Truyen30h.Net

[Bác Chiến] HẠNH PHÚC CỦA NGÔI SAO CÔ ĐƠN

12.TRẦN TÌNH

vuabingo

Bánh xe vận mệnh một lần nữa cho em và anh gặp nhau. Lần này, em quyết không từ bỏ, sẽ giữ chặt anh.

~~~###~~~~~

Trần Tình Lệnh là dự án phim được chuẩn bị trong 3 năm. Tất cả chuẩn bị đều rất tỉ mỉ đến từng chi tiết. Ngặt nỗi Cục kiểm duyệt thắt quá chặt quy chế, quy định với các dự án chuyển thể đam mỹ. Con giun xéo lắm cũng quằn, không thể ngồi im nhìn công sức đổ sông đổ bể, không thể để đoàn phim chịu chết thế này được. Đạo diễn vò đầu bứt tóc, cuối cùng nghĩ ra phương án. Nếu Cục không cho tình yêu thì có thể chuyển sang thể loại song nam chủ, tình huynh đệ cảm động trời cao như cách Trấn Hồn đã làm. Nhưng đạo diễn Trần Lâm không hề muốn đi lối đó. Ông muốn tìm hướng đi mới cho Trần Tình Lệnh nhưng cái khó ở đây là phải cài cắm dụng ý ra sao để người xem biết 2 nam chính không đơn giản là huynh đệ và thỏa mãn được lượng fan nguyên tác hùng hậu. Nhận được chỉ thị của đạo diễn Trần, biên kịch Dương Hạ chỉ biết thức trắng đêm. Đúng là sự thử thách lớn cho một cô gái 94er mà.

Bẵng qua vài ngày, cô đã có đáp án. Dương Hạ quyết định sửa lại tất cả kịch bản và mời hẳn 'mẹ đẻ' của Trần Tình Lệnh chính là tác giả 3 bộ đam mỹ hot nhất Tấn Giang hiện nay: Mặc Hương Đồng Khứu. Không chỉ cho tác giả tham gia vào khâu kịch bản mà Dương Hạ còn đề xuất với đạo diễn cho Mặc Hương Đồng Khứu tham gia khâu tuyển chọn diễn viên. Ý tưởng này lập tức được thông qua.

Số mệnh không phải thứ có thể dễ dàng lấy ra để trêu đùa. Số mệnh của hai bọn họ cũng vậy.  có lẽ ông trời thương cho kẻ có tình để rồi vào mùa hè 2018 Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đã gặp lại nhau tại bộ phim Trần Tình Lệnh.

Mà nói  tới duyên số... Ừm… Cũng không hẳn là vậy.  Thử vai tới 3 lần và 3 lần đó đều bị từ chối nhưng vì một nụ cười mà cậu thiếu niên nào đó sẵn sàng bỏ cả lịch trình để đi đến  gặp mặt  biên kịch Dương Hạ. Duyên số ư trời không cho thì Vương Nhất Bác tự tạo, cậu tin rằng ông trời sẽ đứng về phía kẻ có tâm.

Rất lâu về sau chỉ có cả hai người ngồi ôn lại kỷ niệm. Vương Nhất Bác thường hay trêu đùa Tiêu Chiến lấy điệu bộ nửa đùa nửa thật mà nói.
“Haizzz, năm xưa thực ra em muốn đóng vai phản diện cơ  nhưng thế quái nào... È hèm... Khụ... Khụ..." Vương Nhất Bác ho vài tiếng lấy giọng rồi rất tự hào tuyên bố. "Biên kịch Dương Hạ  lại nhìn chúng em vào vai Lam Vong Cơ”.
Tiêu Chiến lúc đó vừa  nhéo má  Vương nhất Bác vừa cười lớn, ngữ khí vui vẻ. “Haha, em nghĩ mình em thích vai Tiết Dương. Nhưng đó là duyên số à nha. Cho anh với em trở thành CP".

------****------

14-3-18
Tiêu Chiến xác nhận đóng vai Ngụy Vô Tiện.
