Truyen30h.Net

Ao Anh Chot Loe Nhat Tran Da Dang

Chương 78. "Tôi có thể qua chỗ đó của cô chứ?"

Hôm đóng máy, Tiểu Viên đã đi cân. Lúc cô vào đoàn cân nặng là 44 kg, hiện tại 40 kg, tương ứng với chiều cao khoảng một mét sáu bảy của cô thì có hơi gầy.

Phát sốt, cảm cúm, bị nẻ da, ngủ không tốt, mấy cái này đều là việc nhỏ, cái tương đối nghiêm trọng chính là tâm lý của cô đã chịu ảnh hưởng, rất trầm cảm.

May mà sau đó đã gặp mặt Vĩ Trang một lần, còn nhận ra được cái sự thật cô thích Vĩ Trang kia, ít nhiều đã khiến cô tìm được một chút tính chân thật của cuộc sống hiện thực, bằng không cô thật sự sẽ đắm chìm vào kịch bản, không ra được.

Đến hôm đó, chính thức đóng máy, cô chạy tới muốn xin chữ ký Tằng Lý.

Tằng Lý mỉm cười ký cho cô, Tiểu Viên hơi bẽn lẽn, hỏi: "Thầy Tằng à, thầy cảm thấy em diễn được thế nào?"

Tằng Lý khẽ cong mắt, nhìn cô cười: "Rất tốt."

Tiểu Viên: "Vậy thầy ơi, có phương diện nào em cần rèn thêm không, lời thoại, cách di chuyển vị trí hay cái khác?"

Tằng Lý vẫn mỉm cười: "Đều rất tốt."

Ông ấy khẽ gật đầu, xoay người đi mất.

Ôi, Tằng Lý khi ở ngoài phim quả thật không dễ dàng tiếp cận đến thế.

Tiểu Viên đang nhìn thì Hoắc Bích Quân đã chắp tay sau lưng đi tới: "Sao cô không hỏi ý kiến tôi này?"

Tiểu Viên xoay người nhìn anh ta.

"Tôi chính là cảm thấy cô thật không tệ," Hoắc Bích Quân nói một cách thâm thúy: "Nhưng chủ yếu vẫn là ánh mắt của tôi tốt, đã chọn cô làm nữ chính bất chấp mọi ý kiến !"

Tiểu Viên: "......" Bất chấp mọi ý kiến? Với cả, đây là đang khen cô sao?

Tiểu Viên nhìn bóng dáng anh ta, than thở, rốt cuộc chị Thần Ảnh vừa ý anh ta cái gì chứ?

Cùng ngày trở về thành phố Thân, Nguyễn Thanh đã ở chỗ Tiểu Viên chờ cô.

Trước khi đi thành phố Tân quay 《 Hoắc 3 》, Nguyễn Thanh đã tự mình chọn tiểu khu thay Tiểu Viên, càng cao cấp, hệ số an toàn cũng càng cao hơn.

Một tầng hai căn hộ.

Tiểu Viên ở một mình trong căn hộ hai gian phòng.

Hướng Chi Thạch, Thái Quyển và Điền Điền ba người ở một căn hộ ba gian hai sảnh khác.

Hôm ấy cũng là buổi tụ họp mừng tân gia tổ ấm mới. Sau khi mọi người ăn xong, Nguyễn Thanh nói chuyện cùng Tiểu Viên một hồi, chốt cho cô bác sĩ dinh dưỡng, huấn luyện viên thể hình (PT), nhà tạo mẫu tóc, sắp xếp lịch trình cả một tháng tiếp theo của cô.

"Để Điền Điền làm chút món ngon, mua thêm ít đồ ngon cho em ăn." Ánh mắt Nguyễn Thanh có thể được coi là yêu thương: "Nuôi thịt trở lại đi."

Nói với Thái Quyển: "Gần nhất cũng chưa sắp xếp công tác gì, sếp Dương cũng đẩy hết cả những cái có thể đẩy rồi, để em ấy nghỉ ngơi cho tốt đi."

Tiểu Viên ngoan ngoãn nghe lời, cô vẫn tin tưởng và nghe theo Nguyễn Thanh.

《 Túy tiêu dao 》 chiếu xong cũng đã sắp bốn tháng, độ nóng không giảm chút nào. Trước kia, khi Nguyễn Thanh còn chưa làm người đại diện của Tiểu Viên, bên phía Phương Hạo cố ý vô tình tới lôi kéo làm quen, muốn tiến hành marketing sau bộ phim, marketing cặp đôi cậu ta và Tiểu Viên, mập mờ tạo ra một ít tin tức, muốn ký hợp đồng mang Tiểu Viên qua.

Dương Kiều vừa im lặng quan sát vừa nhân cơ hội nhận không ít hoạt động thương mại cho Tiểu Viên, mấy cuộc quay chụp cho tạp chí truyền thông đa phương tiện với lại hai cái quảng cáo.

