Truyen30h.Com

[Bác x Chiến] Anh đã yêu một ngôi sao cô đơn

52

Llstar01

Vương Nhất Bác , chưa bao giờ thấy bản thân vô dụng đến thế . Lúc nào cũng nói muốn bảo vệ anh , nhưng đến lúc này, vì bảo vệ cậu mà khiến anh ra nông nỗi đó , khiến tâm can Vương Nhất Bác giằng xé như có ngàn mũi dao cứa nát vậy .
"Em trai tôi là một minh tinh đấy , nếu nó không thể nhìn thấy mọi thứ thì sẽ thế nào? Đâu thể lừa nó được mãi !"
Từng lời từng lời nói của Tiêu Sở với bác sĩ cứ ám ảnh Vương Nhất Bác mãi . Phải , tất cả là do cậu , cậu không thể bảo vệ cho anh thì còn làm được gì nữa .

Đợi Tiêu Sở , Ái Tử Băng cùng Uông Trác Thành về phòng Tiêu Chiến rồi , Vương Nhất Bác mới rón rén vào phòng :
- Chào.. chào bác sĩ...
- Cậu là... người nhập viện cùng Tiêu Chiến ??
Sao ? Sức khoẻ cậu có chỗ nào không tốt ư ? Nếu vậy cứ ở yên phòng gọi tôi đến là được , sao lại đến đây làm gì ?
Vị bác sĩ ân cần lại gần Vương Nhất Bác :
- Nhìn sắc mặt cậu có vẻ không tốt !
- Không không, tôi rất khoẻ , thật sự đã bình phục hết rồi ! - Vương Nhất Bác vội xua tay
Ấp ứng ngập ngừng một hồi , mới nói :
- Bác sĩ , liệu tôi, có thể , hiến giác mạc cho anh ấy được không ?
- Hiến giác mạc ?
Vị bác sĩ phải nói shock vô cùng , không hiểu tại sao người này lại hỏi mình chuyện này. Xưa nay chuyện hiến giác mạc cho người thân cũng không phải hiếm , nhưng đa số họ đều bị tai nạn hoặc bị bệnh hiểm nghèo khó qua khỏi mới có quyết định cho đi như vậy , còn một cậu thanh niên khoẻ mạnh mới chỉ độ hơn 20 tuổi mà lại đòi hiến giác mạc cho Tiêu Chiến , thì trong 20 năm làm bác sĩ của giáo sư Hiên , đây là người đầu tiên .
- Cậu trai này, cậu có biết đạo đức nghề nghiệp của chúng tôi không bao giờ cho phép được lấy giác mạc của người còn sống để ghép cho bệnh nhân cả . Tôi nghĩ cậu là người nhà, lo cho cậu ấy là điều đương nhiên , nhưng chúng tôi cũng đang rất cố gắng tìm giác mạc cho cậu ấy . Chúng tôi chỉ cần thời gian thôi.
- Nhưng anh ấy , không đợi được...
Vương Nhất Bác cúi gằm xuống thì thào .
- Tôi xin bác sĩ , là tôi tự nguyện , anh ấy còn có sự nghiệp , anh ấy còn rất nhiều việc dang dở , anh ấy không thể không nhìn thấy được , còn nếu có thể , tôi có thể đợi được người khác hiến giác mạc cho mình , tôi cũng rất trân trọng bản thân mình . Nhưng tôi xin bác sĩ , đây là biện pháp tốt nhất rồi ...Anh ấy là Tiêu Chiến , anh ấy xứng đáng đứng ở những sân khấu đẹp nhất , xứng đáng được đối xử tốt nhất , xứng đáng có được đôi mắt lành lặn , tôi cầu xin ông mà , tôi chưa bao giờ phải cầu xin ai cả , xin ông hãy thành toàn cho tôi .. Nếu đôi mắt này phải nhìn anh ấy sống trong bóng tối , thì thà nó không tồn tại còn hơn .
Chưa bao giờ giáo sư Hiên nghĩ , sẽ có người đến cầu xin mình để được hiến giác mạc , người đó cũng còn trẻ , còn khỏe mạnh, lại sẵn sàng đem ánh sáng của mình đem tặng cho người khác .
- Tôi... xin cậu đừng làm khó tôi ...

