Truyen30h.Net

Bạc Vụ - Vi Phong Kỷ Hứa

[4.5.6] Bạc Vụ

caokhin01

[4] Bạc Vụ

***

Ngày xuất phát.

[1456.5.17 09:51:40]

Trong trung tâm chỉ huy Thiên Khung, trên hệ thống hình chiếu thật lớn biểu hiện thời gian tọa độ, mọi người ngay ngắn có thứ tự bận rộn làm việc của mình, không có gì khác biệt với vô số lần hành động của các thủ hộ trước kia.

Tám phút sau nhiệm vụ chính thức khởi động, mọi người của đội thủ hộ đội Bảy Thiên Khung đã thay đồng phục tác chiến thuần đen, đang được nhân viên kiểm tra xác nhận trạng thái thân thể lần cuối, đảm bảo trong quá trình xuyên việt sẽ không xuất hiện phản ứng có hại.

Phần kiểm tra của Tống Tình Lam đã hoàn tất, dựa theo lệ cũ tiếp tục kiểm tra toàn bộ đội viên.

Anh nhìn thấy Quý Vũ Thời nhíu mày liền vỗ vai đội viên bên cạnh: "Nhìn kìa."

Trong đám thủ hộ dáng người cao lớn xen lẫn một bóng dáng nhỏ gầy.

Ngày hôm qua Quý Vũ Thời vừa mới cấy thông tấn khí vào dưới phần da sau gáy, lúc này điều phối viên liên kết với vòng tay kiểm soát. Quý Vũ Thời cao hơn điều phối viên một chút, vì thế hơi cúi đầu, hàng mi dài che đi thần sắc trong mắt, có vẻ lãnh đạm không hòa hợp quần thể.

"Nhiệm vụ của ký lục giả đều là đơn độc hành động, không cần đồng đội, thủ hộ giả thì ngược lại." Điều phối viên tri kỷ nói: "Đây là lần đầu Quý cố vấn cấy thông tấn khí, có lẽ sẽ cảm thấy không thoải mái, lần đầu tiên nghe thấy âm thanh của đồng đội nói không chừng còn bị dọa giật mình. Nhưng mà cậu đừng lo, qua một thời gian quen rồi sẽ quên đi sự tồn tại của nó thôi."

"Ừm." Quý Vũ Thời nói.

Sau khi điều phối viên rời đi, Quý Vũ Thời nghe có người hỏi mình: "Quý cố vấn, anh có sao không? Tôi thấy sắc mặt anh hôm nay không được tốt lắm."

Người hỏi là một đồng đội trong cặp song sinh.

Sắc mặt Quý Vũ Thời quả thực tái nhợt nhưng ánh mắt thì vẫn sáng ngời: "Không sao, chỉ là đêm qua ngủ hơi muộn."

"Là vậy a." Bởi vì chưa quá thân thiết nên đồng đội có chút khô khan nói: "Quý cố vấn không cần quá khẩn trương đâu, quá trình chuyển tiếp cũng không khác mấy với những lần anh chấp hành nhiệm vụ ghi chép trước kia, giống nhau hết á. Với lại nhiệm vụ này cũng rất đơn giản, ngày mai là chúng ta có thể trở về rồi."

Quý Vũ Thời cảm nhận được ý tốt của đội hữu, cậu gật đầu: "Cám ơn cậu, Thang Nhạc."

Vẻ mặt của Thang Nhạc có chút cổ quái.

Tống Tình Lam liền hỏi: "Làm sao vậy?"

"Tống đội!" Thang Nhạc giống như gặp quỷ nói: "Anh ta vậy mà lại có thể phân biệt được em với anh trai! Anh ta gọi đúng tên của em! Trong phân bộ có rất nhiều người quen với bọn em suốt mấy năm trời vẫn không phân rõ được! Mới hôm qua thôi ngay cả Chu Minh Hiên còn nhận sai!"

Thang Kỳ cùng Thang Nhạc vô luận là chiều cao, thể trọng hay diện mạo đều có độ tương tự đạt tới 99%, không phải người sớm chiều ở chung tiếp xúc thì căn bản không thể phân rõ hai người ai là ai.

Chính là chỉ mới giới thiệu một lần mà Quý Vũ Thời liền nhớ kỹ, lại còn trong tình huống trang phục giống như đúc, điều này làm ngay cả Tống Tình Lam cũng có chút ngoài ý muốn.

"Chắc ăn may thôi!" Tống Tình Lam thờ ơ hỏi: "Cậu ta không sao chứ?"

Thang Nhạc nói: "Không sao! Nói là ngủ không ngon."

Tống Tình Lam: "Không sao là tốt rồi, chỉ sợ làm cản trở đội."

Thời gian đếm ngược còn ba phút.

Mọi người tiến lên đài truyền tống rộng lớn, những khoang thuyền con nhộng hệt như những hạt sen trên đài sen.

Quý Vũ Thời tiến vào khoang con nhộng của mình, ngồi lên ghế an toàn, đóng cửa khoang lại.

[Hoan nghênh Quý Vũ Thời lần đầu tiên xuất phát hoàn thành nhiệm vụ cấp A]

Âm thanh huyên náo ở trung tâm chỉ huy hoàn toàn bị cắt đứt, yên lặng tới mức tựa hồ chỉ có thể nghe thấy tiếng hô hấp cùng nhịp tim của mình.

Quý Vũ Thời tùy ý để ghế an toàn bao lấy bắp chân, eo, vai, cổ mình, sau đó vòng tay kiểm soát trên cổ tay trái phát ra ánh sáng màu xanh.

Trước mặt là vị trí cùng trạng thái thân thể của sáu đồng đội.

Quý Vũ Thời ý thức được, lần này không phải chỉ có một mình mình xuyên việt, bên cạnh còn có sáu đồng đội.

[Ngài đã kết nối băng tần chung.]

Sau lời thông báo, trên màn hình trong suốt hiện ra định luật Thiên Khung.

"Tôi là nhân chứng thời gian, tôi ở đây xin thề rằng."

"Tuyệt đối không thay đổi quá khứ!"

"Tuyệt đối không đàm luận hiện tại!"

"Tuyệt đối không say mê tương lai!"

Trong băng tần chung vang lên tiếng đồng thanh của đồng đội, âm thanh mạnh mẽ có lực.

Lời thề này Quý Vũ Thời sớm đã nhớ kỹ trong lòng, thế nhưng cùng nhiều người tuyên thệ như vậy lại có thêm phần nghiêm cẩn.

Thời gian đếm ngược còn mười giây cuối cùng.

Quý Vũ Thời không kịp chuẩn bị, trong đầu đột nhiên xông vào một giọng nam trầm thấp, chỉ trong một sát na đã tê dại thần kinh thính giác của cậu.

Giọng của Tống Tình Lam rất nhẹ: "Mọi người chuẩn bị, đội thủ hộ đội Bảy của Thiên Khung xuất phát làm nhiệm vụ cấp A lần thứ mười ba!"

*

Giọng nam trẻ tuổi dễ nghe vẫn còn vang vọng bên tai.

Giống như rất nhiều lần xuyên việt trước kia, Quý Vũ Thời hít một hơi thật sâu, khoảng chừng hai ba giây sau, khoang thuyền con nhộng vốn an tĩnh bắt đầu lắc lư kịch liệt!

[Cảnh báo! Cảnh báo! Ngài đã lệch khỏi tọa độ mục tiêu! Ngài đã lệch khỏi tọa độ mục tiêu!]

Đèn báo hiệu trong khoang không ngừng lóe sáng, màn hình trong suốt phía trước lóe lên vô số hình ảnh ngũ sắc kỳ quái, không thể tưởng tượng nổi.

Một đạo ánh sáng trắng hiện lên trước mắt.

Âm thanh sắc bén chợt vang lên, cảm giác choáng váng, buồn nôn mất trọng lượng ập tới gần như bao phủ toàn thân!

[Đo lường được chuyển tiếp phi pháp!]

[Đo lường được chuyển tiếp phi pháp!]

Có lỗi phát sinh! !

Quý Vũ Thời cắn răng, nhiều lần nỗ lực ấn nút cảnh báo nhưng khoang con nhộng rung chuyển quá kịch liệt, gần như là trời đất đều đảo lộn.

Lúc âm thanh thông báo vang lên, cậu không thể không xuất ra toàn lực giữ chặt tay vịn của ghế, khóa an toàn khóa cậu chặt chẽ vào ghế, bảo hộ cậu không bị hất văng ra khỏi ghế ngồi đập vào vách khoang mà bể đầu chảy máu.

Thời gian dài đằng đẵng như cả một thế kỷ, cường độ chấn động của khoang thuyền con nhộng mới từ từ ổn định lại.

