Truyen30h.Net

Bạc Vụ - Vi Phong Kỷ Hứa

[42.43.44] Bạc Vụ

caokhin01


[42] Bạc Vụ

****

Quý Vũ Thời lên tàu huyền phù, tìm tới khoang của mình.

Nơi này rất rộng rãi, trong xe cũng không có người nào, cậu đặt túi đựng quần áo đồ đạc xuống sàn, sau đó lấy di động ra. Sau khi làm xong động tác này, Quý Vũ Thời mới phản ứng được, từ khi nào cậu lại không câu nệ tiểu tiết như vậy chứ? Có lẽ là thói quen của đội Bảy thương khung có thể lây nhiễm.

Trong di động có một cuộc gọi nhỡ, là cuộc gọi của Tống Tình Lam vừa nãy.

Đối với Quý Vũ Thời mà nói, kỳ thực không lưu số điện thoại cũng không sao, chỉ cần nhìn qua một lần cậu liền nhớ kỹ số điện thoại này thuộc về ai, với cậu mà nói, trên màn hình là số hay là chữ cũng không có gì khác biệt.

Thế nhưng ôm tâm thái đối xử bình đẳng, Quý Vũ Thời vẫn nhấn vào dãy số này, chọn thêm vào danh bạ.

Nhập vào ba chữ Tống Tình Lam.

Lúc gõ chữ cậu mới chú ý tới, Lam có nghĩa là sương trong núi. Mà Tình Lam, chẳng lẽ là sương trong ngày nắng?

Gõ ba chữ xong, dấu nháy xuất hiện ở phía sau chữ cuối cùng.

Tên này, có thể sau này sẽ không có cơ hội xuất hiện trên màn hình điện thoại của cậu, Quý Vũ Thời nhìn vài giây, đột nhiên nhấn xóa bỏ rồi gõ 'Tống đội'.

Giống như muốn phản bác lại suy nghĩ của cậu, Quý Vũ Thời vừa mới tắt màn hình, di động đã rung một cái rồi sáng lên.

Tống đội: [Quý cố vấn, vị Uông bộ trưởng mà cậu nói có tên đầy đủ là gì?]

Quý Vũ Thời: [Uông Hiểu Khiên.]

Tống Tình Lam không gửi tin nhắn nữa.

Quý Vũ Thời về tới Ninh thành thì đã là bốn giờ.

Lúc xuất phát tới Giang thành, cậu đã đậu xe mình ở bãi đậu xe ở thành bắc Ninh thành. Chính là chờ tới khi cậu đi tới vị trí trong trí nhớ, nơi đó lại đậu một chiếc xe xa lạ. Xe việt dã màu đen, trục bánh xe lớn hai hai tấc, thoạt nhìn đã đậu ở đây rất lâu không được hoạt động.

Nghi hoặc chỉ lưu lại trong lòng một khoảng thời gian rất ngắn.

Ký ức mới đã nhanh chóng xuất hiện trong đầu Quý Vũ Thời--- một năm trước lúc đổi xe, cậu đã do dự giữa chiếc xe này và một chiếc khác, cuối cùng chọn chiếc này.

Điều này rất khác biệt với ký ức vốn có, rõ ràng khi đó bởi vì kích cỡ của chiếc xe này quá khổng lồ nên cậu đã chọn lựa từ bỏ.

Quý Vũ Thời không nghĩ quá nhiều, cậu thành công dùng vân tay mở khóa xe, sau đó một đường bình ổn trở về dưới lầu nhà mình.

Sau khi về nhà, Quý Vũ Thời không chút lo lắng kiểm tra xem trong nhà có gì bất đồng hay không mà đi thẳng vào phòng tắm.

Nước lạnh không ngừng xối lên đỉnh đầu, đang là mùa hè nên không tới mức lạnh cóng tới run cả khớp hàm.

Nghịch lý ông nội, nguyên tắc tự nhất quán Novikov, tập hợp các lý thuyết chính xác về mặt logic, trong đầu Quý Vũ Thời nhồi nhét quá nhiều thứ, nó làm cậu hỗn loạn, làm cậu không phân rõ được khác biệt của hiện thực cùng trí nhớ. Cái nào không giống trước đây, cái nào giống, ký ức được thay đổi theo tính đồng bộ, hòa lẫn cùng một chỗ với những ký ức từ nhỏ tới lớn làm cậu có chút quá tải.

Tắm rửa xong, Quý Vũ Thời chống tay trên bệ sứ rửa mặt, toàn thân đầy bọt nước lạnh lẽo, bọt nước theo tóc nhỏ xuống cằm, xuống xương quai xanh, sau đó là mu bàn tay.

Cậu mở tủ kính, từ trong tủ tìm ra một lọ thuốc.

Trước khi xuất phát đã dùng lọ mang đi một phần, số thuốc còn trong nhà không nhiều lắm.

Cậu trút một viên ra lòng bàn tay, bỏ vào miệng, sau đó cứ vậy cúi xuống nuốt nó vào bằng nước trong vòi.

Ngoại trừ thời khắc ký ức hỗn loạn lúc mới tiếp nhận nhiệm vụ Ouroboros, đã rất lâu rồi cậu không uống thuốc liên tục hai lần trong khoảng thời gian ngắn như vậy.

Chính mình ở trong gương không tính là đẹp, thậm chí còn có chút chật vật.

Cậu lặng lẽ nhìn chính mình một hồi, sau đó xoay người lấy khăn tắm qua loa lau khô người--- không bao lâu nữa, Quý Mân Việt sẽ tới.

*

Quý Mân Việt quả nhiên rất đúng giờ, nói là sẽ tới trước bảy giờ, thực tế là chưa tới sáu giờ đã tới rồi.

"Em gầy quá." Quý Mân Việt vừa mới vào cửa liền quở: "Làm có một nhiệm vụ mà đi luôn cả tháng, cấp trên rốt cuộc phái mấy đứa đi làm gì vậy?"

Mỗi người làm việc trong Thiên Khung đều ký hiệp nghị bảo mật, tin tức có thể tiết lộ có hạn, vì vậy người nhà chỉ biết bọn họ phải đi làm nhiệm vụ nhưng không rõ cụ thể là phải làm gì. Lần này Quý Vũ Thời bị điều tạm tới Ninh thành, kế hoạch ban đầu là trong vòng một tuần có thể trở về, kết quả lại đi suốt cả tháng, người nhà rất lo lắng nhưng cũng không có cách nào. Vì thế trải nghiệm khủng khiếp nghe là rợn người như bị thời không bắt cóc, tang thi, khe hở, người nhà không hề biết gì cả, mà nhóm bọn họ cũng sẽ không nói ra.

Tay trái Quý Việt Mân xách túi mèo, tay phải cầm vật dụng hằng ngày của mèo.

Anh vừa nói vừa đi vào cửa, đặt túi mèo cùng đồ đạc xuống sàn nhà.

Một người không thể nào xách cả ba con mèo, Quý Vũ Thời nói: "Sao không gọi em xuống giúp?"

"Meo meo---"

Trong túi mèo truyền tới tiếng mèo kêu khá xa lạ.

