Truyen30h.Com

[Bác Chiến] May mắn ba đời - [EDIT/TRANS]

Chương ba mươi hai: Xung đột

hoenhoenbjyxszd

32. Xung đột

Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đều không đoán được rằng, bản hợp đồng hôn nhân vốn đã không còn giá trị tồn tại kia, lại có một ngày biến thành công cụ để người khác uy hiếp bọn họ. Ngoại trừ hai người họ ra, chỉ có Đàm Phong Thu từng nhìn thấy bản hợp đồng đó, Nelson cũng tham gia vào quá trình xây dựng, nhưng bản trong tay Cao Thịnh Hoa là bản đã ký tên. Vương Nhất Bác nhớ rõ rành rành, hợp đồng chia làm hai phần, ngày hôm đó ký tên xong cậu và Tiêu Chiến đã chia nhau mang về, Đàm Phong Thu và Nelson không thể có cơ hội lấy để chụp ảnh được.

Lui một vạn bước mà nói, mọi người cùng thuộc một đoàn đội, nếu chuyện này truyền ra ngoài thì cũng ảnh hưởng đến công việc, bọn họ không có lợi ích gì, thế nên Vương Nhất Bác không nghĩ ra động cơ để họ bán tin tức cho Cao Thịnh Hoa. Nhưng Cao Thịnh Hoa còn không cho cậu cả thời gian suy nghĩ, sáng hôm sau, blogger đã bắt đầu tung ảnh chụp hợp đồng ra, đương nhiên fan không chịu nghe, đều nghi ngờ rằng chữ ký là photoshop, đầy khí thế mà đi làm rõ. Buổi sáng 8 giờ, khi cả thế giới đã bắt đầu online ăn dưa, một account chuyên thu thập tin đồn về giới giải trí tung ra một búa - bản ghi âm toàn bộ quá trình ký hợp đồng.

"Muốn đi vòng quanh thế giới" vừa chiếu đến tập ba, "Bác Quân Nhất Tiêu" ngày nào cũng nằm cao trên bảng hot search, fan cp liên tục gia tăng, nhân số đột phá 100 vạn nhảy lên đứng đầu bảng xếp hạng CP, trong thời điểm mọi người đang dùng đôi mắt lấp lánh đi xem hai vị thần tiên yêu nhau, thì đoạn ghi âm này xuất hiện không khác gì đập vỡ mặt băng để nước lạnh tràn lên, khiến tất cả mọi người lạnh lòng.

Một số fan chưa từ bỏ ý định, muốn tìm dấu hiệu cắt nối chỉnh sửa trong đoạn ghi âm, nhưng kết quả lại chỉ khiến họ hoàn toàn thất vọng.

Bản ghi âm hai mươi phút, ngoại trừ mở đầu và kết thúc ra thì không có dấu hiệu cắt nối.

Đàm Phong Thu đã gọi điện sang ngay trước khi Vương Nhất Bác đuổi giết, thề là mình chưa từng làm chuyện ghi âm nghe trộm, cũng chưa bao giờ chụp ảnh hợp đồng, càng không thể lợi dụng truyền thông để dìm nghệ sĩ kiếm được nhiều tiền nhất dưới tay mình.

Đàm Phong Thu là một trong số ít người ở công ty biết bối cảnh nhà Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác biết anh ta là người khéo đưa đẩy, vô cùng hiểu quan hệ lợi hại, người như thế không thể chỉ vì một ít lợi ích trước mắt mà đối đầu với tập đoàn Tiêu thị được. Hơn nữa trung tâm vấn đề không phải là hợp đồng trước hôn nhân, mà là Cao Thịnh Hoa, đối phương có ý muốn ra đòn phủ đầu với cậu, cho dù không có bản hợp đồng này, cũng có thể nghĩ ra những cách khác hại cậu.

Thế nên Vương Nhất Bác quyết định không nghĩ về bản ghi âm nữa, ngược lại nói chuyện ở KTV nhìn thấy ông ta cho người đại diện, hỏi: "Về Cao Thịnh Hoa, có phải anh biết chuyện gì mà không nói với em không?"

Đàm Phong Thu nghe mà khiếp sợ, Vương Nhất Bác cảm thấy không giống như giả vờ, chỉ nghe anh nói: "Anh cũng chỉ có mấy tin vỉa hè thôi, thật hay giả, làm sao đám tôm cá tép riu như chúng ta biết được? Trong giới vẫn luôn thế mà..."

