Truyen30h.Net

[BĐVN] Cuộc Du Hành Về Quá Khứ

Chương 66

Lucasta_Hylaris

Sau khi trải qua trận chiến ác liệt ở hành tinh Nihonnara, Huskovear và Hanuary cũng được đem đi chữa trị tại phòng y tế. Nhà tù quay trở về nhịp sống bình thường và các tù nhân cũng có vài người may mắn được thả ra kể từ sau lần đó.

Huskovear và Hanuary do vẫn còn dính tác động của năng lực ru ngủ nên hai đứa nó đã ngủ li bì suốt một tháng trời vẫn chưa tỉnh dậy. Hằng ngày đều có bác sĩ Cody canh chừng, có người đến chăm, lau người sơ qua hoặc truyền dinh dưỡng và năng lượng vào đó cho tụi nó ngủ ngon hơn.

À, phần truyền dinh dưỡng thì có dây truyền rồi, còn truyền năng lượng thì có mỗi một mình Jody làm mà thôi, vì có ai biết cách truyền năng lượng như nó đâu:)).

...

Bên trong thư viện, Fengan và Javor ngồi giải bài tập.

Đừng hỏi tại sao lại có bài tập ở đây, vì sự cầu khẩn của hai đứa này nên giám đốc Roger vừa mới thuê một gia sư về để dạy học cho tụi nó, để tụi nó không chậm tiến độ bài. Tùy vào từng độ tuổi, hoặc khả năng học của mỗi đứa, mình gia sư này sẽ lo hết tất cả.

Và biết gì không? Gia sư đó không ai khác ngoài Suzuki Shiota!

Kể sơ về hai anh em Suzuki sau trận chiến ở hành tinh Nihonnara, cả hai người họ đều bị bắt và bị kết án những 20 năm tù. 

Do Shiori bị Huskovear phá vỡ thần trí nên giờ cô chẳng khác gì công chúa ngủ trong rừng cả ( khổ cái công chúa này nết hơi kì ), ngủ mãi mà không tỉnh dậy. Vì lẽ đó, Shiori được liệt vào danh sách tù nhân đặc biệt, không cần đi săn cũng không cần chăm lo gì hết.

Còn Shiota thì sống ở trong tù, ngày bình thường nếu như không đi thăm em gái thì cũng làm những hoạt động mà một tù nhân bình thường hay làm. Do theo hồ sơ, trước khi gia nhập vào quân đội của đại nhân Ryu thì Shiota từng là một giáo viên, nên bằng mọi cách cầu xin, anh ta đã thành công được giám đốc tin tưởng để về dạy cho nhóm du hành.

Tuy nhiên, vì chương trình học ở hành tinh Nihonnara khác với chương trình học phổ thông mà nhóm du hành hay học nên Shiota phải học lại, vừa học anh vừa dạy luôn. Vì là gia sư của nhóm du hành, nên trong phòng của Shiota được nhà tù cung cấp khá nhiều kệ sách chứa toàn sách giáo khoa và các tư liệu học tập, với lại hiện tại Shiota cũng được miễn đi săn các ngày thường.

Cuối tuần vẫn đi săn nha! Do cuối tuần Shiota không có dạy, nhưng nếu có lịch học thêm hoặc lịch học theo yêu cầu của một số học sinh thì chỉ cần báo lên rồi đợi giám đốc Roger xét duyệt, Shiota có thể nghỉ đi săn vào cuối tuần. 

Nói chung có mình Shiori có cái kết buồn thôi, còn Shiota thì đỡ hơn chút, được miễn đi săn và được cung cấp cả kệ sách cơ mà ( các đồ dùng khác như giường, tivi,..., phải tự mua ), thậm chí còn được làm gia sư và nhận tiền hằng ngày ( tính theo thời gian giảng dạy ) nữa.

Đấy, kể sơ qua về tình hình của Shiota và Shiori là vậy đấy.

Giờ bên trong thư viện, Javor đang nhân thời gian rảnh để làm bài tập mà Shiota giao cho. Mặc dù hôm nay mới thứ bảy ( tính theo thời gian mà anh Jaki đăng tập đầu tiên của phần 7 ), nhưng vì Javor là một con người chăm học nên từ khi có gia sư, cậu ta vùi đầu vào việc học dữ lắm!