"Cần à?" Quý Mân Việt nói: "Nói muốn giúp mà không chịu đóng cửa lại, mèo chạy mất thì làm sao?"

Quý Mân Việt đóng cửa xong quay lại thì nhìn thấy vẻ mặt của Quý Vũ Thời rất kỳ quái, giống như bị sét đánh đứng ở đó, anh cười nói: "Boss của em lên cân một chút thôi mà, đâu cần phải khiếp sợ đến như vậy."

Mèo rất dễ sản sinh phản ứng căng thẳng, túi mèo của Quý Vũ Thời là loại mờ đục.

Cậu mở túi mèo, nhìn thấy một con mèo Orange mặt tròn mà cậu căn bản không hề quen biết.

Thế nhưng rất nhanh, giống như khi thấy Tề bộ trưởng cùng thấy xe, ký ức bắt đầu giống như thủy triều vọt tới.

Quý Vũ Thời đã biết hiện giờ mình không còn ba con mèo mun mới gặp như đã quen kia nữa.

Hai năm trước vào một đêm khuya, lúc đi ngang qua đống rác cậu phát hiện một con mèo con người đầy bọ chét đang kêu la thảm thiết. Nó chỉ lớn tầm mười ngày, bị người ta vứt ở đống rác. Quý Vũ Thời nhặt nó về, đặt một cái tên không hề sáng tạo--- giống như Đại Hắc, Nhị Hắc cùng Tiểu Hắc, có lệ tới mức làm người ta giận sôi gan.

Nó gọi là Tiểu Quýt.

Thân thể Tiểu Quýt mập mạp lên không ít, động tác nhảy ra khỏi túi mèo lại rất mềm mại.

"Miao~"

Nhìn thấy con sen dọn phân chính thức của mình thì lập tức làm nũng, thân thể mềm mại đảo quanh cẳng chân Quý Vũ Thời, cái đuôi quét tới quét lui muốn ôm lấy cậu, có vẻ hơi kích động.

Quý Vũ Thời khom lưng, bế nó lên.

Tiểu Quýt vừa rơi vào lòng Quý Vũ Thời lập tức phát ra tiếng gru thỏa mãn.

"Đúng là nặng hơn nhiều." Quý Vũ Thời trả lời Quý Mân Việt: "Ăn kiểu gì vậy?"

Dáng dấp của Quý Mân Việt không giống với Quý Vũ Thời, so với Quý Vũ Thời còn thấp hơn hai ba cm, so với Quý Vũ Thời lúc bé còn gầy hơn, vì thế lúc hai anh em đánh nhau, Quý Mân Việt vẫn luôn là người bị đánh. Thế nhưng hai ba năm cuộc sống hôn nhân làm anh đầy đặn chắc nịch hơn, nếu không nói ra thì người ngoài còn tưởng Quý Mân Việt mới là chủ nhân của Tiểu Quýt, dù sao thì thể hình thật sự rất giống nhau.

Quý Mân Việt ngồi phịch xuống ghế sô pha của em trai: "Ngày ngày cướp thức ăn của chó, có thể không mập sao?"

Hai phần ký ức... song song.

Đoạn ký ức giống như một bộ phim điện ảnh phát trong đầu, Quý Vũ Thời nhớ lại, trong nhà Quý Mân Việt có nuôi một con Corgi.

Giống như trong ký ức ban đầu của Quý Vũ Thời, Quý Mân Việt giảng dạy cho trường đại học ở gần đây, buổi tối sẽ tham gia bữa tiệc kỷ niệm thành lập trường. Tiểu Quýt một ngày trước vừa mới được chị dâu dẫn đi tắm rửa sạch sẽ, toàn thân thơm ngát, Quý Vũ Thời ở một bên vừa vuốt mèo vừa nói chuyện với Quý Mân Việt.

Biểu hiện của Quý Vũ Thời rất bình thường, ngoại trừ sau khi đi làm nhiệm vụ về có hơi gầy một chút, trạng thái tinh thần hoàn toàn không có gì khác với trước kia.

Quý Mân Việt hỏi: "Ở chung với vị Tống đội trưởng đặc biệt có thành kiến với em kia thế nào? Lúc làm việc có khi dễ em không?"

Hai từ khi dễ đặc biệt nhấn mạnh, Quý Vũ Thời có thù tất báo, không ai rõ hơn Quý Mân Việt, người có thể khi dễ Quý Vũ Thời chỉ sợ vẫn chưa sinh ra trên thế giới này.

Quý Vũ Thời cự tuyệt tới Giang thành hỗ trợ, Lâm bộ trưởng phải gọi Quý giáo sư nhờ giúp đỡ, nguyên nhân Quý Vũ Thời cự tuyệt cũng được tiết lộ một chút. Vì thế ác danh của vị Tống đội trưởng nào đó không chỉ được truyền khắp phân bộ Ninh thành mà còn truyền tới cả Quý gia, có thể nói là có muốn tẩy cũng không tẩy trắng nổi.

Quý Vũ Thời nói: "Cũng tốt lắm, lời đồn truyền tới truyền lui sẽ có biến đổi. Kỳ thực với năng lực của anh ta, anh ta có tư cách để kiêu ngạo."

Vậy chính là người cũng không tệ lắm.

Bằng không người ghi thù như Quý Vũ Thời chắc chắn sẽ không giải thích vì đối phương như vậy, cho dù chỉ là một chữ.

Quý Mân Việt cười: "Còn chuyện chán ghét đồng tính thì sao? Có phải lời đồn không?"

Hình dáng con ngươi đen lay láy của đối phương hiện lên, Quý Vũ Thời đánh giá: "Anh ta... chỉ là trai thẳng thôi."

Quý Mân Việt cũng không ở lại lâu, trò chuyện một hồi, thấy em trai mình vẫn rất khỏe mạnh thì dặn dò trước khi đi: "Tối mai về nhà ăn cơm đi, chắc lão Quý sẽ thao thao bất tuyệt nói chuyện với em một hồi ấy, em nên chuẩn bị tâm lý đi."

Con mèo từ trong lòng Quý Vũ Thời nhảy ra, đệm thịt mềm nhũn không phát ra chút tiếng động nào, nó lượn một vòng trong nhà rồi quay trở lại kêu miao miao với Quý Vũ Thời, ý là muốn xin nước uống.

Quý Vũ Thời đứng dậy, đi tới phòng bếp lấy nước, lúc này mới phát hiện trong nhà có chút khác biệt.

Chiếc ly thủy tinh mà cậu từng làm vỡ đang êm đẹp nằm trên bàn, còn có vài quyển sách mà cậu sớm đã đọc xong, bức hình trắng đen trên tường bị đổi thành hình gia đình Quý gia chụp mười năm trước, đồ cho mèo cào chỉ còn lại một, chiếc chén cho mèo ăn để bên tường cũng chỉ còn một cái lẻ loi...

Ký ức theo ánh mắt chen chúc ập tới làm đầu cậu đau như muốn nứt ra, chén nước cũng rơi xuống lật úp dưới đất.

