết sức khó chịu, nhớ tới quan hệ giữa cô với mẹ.

Với những phim điện ảnh hay là phim truyền hình đóng sau này, có đôi khi có vài cốt truyện khó xử lý được, nhưng vẫn không tới mức không thoát vai được. Thế nhưng từ lúc cô nhìn thấy kịch bản 《 Thám tử Hoắc 3 》 này thì liền có dự cảm không tốt lắm, bây giờ đã quay được một nửa, cô càng ngày càng đắm chìm vào, buổi tối cũng ngủ không tốt, ban ngày đóng phim quá mỏi mệt, thể lực có hơi tiêu hao quá mức.

"Đây là chuyện tốt," Hà Thần Ảnh khuyên giải an ủi, nói: "Chứng tỏ trạng thái của em rất tốt, đã nhập vai."

Tiểu Viên ngẩn ra, là chuyện tốt sao?

Nửa khuôn mặt cô chôn trong cổ áo, một đôi mắt long lanh veo vẻo nhìn qua, dường như biết nói.

Hà Thần Ảnh không kiềm được, nhẹ giọng mà nói: "Thật ra đối với chúng ta mà nói, đóng phim chính là công tác. Rất nhiều người chỉ là hoàn thành công tác, trạng thái tốt là cực kỳ hiếm có."

"Đây là một nhân vật hay, mà em sẽ hoàn thành được vô cùng đẹp đẽ."

Tiểu Viên khẽ chớp mắt, cô nghe ra được là Hà Thần Ảnh đang khích lệ cô, an ủi cô, tâm trạng nhẹ nhàng không ít, cô cong môi cười ngọt ngào với cô ấy.

"Nếu......" Nếp nhăn nơi khóe môi khi cười của Hà Thần Ảnh cũng sâu thêm: "Nếu quay xong mà vẫn cảm thấy tâm tình khó chịu thì có thể nghỉ ngơi một thời gian ngắn. Phải dành thời gian cùng không gian phân rõ diễn với hiện thực, tụ họp bạn bè ngoài đời nhiều một chút, hết sức cố gắng đừng ngây ngốc một mình, đừng cho bản thân có thời gian đắm chìm vào cốt truyện, nhé?"

"Được." Lời Hà Thần Ảnh nói như dòng nước nhỏ, chảy nhỏ giọt qua trong lòng Tiểu Viên, làm lòng cô yên ổn không ít, cảm xúc cũng không sa sút như vậy nữa, đáp lại ngoan ngoãn.

Lúc Hà Thần Ảnh còn muốn nói gì đó thì di động vang lên.

Cô ấy cười cười với Tiểu Viên, bắt máy lên: "Alo, Nhiên Nhiên tìm tôi à? Còn ở bên ngoài...... chuyến bay của tôi sáng sớm mai......"

"Được, vậy tôi qua ngay, mọi người cứ gọi món trước."

Tiểu Viên chờ sau khi cô ấy cúp máy, mới hỏi: "Ngày mai chị phải đi rồi sao ạ?"

"Ừ, chị còn có công tác, Nhiên Nhiên còn vài cảnh diễn, cứ để nhóc ở lại bên cạnh ba cũng tốt."

Tiểu Viên hơi mím môi, nhìn cô ấy.

Hà Thần Ảnh mỉm cười: "Thế nào, không nỡ xa chị à?"

À, Tiểu Viên ngượng ngùng cười cười, hình như thực sự vẫn là có hơi nuối tiếc.

"Dạ nếu chị ở đây, sau này nếu em có chỗ nào không rõ, còn có thể xin chị chỉ bảo ạ."

Hà Thần Ảnh lắc đầu cười: "Em căn bản không cần sự giúp đỡ của chị, nếu để chị diễn Mạnh Tiểu Chu cũng chưa hẳn diễn tốt được như em."

Tiểu Viên đột nhiên muốn nghịch ngợm một tí: "Nhưng mà...... yêu cầu của diễn viên đóng Mạnh Tiểu Chu nhất định phải 28 tuổi trở xuống á......" Cô hơi chớp mắt, nhe răng cười với Hà Thần Ảnh.

Hà Thần Ảnh hơi liếc xéo cô, khóe miệng khẽ nhếch, giơ tay nhẹ nhàng vỗ lên trán của cô.

"Ai da ~" Tiểu Viên che lại trán, "Đáng đời em." Cô nói xong, hơi phụt cười hì hì.

