Truyen30h.Net

[AOV] Thanh Xuân Năm Ấy

Chap 29. Kế hoạch cưa đổ Crush

-Mina_JuVy-

- Anh ta từ chối chị 96 lần !?!?

   Mọi người đồng thanh trong sự ngỡ ngàng ngơ ngác, khiến Lauriel đang ăn cũng phải bật ngửa. Không ai ngờ con số lại khủng đến như vậy:

- Bọn con trai giữ giá đến mức.. có thể làm tan nát trái tim của một người con gái tận 96 lần. 'Butterfly khuôn mặt tối sầm, gân nổi lên'

- Nào nào Bướm, hạ hỏa! Tớ có mang một ít dâu tây nè cậu ăn chứ ? 'Violet lấy ra một hộp dâu tây'

- ... 'Butterfly vẫn giữ nét mặt cũ, đưa tay lấy một trái dâu'

- Anh ta không cảm nhận thấy tình cảm của chị Roxie sao !? 'Airi nói'

- Em không biết chị đã phải chịu bao nhiêu tổn thương.. trong những lần bị anh Elsu từ chối.. 'Krixi nói'

- Ngôn tình đời thật nhưng nó lạ quá... 'Natalya nói'

- Bị từ chối 2 lần thôi cũng đã đủ buồn rồi.. chị mạnh mẽ thật. 'Violet trầm mặt nói'

- Mỗi một lần anh ấy từ chối là mỗi lần đau.. nhưng vẫn chưa đủ 100 lần thì chị sẽ không bỏ cuộc. Cho dù là lần thứ 99 đi chăng nữa, cho dù.. anh ấy không yêu chị..

   Nụ cười trên môi của Roxie đã tắt khi vừa đề cập đến "Elsu không thích mình" . Đây không phải là lần đầu tiên cô có suy nghĩ đó, đã không ít lần Roxie tự cảm thấy bản thân mình mang đến phiền phức cho Elsu khi lúc nào cũng bám lấy anh như thế. Đang nói thì cô ngừng lại khiến Mina chú ý, cô nàng không dùng lời nói an ủi như bao người, chỉ im lặng mà nhẹ nhàng đặt tay lên vai Roxie.

- Mina tớ phải làm sao, nếu như.. anh ấy thật sự không thích tớ ? 

- Tớ...

   Mina cũng không biết phải trả lời Roxie như thế nào, chính cô cũng nhìn thấy bản thân mình trong hình bóng của Roxie. Nhưng Roxie lại tự tin bày tỏ tình cảm của mình với người ấy còn cô thì không, Roxie bị từ chối tận 96 lần nhưng vẫn không từ bỏ còn cô thì.. chỉ với một hành động nhỏ của người ấy thôi cũng đã khiến cô ủ rũ cả ngày. Không, hai người quá khác nhau, Roxie mạnh mẽ hơn cô rất nhiều.

  *Rầm*

   Tiếng đập mạnh tay xuống bàn của một người đã im lặng nãy giờ, mọi ánh mắt đều hướng về cô nàng Lauriel. Vốn dĩ im lặng không phải là phong cách của cô:

- Sẽ không có chuyện đó đâu!! Em không tin suốt khoảng thời gian dài như thế mà anh ta không có chút gì động lòng! Con người mà không có tình yêu sẽ "khô khan" lắm đấy! Cơ mà tận 96 lần, không lẽ anh ta không có hứng thú với con gái ?

- Có thể do Elsu ngại bày tỏ cảm xúc hay ngại chấp nhận tình cảm của chị ấy thôi, không có bằng chứng nào để chứng minh cho giả thuyết của cậu cả, Lau à.  'Violet lườm'

- Cũng có thể. 'Roxie ngẫm nghĩ'

- Hả !? Ý chị là sao ? 'Violet ngơ ngác'

- Không chị đùa đấy! Hihi. 'Roxie cười nói'

- Chị làm em giật cả mình... 'Natalya nói'

- Nếu là thật chị sẵn sàng đứng ngoài vòng. 'Roxie'

- Nói vậy không lẽ chị là.. 'Lauriel và Natalya đồng thanh'

- Ơ vậy hai em cũng.. 'Roxie'

   Cả ba người nhìn nhau, nụ cười dần thiếu đi đạo đức.