Sau, Nguyễn Thanh đầu tư vào Phi Dực, đạt được sự đồng thuận với Dương Kiều về kế hoạch con đường phát triển "phái thực lực" này của Tiểu Viên. Nhờ sự ra mặt của cô ấy, đã đẩy phía bên Phương Hạo kia trở về một cách mềm mỏng khéo léo.

Hiện tại Tiểu Viên không cần vội vã tiến hành thương mại, cũng không cần lấy lòng truyền thông và lưu lượng, không cần lăng xê, tác phẩm chính là sự tự tin của cô. Mà trên thực tế, độ nóng của cô cũng vẫn luôn không giảm bớt. 《 Hoắc 3 》 đã nhận được độ chú ý rất cao, sự hợp tác của cô với hai vị nam diễn viên từng đoạt giải cũng rất được chờ mong.

Trong lúc này, cô bước chân chậm lại, thả chậm nhịp độ, nghỉ ngơi để nạp năng lượng, bồi dưỡng tinh thần.

"Có chuyện gì cũng có thể nói với chị." Nguyễn Thanh càng nhìn Tiểu Viên càng cảm thấy cô ngoan, giọng điệu lại càng dịu dàng.

Tiểu Viên nhìn chị ấy, trong lòng khẽ gõ lộp độp. Nếu cô đem chuyện của cô và Vĩ Trang nói cho Nguyễn Thanh, không biết chị ấy còn có thể giữ được nét mặt bình tĩnh ân cần như vậy chứ?

Tiểu Viên vẫn ngăn lại xúc động nói cho chị ấy. Sau khi tiễn lão đại Nguyễn Thanh đi, rốt cuộc Tiểu Viên có thời gian cầm lấy di động,

Cô đã gửi một dòng WeChat cho Vĩ Trang: "Tôi trở về rồi."

Đợi hồi lâu, sếp tổng Vĩ rốt cuộc "hạ mình cao sang quyền quý", gửi tới một chữ "Ừ."

Sau đó liền không có tiếp theo nữa.

Tiểu Viên: "......"

Cô thầm nghĩ, vừa lúc cô cũng muốn nghỉ ngơi đàng hoàng một chút, tạm thời cũng không nghĩ đến nữa.

Ăn xong một bữa đầy tinh bột, cô đã đi tắm, dưỡng da, 10 giờ liền leo lên giường tính ngủ, nhưng mà lăn qua lộn lại thẳng đến 11 giờ rưỡi cô vẫn chưa ngủ được.

Bật đèn, tắt đèn, mặc áo ngủ, cởi đồ ngủ trần, thay đổi hướng ngủ, đều không được.

Trong lòng Tiểu Viên biết, chắc là bản thân còn chưa thoát vai, cô bèn mặc quần áo vào, lật kịch bản một lần nghiêm túc, vuốt phẳng từng trang bị nhăn.

Dưới đáy lòng nói: "Được rồi, được rồi, trong khoảng thời gian này chúng ta đã chung sống êm đẹp, cảm ơn mi."

Lại đem kịch bản để chung với những kịch bản khác cô từng diễn, đặt ở trong ngăn kéo, hoàn thành một cái nghi thức chia tay.

Cuối cùng hình như rạng sáng 3, 4 giờ mới qua đến mơ màng.

Lúc 7 giờ hơn, cô bỗng bừng tỉnh, cho là phải đóng phim. Cô ngồi trong chốc lát, mới nhận ra đã đóng máy, rốt cuộc cũng không ngủ lại được, 8 giờ rưỡi bèn dứt khoát dậy, bước lên máy tập toàn thân để tập luyện. (*)

(*) Nguyên gốc là elliptical trainer, hay còn gọi là máy elliptical, máy tập kết hợp, máy trượt tuyết,... Đây thuộc dòng máy tập thể hình đa năng.

Hình minh họa: 

Lúc 9 giờ khi Điền Điền vào, cô đã tiến hành đợt tập luyện thứ hai.

Điền Điền làm bữa sáng cho cô, Tiểu Viên dừng lại, ăn mấy miếng. Thật sự không có khẩu vị gì, nhưng cô vẫn ăn xong.

Mấy ngày kế tiếp, cô vẫn cứ dựa theo yêu cầu của bác sĩ dinh dưỡng và huấn luyện viên thể hình cá nhân như thường lệ, học tập, ăn uống, nhưng giấc ngủ của cô càng ngày càng kém, khó khăn lắm mới ngủ được, cũng gặp ác mộng.

Thái Quyển nhận ra sự bất thường của cô, tới tìm cô tâm sự. Tiểu Viên thở dài, cô hiểu rõ tình trạng của bản thân, nói riêng ngọn ngành với Thái Quyển: "Em muốn gặp bác sĩ tâm lý."

Thái Quyển sợ hãi thầm giật mình, nhớ tới chuyện Hướng Chi Thạch từng nói với anh ấy, lập tức nhận lời.

"Anh có cần phải nói một chút với chị Nguyễn Thanh không?" Thái Quyển thấp giọng, nói: "Yên tâm, anh sẽ không nhắc tới chuyện trước kia."

