Truyen30h.Net

"Bạn thân là con trai" [Full]

Chương 4: Ba ngày bằng tuổi nhau

Yinii_ustei

Có một sự thật phũ phàng thế này. Đơn sinh nhật ngày 30 tháng 12, Minh lại sinh nhật ngày 2 tháng 1, Minh sinh trước Đơn, nên suy ra Đơn chỉ có vỏn vẹn 3 ngày được bằng tuổi Minh.

Hồi đó trên trường bắt đầu rộ lên phong trào lập facebook. Thế là người người lập face, nhà nhà lập face. Minh thì có vẻ không hứng thú gì cho lắm, nhưng mà Đơn thì lại có hơi dao động. Nghe nói trên face có nhiều thứ hay lắm, hay là cô bé cũng thử lập một cái nhỉ?

Nghĩ là làm. Tối đó trở về, Đơn tập tành mò mẫm facebook. Đến phần tên, cô bé nghĩ mãi không biết nên đặt là gì, cuối cùng như nhớ ra điều gì đó, cô bé gõ gõ vào bàn phím dòng chữ: "Đơn Giản".

Khá là hài lòng với cái tên mình vừa nghĩ ra, Đơn lần lượt điền các thông tin còn lại. Đến mục câu hỏi bảo mật, Đơn ngẫm nghĩ rồi tự ghi câu hỏi sau đó gõ gõ vào phần trả lời. Câu hỏi rất dài, nhưng câu trả lời chỉ vẻn vẹn có mấy chữ.

Đến phần avatar, Đơn nhăn mày, nhăn mặt, thế rồi theo trào lưu "seo-phì" của mấy bạn trên lớp, lấy luôn hình cô bé chụp với Minh hồi học lớp mẫu giáo, cho làm avatar.

Lập xong rồi, Đơn ngồi ngẩn ra. Xong rồi thì làm gì?

Tất nhiên là lên team của lớp để xem xét rồi! Vừa search "5A Thanh Lịch" phát, khiếp, gần mấy chục mem của lớp cứ gọi là đầy đủ cả. May sao, team để ở chế độ công khai, chứ không thì Đơn có trời mà xem được.

Đơn chăm chú đọc từng mục, từng status đăng lên. Nào là ảnh dìm hàng, comments hô hào nhau tổ chức kỉ niệm, Đơn đọc hết. Rồi đến một cái top bình chọn về bạn được yêu quý nhất trong lớp do Thư hỏi, Đơn ngừng lại.

"Thư5A: Cho tớ hỏi, lớp mình mọi người quý ai nhất vậy? ( Chỉ tính người khác giới thôi nha!!! )"

Câu hỏi ngắn thôi, mà thâm sâu, thâm sâu vô cùng! Đơn nhíu mày, đây không phải là top bình chọn trai xinh gái đẹp trá hình sao?

Bọn trẻ con tiểu học, tuy lớn chưa lớn hẳn nhưng ít nhiều cũng định nghĩa được độ đẹp trai, xinh gái. Tất nhiên, tuy không dám nói ra nhưng theo phản ứng bình thường bọn chúng sẽ hơi "rung rinh" trước những bạn nam hoặc bạn nữ có vẻ ngoài xinh xắn, học giỏi, hoặc thân thiết với mình nhất. Dần dần mục comment hiện ra, Đơn lần lượt đọc hết...

"Bông xinh: Ở lớp quý nhất là Minh. Trông mặt hiền hiền, lại còn học giỏi! ^^"

Khiếp sợ! Vãi cả hiền!!

"Lò sưởi 0°C: Tui cũng quý minh a!! 😁😁😁 Hôm trước còn vẽ hộ tui con mèo, tốt tính lém á ❤️"

Oh hẳn là tốt tính!

"LinhLinhngoanngoan: xơi ơi, xet cai gi không xet.đam bao con gai trong lơp ai cung quy minh cho ma xem"

"Phạm Thị Quỳnh Giao: Ai nói? Tớ quý Gia Bách cơ 😤😤"

"GiaBách5A: gì đây? tui quý đơn cơ!"

