Truyen30h.Net

Bạc Vụ - Vi Phong Kỷ Hứa

[48.49.50] Bạc Vụ

caokhin01

[48] Bạc Vụ

***

"Vừa nãy cậu làm sao vậy?" Tống Tình Lam hỏi.

"Tôi không biết." Quý Vũ Thời thu lại tầm mắt, trái tim nảy lên thình thịch, cậu không rõ vì sao vừa nãy lại theo bản năng muốn đi theo những người đó.

Nếu không phải ở cùng một chỗ với Tống Tình Lam, rất có thể cậu đã không thể lên chuyến tàu này rồi.

Hai người ngồi xuống chỗ ngồi, đoàn tàu của bọn họ bắt đầu tiến tới trước, bỏ lại trạm ga ở lại tít phía sau.

Tống Tình Lam mua vé khá gấp nên chỉ còn lại khoang phổ thông, cơ hồ là không có vị trí tốt.

Lúc này mọi người đang nói chuyện phiếm, sắp xếp hành lý, tựa hồ không hề có ai chú ý tới hai người trẻ tuổi đang thấp thỏm bên này, thỉnh thoảng có người liếc mắt nhìn qua nhưng cũng chỉ vì diện mạo quá bắt mắt của hai người mà thôi.

Từ người hàng xóm đứng trước cửa nhà Quý Vũ Thời lúc hừng đông, đến Quý Mân Việt xuất hiện lúc sáng sớm, rồi tới bức tường người ở nhà ga khi nãy, giống như trong thế giới đầy bóng tối đã có một bộ phận nào đó bị bọn họ chạm trúng, hơn nữa rất có thể chính là phần mấu chốt nhất.

Quý Vũ Thời cảm nhận được ánh mắt không thoải mái, cậu quay đầu nhìn lại, chỉ thấy ở chỗ ngồi bên trái phía trước có một hành khách nam đeo kính đang theo dõi mình.

Cậu cùng đối phương nhìn nhau vài giây, đối phương không hề có ý muốn dời tầm mắt.

Trong không khí huyên náo lúc này, nó không khỏi làm tâm tình vẫn chưa hoàn toàn thả lỏng của Quý Vũ Thời một lần nữa rợn gai ốc.

Trên tàu vậy mà cũng có.

Cậu bắt đầu nhớ lại xem mình đã gặp người hành khách này ở đâu nhưng làm thế nào cũng không nhớ nổi, trong ký ức của cậu không gương mặt của người này.

Tống Tình Lam thấp giọng nói: "Đừng nghĩ, chắc là đang nhìn tôi."

Quý Vũ Thời quay đầu qua, biểu tình có chút mờ mịt, không khó nhìn ra tia bi thương trong mắt cậu---- bắt đầu từ khi gặp Quý Mân Việt, Tống Tình Lam đã phát hiện Quý Vũ Thời có chút không đúng, trạng thái tinh thần không tốt lắm.

Cảm giác dị thường này đừng nói Quý Vũ Thời, ngay cả người tâm chí kiên định như Tống Tình Lam cũng bắt đầu hoài nghi vào hiện thực.

Hai người cứ tưởng rằng tìm được manh mối mấu chốt ở Uông bộ trưởng, kết quả lại gặp phải tình huống thế này, chứng minh rõ ràng nơi này không chỉ đơn giản là thế giới song song hay ký ức trùng điệp nữa rồi.

Ngón tay Quý Vũ Thời bấu chặt tay vịn của chỗ ngồi, vô thức dùng sức tới mức đầu ngón tay trắng bệch, nghe Tống Tình Lam nói vậy thì vô thức buông ra: "Nhìn anh?"

Tống Tình Lam ngồi phía bên phải Quý Vũ Thời, vóc dáng của anh rất cao, mục tiêu quá cụ thể.

Anh điều chỉnh tư thế ngồi, hạ thấp xuống để lưng ghế phía trước che đi ánh mắt người nọ, quả nhiên đối phương lập tức quay đầu đi, giống như chưa hề phát sinh gì cả mà làm chuyện của mình.

"Tôi đang nghĩ những người nhìn chúng ta nhất định có liên quan với chúng ta. Không phải cậu thì chính là tôi, nơi này là thành phố cậu sinh sống nên khả năng hướng về cậu nhiều hơn một chút." Tống Tình Lam nói: "Người này có khả năng đã gặp qua tôi ở đâu đó nhưng tôi không nhớ."

Tống Tình Lam thoạt nhìn không hề bị ảnh hưởng, giọng điệu nói chuyện vẫn hệt như trước.

Lúc bọn họ bị tang thi vây trong cao ốc hay kẹt lại ở khoang vũ trụ trong khe hở, Tống Tình Lam cũng như vậy. Anh giống như vĩnh viễn không thỏa hiệp với khốn cảnh*, cũng không vì thế mà dao động quyết tâm đột phá khốn cảnh. [hoàn cảnh khó khăn]

Nhưng mọi người không biết thật ra Tống Tình Lam chỉ không muốn làm người xung quanh cảm thấy luống cuống hơn mà thôi.

Anh vươn tay qua: "Cậu nhéo tôi một cái."

Quý Vũ Thời khó hiểu: "Chi vậy?"

Tống Tình Lam nói: "Cậu nhéo xem tôi có cảm thấy đau đớn không, đau thì tức là không phải đang nằm mơ."

Quý Vũ Thời nói: "Tống đội, kỳ thực phương pháp này không có căn cứ khoa học gì...."

Tống Tình Lam nhíu mày, không khách khí tự nhéo mình một cái, sau đó đau đớn văng tục: "Đệt."

Có thể là vì cảm thấy hành động này quá ngây thơ, ngay cả chính anh cũng không có gì để nói, anh nghiêm mặt nói: "Đau thật, quản nó có căn cứ khoa học hay không, nói chung hiện giờ không phải chúng ta đang nằm mơ, cứ tin tôi là được."

Người máy phục vụ đi ngang qua.

Tống Tình Lam lấy cho mỗi người một ly nước ấm.

Uống nhiều nước nóng là có đạo lý.

Quý Vũ Thời tỉnh táo lại không ít, chỉ số IQ cũng bắt đầu login: "Từ khi chúng ta trở về tới nay, đây là lần đầu tiên tôi gặp tình huống như vậy, còn anh?"

Tống Tình Lam: "Tôi cũng là lần đầu tiên."

Quý Vũ Thời nhíu mày, suy nghĩ một chút: "Anh nói lúc hừng đông dì hàng xóm đã đứng ở trước cửa nhà tôi, thế nhưng lúc chúng ta trở về gặp dì ấy thì hết thảy vẫn rất bình thường. Còn nữa, hôm qua anh trai tôi cũng đã gặp tôi, cũng không có gì khác thường cả. Rốt cuộc là bởi vì sao...." Cậu đột nhiên dừng lại, đôi mắt trắng đen rõ ràng nhìn về phía Tống Tình Lam: "Tống đội, tôi biết rồi."

Tống Tình Lam đoán được Quý Vũ Thời muốn nói gì đó nên không ngắt lời cậu.

Không biết tại sao, anh có chút chờ mong muốn thấy dáng vẻ cấp tốc động não, tỉnh táo lý trí phân tích, chỉ cần liếc mắt là có thể tóm được mấu chốt vấn đề của Quý Vũ Thời.

"Chắc chắn là có quan hệ với Uông bộ trưởng." Quý Vũ Thời nói: "Lúc đầu chỉ có một mình tôi có ký ức về chuyện này nên nó không ảnh hưởng tới hiện thực. Thế nhưng anh đã tìm được tư liệu của Uông bộ trưởng, sau đó cũng tìm được một ký ức khác."

Tống Tình Lam lẳng lặng nghe.

Quý Vũ Thời tiếp tục nói: "Đêm qua chúng ta thương lượng muốn đi tìm Uông bộ trưởng, bởi vì chúng ta đã có được vì trí cụ thể của bà ấy---- nếu Uông bộ trưởng cũng có hai phần ký ức thì bà ấy có biến lượng chung với chúng ta, đối với chúng ta mà nói cũng chính là bằng chứng chứng minh có hai hiện thực cùng tồn tại. Chúng ta càng tới gần bà ấy cũng tức là tới gần điểm mâu thuẫn nhất của việc có hai hiện thực."

Tống Tình Lam hỏi: "Những phản ứng này cũng bắt đầu từ khi chúng ta quyết định phải tìm Uông bộ trưởng?"

