Truyen30h.Net

Bạc Vụ - Vi Phong Kỷ Hứa

[16.17.18] Bạc Vụ

caokhin01


[16] Bạc Vụ

***

"Quả thật là hộp thuốc của tôi. Mỗi khi đi làm nhiệm vụ đều kiểm tra, xác định là trang bị đầy đủ."

Quý Vũ Thời nói rất tự nhiên, tựa hồ không cảm thấy mang một hộp thuốc ở bên người là chuyện đáng kinh ngạc.

"Thiếu mất hai viên, một viên đã uống chỗ quản lý công viên, một viên uống sau khi tới tiệm sách, chính là lần anh định đánh tôi..."

"Chờ chút, tôi định đánh cậu?"

Tống Tình Lam khó tin.

Quý Vũ Thời khựng lại, tìm kiếm từ ngữ: ".... đúng vậy, chính là vì anh hiểu lầm. Vị trí trống giống như đúc, đây đúng là hộp thuốc của tôi, anh tìm được ở đâu vậy?"

Tống Tình Lam bỏ qua chuyện đánh đấm gì kia, kể lại quá trình: "Rốt cuộc vì sao lại xuất hiện hai hộp thuốc?"

Hai người đều nghĩ tới chiếc xe bị xe không gian của bọn họ cán bẹp ở trên đường.

Nếu người trên chiếc xe nhỏ kia không phải người sống sót thì sao?

"Tống đội, tôi có một vấn đề muốn hỏi." Quý Vũ Thời lãnh tĩnh hơn tưởng tượng, cậu khép quyển [Kim Ô Số 1: Sinh Sôi Không Ngừng] kia lại: "Lần thứ hai ở bên ngoài cửa hàng tiện lợi, anh và Thang Nhạc tiến vào cuối cùng là vì cứu Thang Kỳ. Lúc đó vị trí Thang Kỳ bị cắn bị thương có giống lần đầu tiên không?"

Lần thứ hai Quý Vũ Thời không nhìn thấy Thang Kỳ bị thương biến đổi.

Tống Tình Lam khó hiểu trả lời: "Giống, đều là bị thương ngón tay phải."

Quý Vũ Thời: "Còn bị thương nơi nào khác không?"

Tống Tình Lam: "Không có."

Quý Vũ Thời nói: "Như vậy tôi đã hiểu được vì sao lại nhìn thấy Thang Kỳ tang thi hóa ở tiệm sách cách cửa hàng tiện lợi kia hơn hai mươi cây số rồi."

Tống Tình Lam chờ cậu nói tiếp.

Mỗi khi nhớ lại chuyện trong trí nhớ, Quý Vũ Thời giống như biến thành một người khác.

Không giống Quý Vũ Thời không có ý chí chiến đấu, không giống người lén chơi game trong buổi học chuyên ngành, cũng không giống người không biết ngượng dõng dạc tuyên bố muốn nằm thắng nhiệm vụ, lúc hồi ức cùng phân tích, Quý Vũ Thời có một khí chất yếu ớt nhưng cứng cỏi kỳ quái.

"Đó không phải Thang Kỳ." Quý Vũ Thời nói: "Tuy không phát hiện Thang Kỳ bên ngoài tiệm sách có bị thương ở ngón tay hay không, thế nhưng trên cổ có một lỗ máu, anh còn nhớ không? Cho dù Thang Kỳ thật sự có thể nhanh chóng tiến tới tiệm sách này thì vị trí bị thương cũng không ăn khớp. Điểm thích hợp duy nhất là---- trước khi chúng ta bị tường đen cắn nuốt lần trước, Thang Nhạc đã bị tang thi cắn cổ."

Thực ra lúc đó Quý Vũ Thời đã nhận ra được, thế nhưng kết hợp với tình huống khi đó, mặc dù cậu rất nghi hoặc nhưng cậu vẫn không nói ra ý kiến của mình.

Tống Tình Lam: "Là Thang Nhạc? !"

Thế nhưng lúc đó Thang Nhạc vẫn còn sống sờ sờ ở trong tiệm sách, vì thế ngay cả Thang Nhạc cũng cho rằng người bên ngoài là Thang Kỳ. Điểm này tạm thời không nói, chỉ riêng chuyện hai Thang Nhạc cùng hai hộp thuốc giống nhau có thể cùng xuất hiện trong một thời không đồng nhất cũng đã rất khó nói thông.

Tống Tình Lam nói ra nghi vấn của mình: "Nhưng Thang Nhạc sau khi bị cắn đã lập tức bị tường đen cắn nuốt, theo lý thuyết thì ngay cả thi thể cũng không còn."

Tỷ như đoạn chổi kia vậy, biến mất chính là biến mất.

Quý Vũ Thời gật đầu: "Cùng lý luận đó, tiệm sách khi đó cũng bị tường đen nuốt sống, theo lý thì hộp thuốc lưu lại lần trước vốn cũng không nên tồn tại."

Tống Tình Lam trầm tư, vô thức nhíu mày thành một vết nhăn rõ rệt, khiết người ta muốn giúp anh vuốt phẳng lại.

"Tống đội! !"

Âm thanh của Chu Minh Hiên từ trên lầu hai đột nhiên truyền tới.

Nghe thấy tiếng gọi này, huyệt thái dương Tống Tình Lam bắt đầu giật mạnh.

Từ khi tới PU-31 bị ép phải tiếp nhận nhiệm vụ này, mỗi lần Chu Minh Hiên la như vậy đều là dấu hiệu tường đen đang tiến tới.

Không thể phủ nhận, Tống Tình Lam hoài nghi sau này trở về mình sẽ sinh ra bóng ma tâm lý với tiếng gọi của Chu Minh Hiên.

Chu Minh Hiên dời mắt khỏi ống ngắm, nhìn thấy hai người đứng rất sát ở dưới lầu cùng ngẩng đầu nhìn lên thì đôi mắt nhỏ lóe lên chút ý cười, không biết lại đang bổ não cái gì.

May mắn anh ta đã quen giả trang đứng đắn, trong ánh mắt căm giận của đội trưởng lập tức nói ra chính sự: "Bên ngoài tiệm sách có người cầu cứu, là người bình thường."

Mọi người dưới lầu nghe vậy đều có chút kinh ngạc, trong tình huống thế này thật sự vẫn còn người sống sót?

Tống Tình Lam cũng cảm thấy thật kỳ quái.

Lần này bọn họ tới tiệm sách sớm hơn lần trước rất nhiều, có thể khoảng thời gian này vốn phải xảy ra chuyện như vậy. Anh hai ba bước nhảy lên cầu thang, dùng kính viễn vọng nhìn một chút.

Chu Minh Hiên hỏi: "Có cần để bọn họ tiến vào không?"

Trong ống nhòm, ở góc đường cách tiệm sách hai mươi, ba mươi mét có hai người bọc kín mít như người Ả Rập đứng trên nóc một chiếc xe điện vẫy tay với bọn họ, dưới xe vây quanh một vòng tang thi.

"Để bọn họ tiến vào." Tống Tình Lam nói: "Giúp bọn họ, tốc độ nhanh một chút."

"Rõ."

Thủ hộ giả chưa bao giờ là động vật máu lạnh, câu trả lời của đội trưởng nằm trong dự liệu của Chu Minh Hiên, anh lập tức giơ súng nhắm vào đám tang thi, bắn từ cự ly xa.

'Đùng đùng đùng' liên tiếp nổ súng nhanh gọn chuẩn, cơ hồ ngay từ phát súng đầu tiên đã quấy rối con đường an tĩnh, nhanh chóng giết sạch tang thi vây trước xe điện.

Hai người kia hiển nhiên rất kích động, lập tức từ trên trần xe tuột xuống, một đường chạy như điên.

Chu Minh Hiên thuần thục bắn bể đầu đám tang thi truy đuổi ở xung quanh.

Những người này sớm đã luyện được kỹ năng trốn chạy, trong tình cảnh bị tang thi rượt đuổi cùng tiếng súng vang lên sát bên tai vẫn không hề ngừng lại, một đường xông thẳng tới tiệm sách.

Thang Kỳ cùng Thang Nhạc ở cửa đã tiến tới tiếp ứng, hai người kia nhanh chóng vọt vào.

"Loảng xoảng!"

Cửa tiệm sách bị Lý Thuần đóng lại.

Không biết người tới là người phương nào, các đội viên vừa mới rút súng ra, chỉ thấy người bên trái gỡ mũ trùm ra, là một người đàn ông mặt chữ quốc, làn da ngăm đen thoạt nhìn khá hàm hậu.