Fengan cũng rảnh rỗi ngồi cùng Javor giải bài tập luôn, hai người vừa trao đổi với nhau, vừa cùng nhau tranh luân về cách giải bài này cho đến bài nọ.

"Theo tớ thấy thì kết quả của bài này phải là 78 mới đúng"_ Javor nói.

"Đâu, tớ ra 134 mà"_ Fengan ngước lên, phản bác _"Làm theo cách này thì đáp án ra là 134"

"Hửm, cách này cũng áp dụng được với bài này sao?"_ Javor khó hiểu hỏi _"Phải dùng cách khác mới đúng! Đây này, làm như thế này, và như thế này nè, đáp án là 78!"

"Đáp án phải là 134. Cậu nhìn xem, tính cái này trước sau đó chia cái này rồi cộng này lại, ra 134 còn gì"_ Fengan nhíu mày, không phục mà cãi lại.

( Note:  Vì Fengan và Javor 16 tuổi rồi, mà người cô kiêm mẹ đỡ đầu của hai đứa nó là tui đây mới học cấp hai, có hiểu cái gì đâu nên ghi bừa đấy mọi người ạ:')).

"Khoan đã, hay chúng ta thử xem lại bài toán đi"_ Javor chỉ cây bút vào đề bài, lẩm nhẩm đọc sau đó nói _"Chúng ta có thiếu gì không ta? Hay là thử tính cái này trước rồi tính cái này sau đi"

"Hừm...cũng có lí đấy"_ Fengan gật gù _"Đầu tiên, chúng ta tính cái này, sau đó thì..."

Javor và Fengan giải bài tập rất hăng say, có lúc tranh luận, có lúc lại cùng nhau dò đáp án. Cả thư viện có mỗi mình tụi nó nên tụi nó chẳng quan tâm gì mà bày bừa hết tất cả các sách liên quan đến việc học ra bàn. Nhìn đi, tận mấy chồng liền, cao chót vót, thế mà tụi nó có thể lấy để làm tư liệu học tập mới hay chứ, không biết là có đọc được hết không nữa.

Về phần những người còn lại, họ đều đang có việc riêng. Như là Elina thì vẫn xin nhà tù cho tới nhà thờ để dọn dẹp và cầu nguyện như bình thường. Kryva và Panstrom ngồi ở trên phòng y tế thăm Huskovear với Hanuary, đồng thời cũng xem Jody truyền năng lượng vào cho hai đứa nó.

Rosmine vẫn ở đâu đấy ngoài kia vừa nghiên cứu vừa tìm cách quay trở về tương lai, Zergang đi theo chị họ 24/24, tất nhiên rồi, nếu không ai trông chừng Rosmine thì cô ấy lại vận dụng năng lực đến quá tải mất. Cả hai anh em nhà Marker cũng đang đi chế tạo cỗ máy thời gian, đồng thời vừa cầm bài tập ra ngoài để làm luôn cho đỡ chán.

Islay có lẽ đang ngồi một chỗ nào đó nghịch lửa cho đỡ chán, còn Isla thì đắm chìm vào đống thiết kế trang phục của mình. Riêng Elias thì chẳng ai biết cậu ta đang ở đâu cả, chắc do sắp đến hôm trăng tròn rồi nên Elias cố tránh đi để không làm hại bất cứ ai. Còn Mornir thì...

- Cạch! -

"Anh hai, Javor, nghỉ tí đi, em vừa mới xin ông Cà Rốt vắt chút nước cam này"

Mornir bưng một khay đựng ba ly nước cam và một đĩa bánh đậu xanh vào và đặt xuống chỗ trống hiếm hoi trên bàn toàn sách là sách của hai người kia. Cậu nhanh tay dọn đống sách vở đó về một chỗ cho gọn gàng rồi ngồi xuống bên cạnh Fengan.