"Ông ta đang uy hiếp em, chứng minh là ông ta có năng lực quấy nhiễu thậm chí là phá huỷ công việc của em." Vương Nhất Bác lạnh giọng chất vấn: "Như vậy mà anh vẫn muốn che giấu cho ông ta sao?"

"Không phải che giấu, anh lo cậu biết càng nhiều càng dễ trở thành mục tiêu công kích của ông ta thôi..."

"Bây giờ em đã là mục tiêu của ông ta rồi."

Đàm Phong Thu thở dài, "Được rồi," anh nói, "Tôi nghe người khác đồn rằng Cao Tâm Duyệt không phải con gái ruột của ông ta, hơn nữa Cao Thịnh Hoa, ông ta... có vài thú vui kỳ quái..."

Điện thoại đang mở loa, Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến liếc nhìn nhau một cái, hai người đều không cảm thấy kinh ngạc.

Cậu hỏi: "Tâm Duyệt có từng nói với anh không?"

"Không."

"Anh cũng chưa từng hỏi à?"

"Chuyện thế này làm sao anh hỏi được? Cho dù hỏi rồi thì có sao? Anh có quản được không?" Đàm Phong Thu kiên nhẫn khuyên nhủ: "Nhất Bác, cậu tập trung vào chuyện của mình đi. Bị người ta mắng chửi mấy câu không sao cả, dư luận trước giờ đều không phải do fan quyết định, quan trọng là tài nguyên kế tiếp không thể đứt đoạn được, chỉ cần duy trì tỉ lệ lộ diện, fan đã mất cũng có thể quay lại thôi. Để anh sắp xếp, cậu đi nói xin lỗi với Cao Thịnh Hoa, bày tỏ lòng trung thành, dỗ ông ta nguôi giận đi, còn lại công ty sẽ giúp cậu."

"Xin lỗi?" Vương Nhất Bác cười lạnh: "Anh muốn em xin lỗi ông ta thế nào? 'Xin lỗi vì mạo phạm đến đám khách làng chơi tôn quý của ngài à'? 'Xin lỗi quấy rầy ngài tổ chức party tình thú tập thể cưỡng ép phụ nữ à'?"

"Nhất Bác, đây chỉ là kế sách tạm thời thôi..."

"Tạm thời ông nội anh ấy!" Vương Nhất Bác chửi ầm lên trong điện thoại: "Đàm Phong Thu, cmn tôi vào giới giải trí không có nghĩa là tôi không có giới hạn đâu!"

Tiêu Chiến kéo ống tay áo cậu, kịp thời đứng ra giảng hoà: "Anh Phong, bọn em thương lượng một chút rồi gọi lại cho anh."

"Được được," nghe thấy giọng anh, Đàm Phong Thu có vẻ càng thêm áy náy, "Các cậu cứ thương lượng trước đi, thương lượng trước đi... Ngại quá, Chiến Chiến, anh cũng..." Đàm Phong Thu đắn đo hồi lâu, rốt cuộc lại chẳng nói gì, thở dài cúp điện thoại.

"Cho dù bây giờ bảo em giải nghệ, em cũng sẽ không đi xin lỗi tên cặn bã kia."

Tiêu Chiến nắm lấy tay cậu, lòng bàn tay nhẹ nhàng vuốt mu bàn tay cậu, Vương Nhất Bác đón lấy ánh mắt trầm tĩnh mà xinh đẹp kia, cảm thấy mình không còn tức giận đến thế nữa, nhưng cậu vẫn hỏi: "Bảo, có phải anh cũng cho rằng em nên đi xin lỗi không?"

Tiêu Chiến cười cười, "Vì sao em lại nghĩ thế?"

"Đây hình như là biện pháp một điều nhịn chín điều lành, vừa nhanh vừa tiện nhất rồi." Vương Nhất Bác cúi đầu nói.

"Nhanh nhất, tiện nhất chưa chắc đã là chính xác. Đi đường tắt nhiều rồi, có thể sẽ không đi được đường bình thường nữa. Giống như một người đã quen quỳ xuống rồi, thì có thể sẽ không đứng thẳng được nữa. Nói thật," Tiêu Chiến một tay chống đầu, dùng ánh mắt sùng bái nhìn cậu nói: "Anh cảm thấy vừa nãy em cực kỳ đẹp trai!"

Vương Nhất Bác vui vẻ nói: "Anh cũng đồng tình với em à?"