- Bọn họ sao thế, Vio ? 'Airi khó hiểu'

- Hai người họ lại bắt gặp đồng loại của nhau rồi.. 'Violet bó tay'

   Sau một hồi nói chuyện với nhau ai nấy đều cảm động trước tình cảm của Roxie, cả nhóm quyết định giúp Roxie cưa đổ chàng trai guitar lạnh lùng - Elsu. Nhưng có vài trường hợp ngoại lệ:

- Em xin lỗi chắc em không giúp chị được. 'Butterfly nói'

- Chị thông cảm cho Butterfly, cậu ấy vốn không thích con trai ấy mà. 'Natalya nói'

- Oh chị hiểu rồi, không sao đâu! 'Roxie cười đáp'

- Xin lỗi chắc tớ cũng.... 'Mina ngập ngừng'

- Ơ cả cậu cũng vậy sao, Mina !? 'Roxie giữ chặt lấy tay Mina'

- Không phải, tớ.. chuyện này... 'Mina ngại ngùng'

- Chị biết đấy, Mina của chúng em cũng khá giống chị. Cậu ấy crush một người hơn 4 năm rồi nhưng lại không dám tỏ tình, cho nên cậu ấy không biết phải giúp chị như nào. 'Violet giải thích'

- Oh ra là vậy.. còn Krixi... 'Roxie ánh mắt long lanh'

- Em sẵn lòng giúp nếu chị cần. 'Krixi cười đáp'

- Ôiii em đúng là idol của lòng chịii !!! 'Roxie mừng rỡ ôm chầm lấy Krixi'

- Hehe... vậy là thời của mình đã tới.. 'Lauriel cười gian'

- Nụ cười ghê quá Lau.. 'Airi toát mồ hôi'

----------

   Đến giờ giải lao nhưng Enzo lại không có tâm trạng ăn uống, trong khi đó đoàn phim đang nghỉ ngơi để chuẩn bị cho cảnh quay kế tiếp, cậu ngồi đừ ra suy ngẫm. Bình thường hễ có chuyện ngoài ý muốn xảy ra, đều là cậu tự suy nghĩ tìm cách giải quyết, một phần cũng vì tính trách nhiệm trong công việc, một phần cũng nhờ khả năng vốn có của cậu dư sức để giải quyết rắc rối một cách ổn thỏa. Nhưng lần này, cậu cứ có cảm giác muốn chia sẻ với một ai đó về rắc rối lần này. Nếu như một mình cậu có thể làm hài lòng tất cả con người trong cái lớp S4 này chỉ trong một lần, thì cậu là thần thánh (cmn) rồi chứ không phải là người thường nữa.

- Sao vậy, mệt à ?

   Thấy Enzo cứ ngồi khoanh tay suy nghĩ rất lâu mà chẳng hề động đậy, điều này làm Hayate có chút chú ý. Đây không phải là lần đầu anh thấy cậu như vậy, chỉ cần nhìn cũng đoán được Enzo đang tìm cách để giải quyết một rắc rối nào đó. Mọi lần không mất quá vài phút là cậu ta có thể nghĩ ra cách giải quyết rồi, chỉ không hiểu sao lần này vẻ mặt có chút khác, cậu ta vậy mà lại gặp khó khăn.

- Haya, anh có thể giúp tôi một việc không ?

   Đã nói rồi, thật sự đã nói ra rồi, lần đầu tiên cậu lại chủ động nhờ sự giúp đỡ của một ai đó, thật chẳng giống cậu chút nào. Mà thôi kệ, dù sao đó cũng là Hayate. Cơ mà, cậu cứ có cảm giác.. bản thân muốn sự giúp đỡ từ Haya vậy, quái lạ trước giờ cậu đâu có như thế. Sau khi kể toàn bộ sự việc cho Haya nghe, anh ấy cũng không bất ngờ gì:

- Tôi cũng đoán trước được việc này sẽ xảy ra nhưng không biết là khi nào, ai ngờ lại đến ngay ngày đầu tiên. Cậu không có ý tưởng gì sao ?

- Không hẳn là không có, chỉ là tôi cần một người học ở đây đủ lâu để nắm được chút ít thông tin về những con người ở S4 này.

- Lần đầu tôi thấy cậu chủ động nhờ ai đó giúp đỡ.

   Nghe câu này từ Hayate cậu như muốn rút lại sự nhờ vã khi nãy, chẳng lẽ bình thường cậu không được nhờ sự giúp đỡ của người khác sao. Biểu cảm lúc này của Enzo dường như có chút giận dỗi, bản thân cũng tự thấy hành động của mình thật chẳng ra làm sao.