Hà Thần Ảnh hừ nhẹ một tiếng, cũng đang cười.

Ở nơi cách bọn họ không xa, Thái Quyển và em gái Điền Điền vẫn luôn đang nhìn các cô.

Điền Điền cười ha ha, chỉ thiếu nước ôm hai má: "Ôi, hai chị ấy ở cùng nhau thật đáng yêu, hình ảnh này đẹp quá đi."

Thái Quyển than một tiếng trong thầm lặng, thấp giọng lẩm bẩm mấy câu.

Điền Điền không nghe rõ: "Anh à, anh nói gì á?"

Thái Quyển ha ha một tiếng: "Không có gì không có gì."

-- chỉ là góc tường của vị sếp tổng nào đó hình như hơi có nguy cơ......

"Thế thì như vậy đi, lần sau có cơ hội thì lại gặp nhé? Đến lúc đó cùng nhau đi ăn." Hà Thần Ảnh nhìn qua thời gian trên di động, cô ấy phải đi rồi.

"Được, tạm biệt chị Thần Ảnh." Tiểu Viên gật đầu nói.

Hà Thần Ảnh đi hai bước rồi lại xoay người, nhìn cô.

Tiểu Viên hơi giật mình: "Sao vậy chị Thần Ảnh?"

Hà Thần Ảnh khoanh hai cánh tay lên trước ngực: "Hướng Tiểu Viên, em hiểu phép tắc hay không hả?"

Đôi mắt Tiểu Viên mở lớn hơn nữa, đột nhiên bị cô ấy vừa gọi cả tên lẫn họ có vẻ hơi hoảng hốt: "...... A? Em á?"

Hà Thần Ảnh đưa di động qua, cười như không cười nhìn cô: "Chẳng lẽ không phải em tới hỏi xin WeChat của chị sao?"

Tiểu Viên bừng tỉnh, ý cười lưu chuyển trong đôi mắt cô: "Em sai rồi cô Hà, em có thể thêm WeChat của chị không?"

Cô chạy chầm chậm qua, móc di động ra quét mã WeChat của Hà Thần Ảnh, còn thoáng ca ngợi mà hô: "Oa, em vậy mà kết bạn WeChat được với cô Hà Thần Ảnh nè, đêm nay em sẽ ngủ không được rồi !"

Hà Thần Ảnh cười phì một tiếng, nhìn cô, nhịn không được giơ tay véo mặt cô.

Tiểu Viên không đoán trước được động tác này của cô ấy, "Ai" một tiếng che mặt lại.

Em gái Điền Điền xem đến máu nóng sôi sục, vài lần muốn móc di động ra chụp lén đều bị Thái Quyển ấn xuống, cô bé kháng nghị, nói: "Anh à, em chỉ tự mình xem thôi......"

"Không bắt em tự chọc hai mắt đã là không tệ rồi !" Thái Quyển dọa cô bé.

Em gái Điền Điền nhìn anh ấy khó hiểu.

Thái Quyển thở dài xa xăm.

-- góc tường vị sếp tổng nào đó đúng là hơi có nguy cơ rồi !

--------------------------------

Chương 71. "Dừng ở thành phố Tân một chút."

Sắp đến cửa ải cuối năm, trợ lý Cao bận đến hai chân không chạm đất, đương nhiên sếp tổng cũng thật bận rộn.

Cô ấy cảm khái trong lúc tranh thủ rảnh rỗi, tuy rằng mức lương mỗi năm hàng trăm vạn (mấy tỉ VND), nhưng vẫn là một đứa nô dịch của công ty, ngay cả "nhóm người làm vườn" cô ấy cũng không làm sao vào được.

Nô dịch quá lứa của công ty đu thần tượng quá khó khăn.

Cũng may cô ấy có WeChat của bé thần tượng.

Hôm trước Tết dương lịch, bé thần tượng còn gửi tin nhắn riêng cho cô ấy.

—— "Trợ lý Cao, tết dương vui vẻ ~"

Lúc ấy, khi nhận được trợ lý Cao lại vui vẻ, gửi đáp vài câu với cô, nhưng đối phương lại không phản hồi nữa. Chỉ là chốc lát sau ngẫm lại, trước đây không lâu bé thần tượng còn gọi mình là Alex, sao mà một thời gian ngắn không gặp lại biến thành "trợ lý Cao" rồi?

Nhất định là đã lâu lắm không có liên hệ cảm tình rồi !