Khoang con nhộng vừa mới triệt để tiến vào trạng thái an tĩnh, Quý Vũ Thời lập tức chụp lấy dịch dinh dưỡng mà cánh tay máy đưa tới uống vài ngụm, ước chừng hơn mười giây sau mới miễn cưỡng ổn định lại.

[? ? p0754%$#37]

[:[ "LRR" 189]

Trên màn hình xuất hiện loạn mã xem không hiểu, tựa hồ đã triệt để chết máy.

Không có tọa độ thời gian, Quý Vũ Thời không có cách nào xác nhận bây giờ là niên đại gì, tình huống gì.

Thế nhưng xuyên qua cửa sổ thủy tinh của khoang thuyền con nhộng thì có thể nhìn thấy địa điểm hạ cánh của bọn họ nằm trong một khu rừng, xuyên qua tàng cây rậm rạp còn mơ hồ nhìn thấy bầu trời màu xám tro.

Quý Vũ Thời mở khóa an toàn, bước ra ngoài khoang.

"Ọe...."

Có đồng đội đang nôn mửa.

Người vừa ra khỏi khoang con nhộng liền nôn mửa chính là đồng đội nhỏ tuổi nhất, Lý Thuần. Cậu nhóc vừa mới được chiêu mộ làm thủ hộ giả chưa đến một năm, là một chàng trai có tố chất thân thể rất tốt, chỉ có một vấn đề là: bị say tàu.

Nghe thấy tiếng nôn mửa của Lý Thuần, nhóm đồng đội giống như được huấn luyện nghiêm chỉnh ăn ý lấy Lý Thuần làm trung tâm phân tán ra bốn phía.

Tống Tình Lam cũng bị xông hơi tới lui lại vài bước: "Tôi đã ra nhiệm vụ phải ngồi mười vòng quay tê giác cuồng nộ Rhino Sling xong mới được làm nhiệm vụ, cậu thành thật khai báo, rốt cuộc đã ngồi mấy lần?"

Lý Thuần nói chưa hết câu đã tiếp tục nôn lần hai: "Hai lần... ọe...."

Đồng đội nhao nhao tỏ ra khiếp sợ.

"Trời ơi đây là chuyện người có thể làm sao?"

"Ngày nghỉ dài như vậy, cậu dành hết để đi ghẹo gái à?"

"Máy mô phỏng đã không giúp được cậu, cậu lại còn dám lười nhát không chịu đi ngồi vòng xoay?"

Lý Thuần rốt cuộc cũng ói xong, yếu ớt nói: "....Không phải, mọi người không ngửi thấy à, không khí ở đây thật sự thúi quá đi."

Đoàn Văn bịt mũi đưa qua một chai nước đã mở nắp sẵn: "Thuần nhi, đừng có kiếm cớ nữa, uống miếng nước đi."

Lý Thuần: "Cám ơn anh Văn.... ôi chao? Quý cố vấn đâu?"

Khoang con nhộng của Quý Vũ Thời cách khoang Lý Thuần gần nhất, cửa khoang mở rộng nhưng người thì không thấy bóng dáng.

Lúc mọi người đang lo lắng không biết Quý Vũ Thời có bị hất văng ra hay không thì một âm thanh trong trẻo lạnh lùng truyền tới: "Tôi ở đây."

Quý Vũ Thời không biết từ khi nào đã đứng ở một nơi cách Lý Thuần xa tới bốn năm mét, dưới ánh sáng huỳnh quang phát ra từ khoang thuyền con nhộng có thể nhìn thấy trên gương mặt trắng nõn của Quý Vũ Thời lộ ra một tia không khỏe.

Mọi người: "..."

Có cần tránh xa như vậy không? !

Người văn nhã quả nhiên rất thích sạch sẽ!

Tống Tình Lam liếc nhìn Quý Vũ Thời, không rảnh quan tâm tình cảm lạnh nhạt của đội viên mới.

Tình huống của mọi người gặp phải trong khoang con nhộng không khác bao nhiêu, trên màn hình đều biểu hiện loạn mã, Tống Tình Lam mở thông tấn khí trên cổ tay, phát hiện thời gian đã đổi mới thành thời gian hiện tại: [1470.8.05 04:41:31]

Nơi này rõ ràng không phải tọa độ thời gian của nhiệm vụ cấp A, càng không phải thời gian của thời đại bọn họ.

Liên tưởng tới trận xóc nảy mãnh liệt cùng thông báo 'chuyển tiếp phi pháp', Tống Tình Lam phán đoán bọn họ rất có thể đã gặp phải trục trặc nào đó----- đây là lần đầu tiên trong hai năm chấp hành nhiệm vụ anh gặp phải tình huống này.

"Đoàn Văn." Tống Tình Lam dứt khoát ra lệnh: "Kiểm tra bảng điều khiển chính, xem thử xem có lỗi hay tin tức đánh cướp gì hay không, lập tức liên hệ trung tâm chỉ huy."

"Rõ." Đoàn Văn nhanh chóng thao tác, sau đó báo cáo: "Tống đội, thiết bị của chúng ta hình như đã bị khóa lại rồi."

Tống Tình Lam nhíu chặt mày: "Tình trạng bị khóa thế nào?"

Đoàn Văn nói: "Bảng điều khiển mất tín hiệu, cũng không thể liên lạc với trung tâm chỉ huy, khoang thuyền con nhộng không hoạt động. Hình như là vì sóng điện từ ở nơi này có từ trường khác biệt với loại của chúng ta, không thể xác định, nói không chừng chấn động khi nãy cũng có liên quan tới cái này. Hiện giờ chỉ có thông tấn khí là có thể sử dụng, chúng ta đã bị vây khốn ở nơi này."

Mọi người nghe thấy tin tức này lập tức nhao nhao 'đệt đệt đệt'.

"Vậy nhiệm vụ kia phải làm sao bây giờ?"

"Em còn nói sau khi làm nhiệm vụ về sẽ mời em gái mới quen ăn cơm a."

"Con mẹ nó cậu đúng là cái thứ tra nam, yêu nhiều thế vẫn chưa đủ à?"

Lúc này trong rừng cây đột nhiên truyền tới tiếng bước chân.

Bốn giờ sáng, là ai lại đi tới rừng cây vắng vẻ lúc này chứ?

Mọi người ăn ý im lặng.

Tuân thủ quy tắc xuyên việt là người xuyên việt không được để dân bản địa phát hiện, Đoàn Văn phụ trách kiểm soát lập tức điều chỉnh vòng tay điều khiển đóng lại toàn bộ màn hình tin tức đang phát sáng, bảy khoang thuyền con nhộng cũng bị điều chỉnh tiến vào trạng thái ẩn núp, hoàn toàn ẩn hình.

Lúc tia sáng cuối cùng biến mất, khu rừng một lần nữa chìm vào u ám cùng tĩnh mịch, ngay cả một cây kim rơi xuống cũng có thể nghe thấy.

Có lẽ là đi nhầm đường.

Nguy cơ được giải trừ, mọi người giống như một đám âm hồn được rừng cây che chở im lặng chờ đợi người xông vào cấm địa rời đi.

Kẻ lang thang kia nhìn thấy bọn họ.

Trong rừng cây tối đen như mực đột nhiên xuất hiện một đám người thần bí, người bình thường hẳn phải bị dọa giật mình mới đúng, thế nhưng kẻ lang thang này hoàn toàn không giật mình, cũng không dừng bước. Ngược lại nhìn thấy bóng dáng đám người, hắn đột nhiên phát ra tiếng kêu cực kỳ hưng phấn, lại càng gia tăng tốc độ tiến tới!

Lý Thuần đứng ở ngoài cùng, mới vừa ói một trận tối tăm mặt mũi xong nên vẫn còn chút suy yếu.

Mùi tanh tưởi xộc vào mũi làm Lý Thuần chửi tục một tiếng rồi nhanh chóng phản ứng, vung tay hất người nọ ngã xuống đất.

"Ôi! ! Ôi! !"

Kẻ lang thang kia phát ra tiếng gào thét quái dị, chỉ một thoáng sau đó lại một lần nữa nhào tới.

"Cái quỷ gì vậy? !" Lý Thuần không ngờ đối phương còn dám nhào tới như vậy, chỉ thấy gió ập tới, mùi thúi kinh tởm ngửi thấy khi nãy một lần nữa ập tới, trên vai cũng truyền tới cảm giác đau đớn: "Đệt! ! !"

Kẻ lang thang kia hung ác cắn vào vai Lý Thuần!

'Bịch' một tiếng, kẻ lang thang bị Tống Tình Lam đá văng ra xa ba bốn mét!

Bên này Đoàn Văn đã kéo Lý Thuần đi: "Thuần nhi! Có sao không? !"