Không biết vì sao Tống Tình Lam lại hình dung ra loại phản ứng kỳ dị này, mà Quý Vũ Thời cũng hiểu được ý anh.

Nhiệt độ trên tàu được chỉnh khá thấp, Quý Vũ Thời có hơi lạnh, cậu cầm lấy cái cốc trong tay, cảm thụ nhiệt độ ấm áp: "Đúng vậy."

Tống Tình Lam nhíu nhíu mày: "Tại sao lại xuất hiện phản ứng như vậy?"

Quý Vũ Thời nói: "Tôi vẫn chưa biết, thế nhưng tôi loáng thoáng có một ý nghĩ. Anh biết thí nghiệm khe Young không?"

Tống Tình Lam gật đầu: "Có nghe nói qua."

"Trong thí nghiệm khe Young, chùm điện tử [electron] được chiếu xuyên qua một tấm ngăn có hai khe hẹp và quan sát sóng hạt của chúng tạo thành đường sọc giao thoa trên màn ảnh phía sau, giống như một hạt điện tử có thể cùng xuyên qua hai khe hở, có người cho rằng hiện tượng này là minh chứng cho lý luận nhiều thế giới cùng tồn tại. Giả thuyết một hạt điện tử xuyên qua khe hở bên trái, mà ở thế giới kia hạt điện tử xuyên qua khe hở bên phải, hai thế giới có thể cảm giác được hình chiếu của nhau, hạt điện tử đồng thời xuyên qua khe hở tiến hành can thiệp lẫn nhau, vì thế mới tạo thành những đường sọc giao nhau." Quý Vũ Thời nói: "Đó là một loại phỏng đoán về thế giới song song."

Từ khi nắm giữ kỹ thuật xuyên thời gian tới nay, lý luận về thế giới song song đã được chứng thực, vì thế vấn đề này Quý Vũ Thời chỉ nói sơ qua, sau đó tiến vào trọng điểm.

"Tôi muốn nói là, điểm quỷ dị nhất trong thí nghiệm khe Young chính là, những đường sọc giao nhau khi hạt điện tử đi qua khe hở rốt cuộc đã sinh ra như thế nào, lúc mọi người sử dụng thiết bị quan sát quá trình điện tử đi qua khe hở thì lúc này trên màn hình không hề xuất hiện đường sọc giao nhau. Sau khi hạt điện tử xuyên qua khe hở chỉ xuất hiện hai đường sọc song song. Kỳ quái là sau khi tắt thiết bị đi thì những đường sọc kia lại một lần nữa xuất hiện, giống như hạt điện tử có tư tưởng, biết rõ mọi người có đang quan sát nó hay không để thay đổi trạng thái vận động của mình khi đi qua khe hở, biến đổi kết quả thí nghiệm."

Cần phải tiêu hóa tri thức lý luận khá dài.

Tống Tình Lam suy nghĩ một chốc mới nói: "Cho nên ý cậu là tình cảnh của chúng ta bây giờ có liên quan tới việc thế giới này có tiến hành quan sát hay không?"

"Tôi chỉ suy đoán sơ bộ, dùng thí nghiệm khe Young để so sánh mà thôi, cũng không nhất định là nguyên lý này." Quý Vũ Thời cúi đầu uống nước, hàng mi vừa dài lại vừa dầy: "Tỷ như hành vi đi tìm Uông bộ trưởng của chúng ta không phải là một loại quan sát. Giống như hạt điện tử khi bị quan sát vậy, hành vi này ảnh hưởng tới hiện thực vận hành nên bọn họ sinh ra phản ứng can thiệp."

"Tôi hình như có chút hiểu." Tống Tình Lam không dám nói mình hiểu rõ, anh vĩnh viễn không hiểu được trong đầu Quý Vũ Thời rốt cuộc chứa đựng bao nhiêu tri thức: "Người có chút liên hệ với chúng ta ở trong hiện thực này có khả năng bị loại can thiệp này ảnh hưởng, vì vậy bọn họ nhìn chúng ta, phát hiện chúng ta đang tiến hành quan sát thì sẽ dùng sức mạnh nào đó ảnh hưởng cùng quấy nhiễu hành động của chúng ta."

Đó chính là nguyên nhân vì sao bọn họ lại đột nhiên gặp phải nhiều thay đổi dị thường như vậy.

Hiện giờ bọn họ cương quyết đi tìm Uông bộ trưởng nên gặp phải tình huống như vậy, nếu bọn họ tiếp tục gặp gỡ Uông bộ trưởng, hoàn toàn khai mở điểm mâu thuẫn của thế giới này thì sẽ thế nào?

Hai người qua thật lâu cũng không nói gì.

Thế giới bọn họ đang ở có thể coi là thế giới song song được sinh ra sau hiệu ứng bươm bướm, những người này cũng là nhân loại chân chân thật thật chứ không phải tang thi không có suy nghĩ không có linh hồn. Theo khoảng cách với Uông bộ trưởng ngày càng gần, quấy nhiễu cũng sẽ tăng mạnh hơn, đến khi đó bọn họ phải làm sao đây?

Điện thoại Quý Vũ Thời vang lên.

Cậu cúi đầu nhìn cái tên trên màn hình: "Thầy."

Lúc sáng từ khi xuất hiện Quý Mân Việt vẫn luôn nói 'Lão Quý gọi em về nhà', cuộc điện thoại này hẳn là cùng mục đích.

Tống Tình Lam không có yêu thích rình xem chuyện riêng tư của người khác, chỉ hỏi: "Có muốn nghe không?"

Quý Vũ Thời do dự đặt cốc xuống, nhấn nghe rồi áp điện thoại bên tai.

"Kiển Kiển."

Âm thanh móc móc trong dự liệu không xuất hiện, giọng của Quý lão vẫn hòa ái dễ gần hệt như lúc ăn tối tối qua.

Quý Vũ Thời thở dài một hơi: "Thầy."

Quý lão không nói tới chuyện về nhà, cũng không nói với Quý Mân Việt, chỉ ở bên kia đầu dây nói: "Chuyện tối qua ta nói với con đã có kết quả rồi, nhiệm vụ của bọn con được xếp cấp bậc S."

Nhanh vậy sao?

Quý Vũ Thời cảm thấy thực khó tin.

Báo cáo nhiệm vụ của bọn họ còn chưa nộp, kết quả bình xét cấp bậc đã có rồi sao?

Tống Tình Lam ở bên cạnh phát hiện hô hấp của Quý Vũ Thời hơi khựng lại, liền nhìn qua dùng ánh mắt hỏi đối phương xảy ra chuyện gì.

Quý Vũ Thời nghe Quý lão ở trong điện thoại tiếp tục nói: "Điểm của nhiệm vụ cấp S cộng vào, con không cần phải làm thêm nhiệm vụ để kiếm điểm nữa. Xế chiều hôm nay bọn họ sẽ làm kiểm tra thể năng thân thể cho con. Nếu kiểm tra được di chứng lần xuyên việt trước đã khôi phục không tệ thì ngày mai có thể trực tiếp quay trở về ngày đó."

Quý Vũ Thời: "Chiều.... nay?"

Điện thoại của Quý lão bị người khác lấy đi, tiếng cười ha hả rất quen thuộc, là Lâm bộ trưởng của phân bộ Ninh thành.

"Tiểu Quý, chúc mừng chúc mừng." Lâm bộ trưởng nói: "Thế nào, tôi đề nghị cậu tới phân bộ Giang thành hiệp trợ là không sai đúng không, có được tích phân yêu cầu, trắc nghiệm tâm lý qua ải, cậu dùng thực lực chứng minh chính mình. Tôi đã nộp đơn lên cho cấp trên phê chuẩn, ngay mà cậu chờ cả chục năm nay rốt cuộc cũng tới rồi! Chiều nay tôi chờ cậu ở phân bộ."

Quý Vũ Thời: "..."

Sau khi cúp máy Quý Vũ Thời có chút thất thần.

Tống Tình Lam hỏi: "Làm sao vậy?"

Quý Vũ Thời quay đầu nhìn anh, giồng như chậm rãi hồi phục tinh thần, lắc đầu: "Không có việc gì."

Tống Tình Lam hiếu kỳ: "Thầy của cậu sao đột nhiên lại gọi điện thoại?"

Quý Vũ Thời: "Có chút vấn đề về khóa học."

Bên ngoài đoàn tàu huyền phù, bầu trời xanh thăm thẳm, phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Dưới vận tốc vận hành lên tới 500km/h, cảnh vật bên ngoài trở thành một mạt mờ nhạt cấp tốc bị bỏ lại ở phía sau.