Chuyện trước kia......

Ánh mắt Tiểu Viên thoáng nhìn anh ấy hơi hoảng hốt.

"Không sao, có anh đây, sẽ giải quyết ổn cho em." Thái Quyển ôm lấy cô.

Thái Quyển nói với Nguyễn Thanh kịch bản《 Hoắc 3 》 quá nặng nề, Tiểu Viên có thể đã chịu một chút hậu ảnh hưởng. Nguyễn Thanh không nói hai lời, trực tiếp sắp xếp bác sĩ tâm lý.

Tiểu Viên cũng phối hợp, tuần đầu có ba lần tư vấn. Cô đi hai lần rồi thì không muốn đi nữa lắm. Bác sĩ rất chuyên nghiệp, cũng coi như gần gũi hòa hợp, chỉ là đôi mắt kia của cô ấy khôn khéo quá mức, luôn nói: "Cô Hướng, tôi yêu cầu cô một lòng tín nhiệm tôi, có thể nói một chút về thời thơ ấu của cô chứ?"

......

Tiểu Viên cũng không muốn nói.

Thuốc ngủ bác sĩ kê lúc mới đầu vẫn rất có tác dụng, nuốt xuống một viên có thể ngủ ngon mấy tiếng đồng hồ.

Tiểu Viên còn tưởng rằng cô ngủ ngon rồi thì chuyện gì cũng ổn cả, nhưng luôn có một cảm giác ủ dột cùng tức giận khó hiểu đè ở trong lòng cô.

Cô vẫn vừa lòng với kết cục trong kịch bản, nhưng tin tức hiện thực lại nặng nề kém xa hơn nhiều.

Hôm nay, Tiểu Viên thử không uống thuốc ngủ, lên giường thật sớm cố nuôi cơn buồn ngủ.

Đoạn xâm phạm trong 《 Hoắc 3 》 kia, diễn viên đóng vai Dương Nghị đã trao đổi với cô rất nhiều lần trước khi diễn. Anh ta hết sức tôn trọng sự riêng tư của cá nhân diễn viên nữ, gần như mỗi động tác đều phải bày mở một lượt cho cô nghe: "Cô Hướng à...... Đợi lát nữa tôi sẽ kéo quần áo của cô, phải, kéo lỏng một chút ở sau lưng...... Sẽ có tiếp xúc thân thể một chút......"

Đây là một trận diễn duy nhất mà Tiểu Viên "diễn" cảnh phim rất ngoài mặt. Cô cố gắng hết sức không để bản thân dấn vào, dốc sức tách một bộ phận "bản thân" ra.

Đạo diễn, ánh sáng, quay phim đều ở đó, nhiều người như vậy vây quanh bọn họ, cho nên khi đóng phim, cũng không phải thật sự. Cô sẽ không thật sự xảy ra chuyện, có xảy ra chuyện gì thật thì những người này cũng sẽ không khoanh tay đứng nhìn.

Thái Quyển cũng ở đó, chị Nguyễn Thanh còn đặc biệt đã làm rõ chi tiết những chỗ cảnh diễn này chú ý trên hợp đồng, cô được bảo hộ, sẽ không xảy ra chuyện......

Cho nên diễn xong cảnh phim này, cô tự cảm thấy vẫn ổn, liền như vậy mà qua.

Nhưng trong giấc mơ buổi tối hôm nay, cô mơ mơ màng màng cảm giác dường như có người đè trên người cô, cô nghẹt thở, mong muốn kêu lên, cũng ý thức được có thể bản thân đang nằm mơ, giật mình nhảy lên suy nghĩ muốn thoát ra khỏi cảnh trong mơ, nhưng chính là không ra được.

Cô nhíu chặt mày, muốn hô hoán, miệng dường như bị người ta bịt lại, một mùi rượu hôi hám ghê tởm phun trên mặt cô, bàn tay thô ráp xoa trên thân thể cô: "...... Thật non mềm, chơi cùng ba ba nào, ba ba mua cho con...... hà hà hà......"

Cô tuyệt vọng muốn la hét, lại không làm sao kêu được cả......

Tiểu Viên đột ngột bừng tỉnh, mồ hôi lạnh khắp trán, sắc mặt xanh trắng, trái tim đang dập điên cuồng vào trong lồng ngực. Một hồi sau, hô hấp của cô chậm xuống lại, cô ôm lấy mặt, nức nở không ngừng.

Cô khẽ chật vật lau mặt, đứng dậy đi rửa mặt, cam chịu số phận nuốt vào thuốc ngủ, ngồi ở trên thảm, dựa lưng vào giường.

Tìm điện thoại ra, vừa thấy còn chưa tới 12 giờ.

Mở WeChat ra, do dự trong chốc lát, bắt đầu đánh chữ ở khung trò chuyện với Vĩ Trang. Mới vừa đánh một chữ, cô bỗng nhiên nhụt chí, cúi mặt xuống, mái tóc đen bóng mềm mại cũng rũ xuống.

Ánh sáng sáng lên, cô nhấn vào gọi điện âm thanh.