Thông tin này rộ lên khiến một số lượng lớn Tiểu Phi Hiệp thoát fan. Anti thì bu vào chửi bới, hiếm khi mới có dịp một kẻ cẩn trọng như Tiêu Chiến để lộ điểm yếu cho họ chửi bới. Fanpage thì ngập tràn gạch đá của người qua đường, nhất là gạch đá của fan nguyên tác.

"Khốn nạn, phá tanh bành Ngụy Vô Tiện của tui rồi (icon tức ×4)"

"Tôm... Sáng mắt chưa, nhìn anh của chúng mày kìa... Loại thủ lĩnh của đám có c*t trên đầu chỉ đóng phim gay để kiếm tương tác thôi"

"Yêu cầu đoàn phim đổi người. Tiện nhân*1000 như Tiêu Chiến không xứng"

"Nhân cách chó không thèm tha gặm như anh ta mà được đóng ư?".

"Tôi nghĩ anh ta bị đuổi khỏi công ty giải trí rồi. Showbiz hiện nay... Loạn... Quá loạn".
"Dân không chuyên diễn xuất đi đóng một tác phẩm có tầm (icon cười khẩy) làm tôi thấy nhớ Chu Nhất Long quá. Thầy Thẩm diễn rất hay. Tôi trông chờ rác phẩm Trần Tình Lệnh này"

"Toi rồi... Má Mặc ơi... Thương A Anh của tôi. A Anh của tôi đẹp vậy mà để nhan sắc tầm thường này đóng sao"

"..."

Rất rất... Rất... Rất nhiều bình luận chỉ trích Tiêu Chiến nhưng anh cũng thấy an ủi vì Tứ trụ, Phương Phu Nhân không bỏ anh. Anh cũng đã sẵn sàng tâm lý để họ rời bỏ nhưng không chỉ tứ trụ mag những fan lâu năm vẫn dõi theo và ủng hộ anh. Tiêu Chiến sẽ cố gắng hết mình để thể hiện nhân vật Ngụy Vô Tiện này. Phải thể hiện thật tốt để fan không thất vọng về anh.

28-3-18
Vương Nhất Bác xác nhận đóng vai Lam Vong Cơ.
Những gạch đá mà Vương Nhất Bác nhận được không có kém cạnh mà chỉ có nhiều hơn Tiêu Chiến. Thậm chí gần 1 nửa fan đã thoát fan chuyển sang làm antifan và một số bình luận khiếm nhã bảo cậu đi chết.

Trợ lý A Ly vội vàng tắt laptop khi thấy Vương Nhất Bác đến gần  mình.
"Anh". Thái độ sợ sệt cùng giọng nói lắp bắp của A Ly đã tố cáo tất cả.

Vương Nhất Bác không nói gì, cậu thong thả uống ly cà phê lạnh rồi nhả ra vài chữ. "Tình hình tồi tệ lắm à?".

"Dạ... Không.... À... Có đôi chút".

"Chú cứ đùa anh". Vương Nhất Bác cười khẩy. "Có bao giờ anh tốt ở trong mắt họ đâu. Đôi chút chắc là giờ loạn lắm rồi".

"Anh vào xem rồi". A Ly đổ mồ hôi hột. Đúng là số phận trêu ngươi mà. Tuy tính ra cũng là anh em họ hàng bên nội của Vương Nhất Bác nhưng quả thật cái chức danh trợ lý cho Vương Nhất Bác làm tim cậu nhóc lúc nào cũng trong tình trạng khủng hoảng. Bố mẹ Vương Nhất Bác ủy thác cậu chăm lo cho Vương Nhất Bác nhưng mặt khác cũng bị anh họ đe dọa không thể lộ chút tình trạng không ổn cho bên bố mẹ biết. Trời còn đạo lý không. Nếu không vì 2 bác ở nhà không hay sử dụng mạng xã hội thì ngay lúc này bên tai A Ly đã đầy ắp lời hỏi thăm từ trưởng bối rồi.

