Truyen30h.Net

Bac Vu Vi Phong Ky Hua


[22] Bạc Vụ

****

Đừng nhìn.... cái gì?

Trong mùi máu tanh nồng đậm, Quý Vũ Thời bị che mắt không nhìn thấy gì, thế nhưng đầu óc cậu giống như không thể khống chế bắt đầu tự động trả về hình ảnh đã nhìn thấy mới vừa nãy.

Chỉ nhìn thoáng qua mà thôi... nhưng đại não đã vô thức nhớ kỹ hết thảy.

Mặt sàn ở nơi đó cũng cùng một loại đá cẩm thạch với bên ngoài, mặt đất trơn bóng nhưng máu tươi lại bao phủ hơn phân nửa phạm vi có thể nhìn thấy, ở giữa là dịch nhờn màu trắng hỗn tạp không thể phân rõ là thứ gì. Trong vũng máu gần nhất ở bên trái có một miếng màu da mỏng ngâm ở bên trong, là tai phải.... dời mắt đi một chút có thể nhìn thấy da cùng thớ thịt, là bắp đùi của ai đó... sau đó là một đống nhầy nhụa máu me hình như là ruột, còn có vài cái răng, qua một chút nữa là một cẳng chân nhỏ mang đôi giày ống thấp màu đen.

Quý Vũ Thời cảm thấy cảm giác buồn nôn mãnh liệt dâng lên.

Cậu sẽ không nhận sai.

Đó là bắp chân của cậu.

Mà phần lỗ tai cùng bắp thịt kia thuộc về nhóm đồng đội đang ở bên cạnh.

Nói cách khác, cậu suýt chút nữa đã nhìn thấy hiện trường tiểu đội số 5 bị đoàn diệt.

"Ô ô! !"

Quý Vũ Thời nghe được, đó là âm thanh tang thi từ cuối hành lang xông tới, còn chưa tới trước mặt bọn họ đã 'đùng' một tiếng, bị giết chết.

Tiếng súng gần trong gang tấc, là Tống Tình Lam ở phía sau một tay che mắt cậu một tay nổ súng.

Người xung quanh tựa hồ đều có chút không khỏe, nhao nhao tản ra.

"Đó là cái gì? !"

"Chân côn trùng?"

"Sền sệt dính dính, con mẹ nó hình như là mạng nhện!"

Quý Vũ Thời theo Tống Tình Lam đi vài bước, bàn tay trước mắt được lấy ra.

Sắc mặt mỗi người trong tiểu đội đều tái nhợt, cực kỳ tệ.

Cho dù đã sớm biết chính mình ở tương lai sẽ không ngừng lót đường cho chính mình hiện tại, thế nhưng tận mắt nhìn thấy con đường này rốt cuộc làm sao có được vẫn vượt quá nhận thức của bọn họ.

"Nhắc nhở chậm." Tống Tình Lam đột nhiên mở miệng nói: "Lần sau tôi sẽ cố gắng sớm hơn một chút."

Quý Vũ Thời sửng sốt, lúc này mới phản ứng được Tống Tình Lam đang nói chuyện với mình.

Gương mặt lạnh lùng của đối phương dưới ánh đèn sáng ngời lộ rõ biểu tình chân thành quan tâm của đội trưởng dành cho đội viên, thế nhưng nó còn có một tia cảm xúc mà Quý Vũ Thời không rõ lắm---- tâm tình này lúc nhỏ cậu từng thấy qua trong mắt lão sư, vì vậy có chút ngoài ý muốn.

"Cám ơn." Cậu nói.

Tống Tình Lam: "Đội năm đã chia nhau ra, phân nửa tới Kim ô số 1. Đừng nghĩ nhiều, trong đó không có cậu."

Quý Vũ Thời lúc này thật sự kinh ngạc.

Tống Tình Lam thực tự nhiên mở miệng nói: "Cho nên cậu cứ làm như không nhìn thấy là được rồi."

Đoàn Văn vẫn còn đứng ở cửa căn phòng lớn đó, xem ra khả năng chịu đựng tâm lý không tệ lắm, đột nhiên hắn hô to: "Tống đội! Lão Chu này hình như vẫn còn sống!"

Tống Tình Lam: "Chống đỡ đến bây giờ khẳng định là có lời muốn nói, tôi tới xem thử."

Nói xong, Tống Tình Lam không chút chướng ngại tâm lý đi nhanh tới chỗ căn phòng.

Lưu lại đồng đội nhịn không được chạy qua một bên mắt đầu nôn thốc nôn tháo, lần này không phải Lý Thuần mà là Chu Minh Hiên.

Vô luận người nào thấy hiện trường tử vong của chính mình thảm khốc như vậy cũng không có cách nào bình tĩnh.

Quý Vũ Thời suy nghĩ, nơi này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Vì sao Tống Tình Lam rõ ràng đã nhìn thấy nhưng vẫn có thể khống chế tâm tình tốt như vậy, là vì muốn an ủi cậu, sợ cậu không thể tiếp tục làm nhiệm vụ sao?

Một hai phút sau, Tống Tình Lam từ căn phòng tỏa ra mùi máu tươi nồng nặc kia bước ra, bước chân lưu lại một chuỗi dấu chân máu trên sàn.

Giọng nói lạnh lùng của anh gấp gáp vang lên: "Mau lên! Tiếp tục đi tới trước! Lập tức đóng cổng vào hành lang lại!"

Nói thì chậm xảy ra thì nhanh, Tống Tình Lam vừa dứt lời thì mọi người cũng nghe thấy tiếng vang dày đặc lại nhanh chóng tiến về phía bọn họ, nghe qua không giống tang thi, lại càng không giống bước chân của nhân loại!

Cuối hành lang, một bóng đen lớn cỡ một chiếc ô tô xuất hiện.

Thứ đó bị thương, cả người bao trùm lông tơ sọc vằn màu đen, tám cái chân dài gần hai mét đã gãy mất ba chân, đối mặt với mọi người, nó há to cái mồm như đang thị uy.

"Đệt! Là nhện!"

Da đầu mọi người tê dại, trong lúc hỗn loạn không biết là ai hô một tiếng, sau đó quay đầu chạy về hướng Tống Tình Lam đã nói!

Cánh cổng hành lang cách bọn họ tầm mười mét, khoảng cách ngắn như vậy giờ phút này tựa hồ kéo dài như không có điểm cuối!

Con nhện kia tuy bị thương nhưng vẫn giữ được bản năng trời phú, không thèm chú ý tới tường cùng mặt đất, nó dùng tốc độ khó tưởng tượng nhanh chóng vọt về phía bọn họ!

"Đùng đùng đùng!"

Tiểu đội khai hỏa toàn bộ hỏa lực nhưng phần bụng cùng lưng của con nhện này có giáp cứng che chắn, viên đạn không thể xuyên thấu.

Con nhện khổng lồ kia rơi xuống mặt đất loang lổ vết máu, chỉ còn năm cái chân nên nó có chút khó giữ thăng bằng, hơi trượt một chút, nhân cơ hội này Thang Kỳ đã vọt tới sau cổng, ấn vào công tắc đóng cổng!

"Mau lên! !"

"Tống đội!"

Nháy mắt đồng đội cuối cùng lăn vào bên trong cổng, con nhện khổng lồ cũng vọt tới.

Cánh cổng ngăn cách hết thảy không khí cùng âm thanh, thế nhưng mọi người tựa hồ vẫn nghe thấy 'cạch' một tiếng! Chỉ thấy con nhện khổng lồ kia đụng vào mặt kính thủy tinh vừa dày vừa nặng, cái miệng há to, dịch nhờn màu trắng theo thủy tinh chảy xuống.