Lý Thuần đau tới nhe răng trợn mắt, may mắn trên vai của đồng phục tác chiến thủ hộ giả có một tầng hộ giáp, cú cắn kia để lại dấu răng chứ không tổn thương tới da thịt.

Nếu là người bình thường trúng cú đá vừa nãy của Tống Tình Lam chỉ sợ đã không thể bò dậy nổi, thế nhưng kẻ lang thang kia vẫn cứ 'ôi ôi' rồi đứng bật dậy!

Lần này mục tiêu đổi thành Tống Tình Lam.

Đối mặt với một pha điên cuồng xông tới, Tống Tình Lam không chút luống cuống. Trong bóng tối, bóng dáng của anh hệt như một con báo đen tráng kiện nhanh nhẹn, chỉ chớp mắt đã vòng ra phía sau, lưu loát dùng khuỷu tay đánh người kia ngã xuống đất, yên lặng không một tiếng động triệt để chế phục.

Có lẽ vì đối phó với người bình thường quá dễ dàng, Tống Tình Lam ngay cả thở dốc cũng không, chỉ hơi hất cằm: "Thuần nhi, đối tượng bị cậu tra đuổi theo tới tận đây à?"

Có đồng đội bật cười: "Phụt."

Quý Vũ Thời ở bên cạnh: "..."

Đội ngũ này tựa hồ có chút không giống như cậu tưởng tượng.

Đội trưởng cùng đội viên đều không giống người đứng đắn.

Lý Thuần bị khịa cũng không dám tranh luận, ngoan ngoãn chịu đựng mùi tanh tưởi cầm sợi dây đi tới trói 'đối tượng bị mình tra' lại, này là báo ứng, ai bảo vừa nãy cậu nhịn không được mà nôn mửa một trận làm ô nhiễm xoang mũi của đồng đội cơ chứ.

Sau khi bị khống chế kẻ lang thang kia vẫn điên cuồng gào thét, giãy giụa, tựa hồ đã đánh mất lý trí. Tiếng hô khàn khàn quái dị văng vẳng trong khu rừng an tĩnh, nghe không giống nhân loại, ngược lại giống như dã thú ăn thịt người trong phim kinh dị.

Tống Tình Lam phát hiện không thích hợp, lời ít ý nhiều: "Đèn pin."

Tiếng kêu này gọi Quý Vũ Thời tới.

Thấy Quý Vũ Thời cầm đèn pin đi tới, Tống Tình Lam mới nhớ tới vị cố vấn đặc biệt từ trên trời rơi xuống này kỳ thực chính là quan sát viên của đội.

Thế nhưng tố chất tâm lý của quan sát viên tân nhiệm tựa hồ không được tốt lắm, chỉ liếc mắt nhìn kẻ lang thang kia một cái rồi lập tức dời tầm mắt.

Có thể nhìn ra được Quý cố vấn văn nhã thích sạch sẽ lúc này thật sự muốn ói rồi.

Tống Tình Lam nhìn Quý Vũ Thời: "Có thể chịu được không? Chịu không được thì để bọn họ tới."

Trong bóng tối, phần cổ trắng nõn của Quý Vũ Thời tạo thành đường cong quật cường, có thể nhìn ra đang cố gắng chống đỡ: "Tôi sẽ cố hết sức."

Tống Tình Lam từ chối cho ý kiến, không quá để tâm: "Vậy cậu ráng mà nhịn."

Trong bóng đêm đen kịt, ánh sáng từ đèn pin làm mọi người thấy rất rõ dáng dấp của kẻ lang thang kia.

Đó là một gương mặt trắng hếu, da mặt nổi đầy mạch máu xanh đậm hình lưới, trong hốc mắt là một đôi tròng mắt trắng xám đục ngầu, hoàn toàn không hề tìm được chút vết tích nhân tính nào. Càng làm người ta kinh ngạc chính là trong khoang miệng cùng quần áo của kẻ này chi chít vết máu đỏ sậm, thậm chí còn có chút vụn thịt!

Không chỉ Quý Vũ Thời, sắc mặt nhóm đồng đội cũng biến đổi mỗi người mỗi vẻ.

Những mảnh thịt kia mang theo đặc thù, mơ hồ có thể nhìn ra là bộ phận con người.

Lòng cầu sinh của Lý Thuần rất mạnh, nhỏ giọng nói: "Em đã nói với mọi người không khí nơi này rất thúi rồi mà."

Mùi hôi thối chính là từ một thân máu thịt thối rữa này tỏa ra.

*[4]*

[5] Bạc Vụ

***

Rạng sáng trong rừng cây ở công viên vọt vào một kẻ lang thang người đầy máu me gặp người là cắn, lại còn là một kẻ điên, việc này vốn không hề bình thường chút nào.

Hơn nữa đối phương rất có thể mắc bệnh gì đó, dáng vẻ quá kỳ quái, mọi người có một thoáng không nói nên lời.

Tống Tình Lam tắt đèn pin nhận từ tay Quý Vũ Thời.

Một lần nữa chìm vào bóng tối, Quý Vũ Thời nghe đối phương nói: "Chậc, trước lúc ra cửa nên xem hoàng lịch, đúng là phá kỷ lục bị dân bản địa phát hiện nhanh nhất rồi. Trở về không người nào được phép báo lại, bằng không đám chắt chít đội Chín kia sẽ vượt qua mặt chúng ta."

Quý Vũ Thời: "..."

Giọng điệu của Tống Tình Lam vẫn hệt như bình thường, tâm tình của mọi người cũng bị kéo ra khỏi bầu không khí quỷ dị khác thường này.

Đây là một loại nhắc nhở: bọn họ là thủ hộ giả, hiện giờ đang đứng ở một thời không không nên xuất hiện.

"Trước tiên tạm thời để người này ở lại đây, tự nhiên sẽ có người phát hiện giúp hắn báo nguy." Tống Tình Lam nói: "Trời tối quá cái gì cũng không nhìn thấy, chúng ta phải đi ra ngoài nghĩ cách liên hệ với Thiên Khung của thời không này. Lúc ra ngoài chú ý hoàn cảnh xung quanh, đề cao cảnh giác, rất có thể sẽ gặp phải hiện trường án mạng."

Mọi người: "Rõ!"

Trước khi rời khỏi điểm dừng chân, theo lệ cũ bắt đầu phân phát trang bị.

Chu Minh Hiên mở kho trang bị, súng trường súng ngắn, dao găm mã tấu có đủ mọi thứ. Thủ hộ giả có trang bị tiên tiến nhất, mỗi người đều có sở trường của riêng mình. Lúc cần thiết có thể áp dụng biện pháp thiết yếu, bọn họ phải chuẩn bị sẵn sàng đề phòng bất kỳ tình huống nào có thể gặp phải.

Đây là lần đầu tiên Quý Vũ Thời trang bị vũ khí trong khi làm nhiệm vụ, lúc tới phiên cậu, cậu lựa chọn một khẩu súng lục mình thường dùng trong phòng huấn luyện mấy ngày gần đây.

Cây súng này toàn thân có màu trắng bạc, thân súng tinh xảo, rất tiện mang theo cùng ẩn giấu.

"Toản thạch điểu." Tống Tình Lam đứng bên cạnh nói ra tên cây súng: "Mô phỏng kiểu dáng PPK của thế kỷ trước mà Hitler của Đức đã dùng qua. Quý cố vấn, cậu phục cổ thật đấy."

"Cái gì cơ?" Quý Vũ Thời khó hiểu, chỉ một khẩu súng đã nhìn ra cậu phục cổ?

Tống Tình Lam không giải thích vì sao mình lại nói như vậy, chỉ nói: "Tình huống này nếu là tôi, tôi sẽ tận lực chọn vũ khí có thể bảo vệ mình nhất. Chỉ là, nó thật sự rất thích hợp với cậu."

Quý Vũ Thời: "..." Cậu biết trong bộ đội có người nói rằng toản thạch điểu là súng dành cho nữ giới.

Tống Tình Lam am hiểu cận chiến, một thân cơ bắp chắc nịt đã nói lên điểm này.

Chỉ thấy anh chọn hai thanh quân đao quấn vào đai trên bắp chân, sau đó chọn một cái găng tay, một bộ móc câu, cuối cùng là một khẩu shotgun.

Thần miên. -----là biệt hiệu của khẩu súng này, trọng lượng của nó không nhẹ, lực sát thương cực lớn, nó mang tới cảm giác rất giống như Tống Tình Lam, càn rỡ, bá đạo, rất khó xem nhẹ.

Chọn lựa trang bị xong, Tống Tình Lam hỏi: "Vũ khí nên dùng ở thời điểm cần dùng, tốt nhất không nên rời khỏi người. Nếu bị dân bản địa phát hiện mình mang theo súng trên người, biết phải làm sao không?"

