Truyen30h.Net

Ảo ảnh chợt lóe - Nhất Trản Dạ Đăng

Chương 74 + 75.

HarleyJ9

Chương 74. "Người là tôi giết".

Đội trưởng Chu lần theo hướng điều tra này, tra được tới Quý Hoành Phong.

Theo lý mà nói, có thù oán với Quý Hoành Phong là Dương Nghị, nhưng bọn họ tra được rằng, vào cùng ngày Từ Cường chết, Quý Hoành Phong đang tu sửa mặt đường ở tiểu khu Từ Cường làm việc.

Nhìn từ CCTV, lúc Từ Cường đi tuần, còn đối đáp mấy câu với Quý Hoành Phong, ở hiện trường cũng có người thấy.

Liên tưởng đến lúc trước, pháp y kiểm tra được trên quần áo người chết Từ Cường có vết tích vữa xi măng, còn cả nhóm vân tay chưa xác minh được kia.

Quý Hoành Phong bị đưa tới cục để hỗ trợ điều tra.

Đội trưởng Chu tự mình thẩm tra ông ta, cố vấn Hoắc nghe dự.

Chưa hỏi được mấy câu, Quý Hoành Phong chủ động nói: "Đừng hỏi nữa, là tôi làm."

Hai người âm thầm kinh hãi, nhìn thoáng qua nhau.

Đội trưởng Chu: "Anh đã làm gì?"

"Từ Cường là tôi giết."

"Vì sao anh giết anh ta?" Đội trưởng Chu truy hỏi.

"Vì sao tôi giết anh ta các người không phải rất rõ ràng sao?" Quý Hoành Phong biểu hiện bình tĩnh, giọng điệu bình thản, nói chuyện giết người mà cứ như xắt củ cải.

Ông ta mở tay ra: "Lấy vân tay tôi đi. Sau khi các người đối chiếu qua là biết ngay."

Đội trưởng Chu bị xoay cái trở tay không kịp, nghi phạm tự thú tội, đối chiếu với dấu vân tay trên quần áo Từ Cường, xác thật là của ông ta.

Ông ta tự chủ động kể lại quá trình phạm tội: "Tối hôm đó tôi chờ hắn đi ra từ tiệm cơm, liền bám theo đến nhà hắn. Hắn đã uống một chút rượu, rất mau đã bị tôi đốn ngã."

Hết sức nhẹ nhàng sơ sài đến mức cảnh sát cũng hoài nghi.

"Chỉ như vậy? Làm thế nào anh giết được anh ta?" Đội trưởng Chu hỏi.

"À, sau đó tôi lấy dây thừng trói hắn lại, cắt công cụ phạm tội kia của hắn !"

"Lấy cái gì cắt?"

"Bay rãnh." (*)

(*) Hình minh họa:

Đội trưởng Chu hơi nheo mắt.

Trong báo cáo khám nghiệm tử thi Từ Cường mà pháp y cung cấp lúc trước, suy đoán từ miệng vết cắt bằng phẳng thì hung khí là lưỡi dao sắc bén bằng chất liệu thép carbon (*), thế mà không nghĩ tới là bay rãnh.

(*) Thép carbon dùng trong xây dựng cùng thép không gỉ. Nếu công trình dự án yêu cầu về tính thẩm mỹ thì sẽ dùng thép không gỉ, còn lại dùng thép carbon.

"Hung khí hiện tại đang ở đâu? Anh vứt rồi?"

"Ở nhà tôi."

Khi Quý Hoành Phong nhận tội, một cấp dưới của đội trưởng Chu đã đi lục soát nhà ông ta. Sau khi nhận được điện thoại, cảnh sát lấy được bay rãnh như ông ta đã nói ở nhà ông ta.

Chính là cái mà ông ta thường dùng.

Cảnh sát dùng nước rửa sạch bùn đất còn sót trên bề mặt, lộ ra lưỡi dao sắc bén, cũng đưa đi đến trung tâm pháp chứng.

"Hỏi lại một lần nữa, vì sao anh giết anh ta? Anh có thù oán sâu nặng gì với anh ta?"

"Tôi không có thù gì với hắn, tôi chỉ ngứa mắt hắn, toàn ức hiếp nhỏ yếu, tôi trút giận thay bọn nhỏ."

"Trút giận thì anh đánh hắn một trận, hoặc là tố giác, anh đến mức giết người sao? Giết người có thể giải quyết vấn đề sao?" Đội trưởng Chu đập bàn rống.

Từ lúc vào đồn cảnh sát, đến vừa rồi tự nhận giết người, nét mặt Quý Hoành Phong đều nhạt nhẽo, thậm chí cũng chẳng ngồi thẳng, như thể hết thảy đều nằm trong dự liệu của ông ta., đến nỗi cả người ông ta kiểu như 'tôi là vậy đấy, thích làm thế nào thì làm thế ấy' chẳng thèm đếm xỉa.

Bộ dạng ông ta cũng bình thường, râu ria xồm xoàm, lôi thôi lếch thếch, da mặt màu ngăm đen, dáng vóc dãi dầu sương gió ngồi ở chỗ đó, là tầng lớp lao động nhận mọi sương gió trong đời.

