Truyen30h.Com

[Bác x Chiến] Anh đã yêu một ngôi sao cô đơn

75

Llstar01

Vương Nhất Bác có vừa nghe tên Tiêu Sở réo tên mình, lúng túng ra mở cửa , trong lòng không khỏi thấp thỏm . Một lần nữa nhìn thấy cổ Vương Nhất Bác cũng chi chí vết hôn tím đỏ , Tiêu Sở hận không thể đem hai đứa nhỏ này ra mà đánh cho một trận , thật sự là tức điên lên được .

Vương Nhất Bác căng thẳng ngồi đối diện Tiêu Sở , Tiêu Chiến vừa kéo ghế định ngồi cạnh Vương Nhất Bác thì đã bị Tiêu Sở kéo tai sang ngồi cạnh mình , khiến anh không khỏi hậm hực . Vương Nhất Bác lắp bắp:
- Em ... chào chị... đã lâu không gặp !

Nhìn ba người bây giờ , hệt như màn ra mắt nhà người yêu đầy gượng gạo và lúng túng, khiến Uông Trác Thành và Ái Tử Băng lấp ló trong nhà bếp dõi theo tim cũng đập thình thịch .

Tiêu Chiến không quan tâm đến thái độ của Tiêu Sở, khẽ mắm môi khó chịu. Sau đó nhìn gương mặt ngốc nghếch của Vương Nhất Bác y như cún con bị chủ mắng , không nhịn được mà luồn chân dưới gầm bàn mà tà lưa cậu một chút.

Vương Nhất Bác đã căng thẳng còn bị Tiêu Chiến trêu đùa , hai má đã khẽ đỏ hồng lên .

- Hai đứa giải thích đi ! Rốt cuộc đến giờ phút này hai đứa đang là mối quan hệ gì ?
- A Sở em đã khẳng định với chị rất nhiều lần, bọn em đang yêu nhau , chị có muốn cũng không cản được đâu . - Tiêu Chiến đưa ánh mắt mệt mỏi nhìn Tiêu Sở , chuyện này anh đã nói rất nhiều rất nhiều rồi.

- Được rồi . Yêu nhau phải không ? Vậy cậu Vương Nhất Bác , tôi cũng nói luôn với cậu hai điều thế này. Thứ nhất , gia đình tôi không và sẽ không bao giờ chấp nhận mối quan hệ này. Thứ hai, cậu nói cậu yêu em trai tôi, vậy cậu xem cậu đã làm gì với nó , những lúc nó cần nhất thì cậu ở đâu, cậu nghĩ cậu xứng đáng sao ?

Vương Nhất Bác cúi gằm mặt xuống, ấp úng :
- Em... thật sự có nỗi khổ riêng.

Với Vương Nhất Bác , để nói ra chuyện của một năm về trước thật sự rất khó . Cậu nghĩ rằng việc kể lể như vậy giống như đang tìm kiếm sự thương hại giữa cả Tiêu Chiến và Tiêu Sở , chưa chắc Tiêu Sở đã chấp nhận , còn Tiêu Chiến sẽ lại thêm gánh nặng , chỉ thấy tội nghiệp cậu thôi, Vương Nhất Bác thực sự rất ghét cảm giác đó , thật sự ghét .

Tiêu Chiến nhìn gương mặt của Vương Nhất Bác , càng hiểu rằng Vương Nhất Bác không muốn nói ra điều này , chuyện Uông Trác Thành nói với anh cậu cũng không biết , chính bản thân Tiêu Chiến cũng không muốn nói với Vương Nhất Bác . Vì vậy chỉ tự động rời chỗ, sang ngồi cạnh Vương Nhất Bác , nắm chặt lấy tay cậu:

- Bọn em yêu nhau là đủ rồi ! Tiêu Sở về nhà em sẽ nói chuyện tử tế với chị .