Con ngươi đen láy của Tống Tình Lam nhìn Quý Vũ Thời có chút ý tứ giễu cợt dạy cậu: "Cứ nói mình là cảnh sát."

*

Rời khỏi rừng cây rồi mọi người mới phát hiện nơi mình đáp xuống là một công viên.

Tống Tình Lam nói không sai, bọn họ vừa mới ra tới đường lớn của công viên thì nhìn thấy một cái xác dưới ánh đèn đường. Nói là một nhưng thực ra không phải như vậy, thi thể kia chỉ còn phân nửa, vết thương giống như bị loài động vật nào đó gặm cắn, lập tức làm người ta nghĩ tới kẻ lang thang điên cuồng kia.

Kết hợp với những miếng vụn thịt trên người kẻ lang thang kia, mọi người liền cảm thấy một trận tởm lợm dâng lên.

Chẳng lẽ là bị ăn sạch rồi?

Này không chỉ là lần bị dân bản địa phát hiện sớm nhất, mà còn là lần có khẩu vị nặng nhất.

Đây là một công viên quy mô không nhỏ có cây cối um tùm nằm ở trung tâm thành phố, xung quanh là những tòa nhà cao tầng nằm san sát. Lúc này đã là năm giờ sáng, đáng lý ra phải có người tập thể dục, có cụ già tới công viên tản bộ rèn luyện mới đúng, thế nhưng dọc theo đường đi hoàn toàn không bắt gặp một người sống nào cả.

Rác rưởi bị gió thổi bay loạn khắp nơi, trên bãi cỏ, trên ghế dài, tùy ý nhìn đâu cũng thấy được, thế nhưng thật lâu vẫn không hề có nhân viên vệ sinh tới dọn dẹp. Hết thảy là một mảnh tiêu điều, thỉnh thoảng có thể phát hiện vết máu đỏ sậm khô khốc trên mặt đường, xem ra nơi này đã không ngừng phát sinh thảm án giết người.

Ngẩng đầu nhìn lại, ngoại trừ một vài cây đèn đường trong công viên vẫn còn chiếu sáng thì gần như không hề thấy ngọn đèn điện nào cả.

Không chỉ vậy, hết thảy cửa sổ của các tòa cao ốc ở xa xa đều đen ngòm, hoàn toàn không có chút sinh khí lẳng lặng đứng dưới bầu trời xám xịt.

Không có tiếng xe cộ ồn ào náo động, không có âm thanh ầm ĩ quen thuộc vào buổi sáng sớm, thành phố này an tĩnh đến mức đáng sợ, phảng phất như chìm vào tĩnh mịch.

Kỳ quái hơn chính là cách rừng cây càng xa thì mùi hôi thối trong không khí tựa hồ lại càng rõ ràng hơn, cứ như ở nơi bọn họ không nhìn thấy còn có càng nhiều thứ không rõ là gì đang chờ đợi bọn họ.

Nơi này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Đường chân trời xuất hiện một luồng trắng mờ mờ, mặt trời đã sắp ló dạng.

Công viên to lớn không người giống như bị bóng ma bao phủ, âm u không gì sánh được.

Xuất phát từ khứu giác đối với nguy hiểm, Tống Tình Lam không phát ra âm thanh làm thủ thế.

Mọi người lập tức cảnh giác xếp thành hàng đi tới, phân biệt tra xét bốn phía.

Quý Vũ Thời đi ở bên trái Tống Tình Lam, ngón tay xinh đẹp của cậu cầm súng, động tác lên nòng khẩu toản thạch điểu rất lưu loát, điểm này ngược lại rất ăn ý với nhóm đồng đội. Thế nhưng xét tới phản ứng của Quý Vũ Thời khi gặp phải nguy hiểm trong rừng cây, Tống Tình Lam hơi hất đầu với đối phương.

Ý tứ trong tròng mắt Tống Tình Lam lộ ra rất rõ ràng: Đi vào giữa đội ngũ đi.

Quý Vũ Thời không hề có chút tự giác nào của bình hoa, giống như không hiểu ý của Tống Tình Lam, vẫn tiếp tục đi tới.

Vài giây sau, cậu đè thấp âm thanh, cực nhanh nói: "Tống đội, hướng 11 giờ, phòng quản lý công viên."

Tống Tình Lam nhìn theo phương hướng Quý Vũ Thời nói, nơi đó là một mảnh tối đen, cái gì cũng không phát hiện.

Quý Vũ Thời còn nói: "Bên trong hình như có ánh đèn."

Tố chất cần có thiết yếu nhất của quan sát viên là tai thính mắt tinh, trước kia khi lão Vu còn ở trong đội, Tống Tình Lam vẫn luôn xem đối phương là con mắt của tiểu đội, hoàn toàn không nghi ngờ phán đoán của quan sát viên.

Vì vậy, Tống Tình Lam trầm giọng nói: "Qua đó xem thử."

Sự thực chứng minh thị lực của Quý Vũ Thời rất tốt.

Được cậu nhắc nhở, mọi người lại đi thêm một khoảng mới nhìn ra tòa kiến trúc ẩn bên cạnh lùm cây. Bên ngoài cửa kiến trúc thấp lùn kia có treo một tấm bảng: Phòng quản lý công viên trung tâm PU-31.

"PU-31 là thứ gì?" Có người nhỏ giọng hỏi: "Chưa từng nghe tới địa danh này a?"

Trong lòng mọi người đều có nghi hoặc, tọa độ thời gian hiện giờ là tinh nguyên năm 1470, tuy bọn họ tới từ mười mấy năm trước nhưng chưa từng nghe thấy cái tên này a!?

Khoảng cách xa như vậy, chữ nhỏ như vậy, cũng không biết Quý Vũ Thời làm sao thấy được.

Tiến vào cửa, Tống Tình Lam mới phát hiện thật sự có ngọn đèn nhưng chỉ là một chiếc đèn bàn đặt trên bàn làm việc bằng gỗ ở trong phòng mà thôi.

Con mắt của người này có thể phóng đại n lần sao?

Trong phòng quản lý không một bóng người, hoàn toàn tĩnh mịch giống như thế giới bên ngoài.

Đồng đội chia nhau ra kiểm tra các căn phòng khác, Tống Tình Lam cầm lấy thông tấn khí của nhân viên quản lý đặt trên bàn, phát hiện vì không còn pin mà đã tắt mất, mặt bàn cũng là một mảnh lộn xộn, chìa khóa, báo chí, sổ đăng kí, hộp đồ ăn ngoài, đủ thứ.

Rất nhanh Thang Nhạc chạy tới: "Tống đội, trong phòng rửa tay phát hiện một cái xác!"

Thi thể đó mặc đồng phục, thoạt nhìn thì chính là nhân viên quản lý của nơi này.

Mặt thi thể nằm úp sấp xuống sàn nhà, một lỗ máu lớn xuyên thủng đại não, da thịt thối rữa cùng động mạch có thể nhìn thấy rõ ràng. Tống Tình Lam tùy tiện cầm lấy một chiếc khăn bọc tay mình lại rồi lật thi thể lại, quả nhiên người này giống kẻ lang thang khi nãy, da mặt trắng bệch, mạch máu màu xanh lộ rõ thành hình lưới, bất đồng chính là đôi mắt của thi thể ngắm nghiền nhưng vẫn lưu giữ được trạng thái kêu la thảm thiết trước khi chết, trong miệng có giòi bọ lúc nhúc làm người ta nhìn mà tê cả da đầu.

Trong không gian chật hẹp nồng nặc mùi tanh tưởi, có tiếng nôn khan khe khẽ truyền tới.

Tống Tình Lam cũng không quay đầu lại: "Lý Thuần, cậu thử nôn lần nữa coi."

Mọi người chen chúc trong phòng rửa tay đều trợn mắt, Lý Thuần vô tội nhấc tay: "Lần này thật sự không phải em!"

Quý Vũ Thời đứng ở cửa che miệng nhanh chóng đi ra ngoài.

Rốt cuộc chịu không nổi rồi sao? Tống Tình Lam nghĩ.

Nhưng không quản là ai, hiện giờ anh không rảnh quan tâm tới trạng thái tâm lý của đội viên.

Anh quan sát thi thể trầm tư vài giây, không trực tiếp dùng tay mà rút thanh quân đao giắt trên đai quần ra, dùng chuôi đao lật mí mắt người chết.

Quả nhiên cũng giống như kẻ lang thang kia, tròng mắt người chết này cũng có màu xám trắng, một mảng đục ngầu thậm chí khó phân ra cái nào là tròng trắng cái nào là tròng đen.