"...... cô ngủ rồi sao?"

Trong tầm mắt của Tiểu Viên là chiếc vớ mèo con của mình, ngón chân cái giật giật, cô nhỏ giọng lí nhí, nói: "Tôi ngủ không được, tôi có thể qua chỗ đó của cô chứ?"

Cô kiên nhẫn đợi một hồi, nghe được tiếng lành lạnh thanh thoát trong điện thoại kia nói: "Được."

Sau khi nghe được đồng ý, Tiểu Viên thở dài một hơi, cũng không muốn ngây người ở trong nhà nữa.

Cô đến gian để quần áo, mặc một cái áo khoác dài bằng vải nỉ, cài nút lên, cột đai lưng thành cái nơ bướm, đổi giày đế bằng, lại đội nón lên, liền đi tới cửa chờ điện thoại của tài xế.

Lượng pin còn lại của di động không nhiều lắm, cô cũng mặc kệ, ngồi vào trong xe, trong lòng không nghĩ gì cả. Chờ đến khi vào thang máy quen thuộc, ấn mật mã vào đến nơi hành lang ngắn giữa cửa và phòng khách, gỡ mũ xuống, một mùi thơm nhàn nhạt thiên lạnh xông vào mũi.

Nhiệt độ không khí thành phố Thân vào tháng hai chỉ có mấy độ, âm u lạnh lẽo. Cho dù trong nhà có gắn điều hòa nhiệt độ, có làm ấm sàn, thì phần lớn đa số người ta vẫn sẽ lựa chọn mùi hương gỗ ấm áp.

Nhưng Vĩ Trang thì ngoại lệ.

Ánh sáng vàng ấm áp tỏa trong phòng, từng ngọn từng ngọn, chiếu lên mặt, phất qua mái đầu của cô. Cô đi vào từng bước từng bước, rẽ ngoặt, thiếu chút nữa đâm sầm vào một thân hình mềm mại.

Xen kẽ giữa ban đêm với ban ngày, thời khắc yên tĩnh quá đỗi.

Mái tóc của Vĩ Trang buộc nửa, một lọn tóc dừng trên gương mặt trắng lạnh của cô ấy, ánh sáng như nhung tơ, rọi ra sự tinh tế mịn màng của làn da cô ấy.

Hàng mi cô ấy đều thấm ánh sáng, dõi lại đây, Tiểu Viên thoáng hoảng hốt, chỉ hơi tiến lên, liền ôm lấy cô ấy.

Khoảnh khắc ôm lấy, cảm giác hoảng hốt càng mạnh, mùi hương ấm áp lan tràn tới, cái ôm này đến quá mức tự nhiên, cũng quá mức dễ dàng.

Cô thật sự thích Vĩ Trang, mà Vĩ Trang cũng không có đẩy cô ra.

----------------------------------------------------------------

Chương 79. "Cô đã hỏi qua ý kiến của cô ấy chưa?"

Tiểu Viên cảm giác bản thân ôm được chính là một —— khúc gỗ mềm mại có mùi hương ấm áp.

Vĩ Trang không có ôm lại cô, cũng không có từ chối cô. Cô ấy thậm chí cũng chẳng nói gì, ngay cả một chữ "ừ" cũng không có.

Tiểu Viên hơi ngẩng đầu lên từ trong lòng cô ấy: "Tôi quấy rầy đến cô nghỉ ngơi rồi ư?"

"Không có."

"......"

"......"

Trong lòng Tiểu Viên bỗng nhiên trống trải, cũng nản chí, bèn buông cô ấy ra.

Trên bàn nhỏ có một ly rượu, xem ra trước khi cô tới Vĩ Trang đang uống, hoặc là chuẩn bị uống.

Đổi về trước, cô sẽ không uống. Nhưng có lẽ là công hiệu của thuốc ngủ đã phát huy tác dụng, đầu óc cô mê man, hoặc là cô muốn mượn chút rượu uống vào, càng mau đi vào giấc ngủ, quên một ít ký ức đen tối khai quật mở niêm.

Cô cầm cái ly tới, uống ừng ực ừng ực một hơi cạn sạch, bụng lẫn cổ họng đều nóng lên, đầu óc cũng nặng trĩu.

Đối với người mình thích, Tiểu Viên luôn không nhịn được làm nũng. Đối với anh trai và Thái Quyển chính là như vậy, mà cô luôn được như mong muốn, bọn họ hết sức cưng chiều cô. Đến nỗi cô cảm thấy bản thân chỉ cần vừa nhắc tới yêu cầu, nào ai yêu thích thì liền không còn cách nào khác với cô.

Vĩ Trang sẽ như thế chứ?

Dưới tác dụng song song của cồn và thuốc ngủ, trong lòng Tiểu Viên nổi lên một sự xúc động muốn khám phá.

Lúc này cô ngồi ở trên sofa, chớp đôi mắt nhìn Vĩ Trang chăm chú.