"Susu: nój thjệt, mjnh vừa tốt bụng, vừa hjền, lạj hax gjúp đỡ bạn bè, aj chả wí?"

"DuAQua: Ừ ấy . Tớ thấy Minh rất hoà đồng . Hơn mấy thằng trong lớp . Mấy đứa suốt ngày chúi đầu vào cái Yoyo ấy . == Nhưng thật ra thì ... bạn Dũng cũng rất là tốt ... @@"

"Lovelyboy: #NgTriDug thính kìa em =)))"

"quocbao12345: to quy ban don nhat lop -3-"

"Việt-đẹp-trai-và-bá-đạo: Xi,ai cần mấy bà quý??Mấy bà ai cũng như sư tử ý!!Chỉ có đơn là hiền nhất lớp thôi!!😆😎😩"

"#cuồng_siêu_nhân_gao: ơ hơ hơ nói thực tớ cực quý bạn thư lớp mình"

"đây là tên: nói chung là quý tất!"

"Thanh Niên Tự Kỉ: Ahihi ai quý tui thì tui quý lại =))) Còn có thể iu lun nha =))"

"Vịt giữa mùa đông: clgt? =="

"Thanh Niên Tự Kỉ: #Vịt_giữa_mùa_đông sao tự nhiên lại nhột vậy?"

"Vịt giữa mùa đông: tôi quý cậu đấy #Kỉ ạ. Thế cậu có yêu tôi không?"

"Thanh Niên Tự Kỉ: Ặc thư bảo là tính khác giới thôi mà ặc ặc ông nói thế các bạn lại hiểu nhầm giới tính tuiii!!"

"Y3^|_|"ss X3^'p"sss: Ph4j? tư. wj' l4^'y mjk th0^j!!!"

"..."

Còn rất nhiều comments phía sau nhưng Đơn không đọc nữa, cô bé lặng lẽ suy ngẫm, nhập tâm đến nỗi vắt cả hai chân lên bàn phím, tạo ra những kí tự vô cùng buồn cười trên màn hình máy tính.

Minh nổi tiếng đến thế à?

Đến mức gần như tất cả bạn nữ trong lớp đều thích sao?

Một ngày nào đó, Minh sẽ chơi với các bạn nữ đó thay vì cô bé thì sao nhỉ?

Thì... Đơn không sống nổi mất.

-Con chào cô chú!

Chất trọng trong mà ấm của Minh cất lên. Đơn nghe tiếng bước chân đang ngày càng gần phòng ngủ của mình. Cô bé nhanh tay tắt phụt màn hình máy tính đi, vừa đúng lúc đó thì cửa phòng bật mở.

-Đơn, đâu rồi?

Hai ánh mắt kịp thời chạm nhau. Minh từ từ tiến lại gần Đơn, đột ngột quàng tay ra ôm siết cô bé vào lòng.

-Sao?

Vòng ôm này, một ngày nào đó có thuộc về người khác?

-Nhớ!

Giọng nói ấm áp này, liệu có thuộc về người nào nữa không?

Trong lòng Đơn bỗng nhiên vụt qua cảm giác sợ hãi.

-Rảnh đời!

Đơn đẩy Minh ra, làm kiêu nghịch tóc mình. Cô bé ngước đôi mắt màu nâu trong veo lên, hỏi thẳng thừng:

-Có gì cứ nói ra!

Minh nhếch mép cười một cái, giơ túi đồ lỉnh kỉnh lên nói:

-Muốn đi kỉ niệm 3 ngày bằng tuổi nhau không?

***
Đêm đông, gió lạnh thổi quanh đầu đường cuối ngõ. Có 2 đứa trẻ cứ đi loanh quanh luẩn quẩn trong khu chợ đêm, mãi chưa xác định được lí do mình phải lết xác đến cái nơi đông người này. Mà cái mặt hai đứa xinh quá, hại mọi người xung quanh cứ lén nhìn rồi lại xuýt xoa.