Quý Vũ Thời ngồi quỳ dưới bàn, khẽ thở dốc.

Con mèo khẩn trương đảo quanh bên người cậu, dùng mặt cọ cọ tay cậu, tựa hồ muốn hỏi cậu bị làm sao vậy.

Quý Vũ Thời chợt nhớ lại một việc, nhanh chóng mở web trên di động, gõ từ khóa tìm kiếm là hai chữ 'Thịnh Vân'.

Kết quả tìm kiếm nhảy ra là: "Thịnh Vân, nam, nhà khoa học vật lý nổi tiếng, sinh ngày 2 tháng 8 năm tinh nguyên 1405, mất ngày 6 tháng 4 năm 1439.

Xem tới đây, Quý Vũ Thời lập tức tắt web đi.

Không có thay đổi.

Cậu choáng váng, sự kiện kia đã phát sinh sớm hơn mốc thay đổi mười lăm năm rất nhiều.

*

Quý Vũ Thời gọi cho mình một phần thức ăn ngoài.

May mắn cửa tiệm cậu thường gọi cơm không vì tất cả phát sinh biến đổi mà biến mất. Ăn xong, cậu tìm thấy chai rượu đỏ mà Quý Mân Việt mang tới lần trước, uống nửa ly như lúc ở trạm trung chuyển.

Đêm khuya, ngoài cửa sổ tí tách mưa.

Quý Vũ Thời đứng dậy đóng cửa sổ, phát hiện trên đường phố phồn hoa sáng choang lại không có chiếc xe nào. Cậu đang sững sờ thì phát hiện thành phố quen thuộc trước mắt bắt đầu thay đổi dáng dấp, bên trái cùng bên phải đối xứng, có hiện tượng chiết xạ kính tượng.

Ở ngã tư đường xa xa, trên làn đường dành cho người đi bộ xuất hiện một người, tay người nọ cầm một vật thể có thể phát sáng.

Quý Vũ Thời kinh hãi lui vài bước, theo phản xạ có điều kiện dùng sức đóng kín cửa sổ.

Bước quay trở về giường, lơ đãng nhìn thầy phía sau cửa có một vũng máu.

Trong vết máu kia bất ngờ xuất hiện một đôi chân nhỏ mang giày ống cổ thấp màu đen.

Cậu phát run.

Một bàn tay ấm áp che kín mắt cậu, tiếng nói quen thuộc vang lên bên tai: "Đừng nhìn."

...

Quý Vũ Thời bừng tỉnh khỏi cơn ác mộng, đổ một thân mồ hôi lạnh.

Lồng ngực nặng trình trịch, một cục bông mềm mại mềm nhũn đang đè trên ngực cậu, là nhóc mèo đang quang minh chính đại ngủ trên người cậu.

Quý Vũ Thời ôm mèo dời đi, Tiểu Quýt phát ra tiếng miao miao yếu ớt, có lẽ là bất mãn, sau đó nhảy phốc xuống giường.

Cậu mở di động, muốn xem xem bây giờ là mấy giờ, kết quả phát hiện có một tin chưa đọc.

Tống đội: [Về tới nhà chưa?]

Tin tức này đã gửi từ bảy tám tiếng trước, chính là lúc đoàn tàu huyền phù của Quý Vũ Thời vừa tới Ninh thành, khi đó cậu hoàn toàn không chú ý tới di động.

Tin tức này làm trái tim thấp thỏm của cậu thoáng chốc bình ổn lại, tư duy cũng bị kéo về thực tế, Quý Vũ Thời trả lời: [Đến rồi.]

Tiếng mưa rơi ngày càng vang, lúc này Quý Vũ Thời mới phát hiện mình đã không đóng kỹ cửa sổ.

Đứng dậy đóng kín cánh cửa thủy tinh, lúc quay trở lại giường Quý Vũ Thời mới phát hiện không thích hợp, bây giờ là hừng đông, thế nhưng cậu lại trả lời tin cho đối phương.

Nhưng điều càng kinh ngạc hơn chính là, Tống Tình Lam vậy mà vẫn chưa ngủ, còn nhanh chóng trả lời tin.

Tống đội: [Muộn vậy rồi vẫn chưa ngủ à?]

Quý Vũ Thời có thể tưởng tượng được dáng vẻ kinh ngạc nhướng mày của Tống Tình Lam.

Quý Vũ Thời trả lời: [Bị giày vò quá nên tỉnh lại.]

Lần này phải qua một lúc lâu Tống Tình Lam mới trả lời.

Tống đội: [Vậy cậu bận rộn đi.]

Quý Vũ Thời hiểu tin nhắn này có nghĩa mà muốn kết thúc cuộc nói chuyện, cậu tắt màn hình, một lần nữa tìm lấy máy trò chơi Xbox trắng đen để trong túi tùy thân* vẫn chưa kịp thu dọn. [luôn mang theo bên người]

Trong tiếng mưa.

Lúc điểm số của trò xếp gạch lên tới hai trăm ngàn điểm, di động một lần nữa chấn động.

Quý Vũ Thời xem tin tức mới được gửi tới, vẻ mặt mờ mịt.

Tống đội: [Chú ý thân thể.]

[end 42]

[tác giả] thật lâu về sau, Tống Tình Lam: còn sớm, thêm lần nữa. [rõ ràng là một tên tra nam tiêu chuẩn kép]

[43] Bạc Vụ

***

Chú ý thân thể?

Lẽ nào Tống Tình Lam biết buổi tối cậu ngủ không ngon?

Hay là vì trước đó cậu quá yếu kém nên Tống Tình Lam thật sự cho rằng cậu rất yếu?

Quý Vũ Thời đang khó hiểu về hàm nghĩa của mấy chữ này thì Tống Tình Lam đã trực tiếp gọi điện qua.

Quý Vũ Thời nghe máy, không biết vì sao sau khi điện thoại kết nối hai người lại đột nhiên im lặng.

Quý Vũ Thời là không biết nói gì, mà Tống Tình Lam thì tựa hồ đang chờ gì đó.

Sau khi xác nhận bên Quý Vũ Thời hoàn toàn an tĩnh, Tống Tình Lam mở miệng trước, giọng nói không tốt lắm: "Quý cố vấn, báo cáo nhiệm vụ của cậu viết thế nào?"

Quý Vũ Thời: "Báo cáo nhiệm vụ?"

Tống Tình Lam cứng ngắc ừ một tiếng, trực tiếp hỏi: "Bây giờ cậu có tiện nói chuyện không? Có chút tình tiết về nhiệm vụ Ouroboros tôi không nhớ rõ lắm nên cần hỏi cậu."

Quý Vũ Thời chỉ có một mình cùng một con mèo trong nhà, không có gì bất tiện cả.

Thái độ của Tống Tình Lam không giống hỏi, ngược lại giống như không cho phép phản bác, nếu Quý Vũ Thời cậu dám cự tuyệt thì anh sẽ lập tức giáo huấn cậu một trận vậy. Quả thực là lúc nào cũng giống một vị đội trưởng nghiêm nghị.

Quý Vũ Thời: "Bây giờ à?"

Bây giờ đang là hừng đông.