Cửa sổ phản chiếu đường nét gương mặt Quý Vũ Thời, cần cổ thon dài cùng đôi mắt trong trẻo lạnh lùng đặc biệt xinh đẹp.

Cậu tựa hồ đang nhìn bên ngoài, lại tựa hồ không phải.

Một lát sau, cậu quay đầu lại nói với Tống Tình Lam đang suy tư: "Tôi muốn đi vệ sinh."

Đoàn tàu vang lên thông báo sắp tới trạm nhỏ ở giữa Ninh thành cùng Giang thành, lúc tàu dừng lại khó tránh có người tới lui, nói không chừng sẽ gặp vài người có liên hệ.

Tống Tình Lam cho rằng thời điểm này không thích hợp lắm: "Bây giờ à?"

Quý Vũ Thời cắn môi: "Kỳ thực trứng gà ban sáng hình như bị quá hạn rồi, tôi có chút khó chịu."

Tống Tình Lam: "..."

Quý Vũ Thời đứng dậy đi về phía toilet, trước khi đi còn nói thêm một câu: "Nhưng mà anh thật sự làm cơm rất ngon."

Tống Tình Lam tự cảm thấy có chút đả kích, đây là lần đầu tiên anh làm cơm cho người khác ăn ngoại trừ người nhà.

Trứng gà không còn tươi sao anh không phát hiện?

Chính là sáng sớm, bởi vì nguyên nhân hài hước nào đó mà anh thật sự không thể không biết xấu hổ gõ cửa phòng Quý Vũ Thời hỏi người ta nguyên liệu nấu ăn nào có thể sử dụng, nên chỉ có thể tự ý làm.

Ngon sao?

Tống Tình Lam nhìn ra ngoài cửa sổ, phát hiện khóe mình đang nhếch lên một độ cung.

Thực ngu ngốc.

Anh điều chỉnh lại vẻ mặt, lòng bàn tay có chút nóng lên.

Một phút trôi qua, đoàn tàu chậm rãi ngừng lại.

Quý Vũ Thời vẫn chưa trở lại.

Hành khách tới tới lui lui, Tống Tình Lam nhìn đồng hồ đeo tay một cái, lại qua ba phút, Quý Vũ Thời đi tựa hồ có hơi lâu.

Thẳng đến khi thông báo tàu chuẩn bị khởi hành vang lên, Tống Tình Lam đột nhiên hiểu ra---- biểu tình khi Quý Vũ Thời nói dối anh không phải chưa từng thấy qua, sao vừa nãy lại quên mất chứ?

Anh bật dậy đi tới phòng toilet, bên trong quả nhiên không có một bóng người!

Cửa khoang tàu đang đóng lại, trong tình thế cấp bách Tống Tình Lam đưa tay ra ngoài cửa thủy tinh, tay bị cửa kẹp lại, nháy mắt trong khoang tàu vang lên tiếng báo động chói tai. Cửa xe kẹp tay anh mở ra, Tống Tình Lam bất chấp cảnh báo cùng lời oán giận của mọi người nhanh chóng xuống tàu, tìm kiếm bóng dáng Quý Vũ Thời trên hành lang.

Làm ký lục giả nhiều lần xuyên về quá khứ chấp hành nhiệm vụ, cho dù không dùng mặt mô phỏng hóa trang thành người khác, chỉ cần Quý Vũ Thời muốn thì cậu có thể giảm độ tồn tại của mình xuống mức thấp nhất.

Thế nhưng Tống Tình Lam liếc mắt liền phát hiện bóng lưng thon gầy kia.

----Quý Vũ Thời đang bước len lỏi qua đám người đi về phía cổng ra.

"Nhường một chút!"

"Nhường một chút. Cám ơn!"

Tống Tình Lam bước nhanh hơn đuổi tới phía trước.

Trong đám người có hai ba người mặt không biểu cảm dừng lại, nhìn về phía Tống Tình Lam.

Mà Quý Vũ Thời thì đi lại rất dễ dàng, giống như biết được cậu đã tạm ngừng hành động nên suốt đoạn đường này không hề có ai ngăn cản.

Lúc tiến vào trong đại sảnh, bóng lưng Quý Vũ Thời hơi dừng lại một chút, cậu biết Tống Tình Lam đang ở phía sau nhưng không quay đầu lại.

Chỉ thấy Quý Vũ Thời không chút ngừng bước đi tới trước, lúc đi qua một vị trí trống thì có chút không thuận tay ném một bình nước rỗng xuống đất.

Tống Tình Lam mặt lạnh như kết băng, ỷ vào thân hình cao lớn bước đi thật nhanh.

Anh đẩy những gương mặt xa lạ không ngừng tiến tới trước mặt, gian nan đi tới, đã cách Quý Vũ Thời rất gần.

Đột nhiên, trước mặt Tống Tình Lam bắt đầu hỗn loạn.

Có người giẫm phải chai nước mà Quý Vũ Thời ném xuống, ngã xuống tại chỗ, đụng trúng một người hành khách đang kéo vali. Vali có bánh xe trượt tới đụng trúng người máy dọn dẹp, huých vào nhân viên vệ sinh.

Quý Vũ Thời giống như có mắt ở phía sau, dựa vào trí nhớ siêu cường làm tình cảnh phía sau nháy mắt hỗn loạn, người ngã ngựa đổ.

Cậu đi rất nhanh, đi tới một góc quanh thì đột nhiên bị người kéo lại đẩy vào tường.

Tư thế không sai biệt lắm với lần ở tiệm sách, góc độ tay bị khống chế cũng không khác mấy.

Đôi tay kia kiềm chế cổ tay cậu phải bắt chéo ra sau lưng, người đi đường thấy cảnh này còn tưởng là đang truy bắt tội phạm.

"Quý cố vấn." Tống Tình Lam ở phía sau lưng cơ hồ là cắn răng, lạnh lùng nói: "Cậu đang làm gì vậy?"

Chỉ nghe thấy Quý Vũ Thời không chút hoang mang, nhẹ giọng nói: "Anh buông tôi ra trước, tay tôi đau."

Tống Tình Lam: "..."

Đệt.

Có thể đổi chiêu thức không?

Tống Tình Lam không chỉ đau tay, mu bàn tay cùng lòng bàn tay của anh bị cửa xe kẹp tới xanh tím, phù lên một mảng. Thế nhưng lúc này anh không có tâm trí để ý tới, anh chỉ muốn biết tại sao Quý Vũ Thời lại muốn làm như vậy.

Tống Tình Lam không hoàn toàn buông ra như ý nguyện của Quý Vũ Thời, chỉ hơi thả lỏng tay rồi chống lên vách tường, đề phòng Quý Vũ Thời chạy trốn: "Cậu không thể giải thích rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì à? Sao đột nhiên cậu lại nghĩ tới chuyện không nói tiếng nào đã bỏ đi như vậy, hay bởi vì cậu có suy nghĩ nào khác?"

Ngoại trừ tức giận, Tống Tình Lam chưa từng hoài nghi Quý Vũ Thời.

Đó là một sự tín nhiệm khó có.

Quý Vũ Thời quay lại.

Con ngươi đen láy của Tống Tình Lam nhìn chằm chằm mặt cậu, trái tim cậu lộp bộp một tiếng.

Vẻ mặt của Quý Vũ Thời lúc này là vẻ mặt mà Tống Tình Lam chưa từng thấy qua.

Không trêu đùa Tống Tình Lam 'Kabedon' mình, cũng không trả lời vấn đề của Tống Tình Lam, chỉ hỏi: "Tống đội, anh thấy chúng ta ở hiện thực nào có gì khác không?"

Mới vừa nãy vẫn còn đang tìm kiếm manh mối, thảo luận thí nghiệm khe Young mà mình nghe không hiểu, sao đột nhiên lại từ bỏ?

Tống Tình Lam không rõ, thế nhưng trực giác anh mách bảo trạng thái của Quý Vũ Thời có liên quan với cuộc điện thoại vừa nãy: "Đương nhiên là có khác biệt!"

Quý Vũ Thời ngẩng mặt lên đối diện với Tống Tình Lam: "Nếu hiện thực có hết thảy mọi thứ mình nghĩ tới, tại sao còn phải cố gắng đi tới hiện thực khác làm gì?"

Khoảng cách của hai người rất gần, gần đến mức Tống Tình Lam có thể nhìn rõ màu sắc con ngươi của Quý Vũ Thời.