- Nếu anh thấy phiền thì cũng không sao, mình tôi cũng có thể giải quyết được.

- Tôi đã từ chối đâu, thế kế hoạch là gì ?

- ...Một bữa tối ở nhà hàng.

- Hmm.. Tôi không chắc nó sẽ thành công, có một số người ở đây không thích sự khoe khoang đến mức phô trương. 'Hayate giải thích'

- Vậy sao, tôi còn tính đặt một bàn tại nhà hàng 5 sao ở trung tâm thành phố. 'Enzo lấy điện thoại ra'

  " Thật luôn.. " - Hayate nghĩ.

- Còn ý tưởng nào khác không ? 'Hayate hỏi'

- Âm nhạc là thứ mà không ai có thể khước từ, tôi nghĩ một bài hát sẽ là lựa chọn thích hợp trong lúc này. Những cảm xúc, ý nghĩa được thể hiện thông qua lời bài hát. Không cần làm gì nhiều mà có vẫn có thể làm hài lòng tất cả chỉ trong một lần. 'Enzo nói'

- Nghe khả thi hơn rồi. 'Hayate công nhận'

- Sáng tác lời bài hát đối với tôi chỉ là chuyện nhỏ, nhưng anh biết đấy.. tôi không giỏi trong khoảng viết giai điệu cho ca khúc. 'Enzo thở dài nói'

- Vậy chúng ta cần tìm một nhà soạn nhạc nhỉ, bên ngoài cũng có nhiều người có tiếng trong lĩnh vực này. Ta có thể chọn ra một người. 'Hayate nói'

- Nổi tiếng và có tài thật nhưng tất cả bọn họ chỉ làm vì tiền, tùy vào số tiền thuê ít hay nhiều anh sẽ nhận được một bản nhạc kém chất lượng hay chất lượng cao. Thời buổi bây giờ phải nói là rất khó để tìm được một người không lệ thuộc vào đồng tiền mà có thể đặt hết tâm huyết vào công việc. 'Enzo nói'

- Kinh nghiệm của người va chạm nhiều có khác, nhìn thấu được mọi mặt của xã hội ngoài kia. 'Hayate cười nói'

- Giờ không phải là lúc để khen đâu, Haya. 'Enzo nghiêm túc'

- Được rồi, vậy Elsu thì sao. 'Hayate đề nghị'

- Elsu ? Cậu ta có gì đặc biệt ? 'Enzo hỏi'

- Elsu - Một tay guitar cũng học ở S4 này. Từng nằm trong club âm nhạc đã giải thể không lâu, nghe nói nguyên nhân có dính dáng đến cậu ta.

- Ừm, cậu ta thì giúp được gì ?

- Elsu có độ cảm âm tuyệt đối, hầu hết những bản nhạc do club âm nhạc sáng tác trước kia đều là do một tay cậu ta viết giai điệu. 

- Hừm.. một tài năng sở hữu độ cảm âm tuyệt đối. Ước tính 10.000 người mới có 1 người có khả năng này, lại còn viết nên giai điệu cho tất cả bản nhạc, thật khó để tin cậu ta là nguyên nhân khiến club Âm nhạc tan rã. 'Enzo nói'

- Chuyện trong nội bộ người ngoài không ai biết được. Tôi nghĩ cậu ta có thể giúp cậu giải quyết rắc rối lần này.

- Được, tôi cần nói chuyện với Elsu, vị trí ngồi của cậu ta ở đâu vậy ? 'Enzo kéo ghế đứng dậy'

- Bình thường đến giờ giải lao là cậu ta lại biến đi đâu mất, đến khi vào học mới quay trở lại lớp.

- Thật là một tên phiền phức. 'Enzo đoán'

----------

   Đâu đó dưới sân trường, có ba cô gái đang nhảy trên bài nhạc hot nhất gần đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý của tất cả học sinh ở gần đó, khiến mọi người đều tụ tập đứng xung quanh xem. Điều này khiến cho Enzo và Hayate đang đi trên hành lang tầng hai cũng chú ý:

- Họ đang làm gì dưới đó vậy ? 'Enzo thắc mắc'

- Không rõ. 'Hayate đáp'

   Bất chợt cô gái tóc hồng ở vị trí center chỉ tay nói lớn gì đó, đám đông liền tách ra tạo thành một đường đi nhường chỗ cô nàng tiến đến đứng trước mặt một chàng trai trong đám đông.