"Anh chưa rảnh để xem bọn họ đấu đá bàn phím". Vương Nhất Bác nhấp thêm chút cà phê. "Đây đâu phải lần đầu anh bị leo hot search. Lần đầu bị thoát fan, bị chửi rủa thì thấy tổn thương. Lần 2 thì thấy muốn chết quách cho xong. Lần 3 thì thấy đau không còn gì để nói. Lần 4 thì..."

"Thì sao hả anh". A Ly đầy đau lòng nhìn người anh họ lạnh lùng trước mặt.

"Thì cũng đau nhưng đỡ dần. Cho đến lần mấy nhỉ... Anh đây cũng không nhớ rõ. Cứ gọi là n nhé. Thì quen rồi. Thấy sự chửi rủa ấy trong suốt 4 năm debut nó quá nhạt rồi. Không chê tài năng thì chê nhan sắc... Vương Nhất Bác phẫu thuật thẩm mỹ, Vương Nhất Bác nhảy như robot, Vương Nhất Bác.... Haizzz nghe chán rồi. Không tiếng bênh vực thì... Ủa... Khóc làm gì hả A Ly... Đâu phải lần đầu chú mày thấy anh lên hot search".

"Nhưng chưa lần nào...". A Ly sụt sùi. "Chưa lần nào thoát fan với bị chửi như này. Rõ ràng đạo diễn bảo anh nổi hơn nam chính đóng vai Ngụy Vô Tiện kia tên Tiêu Tam".

"Tiêu Chiến". Vương Nhất Bác nhắc tên Tiêu Chiến với giọng ôn hòa hiếm có.

"Đúng. Tiêu Chiến. Rõ ràng bảo khi nào quay được 1/2 bộ phim mới công bố anh là nam chính mà. Để đẩy nhiệt của phim".

"Ngây thơ. Đẩy trước hay sau chỉ là sớm muộn. Anh đã gọi đạo diễn rồi. Họ cho phép. Chứ mấy ngày qua, anh ấy đã chịu quá nhiều chỉ trích rồi". Vương Nhất Bác mỉm cười. "Anh ấy xuất đạo muộn hơn anh những 2 năm, không đáng chịu những lời chửi rủa như thế".

"Hả? Anh là vì Tiêu Chiến á?!?". A Ly há mồm nhưng không tin vào những gì mình nghe thấy.

"Ừ".

"Nhưng đó là kẻ thù... À nhầm, đối thủ của anh mà. Đúng. Đối thủ... Một núi không thể có hai hổ. Huống chi, anh ta đâu phải người của YueHua". A Ly gãi đầu.

"Ai bảo anh thông báo đóng Trần Tình Lệnh vì Tiêu Chiến là người của YueHua".

"Lý do???".

"Chú em không hiểu được đâu". Vương Nhất Bác nói xong thì đeo heardphone nằm dài xuống sofa. Cậu bình thản tiếp nhận làn sóng anti đó. "Nay đăng thông báo xong, anh đã vào mạng lại đâu. Vô cảm rồi".

"Nhưng nãy bên công ty gọi".

"Hửm?". Vương Nhất Bác mở mắt, cậu cố ý hạ thấp âm lượng rồi kéo lệch một bên headphone.

"Bên đó bảo anh tùy hứng thì tùy, đừng ảnh hưởng công ty. Và...".

"Thôi... Stop... Để anh bảo trì vô cảm". Vương Nhất Bác chỉnh lại headphone rồi nhàn nhã nhắm mắt. Bấy lâu nay công ty gắn cậu cái mác thái tử rồi đem cậu làm bia chắn mọi làn sóng dư luận. 'Đúng rồi... Hãy vô cảm. Mà không biết bên đó anh như nào nhỉ? Có lo lắng cho bạn diễn này không?'

-----####-------

3-4-18
Bộ phim Trần Tình Lệnh quả thật rất đầu tư vào bộ phim. Các diễn viên phải học lễ nghi, hành động theo đúng chuẩn mực nho giáo. Đơn cử hôm nay, đây là lần đầu tất cả các diễn viên gặp nhau. Họ thường đùa nhau tại phim trường rằng 3-4-18 là ngày đọc kịch bản tại Bắc Kinh.