- Không! Đến lúc em chịu tử tế với chị thì đã muộn rồi. Vương Nhất Bác tôi không muốn nghe bất kì lời giải thích nào về những lí do hay nỗi khổ của cậu cả. Chỉ mong cậu tránh xa em trai tôi ra , tôi cầu xin cậu, gia đình tôi đã đủ sóng gió lắm rồi ! Tôi có thể chấp nhận tất cả mọi người trừ Vương Nhất Bác cậu .

Nói rồi Tiêu Sở tức giận bỏ đi . Tiêu Chiến chỉ nắm chặt tay cậu, ra hiệu cho cậu không cần đuổi theo, dù sao thì anh cũng hiểu Tiêu Sở nhất, thật ra Tiêu Sở rất lương thiện , lành tính , cứ quay ra cấm đoán mãi rồi cuối cùng cũng phải có ngày chấp nhận thôi. Với lại trước giờ tính tình Tiêu Chiến cũng cực kì ngang bướng, bây giờ cãi nhau với Tiêu Sở , có chết cũng không muốn về nhà .

Ái Tử Băng nãy giờ cứ đau đáu suy nghĩ mãi . Tiêu Sở phải chăng chưa thể chấp nhận được việc này, vì cô chưa từng bước vào thế giới của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác , cũng chưa từng hiểu họ vất vả thế nào , hi sinh thế nào cho nhau. Ái Tử Băng muốn một lần nói chuyện tình cảm với Tiêu Sở , không phải bán thảm , kể lể , mà chỉ muốn , Tiêu Sở hiểu hết những gì Vương Nhất Bác đã làm rồi sau đó quyết định thế nào cũng được . Cũng giống như lần trước , nếu Uông Trác Thành không nói với Tiêu Chiến , thì chính Tiêu Chiến là người đánh mất tình yêu của mình trong mớ hận thù hỗn độn . Nghĩ vậy, Ái Tử Băng liền nói với Uông Trác Thành, dĩ nhiên cậu đồng ý ngay , chứ người như Vương Nhất Bác, đánh chết cũng chẳng bao giờ hé răng ra nói gì .

Tiêu Chiến vội vàng kéo Vương Nhất Bác vào phòng bếp :
- Em đừng buồn , A Sở nói chán xong thôi ấy mà , kệ chị ấy , hôm nay anh lại nấu ăn cho cả nhà ăn , được không ?

Tiêu Chiến lay lay hai bên má của Vương Nhất Bác , khẽ kéo khoé miệng của cậu lên ,hôn chụt một cái .
- Có cười được không?
- Hôn em một cái nữa rồi em cười !
Tiêu Chiến khẽ lườm Vương Nhất Bác một cái , sau đó cũng vui vẻ mà hôn cậu , còn khẽ cắn nhẹ vào cánh môi đầy quyến rũ của cậu.

Uông Trác Thành và Ái Tử Băng từ nãy đến giờ vẫn ở trong bếp , vậy mà hai người này lại coi họ như không khí , vẫn vô tư hôn nhau như vậy, Uông Trác Thành bĩu môi :
- Chắc tôi chết rồi !
- Còn tôi bị mù ! - Ái Tử Băng cũng liền phản ứng.

Tiêu Chiến lại thản nhiên nhảy lên ôm chầm lấy Vương Nhất Bác , sau đó thoả mãn mà quay sang Uông Trác Thành cùng Ái Tử Băng :
- Người ta có người yêu người ta thích ân ân ái ái đấy được không? Còn hơn người có người yêu mà vẫn phải ăn cẩu lương của người ta lêu lêu .

Ái Tử Băng tức giận định nhảy vào lòng Uông Trác Thành để cậu bế thì Uông Trác Thành lại đứng không vững mà ngã lăn xuống đất :
- Ăn cẩu lương là có lí do đấy , Ái Tử Băng em nặng lắm , anh không bế được !

Ái Tử Băng tức giận đạp cho Uông Trác Thành một cái , căn nhà nhỏ lại vang lên tiếng cười khúc khích , thật hết sức ấm cúng .