Mãi đến khi nghe được lời này, vẻ mặt của ông ta rốt cuộc cũng có một chút biến hóa, một bên khóe miệng nhếch lên, cả khuôn mặt lập tức hơi có cảm giác 'ngoài cười nhưng trong không cười': "Có thể chứ."

......

Từ lúc tìm ra được bay rãnh có phản ứng luminol ở trong nhà Quý Hoành Phong, kiểm tra ra được máu của Từ Cường ở chiếc bay rãnh này. Kiểm tra ra vết máu này là của Từ Cường, đây là chứng cứ thật không thể thật hơn.

Ông ta không chỉ thú nhận Từ Cường là ông ta giết, còn cả Dương Nghị.

"Tôi sao có thể bỏ qua cho thứ cặn bã kia !"

"Tôi giết hắn trong nhà hắn. Mấy ngày đó tôi ở công trường làm thay, nửa đêm cần đi chở cát đá, tôi liền cho xác hắn trong bao tải, cứ thế tới công trường."

"Không tin? Anh đã lục soát hầm ở sân sau nhà tôi chưa, bao tải đựng thi thể hắn ở ngay bên trong......"

Căn cứ theo lời khai của ông ta, tìm được bao tải đựng thi thể, vết máu loang lổ, đều là vết máu Dương Nghị còn sót lại. Đi xem CCTV từ cục giao thông, quả thật cũng tìm được video ghi hình chiếc xe ben lái đi qua một ngã tư vào tối cùng ngày Dương Nghị bị hại.

Đó là một ngã tư đường thông thoáng nhiều xe cộ qua lại, công trường bỏ xác chỉ là một điểm dừng trong đó, cũng không thể làm chứng cứ phạm tội của ông ta.

Nhưng mà cái bao tải đựng thi thể kia, cộng thêm đoạn ghi hình này, cũng đã là chứng cứ rất vững chắc.

......

Hai vụ chấn động này, vất vả không biết bao nhiêu cảnh sát, vụ án rất nhiều lần sa vào ngõ cụt cứ thế được phá như vậy?

Nghi phạm gây án không có bất kì lời ngụy biện gì, ngược lại rất phối hợp, tự giác trình bày hết chứng cứ, hung khí, thuận lợi đến không tưởng,

Đội trưởng Chu tuy rằng còn hơi nghi ngờ, nhưng gánh nặng trên vai lỏng đi hơn nửa, sau khi ra khỏi phòng thẩm vấn liền thăm dò ý kiến của cố vấn Hoắc.

Cố vấn Hoắc đương nhiên không hoàn toàn tin lời Quý Hoành Phong nói.

Kế tiếp chính là Hoắc Bích Quân và Tằng Lý đối mặt cùng diễn.

Trên thực tế, Hoắc Bích Quân vẫn còn chút hồi hộp, lúc diễn đối mặt với Hướng Tiểu Viên, anh ta là tiền bối, còn có chút nền vốn.

Nhưng diễn với Tằng Lý thì anh ta chẳng có vốn liếng gì.

Toàn bộ người trong đoàn phim đều đứng ngoài xem.

Anh ta là song kim ảnh đế, là đạo diễn nức tiếng. Tuy rằng Tằng Lý cầm toàn là giải dành cho nam phụ, nhưng ông ta là 'ông vua không ngai' được toàn giới công nhận, đồng nghiệp trong nghề cũng nhận định tương tự. Ông ta còn là tấm gương mà đám hậu bối kính ngưỡng, có thể diễn trực tiếp với ông ta là chuyện rất nhiều người tha thiết mơ ước.

Thái Quyển trộm hỏi Tiểu Viên: "Em thích ai hơn?"

Tiểu Viên liếc nhìn anh ấy một cái, này còn cần hỏi ư?

Đối với cô, trước khi Hoắc Bích Quân gặp được Hà Thần Ảnh kỹ thuật diễn xuất vốn không được. Anh ta chỉ là ngoại hình tốt, Tiểu Viên phân loại anh ta nằm trong phái thần tượng hơi biết diễn một chút.

Sau khi gặp Hà Thần Ảnh, kết hôn với cô ấy mấy năm, Tiểu Viên đoán Hà Thần Ảnh ảnh hưởng tới anh ta, nên anh ta mới hoàn thành sự thay đổi từ thần tượng sang thực lực.

Vậy may của anh ta cũng quá tốt. Năm đó vừa vặn trúng dịp hết năm (*), chất lượng các tác phẩm phim ảnh phổ biến như nhau, 'chọn người tốt nhất trong số những người sàn sàn', anh ta rất thuận lợi cầm hai giải nam diễn viên xuất sắc.

(*) Nguyên gốc là 小年, tức 23 tháng chạp âm lịch, coi như là ngày cuối, kết thúc năm cũ.

Tiểu Viên cho rằng diễn xuất của Hoắc Bích Quân cảm giác vô cùng mạnh 'cái tôi', quá thích giữ hình tượng, diễn cái gì cũng có thể nhìn ra bóng dáng của bản thân anh ta.