Một người khác cũng gỡ mũ trùm ra, là một phụ nữ hơn ba mươi tuổi, mà bên dưới lớp áo trùm còn có một đứa bé ba bốn tuổi, đứa nhỏ vòng tay ôm lấy cổ người phụ nữ, là một bé gái rất sạch sẽ, có chút nhút nhát nhìn bọn họ.

Này là một nhà ba người.

Mọi người cất súng.

Hai người kia thả lỏng, sau đó há miệng thở dốc: "Cám ơn! ! Cám ơn đã cứu chúng tôi!"

Để bọn họ thở lấy hơi xong, Tống Tình Lam không chút khách khí hỏi: "Làm sao hai người biết trong tiệm sách có người?"

Người đàn ông da ngăm đen kia thành thực nói: "Bọn tôi vốn trốn đang trong cửa hàng nhỏ ở phố bên kia, nhìn thấy có xe không gian chạy qua bên này. Thức ăn đã cạn, có lưu lại cũng chết đói, đi ra cũng bị cắn chết, nên mới thử vận may một chút, nếu vận may tốt chuyển sang nơi khác cũng tốt hơn."

Ba người này mặc một thân màu đen, thoạt nhìn thì không phải một mảnh vải nguyên mà là ghép lại từ rất nhiều quần áo sậm màu cùng đồ dùng hằng ngày.

Cảm giác được mọi người đang đánh giá mình, người phụ nữ liếm liếm đôi môi khô khốc: "Có thể cho chúng tôi chút nước không? Bên kia không có nước, đứa nhỏ đã khát mấy ngày rồi."

"Tôi đi lấy."

Quý Vũ Thời đứng ở một bên nói.

Rất kỳ quái là lúc người càng nhiều độ tồn tại của Quý Vũ Thời lại càng hạ thấp, ba người sống sót thậm chí còn không chú ý bên đó có người.

Chính là cậu vừa lên tiếng liền hấp dẫn ánh mắt mọi người.

Trong nhóm người cao to lực lưỡng, Quý Vũ Thời khá gầy yếu, thoạt nhìn rất văn nhược.

Lý Thuần hiếu kỳ: "Sao mấy người lại mặc như vậy? Trời nóng thế này, mấy người không thấy ngộp phát hoảng à?"

Biểu tình của người đàn ông ngăm đen có chút cổ quái: "Quen rồi, như vậy không dễ bị tang thi cắn."

Lý Thuần hỏi thêm: "Tang thi đã xuất hiện bao lâu rồi? Trong thành phố này còn bao nhiêu người sống sót? Có người tới cứu mấy người không?"

Lý Thuần hỏi một tràng như súng liên thanh, vừa vặn cũng là những điều mọi người muốn hỏi.

Người đàn ông ngăm đen nói: "Cũng gần một tháng rồi, người sống sót khác thì tôi không biết, nhà chúng tôi vẫn luôn ẩn núp, không liên lạc với bên ngoài, cũng không biết có người tới cứu chúng tôi hay không.... mấy người có trang bị tốt như vậy, có phải là cảnh sát không?"

Đang nói thì Quý Vũ Thời đã mang nước tới.

Trong tiệm sách chỉ có một chai nước, còn có nửa chai nước uống còn dư lại mà Tống Tình Lam tìm được ở chỗ quản lý công viên đưa cho cậu khi nãy.

Người phụ nữ nhận lấy nước liền đút cho bé gái uống trước, Quý Vũ Thời đưa nước cho người đàn ông ngăm đen.

Thế nhưng vừa đưa tới liền cảm giác có một nguồn sức mạnh tập kích, người này đột nhiên đổi sắc mặt, kéo mạnh cậu tới.

Xoạt, mọi người lập tức giơ súng, người đàn ông ngăm đen chỉa họng súng lục vào ót Quý Vũ Thời: "Giao chìa khóa xe không gian ra đây! ! Nếu không... tao sẽ giết nó! !"

"Đệt!"

"Buông cậu ta ra! !"

Tống Tình Lam giơ thần miên: "Mày nghĩ mày có phần thắng à?"

Người phụ nữ đã kéo cô bé trốn ra phía sau lưng người đàn ông kia.

Ba người đấu với một đám, cũng không biết người này lấy dũng khí từ đâu ra.

Người đàn ông ngăm đen cười âm hiểm: "Không sao cả, con ả này tao mới quen, đứa nhỏ cũng không phải con tao. Mày cứ việc thử đi, cùng lắm thì tao kéo thằng nhóc này chôn cùng, thế giới này cũng chẳng còn gì hay ho để mà sống."

"Quý cố vấn!"

Quý Vũ Thời bị dùng lực kiềm chế, không nói câu nào, kỳ thực trong tay đã yên lặng mò tới khẩu toản thạch điểu.

Sắc mặt Tống Tình Lam căng thẳng, muốn nhắc nhở Quý Vũ Thời đừng bất chấp nguy hiểm hành động tùy ý, anh sợ ngược lại sẽ có hậu quả tồi tệ.

Ót lại bị đỉnh mạnh, người đàn ông kia lớn tiếng uy hiếp: "Mau lên, giao chìa khóa xe không gian ra đây, bằng không... tao sẽ chết cùng với nó! !"

Bị một hàng họng súng đen ngòm chỉa thẳng vào mặt, người phu nữ sợ tới mức toàn thân phát run.

Cô bé gái từ trên người cô ta nhảy xuống, vẻ mặt ngây thơ đứng ở chính giữa, cô bé không rõ xảy ra chuyện gì nên lôi ra một con búp bê tự chơi một mình.

Con búp bê kia mặc váy đỏ, tóc xoăn, rất đẹp.

Quý Vũ Thời buông đoản thạch điểu, đột nhiên nói: "Tống đội, đưa cho bọn họ."

Người đàn ông ngăm đen: "Nghe thấy chưa? !"

Tống Tình Lam không có ý đàm phán với kẻ địch, nhìn vẻ mặt đã biết trong lòng anh đang tính toán vài loại tập kích bất ngờ hoặc nổ súng.

Quý Vũ Thời lại nói một câu: "Có nhớ bộ phim [Dawn of the Dead] không?"

Quý Vũ Thời bị bóp cổ, gương mặt bị ép phải ngửa ra sau, da thịt trắng nõn không chút tỳ vết, thần thái tự nhiên, nhìn kỹ lại thì trong ánh mắt không hề có chút khẩn trương nào.

Hoặc là, không phải là lần đầu tiên chịu chết, đã quen rồi.

Nhóm đồng đội kinh ngạc, thời điểm này sao Quý cố vấn lại nói tới phim ảnh gì ở đây?

Giọng nói Quý Vũ Thời cực kỳ bình tĩnh: "Tin tôi."

Tống Tình Lam chậm rãi bỏ súng xuống, sau đó nói với Đoàn Văn: "Đưa chìa khóa cho hắn."

"Tống đội? !"

Thang Nhạc hô một tiếng, không thể tin nổi.

Thế nhưng Đoàn Văn vẫn nghe theo lệnh, lấy chìa khóa xe không gian đưa tới.

Người đàn ông ngăm đen chụp lấy chìa khóa, súng vẫn không chịu dời đi, ở bên tai Quý Vũ Thời nói: "Coi như mày thức thời, nhưng phải phiền mày bồi bọn tao đi một chuyến. Đám bọn mày không dễ chọc, chỉ cần xe chạy ra xa mười km mà xác định không có người truy đuổi, tao sẽ thả mày xuống một nơi an toàn."

Vừa nói, hắn vừa túm Quý Vũ Thời lui về phía cửa, hắn khá thông minh: "Mở rộng cửa, cam đoan bọn tao an toàn lên xe, bằng không.... tao bắn bể đầu nó!"

Tang thi bên ngoài tiệm sách vừa nãy đã chết một lớp, lúc này số lượng khá thưa thớt, nghe thấy tiếng mở cửa thì nhanh chóng chạy tới.

"Ô....."

Nhóm tang thi liên tiếp ngã xuống.

Người phụ nữ đi theo phía sau lưng người đàn ông, ôm đứa bé nhỏ giọng nói 'xin lỗi' với bọn họ, cô cũng thân bất vô kỷ, không thể lên tiếng ngăn cản hay nhắc nhở, đây chính là bi ai cho nhân tính trong thời mạt thế này.

Người đàn ông kia giữ chặt Quý Vũ Thời, súng đè chặt trên đầu cậu không hề thả lỏng một giây một phút nào.

Đi tới trước xe không gian mở cửa xe, thấy tang thi bị tiêu diệt không sai biệt lắm, người đàn ông ngăm đen kia huýt sáo một tiếng.