Quý Vũ Thời lạnh lùng, bình tĩnh nói với anh: "Nếu ở hiện thực nào cũng chỉ có một mình tôi, như vậy tôi rốt cuộc là ai cũng không còn quan trọng nữa."

Khoảnh khắc đó, Tống Tình Lam cảm thấy đối phương nói rất có đạo lý.

Thế nhưng rất nhanh anh đã phản ứng lại, không cùng mạch suy nghĩ với Quý Vũ Thời: "Cậu như vậy là chủ nghĩa duy tâm quá nghiêm trọng. Chúng ta rốt cuộc ở hiện thực nào đối với chúng ta đương nhiên rất quan trọng, không phải chỉ là vấn đề chúng ta nghĩ như thế nào. Bởi vì trong hiện thực nguyên bản của chúng ta còn rất nhiều người quan tâm chúng ta, yêu thương chúng ta, mất đi chúng ta bọn họ sẽ khổ sở sẽ thương tâm, chúng ta cần phải trở lại thế giới chân chính thuộc về mình, bởi vì đó mới chính là cuộc sống chân thật của chúng ta."

Quý Vũ Thời nói: "Tôi không có hiện thực như vậy."

[end 48]

[49] Bạc Vụ

***

Quý Vũ Thời phản ứng rất lạnh nhạt, những lời này phát ra từ miệng cậu cơ hồ không có chút do dự nào, cứ như nó đã tồn tại trong lòng cậu cả trăm cả nghìn lần rồi vậy, hoàn toàn không có chút gánh nặng nào.

Điều này quá khác thường.

Này quả thực không giống Quý Vũ Thời bình thường.

Tống Tình Lam có chút nôn nóng: "Sao cậu lại không có gì chứ? Có cha mẹ cậu, đồng nghiệp cậu, bằng hữu cậu, còn có anh trai cậu---- không phải chúng ta đã gặp anh ta ngoài hành lang à?"

Hai người giằng co, Quý Vũ Thời giống như bị thứ gì đó bóp nghẹt, toàn thân cao thấp đều căng thẳng, ngay cả hô hấp cũng khẽ tới khó nghe thấy.

Nghe thấy câu hỏi này, hàng mi của cậu khẽ rung động nhưng vẻ mặt thì vẫn không thay đổi.

Hiển nhiên là có chút dao động.

Thấy cậu có phản ứng, Tống Tình Lam nói tiếp: "Còn không thì còn đối tượng kết giao của cậu, nếu cậu biến mất, bọn họ sẽ thế nào đây?"

Ba đổi một gì đó, thật sự khó lọt tai trai thẳng.

Tống Tình Lam nói tới đây thì cảm thấy không thích hợp, ví dụ này hình như không được tốt cho lắm.

Anh ngừng một chút, lướt qua nó cố gắng tập trung vào vấn đề chính: "Mỗi người đều có hiện thực chân chính thuộc về mình, mỗi người đều có cuộc sống của mình. Cậu nghĩ lại đi, lẽ nào trong thực tế đó cậu không có chuyện gì muốn hoàn thành sao? Tỷ như mộng tưởng cậu chưa kịp thực hiện, truy cầu của cả đời này, nếu bây giờ cậu từ bỏ thì những năm tháng nỗ lực còn ý nghĩa gì...."

Nói tới đây Tống Tình Lam có chút giật mình ngừng lại tại chỗ, bởi vì lông mi Quý Vũ Thời lại rung động nhè nhẹ, một giọt nước mắt rơi xuống với tốc độ cực nhanh.

Tống Tình Lam chưa từng thấy có người rơi nước mắt nhanh như vậy, dứt khoát như vậy.

Trái tim đang khiếp sợ co rút, đau đớn.

Tống Tình Lam hiểu ra, cái gì gọi là không có hiện thực như vậy?

Lẽ nào sinh hoạt của Quý Vũ Thời không hạnh phúc như anh nghĩ?

Lời nói cực kỳ bi quan này phát ra từ miệng Quý Vũ Thời, chứng tỏ nó không phải là phương thức phát tiết cảm xúc mà rất có thể chính là sự thật.

Rõ ràng là đột nhiên bị bỏ lại, người phải buồn phải tức giận phải ủy khuất phải là anh mới đúng, chính là Tống Tình Lam lúc này lại cảm thấy chân tay luống cuống, thậm chí lần đầu tiên trong đời không thể tổ chức tốt ngôn ngữ, có chút luống cuống.

Anh giơ tay lên rồi lại buông xuống.

Tống Tình Lam sầu não, con mẹ nó, sao không có ai dạy anh làm thế nào an ủi người khác chứ? !

Quý Vũ Thời kỳ thực không có khóc.

Nước mắt chỉ rơi theo sinh lý mà thôi, giống như bông tuyết trên lá thông bị gió thổi rơi xuống đất, rơi vào tuyết địa liền biến mất, chỉ vỏn vẹn là một bông tuyết mà thôi, không còn gì khác.

So với khóc, nó càng giống như một loại bản năng.

Không biết vì sao, bọn họ đứng gần như vậy nhưng Tống Tình Lam lại phát hiện mình không có cách nào chạm vào mặt Quý Vũ Thời, không có cách nào giúp cậu lau đi nước mắt.

Cứ như chỉ cần anh chạm vào một chút thôi sẽ có thứ gì đó triệt để bị đánh nát.

Con ngươi dưới ánh sáng đặc biệt trong suốt của Quý Vũ Thời cứ vậy nhìn anh.

Vành mắt ướt át, so với bất cứ lúc nào lại càng lãnh đạm hơn, Quý Vũ Thời nói: "Tôi ở nơi này có thể có được hết thảy thứ mình mong muốn."

Tống Tình Lam: "Nhưng cậu không thuộc về nơi này!"

Quý Vũ Thời chỉ lặp lại: "Tôi rốt cuộc ở hiện thực nào cũng không quan trọng."

Đây là suy nghĩ điên rồ.

"Quý Vũ Thời!"

Tống Tình Lam rốt cuộc không nhịn được, anh dùng ngón tay lau đi vệt nước mắt nhàn nhạt trên mặt đối phương, không biết vì sao mà trong lòng nóng hừng hực, ngay cả ngón tay cũng có chút run rẩy.

Phảng phất như bừng tỉnh được gì đó nhưng lúc này không phải lúc suy nghĩ, Tống Tình Lam trầm giọng nói: "Rất quan trọng! ! Cậu là ai rất quan trọng! Cho dù cậu không có hiện thực như tôi nói thì cậu vẫn còn bọn tôi. Tôi, Thuần nhi, Đoàn Văn... sáu người đội Bảy đều đang chờ cậu, cậu không thể vì một cuộc điện thoại mà nhiễu loạn tinh thần, nó con mẹ nó đều là giả...."

Một cuộc điện thoại.

Những chữ này rơi vào trong tai Quý Vũ Thời.

Trong một sát na, con ngươi cậu khẽ co rút, sau đó cả người bắt đầu dần dần thả lỏng.

"Giả."

Cậu nói.

Sợi dây căng thẳng trong đầu đứt đoạn, thần trí Quý Vũ Thời từng chút quay lại, giống như mất đi hết sức lực vừa nói vừa ngã tới dựa vào đầu vai Tống Tình Lam: "Tống đội, là cuộc điện thoại kia..."

Bất thình lình bị dựa, Tống Tình Lam cứng đờ.

Đối phương cơ hồ là nhào vào trong lòng anh.

Xoang mũi ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng tới từ sợi tóc Quý Vũ Thời.

Quý Vũ Thời tựa hồ không cảm nhận được không thích hợp, cậu hé miệng thở phì phò, sau khi tỉnh lại thì mồ hôi lạnh túa ra khắp người.

Cậu rất sợ.

Nếu như Tống Tình Lam không đuổi theo, chỉ sợ hiện giờ cậu đã rơi vào sự hấp dẫn trí mạng kia rồi.

Quý Vũ Thời vùi đầu trên đầu vai Tống Tình Lam, vừa nhanh lại đơn giản nói: "Cuộc điện thoại đó có vấn đề, nó đánh thẳng vào thứ mà tôi muốn nhất ở trong lòng, sau khi cúp máy thì trong lòng chỉ có một suy nghĩ là tất cả mọi chuyện đều không quan trọng, điều quan trọng nhất chính là đi theo nó."

Nguy cơ được giải trừ, quả nhiên là do cuộc điện thoại kia.

Tống Tình Lam thở dài một hơi: "Đệt."