"Đương nhiên, người phải xin lỗi là người làm sai chứ."

Một khi được người yêu công nhận, sự hoài nghi chính mình cũng biến mất hết, cậu xoay ngược cổ tay nắm lấy tay Tiêu Chiến, nói: "Anh tốt thật."

Nhưng vấn đề thì vẫn phải giải quyết, nếu như đã không thoả hiệp, cũng chỉ có cứng chọi cứng thôi. Vấn đề mà cậu rất để tâm đến là đây không chỉ là vấn đề của một mình cậu, sau khi blogger tẩy não thêm dầu vào lửa, lời chửi rửa trên mạng đã lan đến người được gia tăng nhân khí sau kết hôn là Tiêu Chiến rồi.

"Xin lỗi," Vương Nhất Bác tràn đầy xin lỗi và đau lòng, "Hại anh cũng bị mắng chửi theo..."

"Không sao, anh giúp em chia bớt hơi lửa mà." Tiêu Chiến lại gần, hôn nhẹ bên môi cậu, "Hơn nữa anh cũng không dùng weibo, người khác mắng anh thế nào anh đều không nhìn thấy, thế nên không sao cả."

"Cho dù anh không nhìn thấy thì em cũng không muốn để người khác mắng anh." Cậu dùng một tay nâng sườn mặt Tiêu Chiến, ngón tay khẽ vuốt gương mặt anh, "Tất cả chuyện này là vì em mà ra, nếu em không nóng lòng tìm người kết hôn, anh sẽ không bị cuốn vào phiền toái này."

Tiêu Chiến cọ cọ lòng bàn tay câu, hỏi: "Em hối hận rồi à?"

"Không hối hận. Nếu đây là con đường duy nhất để gặp được anh, thì bất kể lặp lại bao nhiêu lần em cũng vẫn sẽ ký bản hợp đồng ấy." Cậu cúi đầu hôn lên môi người yêu, giọng nói dịu dàng: "Không sao cả, em sẽ xử lý tốt."

Tiêu Chiến ôm cậu, ngẩng đầu lên đón lấy sự thân mật của cậu, đôi tay kéo xuống sống lưng cậu vuốt ve, trấn an mà nói: "Chúng ta cùng nhau xử lý."

Nói là một chuyện, thật ra là hai, nhưng Đàm Phong Thu không nói ra, chuyện của Cao Tâm Duyệt, bọn họ không lập trường gì để nhúng tay vào. Trừ khi Cao Tâm Duyệt đứng ra tố cáo Cao Thịnh Hoa với tư cách người bị hại, còn không thì đây là chuyện của nhà họ Cao, hơn nữa bọn họ không hề có chứng cứ Cao Thịnh Hoa phạm pháp, cho dù có báo cảnh sát thì cũng làm được gì. Thậm chí còn chẳng thể lập án.

Chuyện đầu tiên bọn họ phải ứng phó là ảnh hưởng tiêu cực sau khi hợp đồng hôn nhân bị lộ ra, danh tiếng của hai người đều xuống dốc không phanh, rất nhiêu người nghi ngờ sự ngọt ngào trên show của họ đều là đường hoá học nhân tạo, thuần tuý chỉ là diễn để xào nhiệt. Người đối diện đương nhiên cũng sẽ không bỏ qua cơ hội bỏ đá xuống giếng, nhân lúc mọi chuyện đang loạn mà đưa tin giả bịa đặt, cố ý phá hoại ấn tượng của người qua đường.

Ngày thứ hai sau khi mọi chuyện lộ ra, Nelson đột nhiên từ chức ở Tam Sinh, Tiểu Mã rốt cuộc không kìm được lo sợ mà thừa nhận, ảnh chụp là lúc sau khi ký hợp đồng Nelson bảo cậu chụp, lý do là công ty cần giữ đề phòng bất trắc, ba năm nay Nelson vẫn luôn phụ trách việc pr của Vương Nhất Bác, Tiểu Mã không hề nghi ngờ gì hắn, ngoan ngoãn làm theo.