Không biết từ nơi nào chui ra năm sáu người mặc áo trùm chắp vá bao phủ thân thể thật nghiêm kín, mỗi người đều có súng.

Điều này nói rõ lúc người đàn ông này vào tiệm sách thì đám người này đã từ từ tiến tới ẩn núp ở xung quanh, mục đích của bọn họ chính là cướp xe, người phụ nữ cùng đứa bé kỳ thực chính là chim mồi làm người ta thả lỏng cảnh giác.

Hai bên giằng co, Tống Tình Lam đột nhiên nói: "Chờ đã."

Ánh mắt của mọi người đều tập trung vào người anh.

Người đàn ông lớn tiếng quát: "Mày muốn đổi ý à? !"

Quý Vũ Thời nhìn thấy ánh mắt Tống Tình Lam cực kỳ thâm trầm, thật khó phân biệt tâm tình ẩn bên trong.

Chỉ thấy Tống Tình Lam đột nhiên mỉm cười: "Không phải đổi ý, chỉ là một mình cậu ấy đi chung với bọn mày, tao lo lắng, vì thế dứt khoát cho bọn mày thêm một con tin nữa, đến khi đó bọn tao có thể đi chung với nhau. Nếu đáp ứng, cây súng này tặng cho bọn mày."

Thần miên toàn thân đen kịt lạnh như băng, vừa nhìn đã biết là hàng tốt.

Còn có chuyện tốt như vậy sao?

Người đàn ông da ngăm đen lưỡng lự.

"Để anh ta đi cùng đi." Quý Vũ Thời nói: "Anh ta là bạn trai tôi."

Tống Tình Lam: "..."

Mọi người: "..."

Quý Vũ Thời rũ mi, bất đắc dĩ nói: "Lẽ nào ông không nhìn ra anh ta là gay à?"

"Này cũng quá rõ ràng rồi đi!" Người đàn ông phun một bãi nước bọt, phân phó đồng bọn nhặt súng, sau đó nhìn Tống Tình Lam, nói với người phía sau: "Trói tên gay này lại!"

[end 16]

[17] Bạc Vụ

***

Hai người bị giải lên xe, chuyện đầu tiên chính là kiểm tra người.

Thông tấn khí trên cổ tay bị tháo ra ném xuống xe, người đàn ông ngăm đen lấy đi đao quân dụng cùng những thứ vũ khí khác tìm được trên người Tống Tình Lam.

Tống Tình Lam sống hai mươi sáu năm, lần đầu tiên không có tôn nghiêm bị người ta trói hai tay sau lưng khống chế ép vào trong góc, còn bị chỉa súng vào đầu, muốn uất ức bao nhiêu thì có đủ bấy nhiêu, then chốt nhất là còn mua một tặng một, tự anh chuốc phiền nhiễu vào thân.

Ở bên cạnh, Quý Vũ Thời đang bị soát người.

Cậu khẽ nhíu mày giơ hai tay bị một người đàn ông kiểm tra từ trên xuống dưới một lần, tịch thu toản thạch điểu cùng hộp thuốc, còn tìm được một cái máy màu trắng đen lớn gấp rưỡi lòng bàn tay.

Người đàn ông ngăm đen nghi hoặc: "Đây là cái gì?"

Quý Vũ Thời: "Máy chơi game."

'Cộp' một tiếng, chiếc máy bị ném đi.

Quý Vũ Thời nhìn sang, chiếc máy nho nhỏ đã bị ném bể phân thành bốn năm mảnh, pin cũng lăn lông lốc ra ngoài. Cậu thu hồi ánh mắt, trong con ngươi hắc bạch phân minh không có tâm tình gì nhưng không biết vì sao người đàn ông ngăm đen lại cảm thấy khó chịu, ánh mắt này quá khiếp người.

Tống Tình Lam có chút đồng tình với hắn.

"Mày nhìn cái gì? ! Ai biết bên trong có thiết bị truy tung hay không?" Mặt người đàn ông này đen xì xì, đẩy Quý Vũ Thời: "Tên này cũng trói lại! Ném tới cạnh tên kia đi."

Sau đó Quý Vũ Thời cũng bị trói chặt cổ tay nhét vào góc.

Hai người rơi vào tình huống này, Tống Tình Lam hơi cúi đầu, thấp giọng thì thầm bên tai cậu: "Quý cố vấn, chơi vui không?"

Giọng nam trầm thấp lọt vào tai, hơi thở ấm áp phun bên tai.

Quý Vũ Thời có chút chấn động, xoay đầu lại tách ra chút khoảng cách, thấp giọng nói: "Chốc nữa sẽ giải thích với anh."

Tống Tình Lam rõ ràng là đang cắn răng nói chuyện: "Tôi hỏi cái này à?"

Quý Vũ Thời: "Chứ cái gì?"

Tống Tình Lam: "..."

Đôi môi dáng vẻ rất đẹp khẽ giật: "Tống đội, đồng tính rất thâm sâu, tôi đang giúp anh tự nhận biết chính mình a."

Những người này phỏng chừng trình độ văn hóa không cao, nửa ngày cũng không biết làm sao thiết lập hệ thống xe không gian, tốc độ chạy không tính là nhanh.

Lòng phòng bị của người đàn ông ngăm đen rất nặng, đến một chỗ hắn đột nhiên dừng xe lại hô: "Đám người kia nhất định sẽ đuổi theo, trước tiên chúng ta chặn đường này lại rồi chuyển sang đường khác!"

Ba người mở cửa xe nhảy xuống.

Tang thi đuổi theo, chỉ thấy hai người canh gác một người hành động đè một cái nút ở bên đường, có chướng ngại vật từ dưới nền đất dựng lên, đóng kín toàn bộ mặt đường.

Đó là một bức tường sắt.

Giống như thứ mà bọn họ đã đụng vào lúc lái xe trốn ra khỏi tiệm sách.

Tống Tình Lam quay đầu qua, nào ngờ Quý Vũ Thời cũng đang nhìn mình.

Thời gian giống như xoay chuyển ngược trở lại, ký ức tử vong quá khắc sâu, chiếc xe lật úp, trên mảnh kính bể dính đầy máu tươi, hình ảnh phần đầu Chu Minh Hiên gục xuống tựa hồ đang ở ngay trước mắt.

Đó là thu hoạch ngoài ý muốn.

"Kịch!"

Cửa xe bị đóng lại, cái gì cũng không nhìn thấy.

*

Trong xe vốn còn chút trang bị vũ khí của tiểu đội, cộng thêm cướp được toản thạch điểu cùng thần miên, thu hoạch khá khả quan.

Đám người này thoạt nhìn không phải bạn đồng hành, lúc này đang tranh đoạt chiến lợi phẩm.

Người phụ nữ ôm đứa bé không có phần, cũng không có địa vị, đại khái chỉ là quân cờ.

Trên xe oi bức không chịu nổi, cô kéo đứa nhỏ qua một bên, sau đó cởi lớp áo choàng lộ ra làn da tái nhợt, lúc này chợt nghe Quý Vũ Thời hỏi: "Cô đã không phơi nắng bao lâu rồi?"

Người phụ nữ nhìn đám người kia một chút, có chút do dự xem có nên nói chuyện với Quý Vũ Thời hay không.

Quý Vũ Thời lại nói: "Hẳn là từ trước khi biến dị xảy ra đi?"

Tống Tình Lam không rõ vì sao Quý Vũ Thời lại hỏi như vậy, thế nhưng anh biết cậu nhất định có lý do của mình.

Người phụ nữ rốt cuộc gật đầu.

Quý Vũ Thời thực tự nhiên hỏi: "Từ khi Kim Ô số 2 xuất hiện à?"

"Ừm." Người phụ nữ vội vàng nhỏ giọng nói: "Có phải mấy cậu là cảnh sát từ PU-30 tới không? Tôi nghe nói bên đó không có biến dị, các cậu có thể mang tôi cùng con gái đi cùng không?"

"Không thể."

Quý Vũ Thời bị trói hai tay nhưng lại giống như người phán quyết cao cao tại thượng.

"Tôi sẽ nghĩ cách giúp các cậu!" Người phụ nữ có chút muốn hỏng mất: "Cầu xin các cậu đó, chỉ mang theo con gái tôi thôi được không? Từ khi Kim Ô số 2 xuất hiện, con bé chưa từng phơi nắng, nó sẽ không biến dị đâu!"

Tống Tình Lam nói: "Cô không đi thì tường đen cũng sẽ cắn nuốt cô."

Người nữ ngẩn người: "Tường đen gì?"

"Đùng!"