"Chào cậu". Một đôi nam nữ tiến đến chỗ Tiêu Chiến. Thấy anh đang mải ngắm cảnh ngoài cửa sổ nên cô gái vỗ nhẹ vai Tiêu Chiến nhưng không ngờ rằng hành động vừa rồi triệt để làm Tiêu Chiến giật thót. Thấy vẻ mặt đó người nữ vội vàng cúi đầu. "Xin lỗi, xin lỗi cậu".

"Không sao. Tôi mới là người phải xin lỗi. Khung cảnh bên ngoài đẹp quá. Tôi đang nhập diễn nên có chút phân tâm". Tiêu Chiến cười ngượng ngùng vì cái tật lơ đễnh của mình. "Cả hai là?".

"Tôi Tuyên Lộ vai Giang Yếm Ly". Người con gái giơ tay ra.

"Sư tỷ". Tiêu Chiến với biểu cảm kinh ngạc bắt tay Tuyên Lộ. "Thất lễ quá, vốn dĩ đệ định tập sáo xong sẽ sang tìm sư tỷ ai dè sư tỷ đại giá quang lâm. Giới thiệu với tỷ, đệ...". Tiêu Chiến vỗ ngực đầy tự hào. "Tên Tiêu Chiến vai Ngụy Vô Tiện".

"Hì, tỷ biết rồi. Đệ cười quá đẹp đó. Như nguyên tác bước ra vậy. Đệ sinh năm 91 nhỉ? Hôm trước tỷ có tìm hiểu qua. Nếu đã quen thân như vậy, trên phim thì gọi đệ là Ngụy Vô Tiện nhưng ngoài đời cứ gọi đệ là Chiến Chiến nhé". Tuyên Lộ mỉm cười đầy trìu mến.

"Tỷ quá khen rồi. Tỷ cũng vậy. Rất giống sư tỷ đệ tưởng tượng". Tiêu Chiến quay qua nhìn người nam cạnh Tuyên Lộ. "Còn đây là?".

"Đệ đoán xem".

"Đệ nghĩ không phải là chồng tỷ trên phim mà là Giang Trừng đúng không?". Tiêu Chiến rất tin tưởng vào suy luận của bản thân.

"Đúng nha. Đây là đệ đệ ruột tại Liên Hoa Ổ của ta. Tên thật là...". Tuyên Lộ huých tay người kế bên mình.

"Chào anh, em tên Uông Trác Thành vào vai Giang Trừng ạ". Uông Trác Thành bắt tay Tiêu Chiến. "Quả thật em hơi nhát người chút nhưng chị Tuyên Lộ bảo phải đi tìm Ngụy Vô Tiện để hợp thành bộ 3 phép thuật".

"Là bộ 3 quyền lực của Liên Hoa Ổ". Tuyên Lộ nhắc. "Thế mà em nhát không chịu đi. Còn em Chiến Chiến, em đã làm quen được nhiều chưa?".

"Nói ra sợ làm tỷ chê cười. Đệ chưa làm quen với ai cả. Hai người là đầu tiên đó".

"Haha, đại tỷ thấy chưa. Không phải duy nhất mình em".

"Chiến Chiến, cùng tỷ qua bên kia, mấy diễn viên bên đó đang họp 'đại hội võ lâm' vui lắm. Qua đó tỷ cũng tìm chồng tỷ luôn". Tuyên Lộ vui vẻ kéo tay Tiêu Chiến và Uông Trác Thành.

"Đại tỷ tìm chồng thì cứ nói. Kéo bọn em". Uông Trác Thành cà khịa. "Nãy bảo là đi tìm chồng trước đi mà không đi".

"Chồng làm sao tình sâu nghĩa nặng bằng tình tỷ đệ được. Mà chồng à..." Tuyên Lộ nhìn Tiêu Chiến đầy ẩn ý.

"Sao vậy sư tỷ. Sao nhắc đến chồng rồi dừng lại vậy?". Tiêu Chiến hơi lạnh gáy với ánh nhìn đó. Có vẻ còn nhiều ẩn tình đây.