"Ông Cà Rốt vừa mới mua vài hộp bánh đậu xanh về để đãi các đội trưởng đấy, em được đội trưởng Ivor cho do chú ấy không thích ăn bánh đậu xanh lắm"

"Đó là vì bố của tớ nhường chúng ta thôi"_ Javor lấy một miếng bánh đậu xanh lên bỏ vào miệng _"Chứ bố tớ cũng từng ăn bánh đậu xanh mà cô Author cho mà, ông ấy bảo rằng bánh ngon lắm và mong lần sau cô Author mang đến tiếp"

"Vì thế nên lần nào xuất hiện cô ấy cũng mang một hộp bánh đậu xanh cho bố cậu nhỉ"_ Fengan mỉm cười, tay vươn tới lấy ly nước cam và uống.

Mornir nhìn vào đống bài tập trên bàn, học lực của cậu cũng thuộc dạng giỏi, nhưng không phải dạng thần thông, cái gì cũng biết. Đối với mấy bài toán nâng cao mà Fengan và Javor đang làm, cậu có chút không hiểu ( hoặc nói thẳng ra là nhìn vào không biết họ đang làm cái gì ).

Dựa theo trí thông minh với cả chương trình học của một số người, Shiota có soạn rất nhiều bài tập nâng cao để họ rèn luyện thêm. Như Mornir cũng có bài tập nâng cao liên quan đến sinh học hoặc địa lý nè, đôi khi thì cũng có cả hóa học hay văn học nữa.

Toán thì cậu chỉ làm mấy bài phổ thông có trong sách giáo khoa hoặc một số bài theo dạng bình thường như vậy thôi, chứ toán nâng cao Mornir chưa thử bao giờ.

Vì thấy tò mò với hiếu kì, nên Mornir đã hỏi.

"Anh hai ơi, cái này làm như thế nào vậy?"

"À...bài này hả?"_ nghe em trai gọi là Fengan bỏ ly nước xuống liền, anh cầm bút chì lên, kéo Mornir lại gần rồi bắt đầu giảng cho cậu nghe _"Nếu em muốn làm được bài này thì trước tiên em cần phải thuộc định nghĩa trước đã, sau đó...v...v...v..."

Mornir lúc gật gù như đã hiểu, lúc thì lại mở miệng hỏi Fengan tiếp.

Nhìn hai anh em nói chuyện với nhau mà Javor thấy vui vui trong lòng. Tự dưng cậu lại nhớ em gái của mình ghê, thật may khi nó không bị cuốn về quá khứ cùng với cậu, chứ nếu có, chắc cậu phải tốn rất nhiều công sức để bảo vệ con bé mất, vì Jami vốn chẳng có năng lực đặc biệt nào mà, vả lại nếu tính theo thời gian hiện giờ thì con bé cũng chỉ sắp lên 14 tuổi mà thôi.

( T/g: Vì đây là vũ trụ riêng của tui nên tui xin phép đổi cha mẹ của Sam và Jami nha, mong các bạn thông cảm, chứ giữ nguyên thì không có cái gì liên kết chúng lại với nhau được hết á:')).

Javor thở dài, sao lại nghĩ tới Jami chi không biết. Cậu lấy ly nước cam lên và uống, vừa uống vừa chờ đợi Fengan giảng cho Mornir về cái bài mà họ đã làm xong từ đời tám quánh nào rồi. Bài tập tiếp theo là bài tập nhóm về môn hóa, mà Jody đang bận nên cậu sẽ làm nó với Fengan.

"Đợi như thế đến bao giờ mình còn chẳng biết, chắc là mình sẽ đi nghiên cứu trước vậy"_ Javor lẩm bẩm, rồi đứng dậy đi về phía cái kệ sách mà cậu cho là có mấy cuốn sách liên quan và lấy ra để đọc sơ qua, coi như là lấy trước tài liệu để xíu nữa khỏi lấy chi cho mệt vậy.

Nhưng vừa mới lấy một cuốn sách ra là lại có thêm một người nữa bước vào trong thư viện.

- Cạch! -

Javor thoáng giật mình quay ra đằng sau, cả Fengan cũng ngừng dạy và Mornir không còn dán mắt vào bài tập nữa, họ đồng loạt nhìn sang hướng cửa thư viện, và biết người vừa bước vào không ai khác xa lạ ngoài đội trưởng Jasmine.