Trong xe có tiếng súng vang lên, có người nát đầu, máu tươi phun lên thành xe.

Đối mặt với tài nguyên tốt như trang bị cùng xe không gian, đám đám đàn ông hăng máu bên kia chia của không xong liền ra tay hạ sát thủ, hùng hùng hổ hổ nháo ngất trời.

Người phụ nữ nhìn mà sợ tới hét ầm lên.

Bé gái yên lặng chơi búp bê trong thế giới riêng của mình, tựa hồ không hề nghe thấy.

Quý Vũ Thời không hề kinh ngạc với một màn này, thấp giọng nói: "Sắp rồi."

Cậu tựa hồ không quan tâm, chỉ lẳng lặng theo dõi biến cố.

Người nổ súng bị đoạt súng đi, thi thể trong xe trợn tròn mắt, thế nhưng đám người kia làm như không thấy.

Khắc khẩu thăng cấp, bọn họ bắt đầu động tay động chân đánh đấm trong xe. Ngay sau đó xe không gian chợt quẹo cua một phát rồi bình ổn trở lại.

Không biết là ai hô một tiếng: "Giết sạch bọn chúng, cướp xe không gian!"

Đám người an tĩnh một giây, sau đó đồng thời bổ nhào về phía đống trang bị trong xe.

Tiếng súng vang lên.

Xe không gian chợt nghiêng ngả, trong lúc hỗn chiến bảng điều khiển đã bị bắn trúng.

"A! ! !" Người phụ nữ hét chói tai.

Xe không gian mất khống chế bắt đầu liều mạng vọt thẳng tới trước, Tống Tình Lam thuận thế lộn một vòng về phía trước, ngay lập tức trán bị nòng súng lạnh như băng chỉa vào.

Anh ngẩng đầu, nhìn thấy người đàn ông da ngăm đen lộ ra biểu tình hung ác cầm thần miên muốn bắn mình.

Tống Tình Lam nhếch môi: "Cần vân tay, ngu xuẩn."

Dứt lời, hai tay bị trói sau lưng của Tống Tình Lam chợt vùng ra, trong lúc lăn một vòng không biết từ khi nào nhặt lại quân đao, động tác nhanh tới mức Quý Vũ Thời gần như không thể thấy rõ, chỉ thấy anh nghiêng người, chân dài quét ngang, người đàn ông kia bị quật ngược xuống đất chỉ trong một sát na.

Tống Tình Lam ngồi dậy, túm đầu người kia dộng xuống đất! Người nọ kêu thảm một tiếng, mũi bị đụng gãy, máu me đầy mặt!

Cùng lúc đó, chiếc giày đen ống thấp của Tống Tình Lam đá một cái, quân đao xoay tròn tiến tới chỗ Quý Vũ Thời.

"Mẹ kiếp, giết nó!"

"Mau dừng xe lại! !"

"Ầm ầm!"

Đạn bắn trúng thành xe bằng kim loại, tia lửa văng tung tóe khắp nơi.

Trong ánh sáng u ám, Tống Tình Lam hệt như bóng ma đạp vào thành xe mượn lực, vừa đáp xuống đất đã 'răng rắc' một tiếng vặn gãy cổ một người!

"Xe mất khống chế rồi! !"

Quý Vũ Thời hô to, chỉ thấy Tống Tình Lam giơ thần minh giết chết hai người trước mặt, nghe thấy tiếng hô lập tức bẻ lái, lúc này ở phía sau có một người nhào tới bóp cổ anh.

"Ầm! !"

Chiếc xe phát ra tiếng nổ, trời đất xoay chuyển, mọi người trong xe bị chấn động kịch liệt.

Chiếc xe tông vào tường, ầm ầm tông sập vài bức tường, khó khăn lắm mới dừng lại được.

"Khụ khụ khụ! !" Quý Vũ Thời cảm nhận được vị tanh ngọt trong cổ họng, không ngừng ho khan.

Cửa sổ xe bị hư hại, bụi tràn đầy thùng xe, tấm thép lõm vào trong thành một độ cung rõ rệt, tất cả đều yên lặng.

Đầu người phụ nữ bị trúng đạn, máu văng đầy đất, trên mặt đất ngổn ngang toàn là thi thể, mặt bé gái úp xuống đất, dưới thân có máu.

Có người túm lấy mắt cá chân cậu.

Quý Vũ Thời cúi đầu nhìn lại, người đàn ông da ngăm đen máu me đầy mặt nhưng vẫn chưa chết, tay cầm khẩu toản thạch điểu của cậu chầm chậm giơ lên.

Trong tay Quý Vũ Thời vẫn còn cầm quân đao.

"Ô ô."

Có người chết đứng dậy.

Lại một tiếng vang, bé gái bên kia cũng ôm búp bê đứng dậy.

Cặp mắt xinh đẹp của Quý Vũ Thời nhìn người đàn ông, từ bàn tay không còn sức lực của đối phương lấy lại súng của mình.

Sau đó.... hung hăng dùng quân đao ghim tay hắn dính vào mặt sàn!

"A! ! !" Tiếng hét thảm thiết hệt như heo bị làm thịt vang lên.

"Đi mau!" Tống Tình Lam hất văng mấy viên gạch đè trên người, một thân bụi bẩn cùng vết máu, thoạt nhìn chật vật không chịu nổi: "Quý Vũ Thời!"

Hai người nhảy xuống xe không gian.

Tang thi khắp bốn phương tám hướng đang ùa về phía xe không gian vừa phát ra tiếng nổ rung trời.

Hai người giống như chiếc thuyền nhỏ bập bềnh trên dòng thủy triều tang thi, khó có thể tự bảo vệ chính mình. Tiếng súng không ngừng vang lên, lực giật mạnh tới mức làm tay tê dại, thần miên của Tống Tình Lam càn quét một phen cũng không chống cự nổi số lượng tang thi truy đuổi khổng lồ.

"Ô!"

"Ô....."

Thịt thối, nhiệt bức xạ, mùi vị khó có thể hình dung tràn đầy trong xoang mũi.

Thông tấn khí bị ném mất, kênh bộ đàm dưới da vẫn còn ở trạng thái băng tầng chung.

Có lẽ đồng đội đã đuổi tới đủ gần phạm vi trao đổi, bên tai hai người truyền tới âm thanh đứt quãng của đồng đội: "Tống đội? ! Alo? .... Tống đội? Có phải nhóm bọn anh không? ! Em nghe thấy tiếng nổ ở gần đây!"

Là Thang Kỳ.

"Là bọn tôi!" Tống Tình Lam vừa nổ súng vừa trả lời: "Bọn tôi bị thi triều bao bây!"

Thang Kỳ: "....đang định vị!... lập tức tới ngay! !"

Thông tin bị đứt ngang.

Ở ven đường cách đó không xa có một cái bốt nhỏ thu hút sự chú ý của Tống Tình Lam: "Vào trong đó chống đỡ một chút! !"

Hai người vừa nổ súng vừa vọt tới.

"Ầm!"

Tống Tình Lam một cước đạp cửa, tang thi phía sau bị Quý Vũ Thời đánh gục, hai người nhanh chóng chui vào.

Trong bốt là một mảnh tối đen, chỉ lớn cỡ một mét vuông, nhỏ đến đáng thương.

Tống Tình Lam dựa lưng vào cửa sắt há mồm thở dốc, vài giây sau thì bật cười: "Quý cố vấn, lần sau có thể đổi phương thức luận chứng khác được không?"

Quý Vũ Thời đối mặt với Tống Tình Lam, trong bóng tối cả hai người đều không thấy rõ biểu tình của nhau: "Luận chứng gì?"

Tiếng gào thét của tang thi làm người ta tê dại da đầu, cách bốn tấm sắt có thể nghe thấy chi chi chít chít tang thi đang kêu gào, không khó tưởng tượng một khi để đám tang thi tìm được cơ hội thì ngay lập tức chính là tình cảnh bị xé toạt máu me tung tóe.

Cũng không thể nào là luận chứng chán ghét đồng tính a.

Tống Tình Lam: "Luận chứng lý luận cậu chuẩn bị nói với bọn tôi."

Trong lần tuần hoàn trước, bọn họ có đi qua khu vực này.

Lúc đó vì con đường bị chặn mà xe bị hỏng, sau khi tiến vào con hẻm nhỏ thì gặp phải cô bé tang thi, trùng hợp một cách hoàn mỹ với tình huống hiện tại.

Ban đầu Tống Tình Lam không hiểu Quý Vũ Thời muốn làm cái gì.