Tiểu Viên càng thưởng thức cái kiểu diễn cái gì ra cái đó này hơn, hầu như không cảm nhận được bất kì sự đột ngột nào trong khoảng chuyển đổi nhân vật, hơn nữa mỗi lần diễn một nhân vật đều có thể bổ sung sắc thái sâu đậm nhất vì nhân vật đó.

Giống Hà Thần Ảnh, giống Tằng Lý.

Hai vị này mới là tấm gương học tập của cô.

Quý Hoành Phong lại mang còng tay, đưa vào thẩm vấn lần nữa.

Hoắc Bích Quân nắm chặt đôi tay, nhìn thẳng Tằng Lý, Tằng Lý lạnh lùng nhìn anh ta.

Cuộc đọ sức giữa hai người đàn ông đã bắt đầu rồi.

"Anh quen biết Mạnh Tiểu Chu chứ?" Hoắc Bích Quân hỏi, hai mắt nhìn ông ta sáng rực, không bỏ qua bất cứ một chi tiết nào biểu hiện trên mặt.

Hai mắt Tằng Lý trông thẫn thờ, nhưng ở khóe mắt lại khẽ giật một chút cực kỳ nhỏ và nhẹ, vững vàng đúng mực, vừa đủ để máy quay bắt được.

"Không quen biết."

"Con gái anh, Ngô Thiến Lệ, người bạn tốt nhất của cô ấy chính là —— Mạnh Tiểu Chu, anh dám nói anh không quen biết cô ta?" Hoắc Bích Quân lạnh lùng nói.

Tiểu Viên ơ một tiếng khẽ khàng, Hoắc Bích Quân đã thay đổi thứ tự lời thoại.

Lời thoại gốc là 'Mạnh Tiểu Chu là người bạn tốt nhất của con gái anh, Ngô Thiến Lệ, anh dám nói anh không quen biết cô ta?'

Sự thay đổi cùng dấu chấm phết ngắt nghỉ của anh ta có hiệu quả đặc biệt. Quý Hoành Phong nhân vật này vốn dĩ đã có lòng hổ thẹn cùng cực đối với con gái, Hoắc Bích Quân lại nhấn mạnh chữ con gái này ra, lại nói tên lần nữa, đem lời thoại nguyên bản ngắt mở ra từng đoạn từng đoạn, giống như bắn ra viên đạn. Từng viên bắn ra, chính là muốn quấy rối tinh thần ông ta, đánh vỡ phòng vệ của ông ta, xem ông ta có lộ ra sơ hở hay không.

Cơ mặt trên cả khuôn mặt Tằng Lý đều căng chặt, khóe mắt không ngừng giật giật, ông ta vẫn nói: "Không quen biết."

Hoắc Bích Quân hơi lui về sau, có vẻ như lơi lỏng một giây, tiếp theo lại tới gần, khóe miệng hơi nhếch: "Vợ trước của anh, Ngô Tuệ Vân, sau khi Mạnh Tiểu Chu tố giác Dương Nghị với truyền thông, đã tìm đến Mạnh Tiểu Chu, đánh cô ấy một bạt tay."

"Mắng cô ấy chính là vì chơi nổi, mắng cô ấy không biết nhục, mắng cô ấy ích kỷ, anh có biết không?"

Cơ nơi khóe miệng Tằng Lý mím chặt, chữ khi phun ra tựa như phun cả máu: "Tôi không biết !"

Hoắc Bích Quân hơi ngẩng đầu, nhìn ông ta chằm chằm, cầm lên một tờ giấy: "Nguyên văn lời của bà ấy là —— mày con đ* nhỏ không biết xấu hổ, mày muốn chết thì tự mày đi chết được rồi, vì sao còn muốn kéo theo Thiến Thiến nhà tao cùng theo chứ?"

"Nghe xong anh có cảm giác gì?"

"Anh cũng cảm thấy không thể tưởng tượng được đúng không? Rõ ràng không phải Mạnh Tiểu Chu sai, rõ ràng cô ấy mới chính là cái người dũng cảm nhất, sau lại bị tai nạn xe cộ, không đi đứng được, cha mẹ ly hôn, mẹ cũng đã qua đời. Thế nhưng, Ngô Tuệ Vân chưa bao giờ cho phép Ngô Thiến Lệ đi thăm Mạnh Tiểu Chu !"

"Anh cảm thấy cách làm của vợ trước như thế nào?"

Thật ra từ đầu tới cuối, Quý Hoành Phong và Ngô Tuệ Vân cũng chưa từng đăng ký kết hôn, chỗ này dùng cách nói vợ trước cũng không chuẩn xác, nhưng hiệu quả càng tốt, càng có thể kích thích Quý Hoành Phong.

Hoắc Bích Quân biết, muốn diễn trực tiếp với Tằng Lý, trước hết cần ra tay trước chiếm lợi thế, mà không phải âm thầm lặng lẽ thăm dò giống như lúc diễn cùng Hướng Tiểu Viên. Hiện giờ anh ta chính là hùng hổ doạ người, áp sát từng bước một, cần phải khiến ông ta hiện ra nguyên hình.