Tống Tình Lam nói: "Ừ, bây giờ."

Tuy rất kỳ quái vì sao Tống Tình Lam vội vàng muốn viết báo cáo như vậy, chỉ là Quý Vũ Thời dù sao cũng không ngủ được nữa, liền đáp ứng: "Được."

Tống Tình Lam quả nhiên bắt đầu hỏi.

Đừng nói Tống Tình Lam, ngay cả Quý Vũ Thời cũng cảm thấy báo cáo nhiệm vụ lần này rất khó viết. Khái niệm 'Thiên Khung sở hữu tất cả thời đại' rất khó giải thích, thế nhưng ít nhất cũng có chuyên gia Thiên Khung phân tích vấn đề này, bọn họ không cần lo lắng. Mà tang thi cùng năng lượng nguyên xuất hiện cũng không nằm trong phạm vi chức nghiệp của bọn họ, cũng sẽ có chuyên gia căn cứ vào báo cáo nhiệm vụ tiến hành phân giải nghiên cứu.

Nan đề đối mặt với đội Bảy Thiên Khung là bọn họ cần phải báo cáo tỉ mỉ về khái niệm 'điểm neo thời gian'.

Nó lấy tọa độ thời gian nào đó làm điểm neo, xen vào một điều kiện tất yếu, lúc điều kiện tất yếu kích hoạt thì thời gian sẽ quay trở lại điểm neo. Nó dẫn tới nghịch biện thời gian nghiêm trọng, tỷ như làm cho một người nào đó sống mãi trong một đoạn thời gian nào đó, hoặc là đoạn lịch sử nào đó vĩnh viễn sẽ không phát sinh, nó dẫn tới tuyến thời gian bọt khí được sinh ra, vượt qua tuyến thời gian ngoài, ảnh hưởng tới tiến trình thời gian thường lệ.

Kỹ thuật bị cấm này làm sao được nghiên cứu? Nó đã tồn tại bao lâu rồi? Nó sẽ gây ra phản ứng dây chuyền nào?

Những vấn đề này đều cần trí nhớ của Quý Vũ Thời tái hiện, bọn họ phải viết rõ ràng từng vòng tuần hoàn.

Nan đề thứ nhất qua được thì bọn họ lại gặp nan đề thứ hai, chính là vô số thuộc địa trong vũ trụ song song.

PU-31 chỉ hiểu biết hữu hạn, PU-18 thì ngoại trừ người râu ria đã gặp thì hoàn hoàn không biết gì cả, mà nguyên nhân vì sao địa cầu bị hủy nhiệt mới là vấn đề trọng yếu nhất mà lãnh đạo muốn biết.

So với hai nan đề này thì nan đề kẽ hở thời gian ở nhiệm vụ cuối cùng ngược lại lại dễ dàng hơn nhiều.

Tất cả mọi người đều biết, ba tháng nghỉ ngơi này tuy nói là để bọn họ điều chỉnh trạng thái nhưng kỳ thực là muốn bọn họ có đủ thời gian để viết phần báo cáo thật dày này.

Tống Tình Lam cùng Quý Vũ Thời còn sứt đầu mẻ trán, loại học tra như Lý Thuần chỉ sợ đã muốn khóc thành tiếng. Nếu để bọn họ biết hai vị học bá trong đội không ngủ được đang sao chép kết quả của nhau thì có lẽ sẽ hoài nghi nhân sinh mất.

Hai người vừa dùng điện thoại nói chuyện vừa mở hình chiếu toàn tức ghi chú lại.

Quý Vũ Thời nhớ hết toàn bộ, biết rõ nên làm thế nào, phần nhiệm vụ báo cáo dài nhất từ trước tới nay cũng không quá khó hoàn thành.

Nửa đường Tống Tình Lam dừng lại, kỳ lạ hỏi một câu: "Chúng ta nói chuyện lâu như vậy, có ảnh hưởng tới người khác không?"

Quý Vũ Thời nói sẽ không.

Cuộc điện thoại này nói suốt mấy tiếng, chờ đến khi bọn họ thảo luận không sai biệt lắm thì trời cũng đã sáng.

Ngoài cửa sổ, ánh bình minh đã chiếu rọi.

Nhìn đám mây ở chân trời từng chút lóe tia sáng, Quý Vũ Thời rốt cuộc cũng có chút buồn ngủ.

Tiểu Quýt một lần nữa trở lại giường, nệm thịt giẫm lên dra giường tạo thành vết lõm nhợt nhạt, sau đó ngã phịch xuống, lộ ra cái bụng trắng như tuyết làm nũng.

Quý Vũ Thời nghe Tống Tình Lam nói chuyện, tay nhẹ nhàng gãi gãi bụng Tiểu Quýt, không biết vì sao cậu nhớ là nó thích như vậy.

Có lẽ bởi vì mệt mỏi cùng buồn ngủ làm người ta dễ dàng bày tỏ tâm sự hơn.

Quý Vũ Thời đột nhiên nói: "Tống đội, bên cạnh tôi có rất nhiều chuyện khác đi."

Đã có lời mở đầu, chuyện sau đó cũng dễ dàng hơn, cậu nói tiếp: "Anh nói xem, chúng ta có phải vẫn còn ở trong điểm neo, chưa từng thật sự rời khỏi thế giới kia không? Hoặc có lẽ là chúng ta không phải ở trong một phó bản mới, kỳ thực từ trước đến giờ chưa từng bị chặn lại thành công?"

Trò chuyện lâu như vậy, âm thanh của Tống Tình Lam cũng có chút khác với lúc mới bắt đầu, có chút khàn khàn của lúc sáng sớm.

Anh hỏi: "Sao cậu lại nghĩ vậy?"

Kỳ thực khi nói ra chuyện này, Quý Vũ Thời cũng có chút hối hận.

Bọn họ đều biết, cho dù Thiên Khung có ý thức của mình thế nào đi nữa cũng không có khả năng tạo dựng ra một thế giới hoàn mỹ không hề có chút chắp vá, cậu thậm chí không có cách nào chứng thực 'ký ức nguyên thủy' đó là thật. Nếu như là thật thì tất cả mọi người đều bị thay đổi ký ức của tuyến thời gian, chỉ có mỗi mình cậu còn nhớ rõ, như vậy có tính là một loại xui xẻo không?

Quý Vũ Thời hỏi ngược lại: "Tống đội, anh có từng nghe qua bộ não trong thùng chưa?" [giả tưởng nằm trong quyển sách Reason, Truth and History 1981 của nhà triết học Hilary Putnam]

Quý Vũ Thời đã học rất nhiều thứ, xem qua rất nhiều sách về rất nhiều phương diện nên cậu có thể nói tới bất kỳ vấn đề gì.

Tống Tình Lam có chút theo không kịp, trong phút chốc không có cách nào trả lời.

Thế nhưng Quý Vũ Thời tựa hồ cũng không cần câu trả lời của anh, sau khi hỏi xong thì không hề dừng lại, trực tiếp cắt đứt câu chuyện: "Tôi mệt rồi, anh có mệt không? Đã thảo luận không sai biệt lắm, tạm thời cứ vậy đi, nếu anh còn vấn đề hoặc ý tưởng gì khác thì có thể gọi điện cho tôi bất cứ lúc nào."