Dáng người Vĩ Trang cao gầy thon dài, khí chất cao ngạo lạnh lẽo cô độc. Ngay cả khi mặc đồ ngủ cũng có một loại cảm xúc đẹp đẽ như siêu mẫu. Cô ấy đứng ở ngay đối diện, cách cô rất xa.

Tiểu Viên khẽ vẫy tay với cô ấy: "Frances, lại đây được không?"

......

Chiếc bóng lan nhòe ra dưới mí mắt chính là quầng ánh sáng vàng ấm áp, Tiểu Viên dựa vào trên vai Vĩ Trang, tinh thần lửng lơ.

Trong không khí hình như có những hạt bụi đang trôi dạt, thời gian di chuyển gần như vô hình.

Ký ức buổi tối hôm ấy trở nên thật nhạt, sau đó mẹ cô đã kịp thời trở lại, cha kế mới không thực hiện được, hùng hùng hổ hổ đi ra ngoài. Hai người cãi nhau, mẹ cô bị đánh, tiếng khóc chói tai kêu vang vọng trong đêm tối.

Lúc ấy cô mới mười tuổi, run đến giống như cái sàng, túm lấy quần áo hoảng sợ không biết làm sao, chỉ có thể trốn đến gầm giường.

Lúc càng nhỏ hơn bị đánh, bị đánh liền sẽ trốn đến gầm giường. Nhưng cho dù là cô mù mờ ngây ngô của năm mười tuổi đó, cũng cảm thấy hành vi của ông ta là việc cực kỳ kinh khủng trái đạo đức.

Sau khi cô đến bên cạnh anh trai, đã tiến hành trị liệu tâm lý một khoảng thời gian rất dài. Tới sau này, tình trạng đã có thể khống chế.

Con người không thể luôn đắm chìm vào trong quá khứ đau khổ, cô muốn sống. Mấy năm nay cô đã sống rất tốt, có sự nghiệp, lý tưởng có thể theo đuổi.

Thỉnh thoảng, sẽ có những đêm như vậy, khi quá khứ tàn khốc kia cắn xé ra từ nơi sâu thẳm trong ký ức, cô luôn yên lặng chờ nó qua đi.

Nhưng đêm nay, quá khó khăn.

Tiểu Viên khẽ nhắm mắt lại, dứt khoát đều chui cả người vào trong lòng Vĩ Trang.

"Tôi đã uống thuốc ngủ, vừa rồi lại uống rượu......" Cô nói, nhỏ giọng: "Tôi tưởng hẳn là tôi có thể ngủ rồi."

Cô nghe thấy tiếng tim đập nhẹ nhàng của Vĩ Trang, ngửi thấy hơi thở mùi hương nhàn nhạt của cô ấy.

"Sao cô không nói lời nào vậy?" Tiểu Viên ngẩng mặt nhìn nét mặt của cô ấy.

Vì sao dung túng cô như vậy, rồi lại không nói một lời. Khi cô ôm Vĩ Trang, trong một khoảnh khắc, da thịt cô cảm nhận được sự cứng đờ của thân thể cô ấy.

"Cô không vui?"

Tiểu Viên nhìn cô ấy, cười: "Tôi ở cùng cô rất vui vẻ."

Lời vừa ra khỏi miệng, trong phút chốc cô hoảng hốt, chờ khi cô nói ra mới ý thức được đúng là suy nghĩ trong lòng.

Cô ngồi thẳng dậy từ trên đầu gối Vĩ Trang, giữ cao lên một chút nhìn vào cô ấy.

Ánh mắt hai người va vào nhau.

Dưới ánh đèn, lông mi Vĩ Trang dài mà rõ ràng, gương mặt trơn bóng, hình dáng đường cong tinh xảo như được bậc thầy điêu khắc qua. Đáy mắt chân mày đều nhạt, nhưng đôi môi mỏng dưới vầng sáng lờ mờ kia, là một kiểu màu hồng ẩm mềm.

Tiểu Viên chợt cảm thấy cổ họng ngưa ngứa, không chút suy nghĩ, rũ mắt liền hôn qua.

......

Ngày kế, thành phố Thân, râm.

Mưa nhỏ phất phơ đập khẽ vào cửa sổ xe Maybach màu đen chạy như bay trên mặt đường, người phụ nữ ngồi ghế sau bọc mình trong áo khoác màu xám đậm, đôi mắt rũ xuống dưới hàng lông mày đẹp đẽ, mặt mày sống mũi giống cả một khối khuôn mẫu bằng ngọc thạch được điêu khắc, khóe môi hơi cong lên một cách tự nhiên, đôi môi mỏng màu đỏ gạch mang chút tông tím. (*)

(*) Miêu tả có vẻ giống màu này (ý kiến chủ quan):

Ngón tay mảnh khảnh của cô ấy thoáng nhấn trên màn hình máy tính bảng, nội dung hiện trên đó là —— bản thảo kịch bản cuối cùng của 《 Hoắc 3 》 (tên tạm định).

Trợ lý Cao ngồi ở đối diện cô ấy, len lén nhìn.