"Diễn viên đóng vai Lam Vong Cơ hình như chưa đến nhỉ?". Đột nhiên Tuyên Lộ hỏi một câu không liên quan tới câu hỏi của Tiêu Chiến nhưng làm anh ngộ ra cái ẩn ý trong câu nói và từ 'chồng' kia là gì rồi.

"Đại tỷ". Uông Trác Thành nhíu mi. "Đâu phải ai cũng đọc nguyên tác như chúng ta".

"Chúng ta mới làm quen Chiến Chiến thôi. Biết đâu cậu ấy đọc rồi. Không phải đệ cũng tò mò đó chứ Chiến Chiến. Tỷ và A Thành đã đọc nguyên tác rồi đó. Rất hay luôn. Tiếc là nhân vật của tỷ... Ý quên spoli". Tuyên Lộ vội bụm miệng.

"Đệ đọc rồi". Vành tai Tiêu Chiến hơi ửng đỏ. Quả thật anh vì muốn nhập vai đã đi tìm nguyên tác về đọc. Rất lôi cuốn, hố này tiếp hố kia. Cách tả tính cách nhân vật rất đặc biệt và không nhầm thì Tiêu Chiến đã nhập diễn từ lúc đọc Ma Đạo Tổ Sư rồi. Anh rất thích, ngưỡng mộ cách mà Lam Vong Cơ chăm sóc cho Ngụy Vô Tiện.

"Ồ, đã đọc rồi". Tuyên Lộ và Uông Trác Thành ngạc nhiên.

"Nhưng đạo diễn bảo với chúng ta là sẽ có kịch bản. Không biết có phần nào thay đổi không?". Tiêu Chiến cầm cây sáo trúc trên tay mà xoay tròn. "Trong đống người kia, tỷ hy vọng ai đóng vai chồng tỷ?".

"Chiến Chiến, đệ không phải lo. Bọn tỷ add Wechat từ hôm công bố diễn viên rồi. Bên kia kìa, người đang mặc áo vàng và có chu sa đó". Tuyên Lộ vẫy tay rồi gọi lớn. "Thần Thần, Tào Dục Thần".

Nam nhân thấy Tuyên Lộ cũng vẫy tay đáp trả.

"Đó, đấy là chồng tỷ".

"Khiếp, chồng... Đã add hết mạng xã hội rồi. Đại tỷ, đệ tiễn tỷ sang Kim gia ngay". Uông Trác Thành lại khịa. "Hay tỷ muốn Tào gia".

"Lát Lam Vong Cơ đến thì Tiện Tiện đi nói chuyện với Cơ Cơ. Tỷ thì có Thần Thần. Còn đệ???". Tuyên Lộ cười đắc ý.

"Tỷ đệ ruột mà nỡ lòng nào". Vố đau này Uông Trác Thành không biết phản bác thế nào.

"Thôi. Chúng ta qua bên kia với mọi người đi". Tiêu Chiến cười gỡ rối cho Uông Trác Thành cũng là gỡ rối cho bản thân. Không phải là anh không muốn add Vương Nhất Bác mà là hôm công bố vai diễn với toàn fan. Không chỉ anh mà cả cậu đều bị fanti ném đá đến thảm thương. Qua acc phụ, Tiêu Chiến còn biết Vương Nhất Bác còn bị thảm hơn cả mình. Nếu add quá sớm... Haizzz... Chỉ sợ đống gạch đá đó đủ để cả hai xây Vạn Lý Trường Thành mất.

Mọi người đều cùng độ tuổi nên chốc lát đã làm quen với nhau nhưng Tiêu Chiến nhận ra một điều, ở đoàn phim, so với các diễn viên đã loại trừ các bậc trưởng bối thì anh thuộc hàng lớn tuổi nhất trong lứa vai hậu bối. Anh và Tuyên Lộ 91, Uông Trác Thành 96 và ngay cả anh trai của nam chính là Lưu Hải Khoan sinh năm 94, còn nam chính Vương Nhất Bác đối diễn với anh sinh năm 97. Trong buổi sáng đó hầu hết các trưởng bối đều sẽ chỉ bảo một số cách diễn cho hậu bối, Tiêu Chiến còn được dạy cách quay sáo sao cho khi ghi hình lên phim ngầu hơn.