Lý Thuần: "Đệt, giống hệt như bệnh trạng của kẻ điên vừa nãy, này là cái gì vậy? Bệnh truyền nhiễm à?"

Nhớ tới chính mình suýt chút nữa đã bị cắn, nói cách khác chính là suýt chút nữa đã bị truyền nhiễm, Lý Thuần quả thực nghĩ mà sợ.

Tống Tình Lam nói: "Chắc vậy, thế nhưng chúng ta không thể xác định được."

Cộng thêm thi thể trong công viên, còn có những vết máu khác... một kẻ lang thang phát điên có thể gây ra nhiều vụ án mạng như vậy sao? Anh có chút hoài nghi.

Quý Vũ Thời cũng không nôn thật.

Tống Tình Lam quay trở lại phòng làm việc của quản lý, Quý Vũ Thời đang đánh giá cái thông tấn khí không có tín hiệu kia, ngoại trừ sắc mặc hơi tái nhợt thì đã chỉnh lý lại chính mình.

Thấy bọn họ đi ra, Quý Vũ Thời nói: "Tôi phát hiện một đoạn video."

"Tôi tìm thấy cổng sạc pin cho thông tấn khí trong ngăn kéo." Tựa hồ không quá quen với việc trình bày quan điểm trước mặt mọi người, Quý Vũ Thời không có chút tình cảm gì tiếp tục: "Sau khi thông tấn khí được mở ra thì phát hiện đoạn video này được đăng vào một tháng trước.

Hình chiếu thông tấn khí đang chiếu đoạn video kia.

Một người đàn ông sắc mặt trắng bệch đầy mạch máu màu xanh cùng con ngươi xám trắng xuất hiện trên màn hình, hắn đang điên cuồng nhắm về phía ống kính. Người quay chụp hét chói tai, ống kính rung bần bật, sau đó người đàn ông bị xích sắt đeo trên cổ giữ lại, cổ bị lôi kéo đến loang lổ vết máu nhưng mặc dù vậy hắn vẫn điên cuồng há to miệng, cổ họng phát ra tiếng gào 'ô ô'.

Người quay hình là một phụ nữ, trong video truyền tới tiếng khóc của cô: "Cứu với! Ai cứu tôi với... chồng tôi biến dị rồi! Bên ngoài, bên ngoài còn có rất nhiều! Mau cứu tôi, tôi không muốn chết! Tôi vẫn chưa bị cắn! Ai mau tới cứu tôi đi!"

Video kết thúc ở trên gương mặt dữ tợn của người đàn ông.

Mọi người sợ run.

"Là tang thi! !"

"Nếu quả thực là tang thi thì số lượng ở bên ngoài là bao nhiêu?"

"Đệt, thảo nào nơi này kỳ quái như vậy!"

"Đây là đoạn video của một tháng trước!"

Vừa mới xem xong một đoạn phim kinh dị chân thật, sắc mặt Quý Vũ Thời khá cổ quái: "Thông tấn khí không có tín hiệu nhưng vừa nãy tôi lại nhận được một tin tức, có lẽ là gửi cho chúng ta."

Chu Minh Hiên ngạc nhiên nói: "Tin tức ở trong máy truyền tin của người chết, thế nhưng lại là gửi cho chúng ta?"

Chu Minh Hiên nhấn mạnh hai chữ 'chúng ta'.

Điều này thực quá bất hợp lí.

Quý Vũ Thời lại khẳng định điều này: "Tôi cảm thấy là vậy."

Tống Tình Lam bình tĩnh nói: "Mở ra đi."

Ánh sáng xanh lóe lên, toàn bộ màn hình tin tức cũng sáng lên.

Tiểu đội đứng thành một vòng nhìn tin tức trên hình chiếu rồi quay qua nhìn nhau.

[Hoan nghênh người thủ hộ của tinh nguyên năm 1456 đến PU-31]

Lời nói hoan nghênh quen thuộc của hệ thống Thiên Khung vốn nên làm người ta thở phào thì bây giờ lại vừa nghi hoặc lại lạnh sống lưng.

Không chỉ vì tin tức này thật sự gửi cho bọn họ, mà vì hình chiếu lại xuất hiện dòng chữ chứ hai và thứ ba.

[Lần chuyển tiếp này đã bị khóa lại, sau khi nhiệm vụ thành công sẽ được mở ra.]

[Hình thức nhiệm vụ: Ouroboros.]

[Quy tắc nhiệm vụ: Tử vong đào thải.]

"Mọi người nhìn kìa! !" Thang Nhạc đứng ở vị trí cửa sổ đột nhiên chỉ ra bên ngoài hô to.

Mọi người không khỏi trợn mắt há hốc.

Chỉ thấy trong trời đất đột nhiên xuất hiện một bức tường đen từ hướng bọn họ mới tới lan tới.

Không, không thể nói là tường đen.

Nếu như cần phải hình dung thì nó giống như màn hình tối đen khi chơi game vậy, nó di chuyển rất nhanh, che hết mọi thứ có thể nhìn thấy trên bầu trời lẫn mặt đất, thẳng tới trước phòng quản lý công viên thì khó khăn dừng lại.

"Tít-----" Thông tấn khí phát ra âm thanh nhắc nhở.

Trên hình chiếu xuất hiện hàng chữ cuối cùng.

[Mục tiêu nhiệm vụ: truy đuổi hắc ám.]

[end 5]

[6] Bạc Vụ

***

"Đệt, thứ quỷ quái gì đây? ? PU-31 rốt cuộc là cái gì? !"

"Trung tâm chỉ huy lâm thời đổi nhiệm vụ cho chúng ta à?"

"Dùng chân nghĩ cũng biết cấp trên không có khả năng lâm thời thay đổi nhiệm vụ kiểu này."

"Có khi nào chúng ta vọt vào tần số nhiệm vụ của người khác không? Hay là đám đội Chín giở trò đùa dai?"

"Kia truy đuổi hắc ám là cái gì? ! Không hoàn thành thì chúng ta không thể trở về được à? ?"

"Tống đội, trước đây từng gặp tình huống như vầy chưa?"

Mọi người vốn đang xôn xao, câu hỏi của Quý Vũ Thời vừa hỏi ra liền làm mọi người an tĩnh trở lại.

Đồng phục tác chiến thuần đen càng tôn lên thân mình thon gầy của Quý Vũ Thời, thế nhưng giọng điệu cùng động tác thì lại càng lãnh tĩnh hơn nhóm đồng đội.

"Lần đầu tiên." Tống Tình Lam: "Ký lục giả các cậu có từng gặp phải tình huống này không?"

Thấy Quý Vũ Thời trầm mặc, có lẽ cũng chưa từng gặp qua, Tống Tình Lam nhướng mày: "Làm sao, sợ à?"

Quý Vũ Thời lắc đầu: "Không có, tôi chỉ cần nằm chờ là được mà."

Mọi người khiếp sợ: "! ! !"

Thật không ngờ Quý cố vấn lại nói ra lời như vậy! Trong tình cảnh nguy cấp lại không rõ tình huống thế này, như vậy thật sự ổn sao? !

Vẻ mặt Quý Vũ Thời thực bình tĩnh, thoạt nhìn không có chút gánh nặng nào.

Thậm chí còn quyết tâm muốn làm một con cá mặn.

Tống Tình Lam: "..."

Quên đi vậy, mỗi người một chí.

Không muốn nói thêm nữa, Tống Tình Lam quan sát xung quanh rồi bước ra khỏi phòng quản lý công viên.

Tường đen đang ở trước mắt, Tống Tình Lam dùng cây chổi chọc chọc, lại có thể chọc xuyên qua, xem ra nó không phải thực thể. Chính là trọng lượng cây chổi trong tay trở nên nhẹ hẳn, lúc lôi ra thì đoạn chọc vào bức tường đã không cánh mà bay, mặt cắt rất chỉnh tề, nó đã bị tường đen 'ăn' mất rồi.

Tình cảnh đáng sợ này làm tất cả mọi người túa mồ hôi lạnh.

Không khỏi tưởng tượng tình cảnh chính mình đụng vào tường đen, nhẹ thì tứ chi không trọn vẹn, nặng thì là tình cảnh bị chặt thành hai khúc cực kỳ đẫm máu.

Như vừa nãy đã thấy, tường đen có thể di chuyển.

Tuy hiện giờ nó đã dừng lại nhưng không ai biết nó có còn tiếp tục đi tới hay không, hiển nhiên bọn họ cần phải nhanh chóng rời khỏi khu quản lý công viên này.

Tống Tình Lam vứt đoạn chổi cụt xuống: "Vừa nãy quy tắc nhiệm vụ là gì?"

"Tử vong đào thải." Có người trả lời.