Đơn ngáp, níu chặt gấu áo Minh. Minh đi cạnh rất ra dáng người lớn, một tay xách đồ, một tay giữ cho Đơn không bị lạc. Hai đứa đi quanh được nửa vòng chợ thì Đơn kêu mệt. Minh lắc đầu:

-Mới tí đã mệt, thế này lên cấp II học thể dục kiểu gì?

Đơn chán nản bước theo chân Minh. Vốn cứ nghĩ đi kỉ niệm là một cái gì đó vui vẻ lắm, ai ngờ nó lại mỏi và chán thế này. Cô bé nhanh chóng ngáp ngắn ngáp dài, lơ mơ kiểu gì mà ngã một phát rách toạc đầu gối.

-Au au au!!!!!.....

Đơn la toáng lên, khuỵu xuống giữa đường. Cô bé ôm chân gào lên khiến Minh hoảng, vội vàng ngồi xổm xuống xem xét. Vết thương bị toác ra rất ghê, chất lỏng đỏ xen lẫn bụi đường, đen đen đỏ đỏ, kinh người. Có rất nhiều đoàn người đang đi xung quanh, thấy bé gái nom xinh xắn bị ngã liền xúm lại hỏi han các kiểu. Đơn ngại, lắc đầu nguầy nguậy tỏ ý không sao.

-Hay là bé lên anh cõng?

Có một nhóm anh trai học cấp III nhân dịp cuối tuần cũng đi chơi, tình cờ gặp Đơn nên thương tình định cõng Đơn về. Anh đẹp trai lắm cơ, cái nụ cười rất ư là toả nắng. Đơn đành định đồng ý, vì dù sao Minh cũng không bế nổi cô. Vừa mới giơ tay ra thì Minh từ đâu nhảy ra chặn ngang, ngăn một phát giữa mặt Đơn và mặt anh kia:

-Em cõng được rồi!

Xong Minh còn lập tức quỳ xuống, nói năng mà như rít gầm với Đơn vậy:

-Leo lên!!

Đơn hơi rợn, đành leo lên lưng Minh. Đám đông cũng tản ra bớt. Đơn không thể ngờ rằng cánh tay non nớt nhường này, bờ vai nhỏ thế này lại có thế vừa xách đồ vừa cõng cô.

Minh tuy chỉ cao hơn Đơn một chút nhưng lại rất khoẻ, một mình có thể vừa cõng Đơn vừa xách đồ được. Đơn nằm trên tấm lưng của Minh, hít hít hà hà mùi áo cậu, thỉnh thoảng còn giật giật tóc cậu rất là hư. Nghịch chán Đơn liền thả người thụp xuống, hai tay siết chặt vào cổ Minh, mái đầu nhỏ cứ ngọ nguậy ở hõm vai cậu hại ai đó ngứa ngáy hết cả.

-Minh ơi...

-Gì?

-3 ngày, chúng ta chỉ có 3 ngày bằng tuổi nhau thôi đúng không?

-Ừ.

-Có nghĩa là 362 ngày còn lại Minh hơn tớ 1 tuổi đúng không?

-Ừ.

-Vậy trong 362 ngày đó Minh phải chiều tớ nhé. Minh không được bỏ tớ đi chơi với các bạn nữ khác đâu nhớ chưa!

Đơn thấy Minh hơi tủm tỉm cười liền giục:

-Hứa đi!!

-Ừ.

Đơn sướng. Uầy, từ nay trở đi Minh sẽ chỉ là của một mình Đơn thôi!

***
1 năm sau đó.

Người ta nói, thời gian có thể xoá nhoà đi tất cả, vùi đi sự trẻ con trong lòng mỗi người, đánh cắp đi cả sự gần gũi. Nhưng hình như thời gian không đấu nổi với Minh và Đơn.

Năm nay, Minh và Đơn lên lớp 6. Vô thức hai đứa đều toát ra một cái gì đó chững chạc và người lớn hơn rất nhiều. Lớn vậy rồi mà vẫn còn những cái ôm đầy trẻ con, cả những lần sờ mó cù nhau nữa. Thật không thể hiểu nổi dây thần kinh xấu hổ của hai đứa này vứt ở đâu.