Hạng mục 《 Hoắc 3 》 Đồng Hoa cũng có đầu tư, nhưng không phải hạng mục hàng đầu của Đồng Hoa. Thông thường thì bà chủ lớn mặc kệ, huống chi bộ phim này đã đóng máy, tiến vào sản xuất hậu kỳ rồi.

Sáng hôm nay bà chủ lớn đột nhiên muốn xem qua kịch bản, đúng thật ngoài mong đợi.

Đôi mắt trợ lý Cao nhấp nháy, cảm thấy có liên quan đến Hướng Tiểu Viên.

【 Hai người chắc chắn đã lén gặp mặt sau lưng mình ! 】

Trong lòng trợ lý Cao chua lét, bỗng cảm nhận được một chút xót xa, kiểu như qua cầu rút ván qua sông dỡ cầu.

【 Cho nên bây giờ không cần mình nữa rồi? 】

Cô ấy đã mất đi cơ hội ở gần hóng chuyện !

Vị sếp lớn đọc nhanh như gió, sau khi lướt xong qua kịch bản một cách nhanh chóng, thì ngẩng đầu nói một câu với cô ấy: "Alex, cô không cần đi công ty với tôi nữa, cô đi gặp Nguyễn Thanh một chút."

Mắt trợ lý Cao chợt lóe sáng, cả người lập tức có tinh thần.

Cả ngày này lịch trình của Vĩ Trang đều đầy kín.

Mở hội nghị lớn xong, còn có một cuộc họp nhỏ. Phó tổng giám đốc Thẩm của tập đoàn văn hóa Đồng Hoa, tổng giám sát bộ phận phim ảnh, còn có nghệ sĩ ký hợp đồng cấp A - Hà Thần Ảnh, mấy người ở trong phòng hội nghị nhỏ.

Mỗi một năm, ba tay trùm lớn trong ngành phim ảnh đều phải PK (chiến đấu, chém giết) thành tích một phen, mà trên thực tế, mỗi năm đều là Bác Nghị đang tranh với Warner. Phim do Điện ảnh Đồng Hoa tự sản xuất cực ít, thông thường đều là tham gia đầu tư, không phải tác phẩm chất lượng cao thì không nhúng tay vào, 'ăn chắc mặc bền'.

Tập đoàn điện ảnh lại có sự hỗ trợ kinh tế của tập đoàn kinh doanh, có chuỗi rạp phim ở khắp nơi trên cả nước, tự bản thân cũng có năng lực phát hành lớn mạnh, bất kì một bên công ty điện ảnh nào trong nước cũng muốn hợp tác cùng.

Tuy nói Đồng Hoa không phải "lão nhị nghìn năm" thì chính là "lão tam nghìn năm", nhưng gần như không có tin tức tiêu cực trong nghiệp vụ, thành tích tổng thể cũng là cắn chặt một mặt như trước.

Cho nên dù là trong giới, hay là đại chúng đánh giá, đều công nhận "Sản phẩm từ Đồng Hoa, nhất định hàng chất lượng".

Năm trước Bác Nghị chiếm giữ được hạng đầu nhờ một bộ phim ăn khách 《 Túy tiêu dao 》 này, đối thủ một mất một còn Warner không chịu thua, cuối năm trước liền chuẩn bị một hạng mục quan trọng bí mật.

Tác phẩm mới, 《 Cung đình thâm sâu 》 của biên kịch kì cựu hạng nặng Từ Thù Dân. Ông ấy đều luôn hợp tác với Warner, lần này cũng không ngoại lệ. Một vị biên kịch rất có địa vị ở khắp chốn như vậy đã đưa ra một yêu cầu, đạo diễn hạng mục này phải là con trai của ông ấy - Từ Mộc Dịch.

Từ Mộc Dịch tốt nghiệp từ Hoa hí, hệ đạo diễn, non nớt, không chút kinh nghiệm.

Ngân sách đầu tư của hạng mục này rất cao, để một đạo diễn mới chẳng có tác phẩm nào tới thực hiện cái hạng mục này, Warner thật sự không cách nào đồng ý. Cho dù kịch bản hay, nhưng cũng không ai dám đảm nhận.

Lúc Từ Thù Dân lại đi tìm Warner bàn lần nữa, tăng thêm một vốn lợi thế chấn động rực rỡ, ông ta có thể mời được Chu Ngạc Hoa quay về màn ảnh diễn một nhân vật.

Cám dỗ này quá lớn, cấp cao của Warner mở họp mấy ngày, cuối cùng đã thành lập tổ hạng mục. Giám đốc sản xuất chính của bộ phim, mắt thâm quầng, vỗ bàn nói: "Kịch bản tôi đã xem qua rồi, rất tốt, không có vấn đề, đạo diễn rất có vấn đề, tiếp tục như vậy thì xem ở diễn viên rồi."