"Biết vậy thì tốt rồi." Gương mặt Tống Tình Lam vừa lạnh lùng lại nghiêm nghị, anh nói với mọi người: "Giữ kỹ trang bị của mình, tốt nhất là không ai được phép chết. Dù sao cũng không thể trở về, mặc kệ PU-31 này là gì, rồi chúng ta sẽ biết thôi."

*

Tiểu đội rời khỏi công viên, đi tới giao lộ không quá rộng rãi.

Tinh nguyên năm 1470, mật độ kiến trúc so với thời không sinh hoạt mười mấy năm trước của bọn họ cao hơn nhiều, trong thành phố dành ra hẳn một mảnh đất trống làm công viên đã là rất xa xỉ, vì vậy đường phố xung quanh đều khá chật hẹp.

Thành thị hoang vu, so với tưởng tượng còn trống vắng hơn, không hề tìm thấy một bóng người sống.

Ven đường ngổn ngang xe cộ, cửa hàng thức ăn giống như trải qua một trận cướp bóc, tùy ý có thể nhìn thấy vết máu cùng một hai phần thi thể thối rữa, tình cảnh giống như rơi vào thời tận thế, liếc nhìn chỉ thấy cảnh hoang tàn ở khắp nơi.

Càng đi sâu vào trong thành thị thì lại càng im ắng hơn, trong thông tấn khí chỉ truyền tới tiếng hít hở nặng nề của mọi người, không ai nói chuyện.

Các đội viên đi dọc theo bờ tường, bí mật đi tới.

Cũng không biết tường đen có tiếp tục di chuyển hay không, mỗi lần đi một đoạn bọn họ lại nảy sinh nghi hoặc như vậy, cũng có thể bức tường đen kia sẽ đứng im ở phía xa đó rồi một hai ngày sau sẽ biến mất.

"Chờ đã."

Âm thanh của Tống Tình Lam vang lên trong băng tầng chung, đồng thời tay cũng siết lại thành quyền, ra hiệu.

Mọi người dừng bước.

Lúc này đã là sáu giờ sáng.

Ánh mặt trời cuối hè xuyên thấu qua khe hở các tòa nhà cao tầng, chiếu rọi thành tia vàng chói sáng trên mặt đường nhựa nám đen.

Trong ánh sáng nhức mắt có một đám người.

Chính xác hơn là một đám tang thi.

Giữa lộ có một vũng máu thịt, có thể nhìn ra là từ phần bụng của thi thể tươi mới bị xé mở trào ra, đám tang thi đang vây ở xung quanh dùng bữa. Chúng tranh nhau cắn xé da thịt, tay chân cùng nội tạng, gặm cắn ngấu nghiến.

Lúc dùng bữa chúng còn phát ra tiếng nhai xen lẫn tiếng gầm ô ô khàn khàn, đứng cách đó tới bảy tám mét mà vẫn truyền tới cực kỳ rõ ràng.

Tuy đã sớm chuẩn bị tâm lý nhưng tận mắt nhìn thấy tình cảnh con người ăn thịt con người như vậy thật sự vẫn quá chấn kinh.

Mọi người còn chưa kịp tiêu hóa một màn này thì đã nghe thấy một tiếng hét chói tai hoảng sợ cùng cực từ phía sau truyền tới.

"A! ! !"

Trong một khoảng bóng tối chưa bị ánh mặt trời chiếu tới cách đó không xa, một người phụ nữ cả người máu me chạy ra khỏi tòa nhà. Theo sát phía sau là hai ba chục con tang thi từ trong cổng tò vò tối đen của tòa nhà nối đuôi nhau chạy ra, điên cuồng đuổi theo muốn xé nát cô ta.

Mà bên này, đám tang thi đang dùng bữa dưới ánh mặt trời cũng bị tiếng hét chói tai kia quấy rầy.

Chúng ngẩng đầu lên, con ngươi trắng đục cùng cái miệng đỏ au như ác ma vừa từ địa ngục chui ra, nhanh chóng vọt về phía tiểu đội!

"Đệt!"

Không biết là ai chửi một tiếng, ngay sau đó có người nói: "Cứu người!"

'Đùng đùng đùng' vài tiếng súng vang lên, Tống Tình Lam bắn gục ba bốn con tang thi phía sau người phụ nữ kia. Ngay lúc đó một đồng đội khác cũng giơ súng bắt đầu xả đạn, óc át văng đầy đất.

Thành phố an tĩnh bị tiếng súng phá vỡ.

"Ô ô-----"

Hành động này giống như chọt vào tổ ong vò vẽ, cơ hồ chỉ trong vài giây, tang thi ẩn núp từ bốn phương tám hướng xông ra. Bọn chúng ở trong bóng tối, trong các tòa nhà, trong những ngóc ngách không nhìn thấy trên đường phố xông ra hệt như thủy triều, tốc độ nhanh kinh hoàng.

"Đi, đi mau! !"

"Nhanh! !"

Tiếng súng liên tiếp, vang vọng cả con đường.

Người phụ nữ kia thoáng chốc đã vọt tới trước mặt bọn họ, Quý Vũ Thời đang định kéo cô ta thì sắc mặt lập tức biến đổi!

Khoảnh cách ngắn ngủi chỉ hơn mười mét, người phụ nữ kia từ một nhân loại thoáng chốc biến đổi, mạch máu xanh bắt đầu lộ rõ trên mặt, con ngươi trở nên trắng đục, bất thình lình biến thành đồng loại của ác ma!

"Nổ súng! ! ! Cô ta đã không còn là người nữa! !"

Có người ở phía sau hô to.

Quý Vũ Thời giống như tỉnh lại khỏi giấc mộng, ngón tay bóp cò, toản thạch điểu bắn ra một phát đạn, óc tang thi 'phốc' một tiếng phun ra tung tóe!

Người phụ nữ kia ngã xuống, sau đó bị vô số tang thi giẫm đạp bao phủ.

"Phía sau! !"

Thân mình bị người đẩy, bên tai Quý Vũ Thời vang lên âm thanh chát chúa, chỉ cảm thấy cổ nóng lên, Tống Tình Lam bắn nổ đầu con tang thi vọt tới sau lưng cậu. Trên mặt nhuộm máu, trước mắt Quý Vũ Thời mờ mịt không rõ, tai cũng ù ù, Tống Tình Lam nhíu mày nói gì đó với cậu, thế nhưng cậu nghe không rõ.

Nháy mắt con phố chen chúc đầy tang thi, không rõ con đường nào có thể trốn chạy.

"Loảng xoảng-----"

Tống Tình Lam sải đôi chân dài, ở trong mưa bom bão đạn ung dung sải bước đạp lên mui xe, Quý Vũ Thời phảng phất nghe thấy âm thanh anh đạp lên miếng thép.

Tay Tống Tình Lam cầm thần miên, hỏa lực toàn bộ khai hỏa, trực tiếp lấy tiểu đội làm tâm điểm cường ngạnh bắn thành một vòng thịt nát.

Mọi người có một thoáng thở dốc.

Lý Thuần nhảy lên một chiếc xe khác, vừa nổ súng vừa điên cuồng hét lên: "Tống đội! Ngày càng tới nhiều hơn! ! Chúng ta làm sao bây giờ?"

Hàng mày Tống Tình Lam nhíu chặt, con ngươi cũng hơi co rút: "Phía trước bên trái, cửa hàng tiện lợi!"

Cửa hàng trên phố phần lớn đều đã bị hủy, hàng rào sắt của cửa hàng tiện lợi khá dễ thấy.

Ngày càng nhiều tang thi bị tiếng súng hấp dẫn, tang thi lân cận thì hệt như tre già măng mọc không ngừng tiến về phía người sống.

Thi thể đẫm máu ngã đầy đất, không ai rảnh bận tâm mình giẫm lên thứ gì, chỉ liều mạng đột phá vòng vây tiến về phía cửa hàng Tống Tình Lam đã nói.

Thang Kỳ và Thang Nhạc phân biệt trấn thủ hai bên trái phải, Chu Minh Hiên xông lên trước nhất.

Tống Tình Lam cùng Lý Thuần dựa vào ưu thế chỗ cao nhanh chóng mở ra một con đường máu cho bọn họ.

Quý Vũ Thời lau vết máu trên mặt, bọn họ đã vọt tới cửa hàng tiện lợi.

Có người mắng: "Cửa khóa!"

Đoàn Văn hiểu ý không chút chậm trễ giơ súng bắn vào mặt cửa kính, còi báo động hú vang, tầng rào sắt bên ngoài đã bị Chu Minh Hiên kéo ra một khe hở.

Quý Vũ Thời quay đầu, nhìn thấy Tống Tình Lam đã nhảy xuống mui xe lăn một vòng giảm xóc đồng thời né tránh đám tang thi chen chúc ập tới, nhanh chóng di chuyển về phía bọn họ.