Lần trước gặp mặt là trước khi bé thần tượng đi thành phố Tân đóng phim, đã gia hạn hai năm hợp đồng với sếp Vĩ.

Nhẩm tính như vậy thì sếp tổng với bé thần tượng nhà mình cũng hơn hai tháng không gặp rồi?

Trợ lý Cao chợt cắn răng chậc một tiếng:

【 oa, hai người một phát có thể no lâu như vậy không gặp mặt à? 】

【 ây da, dù cho kịch liệt thế nào đi nữa...... cũng không thể không gặp như vậy chứ? 】

Nhưng mà, đây cũng là chuyện không còn cách nào.

Cuối năm, lịch trình sếp tổng toàn bộ tất cả đều đầy kín, các tập đoàn lớn dưới trướng Đồng Hoa luân phiên bắt đầu báo cáo cuối năm, sếp gần như chẳng có lịch trình cá nhân nào.

Mà bé thần tượng bên này, trợ lý Cao mở nhóm Q ra, cái nhóm fan cô ấy thêm vào này là thuộc loại khá nòng cốt, trong đó cũng có không ít người làm việc trong giới giải trí, cũng tương đối hiểu biết về lịch trình của cô.

Cô ấy kiểm tra một chút động thái của bé thần tượng đã gửi trước đó trong nhóm —— còn ở thành phố Tân đóng phim.

Ngay lúc trợ lý Cao nghĩ ngợi, trong nhóm Q lại dăng một dòng động thái.

—— ở phim trường có tình huống khẩn cấp, Tiểu Viên được đưa vào bệnh viện rồi.

Nhóm Q lập tức xôn xao, sôi nổi hỏi chuyện gì xảy ra.

Trong đó có người nói: "Nghe nói là phát sốt, đoàn phim đưa tới bệnh viện rồi."

"Vừa lúc phóng viên truyền thông ghé thăm đoàn phim chụp được, cái này cũng sẽ lên Weibo thôi."

"Đoàn phim cũng có ý mượn cơ hội tuyên truyền nhỉ? 《 Hoắc 》 vốn dĩ đã rất được chú ý, đúng lúc tung một chút tin tức ra cũng tốt."

Trợ lý Cao nhịn không được nhắn: "Vậy có người nào biết hiện tại chị bé Tiểu Viên tình hình thế nào không?"

Người trong nhóm fan này thật sự là thần thông quảng đại, lập tức có người nói, bạn của tôi, người nhà cô ấy làm y tá bệnh viện này ở thành phố Tân. Cổ nói sốt cao phừng phừng tới 39 độ, truyền dịch một chút hạ sốt rồi, hẳn là không đáng ngại nữa.

Trợ lý Cao thở phào nhẹ nhõm.

Mặt khác, có người lên tiếng: "Chị bé Tiểu Viên là người phía nam, trong khoảng ngắn không thích ứng lắm với khí hậu phương bắc, hơn nữa đóng phim lại cực khổ, ôi...... Thật đau lòng."

"Đúng vậy, mọi người xem hình ảnh cô ấy được người ta tình cờ chụp được mấy ngày trước, cũng gầy đi một vòng lớn rồi."

"......"

Trợ lý Cao rời mạng, đi đến hướng văn phòng sếp tổng.

Vĩ Trang đang ngồi trên sofa da ở văn phòng, nghe cô ấy thuật lại xong, thì tầm mắt hơi nhấc lên.

Trợ lý Cao nói bổ sung: "Đã đưa tới bệnh viện."

"Tôi cảm thấy tin tức này rất quan trọng, cho nên......" Trợ lý Cao quan sát nét mặt của Vĩ Trang, thấy ánh mắt sếp lạnh lùng bình tĩnh, không nhìn ra mảy may lo lắng gì.

Cô ấy theo bản năng liền tiến hành chế biến tin tức vừa rồi như phim: "Còn có suy dinh dưỡng gì đó, lúc đầu cũng từng ngất xỉu thời gian rất dài......"

Cô ấy nhìn chằm chằm vào bà chủ, nhìn không ra nét mặt Vĩ Trang có biến hóa gì, chỉ là tay lật hồ sơ của sếp đã dừng lại.

......

Tiểu Viên ở bệnh viện ngủ một giấc thì tỉnh lại, bác sĩ lại đây đo nhiệt độ cơ thể, nói với cô: "Không sao rồi, phải nghỉ ngơi nhiều hơn, uống nhiều nước."