"Diễn viên, chúng ta thả mồi ra là cô Chu. Đây là một bộ phim đa chiều (nhiều góc nhìn nhân vật), tôi muốn mỗi một diễn viên bên trong đều đạt chuẩn thực lực, đừng tập hợp lưu lượng. Diễn viên ông đây muốn là có thể diễn, đại loại như vậy, cho dù đạo diễn là một tay mơ gà mờ, thì cũng không đến mức quá kém."

Cái khác không nói, "mồi hình người" Chu Ngạc Hoa này quả thật rất có tác dụng. Hạng mục này còn chưa thông báo chính thức ra bên ngoài, chỉ đang ở giai đoạn chuẩn bị trước, thì tin đồn nghe được cũng chộn rộn rục rịch rồi.

Hà Thần Ảnh cũng đã động lòng.

Phó tổng giám đốc Thẩm nói: "Lúc trước lão Từ từng tới tìm tôi, tôi cũng nói suy nghĩ lại một chút, không ngờ, ông ta có quen biết qua lại với cô Chu."

Hà Thần Ảnh đong đưa ghế xoay, hứng thú bừng bừng, nói: "Tôi vẫn rất muốn hợp tác cùng cô Chu, cũng có nhân vật phù hợp với tôi."

Tổng giám sát bộ phận phim ảnh cũng gật đầu, nói: "Quả thật là một hạng mục tốt."

Vài người phát biểu để ý thấy, sếp tổng lớn không nói gì, rũ mắt nhìn đại cương kịch bản của hạng mục.

"Tổng giám đốc Vĩ, tôi có thể nhận phim này chứ?" Hà Thần Ảnh cười hỏi.

"Hợp đồng lúc cô ký đã có nói, cô có quyền chọn kịch bản," Vĩ Trang nói, đem quyển hạng mục thả lại trên mặt bàn.

Phó tổng giám đốc Thẩm khẽ hắng giọng: "Mấy ngày trước, tổng giám đốc Liêu của Warner có tụ họp một chút với chúng tôi, lão Từ cũng ở đó, nếu có sự gia nhập của Thần Ảnh thì bọn họ muốn còn không kịp."

"Cho nên, tổng giám đốc Vĩ, chúng ta có cân nhắc đầu tư?"

Hà Thần Ảnh cười nói: "Nếu như chúng ta đầu tư, vậy sẵn tiện để tiểu Trâu cũng vào đoàn rèn luyện một chút đi."

Tổng giám sát nói: "Chị Thần Ảnh thật sự quá chăm sóc tiểu Trâu rồi."

Hà Thần Ảnh khẽ than, nói: "Nghệ sĩ công ty chúng ta quá ít, trẻ tuổi chỉ có một mình em ấy." Cô ấy dừng một chút, hỏi người tổng giám sát: "Cô bé trước đây tôi nói với anh, anh cảm thấy như thế nào?"

Tổng giám sát suy nghĩ một chút, cười: "Hướng Tiểu Viên đúng không? Tôi cũng thấy cô ấy rất được. Thời gian trước nghe nói Bác Nghị bên kia cũng đang giành giật cô ấy, tôi cứ cho rằng bọn họ làm cho bằng được, không ngờ cuối cùng là ký với Nguyễn Thanh."

Phó tổng giám đốc Thẩm nghe vậy, miệng chen vào một câu: "Nguyễn Thanh cũng quen thân với Thần Ảnh, ồ, xem ra Hướng Tiểu Viên này và chúng ta Đồng Hoa rất có duyên phận."

Hà Thần Ảnh cười, sửa lại: "Càng có duyên với tôi hơn, trước đây hợp tác qua một lần, gần đây đóng xong phim của Hoắc Bích Quân, còn đang là nghệ sĩ hiện tại của người đại diện trước của tôi......"

Tổng giám sát nói, bổ sung: "Cho nên chị liền cũng muốn dứt khoát ký tới Đồng Hoa đúng không ha ha? Tôi cũng cảm thấy là một ý kiến hay !"

Ba người trò chuyện hòa hợp, chỉ là cái vị vẫn luôn biểu hiện nhạt nhẽo quyết định cuối cùng kia, nét mặt khó lường, làm người ta không đoán được suy nghĩ thật sự của cô ấy.

"Thần Ảnh, cô có thể tham gia đóng, đầu tư thì không cần." Vĩ Trang mở miệng nói.

Phó tổng giám đốc Thẩm khó hiểu, đây xác thật là một hạng mục vô cùng tốt, vì sao Đồng Hoa không đầu tư chứ? Ông ta hơi sửng sốt, sau khi nghĩ đi nghĩ lại, còn muốn mở miệng thì Vĩ Trang quẳng qua một cái nhìn: "Cứ như vậy đi, hạng mục này chúng ta không đụng."

Phó tổng giám đốc Thẩm và tổng giám sát thoáng nhìn nhau, biết ý của bà chủ lớn đã định, không còn đường thương lượng nữa.

Hà Thần Ảnh cũng không níu lấy đề tài này tiếp, cô ấy thoáng cân nhắc, mở miệng hỏi: "Vậy, tổng giám đốc Vĩ, ngài cảm thấy Hướng Tiểu Viên, diễn viên này có thể ký chứ?"

