Truyen30h.Net

[Bách Hợp] [Edit - Hoàn] ChaeLisaVer _Nguyện Giả Thượng Câu - Minh Dã

Chương 133 : Quá quan vượt ải

DamTienCoNuong

Lisa thấy nước nóng sôi, chủ động xung phong pha trà. Ở Nhật ba năm, Lisa tạm có thể xem là quen việc dễ làm, khiến Park Chính tìm không ra khuyết điểm.

“Lão gia tử, sau ba năm không hiểu ngài còn không hài lòng tôi ở chỗ nào? Ngài cứ việc nói ra, tôi sẽ tận sức thay đổi.” Lisa khiêm tốn cung kính nói. Nàng uyển chuyển nhắc nhở Park Chính nên hết lòng tuân thủ hứa hẹn.

“Không sai, cô đích xác tiến bộ không ít.” Park Chính hiếm khi trước mặt Lisa chấp nhận sự thay đổi của nàng. Hơn hẳn sự khôn vặt ti vi của ba năm trước, hiện tại mới xem như có chút trí tuệ, chẳng những hiểu được phương pháp gián tiếp tác chiến, còn biết đồng thời ở thời điểm thích hợp dành lại quyền chủ động.

“Nhờ phúc của lão gia tử.” Trời biết, để có được điểm tiến bộ ấy, mình ăn bao nhiêu khổ. Chẳng qua những trả giá này đều thích dáng. Nàng tin tưởng Park Chính sẽ không thất tín, dù sao ông sống đến tuổi này rồi, có được uy vọng vang dội, thành tín (thật lòng, đáng tin cậy) là điều cơ bản nhất.

Park Chính trầm mặc trong chốc lát, một lần nữa cầm chén trà lên, ngón tay nhẹ nhàng ma sát hoa văn trên chén trà. Xem ra nha đầu kia rất quyết tâm, cũng không giống năm đó ngay cả một kích cũng chịu không nổi, hiện tại muốn chia rẽ các nàng càng không đơn giản. Huống hồ năm đó bản thân từng hứa hẹn, thất tín là chuyện mà mình không bao giờ phạm phải, nhưng chấp nhận thành toàn các nàng, trong lòng lại có vướng mắc, không được thoải mái.

Lisa đang đợi câu trả lời của Park Chính, còn ông ta hiển nhiên không muốn lập tức trả lời nàng.

“Cô ra ngoài trước đi.” Park Chính phẩy tay, để Lisa ly khai.

Tuy trong lòng Lisa có chút không cam tâm nhưng không có biện pháp, đành phải cất bước ra khỏi thư phòng.

“Có ổn không?”Rose lo lắng hỏi Lisa, không biết lần này nàng có bị dao động quyết tâm hay không.

“Tuy gia gia của ngươi còn chưa tỏ thái độ, nhưng ta nghĩ hắn sẽ không nuốt lời.” Lisa trấn an Rose.

“Ân, gia gia sẽ không thất tín, ta nghĩ hiện tại ông chỉ là không cam lòng.” Rose thấy Lisa nói vậy,lúc này mới yên tâm. Nàng vươn tay lặng lẽ nắm tay Lisa, ngón tay của đối phương lập tức phản ứng lại. Lisa biết, cả đời này bản thân sẽ không bao giờ buông ra bàn tay của người trước mặt.

“Rose, ta sẽ ở bên cạnh ngươi, lần này tuyệt đối không gạt ngươi.” Lisa dùng giọng nói nhỏ nhẹ nhất để nói ra lời này.

“Nếu như ngươi còn dám gạt ta, cả đời này ta sẽ không tha thứ cho ngươi.” Rose nghiêm túc nói, cho dù phải cô đơn cả đời, cũng không rộng lượng tha thứ nàng lần nữa. Chẳng qua lần này nàng tin Lisa sẽ không có lý do để lừa mình.