Gần trưa, ai nấy đều mệt lả vì diễn tập, nam chính Lam Vong Cơ chưa tới. Tuyên Lộ còn khịa Tiêu Chiến là mặt giống 'oán phu'. Oán phu gì??? Tiêu Chiến mệt mỏi vì nhìn kịch bản của anh đi... Chi chít chữ... Thiên đạo ở đâu a???. Chợt ngoài sảnh xôn xao, mọi người tập trung nhìn phía cửa nhà ăn. Mấy tiếng ui cha siêu xe kìa, soái khí, đẹp trai thi nhau vang lên.

-------*****--------
Còn phía bên Vương Nhất Bác.
"Sức hút vẫn như mọi khi nhỉ?". Người ngồi ghế lái tươi cười.

"Con chào cậu. Cảm ơn cậu đưa con tới phim trường". Vương Nhất Bác nhìn cậu mình. "Nhưng lần sau hãy đi chiếc xe nào nó không chói lòa mùi tiền như cái
Bentley Bentayga này".

"Chẳng lẽ lại cho con lái cái moto Harley Limited đậm mùi giàu có đến". Triệu Đạt cười nói.

"Nếu mà nó chở được hành lý và tên phiền phức A Ly thì con đi liền". Rồi Vương Nhất Bác nhìn phía sau. "Cậu thấy vệ sĩ cậu thuê cho con không? Đi xe nội địa".

"Đưa cháu yêu đi làm thì phải chọn xe đẹp chứ. Cháu biết cậu khổ thế nào mới chọn trong bộ xe ra cái không phô trương nhất không?". Triệu Đạt lấy khăn tay ra vẻ chấm nước mắt. "Nỗi lòng phụ huynh ai thấu".

"Thôi. Cậu bớt diễn lại đi. Cậu nên đi làm diễn viên mới đúng. Sau con sẽ bắt taxi đi". Vương Nhất Bác đeo lên kính đen rồi đội mũ lưỡi trai lên. Cái cái Vlone xanh lá càng nổi bật vóc dáng hoàn mỹ của cậu.

"Chậc, thế sau ai hỏi con thì con cứ nói cậu là tài xế taxi".

"Còn cái xe? Có tài xế nào ở biệt thự và đi siêu xe không?". Vương Nhất Bác uống vội hớp nước. Cậu nhìn 3 cái ô mà vệ sĩ mở sẵn đang đợi cửa xe. "Chào cậu".

"Cứ bảo là cậu làm tài xế chỉ vì đam mê thôi. Tài xế phục vụ cho mỗi mình Vương Nhất Bác. Mà diễn viên con hợp tác là ai đấy?".

Vương Nhất Bác đi rất nhanh mà không kịp nghe thấy câu cuối cùng của Triệu Đạt. Vào nơi nghỉ của đoàn làm phim. Haizzz... Ai cũng nhìn cậu bằng ánh mắt ngưỡng mộ. 'Trời, chết mất' Vương Nhất Bác kêu khổ trong đầu. Do lịch trình quá kín và không bắt được xe tới đoàn phim nhưng hôm nay là ngày nghỉ phép mỗi tháng nên cậu của Vương Nhất Bác liền đưa cháu mình tới phim trường. Khoa trương bằng việc dùng siêu xe còn biện minh với Vương Nhất Bác là bản thân Triệu Đạt đã chọn chiếc xe rẻ tiền nhất, năm sản xuất cũ nhất, hãng xe ít ai biết tới nhất... trong hầm chứa. Vâng... Vương Nhất Bác giờ lĩnh hội được rồi. Dù rẻ nhất thì nó cũng là siêu xe và dù sản xuất lâu nhất thì nó cũng là siêu xe đi. Khi thấy cảnh vừa rồi, không biết có ai nghĩ cậu dùng tiền mua vai hay là được bao nuôi không nữa.