Lý Thuần mắng: "Này con mẹ nó là cái quỷ gì vậy? ! Cũng là thành quả nghiên cứu khoa học của nơi này à? !"

"Là nhện thợ săn nâu." Chỉ nghe Quý Vũ Thời nói: "Là loài nhện thường thấy trong phòng, ăn thịt, chúng thường trốn trong bóng tối hoặc khe hở, ban đêm mới ra ngoài bắt mấy loại côn trùng như gián, muỗi, ruồi này nọ."

"Lớn như vậy làm sao trốn trong khe hở được chứ?" Thang Nhạc nói: "Em suýt chút nữa đã bị nó cắn chết rồi!"

Quý Vũ Thời gần như không có gì không biết, đồng đội đã không còn cảm thấy kỳ lạ với chuyện cậu thường xuyên đưa ra được lời giảng giải cho các vấn đề nữa rồi.

Rất đơn giản, con nhện này vì một nguyên nhân nào đó nên đã xảy ra biến dị.

Nghe Thang Nhạc nói tới cắn chết, tất cả mọi người đều nhớ tới tương lai của chính mình---- thảm trạng của tiểu đội số 5, không hẹn mà cùng nghĩ tới một khả năng, lẽ nào tiểu đội số 5 bị con nhện này đoàn diệt? !

"Loảng xoảng! Loảng xoảng!"

Con nhện khổng lồ từ dưới đất bò dậy, dùng năm cái chân bò lên miệng cổng, thủy tinh dán vào bụng nó. Một loạt viên cầu được quấn tơ trắng tinh chi chít rậm rạp xẹt qua trước mắt làm người ta run sợ, rất nhanh hiểu được đó là số trứng mà nó chưa ấp.

"Không chỉ có một con." Tống Tình Lam trầm giọng nói: "Tiếp tục đi tới phía trước."

"Tống đội!" Ánh mắt Quý Vũ Thời vẫn còn dừng lại ở phía bên ngoài.

Cậu chỉ gọi một tiếng chứ không nói thêm gì.

Tống Tình Lam quay đầu nhìn lại, cũng sững sờ.

Mọi người đều nhìn thấy một cảnh tượng khó tin.

Hành lang bên ngoài miệng cổng, hết thảy đang biến hóa ở ngay trước mặt bọn họ.

Dấu chân máu hỗn loạn trên sàn nhà biến mất, phần tay cụt chân cụt chất đống trên hành lang cùng thịt thối trên mặt đất đều biến mất, hết thảy khôi phục dáng vẻ trơn bóng như lúc ban đầu, hơn mười con tang thi mặc quần áo màu trắng lởn vởn ngoài hành lang không có mục đích, ngay cả con nhện khổng lồ ở bên ngoài cũng không thấy tung tích.

Thời gian phản phất như bị đảo ngược.

Hết thảy dấu vết mà tiểu đội 5 tạo ra trong khoảng thời gian này đã hoàn toàn biến mất.

Giống như phân tích của Quý Vũ Thời trước đó, một khi sản sinh ra nghịch biện thì điểm tròn đã phát sinh hay chưa phát sinh ở trên vòng tròn đểu bị tuyến thời gian 'kéo dài' của bọn họ bao trùm, vòng tuần hoàn của tiểu đội số 5 giống như chưa từng phát sinh, cũng không hề tồn tại.

Mà bọn họ thành công vọt vào bên trong cánh cổng đều còn sống.

Đó chính là ý nghĩa mà bọn họ ở tương lai không ngừng xông tới phía trước.

Tống Tình Lam nói, nhện khổng lồ không chỉ có một.

Đó nhất định là manh mối mà Chu Minh Hiên của tiểu đội số 5 lưu lại.

Trong lòng mỗi người đều có chút nghi hoặc, đồng thời cũng bi ai cho chính mình ở tương lai, bọn họ nhìn thấy ở hành lang xa xa, trên trần nhà có ba con nhện thợ săn nâu khổng lồ kích cỡ xấp xỉ xuất hiện. Chúng nó không nhìn đám tang thi mà bò ở những góc phòng bất đồng, tám cái chân hoàn hảo di chuyển cực nhanh, chỉ thoáng chốc đã chui vào trong chỗ tối.

Quý Vũ Thời biết nhện thợ săn nâu đang lẳng lặng mai phục, nó dùng lông tơ trên đùi cảm nhận rung động xuất hiện ở phụ cận, chỉ cần có bất luận vật sống nào tiến tới thì chúng nó sẽ lập tức xuất hiện, cắn xé.

Trong không khí hoàn toàn an tĩnh, Tống Tình Lam nói: "Đi thôi."

Bọn họ xuyên qua hành lang đi tới một khoảng sân trống trải khác.

Mái vòm hình tròn cao hơn trăm mét, căn cứ này quá lớn, rất khó tìm ra trung tâm kiểm soát không lưu ngay lập tức.

Đúng vào lúc này, thông tấn khí dự bị trên tay Tống Tình Lam phát ra ánh sáng màu lục sáng ngời.

Không biết từ khi nào Đoàn Văn đã tắt chế độ im lặng.

Ngay sau đó tất cả mọi người nghe thấy âm thanh của Quý Vũ Thời ở kênh chung, bao gồm cả Quý Vũ Thời.

"Tống đội."

Âm thanh trong trẻo lạnh lùng lần đầu tiên đơn độc vang lên trên kênh chung.

Là Quý Vũ Thời đội B.

Có thể là vì kêu ra tên của mình rất kỳ quái nên Quý Vũ Thời đội B lựa chọn đối tượng là Tống Tình Lam: "Sau khi tiến vào cổng hành lang thì đi tới cánh cổng trước nhất ở bên trái, xuống hai tầng rồi lượn quanh một nửa hình tròn sẽ nhìn thấy trung tâm kiểm soát không lưu."

Căn cứ vào hình ảnh PU-31 mọi người nhìn thấy trên mô hình toàn tức khi nãy, đội B đã tìm ra được trung tâm kiểm soát không lưu, đồng thời tắt đi thiết bị truyền tải năng lượng.

Hai căn cứ thiết kế theo kiểu đối xứng mặt gương, Quý Vũ Thời đội B tự nhiên nghĩ tới đội A, lập tức truyền tin qua cho bọn họ.

Mọi người đều cảm thấy kinh ngạc.

Loại thể nghiệm này thực sự quá kỳ quái, rõ ràng Quý Vũ Thời vẫn luôn đứng im trước mặt không hề mở miệng nhưng bọn họ lại nghe thấy âm thanh quen thuộc của cậu ở kênh liên lạc chung, ngay cả giọng điệu, âm điệu đều giống như đúc.

Tống Tình Lam cũng cảm thấy thể nghiệm này thực mới mẻ.

Anh nhìn Quý Vũ Thời một chút, con ngươi đen sâu thăm thẳm an tĩnh nhìn anh, giống như đang chờ anh cùng 'người kia' nói chuyện xong.

"Tình huống bên đó thế nào?" Tống Tình Lam hỏi.

"Hết thảy thuận lợi."

Một âm thanh quen thuộc khác cũng xuất hiện.

Tống Tình Lam ngẩn người, suýt chút nữa đã cho rằng mình đang nghe một đoạn ghi âm.

Đó là một Tống Tình Lam khác.

Giọng nói nhàn nhạt không quá để tâm, lại có chút ngông nghênh, nghe có chút thiếu đánh: "Ngoại trừ tang thi nhiều một chút, một nửa thành viên tiểu đội 5 đột nhiên biến mất thì không có vấn đề gì, hiện giờ đang chờ Quý cố vấn tính toán thứ tự tắt thiết bị truyền tải năng lượng, không thể sơ sót, vẫn chưa đóng hết đã tự kết thúc chính mình thì làm sao tới giúp bên mấy người được."