Thẳng đến khi Quý Vũ Thời đột nhiên nhắc tới bộ phim [Dawn of the Dead] thì anh mới nhớ lại tình huống lúc bọn họ thảo luận bộ phim này ở trên xe.

Người bình thường rất khó so sánh chuẩn xác mọi thứ.

Thế nhưng trí nhớ trong đầu Quý Vũ Thời lại quá kín kẽ, ngay cả cô bé tang thi nhìn thoáng qua khi chạy trốn đang cầm một con búp mê mặc quần áo đỏ cũng nhớ kĩ.

Âm thanh của Quý Vũ Thời trong trẻo, lạnh lùng nói: "Thực tế thì...."

Ầm, tiếng nổ vang dội.

Cái bốt nhỏ bị đám tang thi đẩy ngã!

Hai người ngã nhào xuống đất, Quý Vũ Thời đau đớn rên khẽ một tiếng, bị Tống Tình Lam đè ép chặt chẽ, từ cổ họng phun ra nửa câu còn lại: "Khụ khụ....không có cách nào đổi phương thức luận chứng."

Đột nhiên.

Trong bốt lóe lên ánh sáng nhàn nhạt.

Phía trên hai người có một màn hình nổi lên hình animation cùng chữ viết, thế nhưng Tống Tình Lam nằm ở phía trên nên màn hình vừa vặn bị lưng anh che chắn mất.

"Ô....."

Tang thi vẫn còn đang đùn đẩy bốt sắt mà hai người đang trốn.

Hai người nằm chồng lên nhau bị chấn động, da thịt kề sát, hô hấp ấm áp gần trong gang tấc.

Trong ánh sáng nhàn nhạt, Tống Tình Lam nhìn thấy Quý Vũ Thời rất rõ.

Con ngươi trầm tĩnh mà xinh đẹp, gương mặt trắng nõn nhiễm bụi bẩn, hàng mi vừa dài vừa dầy.

Rõ ràng cũng là đàn ông nhưng ngay cả màu môi của Quý Vũ Thời cũng không giống đám thô kệch bọn họ.

Trầm mặc giằng co tầm bốn năm giây, hàng mi Quý Vũ Thời run run, hơi nghiêng đầu, chuyển ánh mắt nhìn sang hướng khác: "Tống đội, anh thật sự là trai thẳng à?"

Tống Tình Lam chống khuỷu tay, nỗ lực trả lời: "Quý cố vấn, cậu lại định vu oan cho tôi sao?"

Tựa hồ chắc chắn Tống Tình Lam không có cách nào biện giải.

Quý Vũ Thời nói: "Ánh mắt anh nhìn tôi vừa nãy hệt như một tên biến thái đã nhìn chằm chằm tôi ở trong quán bar."

Tống Tình Lam quả thực muốn bật cười, hừ lạnh nói: "Gần như vậy, chỉ có hai chúng ta, tôi không nhìn cậu chẳng lẽ đơn phương nhắm mắt lại?"

Quý Vũ Thời: "Oh, anh nói rất có lý."

Cãi hòa xong, Tống Tình Lam lại muốn chiếm chút tiện nghi: "Dạng như cậu cũng tới quán bar à?"

Quý Vũ Thời quay đầu trở lại, ánh mắt tỏ ra thực đương nhiên: "Gay a."

Tống Tình Lam: "..."

Hỏi thừa rồi.

"Ô."

"Ô!"

Tang thi vẫn tiếp tục đùn đẩy cái bốt nhỏ đáng thương, theo chấn động của bốt, hai người thực ăn ý chọn lựa ngậm miệng, trong tình huống chen chúc này phát sinh âm thanh gì cũng cảm thấy thực lúng túng.

Đột nhiên, một chuỗi tiếng nhạc ngắn ngủi từ màn hình ở phía sau lưng Tống Tình Lam vang lên.

Ngay sau đó là giọng nữ ngọt ngào nói: "Cám ơn đã chọn sản phẩm, chúc ngài chơi vui vẻ ah~"

Lạch cạch, phía dưới màn hình có một thứ rơi xuống ở bên cạnh hai người.

Trên bao bì đóng gói có in dòng chữ tiếng Trung thông dụng: [PU-31 siêu chân thật cảm giác thoải mái cực hạn, có thể thay thế nửa kia của bạn.]

[end 17]

[18] Bạc Vụ

***

"Cái quái gì vậy?"

Bao bì bóng loáng, có hình côn.

Tống Tình Lam muốn đưa tay cầm lên xem thử là thứ gì nhưng lại bị Quý Vũ Thời nhanh tay hơn, 'cạch' một tiếng, thứ kia bị ném vào trong góc tối.

Tống Tình Lam cúi đầu muốn hỏi nhưng lại thấy gương mặt Quý Vũ Thời dần dần ửng lên một tầng màu đỏ, cứ hệt như làn da trắng nõn kia đang bị hâm nóng.

Quý Vũ Thời rất hiếm khi lộ ra biểu cảm như vậy, vừa nhìn đã biết đang ngượng tới phát hoảng, cố tình ánh mắt vẫn trấn tĩnh như cũ, giọng nói cũng rất bình tĩnh: "Tống đội, lúc tiến vào anh không chú ý tới đây là nơi nào à?"

Tình huống nguy cấp, đương nhiên là cắm đầu xông tới, thấy chỗ nào thì trốn chỗ đó thôi.

Tống Tình Lam quả thực không có tinh lực chú ý cái bốt nhỏ màu xanh này là cái gì. Quý Vũ Thời thì khác, cho dù cậu không chú ý thì cũng nhớ thật rõ ràng.

Bị Quý Vũ Thời nhắc nhở như vậy, Tống Tình Lam mới hiểu ra, cái vật khi nãy... cái bốt xanh này là chỗ bán đồ chơi người lớn tự động ở thế giới tương lai.

Phản ứng của Quý Vũ Thời rất thú vị.

Tống Tình Lam ở trong đội đã quen cà khịa với nhau, trong tình huống này vẫn có thể trêu ghẹo: "Cậu đâu phải không có, còn sợ nhìn thấy à? Thay thế nửa kia thì phải là nữ mới được."

"...." Quý Vũ Thời mặt không biến sắc, lạnh nhạt nói: "Tống đội, bây giờ tôi đã tin anh là trai thẳng rồi."

Chờ đã.

Tống Tình Lam chợt ngậm miệng, hình như có chỗ nào đó không đúng.

Với dáng vẻ phản ứng khi nãy của Quý Vũ Thời thì chắc là.... cần dùng tới.

Hai người đối diện.

Không khí xấu hổ cùng cực làm người ta hít thở không thông.

"Loảng xoảng!"

Bốt bán hàng tự động lại lay động.

Màn hình trong bốt một lần nữa tối sầm, không gian quay trở lại một màu đen kịt, hai người không thể nhìn thấy mặt đối phương, trong không gian chật hẹp ngoại trừ tiếng hít thở thì cực kỳ an tĩnh.

Bị Tống Tình Lam đè trên người, Quý Vũ Thời túa mồ hôi trán.

Người này cũng quá nặng đi, không chỉ vừa cao vừa nặng mà còn có một thân bắp thịt cứng ngắc, làm cậu cảm thấy phần ngực, bụng, bắp đùi đều bị đè tới phát đau. Thần miên vừa vặn rơi ở bên dưới cấn dưới lưng Quý Vũ Thời, thân súng cứng rắn làm phần bả vai tới tận xương đuôi của cậu đều cảm thấy đau nhức.

Mùi máu trên người Tống Tình Lam kèm theo nhiệt độ thân thể nóng rực chui vào mũi Quý Vũ Thời.

Đương nhiên, mùi vị trên người Quý Vũ Thời cũng không khá hơn bao nhiêu.

Kỳ thực Tống Tình Lam chống đỡ cũng rất cực khổ, góc độ này làm anh phải dùng khuỷu tay để chống đỡ cơ thể, tay còn lại kéo chặt cửa để đề phòng nó bị mở ra, vì thế mà thân thể không thể không có một phần trùng điệp với người bên dưới.

Đều là đàn ông lại còn là đồng đội, lúc ban đầu Tống Tình Lam không hề cảm thấy có gì không ổn.

Chỉ là trải qua chút nhạc đệm nho nhỏ khi nãy nhắc nhở, chỉ một thoáng chốc những nơi thân thể tiếp xúc với đối phương bắt đầu truyền tới cảm giác ấm áp rõ rệt, trong lòng vô thức nhớ lại hình ảnh phần eo trắng nõn nhỏ gầy trong phòng huấn luyện trước khi xuất phát.