Tống Tình Lam còn chưa lên tiếng, Quý Vũ Thời đã nói tạm biệt rồi cúp máy.

Quý Vũ Thời nằm trên giường mềm mại, nhìn chằm chằm trần nhà.

Một đầu khác, Tống Tình Lam nghe thấy âm thanh bị cắt đứt mà xoa xoa huyệt thái dương. Anh không có quyền khoa tay múa chân với sinh hoạt cá nhân của Quý Vũ Thời, ngoại trừ công việc thì không có gì để trò chuyện. Thế nhưng mặc dù là trò chuyện về công việc nhưng chuyện gọi điện thoại nói chuyện với người khác tới tận hừng đông thế này cũng là lần đầu tiên anh làm.

Tống Tình Lam gõ bàn phím ảo tìm kiếm tin tức trên mạng toàn tức về bộ não trong thùng.

Đó là giả tưởng của một nhà triết học tên là Hilary Putnam.

Giả dụ như một người bị phẫu thuật lấy bộ não ra ngoài rồi đặt vào trong một cái thùng có thể bảo tồn bộ não vận hành. Người ngoài thùng sẽ dùng máy tính để tiến hành điều khiển bộ não, đưa vào ngũ giác, ký ức, thậm chí là số liệu, để bộ não này cho rằng mình vẫn sống, dưới sự điểu khiển của người bên ngoài mà cảm nhận được hết tất cả những gì người đó muốn nó cảm nhận.

Một người làm thế nào nhận biết mình đang sống trong hiện thực hay ảo tưởng?

Cái giả tưởng này tương tự với 'Trang Chu mộng hồ điệp'*, chỉ là cấp bậc thảo luận lại càng sâu hơn, thật ra chỉ là---- chúng ta rốt cuộc có phải chân thật tồn tại hay không? [là tên người ta đặt cho một đoạn thơ trong sách Trang Tử - Trung Quốc, giấc mơ hóa bướm của Trang Tử đã gợi ra nhiều câu hỏi trong các lĩnh vực triết học tâm thức, triết học ngôn ngữ và nhận thức luận]

Tống Tình Lam châm một điếu thuốc, hít sâu vài hơi, sau đó dập tắt tàn thuốc.

Anh cầm di động, giống như chuẩn bị gọi lại cho Quý Vũ Thời.

Chính là anh không thể.

Một đêm không ngủ, lúc xuống lầu mắt Tống Tình Lam đầy tơ máu, ba Tống đang ăn sáng nhìn qua hỏi: "Con đi đâu vậy?"

Tống Tình Lam đi rất nhanh: "Con đi một tháng rồi, lúc trở về vẫn chưa gặp ông ngoại."

Ba Tống: "Muốn tới Ninh thành à?"

"Vâng."

Ra khỏi cửa, Tống Tình Lam vươn chân dài hai ba bước vượt qua mặt cỏ, đến gara lái xe đi.

*

Quý Vũ Thời ngủ tới xế chiều, mở mắt ra thì trời đã tối, cậu lái chiếc xe việt dã kia trở về Quý gia ăn cơm.

Tòa biệt thự quen thuộc ngày càng gần, dạ lan hương cùng tử đằng trong sân không có gì khác biệt với trong ký ức. Trước hiên nhà đặt một con thỏ điêu khắc, tay nghề non nớt, là cậu đã khắc lúc bé. Đi vào trong, trên cửa sổ thủy tinh là tác phẩm tết âm lịch năm nay của dì Tô, vào mùng một đầu năm nhà bọn họ sẽ cùng nhau dán lên.

Đi vào cửa, mọi thứ trong nhà đều như cũ.

Dì Tô mặc tạp dề đi tới, dáng vẻ là vì cậu trở về nên muốn tự mình xuống bếp.

Mới vừa thấy mặt Quý Vũ Thời, dì đã đau lòng không thôi: "Kiển Kiển, sao lại gầy như vậy hả con? Nhóm Thiên Khung Giang thành không cho con ăn cơm à?"

Sự lo lắng quen thuộc làm tâm Quý Vũ Thời mềm nhũn: "Dì."

Hai người ôm một cái, dì Tô vỗ lưng con trai nhỏ: "Thầy ở trên lầu, một tháng rồi không gặp con, bây giờ đang dỗi ở trển ấy, ngoan, lên dỗ ông ấy đi."

Quý giáo sư quả nhiên đang chờ trong phòng sách, thấy Quý Vũ Thời thì cũng không thao thao bất tuyệt giống hai mẹ con dì Tô cùng Quý Mân Việt. Giống như trước kia, ông tắt màn hình toàn tức trước mặt, đẩy gọng kính lão, câu nói đầu tiên là: "Nghe Lâm bộ trưởng nói lúc trở về con có hiện tượng bị sốc?"

Hai thầy trò lén hai mẹ con kia làm một ít chuyện mà bọn họ cảm thấy nguy hiểm, trước giờ vẫn luôn ngầm hiểu nhau.

Thế nhưng lần này, Quý giáo sư không thể tưởng tượng được Quý Vũ Thời rốt cuộc đã gặp nguy hiểm tới mức nào.

Đương nhiên, Quý Vũ Thời cũng sẽ không nói.

"Không có nghiêm trọng như vậy." Quý Vũ Thời trầm tĩnh đáp: "Chỉ là cường độ hơi lớn một chút, thân thể không kịp thích ứng, đồng đội cũng xuất hiện phản ứng như con."

"Thầy cũng có nghe nói." Quý giáo sư gật đầu, ông cũng không hỏi nội dung nhiệm vụ, chỉ nói: "Cấp trên nói thì giữ lời, điểm cho nhiệm vụ lần này sẽ được cộng vào... Thầy nhận được tin là nhiệm vụ của bọn con có thể sẽ bị đánh giá lại một lần nữa, có lẽ là cao hơn cấp A."

Quý Vũ Thời hiểu ý lão sư.

Ban đầu cậu có 89 nhiệm vụ cấp B, cộng thêm một nhiệm vụ cấp A thì đã góp đủ 99 điểm, cách mục tiêu của cậu chỉ còn một bước ngắn. Chính là sau khi nhiệm vụ cấp A này được đánh giá lại, điểm sẽ vượt qua mục tiêu của cậu, nói cách khác là mong ước của cậu có thể lập tức được thực hiện.

Quý giáo sư nói: "Trở về ngày đó rồi, chấm dứt gút mắc trong lòng xong thì con rời khỏi Thiên Khung đi."

Quý Vũ Thời trầm mặc.

"Thầy." Một lát sau, Quý Vũ Thời nghiêm túc hỏi: "Nếu như một người ở trong tương lai không cẩn thận thay đổi lịch sử, sau đó sẽ trở lại hiện tại thì sẽ thế nào?"

Quý giáo sư nghi hoặc: "Không thông qua phương thức quay trở lại quá khứ, ở tương lai làm sao có thể thay đổi lịch sử?"