Mọi người: "..."

Không quản là Tống đội nào thì cũng đều có năng lực làm bầu không khí tràn ngập mùi thuốc súng.

Tiếng súng vang lên, có âm thanh tang thi ngã nhào xuống đất, tiếng mắng của Lý Thuần đội B trở thành bối cảnh âm thanh.

Quý Vũ Thời đội B mở miệng nhắc nhở: "Tống đội, hàng thứ tư, vị trí thứ sáu từ trái qua."

Tống Tình Lam đội B: "Được, tới ngay đây."

Thông tin cắt đứt.

Không biết tại sao, Tống Tình Lam cảm thấy ánh mắt mọi người nhìn mình có chút là lạ.

Quý Vũ Thời cũng thu hồi ánh mắt, tựa hồ không quá thích ứng với hình thức ở chung của bọn họ ở bên đội B.

Khóe môi Tống Tình Lam nhếch lên: "Đi thôi, bên chúng ta chính là độ khó SSS."

[end 22]

[23] Bạc Vụ

****

Mọi người dựa theo phương hướng Quý cố vấn đội B chỉ mà tiến tới.

Xem ra sau khi cùng tiểu đội 4 phân tán ở cao ốc Nhuận Kim, tình hữu nghị của Tống Tình Lam cùng Quý Vũ Thời đội B ù ù cạc cạc tăng mạnh.

Đoàn Văn đi ở phía trước nói: "Tống đội, nói ra cũng khéo thật, đội 3 cùng 4 đều là hai người cùng phân tán, hai người có duyên thật ấy."

Lý Thuần ở phía sau vừa nãy nổ súng bắn phá một trận nên bả vai có chút đau, vừa bóp vai vừa xen mồm nói: "Đúng vậy á, anh Văn không nói thì em cũng không phát hiện, hai bên đều là Tống đội cùng Quý cố vấn cùng bị lạc đội, xem ra trong tuyến thời gian song song, chính mình rất có thể sẽ làm ra lựa chọn tương tự!"

Đội ngũ này, không quản là lúc nào nơi nào cũng đều có thể nhí nhố như vậy.

Mới vừa tận mắt nhìn thấy tử trạng thê thảm của mình xong lại đánh nhau một trận với nhện khổng lồ, nguy hiểm ở trước mắt cũng không biết thế nào, thế mà nhanh như vậy đã có thể tám xàm.

----hoặc là đây chính là phương thức dời lực chú ý của đội Bảy Thiên Khung.

Phải điều chỉnh tâm tình, để trạng thái của mình nằm ở mức có thể bình tĩnh tiếp nhận đả kích ập tới bất cứ lúc nào thì mới là một đội ngũ lợi hại.

Quý Vũ Thời đã hiểu thêm một chút về đội Bảy Thiên Khung rồi.

Bốn phía trống trải, sau khi đóng cánh cửa thông tới hàng lang, dọc theo đường đi bọn họ chỉ gặp hai ba tang thi, không có gì uy hiếp, không cần dùng súng, chỉ cần dùng quân đao là có thể giải quyết.

Thang Nhạc nói: "Như vậy không phải chuyện xảy ra sau khi lạc đội có độ tương tự rất lớn à?"

"Cũng không hẳn." Thang Kỳ nói: "Em quên lúc tìm được Tống đội cùng Quý cố vấn thì bọn họ đang bị nhốt ở trong cái bốt nhỏ màu xanh à?"

Đôi mắt ti hí của Chu Minh Hiên lộ ra ý chế nhạo: "Ah, cái bốt nhỏ màu xanh ấy tôi với lão Đoạn cũng thấy vài cái ở trên đường, thời đại này tư tưởng mọi người khá thoáng a! Tống đội ở trong đó có được khai sáng gì không? Không bằng sau này trở về chúng ta có thể xuất ngũ, có sản phẩm công nghệ cao của thời đại này thì đủ để kiếm miếng cơm rồi."

Quý Vũ Thời: "..."

Này rốt cuộc là gì? Công khai đùa giỡn cấp trên hay là cà khịa sai cách?

Mấy người này có phải đã quên mất thiết lập tính cách đặc biệt chán ghét đồng tính của mình rồi không?

Tống Tình Lam gác thần miên trên vai, một phút một giây cũng không thả lỏng.

Con ngươi anh co rút nhanh chóng đánh giá tình cảnh xung quanh, vừa cảnh giác cao độ vừa tám xàm: "Có chỉ dẫn, đủ loại búp bê bơm hơi, sau khi trở về gởi cho mỗi người một con."

Chu Minh Hiên cười hắc hắc.

Sau đó bị Tống Tình Lam đá một phát vào mông, không khác gì tình cảnh ở phòng huấn luyện trước khi xuất phát.

Tống Tình Lam: "Đưa hết cho ông luôn, thế nào? !"

Chu Minh Hiên cười khà khà đi vài bước: "Vậy thì không cần, nhiều quá, thân thể ăn không tiêu."

"Tống đội."

Thang Kỳ lên tiếng, là muốn hỏi ý kiến.

Mọi người đã đi tới trước cánh cổng đầu tiên ở phía bên trái, nhìn thấy bảng mật khẩu dành cho lối đi bí mật.

Phía sau là một khoảng sân trống trải, trước mặt là miệng cổng không biết có thứ gì bên trong, xét tới câu 'tất cả đều là loại biến dị độ khó cấp SSS' của Tống Tình Lam đội B, mọi người đều có chút luyến tiếc với khu an toàn lúc này.

Trời mới biết bên trong sẽ gặp phải thứ gì.

Tống Tình Lam bước qua miệng cổng thủy tinh quan sát bên trong, phát hiện bên trong là một hành lang sạch sẽ chỉnh tề, ngay cả một con tang thi cũng không có.

Tống Tình Lam làm thủ thế.

Mọi người giơ súng nhắm về phía hành lang ở bên trong.

Đoàn Văn lấy ra thiết bị phá giải bảng mật mã, tốc độ máy tính rất cao, mật mã vốn chỉ cần mười giây là có thể phá giải lại chuyển thành đèn đỏ cảnh báo.

Thời đại này tiên tiến hơn thời đại của bọn họ, phương pháp cũ không thể phá giải, Đoàn Văn chuẩn bị đổi phép tính khác.

"Thử dùng vân tay xem."

Quý Vũ Thời ở bên cạnh đột nhiên nói, sau đó đưa qua một bàn tay thối rữa máu me đầm đìa.

Mọi người nhìn qua: "..."

Đoàn Văn nhận lấy: "Quý cố vấn, cậu....."

"Lúc mọi người nói chuyện búp bê." Quý Vũ Thời bình tĩnh nói: "Bên trong có một tang thi, thuận tiện cắt thôi."

Mọi người: "! ! !"

Quá tàn ác a!

Nếu không phải nhìn thấy Quý Vũ Thời sau khi đưa đoạn cánh tay xong lặng lẽ cọ cọ hai cái trên quần chiến đấu màu đen của mình, Tống Tình Lam cũng sẽ nghĩ rằng Quý Vũ Thời thực sự bình tĩnh đến đáng sợ.

Làm nửa ngày, hóa ra là người thích sạch sẽ, cơ mà dính máu tang thi xong lau lên quần là coi như sạch rồi sao?

Tống Tình Lam cảm thấy có chút buồn cười.

"Tít."

Sau tiếng âm báo nhắc nhở vang lên.

Miệng cổng lẳng lặng di chuyển.

Mọi người đều bảo trì im lặng.