Mà biểu cảm của Quý Vũ Thời vừa nãy cũng lưu lại ấn tượng khá sâu sắc, trong bóng tối lúc này căn bản không cần tưởng tượng, nghĩ tới tình cảnh bị anh đè nặng lúc này, có lẽ cậu đang rất ẩn nhẫn.

Tính hướng bất đồng tạo thành cảm giác ý thức cực kỳ rõ ràng.

Thời gian mấy chục phút thoáng chốc trở nên dài đằng đẵng.

"Máy bay không người lái đang ở bên ngoài, bọn họ sẽ dùng nó truy tìm chúng ta." Âm thanh Tống Tình Lam trầm thấp, dùng âm thanh thuộc về đội trưởng, cố gắng làm tình cảnh lúc này tự nhiên hơn: "Cộng thêm vị trí định vị thông tấn khí bị ném ở gần đây, chắc sẽ nhanh chóng tìm được chúng ta thôi."

Có nhiệt khí đảo qua bên tai Tống Tình Lam, tai cùng cổ anh có cảm giác tê ngứa, là Quý Vũ Thời lên tiếng.

Chỉ nghe Quý Vũ Thời nói: "Vừa rồi Thang Kỳ nói mình nghe thấy tiếng nổ, đáng lý ra bọn họ phải ở rất gần đây mới đúng."

Kỳ thực Tống Tình Lam cũng phát hiện vấn đề, theo lý thì nhóm Thang Kỳ không nên tới chậm như vậy.

Nhưng may mắn là đám tang thi gào thét bên ngoài bốt bán hàng đã từ từ giảm bớt, nếu quả thực xảy ra tình huống bất ngờ thì bọn họ phải nghĩ cách xông ra khỏi nơi này.

Cũng không lâu lắm, bộ đàm dưới da rốt cuộc truyền tới âm thanh của đồng đội.

"Tống đội? ! Quý cố vấn? ! Alo? Có nghe thấy không?"

Là Thang Kỳ!

Tống Tình Lam thở phào một hơi, đáp lại: "Đây."

Rốt cuộc cũng tới rồi.

Trong băng tần chung, âm thanh của Thang Nhạc vang lên: "Không đúng, anh à, đã tìm kiếm vị trí định vị rồi, không phát hiện bọn họ! !"

"Đùng đùng!"

Vài tiếng súng đồng thời từ băng tần chung cùng bên ngoài bốt vang lên, nghe khoảng cách không tính là quá xa.

Tống Tình Lam: "Báo cáo vị trí của mấy cậu một chút."

Đồng đội tựa hồ đang chạy, Thang Kỳ thờ phì phò gấp gáp nói: "Bọn em đang ở cạnh một chiếc xe không gian bị hỏng! ! Ở đây có rất nhiều tang thi!"

Tình hình chiến đấu kịch liệt, bốt bán hàng tự động bị thi triều đùn đẩy một lần nữa lay động kịch liệt.

Trong tiếng súng dày đặc, Quý Vũ Thời nhanh chóng báo ra vị trí hiện tại của bọn họ: "Đưa lưng về phía đuôi xe, hướng một giờ có một cái bốt nhỏ màu xanh ngã nằm dưới đất!"

"Không phát hiện! Trời ạ, Thang Nhạc, cẩn thận phía sau! !"

Người nói chuyện là Lý Thuần.

Xem ra tình huống ở bên ngoài cùng lúc bọn họ trốn vào đình khi nãy cũng không kém bao nhiêu, số lượng tang thi nói không chừng chỉ tăng chứ không giảm, Tống Tình Lam nắm chặt thời gian nhanh chóng nói: "Là cái bốt sắt ngã dưới đất, có nhìn thấy không? ! Bọn tôi trốn ở bên trong!"

"Đệt! ! Bọn Tống đội ở phía sau!"

"Quay lại! !"

"Mau mau mau! !"

Một phút sau, tiếng súng vang lên bên ngoài bốt.

'Ầm' một tiếng, có tang thi bị đánh bay ngã nhào xuống bốt phát ra tiếng vang vang dội.

"Tống đội!"

Cửa bị mở ra, gương mặt của Lý Thuần xuất hiện, Thang Nhạc Thang Kỳ ở hai bên trái phải đang tung ra hỏa lực mãnh liệt, thi triều bị bắn tới máu thịt văng tung tóe.

Nhìn hai người dán chặt nằm chồng lên nhau ở trong bốt bán hàng, Lý Thuần trợn tròn mắt: "! ! !"

Sắc mặt Tống Tình Lam cực kỳ khó coi, trước tiên từ trong bốt lăn ra.

Thang Kỳ quay đầu qua: "Tống đội! ! Chúng ta có xe, từ phía sau đột phá vòng vây!"

Quý Vũ Thời đều tê dại toàn thân, trước tiên ném toản thạch điểu trong tay cho Tống Tình Lam, đối phương tiếp được ở giữa không trung, sau đó đột ngột xoay người bắn gục từng con tang thi ở phía sau bốt.

Lúc này Quý Vũ Thời cũng từ trong bốt chui ra, sắc mặt của cậu không tốt lắm, tựa hồ không phải vì tâm tình mà giống như đang bị thương, cậu ôm bụng cầm theo thần miên.

"Rút lui! !"

Mọi người vừa đánh vừa lui, hỏa lực của năm người hơn hẳn hai người, đạp trên mui xe đậu hỗn loạn trên đường đột phá vòng vây.

Tống Tình Lam hô một tiếng: "Quý Vũ Thời!"

Toản thạch điểu bị ném trở lại, Quý Vũ Thời sao lại không hiểu, người này rõ ràng là ghét bỏ khẩu súng nhỏ của cậu không thuận tay!

Cậu không chút chớp mắt chụp được, đồng thời cũng ném khẩu thần miên đặc biệt nặng cho đối phương.

Cây súng nặng tới mức chỉ ném một phát mà cánh tay Quý Vũ Thời đã ê ẩm.

Thế mà Tống Tình Lam lại dễ dàng chụp lấy, ánh mắt lộ ra cuồng ngạo khó che giấu, đó là sự tự tin của đàn ông đối với sức chiến đấu của mình.

Thần miên gia nhập, cuộc chiến cũng được trợ lực.

Bọn họ gắng gượng phá vỡ một lỗ hổng trong thi triều, thuận lợi chạy tới chiếc xe mà Thang Kỳ nói.

Cửa xe đóng lại, ngay sau đó, mọi người chợt bật ngửa ra sau, xe phát ra tiếng nổ vang dội rồi phóng như bay ra ngoài!

*

Chiếc xe húc bay vài con tang thi ở phía trước, phóng như điên bỏ lại thi triều ở phía sau.

Lý Thuần ngồi ở ghế phó lái quay đầu lại: "Tống đội! Quý cố vấn! Sao hai người lại ở đó? ! Còn núp ở nơi như vậy nữa!"

Đối với một màn khi nãy Tống Tình Lam khá bất mãn, đám người này sau khi trở về không biết sẽ còn thêm mắm dặm muối cỡ nào nữa đây. Anh đưa tay đẩy đầu Lý Thuần, tức giận nói: "Còn không phải vì mấy cậu à? Khoảng cách ngắn như vậy, rốt cuộc mấy cậu làm gì trên đường mà lâu như vậy mới tới?"

Lý Thuần ủy khuất nói: "Khoảng cách ngắn? Lão đại nghiêm quá rồi đi! Cũng may lúc đi ngang qua đây em nhìn thấy điểm sáng màu lục trên thông tấn khí ấy, bằng không thì.... đến bây giờ bọn em vẫn chưa tìm được bọn anh đâu!"

Tống Tình Lam kỳ thực không phải thật sự trách cứ bọn họ tới muộn, chỉ thuận miệng nói vậy mà thôi.

Lười xem Lý Thuần bán thảm, anh hỏi: "Lão Đoàn với lão Chu đâu?"

Thang Nhạc nói: "Cũng bị tách ra rồi, em cứ tưởng bọn họ ở chung một chỗ với bọn anh."

Thang Kỳ đang chuyên chú lái xe, một đường băng qua đường phố đổ nát, thoải mái nói: "Không sao đâu, hai ảnh lái xe không gian nên tốc độ nhanh nhất, chắc chắn sẽ tới điểm tập hợp bên tiệm sách sớm hơn chúng ta."

Xe không gian, tập hợp?

Ba người đồng đội quen thuộc nhưng lời nói lại làm Tống Tình Lam phát hiện dị dạng.

Anh quay đầu, chỉ thấy Quý Vũ Thời ở bên cạnh hơi co quắp, hàng mày nhíu lại.

Sau đó, ánh mắt hai người chạm vào nhau.