Tư thế này làm cằm của anh đặt trên đỉnh đầu Quý Vũ Thời, anh thật sự không biết làm sao đáp lại.

Quý Vũ Thời bất động, anh chỉ đành miễn cưỡng giơ tay lên vỗ vỗ sau lưng đối phương: "Cậu tỉnh táo lại là tốt rồi. Chúng ta lập tức báo cho nhóm lão Đoàn biết, để bọn họ đề cao cảnh giác."

Quý Vũ Thời 'ừ' một tiếng, vẫn không di chuyển.

Tống Tình Lam muốn buông tay nhưng có chút do dự.

Vài giây sau lại chuyển thành tư thế bao bọc, tâm tình đồng đội không tốt, anh phải tận hết chức trách của đội trưởng.

Che chở đối phương ở trong lòng, Tống Tình Lam tức giận hỏi: "Mới phút trước còn đang thảo luận thí nghiệm khe Young gì đó, phút sau đã xoay người bỏ đi, so với Lý Thuần còn tra hơn. Quý cố vấn, thứ gì trong điện thoại có thể hấp dẫn cậu như vậy?"

Kỳ thực Tống Tình Lam rất muốn biết Quý Vũ Thời đã trải qua cái gì, sống thế nào, vì sao bi quan tới mức ngay cả câu nói 'tôi không có hiện thực như vậy' cũng có thể nói ra.

Chính là, bọn họ tựa hồ vẫn chưa thân tới mức không có chuyện gì không thể nói.

Quý Vũ Thời im lìm nói: "Là theo đuổi của cả đời tôi."

Lúc nói chuyện đối phương phun hơi thở vào trên cổ anh, ngứa ngứa.

Người này vừa tỉnh táo lại nhưng vẫn nhớ được những lời mình đã nói khi hồ đồ, trong lòng Tống Tình Lam giống như có một cọng lông vũ quét qua quét lại, có chút buồn cười: "Là gì?"

Vừa dứt lời thì Tống Tình Lam bị Quý Vũ Thời đẩy ra.

"Cám ơn." Sau khi tỉnh táo lại liền trở mặt vô tình, Quý Vũ Thời đã khôi phục dáng vẻ lãnh tĩnh ngày thường: "Chắc là ba người bạn trai kia. Tôi không về thì bọn họ đau lòng sao?"

Vừa nãy Tống Tình Lam nói 'cậu còn đối tượng kết giao, nếu cậu không về, bọn họ sẽ như thế nào', từ bọn họ này rất đáng chú ý.

Quý Vũ Thời nghe mà cay lỗ tai, cậu không ngờ Tống Tình Lam lại chấp nhất với hiểu lầm này như vậy.

Tình cảm bị sỉ nhục, Quý Vũ Thời hay ghim lại lười phân cao thấp với trai thẳng, vì thế liền dùng chính lời nói của đối phương nghẹn họng đối phương.

Tống Tình Lam nhíu mày: "Cậu..."

"Tôi rất yêu quý chính mình." Quý Vũ Thời thờ ơ xỉa xong thì lập tức kéo về chủ đề chính: "Trong cuộc điện thoại đó, Lâm bộ trưởng chính miệng nói bình xét cấp bậc nhiệm vụ của chúng ta đã có, điểm rất cao."

Trong lòng đột ngột trống rỗng, có chút không thoải mái.

Tống Tình Lam liền dứt khoát khoanh tay trước ngực, cao ngạo nói: "Giả, bình xét cấp bậc nhiệm vụ không thể nào có nhanh như vậy."

Quý Vũ Thời: "Tôi cũng biết không thể nào nhanh như vậy."

*

Hai người đi vào trong, bọn họ phải mua vé một lần nữa.

Hành khách xung quanh rất vội vã, thỉnh thoảng có vài gương mặt xa lạ ngẩng đầu nhìn bọn họ.

Sau khi nháo một trận, Tống Tình Lam không biến sắc chăm chú nhìn người mình vừa mới bắt trở lại, hiện giờ bọn họ đã biết, hiện thực này còn phức tạp hơn so với bọn họ tưởng tượng.

Không thể không chú ý, bằng không đối phương lại bị thứ gì đó hấp dẫn đi.

Tống Tình Lam: "Nguyên nhân cậu bị đầu độc là vì kết quả bình xét cấp bậc nhiệm vụ?"

"Đúng vậy." Quý Vũ Thời vừa đi vừa giải thích, tựa hồ do dự một hồi mới nói tiếp: "Sau khi cộng điểm tích phân từ bình xét cấp bậc nhiệm vụ, tôi có thể nhận được phần thưởng."

Là phần thưởng mê người gì mà có thể làm Quý Vũ Thời mất đi ý chí kiên định, ngay cả thật giả cũng không quản mà lại làm ra hành động điên rồ tới mức bỏ lại đồng đội chạy đi.

Thiên Khung có quy luật tích phân.

Hiện giờ tích phân không chỉ có ý nghĩa là cấp bậc bình xét cao, vinh quang cao, nó còn có nghĩa là có thể dùng tích phân để đổi lấy nhiệm vụ cao cấp hơn, tiếp xúc được với nòng cốt Thiên Khung, cũng rất quan trọng đối với sự phát triển chức nghiệp trong tương lai cùng quy hoạch cuộc đời.

Người thủ hộ có cấp bậc bình xét siêu một sao thì có thể thăng lên làm người tra xét, có quyền hạn tùy ý kiểm duyệt thời không.

Mà ký lục giả có cấp bậc bình xét siêu một sao.... trong lịch sử Thiên Khung vẫn chưa xuất hiện.

Nhiệm vụ của ký lục giả tuy tương đối an toàn nhưng lại rất nhàm chán, cũng thiếu đi tính cơ động. Đối mặt với lịch sử gian khó lặp đi lặp lại chỉ có thể thờ ơ làm một người đứng xem chân chính, nó khảo nghiệm sức chịu đựng cùng nhẫn nại của con người, vì vậy người có thể thăng lên siêu một sao thật sự không nhiều.

Trước khi làm nhiệm vụ, Tống Tình Lam biết Quý Vũ Thời đã sắp từ hai sao thăng lên một sao, tuy vẫn chưa phải siêu một sao nhưng vẫn sẽ có phần thưởng. Tống Tình Lam không biết phần thưởng của ký lục giả là gì, thế nhưng giáo dưỡng tốt đẹp làm anh không mở miệng hỏi thẳng.

Quý Vũ Thời không giống đội viên đội Bảy, cậu không phải người dễ dàng thổ lộ tâm sự, ngay cả việc phân tích, chỉnh lý cũng chỉ nói ra khi nắm chắc.

Ban đầu lúc làm nhiệm vụ Ouroboros, Quý Vũ Thời cũng phải từng chút từng chút khắc phục những chuyện đã qua mới có thể hoàn thành.

Hai người đi tới chỗ mua vé.

Quý Vũ Thời đưa thẻ căn cước cho Tống Tình Lam mua vé xe, đột nhiên nhìn thấy vết bằm xanh tím trên mu bàn tay phải đối phương.

Tống Tình Lam không có cảm giác, ngón tay thon dài nhanh chóng bấm màn hình trong suốt, vẫn có thể nhìn ra bàn tay hoạt động không quá thuận tiện.

Đau không?

Nhất định là rất đau.

Quý Vũ Thời đột nhiên nghĩ tới, từ khi cậu rời khỏi khoang tàu đến khi bị Tống Tình Lam tìm được, đối phương không hề trách cứ cậu câu nào.

Người hại bọn họ lâm vào tình cảnh bây giờ chính là cậu.

Vô luận hiện thực này rốt cuộc như thế nào, ít nhất đối với Tống Tình Lam mà nói, từ sau khi thoát ra khỏi nhiệm vụ Chaos bị chặn lại trở về đây, nơi này chính là hiện thực của Tống Tình Lam.

Người đầu tiên ngoài nghi chính là cậu, đối phương cực khổ sưu tầm tư liệu, chạy tới tận Ninh thành thương lượng đối sách---- trong tình huống hoàn toàn không có manh mối, đối phương lại chịu bỏ công như vậy. Sau đó Tống Tình Lam bị ép có lại ký ức trùng điệp, phải phủ nhận hết toàn bộ hiện thực vốn thuộc về mình, muốn cùng cậu tìm kiếm biện pháp giải quyết rồi lại bị cậu bỏ lại ở giữa đường.

Thẳng đến lúc này, Tống Tình Lam không hề lộ ra chút bối rối cùng lùi bước nào.