Tống Tình Lam từ trong túi móc ra một vật nhỏ, ngồi xổm xuống vứt vào trong hành lang không một bóng người.

Vật nhỏ phát ra ánh sáng đỏ kia rơi xuống đất, sau một tiếng bụp nhỏ thì phát nổ, tiếng vang vọng sâu vào trong hành lang, sóng địa chấn đủ để vô luận là nhện khổng lồ hay nhện thợ săn gì đó đều cảm giác được.

Một giây, hai giây, nhện không xuất hiện.

Cũng không có côn trùng biến dị khác.

Mọi người vừa mới hơi thở phào một chút thì đột nhiên ở cuối hàng lang phát ra tiếng bước chân ầm ĩ cùng tiếng gào thét, tang thi mặc đồng phục trắng nhiều không đếm xuể tựa hồ từ mấy tầng bên dưới ồ ạt xông tới, cứ như con kiến ùa ra khỏi tổ với tốc độ cùng số lượng khó có thể hình dung.

Không có nhện khổng lồ, thế nhưng lại gặp phải một đợt thi triều dày đặc!

"Đệt đệt đệt!"

Mọi người lập tức bùng nổ hỏa lực bắn phá thi triều.

Lần này bọn họ có chuẩn bị đầy đủ, lựu đạn trên người Thang Kỳ cùng Chu Minh Hiên không phải treo cho đẹp mã, tùy tiện ném tới là nổ tung cả một đám.

Hơn nữa bọn họ còn chiếm cứ vị trí cửa hàng lang, đối mặt với tình cảnh trước mắt nhưng không ai nghĩ tới chuyện bỏ chạy, tang thi chẳng qua chỉ là một đống máu thịt mà thôi, lúc này bọn họ có đủ năng lực bắn thủng đám tang thi này thành cái sàng!

Máu thịt văng tung tóe trong hành lang, trên vách tường, trên sàn nhà, trên trần nhà, đâu đâu cũng có.

Tang thi ùa tới hệt như tre già măng mọc, không tới vài phút trong hành lang đã chất đầy thi thể, thẳng đến khi không còn tang thi chạy ra nữa mới thôi.

Suốt đoạn đường này vẫn luôn bị tang thi vây công, rượt đuổi, hiện giờ đối mặt với một đống thi thể, mọi người đều cảm giác được niềm vui của sức mạnh nghiền ép bá đạo!

"Sáng khoái! !"

"Con mẹ nó sướng quá đi! !"

"Đi!"

Tống Tình Lam kiểm tra số đạn còn trong thần miên, sau đó từ trong túi lôi ra một băng đạn năng lượng mới màu xanh lam thay vào, 1024 phát đạn, cứ vậy đã bắn hết.

Bảy người phân bố theo hình tròn tiến tới trước.

Quý Vũ Thời đi ở chính giữa, đây là vị trí an toàn tuyệt hảo dành cho quan sát viên, cậu cũng thay băng đạn năng lượng.

Mùi hôi thối xộc vào mũi, bước trên mặt đất đầy vết máu, đạp lên thi thể đột biến từng là đồng loại, bọn họ thuận lợi tiến tới tầng một của trung tâm kiến trúc.

Tầng này là tầng thao tác, bàn điều khiển chi chít nhiều đếm không xuể, từ xa nhìn lại có hơn nghìn đài, số tang thi đột biến vừa nãy chính là nhân viên điều khiển ở đây, ngày đêm làm việc điều khiển sản sinh ra nguồn năng lượng cho PU-31 sinh tồn.

"Số lượng không đúng-----"

"Số lượng gì....."

Lời nói của Đoàn Văn bị một tiếng la to cắt đứt.

"A! !"

Mọi người quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Lý Thuần bị một vật gì đó từ giữa không trung cuốn lấy lôi vào trong lỗ thông hơi, chỉ kịp nhìn thấy chiếc giày rơi ở lỗ thông hơi cùng dịch nhờn nhỏ lại!

"Thuần nhi! !"

Mọi người hô to, trong lỗ thông hơi ma sát kịch liệt, có tiếng súng vang lên, là Lý Thuần bị tha đi đang nổ súng!

Ước chứng ba đến năm giây, tiếng súng cùng tiếng vang biến mất.

"Đó là cái gì? !"

"Hình như tôi thấy được là một thứ gì đó có giác hút!"

"Này con mẹ nó không phải là nhện à? ! !"

"Không phải! Tôi cảm thấy không phải!"

Tống Tình Lam nhanh chóng quyết định: "Đi! Tiếp tục đi xuống! !"

Anh vừa dứt lời thì lại loảng xoảng một tiếng, lỗ thông hơi lại có một thứ thòng xuống, thứ kia rất giống đầu lưỡi lại trải đầy giác hút, xoạt một tiếng tập kích về phía Chu Minh Hiên ở gần nhất!

Chu Minh Hiên lăn một vòng né tránh, ngay sau đó đồng đội lập tức công kích 'cái lưỡi' kia, chỉ nghe thấy một tiếng kêu cực kỳ quái dị cực kỳ thảm thiết vang lên trên đỉnh đầu, 'cái lưỡi' kia thu lại, chỉ chừa lại một đoạn co ro tựa hồ vẫn còn sinh mệnh ở trên đất.

Lỗ thông hơi trên đỉnh đầu chấn động, là âm thanh trốn chạy của 'cái lưỡi'.

Tống Tình Lam sắc mặt xanh đen bắn vài phát súng về phía âm thanh phát ra, thế nhưng rất nhanh đã mất đi tung tích của nó.

Quý Vũ Thời đi tới, một tay ôm vết thương ở bụng, một tay dùng dao găm lật xem đoạn lưỡi kia.

Rất nhanh sau đó đoạn thịt đầy giác hút nhầy nhụa kia đã bất động.

Quý Vũ Thời không hề chớp mắt, cũng không biết đang suy nghĩ gì.

"Xuống dưới!"

Tống Tình Lam một lần nữa ra lệnh.

Mọi người kết đội đi xuống, lần này chặt chẽ hơn rất nhiều, cam đoan không để bất luận người nào ở bên cạnh bị lạc đàn.

Giống biến dị quả nhiên không chỉ có nhện mà thôi, Lý Thuần biến mất làm mọi người cực kỳ phẫn nộ, đồng thời cũng có bóng ma tâm lý, thế nhưng không ai rảnh rỗi để than khóc.

Đáng tiếc, bọn họ chưa kịp đi tới hành lang thì có một lớp tang thi xuất hiện ở khúc quanh!

"Ô...."

Tống Tình Lam nói không sai, số lượng tang thi đã tiêu diệt trong hành lang vừa nãy quả nhiên không đúng.

Không biết có phải vì quái vật bất ngờ tập kích làm đám tang thi chú ý hay không, bốn phía ở dưới lầu nháy mắt có số lượng tang thi nhiều gấp mấy lần ở hành lang xông ra!

'Ba' một tiếng, tay Quý Vũ Thời lạnh lẽo đau nhức, 'cái lưỡi' kia ngọ nguậy từ trên trời giáng xuống, chuẩn xác quấn lấy tay cậu!

Toản thạch điểu rơi xuống đất, cả người Quý Vũ Thời lơ lửng trên không trung!

"Quý cố vấn! !"

Trong tiếng súng, không biết là ai gọi cậu.

Nhóm đồng đội hiện giờ còn không tự lo được cho mình, Quý Vũ Thời một tay rút dao găm, hung hăng đâm về phía 'cái lưỡi'! Thế nhưng lần này quái vật tựa hồ nhớ được kinh nghiệm thất thủ lần trước, nó vừa kêu thảm thiết vừa quấn chặt 'cái lưỡi' của mình lại, Quý Vũ Thời gần như có thể cảm nhận được xương cánh tay mình bị quấn chặt tới mức răng rắc rung động!