Cô giãy giụa muốn dậy về đoàn phim.

Thái Quyển không yên tâm, nói với cô: "Đạo diễn Hoắc nói, hôm nay không sắp cảnh diễn cho em, để em nghỉ ngơi cho tốt, em cứ ở bệnh viện ngủ một chút nữa đi."

"Em ngủ ở bệnh viện làm gì chớ?" Tiểu Viên bĩu môi, mới vừa ngồi dậy liền cảm thấy đầu choáng váng một trận.

"Ôi ôi ôi," Thái Quyển kêu một tiếng, cùng Điền Điền một trái một phải đỡ lấy cô.

Điền Điền gấp giọng nói: "Chị Tiểu Viên, bác sĩ còn nói chị không nghỉ ngơi tốt, ăn cũng không tốt lắm, muốn chị tiêm đường glucose một chút, chị cứ ở nghỉ ngơi một chốc nữa đi."

"Đúng vậy, em cứ nghe theo Điền Điền." Thái Quyển lấy di động, mở camera trước ra: "Em nhìn xem em tiều tụy bao nhiêu?"

Tiểu Viên bị bản thân trong camera dọa một cú hết hồn, vội vàng ngoan ngoãn nằm lại. Y tá qua ghim kim cho cô, Tiểu Viên thoáng nhíu mày, bĩu môi, nghiêng mặt đi không dám nhìn.

Điền Điền hơi đảo mắt: "May mà những paparazzi đó không chụp được bộ dáng hiện tại của chị Viên, bằng không chắc chắn muốn lên bài rêu rao to."

"Ừ ừ ừ, nói em mặt mộc xấu xí, trước đó đều là dựa vào trang điểm, còn sẽ đem ảnh chụp này bán cho tài khoản marketing khác. Về sau mỗi lần em lên bảng xếp hạng tìm kiếm thì phải lấy ra so sánh một chút, sau đó bôi đen em......"

Đôi mắt Tiểu Viên cũng trừng lớn luôn: "...... hả?"

Y tá tận dụng cơ hội châm kim xong, dịu dàng nói với Tiểu Viên: "Được rồi, ổn rồi, chút nữa tôi lại qua."

Tiểu Viên khẽ cười với cô ấy: "Cảm ơn."

Y tá cũng mỉm cười lại với cô, đứng dậy đi ra ngoài.

"Được rồi, ngủ một chốc đi, Điền Điền trông em, anh đi mang chút đồ ăn gì đó em muốn ăn cho em nhé?" Thái Quyển nói chuyện, bỗng nhiên "À" một tiếng, giơ di động nói: "Lão đại đã điện thoại tới."

Anh ấy tiếp lên: "A, chị Nguyễn Thanh, phải, ở bệnh viện đây, vâng, vâng......"

Anh ấy đưa điện thoại di động cho Tiểu Viên, nhỏ giọng nói: "Nghe máy một chút."

Tiểu Viên nửa ngồi dậy, Điền Điền nhét cái gối đầu đặt ở sau lưng cô.

"Chị Nguyễn Thanh."

Nguyễn Thanh ở trong điện thoại nhẹ giọng khẽ dỗ dành cô: "Nghỉ ngơi cho tốt, đừng nghĩ nhiều như vậy, thân thể mới là vốn liếng cách mạng."

Tiểu Viên vâng dạ, giọng ngoan ngoãn đáp lại, tiếp tục nghe dỗ dành một hồi nữa mới cúp máy.

Thái Quyển: "Lão đại thực sự có hơi giống bà mẹ già vậy, được rồi, nói với anh xem em muốn ăn cái gì nào? Anh đi mua."

Tiểu Viên nhìn anh ấy, hơi nghiêng đầu.

Thái Quyển lập tức gạt bỏ: "Làm nũng cũng vô dụng, món trộn cay (*) là không được."

(*) tên tự rút gọn từ 'hỗn hợp món cay xốt mala' - chú thích ở chương 59.

"Em...... cũng lâu rồi không ăn cay." Tiểu Viên nhỏ giọng nói.

"Vậy cũng không được."

"Lần trước ăn là khi nào?" Điền Điền hỏi.

Câu trả lời của Tiểu Viên kẹt ở cổ họng, lần trước ăn là ở chỗ Vĩ Trang, đầu bếp của cô ấy làm cho cô, trong một lúc rất nhiều ký ức tràn về.

"Đừng nghĩ tới món trộn cay, ăn chút cháo đi, bổ dưỡng ấm dạ dày." Thái Quyển nói.