- Hể, cứ như một màn tỏ tình công khai vậy. 'Enzo chống tay lên lan can nói'

- Người đó chẳng phải là Elsu sao ? 'Hayate bất ngờ'

_Vài phút trước_   

- Không được! 'Violet nghiêm nghị'

- Cái gì tại sao !? 'Lauriel bất mãn'

- Trước giờ tất cả kế hoạch của cậu đề ra không có cái nào là thành công hết, chỉ gây thêm khó khăn thôi! 'Violet khoanh tay nói'

- Ớ không phải chứ! 'Lauriel phụng phịu'

   Trước sự nài nỉ của Lauriel, Violet một mực từ chối.

- Ngoại hình hoàn hảo, vóc dáng chuẩn số đo, khuôn mặt xinh xắn, ôi trời công nhận là chị có rất nhiều nét dễ thương! 'Natalya nói'

- Đúng vậy! 'Airi tán thành'

   Hội chị em còn lại đang ngắm nghía cô nàng Roxie.

- Các em nghĩ vậy thật sao ? 'Roxie mơ hồ'

- Ta có thể tận dụng nó! 'Krixi đề nghị'

- Được rồi, kế hoạch A - Tấn công trực diện! 'Violet chỉ tay nói'

  " Nghe cứ như sắp đánh nhau tới nơi... " - Butterfly thầm nghĩ.

- Nhưng chị phải làm gì, nếu là kiểu đó thì chị đã thử mọi cách rồi. 'Roxie nói'

- Chị biết nhảy chứ ? 'Violet và Krixi đồng thanh'

- Chị biết nhưng chị thuộc ít bài lắm. 'Roxie đáp'

- Chị biết nhảy bài "You and Me" không ạ ? 'Krixi hỏi'

- Tất nhiên là biết rồi, đó là một trong những bài hát của K Girl mà chị thích nhất!

- Vũ đạo thì chắc không cần lo rồi, còn âm thanh thì.. 'Violet'

- Chuyện đó cứ để tớ. 'Krixi cầm chiếc túi đeo bên hông lên'

   Thì ra đó là chiếc loa dạng túi đeo mà Krixi hay mang.

- Tốt! Giờ thì chỉ việc xác định Elsu đang ở đâu rồi chúng ta sẽ nhảy ở đó! 'Violet'

- Ah! Cái này để chị, để chị! Chuyện nhỏ ấy mà! Anh ấy ở đằng kia kìa!! 

   Chỉ mất một vài phút Roxie đã có thể tìm ra nơi Elsu đang ngồi, cô nàng chỉ tay về phía bên kia gốc cây của sân trường khu B.

- Ở đâu cơ, sao em không thấy ? 'Lauriel đưa mắt nhìn theo'

- Công nhận, cặp mắt của những kẻ si tình đều có thể nhìn ra người ấy đang ở đâu. 'Natalya lia mấy ảnh về phía Roxie chỉ'

----------

   Các cô nàng kéo nhau ra sân trường khu B tại đó có một sảnh được xây cao lên như một sân khấu mini, Roxie được đứng ở vị trí center, ở phía sau cô nàng là Krixi và Violet. Tất cả đã chuẩn bị xong, Violet ra hiệu cho Airi bật nhạc lên. Bài hát "You & Me" được bật lên đã thu hút sự chú ý của các học sinh gần đó, cả Elsu cũng không ngoại lệ. Đây là một trong những bài hát của Krixi có bản dance cover, nhạc chỉ vừa bật lên đã có người nhận ra ngay, những vũ đạo điêu luyện, sự kết hợp nhịp nhàng của ba cô gái khiến người xem không thể rời mắt. 

   Kết thúc bài dance cover, một tràn vỗ tay lớn của đám đông dành tặng cho cả ba người. Roxie phấn khích vẩy tay lại với mọi người bên dưới, bỗng cô nàng nhìn xuống phía đám đông rồi hét lớn:

- Em đã nhảy hết mình vì anh đấy Elsu, em thích anh!!! 