Chính là anh thật sự không bối rối chút nào sao?

Trên thế giới này không ai rõ cảm giác ký ức hỗn loạn không phân rõ thực tế hơn Quý Vũ Thời, cho dù tâm tính Tống Tình Lam kiên định thế nào cũng chỉ là một người có máu có thịt.

Tống Tình Lam mua vé xong liền hỏi: "Nếu cậu muốn phần thưởng như vậy, sao trước kia không làm thủ hộ giả, tham gia nhiệm vụ cấp càng cao thì lại càng nhanh có tích phân hơn, sao lại chọn làm ký lục giả?"

"Bởi vì làm ký lục giả, hoàn thành một trăm nhiệm vụ ghi chép thì tôi sẽ có được phần thưởng khảo nghiệm, vì thế tôi chỉ có thể làm ký lục giả."

Lời vừa nói ra khỏi miệng, Quý Vũ Thời mới phát hiện mình vậy mà lại trả lời vấn đề của Tống Tình Lam.

Tín nhiệm lẫn nhau.

Mở lòng thật sự không phải quá khó khăn.

Một đoàn tàu huyền phù đi ngang qua trạm nhỏ.

Trong tiếng ồn ào, Tống Tình Lam quay đầu lại.

"Tôi được nhận nuôi." Quý Vũ Thời rũ mi mắt, hàng mi tạo thành vệt bóng mờ: "Tôi muốn quay trở lại mười mấy năm trước, xem hiện trường vụ án của cha mình."

[end 49]

[50] Bạc Vụ

****

Đoàn tàu huyền phù tiếp theo tới Giang thành còn nửa tiếng nữa mới tới trạm.

Hành động chạy tới Giang thành tạm thời bị cắt đứt, hai người tìm một vị trí tĩnh lặng, tránh đi những kẻ thường xuất hiện muốn cản trở bọn họ.

Nội tâm đóng kín bị hé mở ra một cái khe, những chuyện cũ phủ đầy bụi cũng theo đó mà lộ ra.

"Ngày 6 tháng 4 năm tinh nguyên 1439, đó là một buổi sáng sớm rất bình thường, mùa xuân đã tới nên các trận mưa cũng đổ thường xuyên, từ hừng đông kéo dài tới tận khi trời rạng sáng." Quý Vũ Thời nói: "Tôi thức dậy không tính là sớm, bởi vì cha tôi vẫn luôn là người dậy sớm nhất. Ông ấy vừa làm việc vừa chuẩn bị bữa sáng cho tôi giống như mọi ngày, là sandwich trứng với sữa nóng. Trên bàn rất loạn, đều là công thức mà khi đó tôi xem không hiểu, tôi xốc trang giấy lên ăn sạch bữa sáng mà ông ấy cũng không phát hiện. Chờ đến khi tôi ra ngoài rồi ông ấy mới chạy theo mặc áo mưa cho tôi, còn nói xin lỗi là tối nay ông phải tăng ca."

Những chuyện nhỏ nhặt này đối với vụ án có lẽ không quan trọng, thế nhưng đó là lần giao tiếp cuối cùng của hai cha con Quý Vũ Thời.

Tống Tình Lam không ngắt lời, chỉ lẳng lặng lắng nghe.

Quý Vũ Thời tiếp tục nói: "Ngày đó sau khi tôi đi rồi ông ấy cũng không đi làm, bởi vì ông ấy đã chết trong nhà, trên ngực cắm một con dao."

Chỉ một câu đơn giản miêu tả lại một màn mười bảy năm trước với Tống Tình Lam.

Quý Vũ Thời nói: "Căn cứ theo thời gian tử vong thì ông ấy chết sau khi tôi ra ngoài không lâu. Cảnh sát điều tra tình tiết vụ án, loại trừ ghi chép ra vào tiểu khu vào ngày hôm ấy, từ camera giám sát phát hiện một người có nghi vấn là hung thủ."

Nghi vấn là hung thủ?

Nghe tới đây, Tống Tình Lam nhịn không được hỏi: "Vụ án chưa được phá à?"

Quý Vũ Thời nhẹ nhàng gật đầu, xác nhận. Tim cậu đập thật nhanh, còn khá hỗn loạn, giống như đang hòa mình vào ký ức.

Sau đó cậu quay qua nói với Tống Tình Lam: "Buổi sáng hôm đó, tôi và hung thủ đã gặp thoáng qua trên hàng lang."

Tống Tình Lam cứng ngắc, chợt cảm thấy lồng ngực bị đè ép tới thở không nổi: "..."

Năm 1439, khi đó Quý Vũ Thời lớn bao nhiêu?

Chỉ mới tám tuổi mà thôi.

Lúc kể lại chuyện này tâm tình Quý Vũ Thời không kích động cũng không khổ sở, chỉ bình tĩnh nói: "Khi đó tôi còn quá nhỏ, không nhìn thấy gương mặt hung thủ. Mặc dù sau đó tôi mắc hội chứng trí nhớ siêu phàm, có thể nhớ ra rất nhiều chuyện, nhớ được cách ăn mặc của hung thủ ngày hôm đó, dáng vẻ đi lại, duy chỉ có gương mặt là không thể nhớ được, bởi vì tôi không nhìn thấy."

Hội chứng trí nhớ siêu phàm của Quý Vũ Thời.

Tống Tình Lam nhớ kỹ, lúc bọn họ ở rừng mưa Quý Vũ Thời từng nói hội chứng trí nhớ siêu phàm của mình không phải trời sinh mà là ngẫu nhiên có một ngày, cậu đột nhiên phát hiện mình có thể nhớ lại hết tất cả những chuyện đã trải qua một cách tỉ mỉ.

Như vậy, Quý Vũ Thời sở dĩ mắc hội chứng trí nhớ siêu phàm chính là vì chuyện này sao?

Lúc nhỏ mất đi nơi nương tựa nên liều mạng muốn trở lại, muốn nhớ ra hết tất cả mọi chuyện nhưng lại không thể thay đổi sự thực.

Đó là nỗi tuyệt vọng lớn thế nào chứ?

Không cách nào tưởng tượng được một đứa bé trong hoàn cảnh như vậy đã xoay sở thế nào, Tống Tình Lam nhìn Quý Vũ Thời ở trước mặt, rốt cuộc cũng hiểu được vì sao đối phương lại lớn lên thành dáng dấp này.

Không có năng lực quên đi.

Đối với người có thương tổn rất lớn, đó thật sự là chuyện rất tàn nhẫn.

"Sau đó tôi được bằng hữu của cha nhận nuôi, cũng chính là thầy của tôi bây giờ." Quý Vũ Thời nói: "Ông ấy là một nhà tâm lý học rất xuất sắc, có thể nói không có ông ấy thì sẽ không có tôi bây giờ."

Tống Tình Lam: "Chính là người đã gọi điện cho cậu khi nãy?"

Quý Vũ Thời gật đầu: "Đúng vậy. Tôi được thầy trợ giúp tiến vào Thiên Khung, trở thành ký lục giả."

Tống Tình Lam đã hiểu.

Làm một trăm nhiệm vụ ghi chép, trải qua khảo nghiệm đi qua lịch sử, trở thành ký lục giả vô cảm thật sự, như vậy Quý Vũ Thời có thể quay trở về ngày đó ở năm 1439, trực tiếp đối diện với cái chết của cha mình. Phần thưởng cậu mong muốn chính là nhớ kỹ dáng dấp hung thủ. Cho dù đã muộn mấy chục năm, cậu vẫn muốn có được chính nghĩa.

Cuộc đời của Quý Vũ Thời cũng chỉ vì mục tiêu này mà nỗ lực. Rõ ràng mắc hội chứng trí nhớ siêu phàm nhưng hết lần này tới lần khác trở về lịch sử, nhồi nhét vào đầu những hình ảnh không liên quan, dựa vào một tia hi vọng chống chọi lại nỗi thống khổ.

Làm một người có mục tiêu quá nặng nề, người ta sẽ trở nên cô độc, tựa hồ ngoại trừ mục tiêu này thì cuộc sống không còn gì đáng giá để lưu luyến.

Trong thế giới khủng bố tràn ngập tang thi cùng tường đen, Quý Vũ Thời không từ bỏ.

Trong khe hở thời gian điên đảo hỗn loạn sờ không tới manh mối, Quý Vũ Thời không từ bỏ.

Lúc này đây lại suýt từ bỏ.