Thông thường việc ký hợp đồng nghệ sĩ này bà chủ lớn cũng không cần hỏi qua. Trừ Trâu Nhất Nhụy vị diễn viên nữ trẻ hướng lưu lượng này vào thông qua "tình cảm riêng", thì người Đồng Hoa luôn ký toàn là phái thần tượng có năng lực nghiệp vụ vững vàng. Diễn viên được Hà Thần Ảnh - người ba lần đoạt giải diễn viên nữ xuất sắc để ý và đề cử, muốn vào bất kì một công ty nào cũng đều có thể.

Sau khi Hà Thần Ảnh mở lời, hai vị khác đều bất ngờ, nhìn về phía cô ấy, không rõ vì sao còn muốn làm điều thừa đi dò hỏi ý kiến sếp tổng chuyện ván đã đóng thuyền này.

Hà Thần Ảnh cũng không nói ra được lý do. Chỉ là vừa rồi trong nháy mắt khi nhắc tới ba chữ Hướng Tiểu Viên, cô ấy nhanh nhạy bắt được dao động cảm xúc của Vĩ Trang.

Cô ấy quen biết Vĩ Trang nhiều năm, sau khi quyết tâm ký hợp đồng với Đồng Hoa cũng không coi Vĩ Trang là bà chủ của mình, chỉ coi Vĩ Trang như là đối tượng hợp tác, hợp đồng cô ấy ký quả thật cũng rất tự do.

Trong ấn tượng của cô ấy, Vĩ Trang là thương nhân, tham công tiếc việc, tình cảm cực nhạt.

Trên con người nhạt như vậy thế mà có thể bị cô ấy phát hiện có dao động cảm xúc, rất quái lạ.

Phụ nữ luôn có chút tâm lý nhiều chuyện, cô ấy chỉ thăm dò một chút.

Câu hỏi này vừa ra, Vĩ Trang nâng tầm mắt, nhìn về phía cô ấy, màu mắt nhàn nhạt.

Nụ cười xinh đẹp trên mặt Hà Thần Ảnh bỗng thoáng ngưng lại.

Vĩ Trang: "Cô đã hỏi qua ý kiến cô ấy chưa?"

......

Sau khi tất cả mọi người rời khỏi, trong phòng hội nghị chỉ còn lại một mình Vĩ Trang, ánh đèn trắng sữa nghiêng xéo trên cổ áo của cô ấy.

Vĩ Trang bưng ly lên, lơ đãng mang tài liệu trên mặt bàn tới, bỗng trượt tới đầu gối cô ấy. Động tác cô ấy lặng lẽ, uống một ngụm nước, sau đó nhặt tài liệu lên, ngón tay cô ấy khẽ tì vào môi mình.

Một loại xúc cảm khác nhảy ra từ trong ký ức tối hôm qua.

Đôi môi mềm mại, hơi ẩm ướt áp qua tới. Thật ra cô gái kia không có kỹ xảo gì, chỉ là hôn theo bản năng, ngắn ngủi trong vài giây, cũng có thể cảm nhận được trong không khí một làn hơi thở thật ngọt ngào trong trẻo.

Khi đó hiệu lực của thuốc và rượu đã khuếch tán, đầu óc của Tiểu Viên đã không còn tỉnh táo, mềm oặt như không có xương, cuộn trong lòng cô ấy. Một chút ánh sáng hơi lập lòe nơi đáy mắt cô, như sương đọng trên hoa phù dung, đôi môi đỏ muốn nói lại thôi khẽ hé, ánh mắt cô mông lung mà cười nỉ non: "...... vẫn là lần đầu tiên tôi chủ động hôn người khác đó."

......

Vĩ Trang hoàn hồn, quay số điện thoại của thư ký: "Hủy bỏ lịch trình còn lại trong hôm nay của tôi."

---------

Idol người ta muốn kéo bé fan tài giỏi về chung để 'thân càng thêm thân' mà ai đó tự dưng hờn ngang vậy ta ~ ( ͡° ͜ʖ ͡°)

Góc tâm sự nhỏ: khi mình đọc 2 chương 78 - 79 này, đoạn Tiểu Viên uống thuốc ngủ ở nhà rồi uống rượu ở nhà Vĩ Trang, thầm nghĩ quá nguy hiểm. Trạng thái của Tiểu Viên vốn không tốt, mà còn chơi combo thuốc ngủ + rượu, may mà có Vĩ Trang ở đó, Tiểu Viên cũng đã báo lại rõ ràng cho Vĩ Trang. Ngoài đời đừng ai thử chơi dại như vậy nhé, dù tuổi tác có trẻ và trạng thái có tốt đến đâu, đừng bao giờ lấy sức khỏe của bản thân ra thử nghiệm.

---------

Truyện chỉ được đăng duy nhất tại wattpad (link: https://www.wattpad.com/story/293242574)

Nếu các bạn đọc được những dòng này ở nơi khác ngoài wattpad, tức là chương mà các bạn đang đọc chưa được rà soát sửa lỗi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net