Lần này Tằng Lý không nói gì.

Ánh mắt hai người va vào nhau, một cái mãnh liệt, một cái lạnh lẽo, không cần phải mở miệng, căng thẳng ngập tràn.

Toàn bộ mọi người có mặt đều cảm nhận được một cảm giác đối chọi máu thịt tung tóe, cực kỳ giống hai con mãnh thú giống đực 'oan gia ngõ hẹp' ở nơi rừng rậm nguyên thủy.

Tiểu Viên xem đến say mê, không khỏi sờ cằm tự hỏi, ánh rực sáng phát ra trong đôi mắt đen nhánh long lanh.

"Làm một người mẹ, cách làm của bà ấy tính về tình cảm có thể tha thứ, nhưng bà ấy cũng gây nên tổn thương không nhỏ đối với Mạnh Tiểu Chu. Muốn bà ấy cúi đầu xin lỗi là không có khả năng, nhưng anh thì có thể đấy. Trước nay anh cũng không có làm gì với mẹ con họ, nếu như anh có lương tâm, chắc hẳn sẽ thay Ngô Tuệ Vân tới cửa xin lỗi, đi cầu Mạnh Tiểu Chu tha thứ."

"Tôi nói đúng chứ?"

Một đoạn diễn này của Hoắc Bích Quân có hơi vượt qua kì vọng của Tiểu Viên, căng giãn vừa phải, thu phát tự nhiên, vẫn là rất có thực lực.

Cho tới bây giờ có vẻ như, bởi vì lời thoại của Hoắc Bích Quân càng nhiều hơn một chút, nhìn thì anh ta làm chủ toàn cảnh diễn, nhưng tiết tấu của Tằng Lý cũng không hề tản mất.

Ống kính di động đồng đều, từ nơi Hoắc Bích Quân quét tới Tằng Lý, phơi bày một loại cảm xúc giằng co.

Cố vấn Hoắc cảm thấy rất kỳ quái, Quý Hoành Phong người này cũng không được giáo dục nhiều, con người trước đây đều là người hiền lành thật thà, thậm chí có hơi nhu nhược. Một người như vậy sao có thể giết hai người, bị bắt đến đồn cảnh sát mà mặt còn đầy bình tĩnh thuật lại quá trình gây án.

Nếu không quá bình tĩnh, thì chính là ông ta sớm đã đoán trước được.

Nếu không phải tâm đã chết, thì chính là hết thảy đều không quan trọng nữa.

Hoắc Bích Quân cũng cho rằng ông ta có hiềm nghi, động cơ, chứng cứ phạm tội giết người, cả chuỗi đều đầy đủ, nhưng vẫn còn một vài chỗ không thể hiểu được.

"Anh cũng dùng bay rãnh giết Dương Nghị?" Chủ đề của Hoắc Bích Quân thoáng đổi, đột nhiên hỏi tới vấn đề này.

Trong mắt Tằng Lý hiện lên một chút không kiên nhẫn: "Đúng vậy."

Hoắc Bích Quân khuynh người lại gần, nhìn chằm chằm ông ta: "Trong báo cáo pháp y, miệng vết thương của Dương Nghị rất không bằng phẳng, hung thủ còn đem bộ phận sinh dục của anh ta cắt nhỏ một chút......"

Hoắc Bích Quân hơi mỉm cười: "Lúc ấy anh xuống tay nặng thật nha......"

Giọng điệu Tằng Lý cũng trở nên không kiên nhẫn: "Lần đầu tiên xuống tay không thạo, đã mạnh tay."

Hoắc Bích Quân thu lại nụ cười: "Anh nói dối !"

Cơ mặt Tằng Lý mang vẻ sợ hãi khẽ giật, này hoàn toàn là phản ứng theo bản năng.

Hoắc Bích Quân tóm chặt anh ta không buông: "Miệng vết thương của Dương Nghị và Từ Cường không khác biệt lắm, vừa rồi tôi lừa anh. Dương Nghị không phải anh giết, anh chỉ phụ trách bỏ xác, đúng không?"

"Tôi khuyên anh, vẫn là thành thật khai báo đi, giết người thế này là trái pháp luật, không phải anh làm thì tội gì trả giá bằng nửa đời sau của mình......"

"Tôi cũng hiểu anh, dù gì tôi cũng là một người cha."

"Nếu con gái anh còn sống, chắc chắn cũng không muốn anh phạm pháp......"

Hàm dưới Tằng Lý căng cứng, hai bả vai đều siết chặt vào nhau, cũng không để ý lời của anh ta. Không nói một lời, cứ âm thầm lặng lẽ trừng mắt như thế với Hoắc Bích Quân, thở hồng hộc run rẩy, giống một mãnh thú lấy đà có thể nhào lên bất cứ lúc nào, hết sức làm người ta khiếp đảm.

Vẻ mặt của Hoắc Bích Quân trở nên nghiêm túc, "Quý......" Anh ta mới vừa thốt ra một chữ, thì đôi mắt Tằng Lý chợt ửng đỏ, trợn lên: "Anh biết c*n m* gì? Con gái tôi, con gái tôi đến chết cũng không biết còn có người cha như tôi này !"