   Đám đông xôn xao trước màn tỏ tình bất ngờ này, ánh mắt chân thành của Roxie đang hướng về Elsu, từ khi nào mà anh ta đã đứng bên dưới đám đông. Roxie vội nhảy xuống khỏi sảnh, mọi người liền né ra tạo thành một khoảng trống cho cô nàng tiếp cận Elsu. Thấy vậy có một số người trong đám đông hùa theo nói:

- Đồng ý đi! Đồng ý đi! Đồng ý đi! 'Đám đông đồng thanh hô hào'

- Cậu nghĩ anh ấy sẽ đồng ý chứ ? 'Krixi quay sang hỏi Violet'

- Trước hiệu ứng đám đông như thế này thì tỉ lệ thành công là rất cao! Tớ tính hết rồi. 'Violet khẳng định chắc nịch'

   Tất cả dường như đều nằm trong kế hoạch ban đầu của Violet và Krixi, nhưng điều không ai ngờ đến đã xảy ra. Đứng đối diện với Roxie và lời tỏ tình của cô nàng, xung quanh là sự hối thúc "Đồng ý" từ mọi người tưởng chừng như anh cũng sẽ lay động nhưng Elsu từ bất ngờ chuyển về sự lạnh lùng ban đầu, anh không trả lời Roxie mà trực tiếp quay người bỏ đi ra khỏi đám đông trước sự ngỡ ngàng của biết bao con người đang đứng xem.

  Kế hoạch A (Violet và Krixi) - Tấn công trực diện.
|Thất bại| (Lần từ chối thứ 97)

   Roxie đứng ngây người ra đó, đám đông lấy làm tiếc cũng dần tan rã đi. Hội chị em cũng chạy đến bên cô:

- Sao rồi thành công không ? 'Natalya hỏi'

- ... 'Violet lắc đầu'

- Lần thứ 97 rồi... 'Airi nói'

- Roxie, chị ổn chứ ..? 'Krixi lo lắng'

   Roxie khuôn mặt tối sầm, vội ôm lấy Mina khóc lóc nức nở, ăn vạ:

- Minaaa !!! Anh ấy lại từ chối tớ rồiii !! Oaaaa!!!

- ...Tớ đây, không sao không sao. 'Mina chỉ biết xoa đầu dỗ dành cô nàng'

  " Sao cứ phải ôm lấy Mina.. " - Butterfly nhìn có chút khó chịu.

- Lần này đến lượt tớ-... 'Lauriel đang nói thì bị ngắt ngang'

- Được rồi, lần này đến lượt tớ và Airi. 'Natalya nói'

- Chị đừng lo, lần này nhất định sẽ thành công! 'Airi nói'

   Một lần nữa Lauriel lại bị chính những cô bạn thân của mình cho ăn bơ ngập mặt, không ai thèm quan tâm đến cô. Giận dỗi nhưng chỉ biết khoanh tay, phình má hậm hực.

----------

   Đứng trên tầng hai dù không nghe rõ mấy, nhưng Enzo cũng đoán được tình hình phía bên dưới:

- Oh bỏ đi rồi kìa, câu trả lời là từ chối nhỉ. 

- Đó là cô gái luôn bám lấy Elsu suốt. 'Hayate nhận ra'

- Ừm 'Enzo hững hờ đáp'

- Có lần cô ta còn đến tận lớp để tỏ tình Elsu. 'Hayate kể lại'

- Dữ dội vậy sao.. Phụ nữ bây giờ đáng sợ thật.

   Elsu đang đi trên hành lang khu A, anh thở dài ngán ngẫm trước những trò của Roxie.

  " Phiền thật. "

   Có lẽ anh chưa bao giờ nghiêm túc với cô nàng dù chỉ một lần, những lần trước kia anh phải lựa câu để từ chối một cách lịch sự nhưng dần về sau anh bắt đầu thấy nản chí, trực tiếp bỏ đi là cách nhanh nhất. Mặc dù nó có hơi nhẫn tâm, nhưng Elsu cũng không thể ép bản thân đồng ý quen một cô gái mà anh chẳng hề yêu, như vậy chỉ làm tổn thương thêm cho cô gái ấy thôi.

- Xin chào, Elsu.

   Đang đi thì chợt anh dừng bước, phía sau lưng anh nghe thấy một giọng nói của một người đang đi xuống cầu thang, chỉ mất vài giây anh đã biết chủ nhân của giọng nói đó là ai.

- Enzo.

   Anh từ từ quay người lại, Enzo cũng vừa bước xuống. Nghe âm thanh tiếng chân Elsu biết còn một người đi phía sau Enzo.

- Lại phũ con bé đó à. 'Hayate xuất hiện'

- Ừm. 