Jasmine thoáng bất ngờ khi thấy cả Javor, Fengan và Mornir đều ở đây.

"Vậy là chỉ cần đi tìm thêm vài đứa nữa thôi"_ cô lẩm bẩm, sau đó nói _"Fengan, Javor,Mornir đến phiên tòa đi, giám đốc có chuyện muốn nói với ba đứa"

Javor cất sách lại vào tủ, thắc mắc hỏi.

"Có chuyện gì vậy ạ, thưa đội trưởng Jasmine?"

Jasmine trả lời.

"Lên đấy rồi hai đứa sẽ biết thôi"

"À phải rồi"_ cô nói thêm _"Nếu có thể thì mấy đứa có thể gọi thêm ba hoặc bốn người nữa đi cùng được không, những người có năng lực, kĩ năng đặc biệt với khả năng chiến đấu tốt ấy"

Ba người họ ngơ ngác, à không, có mỗi Javor và Mornir ngơ ngác thôi vì Fengan cái gì cũng đoán ra cả. Nếu Jasmine đặc biệt yêu cầu họ kêu thêm vài người có kĩ năng chiến đấu tốt để đi đến phiên tòa gặp giám đốc thì lí do hẳn là sẽ nằm trong những việc sau đây rồi.

Thứ nhất, cần thêm nhân lực để tham gia các phi vụ bắt tội phạm hoặc phụ giúp trong việc đưa tù nhân đi săn. Khả năng cao giám đốc Roger gọi họ đến phiên tòa để nhờ vả về việc tiếp thêm nhân lực tham gia các vụ bắt tội phạm nguy hiểm hoặc phụ giúp trong việc đi săn, hoặc đưa tù nhân đi săn hay làm các công việc của một cai ngục.

Thứ hai, huấn luyện. Huấn luyện ở đây có thể là họ được huấn luyện, hoặc họ huấn luyện cho các cai ngục thay cho những đội trưởng. Có lẽ dạo gần đây tỉ lệ tội phạm gia tăng, nhiều vụ vượt ngục cũng xảy ra nên nhà tù cần phải tăng cường thêm kinh nghiệm cho các cai ngục, hoặc cần sự trợ giúp của những đứa trẻ là con của các đội trưởng như họ.

Thứ ba, sắp có sự kiện đặc biệt nào đó xảy ra, như là cuộc tuyển chọn đội trưởng cai ngục. Hồi ở tương lai, họ cũng hay tham gia vào các cuộc tuyển chọn cho các chức vụ đội trưởng cai ngục khác lắm, như lần tuyển chọn đội trưởng mới để thay thế cho vị trí của cựu đội trưởng khu P nè. 

"Hình như hiện tại đội trưởng khu P là cô Juki thì phải"_ Fengan lẩm bẩm nghĩ thầm.

Mà ở tương lai anh không có gặp cô Juki nhiều lắm, vì cô ấy khá là bận, nên thôi bỏ qua vậy.

Jasmine sau khi dặn dò một vài thứ thì cũng nhanh chóng đi mất, không quên để lại một câu.

"Nhớ phải tới phiên tòa nhanh đấy, giám đốc và các đội trưởng khác đang chờ mấy đứa đó"

"Vâng, thưa đội trưởng Jasmine"_ Mornir đáp.

Đợi Jasmine ra khỏi phòng rồi thì họ cũng thoải mái hơn chút. Thề là cô Jasmine của quá khứ đáng sợ thật, không dịu dàng như cô Jasmine mà họ thường thấy tí nào cả.

Làm sai một cái thôi là có khi bị cô ấy phang gậy vô đầu mất:')).

Javor khẽ vuốt cằm, cậu nheo mắt, dáng vẻ có hơi trầm tư nói.

"Hm...tìm thêm vài người có kĩ năng chiến đấu tốt sao? Vậy thì tớ sẽ loại Islay và Isla ra vậy"

"Hửm?"_ Fengan híp mắt, cười cười hỏi _"Cậu không gọi bạn của cậu đi cùng luôn sao? Islay và Isla mà biết thì sẽ buồn đó!~"

Javor cười trừ, tính này của Fengan, cậu quá rõ rồi mà.