Chính là nó thật sự đã xảy ra.

"Tỷ như người không cùng một thời đại bị nhốt ở một điểm thời gian đồng nhất, nhất thời bọn họ vô tình tạo thành ảnh hưởng tới tuyến thời gian dẫn tới thay đổi hậu quả lịch sử, sau đó bọn họ quay trở về thời điểm hiện tại." Quý Vũ Thời nói: "Con biết nó không phù hợp logic, thế nhưng chúng ta cứ giả thuyết là nó có thể thành lập đi---- nếu như vậy thì sẽ thế nào?"

"Cái này quá mâu thuẫn." Quý giáo sư suy tư một hồi rồi gỡ kính lão xuống, xoa xoa mi tâm: "Nếu lịch sử thay đổi thì sẽ không có hiện tại, càng không có tương lai, nếu như vậy thì nó nhất định phải thành lập thế giới song song sau khi sản sinh ra hiệu ứng hồ điệp, bằng không hoàn toàn không thể ăn khớp với chính mình."

Trong phòng sách an tĩnh.

Quý giáo sư nói: "Kiển Kiển, không thay đổi quá khứ, không đàm luận hiện tại, không say mê tương lai, ba điều luật này là trước đây thầy nhìn thấy cha con viết ra, trên thế giới này không có ai hiểu rõ hàm nghĩa của nó hơn bọn họ. Thầy hi vọng con có thể nhanh chóng kết thúc khúc mắc, đừng trở thành kẻ tù tội thời gian."

Sau bữa cơm chiều, từ Quý gia rời đi.

Quý Vũ Thời nhận được tin tức của Tống Tình Lam.

Tống đội: [Tôi tra được một phần tư liệu về 'Uông Hiểu Khiên'.]

Mi Quý Vũ Thời run lên bần bật, cơ hồ là ngay lập tức gọi cho Tống Tình Lam: "Tống đội? Là tư liệu gì?"

Uông bộ trưởng không bị biến mất sao?

Vậy thì tốt quá.

Tống Tình Lam nói: "Tư liệu không chỉnh tề lắm, tạm thời vẫn không thể xác định bà ta có phải Uông bộ trưởng mà cậu nói hay không. Mặt khác, trong quá trình xem tư liệu, tôi tựa hồ cũng phát hiện điểm không giống mà cậu đã nói."

Tống Tình Lam cũng đã nhận ra?

Quý Vũ Thời siết chặt di động: "Tôi có thể xem một chút không?"

Tống Tình Lam hỏi cậu đang ở đâu.

Quý Vũ Thời theo bản năng báo ra địa chỉ, sau đó mới cảm thấy kỳ quái: "Tống đội, sao lại hỏi chuyện này?"

Tống Tình Lam mỉm cười: "Tôi đang trên đường tới Ninh thành."

[end 43]

[44] Bạc Vụ

***

Quý Vũ Thời hỏi: "Sao lại đột nhiên tới Ninh thành?"

"Cũng không tính là đột nhiên." Tống Tình Lam nói: "Đi một tháng rồi, muốn tới thăm ông ngoại một chút."

Quý Vũ Thời hỏi Tống Tình Lam khi nào tới, còn nói: "Hiện giờ tôi đang ở bên ngoài, có thể tới trạm xe đón anh."

Hiện giờ phần tư liệu 'Uông Hiểu Khiên' kia rất quan trọng đối với Quý Vũ Thời, cậu không suy nghĩ quá nhiều, bất chấp cả việc đối phương có thuận tiện hay không.

Thực tế thì tốc độ lái xe của Tống Tình Lam rất nhanh, từ sáng sớm cúp máy đến giờ, sớm đã tới Ninh thành. Sau khi tới Ninh thành, anh phát hiện ra bọn họ đã trò chuyện cả đêm, Quý Vũ Thời nói không chừng còn đang nghỉ ngơi.

Nghĩ tới đây, Tống Tình Lam chỉ có thể cố nhịn xúc động muốn tìm Quý Vũ Thời, trước tiên đi tới nhà ông ngoại.

Tư liệu cũng chỉ vừa lấy được, mới xem qua một lần liền gửi tin nhắn cho Quý Vũ Thời.

Anh không ngờ sau khi biết chuyện Quý Vũ Thời lại trực tiếp gọi điện qua.

Sau khi điện thoại kết nối, vì không muốn biểu hiện quá gấp gáp, Tống Tình Lam thuận miệng nói là mình đang trên đường đi.

Lúc này nghe Quý Vũ Thời hỏi vậy, anh nhìn đồng hồ lấp liếm nói: "Tầm tám giờ sẽ tới."

Quý Vũ Thời khởi động xe: "Vậy anh tới phòng nghỉ chờ chút, tôi sẽ tới ngay."

Sau khi cúp máy, Tống Tình Lam vẫn còn đang ở nhà ông ngoại qua loa thu thập một phen rồi lái xe chạy tới nhà ga thành bắc Ninh thành.

Một đường phóng như tia chớp, khó khăn đậu xe trước tám giờ, sau đó đi tới phòng nghỉ.

Trong nhà ga người tới người đi, người trong phòng nghỉ cũng không ít.

Tống Tình Lam quét một vòng, không phát hiện bóng dáng Quý Vũ Thời, xác nhận mình tới trước Quý Vũ Thời thì thở hắt một hơi. Đột nhiên, tâm tư trong lòng trầm hẳn xuống, thầm mắng một tiếng 'đệt'.

Từ khi nào anh lại làm chuyện ngốc nghếch lừa mình dối người này chứ?

Có cần phải vậy không?

Thể nghiệm này cực kỳ mới lạ trong cuộc đời hai mươi sáu năm qua của Tống Tình Lam, anh chưa từng có cảm giác nôn nóng tới mức nhất định phải nhìn thấy đối phương mới an tâm như vậy.

Trạng thái tinh thần của Quý Vũ Thời không đúng, Tống Tình Lam đã nhận ra.

Anh không biết có phải người mắc hội chứng trí nhớ siêu phàm đều có ưu tư quá nặng hay không, thế nhưng chuyện Uông bộ trưởng cùng ký ức xảy ra sai lệch mà Quý Vũ Thời đã nói, thái độ bình tĩnh khi gặp Tề bộ trưởng cùng với giả tưởng bộ não trong thùng, hết thảy đều rất tiêu cực, hoàn toàn không giống trạng thái của một người nên có sau khi thoát hiểm quay trở về thế giới hiện thực.

Không biết vì sao, hình ảnh Quý Vũ Thời mở hộp thuốc cùng nuốt viên thuốc cứ quanh quẩn trong đầu anh.

Ở chỗ quản lý công viên, trong tiệm sách, ngoài phòng bệnh... lúc ký ức của Quý Vũ Thời hỗn loạn, cậu vẫn luôn dùng những viên thuốc kia để thông suốt suy nghĩ.

Dáng vẻ yếu ớt của đối phương, hàng mi dài run run, còn có tiếng nỉ non vô thức trong khoang vũ trụ lúc bị hút vào khe hở, hết thảy đều tương phản với hình tượng suy luận logich, thông minh lý trí.