"Con bé đau khổ đến mức sống không nổi nữa nên mới có thể tự tìm cái chết, Dương Nghị thứ cặn bã kia sắp ra tới, con bé sợ hãi, sợ đến không sống nổi nữa, con bé mới 23 tuổi !!! Con bé cứ vậy đã chết !"

Ông ta đột nhiên bùng nổ, đứng bật dậy, dộng đôi tay trong chiếc còng đập thẳng lên bàn, vang lên tiếng rầm rầm, gầm thét:

"Con gái tôi đã chết, con bé chết rồi cũng không biết còn ông đây ! Cái mạng hèn của ông đây có ích gì, cha mẹ mà không thể báo thù vì con thì tính là loại cha mẹ gì !"

"Phạm pháp ! Dương Nghị phạm pháp đấy, hắn ta huỷ hoại chín đứa trẻ, phá hủy chín gia đình ! Hắn nhận trừng phạt nghiêm khắc sao? 5 năm ! Bỏ tù c*n m* nó 5 năm ! Tôi nói cho anh biết, quá hời cho hắn rồi, ông đây liều cái mạng này cũng phải giết chết hắn, ông đây đáng nhẽ nên mang xác hắn bằm nát !"

Nước mắt đau khổ phủ kín đôi mắt ông ta, nơi cổ, trán hằn lên từng đoạn gân xanh, nhìn thẳng vào Hoắc Bích Quân, nhìn quét qua nhóm cảnh sát sau cửa sổ: "Nói cho các người hay, người đều là ông đây giết ! Tới đi, bắt giữ tôi đi, phán tôi tử hình đi, ông đây không sợ ! Mẹ già tôi chẳng còn, con gái chính là mạng sống của tôi, mạng của tôi sớm đã không còn nữa rồi !"

"Giết người thì đền mạng ! Tôi đền cho hắn, tôi đến địa ngục tìm hắn, ông đây dù có thành quỷ cũng sẽ không buông tha cho hắn !"

"Anh nói anh cũng làm cha, vậy anh có hiểu không? Hiểu không? Đã hiểu sao?"

Đến cuối cùng cổ họng ông ấy cũng khàn đi, gần như là rống to một cách đau khổ, đứt hơi khản tiếng, nước mắt lan tràn......

--------------------------------------

Chương 75. Không phải quà tặng nha ~

Sau khi Tằng Lý diễn xong cảnh diễn này rồi, thì cổ họng lập tức khản giọng. Ông ấy tìm một nơi yên tĩnh ngồi nghỉ ngơi, chậm rãi uống nước, tất cả mọi người có mặt đều chấn động đến mức không gì sánh được, không có người nào tiến lên quấy rầy ông ấy.

Hoắc Bích Quân ở phía sau màn hình máy quay nhìn trong chốc lát, mới đi qua vỗ vỗ vai của ông ấy, nhẹ giọng nói: "Tôi xem rồi, không có vấn đề, vừa rồi anh diễn hay quá."

"Chờ chút nữa quay bổ sung mấy khung hình, quay hộp thuốc trên mặt bàn một chút...... Anh ngồi nghỉ ngơi là xong."

Tằng Lý uống một ngụm nước, vừa định nói chuyện đã bị Hoắc Bích Quân ngăn cản: "Anh đừng nói chuyện."

Tằng Lý thoáng cười, gật gật đầu.

Vừa rồi lúc đóng phim thì đối chọi gay gắt, bây giờ lại hơi có ý 'người cùng đẳng cấp thưởng thức lẫn nhau'.

Tiểu Viên trông thấy một màn này, khẽ lộ ra nụ cười.

Thái Quyển cũng cười lẩm bẩm: "Có mùi gay trong gay."

"Anh nhìn ông ấy đi, vừa ra khỏi ống kính lại biến thành Tằng Lý rồi."

Tằng Lý là phái học thuật trong trường lớp, những năm 90 còn ra nước ngoài học thêm. Khí chất của bản thân ông ấy vốn là nho nhã nội liễm, nhưng vào tầm ống kính liền biến thành công nhân giản dị bình thường trong đời sống.

Xem ông ấy đóng phim như vậy là có thể học được không ít thứ, đáng tiếc, phần cốt truyện Tiểu Viên diễn trực tiếp với ông ấy không nhiều, lời thoại càng ít.

Quý Hoành Phong lại bị đưa ra thẩm vấn lần nữa, đội trưởng Chu dưới kiến nghị của cố vấn Hoắc, cũng gọi Mạnh Tiểu Chu đến.

Mạnh Tiểu Chu cũng nói không quen biết Quý Hoành Phong, trả lời không tìm ra chút sơ hở.

"Cùng một quận lỵ, có thể có gặp qua, nhưng tôi không quen biết ông ấy."

Cố vấn Hoắc lại ra một chiêu, hai căn phòng thẩm vấn cửa đối diện nhau, vừa ra tới là lập tức có thể chạm mặt. Kết thúc thẩm vấn cùng lúc, để Mạnh Tiểu Chu ra ngoài cùng một lúc với Quý Hoành Phong.