"Chị Viên à, chị ăn cháo gì nói với anh ấy đi," Điền Điền nói, "Anh à, có thể chọn cháo nào chứ?"

Tiểu Viên: "Em muốn ăn canh cá hoa vàng với bong bong cá."

Thái Quyển: "...... không thể ăn chính hiệu nhất ở chỗ này, đổi cái khác."

Tiểu Viên: "Em cứ muốn ăn cái này !"

Thái Quyển: "......"

Sau khi Thái Quyển rời khỏi đây, Điền Điền cũng không nói chuyện nữa, ở một bên lẳng lặng chơi di động. Tiểu Viên nhắm mắt lại nghỉ ngơi, cô nghiêng người đi, trượt mở di động.

Cô lật tới lật lui, chỉ cảm thấy trống rỗng trong lòng này, lại không nói ra được vì sao, cuối cùng chỉ có thể từ bỏ.

Tiểu Viên liền về khách sạn ngay trong đêm, hôm sau tiếp tục đóng phim.

Lịch trình đoàn phim 《 Hoắc 3 》 rất chặt, Tiểu Viên cũng chỉ ký thời gian làm việc 60 ngày, không thể nghỉ ngơi quá nhiều hôm. Huống hồ trạng thái một khi gián đoạn liền khó mà tiếp tục được, cô chỉ có thể kiên trì.

Thời gian rất mau liền tới nửa tuần cuối tháng 1. Năm nay Tết Âm Lịch tới sớm, mọi người trong đoàn phim đều chuẩn bị trải qua ở thành phố Tân.

Nẻ da trên mu bàn tay Tiểu Viên vẫn luôn không hết, giấc ngủ cũng rất kém, nhưng hễ ống kính vừa quay, cô liền lập tức nhập vai. Ngoài cảnh quay, cô càng ngày càng yên tĩnh, thường thường một mình ngây người.

Nhân viên công tác đoàn phim đều biết tình trạng thân thể của cô không tốt lắm, lại không dám quấy rầy cô.

Thái Quyển đã gọi điện nhiều lần cho Nguyễn Thanh, Nguyễn Thanh nói với anh ấy quan tâm Tiểu Viên là được, bây giờ cũng không còn cách nào tốt, chờ quay xong lại  nghỉ ngơi điều chỉnh.

-

Trên máy bay cá nhân.

Vĩ Trang mặc một chiếc áo măng tô màu xám đen, dưới ánh đèn, làn da trắng lạnh buốt như ngọc.

Cô ấy đưa mắt nhìn bầu trời đêm ngoài cửa sổ, cầm lấy micro, nói với phòng điều khiển: "Dừng ở thành phố Tân một chút."

Lần đầu tiên máy bay tạm dừng nửa chừng trong đường bay đã cố định, đương nhiên phải đi bàn bạc và xin phép. Cho nên lúc dừng ở thành phố Tân đã là 11 giờ đêm.

Vĩ Trang gọi di động: "Alex, tôi đi qua là được, cô tính thời gian một chút, khi nào tôi đến hãy nói cho cô ấy."

Tiểu Viên ngủ không sâu, lúc nhìn thấy WeChat còn sửng sốt một lúc lâu, phản ứng lại thì vội vàng xuống giường, thay đổi quần áo. Trước khi ra cửa lại nghĩ tới gì đó, vội vã quay về soi gương, khảy khảy tóc.

Làn da hình như hơi khô, cô túm lấy chai xịt khoáng phun qua một trận, vỗ vỗ gương mặt.

Sắc mặt không tốt lắm, quầng thâm dưới mắt quá dày đậm, cô cầm lấy bông dặm phấn, đắp một tầng phấn lên mặt mình, lại tô son môi.

Lo Vĩ Trang chờ quá lâu, cô cũng không trang điểm nữa, vội nhanh ra cửa.

Bên ngoài trùm một chiếc áo khoác lông vũ, chụp mũ lên, một vòng rìa cổ áo lông xù xù lớn che kín hơn nửa mặt cô.

Cô tìm thấy xe rất nhanh chóng.

Mặt đường còn sót lại chút tuyết đọng, khi gió thổi lên, tuyết trên nhánh cây hoè gai rơi vãi xuống.

Trong khoang xe sáng lên ánh đèn sắc màu ấm áp, Vĩ Trang đưa tầm mắt qua, dừng ở trên người cô.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net