Lúc ăn cơm tối, Park Chính không làm khó dễ Lisa, ngược lại tỏ ra ôn hòa với nàng. Lisa thấy thái độ của Park Chính, không thể lấy lòng, không làm gì khác hơn là tĩnh quan kỳ biến (bình tĩnh quan sát biến hóa). Những người khác vào lúc Park Chính chưa tỏ thái độ, vẫn rất khách sáo với Lisa. Ngay cả Jihyun cũng không dám ở trước mặt bố chồng quá mức nhiệt tình với nàng. Rose đối với thái độ của gia gia đã sớm lường trước, thật ra không ngoài ý muốn, cho nên nàng chỉ im lặng ăn cơm, chẳng qua hay dùng ánh mắt quan tâm Lisa. Tuy bữa cơm này có chút quá mức bình thản, thế nhưng Lisa vẫn cảm thấy yên tâm.

Cơm tối sắp dùng xong, Jihyun hỏi Rose, hai người họ có ở nhà một đêm hay không. Lúc Rose nói không, Park Chính chỉ im lặng liếc mắt nhìn hai người, chẳng nói gì, sau đó một mình lên phòng.

Rose kéo Lisa cùng nói chuyện phiếm với mọi người, còn bản thân lại kéo Jihyun ra một góc lặng lẽ nói vài câu.

“Mẹ, con nghĩ gia gia hiện tại không còn kiên quyết phản đối quan hệ giữa con và Lisa. Nếu không người sẽ không chịu để nàng xuất hiện ở Park gia, chỉ là trong lòng có chút phóng lao phải theo lao, không muốn chấp nhận chúng con quen nhau. Bây giờ con không thể làm gì, mẹ giúp chúng con nói vài câu tốt đẹp trước mặt gia gia được không, cũng giúp con khuyên giải ông một chút.” Rose khẩn cầu.

“Nếu không phải con, mà là đứa nhỏ khác, gia gia nhất định không nói hai lời lập tức đuổi khỏi cửa, cũng may là con. Gia gia rõ ràng trong lòng không ưng, còn phải chấp nhận, chuyện của gia gia con, ta thử xem sao.” Jihyun vừa cười vừa nói. Bà cũng đoán được lão gia tử không tốt nuốt lời chia rẽ uyên ương, lại không muốn thành toàn các nàng, trong lòng cảm giác tiến thoái lưỡng nan bị nghẹn đến mức hoảng sợ. Hết lần này đến lần khác, tâm tư của lão gia tử còn bị Rose thấu đáo nhất thanh nhị sở. Nếu bản thân không lập tức giúp hai người làm thuyết khách, Jihyun sợ lão gia tử thực sự nhịn quá sinh bệnh. Hơn nữa hạnh phúc của nữ nhi mới là quan trọng nhất, cho nên mặc dù Rose không chủ động nhờ cậy, bà cũng vì các nàng nói vài câu.

Rose chỉ cười cười, nàng biết mẹ mình nói ra một điểm cũng không khoa trương. Nếu không phải là mình, sợ rằng gia gia không nói hai lời đã đuổi người kia ra khỏi cửa, buộc gia gia chấp nhận cảm tình không hợp lễ giáo của mình và Lisa, chính là làm khó cho ông.

“Cám ơn mẹ.” Rose biết mẹ một khi ra tay, vấn đề sẽ không còn khó nuốt nữa.

“Ngốc quá, cám ơn cái gì đâu!” Jihyun nuông chiều nhìn con gái. Nữ nhi cho dù hiểu chuyện nghe lời, ở trong mắt của người mẹ vẫn luôn là một đứa nhỏ, cần mình quan tâm bảo hộ.

Thời gian Lisa tiếp xúc với Park ba ba không nhiều lắm. Ở một đám tuấn nam mỹ nữ của Park gia, Park ba ba tướng mạo không được coi làxuất sắc, tính cách trung hậu, nói không nhiều, cũng không khó thân cận, là một người thích nghiên cứu, cho nên trò chuyện không bao lâu ông liền từ biệt trở về phòng nghiên cứu của mình. Park Vũ, Lisa không xa lạ, nội liễm ổn trọng, so với trước đây càng lộ rõ thiện ý, còn có thể cùng nói chuyện làm ăn với hắn. Khó chung đụng nhất có lẽ là Park Đằng, thế nhưng hắn không còn ác ý như trước, Lisa cũng có thể thừa sức ứng phó. May mà đây chỉ là một bữa cơm thông thường, không có các thành viên của nhánh phụ, khiến Lisa thoải mái không ít. Tâm tình của Lisa đặc biệt tốt, rất hiển nhiên thái độ của Park mụ mụ đã tuyệt đối quyết định đại bộ phận người của Park gia sẽ nghiêng về bên mình. Park mụ mụ chính là một nhân vật then chốt, mà duy nhất còn chưa bày tỏ thái độ là Park lão gia tử.