"Chào cậu. Tôi tên Tiêu Chiến". Cắt ngang suy nghĩ hỗn độn là một gương mặt với nụ cười rạng rỡ. "Hân hạnh chào đón cậu".

"Chào anh, tôi tên Vương Nhất Bác". Cậu bắt lấy bàn tay đang chìa ra trước mắt mình. "Sẽ không buông bỏ đâu".

"Hả?". Câu thứ 2 của Vương Nhất Bác triệt để làm Tiêu Chiến ngạc nhiên. 'Ý là gì vậy?'

"Hôm nay, Vương Nhất Bác đến muộn. Tuy là do lịch trình nhưng không thể chối cãi là em đến muộn. Em có mang chút đồ ăn tới, mong mọi người cho em chuộc tội". Vương Nhất Bác nói xong cúi đầu hối lỗi rồi rất nhanh cả đoàn phim như bùng nổ vậy.

"Yo~ Tội lỗi gì?".

"Lam Vong Cơ tới đã làm như này. Xứng danh đệ nhất tu chân giới".

"Vương Nhất Bác hảo soái".

Tiêu Chiến đang nhấm nháp chút đồ thì nhìn sang phía Vương Nhất Bác. 'Rất đẹp, rất có khí chất, lại tốt bụng như cậu bé nhà bên vậy...'.
"Anh ăn thử cái này xem". Vương Nhất Bác chìa tay về phía Tiêu Chiến. Trên tay cậu nở ra một đóa hoa sen.

"Bánh?". Tiêu Chiến nhìn không dời mắt.

"Liên hoa tô. Nghĩ hợp với anh". Vương Nhất Bác khẽ cười.

"Cảm ơn em". Tiêu Chiến khẽ cắn. Bánh bề ngoài giòn xốp bên trong mềm. Phần nhân là đậu đỏ xay nhuyễn trộn thêm ít socola. "Ừm, rất ngon". Tiêu Chiến híp mắt tận hưởng, biểu cảm thỏa mãn thu gọn vào tầm nhìn của Vương Nhất Bác. "Trên mặt anh dính gì sao?".

"Không. Chỉ là...".

"Chỉ là...".

Trước ánh mắt thắc mắc của đối phương. Vương Nhất Bác đưa cho anh thêm một cái bánh khác.
"Đặc sản Liêu Đông, bánh thủy tinh vị ngọt pha chút đắng". Đợi Tiêu Chiến ăn xong mấy loại bánh mà Vương Nhất Bác đưa qua và cậu cảm giác anh không ăn được nữa thì dùng chất giọng trầm ổn. "Chỉ là em thấy anh lúc đầu hơi ngại ngùng với em nhưng rồi giờ em thấy tình trạng này đỡ hơn rồi".

"Tại anh hơi nhát người ấy mà. Với người lạ anh...".

"Sao vậy?".

Trước ánh mắt như nhìn thấu bản thân Tiêu Chiến đành thú nhận.

"Thì anh có tìm hiểu đôi chút về em". Tiêu Chiến cúi đầu mân mê vạt áo như tìm cách diễn đạt sao cho dễ hiểu và không bị hiểu lầm. "Em thường rất cao lãnh".

Nghe đến từ cao lãnh, ngụm trà trong miệng Vương Nhất Bác suýt sặc lên mũi. Không ngờ hình ảnh của mình trong mắt của Tiêu Chiến lại thành khó gần. Kế hoạch phải tính lại rồi.

"Nhưng anh gặp em thì khác, em không hề giống họ miêu tả".

"Ồ, vậy sao?". Vương Nhất Bác thích thú. "Điểm khác biệt mà anh thấy từ em là?".

"Anh chưa biết, chưa thể nói rõ được".

"Vậy cứ tìm hiểu dần thôi". Vương Nhất Bác vỗ vai Tiêu Chiến. "Tiêu lão sư, xin chỉ giáo".

"Không, Vương Nhất Bác lão sư quá khen rồi. Đây là vai nam chính cổ trang đầu tiên của anh đó".