Trường Thanh Lịch là trường liên thông, các em đã học cấp I ở đó có thể theo lên cấp II, cấp III, hoặc chuyển ra ngoài thì tuỳ. Tuy nhiên giữa mỗi cấp đều có một kì kiểm tra để xếp lớp. Trường cấp II Thanh Lịch có một vẻ gì đó khác hẳn so với trường cấp I Thanh Lịch. Tường không còn được sơn hình thú nữa, không có những cây cầu trượt nhỏ hay gốc nấm cho bọn trẻ con nô đùa, mùi con nít cũng không còn, thay vào đó là màu đỏ của hoa phượng tràn ngập một vùng trời.

Phải, hoa phượng nở, có nghĩa là đã vào hè rồi.

Đợt ấy có bài kiểm tra, Minh và Đơn được đưa đến chỗ trường cấp II Thanh Lịch để làm bài thi xếp lớp. Ngay từ đầu buổi Đơn đã thấy Minh hơi lạ. Suốt thời gian ngồi trong xe ô tô để đi đến trường Minh cứ gục mặt vào vai Đơn, sau đó dần dần trượt xuống, cuối cùng ngả mình gối hẳn đầu vào cặp đùi nhỏ xinh của Đơn.

-Minh, Minh!

-Gì thế?...

-Cậu làm sao vậy?

-Có sao đâu...

Giọng Minh uể oải khác thường, mặt cậu hơi đo đỏ, má thì lại hâm hấp nóng. Cả người cậu ủ rũ như lát bánh mì ẩm mà dựa vào Đơn, nũng nịu cọ cọ mặt vào bụng cô khiến cô ngứa ngáy không chịu được.

-Này đủ rồi đấy!

Đến khi đến cửa phòng thi thì cô bé không thể chịu được nữa. Thi thì phải chia phòng, mà chia phòng thì tất nhiên học sinh trong cùng lớp sẽ bị phân ra ở nhiều phòng khác nhau. Điển hình như phòng thi của Đơn đây, chỉ có vỏn vẹn 1 hay 2 khuôn mặt quen thuộc, còn lại đều lạ hoắc lạ huơ. Mà kể cả lạ hay không lạ thì tất cả mấy chục cặp mắt trong phòng đều đang nhìn chằm chằm vào Đơn và Minh với ánh mắt kì quái. Tất nhiên rồi, bởi vì cái thằng ất ơ đứng sau lưng cô đây đang dùng hết sức bình sinh để níu vạt váy Đơn lại, đầu gục vào vai Đơn, hoàn toàn không có ý định thả cô đi một chút nào.

-Tớ mệt.....

Minh nhõng nhẽo, bộ dạng khác hoàn toàn với cái bản tính thường ngày. Mấy bạn đi qua cứ nhìn mãi làm Đơn ớn lạnh, cái thằng này hôm nay nó làm sao ý!

-Mệt cái gì mà mệt! Cút về phòng mình đi!!

Đơn giật mạnh váy lại làm cho nó tuột khỏi bàn tay Minh. Minh lúc này mới thôi gục đầu vào vai Đơn, ngẩng khuôn mặt lờ đờ và nhuốm đỏ lên để nhìn cô. Minh không đành lòng bước đi, trước khi đi còn nuối tiếc quay lại, đôi lông mày nhíu chặt, đôi đồng tử đen láy cứ dán chặt vào Đơn khiến cô bé bất giác xấu hổ.

Cái thể loại ở đâu mà nhíu mày thôi cũng thấy dễ nhìn!

-Biến!

Sau câu hắt hủi đầy phũ phàng của Đơn, lúc này Minh mới quay gót bước đi.

***
Văn và Toán kiểm tra liền tù tì, đó là cái kiểu thi kì quái hết sức của Thanh Lịch. Đơn bước ra khỏi phòng thi sau khi tiếng chuông hết giờ reo, nhìn khuôn mặt mệt mỏi của các bạn cùng phòng mà cô vô thức nhớ đến cái bản mặt đáng thương của thằng bạn. Đơn nghĩ đến đó liền nhanh chóng phi đến phòng thi của Minh.