Đã sắp bị kéo vào lỗ thông hơi rồi!

Đúng lúc này Quý Vũ Thời nghe thấy một tiếng gầm giận dữ.

"Quý Vũ Thời! !"

Chỉ thấy Tống Tình Lam không quản đám tang thi ập tới, dứt khoát thay đổi hướng nòng súng, thần miên hướng về phía trần nhà oanh tạc một phen, trong lỗ thông hơi vang lên tiếng kêu thảm thiết, cái lưỡi quấn trên tay Quý Vũ Thời thoáng buông lỏng, cậu rơi xuống!

Vừa rơi xuống đất, cậu lập tức nằm nghiêng người hô to: "Đừng nhúc nhích!"

Trong khoảnh khắc chỉ mành treo chuông này, bàn tay tím bầm của cậu đã chụp được toản thạch điểu liên tiếp nả vài phát súng về phía sau Tống Tình Lam!

Loại ăn ý này....

Tang thi gần trong gang tấc bị bắn bể đầu, máu tang thi văng đầy mặt Tống Tình Lam.

"Không cần khách khí." Tống Tình Lam nói: "Cám ơn cậu."

Quý Vũ Thời: "..."

Một mình nói luôn lời thoại của hai người.

Tống Tình Lam không để ý tới chuyện lau máu, trầm mặc từ trong túi lôi ra băng đạn màu đỏ duy nhất ra.

Nhóm đội viên càn quét thi triều, Quý Vũ Thời được Chu Minh Hiên đỡ đứng dậy.

Tang thi với con số hàng ngàn rậm rạp chằng chịt bao vây bọn họ, liếc nhìn lại chỉ thấy một biển tang thi vô bờ.

Tống Tình Lam giơ thần miên, động tác đổi băng đạn gần như chỉ trong chớp mắt.

'Răng rắc', trong tiến súng đinh tai nhức óc cùng tiếng huyên náo, Quý Vũ Thời tựa hồ nghe thấy âm thanh lên nòng.

"Biết tên đầy đủ của thần miên là gì không? !"

Toàn thân Tống Tình Lam tỏa ra khí chất thổ phỉ, giờ phút này Quý Vũ Thời nhìn thấy sát ý nồng đậm cùng cuồng ngạo trên gương mặt anh.

Đồng đội bên người tựa hồ có cảm ứng, từng bước tụ lại ở bên cạnh Tống Tình Lam.

Không đợi Quý Vũ Thời trả lời, Tống Tình Lam đã nói: "Chư thần ngủ say."

"Ầm! ! !"

Tiếng oanh tạc kinh thiên động địa truyền tới, tầng căn cứ này chấn động kịch liệt, sóng địa chấn truyền vào trong tai làm màng tai bọn họ đau nhức ù tai.

Trên đỉnh đầu, gạch đá không ngừng rơi xuống đập bẹp đám tang thi cách đó không xa.

"Bịt tai lại! ! !"

Oanh tạc vẫn còn tiếp tục, liên tục ba phát, mọi người nhìn thấy thi triều che đi lối đi xuống lầu dưới đã bị cường ngạnh san bằng! !

Phía sau, kiến trúc bị phá ra một cái lỗ lớn, một chiếc xe không gian xuất hiện ở nơi đó, một phần tang thi thay đổi mục tiêu, bắt đầu chen chúc trong đống đất đá cốt thép lao như điên về phía xe không gian.

Có một thân ảnh cao lớn quen thuộc đứng nghịch ánh sáng ở trên trần xe, tay cầm thần miên toàn thân đen nhánh, băng đạn năng lượng màu đỏ ở trong tay dần dần ảm đạm.

Những thân ảnh quen thuộc khác cùng từng bước từng bước đứng trên xe không gian.

Đoàn Văn, Chu Minh Hiên, Thang Kỳ, Thang Nhạc, Lý Thuần, bao gồm cả Quý Vũ Thời, cộng thêm người dẫn đầu, tổng cộng bảy người.

Người nọ chính là Tống Tình Lam, chỉ nghe thấy giọng người nọ cực kỳ nghiêm nghị: "Lúc xuất phát vốn tưởng chỉ là nhiệm vụ cấp A, trang bị mang theo không nhiều, rất quý giá. Tống Tình Lam, ba phát pháo năng lượng, anh không nên dùng ở đây."

Hai tiểu đội từ xa xa nhìn nhau.

Một đội gọn gàng sạch sẽ, một đội chật vật không chịu nổi.

Tống Tình Lam cả người đầy máu, trong tay là băng đạn màu đỏ vẫn chưa kịp sử dụng, vẫn còn đang phát sáng.

Mọi người phía sau anh đều đã sức cùng lực kiệt, suýt chút nữa đã rơi vào tuyệt vọng.

Ở một đầu khác, Tống Tình Lam trên xe không gian có chút hứng thú nhìn dáng vẻ của bọn họ, sau đó mở miệng nói: "Còn chưa tới lúc kết thúc đâu, tiểu đội 6 tới viện trợ, không cần cám ơn."

Tia sáng lờ mờ.

Bụi mù tung bay.

Cơ hồ ngay nháy mắt dứt lời, một màn trước mắt đột nhiên phát sinh biến hóa.

Bảy người hệt như thần tiên từ trên trời giáng xuống cùng chiếc xe không gian kia giống như gợn sóng trên mặt nước, dao động dao động rồi dần dần biến mất.

Kiến trúc bị phá ra một lỗ thủng lớn bắt đầu hồi phục như cũ, thi thể tang thi bị bắn phá nát nhừ tựa hồ đang bắt đầu tái tạo lại.

Trong chớp mắt đó, tất cả mọi người lập tức hiểu ra một điều, phải thừa dịp hiện tại----- nhanh chóng chạy xuống lầu dưới! !

[end 23]

[tác giả] xem khởi nguồn của tiểu đội 6 ở đây: đầu tiên, chương trước mọi người xem hiểu không nà? Biết tiểu đội 5 chết như thế nào không nà?

Sau đó, tiểu đội số 5 biến mất đúng không? Đó là vì tuyến thời gian của nhóm nhân vật chính kéo dài nên đội số 5 đã biến mất.

Nhóm nhân vật chính vốn sẽ bị đoàn diệt ở nơi này nên mới sinh ra tiểu đội số 5. Thế nhưng tiểu đội số 5 mới lại sở hữu ký ức nên tự xưng mình là tiểu đội số 6, bọn họ chạy tới hỗ trợ nhóm nhân vật chính một lần nữa kéo dài tuyến thời gian, vì thế tiểu đội số 6 cũng biến mất.

Các bạn nhỏ đã hiểu chưa nà?

[24] Bạc Vụ

*****

Một tầng.

Hai tầng.

Chỉ ngắn ngủi hai tầng lầu, rõ ràng chỉ gần trong gang tấc nhưng muốn tìm ra đường sống trong tuyệt cảnh lại cực kỳ khó với tới.

Dựa vào tương lai của chính mình để có một hơi thở dốc, phảng phất như chỉ có một khoảng thời gian của một hơi thở.

Thời gian tựa hồ trở nên rất chậm, thi triều một lần nữa sống lại, kiến trúc cũng hồi phục như cũ, con nhện thợ săn nâu khổng lồ không biết từ chỗ nào rơi xuống, lúc này, hết thảy biến hóa xung quanh bị cảm quan căng thẳng cao độ cùng adrenalin tăng vọt biến thành một pha quay chậm.