"Trùng hợp vậy. Đây cũng là vai nam chính cổ trang và cũng là nam chính đầu tiên của em luôn".

"Vậy hả? Vậy là chúng ta có quá nhiều điểm chung đi".

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác vui vẻ nói chuyện. Mọi người nhìn vào đều không kìm được mà nở nụ cười.

Nhưng đoàn đội, tổ đạo diễn và dàn diễn viên không ngờ rằng. Lần đầu gặp nhau tuy ngượng ngùng nhưng đến khi tập thoại với nhau lần đầu thì....

"Ta là người quỷ cốc. Hồi sinh từ Loạn Táng Cương. Tu 'quỹ đạo' thì...". Tiêu Chiến nghiến răng suýt một cái. "Quỷ đạo thì làm sao. 'Quỹ đạo' giúp ta".

"A ha ha". Tiếng cười thiếu đánh của Vương Nhất Bác vang lên triệt để chọc tức Tiêu Chiến.

"Sao. Chưa thấy tiếng bản địa bao giờ à?". Tiêu Chiến nhe răng thỏ đe dọa.

"Đáng yêu quá. Quỹ đạo lão sư".Vương Nhất Bác nhại lại từ Tiêu Chiến phát âm sai.

"Anh không đáng yêu. Anh 'đáng' chết em".

"Chết dưới tay anh. Nguyện ý. Anh 'đáng' em đi. Haha".

"Cấm cười".

Luyện tập vui vẻ là vậy nhưng tới khi Tiêu Chiến nhập diễn cảnh khóc. Anh khóc rất đạt, không, rất... Thật không có từ diễn tả nhưng những giọt nước mắt của anh không chỉ khiến người xem rơi lệ mà còn như những lẫn gãi nhẹ vào trái tim Vương Nhất Bác.

-------*****-------

6-4-18
Khai máy Trần Tình Lệnh. Biết có máy quay ghi lại, có thể trở thành hậu trường phim. Vì vậy, mọi hành động thân mật quá mức ở đây là không được phép.

Thân mật quá mức là gì? Tại sao đạo diễn bảo phim tình huynh đệ trừ ma vệ đạo lại sợ huynh đệ thân mật. Mọi thắc mắc đều được Vương Nhất Bác ngộ ra sau buổi đọc kịch bản. Tiêu Chiến với cậu đối diễn nhưng Vương Nhất Bác mãi không diễn ra được ánh mắt đó, cắt... Cắt... Cắt... Nghe nhiều đến nhức tai... Đạo diễn đặc biệt hỏi: "Vương Nhất Bác, cậu không ngộ ra kịch bản à? Nhân vật của cậu lời ít nhưng ánh mắt... Ánh mắt đó... Cậu hiểu không... Ngoại hình giống Lam Vong Cơ là chưa đủ, cái Trần Tình Lệnh cần là ánh mắt kìa". Mãi mới được đạo diễn tạm chấp nhận nên Tuyên Lộ và Lưu Hải Khoan khuyên Vương Nhất Bác nên đọc bản gốc chưa cắt.

Bản gốc chưa cắt ư? Vương Nhất Bác tối đó về nhưng lịch trình dày đặc nên đọc lướt qua. Hóa ra bản cắt đạo diễn đưa là huynh đệ nhưng cái cậu cần diễn là 'huynh đệ'. Hiểu ra vấn đề nên khi Tiêu Chiến hớn hở tiến tới định huých vai với Vương Nhất Bác thì cậu né tránh sau đó dùng khẩu hình nói với Tiêu Chiến.

"Máy quay".

"Ừm". Tiêu Chiến đành thu tay về.

Thế nên sau này hậu trường khai máy mới có một màn song nam chủ ghét nhau tới mức không muốn nhìn nhau. Nhưng nào ai biết lúc đó trong lòng cả hai đều nhen nhóm một cảm xúc khác đối với đối phương.

†******†

20-5-21
Một ngày 520 nữa lại tới. Tình cảm của BJYX trao nhau như nào. Hãy để họ chứng minh cho chúng ta - những con rùa háu đường.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net