Một màn này thật ra rất thú vị.

Vừa phải diễn ra rằng có quen biết, lại không thể biểu hiện cảm giác ra ngoài, nhưng lại không thể diễn thành hoàn toàn không quen biết, nhắm mắt không nhìn đối phương, bởi vì phải cho người xem nhận ra bọn họ quen biết nhau, ám chỉ từng mưu đồ bí mật.

Ám chỉ như thật mà không phải thật.

Hết sức thử thách chừng mực.

Một màn này bọn họ quay hai mươi mấy lần.

Cho dù không có đối thoại, Tiểu Viên cũng cảm nhận được áp lực cực lớn.

Lúc Tằng Lý bắt đầu diễn hoàn toàn sẽ không khách khí, cho dù đối với hậu bối. Ông ấy rất chuyên nghiệp, sẵn lòng phối hợp diễn với đám người trẻ lần này tới lần khác, tiếp đón không nề phiền hà. Nhưng ông ấy cũng không giảng diễn với đám người trẻ, cũng không muốn dạy. Tôi và cô cậu phối hợp, có thể học được bao nhiêu toàn bộ dựa vào chính cô cậu.

Tiểu Viên diễn với Tằng Lý đều không có lời thoại trực tiếp, tựa như tảng băng chìm dưới nước ngầm, chỉ lộ ra bên ngoài một góc nhỏ.

Cô chỉ có thể diễn điều chỉnh từng chút hết lần này đến lần khác, quay về lật kịch bản một lần rồi lại một lần. Kịch bản《 Hoắc 3 》 là bộ hiện thực nhất trong loạt phim này, diễn xuất của những diễn viên tuyển được lại quá tốt, không khí trong đoàn phim cũng chịu ảnh hưởng, trở nên càng ngày càng nặng nề.

Những thành viên chính trong đoàn đều để mắt thấy, giao thừa hôm ấy bèn không dàn dựng quay phim, bữa ăn tất niên liên hoan lớn, từ từ trò chuyện.

Trong khoảng thời gian này, chất lượng giấc ngủ của Tiểu Viên rất kém. Tới cuối tháng một, nhiệt độ không khí thành phố Tân đã xuống tới âm hai mươi mấy độ, nẻ da của cô tái phát.

Giao thừa hôm ấy, Tiểu Viên bị cảm, nên không tham gia liên hoan của đoàn phim. Điền Điền trông cô ngủ, mới lặng lẽ khép cửa đi ra.

Cô bé ở cùng một phòng với Tiểu Viên, Thái Quyển ở đối diện các cô, cô bé đi vào và nói: "Anh à, em tới giúp anh."

Một đống túi quà tặng màu đỏ đặt trong phòng khách, trên mặt bàn để một chồng phiếu mua sắm, Thái Quyển hơi chỉ về phía những túi quà tặng bên kia, sau đó hỏi: "Con bé ngủ rồi?"

"Uống thuốc xong ngủ mất rồi, có hơi sốt nhẹ. Đợi lát nữa em lại qua xem thử."

Điền Điền biết anh ấy muốn cô bé kiểm kê số lượng, sau khi cô bé trả lời xong thì liền đếm số.

"Bằng không đợi lát nữa tự một mình anh đi tặng quà là được, anh kéo cái xe đẩy nhỏ." Thái Quyển nói.

"Vậy thì chắc anh không lo xuể đâu, một chốc em về ngay." Điền Điền nói.

Ngoại trừ nhân viên công tác xin phép nghỉ, tính cả bạn bè đi cùng ăn Tết với thầy Tằng Lý, thì có khoảng chừng một trăm năm mươi vị trong đoàn phim ở tại thành phố Tân.

Quà năm mới cho phái nữ là bộ chăm sóc da của SK2, của phái nam là phiếu mua sắm có giá trị ngang ngửa trên thị trường, đương nhiên cũng vẫn có thể lựa chọn.

Đây là quà tặng năm mới gửi đoàn phim với danh nghĩa Tiểu Viên.

Thái Quyển và Điền Điền hai người đích thân đưa đến tận tay từng nhân viên công tác. Đi chúc Tết, kéo đến việc nhà, ăn gì đó, mọi người đều uống rượu tràn đầy hân hoan, chờ tới khi ra tới thì đều đã xưng anh gọi em rồi.

Về tới khách sạn thoáng nhìn cũng là đã hai tiếng rưỡi sau, Tiểu Viên còn chưa tỉnh dậy, toát mồ hôi đầy đầu.

Điền Điền lau mặt cho cô cẩn thận, lại thêm nước cho bình giữ nhiệt.

Thái Quyển vẫy tay với cô bé: "Em lại đây trước, anh có lời nói với em."

"Đây là bao lì xì mừng năm mới." Thái Quyển dúi một cái thật dày cho cô bé.

"Ôi, anh à, công ty cũng cho em rồi, chưa kể em có phụ cấp ngày lễ mà." Điền Điền không nhận.

"Cầm đi, đây là anh Chi Thạch cho em," Thái Quyển không cho cô bé từ chối, còn đưa cho cô bé một cái túi quà tặng màu đen: "Còn cả cái này."