Nghĩ là làm , sáng hôm sau Ái Tử Băng xin nghỉ mà đến Tiêu thị tìm Tiêu Sở .
Tiêu Sở đang gặp nhiều áp lực về công việc , có chút không khỏi gắt gỏng với cấp dưới. Ái Tử Băng vừa đứng ngoài đã nghe tiếng nạt nộ, bèn vội vã chạy đi mua cho Tiêu Sở một ly cafe rồi mới vào .

- Chị Tiêu Sở .

Thấy Ái Tử Băng , Tiêu Sở có chút ngạc nhiên, sau đó gương mặt cũng trở nên bớt căng thẳng hơn :
- Đến tìm chị à?
Ái Tử Băng đưa ly cafe cho Tiêu Sở , sau đó vui vẻ :
- Chị có muốn đi hóng gió một chút rồi hãy quay trở lại làm việc không? Mới sáng sớm ra đã tức giận, thật sự không có tốt nha !

Tiêu Sở nhấp một ngụm cafe , sau đó cũng khẽ gật đầu .
- Em muốn đến đâu?
- Chúng ta có thể tản bộ ở công viên thôi cũng được!
- Chị đưa em đi !
Ái Tử Băng trước giờ đều rất hiểu chuyện và lễ phép , vậy nên biết chuyện cô không phải bạn gái thật của Tiêu Chiến , thì Tiêu Sở cũng rất quý Ái Tử Băng . Dù sao Tiêu Sở cũng hiểu mọi chuyện ngoài Tiêu Chiến bày ra thì làm gì còn ai nữa .

- Chị thấy không? Sáng sớm đi dạo ở nơi nhiều oxi thế này, sẽ giúp tâm trạng chị tốt hơn nhiều .

Thấy Tiêu Sở cũng vui vẻ lên đôi chút , Ái Tử Băng mới thủ thỉ :
- Chị có thích nghe kể chuyện không ? Em kể cho chị nghe nhé !
- Ừm, em kể đi!
Ái Tư Băng thấy vậy bèn chậm rãi , chậm rãi kể .

"Ngày xưa có một chú thỏ trắng và một chú thỏ xám . Thỏ xám mồ côi từ nhỏ , còn rất nghèo nữa , thỏ xám lớn lên trên cô nhi viện , ngược lại thỏ trắng nhà lại vô cùng giàu có , và còn tốt bụng nữa , nên thỏ trắng và chị của nó rất thích đi làm từ thiện ."

- Con bé này, thỏ mà cũng biết đi làm từ thiện sao ? - Tiêu Sở bật cười .

- Chị cứ nghe em kể hết đi, rồi chị sẽ hiểu tại sao con thỏ lại đi làm từ thiện được .

" Trong một lần đi làm từ thiện , thỏ xám gặp thỏ trắng , thỏ trắng vô tình giúp đỡ thỏ xám , nhưng không ngờ thỏ xám vì lần gặp gỡ ấy, lần đầu tiên được đối xử tốt như vậy, đem lòng tương tư thỏ trắng . Lúc ấy thỏ xám biết bản thân chưa được tốt nên cố gắng nỗ lực từng ngày, mặc dù cuộc sống mưu sinh có vất vả, đau khổ , uất ức , đến nỗi bao nhiêu năm thỏ xám chưa từng được ngủ yên giấc ."

- Lạ thật . Rồi sau đó ?

"Thỏ xám cố gắng từng ngày, từng ngày không ngừng nghỉ , người cũng có bao nhiêu vết thương , vết sẹo cũ mới chồng lên nhau cũng không đếm xuể nữa . Thỏ xám cố gắng cố gắng tập luyện tốt, rồi cũng đến ngày thỏ xám được tuyển làm hộ vệ cho gia đình của thỏ trắng . Thỏ xám vui lắm , bởi nó sau bao năm cũng được trực tiếp ở bên cạnh thỏ trắng rồi . Thỏ xám rất yêu thương thỏ trắng , luôn luôn là người hộ vệ tốt nhất của thỏ trắng , thậm chí sẵn sàng khiến bản thân bị tai nạn để thỏ trắng được an toàn , chịu đựng không biết bao nhiêu vết thương để bảo vệ thỏ trắng , thậm chí sẵn sàng chấp nhận mình sẽ thành thỏ xám bị mù để tặng giác mạc cho thỏ trắng . Mặc dù thỏ trắng cũng dần có tình cảm với thỏ xám và yêu thương thỏ xám , nhưng đôi khi chính thỏ trắng lại là người làm tổn thương thỏ xám nhất ."