Biểu tình Tống Tình Lam lạnh như băng tuyết, vừa đi vừa nổ súng rống giận: "Lý Thuần! Cậu con mẹ nó vẫn chưa chơi chán hả? !"

Lý Thuần giết tới đỏ cả mắt, đang vừa mắng vừa bắn đám tang thi đang cố bò lên mui xe mình đang đứng.

Bị Tống Tình Lam quát như vậy, Lý Thuần giống như tỉnh khỏi giấc mộng, nhìn đồng đội đang cố xông vào cửa hàng: "Em yểm trợ thêm một chút! Đi mau!"

Tống Tình Lam chạy tới trước cửa cửa hàng tiện lợi, lực cánh tay của anh mạnh kinh người, vừa gia nhập liền cùng Chu Minh Hiên cường ngạnh kéo rào sắt lên một độ cao mà đồng đội có thể khom lưng chui vào!

"Ô------"

Làm bọn họ không ngờ chính là khoảnh khắc rào sắt vừa kéo lên, năm sáu con tang thi mặt trắng bệch từ trong tiệm liền nhào ra, động tác vừa nhanh vừa mạnh bạo như chó điên.

"Đùng đùng đùng đùng đùng! !"

Tiếng súng liên tiếp vang lên, thi thể ngã xuống đầy đất.

Mỗi phát đạn đều chuẩn xác trúng bể đầu.

Mọi người đều sửng sốt: "! ! !"

Quý Vũ Thời đứng đối diện cửa mặt đầy máu, nhìn không rõ biểu tình.

Hai tay nằm chặt toản thạch điểu, sức giật vì liên tục nổ súng làm tay cậu tê rần, đang run rẩy nhè nhẹ.

Trước mặt cậu là một thi thể, hai mắt trợn tròn, viên đạn nằm ở giữa mi tâm.

Tống Tình Lam cũng sửng sốt trong nháy mắt, sau đó lập tức ra lệnh: "Thanh lí cửa hàng, tiến vào đóng cửa! !"

Hiện giờ không phải lúc vui đùa, Đoàn Văn lập tức kéo thi thể tang thi qua một bên rồi lăn vào trong, tiếp sau đó là Quý Vũ Thời vừa khiến mọi người phải nhìn với cặp mắt khác xưa.

Hai người không dám lơi lỏng một giây phút nào, vừa tiến vào lập tức giơ súng nhanh chóng dò xét một vòng.

Chỉ thấy bên trong cửa hàng là một mảnh hỗn loạn, phần lớn kệ hàng đều trống, giống như vừa mới bị cướp bóc một trận. Ngoài ra thì trong tiệm không còn tang thi, có thể xem như an toàn.

Trong tiếng súng cùng tiếng gào thét, Lý Thuần là người thứ ba lăn vào cửa hàng.

Ngay sau đó là Chu Minh Hiên cùng Tống Tình Lam.

Thi thể chồng chất, Tống Tình Lam một cước đá văng một con tang thi muốn chui vào đồng thời kèm theo một phát súng, vì có người sống xuất hiện hấp dẫn nên tang thi ngày càng nhiều hơn. Chúng chen chúc ở cửa, điên cuồng muốn chui vào trong, máu cùng óc nhuộm thành biển thi thể ngoài cửa tiệm, hàng rào sắt vang lên tiếng lẻng xẻng như sắp sụp đổ tới nơi.

Lúc mọi người sắp cầm cự không nổi nữa, Thang Nhạc rốt cuộc bị Thang Kỳ đẩy vào trong tiệm.

Tóc Thang Nhạc đã bị máu thấm ướt, hô to: "Anh! Mau vào! !"

Thang Kỳ ở ngoài cửa, máu nhuộm đỏ gương mặt, sau khi đẩy Thang Nhạc vào trong thì lại kéo sập hàng rào xuống, tự nhốt mình ở bên ngoài!

Mọi người khiếp sợ!

"Thang Kỳ-----"

Tống Tình Lam ném thần miên, giơ tay muốn kéo hàng rào sắt, ngay khoảnh khắc đó lại nhìn thấy Thang Kỳ nâng tay phải lau máu trên mặt.

Bàn tay đã thiếu mất một ngón, vết cắn máu me đầm đìa.

Sau đó giống như người phụ nữ bị đột biến vừa nãy, gương mặt trẻ tuổi của Thang Kỳ từng chút từng chút nổi lên mạch máu màu xanh hình lưới, tròng mắt kiên nghị sáng ngời theo tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy chuyển thành màu xám trắng.

Vô số tang thi chen chúc ở phía sau Thang Kỳ, vây quanh cắn xé.

Thang Kỳ thờ ơ.

"Anh! ! !" Tiếng rống tuyệt vọng vang lên trong cửa hàng tiện lợi, Thang Nhạc tận mắt nhìn thấy hết thảy, cậu giống như mãnh thú bị thương nhào về phía cửa.

Đồng đội kéo Thang Nhạc lại, hai mắt đỏ đậm.

Thang Kỳ ở ngoài cửa, con ngươi đã hoàn toàn đục ngầu, chỉ ngắn ngủi vài giây, hết thảy thuộc về cậu ta đã biến mất. Miệng Thang Kỳ phát ra tiếng gào 'ô ô' bắt đầu giống như đám tang thi bị nhốt ở bên ngoài, điên cuồng húc vào hàng rào sắt.

Anh của Thang Nhạc đã trở thành một thành viên của đám tang thi.

"Anh! ! !" Thang Nhạc quỳ rạp dưới đất bị đồng đội cản lại, một thanh niên cao lớn hơn một mét tám gào khóc thương tâm: "Anh! ! !"

Tống Tình Lam lui ra sau vài bước, nện mạnh một quyền lên tường!

Mái tóc đen rũ trên trán, bên sườn mặt mơ hồ có gân xanh nổi lên, toàn thân tỏa ra lệ khí nồng đậm.

"Chúng ta không phải sẽ chết chắc đi? ! Phía sau là tường đen, bên ngoài là tang thi!" Lý Thuần đỏ mắt: "Nhanh như vậy đã... bên ngoài nhiều như vậy, chúng ta làm sao bây giờ?"

Tang thi ở bên ngoài hệt như thủy triều, từng đợt từng đợt ập tới, chi chi chít chít, hoàn toàn không có khả năng đi ra ngoài, một khi bị cắn thì gần như chỉ trong vòng mười giây sẽ biến dị, Thang Kỳ chính là ví dụ tốt nhất.

Hàng rào sắt của cửa hàng tiện lợi này thoạt nhìn cũng không chống đỡ được bao lâu.

Lời này vừa hỏi ra, bên trong cửa hàng là một mảnh trầm mặc.

Tình huống này nguy hiểm hơn dự tính mấy trăm lần, rõ ràng chính là đường chết, không ai ngờ được cục diện lại là như vậy!

Quý Vũ Thời đứng ở trong góc, sợi tóc bên tai nhỏ xuống những giọt máu sền sệt.

Một màn đột biến của Thang Kỳ thật sự quá kinh sợ, làm mọi người khiếp đảm.

Hàng rào sắt rung động lẻng xẻng, tang thi tụ tập bên ngoài ngày càng nhiều.

Nghe thấy tiếng gào thét ở gần sát bên cạnh, tuyệt vọng bao phủ mọi người bên trong cửa hàng tiện lợi nho nhỏ.

Lúc này lại nghe Tống Tình Lam nói: "Lưu lại cũng là ngồi chờ chết. Vẫn chưa tới lúc từ bỏ!"

Quý Vũ Thời ngẩng đầu.

Chỉ thấy Tống Tình Lam nhặt thần miên, không nhìn tới đồng đội cùng theo anh vào sinh ra tử lúc này hai mắt đã đục ngầu.

Hiểu được tất cả mọi người đều trông cậy vào mình, Tống Tình Lam cắn răng, trầm giọng ra lệnh: "Kiểm tra xem còn cửa ra vào nào khác không?"

Đồng đội chia ra hành động, sau đó nhanh chóng quay trở lại vị trí ban đầu.

"Tống đội! Không phát hiện!"

"Toilet có cửa sổ nhưng chỉ có ba mươi cm, chúng ta không chui ra được."

"Trong kho hàng chắc chắn phải có cửa ra."

Tai Quý Vũ Thời vì bị súng nổ kề sát bên mà bây giờ vẫn còn ù ù, màng tai đau nhức, vì thế giọng điệu nói chuyện cũng có chút là lạ.