Tống Tình Lam hiểu được cuộc điện thoại vừa nãy có sức hấp dẫn đối với Quý Vũ Thời lớn tới cỡ nào.

Đồng thời, tựa hồ cũng hiểu được câu nói 'tôi không có hiện thực như vậy' của Quý Vũ Thời khi điên rồ có ý gì.

Tuy Quý Vũ Thời đã tỉnh táo lại nhưng Tống Tình Lam dám khẳng định, sau khi nhận được cuộc điện thoại kia Quý Vũ Thời nhất định đã thật sự nghĩ tới chuyện từ bỏ, nhất định là thực sự muốn lưu lại hiện thực này, bằng không lúc ở trên tàu đã không nói dối anh.

Bởi vì Quý Vũ Thời biết, đối với bọn họ thì hiện thực này bắt đầu có chỗ khác biệt từ mười lăm năm trước, đối với cậu, chỉ cần có thể trở về năm 1439 hoàn thành mục tiêu thì có sống ở hiện thực nào cũng không có gì khác biệt.

Là cái gì đã thay đổi suy nghĩ tiêu cực của Quý Vũ Thời?

Tống Tình Lam không đoán được nhưng cảm thấy rất may mắn.

Anh cố gắng không để bầu không khí trở nên quá nặng nề: "Quý cố vấn, nếu có thể quen biết cậu sớm hơn một chút...."

Con ngươi trong veo của Quý Vũ Thời nhìn anh: "?"

Quý Vũ Thời lộ ra biểu tình kinh ngạc lại có chút đáng yêu, không biết vì sao, trong lòng Tống Tình Lam có chút chua xót lại mềm nhũn.

Kỳ thực câu tiếp theo là 'thì có thể ở bên cậu sớm hơn một chút', thế nhưng lời tới bên miệng mới phát hiện thật sự không thích hợp, Tống Tình Lam hắng giọng: "Nếu quen biết cậu sớm một chút, tôi có thể sớm đề nghị cấp trên điều cậu tới đội Bảy kiếm tích phân, như vậy cậu có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ, có thể sớm quay trở lại ngày đó, không tới mức chờ tới bây giờ, rồi lại còn bị vây ở đây. Nói tóm lại, thật sự là lỗi của tôi."

Quý Vũ Thời: "..."

Loại an ủi này có phải hơi vụng về không?

*

Đang nói chuyện thì điện thoại của Tống Tình Lam đổ chuông, vẫn là Đoàn Văn.

Vừa nãy Quý Vũ Thời suýt bị hiện thực này bắt cóc, bọn họ vẫn chưa liên hệ với nhóm đồng đội, báo cho bọn họ biết phải đề cao cảnh giác, cuộc điện thoại này quả thực tới rất đúng lúc.

Trên đường tới nhà ga, Quý Vũ Thời đã dùng điện thoại của Tống Tình Lam gửi tư liệu của Uông bộ trưởng cho mọi người, cũng không biết bọn họ có nhớ lại hay chưa.

Hai người liếc nhìn nhau, Tống Tình Lam nghe máy: "Lão Đoàn."

Đoàn Văn vội vàng nói: "Tống đội, hiện giờ tôi đang ở cùng với Thang Kỳ, Thang Nhạc, bọn cậu đi tới đâu rồi?"

Dư quang chú ý tới Quý Vũ Thời sờ sờ vành tai, động tác nhỏ này làm Tống Tình Lam khẽ nhếch khóe môi. Anh không nói chuyện Quý Vũ Thời, chỉ nghiêm mặt nói: "Trên đường đi bọn tôi có chút chuyện nên hơi chậm trễ một chút, hiện giờ đang chờ tuyến tàu tiếp theo, rất nhanh sẽ tới Giang thành. Phần tư liệu kia bọn anh đã xem hết chưa?"

"Xem rồi!" Đoàn Văn tựa hồ đang hút thuốc, hít sâu một hơi: "Có một vấn đề, nơi này con mẹ nó rốt cuộc có phải thế giới của chúng ta không?"

Tống Tình Lam trả lời: "Chỉ sợ là không phải."

Đoàn Văn: "...đệt."

Cũng khó trách Đoàn Văn không thể tiếp thu, vợ và con của anh phải làm sao đây?

Điện thoại bị Thang Nhạc lấy đi, Thang Nhạc kinh hoảng nói: "Tống đội, bọn em có thêm một cô em gái đó, anh có tin được không?"

Tống Tình Lam híp mắt: "Thang Dung Dung trong truyền thuyết?"

Cặp anh em song sinh này một người gọi Thang Kỳ, một người gọi Thang Nhạc.

Hai người khi còn bé thường đánh nhau, mỗi lần ghét bỏ người kia liền chạy đi vòi cha mẹ sinh thêm một em gái, đặt tên là Dung Dung, ý tứ là hòa thuận vui vẻ.

Ở trong đội, mỗi khi Thang Nhạc bị Thang Kỳ rầy la thì vẫn luôn tự tưởng tượng nói là chỉ có em gái tốt nhất.

Nào ngờ trong hiện thực này bọn họ thực sự có một người em gái.

Ký ức trùng điệp, cô em gái này cũng trở nên chân thực trong trí nhớ Tống Tình Lam, đó là một cô bé hoạt bát đáng yêu, rất biết làm nũng.

Thang Nhạc cảm khái: "Đúng vậy! Thật sự gọi là Thang Dung Dung!"

Âm thanh trong điện thoại lại thay đổi, lần này là Thang Kỳ: "Điện thoại của Thuần nhi tắt máy, lão Chu thì gọi được nhưng không bắt máy, không biết tình huống thế nào nữa. Tống đội, bây giờ chúng ta phải làm gì?"

Nhóm đội viên tín nhiệm với nhau rất sâu, biết được sự thật thì vấn đề đầu tiên không phải có về hay không, cũng không phải rốt cuộc sao lại xảy ra tình huống này, mà là chúng ta phải làm gì.

Tống Tình Lam làm đội trưởng, có chút cảm động.

Thế nhưng lúc này không phải thời điểm chơi trò tình cảm, anh nói: "Hiện giờ đi một bước xem một bước, tách ra hành động. Lão Đoàn, anh tới viện an dưỡng trước đi."

Tốc độ can thiệp của thế giới này đối với hành vi 'quan sát' nhanh kinh người, bọn họ còn chưa tới Giang thành thì một cuộc điện thoại đã gọi tới bắt ngay nhược điểm của Quý Vũ Thời, suýt chút nữa đã lưu cậu lại nơi này.

Cho nên không loại trừ khả năng bên Uông bộ trưởng cũng bị can thiệp, hiện giờ Đoàn Văn cần phải chạy tới đó càng sớm càng tốt, đảm bảo sự tình sẽ không phát sinh.

Tống Tình Lam nói tiếp với Thang Kỳ: "Hai cậu đi tìm Thuần nhi cùng lão Chu, tôi cùng Quý cố vấn đang trên đường tới Giang thành, mọi người trước tiên hội hợp ở trại an dưỡng."

Mọi người: "Rõ."

"Chờ đã! !" Tống Tình Lam nói: "Trong lúc hành động rất có thể sẽ gặp phải người quen biết cùng không quen biết muốn ngăn cản, phải tự bảo vệ tốt chính mình... ngàn vạn lần, không được đi theo."

Cúp điện thoại.

Trong trạm vang lên tiếng thông báo, nhắc nhở đoàn tàu huyền phù của bọn họ đã sắp tới nhà ga Giang thành.

Tống Tình Lam: "Chúng ta đi thôi."

Quý Vũ Thời gật đầu.

Hai người đi nhanh tới hành lang.

Bọn họ vừa xuất hiện, người đang ngồi xem hình chiếu quảng cáo, uống nước, trò chuyện, cùng người đi qua đi lại đều rọi ánh mắt về phía bọn họ. Những người đó bỏ hết thứ đang cầm trong tay xuống, vẻ mặt đơ ra, ánh mắt vô hồn đứng dậy đuổi theo bọn họ đi tới hành lang chờ tàu.

Quý Vũ Thời đi rất nhanh, cậu đi theo phía sau Tống Tình Lam, trong lòng cực kỳ khẩn trương.

Điện thoại của cậu đang đổ chuông, cậu theo bản năng biết là điện thoại của ai.

Tống Tình Lam phát hiện nên quay đầu lại nói: "Đưa cho tôi."

Quý Vũ Thời có chút do dự móc di động trong túi ra.