Ngày hôm sau, trước khi ăn điểm tâm, Park Chính đang ngồi ở phòng khách xem báo chí. Bởi vì ông thức rất sớm, cho nên lúc này phòng khách cũng chỉ một mình Park Chính, Jihyun nắm đúng cơ hội này.

“Ba năm nay Rose thỉnh thoảng luôn đi ra nước ngoài công tác, đã lâu không thấy Rose ở lại trong nhà nữa.” Jihyun cảm thán nói ra.

Park Chính hiểu được con dâu nói ra lời này để cho mình nghe. Thế nhưng ông vẫn bất động thanh sắc như trước, làm bộ như không nghe thấy.

Jihyun thấy Park Chính không phản ứng, cũng không để ý. Bà biết bố chồng nhất định nghe được mình than thở.

Rose rất để ý cô gái kia, sau khi nàng bỏ đi, Rose mới thường xuyên ra ngoài bôn ba. Nữ nhi ở bên ngoài cho dù xuất sắc đến đâu, trong lòng người mẹ luôn bận tâm lo lắng.” Jihyun giống như tự mình nói chuyện.

Ba năm qua, Rose hiếm khi ở nhà, ngay cả Park Chính cũng cảm thấy tịch mịch không ít. Cần phải hiểu tri âm khó kiếm, thế nhưng lại không thể nói gì, dù sao những thành công của cháu gái đều khiến mình tự hào. Hôm nay bị Jihyun nhắc nhở, Park Chính mới suy nghĩ đến, đúng là sau khi Lisa bỏ đi Nhật Bản, Rose mới liều mạng làm việc, lẽ nào thực sự đều do Lisa?

“Hiện tại cô gái kia trở về, Rose cũng sẽ dừng chân, không tiếp tục bôn ba bên ngoài. Nữ hài tử chính là cần một cuộc sống ổn định mới tốt.” Jihyun thật tâm vui vẻ mà nói.

“Phụ nữ có chồng, kiến thức chính là nông cạn. Rose là đứa bé ưu tú nhất của Park gia, tự nhiên muốn tạo dựng sự nghiệp, làm sao có thể bởi vì cảm tình không thể công khai kia mà trốn ở một xó cầu an chứ?” Park Chính nhíu mày nói.

“Phần lớn nữ tử đều chỉ hy vọng một cuộc sống ổn định. Rose cho dù xuất sắc cũng là một nữ tử, còn là một đứa nhỏ cực kỳ cố chấp. Con nhớ kỹ nàng từ nhỏ đến lớn thích thứ gì cũng không thay đổi, giống như sở thích đồ cổ, đã bao nhiêu năm, chính là trước sau như một đam mê. Ngoài cô gái đó ra, con sợ Rose sẽ không thể chấp nhận người khác, mà chịu cô độc sống hết quãng đời còn lại. Tuy Rose từ nhỏ là một đứa trẻ chịu được tịch mịch, nhưng làm cha mẹ, làm sao có thể nhẫn tâm để con mình cô đơn cả đời chứ?” Jihyun lo lắng.

Park Chính trầm mặc, tính tình của Rose, bản thân ông là người rõ ràng nhất. Người khác có thể không làm như thế, nhưng Rose. Trong lòng Park Chính lo lắng, ông thật tâm yêu thương Rose như tâm can bảo bối, cho nên ông cũng sợ làm hại chung thân đại sự của cháu gái. Mà thôi, bây giờ Lidsa không phải quá kém cỏi, đứng chung với Rose cũng không xem như ủy khuất cháu gái, coi như nhắm một mắt mở một mắt vậy.

“Là Rose để con làm thuyết khách phải không?” Park Chính buông tạp chí, hỏi.

“Nàng sợ ngài không thoải mái trong lòng.” Jihyun thấy bố chồng có dấu hiệu buông lỏng, trong lòng âm thầm mừng rỡ.

“Nàng nếu sợ ta khó chịu, không cần dây dưa với Lisa mới phải.” Park Chính nói thầm một câu giận lẫy, nhưng thật ra trong lòng đã có chút buông xuống, chí ít không phiền muộn như trước đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net