Tống Tình Lam thu hồi ánh mắt, tựa như vô ý hỏi: "Vừa rồi ở băng tầng chung, không phải Thang Kỳ nói nghe thấy tiếng nổ à? Sao lại không tìm được bọn tôi."

Thang Kỳ nghi hoặc hỏi: "Không phải em, em không nghe thấy tiếng nổ gì cả, cũng không nói chuyện nhiều trên băng tần chung."

Lý Thuần: "Có phải bọn lão Đoàn không? Hay chúng ta quay lại kiểm tra thử xem?"

"Không phải chứ? !" Thang Nhạc tỏ ra phản đối: "Quay lại? Nếu không phải vừa nãy chạy nhanh thì suýt chút nữa đã không ra được rồi a!"

Tống Tình Lam bình tĩnh hỏi: "Bọn cậu bị tách ra ở chỗ nào?"

Thang Nhạc nói: "Giống như bọn anh á, ở bên ngoài tòa building. Bọn em tìm khắp nơi vẫn không tìm được bọn anh, vì thế liền chạy tới địa điểm tập hợp."

Quý Vũ Thời rất ít khi chen ngang khi bọn họ nói chuyện, lúc này lại đột nhiên lên tiếng: "Nhuận Kim building?"

"Chắc là vậy!" Thang Nhạc ngẩn người: "Em không chú ý tòa cao ốc đó tên gì, chỉ mãi nhìn chiếc xe nhỏ vọt vào trong, khả năng quan sát của Quý cố vấn thật tỉ mỉ!"

Lý Thuần nói: "Trí nhớ của Quý cố vấn không phải rất nổi tiếng à?"

Thang Nhạc cười: "Đúng nha, suýt chút nữa đã quên mất."

Đám người trò chuyện an ổn một cách thần kỳ, tựa hồ chỉ cần thoát khỏi hiểm cảnh là bọn họ có thể thả lỏng không còn chút gánh nặng nào trong lòng.

Ở trong trạng thái này, ba người không phát hiện Tống Tình Lam cùng Quý Vũ Thời có chút im lặng.

Đội ngũ này, vô luận là tướng mạo hay thói quen đều là đội ngũ Tống Tình Lam quen thuộc, thế nhưng không phải đội ban đầu của bọn họ.

----chí ít thì ba đồng đội này vẫn chưa tới tiệm sách, cũng không trải qua màn bắt cóc của tên đàn ông da ngăm đen kia, bọn họ vậy mà cũng tới từ cao ốc Nhuận Kim.

Như vậy chuyện Thang Kỳ nói mình không nghe thấy tiếng nổ, cũng không nói chuyện nhiều trên băng tần chung cũng có thể giải thích thông.

Này rốt cuộc là chuyện gì?

Tống Tình Lam tâm tình bất định, cùng đồng đội nói chuyện thêm hai ba phút, thẳng tới khi khoảng cách tới tọa độ tiệm sách ngày càng gần, đột nhiên nghe thấy Quý Vũ Thời gọi một tiếng: "Tống đội."

Tống Tình Lam đang trầm tư quay đầu qua.

Quý Vũ Thời hiển nhiên cũng phát hiện đồng đội cứu mình ra khỏi bốt bán hàng tự động không phải đồng đội ban đầu.

Cậu nói với Tống Tình Lam: "Hiện giờ cách thời điểm tường đen tới tiệm sách vẫn còn chút thời gian, phụ cận vừa lúc có thể tìm được thức ăn, tôi đề nghị chúng ta tìm kiếm chút thức ăn rồi hãy tới tiệm sách. Như vậy lúc định ra tọa độ mục tiêu, mọi người không cần lo lắng vấn đề bổ sung thể lực trên đường, dù sao cũng cần phải đánh lâu dài."

Quý Vũ Thời nói chuyện thật tự nhiên.

Từ ánh mắt cậu, Tống Tình Lam thậm chí không thể phân biệt được đó là một phương pháp kéo thời gian cực kỳ vi diệu.

Người trước mắt tựa hồ trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng có thể bình tĩnh, cho dù núi Thái Sơn sụp đổ ở trước mắt cũng không sợ, hoàn toàn trái ngược với ấn tượng vẻ ngoài yếu ớt của mình.

Thế giới này mờ mịt khó phân biệt, khắp nơi đều biến hóa kỳ lạ, bọn họ ở trong đó, bị cục thời gian đùa giỡn.

Mỗi người khi có một điểm đầu mối thì tiến triển tình hình sẽ phủ định toàn bộ nhận thức trước đó, kéo bọn họ vào hoàn cảnh khó nhìn thấy chân tướng bên ngoài.

Tống Tình Lam không thể phủ nhận, thời gian tuần hoàn tới bây giờ, ngay cả chính anh cũng bắt đầu lạc hướng.

Muốn từ một đoàn hỗn loạn lý giải manh mối, tìm ra chân tướng sự thật, phân rõ thật giả vốn đã không phải là chuyện có thể dựa vào trí thông minh của người bình thường để giải quyết.

Nếu năng lực thừa nhận tâm lý quá yếu, trực tiếp phát điên cũng rất có khả năng.

Thế nhưng Quý Vũ Thời, sự nhẫn nại của cậu tựa hồ không có giới hạn.

Tống Tình Lam hơi nhếch môi, mặc dù không rõ vì sao Quý Vũ Thời lại muốn làm như vậy nhưng trực giác đối với những điều dị thường cùng bình tĩnh trui rèn được từ nhiều năm tháng làm anh nhanh chóng đưa ra quyết định.

Anh quay trở lại, lệnh cho Thang Kỳ: "Đi tới phụ cận xem xét tình huống, tìm kiếm thức ăn."

Thang Kỳ vui vẻ đáp ứng: "Rõ."

*

Vùng lân cận dốc núi tiệm sách lục hóa rất tốt.

Vào buổi sáng sớm, hai bên đường cây cối cành lá xum xuê, ánh mặt trời chỉ rọi thành những tia sáng lấm tấm.

Nơi này phỏng chừng là khu dân cư hạng sang, đường phố hai bên đường rất an tĩnh, thỉnh thoảng có vài tang thi tụ thành đoàn, số lượng so với thi triều ác chiến khi nãy ít hơn hẳn.

Xe dừng lại ở vị trí thoáng đãng, nếu phát sinh biến cố thì có thể nhanh chóng rút lui.

Mọi người cảnh giác xếp thành hàng đi về phía trước, Lý Thuần phát hiện tiệm tiện lợi, thấp giọng nói: "Bên này!"

Vài con tang thi lảng vảng bên trong tiệm.

Lý Thuần đẩy cửa, 'két' một tiếng, tang thi 'ô ô' điên cuồng vọt tới.

Thang Kỳ cùng Thang Nhạc rút dao găm.

Cặp song sinh cực kỳ ăn ý, ngay cả thói quen hành động cũng không khác bao nhiêu, phần lớn thời gian đều không cần nhiều lời cũng có thể hiểu được suy nghĩ trong lòng đối phương.

Hai người yên lặng không một tiếng động giết chết hết toàn bộ tang thi trong tiệm.

Hàng hóa trên kệ trống rỗng, bị càn quét gần như không còn thứ gì, thế nhưng dưới tầng dưới lại có một đống đồ hộp.

Lý Thuần cầm lấy một hộp: "Đậu khắc mông là cái gì? Sao chưa từng nghe qua? Một đống lớn như vậy lại không ai muốn khẳng định không phải thứ tốt."

Thang Kỳ: "Đừng để ý nhiều, ăn được là được rồi."

Tiệm tiện lợi khá lớn, một đầu khác còn có khu tự phục vụ, rời khỏi ba người đồng đội một khoảng cách, Quý Vũ Thời nhỏ giọng nói: "Bây giờ chúng ta không thể tới tiệm sách."

Tống Tình Lam đại khái đoán được lý do của Quý Vũ Thời: "Vì có khả năng sẽ tình cờ gặp đội hữu khác?"

Quý Vũ Thời gật đầu.

"Bọn họ có lẽ đang đuổi theo chúng ta, cũng có khả năng sẽ quay lại tiệm sách." Tống Tình Lam suy nghĩ: "Này tính là cái gì, thời không trùng điệp?"

Nếu là vậy thì bọn họ có lẽ không chỉ đụng đồng đội khác, còn có khả năng sẽ tình cờ gặp gỡ một 'chính mình' khác?

"Không chỉ vấn đề này." Quý Vũ Thời nhìn quanh một lần, sau đó nói: "Tống đội, tôi cần lọ baking soda kia."

Tống Tình Lam cầm lọ muối nở đưa qua.