Tống Tình Lam giật lấy, thấy chữ 'thầy' hiện trên màn hình thì hiểu rõ Quý Vũ Thời lại bị quấy rối. Anh vừa đi vừa không thèm nhìn vứt di động vào thùng rác.

Quý Vũ Thời quay đầu nhìn qua: "!"

Gần như là nhịn không được có xúc động muốn lục thùng rác.

Thế nhưng Tống Tình Lam đã túm lấy cổ tay cậu, không để cậu bị kiểm soát mà kéo cậu đi thẳng tới hành lang.

Đoàn tàu dừng lại, hai người tùy tiện bước lên toa tàu.

Có người xuống tàu, cũng có người lên tàu.

Có người như cái xác không hồn rời khỏi chỗ ngồi, đi theo phía sau bọn họ hoặc miễn cưỡng ngăn cản bọn họ.

Tống Tình Lam không thèm để ý, đụng đám người kia lảo đảo nên bị nhóm người bình thường quở trách.

Bọn họ đi tới toa tàu cuối cùng thì tiếng thông báo tàu chuẩn bị xuất phát vang lên, Tống Tình Lam mở cửa phòng rửa tay, đẩy người vào trong.

Đám người can thiệp bọn họ mất đi mục tiêu, lập tức tản ra.

Toilet sạch sẽ ngăn nắp nhưng không gian nhỏ hẹp, hai người đàn ông cao lớn chân dài tiến vào liền trở nên chật chội. Tình cảnh này thực quen thuộc, Quý Vũ Thời nhớ lại, đại khái chính là lần đội B bọn họ bị thất lạc ở cao ốc rồi trốn vào bốt bán hàng tự động ở nhiệm vụ Ouroboros, khi đó cậu đã đạp vào chân Tống Tình Lam.

Điểm khác biệt chính là, lần này cửa vừa đóng lại thì có một vật thể lạnh như băng khóa vào tay Quý Vũ Thời.

'Răng rắc' một tiếng.

Quý Vũ Thời cúi đầu nhìn, trên cổ tay có thêm một cái còng tay, hồi tưởng lại một chút, tình cảnh bọn họ đi trong toa tàu hiện lên trong đầu.

Lúc bọn họ băng qua một toa tàu thì trùng hợp gặp phải một nhân viên bảo vệ đang làm việc.

Quý Vũ Thời khiếp sợ: "Tống đội? !"

Tống Tình Lam không có ý thương lượng với cậu, lại 'răng rắc' một tiếng còng tay mình lại.

Anh giơ tay, lắc lắc chiếc còng triệt để khóa hai người bọn họ lại với nhau, vẻ mặt đầy tự đắc: "Vừa nãy lấy được trên người nhân viên bảo vệ."

Quý Vũ Thời câm nín: "Tôi cũng không dễ dàng chạy đi như vậy."

Tống Tình Lam tựa vào bồn rửa mặt, tựa hồ rốt cuộc cũng thở phào nhẹ nhõm, biếng nhác nói: "Ai biết được chứ. Đừng lo lắng nữa Quý cố vấn, có cái này thì cậu triệt để không chạy thoát được."

Bên ngoài cửa sổ nhỏ của phòng vệ sinh, cảnh sắc đang lùi nhanh về phía sau, trong khoảng thời gian ngắn tốc độ đã tăng lên mức cao nhất.

Đột nhiên, toa tàu nghiêng về phía bên phải, cảm giác không trọng lượng ập tới, hai người vô thức chụp lấy vật thể ở bên cạnh để ổn định thân mình, đồng thời nghe thấy tiếng hét chói tai của hành khách ở bên ngoài.

"Xảy ra chuyện gì? !"

"Không biết! !"

Hai người còn chưa kịp nói nhiều hơn thì chỉ nghe một tiếng vang lớn kèm theo tiếng cọ xát chói tai, toa xe đảo lộn văng mạnh ra ngoài!

"A! ! ! !"

Càng nhiều tiếng hét chói tai cùng tiếng kêu thảm thiết vọng vào màng tai.

Sau khi toa tàu bị lật úp, tiếng vang cảnh báo vang lên không dứt ở bên tai, thủy tinh bị chấn động rạn thành hình mạng nhện rơi xuống.

Khoảng không bên dưới cách toa tàu của bọn họ hơn trăm mét là một hồ nước, có hành khách cùng đồ đạc trong toa xe từ cửa sổ rơi xuống làm bọt nước bắn lên tung tóe.

Cả người Quý Vũ Thời treo ngoài cửa sổ, giấy vệ sinh sổ ra ngoài, bay phấp phơ ngoài không trung.

Mặc dù bên dưới là nước nhưng rơi từ độ cao cao như vậy thì chắc chắn sẽ chết.

"Quý Vũ Thời! !"

Tống Tình Lam nắm lấy tay cậu.

Ít nhiều gì cũng có còng tay, nó làm Tống Tình Lam có kịp thời gian để phản ứng.

Đàn ông cao lớn tuổi trẻ lực cánh tay mạnh kinh người, trong tình huống này dùng một tay giữ lấy một nam thành niên khác, cánh tay dùng lực tới nổi gân xanh.

Quý Vũ Thời cũng nắm lấy tay Tống Tình Lam, thân thể giống hệt như dải giấy vệ sinh, tựa hồ có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Cánh tay khác bị thương của Tống Tình Lam giữ chặt một vật trong nhà vệ sinh, dựa vào nó để làm điểm tựa, nếu thứ này gãy, bọn họ sẽ cùng nhau mất mạng ở đây.

"A a a aaaaa!"

Lại có người từ cửa sổ tàu rớt xuống hồ.

"Đừng nhìn! !" Sắc mặt Tống Tình Lam đỏ lên, khó khăn từ trong hàm răng phun ra vài chữ: "Nắm chặt tôi!"

Sắc mặt Quý Vũ Thời trắng bệch, cố đuổi hình ảnh kia ra khỏi đầu, tay còn lại cũng nắm lấy tay Tống Tình Lam.

Trong tình huống này, nhu thuật mà Quý Vũ Thời luyện tập phát huy tác dụng, cậu cuộn người lên, đôi chân dài với tới bồn rửa mặt, giống như làm xiếc tìm được một điểm chống đỡ.

Cửu tử nhất sinh, Quý Vũ Thời thành công mở cửa toilet.

Đoàn tàu huyền phù hoàn toàn ngã nhào ra khỏi quỹ đạo lộn thành một vòng treo chênh vênh trên đường ray trên không trung.

Nhiệt độ trên đường ray nóng hừng hực chưng Quý Vũ Thời túa mồ hôi như mưa, Tống Tình Lam giơ cái tay bị còng chung với cậu để cậu thuận tiện hành động, Quý Vũ Thời bò ra ngoài, sau đó chật vật kéo Tống Tình Lam lên.

Trên đường ray đứng không ít hành khách.

Có người choáng váng đứng đờ ra đó, có người đang khóc.

Sau khi thoát hiểm hai người thậm chí không kịp kinh sợ đã bị một màn trước mắt chấn kinh.

Trên đường ray trên không xuất hiện bóng mờ của một đoàn tàu huyền phù.

Màu sắc với đoàn tàu bị lật của bọn họ rất giống, tựa hồ vì sự xuất hiện của nó mà đoàn tàu của bọn họ mới bị lật ra ngoài.

Bóng mờ kia không thấy rõ đầu đuôi, trạng thái giống đoàn tàu cao tốc đang chạy nhưng lại bị bấm nút tạm ngừng, không hề có bất kỳ âm thanh nào.

Tống Tình Lam thuận tay nhặt lấy một món đồ rơi vãi dưới đất, ném về phía cái bóng mờ kia.

Món đồ kia bị văng ngược ra.

Bóng mờ kia lại có thực thể.

Quần áo Quý Vũ Thời vì bị treo lên mà có một chỗ bị rách, trải qua một màn vừa nãy, thoạt nhìn có chút chật vật: "Là trùng điệp...."

Đầu óc cậu nhanh chóng hoạt động, sau đó ánh mắt có chút co rút: "Tống đội, hai hiện thực xuất hiện trùng điệp---- nhất định là chúng ta đã đụng trúng điểm then chốt nào đó!"

Tống Tình Lam nhìn điện thoại của mình: "Lão Đoàn đã tìm được Uông bộ trưởng."

Vừa dứt lời.

Xung quanh đột nhiên trở nên an tĩnh.

Bọn họ quay đầu nhìn lại, chỉ thấy trên đường ray trên không, số hành khách may mắn sống sót đều đang nhìn về phía bọn họ.

[end 50] 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net