Điền Điền nhìn thấy hoa sơn trà màu trắng và chữ cái nhãn hiệu tiếng Anh phía dưới trên mặt túi liền hơi giật mình, cũng không dám đưa tay cầm lấy.

"Cầm đi, anh biết em thắt lưng buộc bụng chỉ muốn trợ cấp trong nhà, quần áo cũng không dám mua thêm một món," Thái Quyển nói ôn hòa: "Nhưng chúng ta ở thành phố lớn, có đôi khi ấy, quần áo có lúc chính là mặt tiền."

Đôi mắt Điền Điền hơi khô khốc, giơ tay khẽ dụi.

Thái Quyển cười: "Mau mở ra nhìn xem, là anh chọn đó."

Thái Quyển chọn chính là túi vagrant Chanel (*), cỡ vừa, màu đen, thích hợp với cô gái trẻ: "Chọn màu đen kinh điển nhất, hoang dại một chút. Thích không?"

(*) không thấy miêu tả rõ về cái này, nhưng dựa theo định nghĩa từ vagrant thì mình đoán là túi kiểu dáng đựng đồ thiết yếu, tối giản dùng thường ngày.

Điền Điền đã đỏ vành mắt, ôm túi, hơi gật đầu thật mạnh.

Thái Quyển cười ha ha.

"Này cũng không rẻ, còn có quà tặng vừa rồi......" Điền Điền do dự một hồi, vẫn là hỏi thành lời: "Anh à, tiền công ty cho đủ sao?"

Phi Dực có cho một khoản tiền nhỏ, nhưng trong lòng Điền Điền biết rõ, một phần hộp quà SK2 vừa rồi trên thị trường cũng phải hai ngàn rưỡi. Nhân số của đoàn phim cứ tính một trăm năm mươi, thì cũng phải không sai biệt lắm là 38 vạn (khoảng 1 tỷ 3 VNĐ), huống chi phải chuẩn bị số lượng nhiều hơn, chắc chắn không chỉ ngần ấy tiền.

Còn có túi này trong tay mình......

Tuyệt đối vượt qua mức Phi Dực cho.

Thái Quyển gãi gãi đầu: "...... dù sao thì em không cần phải lo nghĩ chuyện tiền nong đâu."

Điền Điền vẫn thấp thỏm: "Anh à, em có cần phải nói với chị Nguyễn Thanh về túi này một tiếng không?"

Thái Quyển khẽ nhún vai: "Không sao cả, em nói cũng được, không nói cũng ok, chị Nguyễn Thanh sẽ không nói gì."

Trong lòng Điền Điền vẫn chưa buông lỏng hoàn toàn: "Thật vậy chăng?"

Thái Quyển cười an ủi cô bé: "Thật sự."

Bởi vì Nguyễn Thanh và Dương Kiều cũng có quà tặng, ngày hôm qua đã nhận được rồi. Lúc quà tặng giao tới bọn họ, Dương Kiều còn gọi điện thoại cho Nguyễn Thanh.

"Tôi nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là phải nói trước với cô một tiếng. Tôi đã nhận được quà tặng bên phía Hướng Tiểu Viên cho tôi."

"Tôi cũng nhận được."

"À, của cô là gì?"

"Túi Birkin (Hermes), size 30, da Togo."

(*) Tổng hợp từ google thì Túi Hermes Birkin size 30 là loại khó mua được, được ưa chuộng và được săn đón nhiều nhất. Cho nên cùng với size 25, đây là loại phổ biến nhất và ít rớt giá nhất.

"...... tôi cũng vậy, của tôi là màu xám tro."

"Của tôi thì là xanh cerulean (*)." Dương Kiều nói xong thì hơi thở phào nhẹ nhõm: "Nếu cô cũng có thì tôi nhận, tôi vốn định trả về cho cậu ta."

(*) Màu Cerulean blue là màu xanh da trời, pha chút xanh lá, hay còn gọi là màu xanh hoàng hôn, màu xanh bút chì màu. (tổng hợp từ google)

"Ôi, nhận đi......"

"Trong tay cô ấy dư dả vậy sao? Hay là? Ôi, cô không có giấu tôi chuyện gì chứ?" Dương Kiều hỏi.

"...... không giấu gì, nói thật thì tôi đang hoang mang đây. Giá trị con người cô ấy tăng được một chút, nhưng quảng cáo gần đây nhất mà cô ấy nhận, với cả chúng ta biết thù lao của 《 Hoắc 3 》 rồi đấy, hai phần quà tặng này thật sự có hơi đắt tiền quá rồi."

"Vốn dĩ tôi đoán chừng cô ấy là người ấy của Lương (Lương Duyệt Sinh), cô lại nói không phải, vậy thật tình tôi không biết là ai nữa, bởi vì theo tôi được biết cái này cũng chẳng phải phong cách của Hướng Chi Thạch."

Nguyễn Thanh thở dài: "Jim cũng không."

"Tiền không ít đâu......"

"Ai bảo không phải chứ?"