Vừa nhăn nhó từ chối , giáo sư Hiên càng khó xử hơn ...
Lần đầu tiên trong đời , cậu nhóc ấy quỳ gối trước một người ...
Cũng là lần đầu tiên có người quỳ gối trước ông để xin cứu lấy người kia .
Là người đã trải qua bao nhiêu đắng cay cuộc đời , chứng kiến bao nhiêu ca thập tử nhất sinh , chứng kiến bao nhiêu sự chia ly đầy đau đớn , ông cũng hiểu , cậu nhóc đó phải có bao nhiêu yêu thương , người kia phải quan trọng thế nào , mới khiến cậu ta vứt hết cả sự tự tôn , lòng tự trọng chỉ để van xin ông hãy chấp nhận yêu cầu của cậu ta .
Cậu ấy không còn vẻ cứng cỏi của một vệ sĩ nữa , cậu ấy bây giờ chỉ thấy bản thân bất lực, nếu cậu ấy không thể làm gì cho người cậu ấy yêu thương nhất  . Cậu ấy đã quỳ xuống xin ông rồi !
- Cậu ... cậu đứng lên đã ... cậu quỳ như vậy , tôi rất áy náy .... Thôi được rồi , tôi đồng ý ...  nhưng điều đó cũng có nghĩa là cậu phải chấp nhận , bản thân cậu phải sống trong bóng tối, cho đến khi chúng tôi tìm được giác mạc cho cậu . 
Giáo sư Hiên vội vàng đỡ Vương Nhất Bác dậy , gương mặt vẫn vô cùng ái ngại .
- Chỉ cần anh ấy có thể nhìn thấy ánh sáng , tôi có chìm trong bóng tối bao lâu cũng được .
- Bây giờ đồng ý với tôi. Nếu bảy ngày nữa vẫn không có giác mạc phù hợp cho Tiêu Chiến , chúng tôi sẽ tiến hành phẫu thuật lấy giác mạc của cậu ghép cho cậu ấy !
- Cảm ơn bác sĩ !
- Được rồi về nghỉ ngơi đi !

-Anh Vỹ , Nhất Bác đi đâu mà mãi chưa về vậy?
Tiêu Chiến mặt hơi buồn, phụng phịu hỏi anh Vỹ
- Nó nói ra ngoài mua đồ ăn , anh đã bảo để anh bảo người đi mua rồi mà không chịu , cứ đòi tự đi .
- Có lẽ không khí bệnh viện khiến cậu ấy hơi ngột ngạt nên muốn đi dạo một chút, em ăn trước đi Chiến Chiến , còn uống thuốc và thay băng nữa , lát nữa cậu ấy về bây giờ . - Tiểu Sở dịu dàng dỗ dành anh .
- Nhưng cậu ấy còn yếu , nhỡ gặp...
- Ý em là Xài Tiểu Cách ? Cô ta đang bị truy nã ,  đang trốn chui trốn lủi rồi , không thể nào làm hại được ai nữa cả, yên tâm ...
Tiêu Chiến vẫn là không yên tâm , đến khi gọi cho Vương Nhất Bác , nghe thấy cậu nói cậu muốn đi dạo một chút , sẽ về ngay mới an tâm .

Vương Nhất Bác nghe giọng Tiêu Chiến bên tai , trái tim càng thắt lại . Lúc nào Vương Nhất Bác cũng nghĩ mình yêu và quan tâm Tiêu Chiến hơn ai hết, nhưng thật sự trước giờ , Tiêu Chiến cũng rất quan tâm đến cậu , dù cách thể hiện của anh không quá rõ ràng, hay đôi khi còn mập mờ về tình yêu mình dành cho cậu, nhưng luôn luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho cậu .
Vương Nhất Bác biết , Tiêu Chiến không biết về tình trạng mắt mình , mà nếu biết càng không bao giờ đồng ý để cậu  hiến giác mạc cho mình. Có lẽ bây giờ , điều tốt nhất , sau khi hiến giác mạc , cậu sẽ biến mất khỏi cuộc đời anh . Anh lại có thể vui vẻ đón nhận ánh sáng đẹp nhất , nở nụ cười đẹp nhất sau tất cả sóng gió . Còn cậu , có lẽ chỉ tạm xa anh thôi mà , có thể là vài tháng , vài năm , hoặc có thể, nếu mòn mỏi vẫn không có ai hiến tặng giác mạc, cậu cũng vui vẻ chấp nhận , cũng thật may cho anh Chiến , nếu không thì anh ấy sẽ phải làm sao chứ ?
Vương Nhất Bác nghĩ đến đây , không kìm được nước mắt , chưa bao giờ cậu muốn khóc cả , nhưng bỗng nhiên nghĩ đến việc phải rời xa Tiêu Chiến , Vương Nhất Bác không thể kìm được . Vương Nhất Bác vội vã trốn ở một góc thang bộ thoát hiểm mà khóc nức nở . Cậu nghĩ đến những tháng ngày bình yên đã từng hạnh phúc bên cạnh Tiêu Chiến , cậu nhớ đến gương mặt Tiêu Chiến đôi lúc mè nheo làm nũng mình , hay thỉnh thoảng bị cậu làm cho ngượng ngùng mà hai má đỏ hồng lên . Cậu càng nhớ vẻ mặt dịu dàng của anh từ rất nhiều năm về trước đã đỡ lấy cậu , dịu dàng hỏi thăm cậu , khiến cuộc đời của cậu ý nghĩa hơn . Cậu nhớ nụ hôn ngọt ngào của anh ấy , bàn tay nhỏ luôn ấm áp của anh ấy . Cậu sắp phải xa anh ấy thật rồi, cậu sẽ rất nhớ anh ấy , nhớ đến phát điên . Cậu muốn đem gương mặt ấy , nụ cười ấy khắc thật sâu trong tâm trí mình , để có nhìn được hay không, anh vẫn là ánh sáng đẹp nhất và hoàn mĩ nhất trong cuộc đời của Vương Nhất Bác !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com