"Không phải là tớ không muốn nhờ họ, mà cơ bản họ không phải là con của các đội trưởng nên không có được đào tạo kĩ càng như chúng ta"

Nghĩ gì một chút, cậu nói thêm.

"Theo yêu cầu của cô Jasmine thì phải nhờ những người có kĩ năng chiến đấu tốt mà đúng không? Mà Islay ấy, cậu không chơi với cậu ấy từ nhỏ như tớ nên cậu đâu có rõ. Bình thường cậu ta sung lắm, không cẩn thận có thể đốt nguyên cái nhà tù này luôn chứ chả vừa"

Fengan ồ lên một tiếng, rồi gật gù.

"Phải nhỉ, có hôm cậu ấy thông đồng với Drana và Juri đi đốt vườn của chú Draken đúng không?"

"Đừng có lôi quá khứ đen tối của Islay ra khi ở trước mặt cậu ấy đấy"_ Javor thở dài, nhắc nhở. Thề là lúc đó bản mặt của chú Draken đáng sợ lắm luôn ấy, suýt nữa thôi là tiễn Islay, Drana và em họ của cậu đi chầu ông bà luôn rồi.

Mà lúc đó Juri bị gì ấy nhỉ, sao lại nghe lời xúi dại của Islay và Drana chi trời. Đừng có nói nó xem anime nhiều quá nên bị ảo theo đó luôn rồi đấy nha! 

Mornir nhìn sang Fengan, thấy anh không hề có ý định tha cho Javor thì lập tức lên tiếng, giọng điệu dù có vẻ hơi giống hối thúc nhưng nó lại mang đầy hàm ý ngăn cản hơn.

"Thôi nào, đừng có ở đây nói chuyện với nhau nữa, chuyện của Islay với Drana và Juri là chuyện từ đời tám quánh nào rồi mà"_ cậu khẽ nhắc _"Ông Roger đang chờ chúng ta đấy, mau đi tìm thêm vài người nữa rồi đi tới phiên tòa thôi"

Mặc dù Fengan vẫn còn muốn "đụng chạm nhẹ" tới chuyện cá nhân của gia đình Natsumi cơ, nhưng thôi, em trai anh đã nói vậy thì anh cũng nên dừng lại thôi chứ nhỉ. 

"Được rồi, được rồi, chúng ta đi tìm thêm người khác nào"

Chừng nào có cơ hội ở riêng, anh sẽ lôi chuyện Juyi lấy cây súng của Ivor chế tạo bậy bạ thành vũ khí hủy diệt ra để làm chủ đề nói chuyện với Javor vậy ( nói chuyện hay khịa đấy con? ).

Ba người họ không ra khỏi thư viện ngay, mà ở lại dọn dẹp một tí rồi mới ra khỏi thư viện tìm thêm tầm ba người nữa đi cùng. Thật ra thì tìm cũng không tốn thời gian lắm đâu, bởi vì thấy ai đầu tiên là họ sẽ hỏi, và bằng miệng lưỡi lươn lẹo của mình, Fengan sẽ lôi họ đi được thôi à.

Thế mới nói, có cha nội Fengan này đi cùng chẳng tốt chút nào. Vì dù có muốn hay không, miễn là Fengan mở miệng thôi là họ bắt buộc phải nghe theo cậu ta thôi à.

Vậy nên là...xui cho Kryva, Panstrom và Jody rồi nhé!

-----

...

-----

"Um...anh Jody, anh ổn chứ ạ?"_ Javor cười trừ nhìn sang Jody, nhưng anh chẳng trả lời gì hết mà chỉ nắm chặt lấy cái áo màu tía của mình với gương mặt vô cùng khó chịu.

Nghĩ rằng có mình Jody khó chịu ư? Không đâu, cả Kryva và Panstrom cũng vậy đấy. Không hiểu tại sao Fengan lại bước qua phòng y tế đầu tiên cơ chứ. Tại sao phòng y tế lại gần thư viện tới như vậy, tại sao thư viện không đặt cách xa chỗ này tận vạn dặm đi.