Vô luận kết quả kiểm tra tâm lý của Quý Vũ Thời hoàn mỹ tới mức nào thì có một câu là, cứng quá thì dễ gãy, tinh thần của con người một khi kiên trì tới giới hạn thì có khả năng sẽ hoàn toàn hỏng mất.

Theo lý thì sau khi lệnh điều động chấm dứt, Quý Vũ Thời về tới Ninh thành, ngoại trừ báo cáo nhiệm vụ thì bọn họ sẽ không còn liên quan gì.

Trạng thái tinh thần của Quý Vũ Thời có tốt hay không tự nhiên sẽ có người khác quan tâm, từ biểu hiện của cậu thì chắn chắn có không ít người.

Thế nhưng, Tống Tình Lam lại không thể khống chế nghĩ.

Có khả năng cùng tiến triển vài mối quan hệ tình cảm như vậy tức là thái độ không phải quá nghiêm túc.

Những người đó, thật sự biết quan tâm Quý Vũ Thời sao?

"Tống đội."

Tống Tình Lam ngồi không tới vài phút đã nghe thấy một âm thanh trong trẻo lạnh lùng vang lên ở phía trước.

Anh ngẩng đầu liền thấy gương mặt Quý Vũ Thời.

Xa nhau không tới hai ngày, Quý Vũ Thời tự nhiên không có gì thay đổi.

Chiếc áo sơ mi màu trắng ngắn tay rất giống chiếc áo mà Tống Tình Lam đã tìm cho cậu ở PU-31, lúc này mặc trên người cậu lại toát ra khí chất nhanh nhẹn, phối hợp với hoàn cảnh công cộng hiện tại liền thu hút ánh mắt của người xung quanh.

Làm Tống Tình Lam chú ý lại là hai quầng mắt xanh nhạt dưới mí mắt đối phương.

Tống Tình Lam đứng dậy, tự nhiên nói: "Cậu tới nhanh thật đấy."

Nếu anh lái xe chậm một chút thì có lẽ đã tới sau Quý Vũ Thời rồi.

Quý Vũ Thời nói: "Lúc gọi điện cho anh tôi đang trên đường nên trực tiếp chạy qua đây luôn."

Hai người sóng vai đi ra ngoài.

Đêm hè ở Ninh thành ồn ào náo động, khí trời oi bức kèm theo tiếng ve kêu.

Chiếc xe việt dã màu đen đậu ở xa xa, Tống Tình Lam cảm thấy khá bất ngờ, thật không nhìn ra một người nhẹ nhàng thanh khiết như Quý Vũ Thời lại lái một chiếc xe có phong cách táo bạo ngang ngược như vậy.

Tống Tình Lam mở khóa điện thoại, mở tư liệu đưa qua cho Quý Vũ Thời: "Cậu xem đi, tôi lái xe."

Như vậy là tốt nhất, Quý Vũ Thời không có ý kiến: "Được."

Xe tiến nhập vào dòng xe cộ, ánh đèn neon của Ninh thành chớp lóe, sườn mặt đang xem tư liệu của Quý Vũ Thời đặc biệt an tĩnh.

Uông Hiểu Khiên, nữ, năm mươi hai tuổi, từng đảm nhiệm vị trí giáo sư lượng tử học ngành vật lý của trường đại học thủ đô. Tư liệu biểu hiện bà là người thủ đô, còn có một ít luận văn, quan điểm cùng thành quả giảng dạy. Thế nhưng giống như Tống Tình Lam nói, tư liệu không quá chi tiết, ngoại trừ những thứ này thì không hề có ảnh chụp, cũng không có tin tức gì liên quan với Thiên Khung.

Quý Vũ Thời lên mạng search tin tức đại học thủ đô, tư liệu giáo viên đã không còn tên Uông Hiểu Khiên.

"Tôi có chút mạng lưới tin tức." Tống Tình Lam nói: "Có tên cậu cung cấp, tôi tra được không ít nữ giới cùng tên cùng họ. Loại bỏ đi những người có tuổi tác chênh lệch quá lớn, bằng cấp chuyên ngành, cuối cùng tìm ra vị này. Nếu như giống như cậu nói, Uông Hiểu Khiên là bộ trưởng phân bộ Giang thành, như vậy vị giáo sư lượng tử học này là người có khả năng nhất."

Quý Vũ Thời gật đầu, thời này lý lịch được bảo mật rất tốt, hết thảy dữ liệu đều được mã hóa, tra được nhiều như vậy đã rất không dễ dàng.

Cậu không nghĩ tới chính là Tống Tình Lam rõ ràng đã nói không có ấn tượng với Uông bộ trưởng nhưng vẫn phí nhiều công sức như vậy để thăm dò.

"Sau này bọn họ sẽ gửi tư liệu tỉ mỉ hơn." Tống Tình Lam còn nói: "Đến khi đó cậu có thể xác định có phải bà ấy hay không."

Lúc nói chuyện, Tống Tình Lam lơ đãng liếc nhìn qua Quý Vũ Thời, nhất thời hơi ngẩn người.

Trên cổ Quý Vũ Thời có một vết đỏ bắt mắt.

Loại dấu ấn này, Tống Tình Lam không phải chưa từng thấy qua.

Mấy ngày nghỉ ngơi nếu Lý Thuần chạy đi chơi một phen rồi quay về đơn vị, trên người sẽ có không ít vết như vậy.

Lúc đầu không chú ý.

Lúc này liếc mắt một cái, có lẽ bởi vì vết đỏ trên làn da trắng nõn quá bắt mắt nên dễ làm người ta chú ý.

Tống Tình Lam cắn răng: "Quý cố vấn, trên cổ cậu, chú ý một chút."

Quý Vũ Thời nghi hoặc kéo kính chiếu hậu nhìn một chút: "Tối qua quên đóng cửa sổ."

Thảo nào hôm nay cậu cứ gãi mãi, thì ra tối qua bị muỗi cắn.

Tống Tình Lam trầm mặc một lúc lâu.

Quý Vũ Thời không giỏi phỏng đoán tâm tư người khác, cũng không quá am hiểu quan hệ xã hội, Tống Tình Lam giúp cậu thăm dò tư liệu như vậy đã làm cậu rất cảm động rồi.

Tống Tình Lam thu hồi ánh mắt, cũng thu đi tâm tư của mình: "Trong điện thoại cậu nói là mình nhận ra chút không giống, chỗ nào không giống?"

"Lần trước trong nhiệm vụ Ouroboros, bởi vì người phụ nữ lao ra ngoài đường cái mới ý thức được đó là một vòng tuần hoàn."

Lúc đi tới cột đèn giao thông ở giao lộ, Tống Tình Lam quay vô lăng, động tác rất thuần thục. Mạnh mẽ, ngang tàng, cảm giác tồn tại cực kỳ mãnh liệt, anh mới là người thật sự phù hợp với loại xe này.