Quý Vũ Thời dùng cánh tay tím bầm vịn vào lan can, theo đồng đội ở phía trước nhảy xuống, thân thể rơi nhanh xuống dưới!

"Thình thịch!"

Hai chân rơi xuống đất, bên mặt vươn tới bảy tám đôi tay trắng hếu, cậu ngẩng đầu liền nhìn thấy vài gương mặt có đôi đồng tử xám trắng chết lặng, biểu tình vặn vẹo há to mồm nhào về phía mình.

"Đùng đùng đùng...."

Đồng đội ở phía sau càng quét một trận, ở phía trước xuất hiện một khe hở.

"Bên này có miệng cống! ! !" Thang Kỳ hô to, khẩu súng trong tay không ngừng nổ súng, một con nhện to bị thương lảo đảo ngã xuống đè lên một đống tang thi!

"Mau lên!"

Chu Minh Hiên mắng một tiếng, cùng Tống Tình Lam yểm hậu.

Miệng cống hé mở phân nửa, chỉ có thể khom lưng chui vào.

Sau khi mọi người vọt vào trong miệng cống, Đoàn Văn nhanh tay lẹ mắt ấn công tắc: "Hư rồi! Đệt!"

Miệng cống không thể đóng lại, nhóm tang thi đang điên cuồng chui vào.

Thế nhưng vẫn tốt hơn là không có chỗ trốn, mọi người vừa đánh vừa lui, mục tiêu là tiến xuống tầng kế tiếp.

"Bịch! !" Một âm thanh vang lên, con đường phía trước bị chận.

Một vật thể không rõ từ trên trời giáng xuống chặn đường đi của bọn họ.

Không phải tang thi, không phải nhện thợ săn nâu, là một thứ có hình người phủ đầy dịch nhờn đang thống khổ giãy giụa, hình như là một người.

"Thuần nhi! !"

Đoàn Văn lập tức nhận ra, xông tới trước đỡ lấy Lý Thuần.

"Cậu ta thế nào?"

"Dẫn theo cậu ta! Chúng ta mau chóng rời đi!"

Tang thi nối đuôi nhau chui vào miệng cống, khắp bốn phương tám hướng ở tầng này cũng không ngừng xuất hiện tang thi mới.

"Thình thịch! Thình thịch!" Miệng cống nổ tung, số lượng tang thi giảm bớt một chút, là nhện thợ săn nâu điên cuồng húc vào miệng cống, vách tường hai bên miệng cống đã xuất hiện vết nứt, chỉ chốc nữa thôi sẽ bị con nhện to kia húc sập!

Quý Vũ Thời cùng Đoàn Văn quỳ xuống đất đỡ Lý Thuần.

Toàn thân Lý Thuần đều là dịch nhờn, miệng mũi bị che kín không thể thở nổi, có biểu hiện hít thở không thông. Dịch nhờn này vừa trắng mịn lại có độ dính rất cao, Đoàn Văn liên tục thử nhiều lần nhưng không có tác dụng, gấp tới độ đỏ cả mắt: "Làm sao bây giờ? !"

Tình huống nguy cấp, Quý Vũ Thời ném súng, dùng hai tay gỡ miệng Lý Thuần: "Giữ chặt cậu ta!"

Đoàn Văn thấy một tay Quý Vũ Thời đã tím bầm, bên hông vì vết thương tét ra mà rướm máu, thế nhưng giờ phút này lại trấn định cực kỳ. Chỉ thấy cậu túm lấy dịch nhờn đã ngưng tụ thành lớp màng dính, mu bàn tay nổi gân xanh, cố moi một lỗ nhỏ ở phần miệng Lý Thuần!

Đột nhiên có không khí rót vào cổ họng, tiến vào phổi, cả người Lý Thuần vô thức cứng còng, ngay sau đó bắt đầu hung mãnh hít thở.

Chỉ vài giây, tiếng vang loảng xoảng điếc tai vang lên, con nhện to đã phá vỡ miệng cống, cùng thi triều xông vào trong!

Trước có nhện to, xung quanh có tang thi.

Giờ phút này tựa hồ đã rơi vào tuyệt cảnh.

Mọi người đều khựng lại một giây.

Mặc dù có điểm neo thời gian tồn tại, sau khi chết rồi có thể không ngừng sống lại, thế nhưng bọn họ vẫn chỉ là người có máu có thịt. Tình cảnh anh hùng đại sát tứ phương không gì có thể ngăn cản không phát sinh trên người bọn họ, bọn họ chỉ có chính mình.

Lựu đạn đồng đội mang theo trên người đã dùng không sai biệt lắm, vừa nãy 'đội 6' viện trợ phảng phất nhắc nhở tình huống trang bị của bọn họ đã rất bức thiết.

Thế nhưng giây tiếp theo.

Tống Tình Lam đột nhiên nói: "Đội B tới."

Mọi người đều nghe thấy âm thanh của 'chính mình' vang lên trong kênh chung: "Chống đỡ! !"

"Cố gắng chống đỡ! !"

"Mười phút, ông tới ngay đây! !"

"Ầm-----! !"

Có tiếng xe không gian vang lên trong bộ đàm.

Đội B hùng hổ vượt qua chông gai, một đường phóng tới chỗ bọn họ!

Tinh thần của mọi người vì thế mà chấn động: "Giết! !"

Tâm tình đã sắp hỏng mất được châm lên một ngọn đuốc, mọi người một lần nữa bùng lên ngọn lửa hi vọng, mặc dù nỏ mạnh hết đà cũng muốn mở một đường máu!

Con nhện to xông tới trước mắt bị một phát pháo năng lượng của Tống Tình Lam bắn ngã xuống đất, chất lỏng văng tung tóe khắp nơi.

Lần này Tống Tình Lam bắn thực thẳng tay, không hề có chút cố kỵ nào: "Đi! !"

Ngày càng nhiều nhện to xuất hiện, con lớn con nhỏ, cứ hệt như rơi vào ổ nhện.

Tống Tình Lam nghe Quý Vũ Thời hướng về phía mình hô to: "Phía dưới hướng chín giờ là đường nhanh nhất đi tới trung tâm kiểm soát không lưu! !"

Căn cứ rất lớn, thông đạo trong kiến trúc cũng rắc rối phức tạp.

Còn phải đi một nửa vòng tròn ở dưới tầng hai, đổi thành người bình thường trong tình huống chiến đấu hỗn loạn như vậy rất dễ bị mất phương hướng, thế nhưng Quý Vũ Thời sẽ không.

Dựa vào khả năng nhận định phương hướng cùng trí nhớ siêu cường, Quý Vũ Thời hoàn mỹ phân biệt được địa điểm mục tiêu.

"Ok." Tống Tình Lam vác thần miên bắn phát pháo năng lượng thứ hai về phía Quý Vũ Thời nói.

Mặt sàn rung mạnh.

Lần này anh bắn mặt sàn thủng một cái lỗ to! !

Móc ưng trảo được bắn ra, Thang Nhạc, Thang Kỳ là người đu dây thừng tuột xuống, Chu Minh Hiên càn quét đàn tang thi điểm hậu, Quý Vũ Thời cùng Đoàn Văn nhanh chóng dùng dây thừng cố định Lý Thuần, theo sát phía sau.

Tiếng gió thổi lướt qua bên tai.

Trong quá trình trượt xuống, không ngừng có tang thi từ lỗ hổng rơi xuống.

Ngoại trừ đám tang thi điên cuồng, lũ nhện to nhao nhao dừng lại ở ngay miệng hố chứ không tiến tới, tựa hồ bên dưới là cấm địa.

Hành lang ở tầng dưới này cực kỳ sáng sủa an tĩnh, không hề có vật gì cả.