Môi Quý Vũ Thời không hề có chút huyết sắc, hàng mi đen kịt, xé mở lọ muối úp ngược trên bàn.

Thời đại này rất khó tìm được giấy bút, thông tấn khí của hai người đã bị người đàn ông ngăm đen kia vứt bỏ lúc lên xe không gian, có lẽ Quý Vũ Thời muốn dùng bột muối để liệt kê tin tức.

Quý Vũ Thời dùng ngón tay viết số 1 trong mảng bột phấn, sau đó nói: "Đây là lần đầu tiên của chúng ta trong vòng tuần hoàn, bị xe không gian đụng chết ở cao ốc Nhuận Kim, đoàn diệt. Gọi tắt là tiểu đội số một."

Cái này Tống Tình Lam biết.

Trên ngón tay Quý Vũ Thời không biết dính máu ở đâu, có lẽ là máu tang thi, cậu không quá để ý, tiếp tục viết số 2.

"Bởi vì điểm neo thời gian tồn tại nên chúng ta đã bắt đầu lại ở điểm neo, cũng chính là vòng tuần hoàn thứ 2." Quý Vũ Thời nói: "Thế nhưng vì tôi bảo lưu được ký ức lần trước, thành công thoát được va chạm với xe không gian, tiến vào cao ốc Nhuận Kim. Sau đó chúng ta chạy trốn tới tiệm sách, ở gần tiệm sách một lần nữa đoàn diệt. Gọi tắt là tiểu đội số 2."

Mùi vị này thực không dễ chịu.

Không chỉ lần lượt thất bại bị đoàn diệt mà còn phải liệt kê ra từng cái một.

Ngay sau đó, Quý Vũ Thời viết một số 3 ở bên cạnh số 2.

"Tuần hoàn lần 3, cũng chính là chúng ta bây giờ, gọi tắt là tiểu đội số 3." Quý Vũ Thời nói: "Chúng ta lái xe không gian ở ngã tư đường đụng phải một chiếc xe con, căn cứ theo trí nhớ của tôi thì chúng ta có lý do tin rằng đó chính là chiếc xe không gian đã đụng chết chúng ta ở lần 1, nói cách khác, căn bản không phải người sống trùng hợp lái chiếc xe cùng bảng số, mà là tiểu đội số 3 đã đụng chết tiểu đội số 1, đúng không. Tống đội?"

Tống Tình Lam không có cách nào phủ nhận, bởi vì sự thật chính là khó tin như vậy.

Bọn họ không có cách nào lừa gạt chính mình, chỉ có thể đối mặt với sự thật đáng sợ này.

Thấy Tống Tình Lam tán thành, Quý Vũ Thời chỉ vào số '2' nói: "Như đã nói, xe của tiểu đội 3 đụng chết tiểu đội 1, đây là hiện thực ở chỗ chúng ta. Thế nhưng tiểu đội 2 lại tránh được va chạm, như vậy có một vấn đề xuất hiện: chiếc xe không gian mà tiểu đội 2 tránh được do ai lái?"

Vấn đề cực kỳ sắc bén.

Trong tiệm tiện lợi, cách đó không xa, nhóm đồng đội vẫn còn đang nói cười.

"Điểm neo thời gian vốn là tuyến tuần hoàn vô hạn, vì thế chúng ta có thể không ngừng làm lại.

Quý Vũ Thời dừng một chút, ngón tay thon dài vẽ một đường phía trên số '2'.

"Thế nhưng trí nhớ bảo lưu ở lần tuần hoàn thứ 2, sau khi tránh va chạm với xe không gian, khoảnh khắc đó chúng ta đã vô tình sáng lập ra một tuyến thời gian song song. Ở trong tuyến thời gian đó, chúng ta cũng giống như chúng ta bây giờ, chuẩn bị lái xe không gian trực tiếp đi tới tiệm sách, thế nhưng trên đường suýt chút nữa tông phải xe con. Thấy chiếc xe con kia vọt vào trong cao ốc Nhuận Kim, chúng ta lo lắng cho người sống sót bên trong xe nên dừng lại vào trong tìm kiếm, kết quả gặp phải thi triều trong cao ốc, bị ép phân tán. Như vậy, gọi tắt là tiểu đội số 4, cũng chính là bọn Thang Kỳ mà chúng ta gặp hiện giờ."

"Bởi vì không gian cùng thời gian trong điểm neo là cố định, như vậy Tống đội, cái này đã sinh ra thời không trùng điệp mà anh nói khi nãy." Quý Vũ Thời nói: "Cũng chính là đa trọng hiện thực. Tình huống hiện tại là, cùng một lúc, ở PU-31 xuất hiện hai đội Bảy Thiên Khung. Thế nhưng bởi vì tuyến thời gian song song nên tiểu đội 3 chúng ta cùng tiểu đội 4 gặp nhau, vì thế bọn họ không biết những chuyện từng phát sinh bên chúng ta, mà chúng ta cũng không biết chuyện phát sinh bên bọn họ."

Tống Tình Lam lẳng lặng suy nghĩ.

Rất nhanh, anh đã hiểu ý của Quý Vũ Thời, anh vươn ngón tay điểm nhẹ bên dưới số '2'.

Vô tình chạm phải ngón tay còn chưa kịp thu hồi của Quý Vũ Thời.

Muối nở dính trên đầu ngón tay ấm áp truyền tới cảm xúc kỳ dị, hai người đều có chút sửng sốt.

Tống Tình Lam thu hồi ngón tay: "Không chỉ vậy. Nếu thời gian cùng không gian đều cố định lại sinh ra tuyến thời gian song song, như vậy ở thời gian đồng nhất hiện tại không chỉ có đội 3 cùng đội 4 tồn tại. Cậu đã quên tiểu đội số 2 'chúng ta' đang từ cao ốc Nhuận Kim trốn ra, lúc này có lẽ đang trên đường tới tiệm sách."

Lúc này tiểu đội 2, 3, 4 cùng tồn tại.

Quý Vũ Thời nói: "Không sai."

Vừa dứt lời thì tựa hồ rất khó chịu, cậu cắn môi dưới, ngón tay chụp được cạnh bàn, gương mặt trắng bệch.

"Quý Vũ Thời? !"

Tống Tình Lam đưa tay đỡ lấy Quý Vũ Thời, lập tức cảm giác được một mảnh ẩm ướt.

Cúi đầu nhìn, lòng bàn tay là một mảnh đỏ tươi.

Tiếng gọi này làm ba đồng đội ở một đầu khác nhanh chóng chạy tới, vẻ mặt lo lắng: "Quý cố vấn!"

"Đệt, Quý cố vấn bị thương à?"

Lý Thuần tiến tới hỗ trợ, cậu phụ trách chữa thương trong đội: "Mau lên, để ảnh nằm ngang!"

Quý Vũ Thời bị đặt nằm trên bàn, phần eo có máu rỉ ra từ đồng phục tác chiến màu đen, màu đỏ không quá nổi bật trên nền đen nên mọi người mới không phát hiện.

Tống Tình Lam tìm tới một cây kéo, nhẹ nhàng cắt phần vải áo ở bụng.

Da thịt trắng nõn lộ ra.

Một vết đạn nhỏ đang không ngừng trào ra máu tươi.

Tống Tình Lam hỏi: "Bị thương lúc nào? ! Sao cậu lại không nói?"

Mồ hôi lạnh không ngừng túa ra trên trán Quý Vũ Thời: "Lúc cướp xe."

Cậu thở phì phò, đầu óc trở nên không quá tỉnh táo, đau đớn nhẫn nhịn tới lúc này tựa hồ đã không còn nhịn được nữa: "Không sao, không nghiêm trọng, cho dù chết thì cũng có thể làm lại."

Tống Tình Lam dùng tay bấm vào vết thương của Quý Vũ Thời, xúc cảm làn da ấm áp, không biết là nhiệt độ của máu hay của cơ thể Quý Vũ Thời.

Quý Vũ Thời chậm rãi nhắm mắt lại, trước khi chìm vào hôn mê lẩm bẩm nói: "Tôi chỉ là... muốn cố hết sức giảm bớt số lần làm lại."

Bớt đi một lần thì có thể nhớ ít đi một chút.

------'Tôi không có năng lực lãng quên.'

Một khắc đó.

Trái tim cường ngạnh lạnh lùng của Tống Tình Lam bị một bàn tay vô hình siết chặt.

Người này, căn bản không phải bình hoa gì cả.

Trông mặt mà bắt hình dong, đúng là quá sai lầm.

Anh đột nhiên nghĩ như vậy.

[end 18]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net