   Enzo và Hayate đang trên đường đi tìm Elsu thì cả ba lại vô tình gặp nhau, không vòng vo Enzo đi thẳng vào vấn đề ngỏ ý mời Elsu tham gia vào kế hoạch của mình:

- Tôi cần cậu viết giai điệu cho bài hát mới của tôi. 'Enzo nói'

- ...

- Tôi biết vì khả năng đặc biệt của bản thân mà cậu đã từng có một số chuyện không vui trước kia, nhưng bây giờ tôi cần khả năng đó của cậu, người có độ cảm âm tuyệt đối - Elsu. 'Enzo ảm đạm nói'

-  Nếu tôi từ chối ?

- Nói vậy, tức là cậu sợ chính khả năng của mình ?

- ...

- Chọn cách trốn chạy thật hèn nhát, sao không thử một lần chứng minh cho bọn họ thấy ?

- ... 'Elsu chọn cách im lặng'

  " Những câu từ sắc bén của Enzo đánh thẳng vào tâm lí đối phương. " - Hayate nghĩ.

- Xin lỗi. Có lẽ tôi đã đi hơi sâu, tôi sẽ đợi câu trả lời của cậu nên cứ từ từ mà suy nghĩ.

----------

   Trên đường quay về lớp, câu nói của Enzo cứ mãi quanh quẩn trong đầu cậu. Những kí ức trước kia bắt đầu ùa về trong tâm trí:

  "- Đừng nghĩ bản thân đặc biệt rồi tự ý làm những gì mày thích! Kiêu ngạo vừa thôi!! -"

  "- Cơ hội được biểu diễn đã bị club Kịch cướp mất rồi đấy, vừa lòng cậu chưa ? -"

  "- Không được làm nhạc thôi mà ? Có cần phải làm hỏng đĩa CD không ? -"

  "- Nói đi.. có phải chính mày đã làm mất bản gốc không !!? -"

  "- Cậu nói gì vậy ? Chẳng phải con người cậu ta vốn dĩ đã vậy rồi sao. -"

- Anh Elsu!

  "- Các người thôi đi!! Không có bằng chứng thì đừng có đổ oan cho người khác!! -"

   Một giọng nói thân thuộc len lõi trong tâm trí cậu lúc này, hình ảnh một cô gái với mái tóc hồng đứng chắn trước mặt cậu đang phản lại những lời đả kích đó. Vừa đi, vừa nhớ lại những hình ảnh trước kia mà Elsu không biết rằng có một người đang đứng phía trước gọi tên anh:

- Nè anh Els-..! Oái!!

   Anh không chú ý mà cứ tiếp tục tiến lên khiến Roxie đi lùi lại, bỗng cô mất đà ngã về phía sau. Hoàn hồn trở về thực tại, anh đã kịp nắm lấy tay của Roxie kéo cô vào lòng mình trước khi bị ngã.

- Uây nguy hiểm thật, xíu nữa thì. 'Roxie thở phào nhẹ nhõm'

- Em làm gì vậy.. 'Elsu hỏi'

- Ah chuyện là.. anh có thể học nhóm cùng em chiều nay không ? Tại vài ngày nữa em có bài kiểm tra nên muốn nhờ anh dạy kèm ấy mà! 'Roxie cười tươi nói'

  " Roxie luôn dùng nụ cười này để đối mặt với mình.. sau từng ấy lần mình làm tổn thương em ấy. Mình vẫn luôn tự hỏi, Roxie lấy đâu ra sự mạnh mẽ như vậy trong suốt khoảng thời gian qua.. " - Elsu thầm nghĩ.

- Được. 'Elsu đáp'

- Tuyệt quá! Vậy 2 giờ chiều có mặt ở quán cafe Athanor V giữa trung tâm thành phố nhé! Em phải về lớp rồi, hẹn anh chiều nay!! 'Roxie cười tươi, cô vẩy tay chào rồi chạy đi'

- Ừm, gặp em sau. 'Elsu đáp'

  " Dù sao cũng chỉ còn vài lần nữa là mình được giải thoát rồi, đây là điều duy nhất mình muốn - sự đơn độc. " - Elsu thầm nghĩ.