Tầng trên rất cao, ở trên đỉnh có ống thông gió giăng khắp nơi hòa làm một thể với tòa kiến trúc, tạo thành một hệ thống cực kỳ quy củ.

Thành viên tiểu đội nhìn lên đường ống thông gió cách tầng trên hơn mười mét, cách mặt sàn phía dưới hơn hai mươi, ba mươi mét, cho dù có tang thi thì chúng cũng không có khả năng leo lên.

Bọn họ gấp gáp cởi bỏ khóa an toàn, biểu tình lộ rõ may mắn sau khi thoát khỏi tai nạn.

Ánh mắt Tống Tình Lam nhanh chóng đảo qua nhóm đồng đội, xác định mỗi người đều còn đầy đủ chân tay.

Thang Kỳ cùng Thang Nhạc kiểm tra bốn phía, Đoàn Văn cùng Chu Minh Hiên đang giúp Lý Thuần xử lý mớ dịch nhầy trên người.

Quý Vũ Thời ngồi một bên thở dốc.

Áo sơ mi trắng trên người sớm đã không nhìn ra màu sắc ban đầu, sắc mặt lộ ra màu đỏ mất tự nhiên, dưới lớp tay, một cánh tay chuyển thành màu đỏ tím, so với cánh còn lại khác biệt cực kỳ rõ ràng.

Suốt đoạn đường này, Quý Vũ Thời hiển nhiên là người bị thương nặng nhất trong đội.

Huống chi, trên người vốn đã bị thương sẵn rồi.

"Cậu sao rồi? !" Tống Tình Lam ngồi xổm xuống hỏi.

Nhìn ra sự quan tâm trong mắt đối phương, Quý Vũ Thời cũng không khách khí: "Giúp tôi, lấy thuốc giảm đau ra, vết thương, bị tét rồi."

Lời nói có chút đứt quãng, bởi vì cố nén đau đớn mà đôi môi trở nên trắng bệch.

Giọng điệu cùng cách dùng từ hoàn toàn khác với trước kia, làm người ta có cảm giác như khoảng cách được kéo gần lại vậy.

Tống Tình Lam nói: "Thuốc ở đâu?"

Quý Vũ Thời nghiêng người: "Trong túi."

Cánh tay tím bầm đang phát run, tay còn lại thì đang ôm bụng, quả thực không còn dư tay để lấy thuốc.

Tống Tình Lam làm theo, đưa tay luồng vào túi đồng phục chiến đấu màu đen của đối phương.

Ở trước mặt mọi người, hành động có chút thân mật như vậy đã không còn quá kỳ quái, hiện giờ không ai có tâm tình giễu cợt bọn họ cả. Chính vào thời khắc sinh tử này, trong lòng Tống Tình Lam đột nhiên lại dâng lên một luồng nhiệt ý, thật sự khó diễn tả.

Lọ thuốc giảm đau nho nhỏ bị lấy ra.

Quý Vũ Thời hơi ngẩng mặt: "Đút cho tôi."

Nhìn ra được Quý Vũ Thời không hề nghĩ tới yêu cầu này có thích hợp hay không, bởi vì trên tay cậu còn dính đầy dịch nhờn trên người Lý Thuần, không nôn đã may lắm rồi, bảo cậu dùng cái tay này lấy thuốc trong lọ ra uống là chuyện không thể nào.

Tống Tình Lam lấy một viên thuốc ra nhét vào miệng cậu.

Quý Vũ Thời hàm hồ nói: "Cám ơn."

Ngón tay chạm phải cánh môi nóng bỏng, Tống Tình Lam hỏi: "Cậu đang sốt à?"

Vừa nói, anh vừa đưa tay chạm vào trán Quý Vũ Thời.

Cảm giác nóng hổi, Quý Vũ Thời quả nhiên đang phát sốt.

Thế nhưng Quý Vũ Thời không quá để ý, nơi này không có nước, vì muốn hiệu quả của thuốc giảm đau phát huy nhanh một chút, cậu cứ vậy nuốt viên thuốc đắng nghét xuống cổ họng, nhíu mày nói: "Có thể là bị nhiễm trùng, sau khi ra ngoài rồi nói."

Hai người nói chuyện với nhau không tới một phút thì Lý Thuần đã tỉnh lại.

Đoàn Văn gọi: "Tống đội! !"

Lý Thuần đã có thể tự mình ngồi dậy, dịch nhờn trên mặt đã được xử lý sạch sẽ, chỉ có trên người vẫn còn ướt nhẹp, cả người vẫn chưa tỉnh hồn, run rẩy nói không nên lời.

Mọi người vây quanh Lý Thuần.

"Thuần nhi, trâu bò dữ hén, đại nạn không chết tất có phúc cuối đời!"

"Sao cậu lại rớt xuống? Thấy cậu bị cuốn đi, ông đây suýt chút nữa đã làm lễ truy điệu cho cậu luôn rồi!"

"Mau kể chiến tích anh dũng của cậu cho anh nghe coi!"

Lý thuần oa một tiếng bật khóc, khóc thực xấu: "Em bị ăn, sau đó, sau đó em không muốn chết, nên em dùng dao đâm loạn tùm lum hết... sau đó hình như bị ói ra... ô oa a a a."

Vậy cái thứ dịch nhờn này....

Mọi người: "..."

Ọe.

"Có thể nuốt cậu vào rồi lại nôn ra như vậy, nó phải lớn cỡ nào chứ, rốt cuộc là thứ gì? !"

Chu Minh Hiên ngẩng đầu nhìn lên, con nhện to kia vẫn còn xoay quanh ở lỗ hổng, tựa hồ luyến tiếc con mồi nhưng lại sợ cái gì đó.

Đúng lúc này, đường ống dưới chân là nơi giúp bọn họ tạm thời dừng chân thở dốc kịch liệt đung đưa.

Âm thanh phát ra từ trong ống thông hơi mà bọn họ nghe thấy trước đó vang lên rất rõ, điều này chứng minh thứ quái thú kia đã tới!

"Thằn lằn, chuột, gián, rắn." Quý Vũ Thời đứng dậy, gương mặt đẫm mồ hôi lạnh, cánh tay xanh tím kinh người: "Mấy thứ này đều thích chui vào lỗ thông hơi, cũng không biết rốt cuộc là một trong số đó... hay là hỗn hợp thể."

Hỗn, hỗn hợp thể?

Mọi người khiếp sợ.

Nơi này là căn cứ, ý là mọi thứ đều có thể phát sinh biến dị à? !

Quý Vũ Thời nhanh chóng nói: "Nếu tôi không tính sai thì từ trung tâm kiểm soát không lưu xuống chút nữa chính là nguồn cung cấp năng lượng Kim Ô số 2, càng tới gần nơi này thì dị tượng lại càng nhiều. Kim Ô số 1 chỉ cung cấp nguồn năng lượng trụ cột, Kim Ô số 2 sau khi xuất hiện thì nguồn năng lượng tăng lên gấp bội, tiêu hao cũng gấp bội, bọn họ không thể không tìm kiếm càng nhiều năng lượng hơn từ vũ trụ hư vô, vì thế phóng xạ cùng biến dị lại càng vượt xa tưởng tượng.

Nhân loại trở nên sinh động hơn, thế nhưng chỉ là một tang thi chỉ biết ăn không có năng lực suy tính.

Động vật cùng côn trùng thì bị biến hóa.

Thuộc địa PU-31 này đã triệt để tan vỡ.

Hệ thống Thiên Khung ở nơi này không có trung tâm chỉ huy, nó đã tự động bắt cóc nhóm thủ hộ giả bọn họ tới đây truyền đạt trọng tâm nhiệm vụ.