"Lúc đầu tôi cũng không nhớ được gì, cùng lắm chỉ là có cảm giác từng nhìn qua mà thôi. Chờ đến khi ý thức được sự tình đã từng xảy ra, ký ức lần tuần hoàn trước đột nhiên xuất hiện trong đầu. Chuyện này tôi rất quen thuộc, tôi đã nói với cậu là lúc tham gia kế hoạch nhân chứng thời gian ở bộ đội, tôi cùng lão Chu đã từng được huấn luyện cường hóa ký ức, nó giống như làm một cái chìa khóa cho những trí nhớ trọng yếu, thế nhưng thật ra nó là một loại ám chỉ tiềm thức. Cho nên khác với đám Thang Nhạc, bọn tôi có thể ít nhiều nhớ được vòng tuần hoàn đã phát sinh chuyện gì."

Nói xong chuyện này, mày Tống Tình Lam cũng không thả lỏng, gương mặt anh tuấn lại càng nghiêm nghị hơn: "Trước khi xem tư liệu Uông Hiểu Khiên, ngay cả ấn tượng về tên bà ta cũng không có, thế nhưng khi xem qua một ít quan điểm của bà ta trong tư liệu, tôi đột nhiên có ấn tượng mơ hồ về cái tên này, tôi nhớ ra hình như mình từng cùng ai đó tranh luận về quan điểm này, còn bị thuyết phục. Thế nhưng hiện giờ trong trí nhớ, tôi lại nhớ rõ ràng người tranh luận với mình chính là Tề bộ trưởng."

Quý Vũ Thời sửng sốt: "Hai phần ký ức?"

Tống Tình Lam cũng xuất hiện hai phần ký ức?

"Một phần ký ức khá mờ nhạt, một phần khác thì rất rõ ràng." Tống Tình Lam nói: "Thế nhưng tôi không cho là chúng ta vẫn còn ở trong ảo giác, chúng ta hiện giờ đang ở hiện thực chân chính, chỉ là có khả năng nó không phải hiện thực vốn có của chúng ta mà thôi."

Quý Vũ Thời mới từ Quý gia rời đi, lời của Quý giáo sư vẫn còn trong đầu.

Nghe thấy lời Tống Tình Lam, cậu không khỏi hỏi: "Anh cũng cảm thấy chúng ta đang ở thế giới song song?"

Tống Tình Lam không có biểu tình, cũng không có ý kiến gì về từ 'cũng' kia.

Anh vẫn bình ổn lái xe như cũ: "Nếu nơi này là thế giới song song thì nhất định phải có một chúng ta khác, bọn họ đi đâu rồi?"

Những lời này trực tiếp công kích tâm Quý Vũ Thời, làm cậu im lặng không nói.

Chính là vấn đề này tắc nghẽn mạch suy nghĩ của Quý Vũ Thời, cộng thêm ký ức hỗn loạn, bị phân bộ Giang thành chặn lại, quay trở về hiện thực, trạng thái của Quý Vũ Thời thực sự không ổn, thậm chí so với lúc ở nhiệm vụ Ouroboros còn bết bát hơn.

Cậu đã không chịu nổi gánh nặng.

Tống Tình Lam: "Cậu nói tới lý luận bộ não trong thùng làm tôi cứ nghĩ tới vấn đề này. Tôi nghĩ là rốt cuộc chúng ta đã tới thế giới song song hay nơi này chính là thế giới nguyên bản, chỉ là chúng ta lưu giữ ký ức của thế giới kia mà thôi. Hoặc là chúng ta xuất hiện di chứng xuyên không, hoặc là chúng ta đã điên rồi nên mới có hai phần ký ức."

Mình là hồ điệp hay là Trang Tử?

Phải làm thế nào mới phân rõ được cái nào là hiện thực chân thật nhất?

"Cuối cùng tôi đưa ra kết luận." Tống Tình Lam nói: "Muốn biết đáp án cho những vấn đề này kỳ thực rất đơn giản."

Không biết từ khi nào xe đã dừng dưới nhà Quý Vũ Thời.

Vốn tưởng Tống Tình Lam sẽ lái xe tới nhà ông ngoại mình, sau đó cậu sẽ tự lái xe về nhà, như vậy có thể coi như đã 'tiễn' anh về.

Xem ra Tống Tình Lam không hiểu được ý của cậu, như vậy lại phải lái xe thêm một vòng.

Thế nhưng lúc này Quý Vũ Thời không có thời gian lưu ý vấn đề này.

Bởi vì Tống Tình Lam nói với cậu: "Then chốt hóa giải vấn đề nằm ở chỗ cậu. Lúc này tôi không muốn thảo luận về báo cáo nhiệm vụ nộp lên cấp trên, tôi muốn cậu kể lại ký ức từ khi tới Giang thành, tới Ouroboros, Chaos, rồi đến khi chúng ta bị chặn lại rồi quay trở về đây, từ một góc độ ký ức khác cẩn thận thăm dò, nhất định có thể nhìn ra chân tướng."

Đèn đường chiếu sáng gương mặt bình tĩnh của Quý Vũ Thời, chỉ có cậu biết tim mình đang nảy lên kịch liệt như thế nào: "Một phần ký ức khác của tôi? Nếu như tôi sai thì sao?"

"Ai cũng có thể sai lầm về ký ức trùng điệp, nhưng cậu sẽ không. Nơi này là thế giới song song cũng vậy, là di chứng xuyên việt cũng vậy, Quý cố vấn, trí nhớ của cậu chính là chìa khóa để chúng ta phân rõ thực tế." Tống Tình Lam nói: "Tôi tin tưởng cậu."

Ở trong hiện thực chứ không phải trong nhiệm vụ, những lời này có vẻ quá thẳng thừng.

Trong xe chợt im lặng vài giây.

Tống Tình Lam ho nhẹ một tiếng, sau đó nói: "Cậu lên lầu đi, tôi gọi xe về nhà ông ngoại được rồi."

Còn phải quay lại nhà ga lấy xe.

Quý Vũ Thời lại hỏi: "Tống đội, anh có thể chờ mai rồi hãy về không?"

Tống Tình Lam suýt chút nữa bị sặc: "Hử?"

Ý của Quý Vũ Thời là muốn mời anh lên nhà qua đêm sao?

Đương nhiên không phải là cái nghĩa qua đêm kia, chính là trai thẳng qua đêm với người có tính hướng đồng tính qua đêm với nhau tựa hồ có chút không thích hợp.

Có lẽ phát hiện được sự do dự của Tống Tình Lam, Quý Vũ Thời kịp phản ứng, đối phương là người có PTSD với việc tiếp xúc gần gũi với gay, lời của cậu có lẽ đã làm đối phương hiểu nhầm. Cậu mở dây an toàn, vết đỏ trên cổ như ẩn như hiện: "Ý của tôi là..."

"Được." Tống Tình Lam bước chân dài xuống xe: "Chuyện này không nên chậm trễ, nếu cần thì lúc tối gọi cho đám lão Chu, thuận tiện xem xem bọn họ thế nào."

Vừa nói, anh vừa ngẩng đầu nhìn lên lầu, mắt híp lại: "Trong nhà cậu có ai?"

Quý Vũ Thời thở phào nói: "Chỉ có một con mèo thôi."

[end 44] 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net