Còn về chuyện bản ghi âm, Tiểu Mã cũng không rõ ra sao, nhưng đã không còn quan trọng nữa rồi. Ngày ký hợp đồng Tiểu Mã chờ ở bên ngoài, căn bản chưa từng bước vào cái phòng kia, thế nên không phải Nelson thì còn ai vào đây nữa? Viên Phỉ nhanh chóng nhận được tin, nói cho bọn họ biết điểm đỗ mới của Nelson là tập đoàn Thịnh Hoa, chức vị là tổng giám bộ phận xã giao. Tiêu Chiến chỉ cảm thấy lạnh lòng, hoá ra từ sớm như thế Nelson đã nghĩ đến chuyện nắm bắt nhược điểm của Vương Nấht Bác, để chính mình bay lên.

Nhưng mà bất kể thế nào hợp đồng trước hôn nhân cũng thật sự tồn tại, bản ghi âm cũng không phải giả, đây mới là điểm đáng ngại nhất và có lực sát thương cao nhất, đối thủ bịa địa tin hắc từ việc này, bọn họ làm sáng tỏ một chuyện, đối thủ sẽ bịa ra mười chuyện, làm sáng tỏ mười chuyện, sẽ còn tung ra hàng trăm chuyện nữa, cứ như thế mãi, bọn họ nhất định sẽ rơi vào một cuộc chiến chỉ khiến bản thân tiêu hao sức lực, mà đây chính là thứ đối thủ muốn nhìn thấy nhất.

Thế nên Tiêu Chiến biết, mấu chốt của việc biện hộ cho mình không nằm ở việc làm sáng tỏ nhưng tin bịa đặt ấy, mà là phải xoay chuyển điểm xuất phát tưởng chừng như không thể thay đổi kia.

Anh ngăn kế hoạch đăng weibo xin lỗi fan của Vương Nhất Bác, chọn cách tự đăng ký tài khoản, nói với công chúng về việc này.

Nhưng xin lỗi không phải mấu chốt của anh.

Trước khi đăng bài, Tiêu Chiến tập hợp rất nhiều hình ảnh và tin tức Vương Nhất Bác bị tư sinh quấy rầy, có vài cái là chính cậu chụp, có vài cái tìm được trên mạng, có vài cái từ một hai năm trước, có vài cái chỉ mới gần đây. Thành thật thừa nhận với công chúng rằng, Vương Nhất Bác sở dĩ phải kí vào bản hợp đồng kia, kết hôn với một người xa lạ, là bởi vì bị tư sinh ép đến mức không thể nghỉ ngơi, làm việc bình thường, đó là một quyết định được ăn cả ngã về không trong sự phẫn nộ.

Tiêu Chiến liệt kê ra những hành vi của tư sinh mà anh nhìn thấy, nghe thấy trong nửa năm nay, nói thẳng rằng mặc dù hai người đã công bố kết hôn, nhưng đám tư sinh cực đoan vẫn không ngừng quấy rầy Vương Nhất Bác, bọn họ biết thông tin chuyến bay của cậu, biết khách sạn mà cậu ở thậm chí biết cả số phòng, bất kể ngày đêm mà đi theo xe, trốn trong khách sạn, sân bay, gara để chụp ảnh, thậm chí nửa đêm gõ cửa nhét giấy, ảnh chụp, bao cao su, và tất cả những thứ khác có thể nhét được qua cửa.

Bài đăng đầu tiên của Tiêu Chiến sau khi đăng ký tài khoản weibo trở thành một lời biện hộ như sách giáo khoa cho bản thân mình. Anh bày tỏ xin lỗi, đáp lại những tranh luận và chửi mắng, bảo vệ sự chân thật và tính hợp pháp của cuộc hôn nhân này, bày tỏ quyết tâm cùng chồng mình đối mặt với tất cả mọi lời chỉ trích, đồng thời thành công đẩy sự chú ý của mọi người từ vấn đề hợp đồng trước hôn nhân sang vấn đề tư sinh càng ngày càng nghiêm trọng trong giới, đặt câu hỏi rằng tại sao trong một quốc gia và xã hội có hệ thống pháp luật đầy đủ, tư sinh lại có thể hoành hành như thế, người người đòi đánh nhưng không ai có cách nào làm gì được.

Bởi vậy, anh thành công bước lên đỉnh cao của việc đả kích tư sinh, lấy thái độ bảo vệ để đưa Vương Nhất Bác thành ngươi bị hại. Hướng dư luận lập tức thay đổi, người qua đường khâm phục dũng khí nói thắng của anh, fan cp bị ngược thành fan trung thành, đến cả một bộ phận fan only của Vương Nhất Bác lúc trước thấy chướng mắt với anh cũng đều bị sự đau lòng mà anh bày tỏ ra làm cảm động, cam tâm tình nguyện vào siêu thoại Bác Quân Nhất Tiêu điểm danh đúng giờ mỗi ngày.