Hai bà chủ đang kinh ngạc cảm thán về cách vung tiền sộp này, em gái Điền Điền thì nghĩ tới nghĩ lui, vẫn không dám nhận lấy cái túi mấy vạn thế này lắm (mấy chục triệu VNĐ): "Anh à, thật sự là một số tiền rất lớn đó, em không dám......"

Thái Quyển nói: "Ôi, em yên tâm cầm đi. Đây là món tiền nhỏ (*)."

(*) Ở đây nguyên gốc là 小钱, có nhiều nghĩa, vừa là món tiền nhỏ, vừa có nghĩa là tiền boa. (theo baidu)

Điền Điền nửa hiểu nửa không với hàm ý trong lời này của anh ấy, Thái Quyển không tiện nói trắng ra với cô ấy, túi của cô ấy thật sự là món tiền nhỏ (tiền boa).

Khoảng nửa tháng trước, đột nhiên có người hẹn anh ấy ra. Người đến là một quý cô xa lạ, khí chất lão luyện, khuôn mặt khiến người ta có cảm tình, mặc trên người một bộ trang phục công sở màu xám nhạt.

Nở nụ cười, thái độ thân thiện với anh ấy: "Xin chào, anh Thái, vẫn chưa từng chính thức gặp mặt với ngài đây. Tôi họ Cao, là trợ lý riêng của tổng giám đốc Vĩ."

Thái Quyển bị dọa thoáng giật bắn, cầm lòng không được mà ngồi thẳng dậy: "Chào ngài chào ngài, ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu."

Nếu đoàn phim quay phim trúng dịp lễ Tết, thông thường nghệ sĩ đều sẽ phát bao lì xì cho nhân viên công tác đoàn phim, đương nhiên Phi Dực cũng cho một khoản chi phí.

Trợ lý Cao nói với anh ấy: "Tổng giám đốc Vĩ đã đi Mỹ, nhưng ngài ấy bảo tôi tới sắp xếp ổn thỏa việc này."

Thái Quyển thấy cô ấy muốn nghe sắp xếp của anh ấy trước, bèn đem kế hoạch của mình nói ra: "...... cũng không thể quá quý giá, bé Viên muốn khiêm tốn."

Anh ấy cũng đã bàn bạc xong với Phi Dực rồi.

Trợ lý Cao gật đầu: "Đây là tất nhiên, nhưng vẫn có thể tăng thêm một chút."

Cô ấy đưa Thái Quyển một bao phiếu mua sắm: "Đều có thể xài ở bất kì quảng trường Đồng Hoa nào trên toàn quốc."

Tập đoàn Đồng Hoa đều có quảng trường ở khắp nơi trên toàn quốc, có trung tâm thương mại khổng lồ, con đường đi bộ, cửa hàng bách hóa, rạp chiếu phim, khu vui chơi và ăn uống, vv....

"Này......" Thái Quyển chần chờ.

"Đều là một ít tiền, tấm lòng nho nhỏ." Trợ lý Cao cười nói.

"Còn có chuyện khác, hai vị người đại diện của cô Hướng, với cả trợ lý bên người cô ấy, tổng giám đốc Vĩ cũng muốn bày tỏ một chút tâm ý nhỏ."

Hai cái túi Birkin cho Nguyễn Thanh và Dương Kiều là chính anh ấy quyết định. Bởi vì khá gấp gáp, 'hạn mức mua sắm' (*) cũng không thấp, chẳng qua cái đã chọn đều không phải là bằng da đặc biệt, cho nên nghiêm khắc mà nói thì cũng không phải đặc biệt quý giá.

(*) chỗ này nguyên gốc là 配货, trích từ luxuo.vn thì: 'Ở Trung Quốc, phương thức xây dựng mối quan hệ giữa người mua và người bán cũng rất điển hình. Trong tiếng Hoa, người ta gọi trải nghiệm này là "peihuo" (配货). Tức là, họ cần đạt đến một mức độ mua sắm nhất định, thông thường là đặt mua phụ kiện của thương hiệu với một người bán hàng nào đó tại một địa điểm nhất định nào đó.'

Phỏng chừng tổng giám đóc Vĩ vẫn là đã "giơ cao đánh khẽ" rồi.

Khi đó, lúc đi anh ấy nhịn không được đã nói: "Theo tôi biết thì trên hợp đồng Tiểu Viên và tổng giám đốc Vĩ ký, không phải có một dòng nói......" Anh ấy dừng một chút, âm lượng thấp xuống: "Không tiếp nhận bất cứ quà tặng gì của tổng giám đốc Vĩ hay sao?"

"Ừm, phải." Trợ lý Cao gật đầu, tiếp theo cô ấy nói, có vẻ nghi hoặc: "Nhưng tổng giám đốc Vĩ cũng đâu có mua quà cho cô Hướng nhỉ?"

Thái Quyển: "......"

Nói rất có lý, anh ấy không có cách nào phản bác.

---------------------

Q: Làm thế nào tặng quà cho bồ khi bồ đã quy định bằng hợp đồng là không nhận quà cáp?

A: Tặng quà hết cho tất cả mọi người xung quanh, làm việc trực tiếp với bồ bằng danh nghĩa của bồ, ez game ~

---------------------
Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net