----------

_Giờ ra về_

   Đoàn phim đang thu dọn đạo cụ, máy quay và một số vật dụng khác, bên ngoài lớp đạo diễn đang nói chuyện riêng với Enzo:

- Cậu Enzo, thú thật thì chỉ có 2 tiết đầu - Hóa học là có những cảnh quay đạt yêu cầu. Còn những tiết khác biểu hiện của các học sinh không còn tự nhiên, tôi cũng đã có ý nhắc nhở nhưng cô gái tóc đỏ cứ lườm lườm nên tôi cũng đành

- ...Tôi hiểu rồi, ông cứ lưu lại những cảnh quay đạt yêu cầu ngày mai chúng ta sẽ quay tiếp. 'Enzo nói'

  " Nếu cứ tiếp tục như này sẽ làm giảm chất lượng của bộ phim, Elsu hãy mau cho tôi câu trả lời đi. " - Enzo nghĩ thầm, đưa mắt nhìn vào trong lớp nơi Elsu đang ngồi.

   Hayate thu xếp xong liền xách cặp lên, cậu mở cửa bước ra ngoài thì gặp Enzo:

- Tôi phải đến club Kiếm đạo, cậu cứ về trước đi. 

- Chào nhé, Haya~ 'Enzo cười tươi đáp'

_Bên phía lớp S_

- Được rồi Airi, ta đi thôi. 'Butterfly giận dỗi nắm tay kéo Airi đi'

- Eh, à ừm.. 'Airi toát mồ hôi nhìn về phía Mina'

- Cậu không định cản cậu ấy lại sao ? 'Natalya hỏi'

- ...Không. 'Mina xách cặp và bộ võ phục lên rồi bỏ đi'

- Tớ cứ nghĩ hai cậu ấy đã làm lành rồi. 'Krixi nói'

- Thiệt ra làm lành rồi ấy chứ, không hiểu sao lại.. 'Violet khoanh tay nói'

  LOA THÔNG BÁO: " Tất cả thành viên ủy ban, làm ơn nộp báo cáo tại phòng hội đồng sau giờ học. Xin nhắc lại-- "

- Ôi tớ phải đi rồi, gặp các cậu sau. 'Violet vội vã ôm tài liệu chạy đi'

- Tớ cũng phải đi. 'Krixi nói'

- Hai cậu nhớ 2 giờ chiều nay nhé! 'Natalya nhắc'

--------------------

-_Chap Phụ_-

Câu chuyện ở Club Kiếm Đạo

   Ở phòng thay đồ Hayate thay xong bộ võ phục, anh vác cây kiếm tre đi ra ngoài vừa hay gặp Airi cũng mới bước vào club, còn có thêm một cô bạn tóc vàng đi cùng.

- Đây võ đường của club Kiếm đạo, hoan nghênh cậu đến. 'Airi cười nói'

- Rộng thật. 'Butterfly trầm trồ'

- Cô gái này có phải muốn học kendo ?

- Hayate. Phải, cậu ấy là bạn học cùng lớp với em, tên cậu ấy là Butterfly. 'Airi giới thiệu'

- Chào anh, em là Butterfly mong được giúp đỡ. 'Butterfly cuối người'

- Anh là Hayate - Hội trưởng club Kiếm đạo. 'Hayate nói'

   Sau một hồi chào hỏi, Airi dẫn Butterfly đi thay bộ võ phục của club, nó trông rất hợp với cô nàng. 

- Bướm ? Cậu cũng tham gia club này à.

   Có người gọi ngay biệt danh của Butterfly, vừa nghe giọng nói thôi cô đã cau mài lườm chàng thanh niên:

- Đừng có gọi tôi như vậy, Murad!

- Sao vậy, tôi thấy nó hợp với cậu lắm mà. 'Murad đùa giỡn'

- Nhưng tôi không thích, được chưa ? 'Butterfly cầm lấy cây kiếm gỗ mà Airi đưa'

- Tiểu thư đây có vung được kiếm không ta. 'Murad trêu chọc'

- Vậy cậu muốn được test thử không ? 'Butterfly chĩa mũi kiếm về phía Murad'

- Nào nào, tôi chỉ đùa thôi! Tính nóng như kem. 'Murad lấy tay đẩy mũi kiếm sang hướng khác'

  " Trông hai người họ có vẻ rất thân thiết. " - Airi thầm nghĩ.

- Tất cả tập hợp, đến giờ luyện tập rồi! 'Hayate nói lớn'

   Hội trưởng chống cây kiếm tre xuống đất chờ đợi mọi người vào hàng ngũ. Bắt đầu bài học mới, Hayate chỉ đạo:

- Murad hãy bắt cặp với Butterfly, Airi thì hướng dẫn cho người mới những bài cơ bản. Những người còn lại chuẩn bị luyện tập Ji-geiko!