Đương nhiên, đối thủ không dễ dàng dừng công kích, nhưng mọi chuyện đã định. Quá khứ của hai người đều rất sạch sẽ, cái gọi là tin hắc chẳng qua cũng chỉ hâm nóng lại đề tài thôi, huống hồ nhắc đến Bác Quân Nhất Tiêu, người qua đường chỉ nhớ bọn họ nắm chặt tay nhau trong hoàn cảnh khó khăn, và bảo vệ nhau hết mực, không còn ai để tâm đến mấy lời công kích và tin hắc nữa. Hợp đồng trước hôn nhân không những không ảnh hưởng đến nhân khí của bọn họ mà ngược lại còn trở thành minh chứng cho việc hai người là duyên trời tác hợp.

Trong lúc đó, bọn họ đã bay về Bắc Kinh ăn mừng sinh nhật ba Tiêu Chiến, Tiêu Hành Phong. Tiêu Hành Phong có vẻ khá thích Vương Nhất Bác, ba ngụm Mao Đài xuống bụng đã lôi kéo cậu, con trai với con dâu tương lai tụ lại 4 người chơi hoa dung đạo 10*10, để lại Tiêu Chiến một mình dựa vào sô pha chơi anipop.

Ván thứ nhất Tiêu Tuân đứng bét, liền không thèm chơi nữa, kéo Tiêu Chiến ra ngoài ban công nói chuyện, hỏi anh: "Chuyện lần trước xử lí tốt hết rồi chứ?"

"Ừm, cũng coi như tốt rồi." Tiêu Chiến nói.

"Anh xem weibo của em rồi." Tiêu Tuân cười khoác vai anh, "Em cũng có tiềm năng xử lí khủng hoàng truyền thông đấy."

"Thôi ngay đi."

"Người đứng sau chuyện này là Cao Thịnh Hoa thật à? Anh nghe Viên Phỉ nói thế, còn thấy hơi kỳ lạ, ông ta là một trong số các cổ đông lớn của Tam Sinh, Nhất Bác là minh tinh của Tam Sinh, đang yên đang lành sao ông ta lại muốn quấy rầy mấy đứa."

Tiêu Chiến không nói chuyện ở KTV hôm đó cho Viên Phỉ, trước sau không khớp, anh hai mình nghi ngờ là cũng bình thường, nhưng Tiêu Chiến mơ hồ cảm thấy Cao Thịnh Hoa sẽ không dễ dàng thu tay, mà trước mặt tư bản thì cả anh và Vương Nhất Bác đều vô cùng yếu ớt, thế nên cần phải nhanh chóng để Tiêu Tuân biết chuyện, vì thế anh nói hết chuyện tối hôm đó Vương Nhất Bác nhìn thấy ra, Tiêu Tuân bây giờ mới hiểu, "Chẳng trách ông ta lại đột nhiên nhắm vào Nhất Bác."

Tiêu Chiến nhân cơ hội hỏi: "Anh, em nghe đồn bảo Cao Tâm Duyệt không phải là con ruột của Cao Thịnh Hoa, có phải anh cũng nghe rồi không?"

"Truyền đến cả chỗ em rồi cơ à." Tiêu Tuân cười nói: "Thật đúng là giấy không gói được lửa"

"Thế nên không phải con ruột thật à?"

"Ừ. Mấy năm trước Cao Thịnh Hoa uống nhiều rượu quá, tự mình nói trong một bữa tiệc ấy."

"Trời má..." Tiêu Chiến thấp giọng kinh ngạc, "Vậy Cao Tâm Duyệt là... là gì của ông ta..."

"Ngựa gầy."

Tiêu Tuân quay đầu nhìn anh, rất bình tĩnh mà nói.

___________

*Giải thích về thuật ngữ "ngựa gầy" tui vớt được ở cmt bên lofter:

Thời cổ đại, có một từ là "nuôi ngựa gầy", dùng để chỉ việc mua bán những cô gái nhà nghèo có ngoại hình ưa nhìn. Những người "thương nhân" đó sẽ dạy họ cầm kỳ thi hoạ, đợi đến khi họ lớn thì sẽ bán vào nhà giàu làm thiếp hoặc làm kỹ nữ.

Hoen: Chương này anh Chiến đỉnh nhắmmmm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com