Tắt thiết bị truyền tải năng lượng, để năng lượng nháy mắt phóng thích, hết thảy mọi thứ trong phạm vi đều bị cuốn vào hư vô.

Tắt toàn bộ thiết bị truyền tài năng lượng, PU-31 sẽ mất đi hết thảy nguồn năng lượng, không còn cách nào duy trì, nó sẽ bị vị hàng xóm sát bên là kẽ hở vũ trụ hút vào, hoàn toàn biến mất.

Kẽ hở của vũ trụ song song tạo ra PU-31.

Cũng chính nó sẽ hủy diệt PU-31.

Quý Vũ Thời vừa dứt lời, đường ống lại một lần nữa chấn động kịch liệt, chấn động đã tới ngay dưới chân bọn họ, mọi người biến sắc: "Đi mau!"

"Thình thịch!"

Một đường ống cách đó không xa vỡ ra, cái lưỡi dài tầm 3-4m mang theo dịch nhờn bắn về phía bọn họ!

Trong tiếng súng, cái lưỡi rụt trở lại.

Dây thừng của móc câu dài tầm 20m, nếu như muốn từ nơi này tuột xuống thì hụt tới vài mét, khá cao.

Tống Tình Lam quan sát bốn phía: "Phía trước có thang leo!"

Quả nhiên cách đó mấy chục mét, trên vách tường căn cứ hình tròn có một cây thang leo.

Đường ống chấn động mãnh liệt, thứ kia quay trở lại, cái lưỡi từ vị trí rất gần bắn tới tập kích! Lần này mọi người thấy rất rõ, cái lưỡi kia quả nhiên rất khó phân ra chủng loại, mặt trái là vô số giác hút, còn mặt phải thì đầy bựa lưỡi, đầu lưỡi có một khúc phân nhánh, không rõ rốt cuộc là thằn lằn hay rắn.

Mọi người dùng tốc độ nước rút trăm mét trên giây chạy như điên.

Lao thẳng tới chỗ cầu thang, một đường trượt xuống, lòng bàn tay bị ma sát tới đau rát tới rách da cũng không có ai để ý.

Có thể là đã lâu rồi không được ăn vật tươi sống, sau khi để Lý Thuần thành công chạy trốn thì cái lưỡi kia đặc biệt cáu kỉnh, nó lay động đường ống, ầm một tiếng, đường ống dài ba mươi bốn mươi mét sụp xuống, đập mạnh xuống đất.

Tống Tình Lam là người cuối cùng leo thang, chỉ kịp nhìn thấy trong đường ống rớt xuống xuất hiện một vật thể giống như cục thịt, dính dính nhơ nhớp.

Sau tiếng vang lớn này, tang thi vốn không còn lao xuống lỗ hổng lại một lần nữa xuất hiện.

Đám tang thi này vốn không tìm được phương hướng chạy loạn khắp nơi, lúc này bị tiếng vang hấp dẫn thì hệt như bánh chẻo từ lỗ hổng trên trần nhà rớt xuống.

Tình cảnh khá náo nhiệt, cái lưỡi vung lên muốn hất đám tang thi vướng víu này đi. Thế nhưng tang thi không biết đau đớn cũng không bị tê liệt, không ít con vì rơi xuống mà mất đi một phần cơ thể, nhưng chỉ cần còn lại nửa thân trên, chúng vẫn liều mạng bám vào đầu lưỡi đang nhúc nhích.

Đầu lưỡi bị vây công, bị đám tang thi không sợ sống chết cắn xé, nó không thể không rút vào trong đường ống.

Nhện thợ săn nâu khổng lồ không kềm được.

Chúng nó bắt đầu men theo tường bò xuống, cũng muốn húp ké một chén canh.

Nhện to sợ lưỡi, lưỡi sợ tang thi, cả ba thứ này kết hợp lại vừa tương hỗ lại tương khắc lẫn nhau.

Đối với người sống mà nói, đây chính là địa ngục!

"Quý Vũ Thời! !"

Tiếng rống giận của Tống Tình Lam văng vẳng bên tai, Quý Vũ Thời quay đầu, chỉ thấy một cái mồm to xuất hiện ở ngay sau lưng, từ trên hướng xuống muốn một ngụm nuốt trọn đầu cậu.

"Tránh ra! !"

Trên lưng con nhện bất thình lình xuất hiện một người, là Tống Tình Lam! !

Gương mặt người nọ lạnh lùng nghiêm nghị, ánh mắt băng lãnh, trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc này cấp tốc nhét một quả lựu đạn vào mồm con nhện.

Chỉ trong một sát na hiểu ra anh muốn làm gì, Quý Vũ Thời lăn ra khỏi chỗ, người nọ cũng từ trên lưng nhện tuột xuống.

Bùm, một tiếng nổ đinh tai nhức óc, dịch nhện bắn ra khắp bốn phương tám hướng, bị nổ tung chia năm xẻ bảy!

"Đùng đùng đùng! !"

Tiếng súng dày đặc gấp mấy lần trước kia vang lên, lỗ hổng trên trần nhà chợt xuất hiện vài bóng dáng quen thuộc, từng người từng người chiếm cứ vị trí tốt ở trên cao nổ súng càn quét đám tang thi cùng nhện to bên dưới.

Tổng cộng sáu người, là đội B tới!

Hỏa lực nháy mắt biến thành gấp đôi, tình thế nghịch chuyển!

Hai Tống Tình Lam giống nhau như đúc, hoàn toàn không cần giao lưu lại cùng lúc quay đầu hô to: "Tới đài điều khiển! !"

Quý Vũ Thời nhấc chân chạy về phía đài điều khiển, vừa nổ súng vừa nhìn một 'chính mình' khác ở bên cạnh.

Bọn họ chạy thật nhanh trong làn khói súng.

Tựa như đang soi gương.

Quý Vũ Thời nhìn thấy biểu tình của chính mình ở đối diện biến đổi: "Phía sau! !"

Kèm theo lời nhắc nhở, đối phương ném khẩu súng trong tay tới!

Toản thạch điểu nhỏ xinh toàn thân trắng bạc.

Nó bay một đường pa-ra-bôn ở trên không trung rồi rơi vào trong tay Quý Vũ Thời.

Quý Vũ Thời không kịp suy nghĩ, tay trái chụp được súng do 'chính mình' khác ném tới, lập tức quay đầu, chỉ thấy cái lưỡi có đầu lưỡi chẻ đôi một lần nữa từ trong đường ống phóng về phía cậu!

Quý Vũ Thời tay trái tay phải đều cầm toản thạch điểu, nhất tâm nhị dụng, cậu là người sử dụng song súng hoàn mỹ, hai phát súng bắn ra, mắt cũng không chớp bắn đứt hai đoạn lưỡi.

Ngay sau đó, cậu vừa tiếp tục đi tới vừa ném súng trả lại cho đối phương.

Quý Vũ Thời khác đồng dạng cũng thực trấn tĩnh, sau khi nhận lại súng lại tiếp tục chạy nhanh tới trước.

Một người quỳ gối khom lưng từ bên dưới luồng qua đường ống cản đường.

Một người đạp lên đường ống vọt tới đạp lên vai một con tang thi, đầu gối vặn một cái, cùng kỹ thuật nhu thuật tuyệt cao vặn gãy cổ tang thi ngay tại chỗ.

Không cần ngôn ngữ, Quý Vũ Thời một thân đồng phục tác chiến màu đen cùng áo sơ mi trắng hệt như một cặp song sinh.

Mười ba thành viên của đội Bảy Thiên Khung, giờ phút này sức chiến đấu đã đạt tới đỉnh phong.

[end 24]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net