Sắc mặt Tiêu Sở bỗng xám lại, không được vui vẻ như ban nãy nữa , lắp bắp :
- Em... là đang ám chỉ ai?
- Chị Tiêu Sở . Chị nghĩ xem ???
Tiêu Sở biết chắc chắn Ái Tử Băng đang nói đến Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến rồi , nhưng chuyện nhất kiến chung tình như vậy , quả thực rất khó tin , hơn nữa mắt Vương Nhất Bác cũng rất bình thường, sao có thể nói cậu ta hiến giác mạc cho Tiêu Chiến được .

Ái Tử Băng như đọc được suy nghĩ của Tiêu Sở mới tiếp :
- Anh ấy mới được thay giác mạc được tầm một tháng thôi. Mắt anh ấy còn rất yếu, giống thời gian đầu được thay giác mạc của anh Chiến , chẳng lẽ chị không thấy , nhìn vào mắt anh Chiến có gì đó rất quen thuộc sao ?

Tiêu Sở khẽ run lên , làm sao ... làm sao có thể chứ ?
Biết Tiêu Sở có chút mủi lòng rồi, Ái Tử Băng quyết định chốt hạ :
- Vương Nhất Bác anh ấy không có người thân từ nhỏ , nên em biết chắc chắn chị hiểu cảm giác anh ấy đem tình thân và tình thương gộp lại thành tình yêu cho anh Chiến lớn đến thế nào . Vì anh ấy sợ anh Chiến sẽ buồn , sẽ nhớ anh ấy , nên anh ấy mới phải vất vả nghĩ ra lí do mình là một thằng khốn , để anh Chiến ghét anh ấy rồi thì sẽ không nhớ anh ấy nữa. Thật sự một năm qua anh ấy chật vật trong bóng tối, cứ luôn cô độc như vậy. Anh ấy cũng là một vận động viên motor, nhưng anh ấy sẵn sàng đánh đổi tất cả để đem điều tốt nhất đến cho anh Chiến . Em không định kể với chị , vì em sợ chị sẽ nghĩ em bán thảm cho anh ấy . Nhưng tính anh ấy như vậy, hôm qua bị chị mắng như vậy, ngăn cấm như vậy vẫn không hé răng ra giải thích, thật sự em vẫn mong chị suy nghĩ .

Tiêu Sở bỗng ngồi sụp xuống , sự yếu đuối lại nổi lên khiến cô không kìm được mà oà khóc ngay giữa công viên .

Ái Tử Băng vội vàng đỡ Tiêu Sở dậy:
- Chị. Chị sao đấy ... chị đừng khóc ..
-Sao... có thể có một người yêu một người như vậy ? - Tiêu Sở nấc nghẹn - Là chị quá ngu ngốc mà, chị chỉ biết nghĩ cho cảm nhận của chị , chưa bao giờ đặt mình vào Chiến Chiến hay em ấy cả. Vậy mà chị luôn miệng nói rằng chị thương Chiến Chiến .

- Chị, chị hiểu là tốt rồi, em tin rằng anh ấy sẽ rất vui khi được chị thấu hiểu .
Nói rồi Tiêu Sở đứng lên lau nước mắt , hùng hồn kéo Ái Tử Băng đi :
- Đi... đi vào siêu thị !
-Dạ ? Sao cơ ? Sao sáng sớm chị lại kéo em vào siêu thị ?
Ái Tử Băng còn chưa hiểu gì , Tiêu Sở đã thản nhiên :
- Mua đồ bổ về nấu cho Nhất Bác dưỡng mắt !