Ji-geiko ? 'Butterfly thắc mắc'

- Nghĩa là đánh tự do, mọi người sử dụng tất cả những gì mình học được để thi đấu với người cùng tập. Bây giờ cậu sẽ học dưới hình thức Hikitate-geiko, là tập luyện dưới sự hướng dẫn của kendoka cấp cao hơn là tớ đây. 'Airi giải thích'

- Ra là thuật ngữ môn kendo. 'Butterfly nói'

   Cuối cùng Murad bị Airi lôi ra làm bia cho Butterfly luyện tập, dù Airi có khuyên nên mặc giáp phòng hộ nhưng cậu nghĩ Butterfly là người mới còn non nên không cần phải mặc.

- Cậu chắc chứ, Murad ? 'Airi cảm thấy bất an'

- Ổn cả, bắt đầu thôi nào bướm. 'Murad khiêu khích'

- Ừm. 'Butterfly thủ thế như Airi đã hướng dẫn'

- Cậu đứng chuẩn rồi, Butter! Giờ thử với các đòn đánh cơ bản sau: Men, Kote, Do Tsuki. Men là đòn đánh vào đỉnh đầu đối phương. Kote là đòn đánh nhằm vào cổ tay đối phương. Đòn đánh vào bụng của đối phương được gọi là Do. Tsuki được coi là đòn đánh nâng cao khi kendoka dùng kiếm đâm thẳng vào cổ họng đối phương. 'Airi vừa giải thích vừa hương mũi kiếm tre vào người Murad'

   Murad đứng thủ thế, nghe Airi hướng dẫn Butterfly những đòn cơ bản khiến cho cậu cứ ngáp dài, ngáp ngắn.

- Ừm, tớ hiểu rồi. 'Butterfly gật đầu'

  " Giờ mới chịu bắt đầu sao. " - Murad nghĩ.

   Khuôn mặt của Butterfly bắt đầu trở nên nghiêm nghị, ánh mắt sắc bén hướng thẳng về phía Murad. Dường như cậu cũng cảm nhận được nó, đến khi cô vung kiếm tre về phía cậu, Murad vội lấy kiếm tre của mình chặn đòn tấn công cực kì mạnh từ cô nàng tóc vàng.

- Đòn đánh rất có lực, cậu rất có năng khiếu đó! 'Airi kinh ngạc'

- Ô kìa, xem ai đang hối hận vì không chịu mặc giáp phòng hộ nè. 'Butterfly mỉa mai'

- Nhiêu đây thì nhằm nhò gì. 'Murad lấy lại phong độ'

   Và thế là Murad và Butterfly nói chuyện thông qua những đòn đánh bằng kiếm tre, Airi đứng bên ngoài cũng phải dè dặt.

   Cuối buổi học, phía trên Hayate đang thông báo về bài kiểm tra sắp tới của club. Dưới này Airi và các học viên khác đứng nghiêm chỉnh lắng nghe, nhưng bên phía Murad và Butterfly thì:

- Cậu còn non lắm, đòn tấn công có lực thật nhưng độ chính xác thì chưa đủ đâu. 'Murad nói nhỏ'

- Cứ chờ đấy, lần tới tôi sẽ khiến cậu phải rút lại lời đó... 'Butterfly nói nhỏ'

- Sợ quá, sợ quá! Bướm đe dọa kìa. 'Murad cười đểu'

- Muốn chết phải không tên kia, đã bảo đừng gọi tôi như thế! 'Butterfly giơ nắm đấm'

  " Hai người họ chắc phải thân nhau lắm! " - Airi cười, thầm nghĩ.

   Bỗng cô chợt nghe thấy những tiếng xì xầm, to nhỏ của mọi người xung quanh:

- Nè nè, kia là Butterfly phải không ? Vậy lời đồn đó là thật rồi.

- Là vụ Murad và cô gái đó hẹn hò phải không ?

- Phải, trông bọn họ thân thiết như thế chắc không phải tin giả rồi..

- Tiếc quá, tớ còn đang tính sẽ tỏ tình với Murad nữa cơ...

  " Bọn họ đang nói gì vậy ..? Không lẽ Murad và Butterfly... " - Airi mơ hồ nhìn về phía hai người.

...Còn Tiếp...

Bình chọn của mọi người là động lực của mình!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net