Vừa đến nơi, đập vào mắt là cảnh Minh đang gục xuống mặt bàn, tờ bài kiểm tra toán trống hơn phân nửa.

-Minh!!!

Đơn hốt hoảng chạy tới, giám thị gần đó lập tức ngăn không cho cô bé phi vào. Đơn hoảng loạn hét lên. Cô bé chỉ vào Minh đang gục mặt xuống bàn, không ngừng gào thét:

-Cô ơi bạn con ngất rồi! Bạn ý ngất rồi!!

Cô giám thị lúc này mới chú ý đến Minh. Vốn cứ tưởng cậu nhóc này làm xong rồi nên ngủ, giờ để ý mới thấy tờ bài làm con trống hơn phân nửa liền.

-Minh, Minh, Minh!!!

Trước những âm thanh siêu lớn đang không ngừng được thốt ra từ cái miệng nhỏ nhắn của Đơn, cô giám thị đành vác Minh lên phòng y tế.

***
Minh lờ mờ tỉnh dậy dưới ánh sáng trắng của đèn và mùi thuốc đặc trưng của phòng y tế. Cậu nhổm người dựa lưng vào tường, một tay ôm đầu, đôi mắt đảo xung quanh. Chợt thấy mái đầu nhỏ của một đứa nào đấy gật gà gật gù cạnh giường bệnh, Minh vừa buồn cười lại vừa thấy thương.

-Ê, ê...

Minh chọc ngón tay trỏ vào hõm cổ Đơn, trái lại cô bé vẫn ngủ ngon, không có bất cứ phản ứng gì. Minh cười nhẹ, chống tay lên cằm mà ngắm con nhóc kia.

Mi dày, cong cong lả lướt như cánh bướm. Mũi cao, môi hồng xinh chúm chím. Mái tóc màu đen hơi hơi cháy nắng dài đến giữa lưng được buộc hờ hững. Nhìn yêu quá, làm Minh cứ muốn ngắm mãi thôi. Cậu vân vê một lọn tóc của Đơn, đặt nó lên lòng bàn tay, nâng niu mơn trớn.

Cái mái tóc đen này bị cháy nắng chắc chắn là do ngày xưa đi thả diều ngoài công viên giữa trưa hè mà không chịu đội mũ đây mà. Tóc tơ mượt mượt, thơm thơm mùi nắng sớm. Minh ngửi mãi, lòng thầm tự nhủ mai sau nhất định không cho con nhóc này cắt tóc.

Đơn bỗng nhiên cựa người làm Minh giật mình, nhanh chóng chùm chăn kín người coi như đang ngủ. Được một lát không thấy có động tĩnh gì thì Minh lại hé đầu ra, len lén nhìn Đơn qua khe hở của tấm chăn mỏng. Khi xác định nó đã yên giấc rồi thì cậu mới yên tâm "hoạt động" tiếp.

Xem nào, má cũng phính quá này, cứ làm tim Minh đập thình thịch. Phút chốc ý chí mãnh liệt ở đâu ùa về thôi thúc Minh, nảy sinh trong cậu một ý niệm nhỏ nhoi: Cuộc đời của con bé này phải do cậu nắm giữ.

Nhưng suy nghĩ của trẻ con thế thôi, chứ dòng đời xô đẩy. Ai mà biết được tương lai nó có đúng với ý mình không cơ chứ?

-Ố chà chà!

Bất thình lình cửa phòng mở, Minh giật thót co rúm người, rụt tay lại. Xuất hiện trước cửa là một cô bé có đôi mắt màu xanh biển hút hồn và mái tóc dài óng ả màu vàng tươi. Giọng nói của cô bé ngượng nghịu, giống như là giọng người tây bập bẹ học tiếng việt ấy. Cô bé ấy phóng khoáng cười tươi, nháy mắt với Minh một cái:

-Úi chà chà chà chà~

***

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net