Hôm nay Tiêu Chiến có lịch quay show truyền hình thực tế ở bệnh viện cũ , nhân được nghỉ sớm lại muốn tìm giáo sư Hiên hỏi thăm sức khoẻ ông một chút trước khi về , cũng nhờ ông ấy phẫu thuật cho cả anh và Nhất Bác , Tiêu Chiến chưa gặp vị bác sĩ nào có tâm như vậy .

Vừa vui vẻ định vào phòng của ông , Tiêu Chiến bỗng nhận ra bóng dáng quen thuộc đang ngồi trước bàn làm việc của ông . Còn ai nữa ngoài Vương Nhất Bác . Giáo sư Hiên nghiêm nghị mà mắng cậu:
- Thằng bé này , lại không nghe lời ta , không bảo vệ tốt cho mắt , giờ đau mới tìm đến ta sao ?
Vương Nhất Bác cười xoà :
- Giáo sư Hiên à, thật sự tôi bảo vệ mắt rất tốt mà , còn không dám đi motor nữa , dạo này tôi toàn đi taxi à. Có điều chắc mấy hôm nay thời tiết có hơi thất thường , cái mắt cũ lại không thích cái giác mạc mới nên mới có chút khó chịu đó !
Giáo sư Hiên khẽ lườm:
- Rốt cuộc cậu chịu đựng giỏi thế nào, đau đến mấy cũng cười hì hì được , chút cái gì mà chút, mau mua kính mới mà đeo ngay , về nhớ uống thuốc và tra thuốc tôi kê đầy đủ , đừng để đến lúc mắt làm sao lúc đó mới ngồi mà khóc , vất vả lắm tôi mới tìm được giác mạc cho cậu đó !
- Tôi biết rồi mà, giờ tôi đi mua kính ngay đây .

Tiêu Chiến không hiểu sao nhìn thấy cảnh này lòng lại đau đến cực hạn . Tiêu Chiến vội vào nhà vệ sinh đóng chặt cửa vào mà khóc nức nở . Tại sao lúc nào Vương Nhất Bác cũng chịu đựng một mình , cũng xem nhẹ tất cả mọi việc như vậy chứ . Nhìn dáng vẻ cô đơn bước ra từ bệnh viện của cậu, Tiêu Chiến càng thêm đau lòng mà khóc nấc lên , anh tự trách bản thân mình vẫn là không biết tất cả mọi chuyện sớm hơn , anh muốn ôm lấy cậu, muốn bên cạnh chia sẻ mọi thứ với cậu ấy, anh không muốn bất kì lúc nào Vương Nhất Bác phải cảm thấy một mình nữa .

Tiêu Chiến phải tự cắn vào môi để mình nín khóc , sau đó lau vội nước mắt , rửa mặt lại để bản thân trông bình thường nhất , sau đó gọi điện cho cậu.
"Em đang ở đâu đấy ?"
"Em đang đi dạo một chút, em đang đi mua đồ ."
"Anh tan làm rồi, hôm nay đi với anh Vỹ , gửi địa chỉ cho anh đi, anh đón em"
Vương Nhất Bác vui vẻ gửi địa chỉ cho Tiêu Chiến , chỉ một lát sau anh Vỹ cùng Tiêu Chiến đã xuất hiện . Thấy Vương Nhất Bác chẳng xách túi đồ nào cả , chỉ có thêm một chiếc kính mới , Tiêu Chiến mới hỏi :
- Em không mua được gì sao ?
- Em chợt nhớ ra hôm qua chúng ta đã mua rất nhiều .
- Em mua kính mới sao ?
- Ừm. Em thấy đẹp nên mua thôi, thay đổi hình ảnh một chút !
Vương Nhất Bác cười rồi xoa xoa đầu Tiêu Chiến khiến anh Vỹ khẽ lườm qua kính chiếu hậu rồi nói:
- Anh mày chưa chết nha !
Lúc này Vương Nhất Bác mới vội vàng :
- Anh Vỹ , lâu lắm không gặp rồi, anh càng ngày càng trẻ ra nha , thế nào, giờ đến nhà em ăn cơm luôn nha !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com