Chính mắt nhìn thấy đồng đội tử vong, gương mặt trắng nõn bị nhuốm máu của Quý Vũ Thời có chút tái nhợt: "Thế nhưng tôi không xác định được bên ngoài có cái gì, có khả năng lại càng hỏng bét hơn."

Mọi người hơi ngạc nhiên.

Vị Quý cố vấn mới gia nhập này vừa mới biểu lộ năng lực chiến đấu ở cửa, mặc dù lúc này thoạt nhìn yếu ớt tới mức không thể chịu nổi một kích, hệt như một đóa hoa trong nhà kính bị tàn phá.

Thế nhưng mọi người lại không hẹn mà cùng nhớ tới một hàng tang thi bị bắn gục vừa nãy.

Đoàn Văn: "Tôi đã xem qua rồi, bốn mặt trong kho hàng đều là tường!"

Quý Vũ Thời nói: "Sẽ không. Tôi nhớ rõ bố cục của kiến trúc khu này!"

Tống Tình Lam bật thốt: "Trước kia cậu từng tới đây sao?"

Không đúng, Tống Tình Lam nhanh chóng gạt bỏ suy đoán này, bọn họ chỉ vừa mới tới PU-31 này, ngay cả nơi này là đâu cũng chưa biết rõ, Quý Vũ Thời không có khả năng từng tới đây.

Quý Vũ Thời giải thích: "Không phải! Vừa nãy trên đường chúng ta tới đây, tôi đã quan sát bố cục cửa ra vào của kiến trúc nơi này. Nơi này là khu thương mại, cấu trúc kiến trúc đều có yêu cầu cố định, mặt tiền các cửa hàng ở tầng trệt đều giống hệt nhau, như vậy ở trong kho nhất định phải có lối ra."

Có người nhịn không được hỏi: "Cậu khẳng định?"

Quý Vũ Thời gật đầu: "Tôi khẳng định."

Mọi người nhanh chóng đi tới căn phòng với bốn bức tường.

Nếu như không có cảm ứng phương hướng tốt, khi tới một không gian xa lạ như vậy sẽ rất khó phân biệt được phương vị của mình.

Thế nhưng trong đầu Quý Vũ Thời tựa hồ có một bản đồ kiến trúc 3D chân thật, cậu chỉ một mặt tường nhanh chóng nói: "Vị trí này có một cánh cửa cao tầm 120 cm rộng 80 cm. Bởi vì nơi này được quy hoạch làm kho hàng cửa hàng tiện lợi, suy xét tới vấn đề độ ẩm nên mới bị bịt lại, trong tình huống chủ tiệm không thay đổi kết cấu kiến trúc thì chắc hẳn sẽ bảo lưu cánh cửa lại."

Mọi người nghi hoặc, thật sự có người có thể nhớ hết tất cả những gì đã thấy trên đường đi mà không phạm sai lầm sao?

Tống Tình Lam đã khôi phục lãnh tĩnh, gõ gõ bức tường kia.

Thời gian cấp bách, sau khi xác nhận là một bức tường gạch mỏng, Tống Tình Lam hỏi: "Phía sau tường là cái gì? !"

Từ ánh mắt đối phương Quý Vũ Thời nhìn ra vài phần tín nhiệm, cậu trấn định nói: "Là con hẻm, tôi không thể xác định tình huống ngoài đó."

Tình huống này làm Tống Tình Lam căn bản không chút nghĩ ngợi: "Trực tiếp phá vỡ!"

Nói làm liền làm.

Mọi người lui lại, Thang Nhạc sử dụng một khẩu súng tự động, cùng Tống Tình Lam oanh tạc bức tường.

Bức tường vỡ toang, ánh mặt trời chiếu rọi vào kho hàng, bên ngoài quả nhiên giống như Quý Vũ Thời nói, là một con hẻm.

"Ầm ầm----"

Bên ngoài kho hàng truyền tới tiếng vang thật lớn! !

Nói thì chậm xảy ra thì nhanh, hàng rào sắt rốt cuộc cũng không chịu nổi gánh nặng đổ ầm xuống! Vô số tang thi điên cuồng xông vào trong tiệm, kèm theo đó là tiếng bước chân cuồng bạo cùng tiếng kệ hàng lật nhào!

"Mau, đi mau! !"

"Các cậu đi trước đi! !"

Cơ hội đang ở trước mắt, thế nhưng cửa kho hàng chỉ là một tấm ván gỗ rất mỏng, rất nhanh sẽ bị tang thi đè ép biến hình.

Chu Minh Hiên tựa lưng vào cửa, dùng thân mình làm khiên miễn cưỡng chống đỡ, lớn tiếng hối thúc: "Đi mau!"

Lý Thuần theo sát Đoàn Văn nhanh chóng chui từ khoảng tường vừa đập bể.

Chính là rất nhanh sau đó, cửa kho hàng cũng chịu không nổi đổ ầm xuống, tang chi chen lấn nhào tới, Chu Minh Hiên không kịp trốn tránh, nháy mắt đã bị tang thi vây lấy!

Tiếng súng vang lên, máu văng tung tóe.

Thang Nhạc sớm đã cận kề bờ vực tan vỡ hai mắt đỏ ngầu: "Đệt! ! Ông bắn chết hết bọn mày! !"

Trong kho hàng máu văng tung tóe, tinh thần Tống Tình Lam căng cứng, tay cầm thần miên điên cuồng xả đạn.

Có được chút khoảnh khắc thở dốc, Tống Tình Lam túm lấy áo Thang Nhạc, nhìn về phía Quý Vũ Thời, con ngươi tràn đầy phẫn nộ: "Quý Vũ Thời! Túm cậu ta mang đi cho tôi! !"

Quý Vũ Thời máu tươi đầy người, vô cùng chật vật: "Nhiều lắm! Cùng đi đi! !"

Trên mặt Thang Nhạc không biết dính óc át của ai, bị Tống Tình Lam lôi tới lảo đảo lui về sau mấy bước.

Tống Tình Lam một tay dùng súng giết chết một lớp tang thi, hung ác quát: "Không phải cậu muốn hỗ trợ à? Con mẹ nó đừng có lảm nhảm! Đi hết cho tôi! ! Tôi yểm trợ!"

Ngày càng nhiều tang thi tràn vào, phía ngoài hẻm cũng có tang thi bị hấp dẫn tới.

Mắt thấy Tống Tình Lam thân mình còn lo không xong, Quý Vũ Thời không do dự nữa, đẩy Thang Nhạc từ cửa sổ nhảy xuống.

Lý Thuần ở trong buồng lái một chiếc xe cách đó không xa hô to: "Mau lên xe! !"

"Ầm!"

Sau khi nhảy xuống, Quý Vũ Thời giết chết một con tang thi vọt tới, cùng Thang Nhạc nhanh chóng vọt lên xe.

Phía sau truyền tới tiếng súng đinh tai nhức óc.

"Tống đội đâu? !" Quý Vũ Thời nghe Đoàn Văn ở trong xe hỏi: "Thang Nhạc! ! Tống đội đâu? !"

Tiếng súng liên thanh trong kho hàng ngừng lại.

Trong khoảnh khắc Quý Vũ Thời hiểu được gì đó, hình ảnh Tống Tình Lam quyết tuyệt khi nãy hiện lên trong đầu cậu.

Cậu nhìn về phía khung cửa sổ bọn họ nhảy ra vừa nãy, nơi đó đang không ngừng có tang thi chui ra, duy chỉ không nhìn thấy cái tên Tống Tình Lam hống hách ngang tàng kia.

Đoàn Văn thay đổi âm điệu, giống như đang khóc cũng giống như đang tru lên: "Thẻ nhận dạng! ! Mau tìm! !"

Hơn mười con tang thi vây quanh xe phát ra âm thanh làm người ta run lên.

Niên đại này muốn lái xe cần có khóa bằng vân tay, dùng phương thức bình thường không thể khởi động, Lý Thuần run rẩy, cuối cùng từ hộp giữ đồ tìm được thẻ dự phòng.

Xe phát ra tiếng máy nổ, lốp xe ma sát với mặt đường bốc lên một làn khói trắng, va chạm với đám tang thi trước xe tạo thành một mảng vết máu đỏ sậm.

Bên ngoài con hẻm là đường phố tràn ngập ánh nắng.

Xa xa là là bức tường đen cùng bối cảnh thành phố.

Khi đó tốc độ thời gian trôi qua tựa hồ trở nên chậm hơn, trên mặt mỗi người đều là biểu cảm không thể tin nổi, con ngươi phóng đại lộ rõ kinh hoàng.

Dưới ánh mặt trời, một chiếc xe không gian khổng lồ cách đó không xa lao tới phăng phăng.

Bọn họ vừa mới thoát hiểm đã toàn quân bị diệt, bị nghiền thành bùn nhão.

*[6]*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net