Tại sao!!! Tại sao cơ chứ!?

Ông trời tại sao lại bất công đến như vậy!

( T/g: Trời không bất công, là ta bất công )

Mornir nhìn vào bọn họ bằng hết tất cả sự lo lắng mà cậu có thể dành cho họ. Nhìn Kryva như muốn cầm gậy đánh Fengan lắm rồi, nhưng nếu đánh thì tên này lại nổi máu cầu đánh thêm nữa, lúc đó có khi ức quá đánh liên tục nhưng cái thằng Fengan nó vẫn không hãi luôn cơ.

Panstrom đó giờ hiền lành, mặc dù cao lớn thật, nhưng cậu ta chưa dám quát hay hét vào mặt ai bao giờ. Nên dù có uất ức thật, nhưng Panstrom không muốn mắng Fengan đâu. Khổ, hiền quá cũng là một cái tội, cậu ta toàn bị người ta bắt nạt vì ngoại hình cao lớn của mình thôi.

Còn Jody thì nó thừa sức đánh chết Fengan, nhưng đánh đến cỡ nào thì cơ thể của Fengan vẫn sẽ luôn luôn nguyên vẹn. Đó chính là cái tức nhất, đánh kiểu gì cũng không khiến nó chết được, muốn cãi lại tiếng nào nó phản lại tiếng đấy, thấy ghét vô cùng nhưng kiểu bất lực quá á.

Ít ra thì tính của thằng Dimison không đến nỗi như vậy, Jody thích chơi với Dimison hơn ( nói thô ra là bộ não của Jody đồng điệu với bộ não của Dimison á, chứ làm sao cái nết của Dimison nó kì cục như vậy mà Jody lại có thể chơi cùng được! )

Mặc cho rất nhiều ánh mắt "căm thù" ( thật ra là chỉ có ba ánh mắt thôi ) nhìn về phía mình, Fengan vẫn vô cùng vô tư, đi tới phiên tòa nhìn anh cai ngục nói.

"Bọn tôi đến đây theo lệnh của giám đốc, xin hãy cho bọn tôi vào"

"À, được thôi"_ Anh cai ngục ấy cũng nhận được tin là sẽ có một số người đến gặp giám đốc, nên không thắc mắc gì thêm mà mở cửa phiên tòa ra.

"Thưa giám đốc, họ tới rồi ạ"_ anh cai ngục nói, sau đó tránh một bên cho mấy đứa nó vào.

Sáu người bọn họ vừa đặt chân vào thôi là cánh cửa cũng đã được đóng lại ngay lập tức. Họ không để ý đến lí do tại sao mà Roger lại gọi họ đến đây, mà họ để ý đến các đội trưởng cơ.

Jody nhìn lên dãy bàn của nhóm một, giật mình nói.

"C-Cái gì đây? C-Chú Wolfgang kìa!!"

Trừ cái lần đầu tiên họ đặt chân đến phiên tòa của quá khứ ra thì họ không còn thấy Wolfgang nữa, kiểu như anh biệt tăm mất tích luôn đấy. Làm Jody suýt tưởng Wolfgang cũng bị dính lời nguyền chẳng thấy đâu như mẹ y. Hên là có Javor giải thích hộ.

Nhưng cũng chính vì nghe lí do của việc Wolfgang đột ngột biến mất sau phiên tòa lần đó mà hiện giờ Jody sốc chẳng kém. Tưởng đang đi truy đuổi Zero rồi chứ, bộ bắt Wolfgang được cái tên tội phạm nguy hiểm đó rồi ư, nếu không thì làm sao xuất hiện ở đây được.

Mornir nhìn lên Wolfgang rồi len lén quay sang Javor hỏi.

"Nè Javor, cậu có nghĩ là chúng ta nên kêu Zergang tới thay vì một trong ba người họ không. Tại cũng lâu rồi Zergang chưa gặp ba hay mẹ mà"

Javor không ngần ngại mà dứt khoát trả lời ngay lập tức.

"Không nên mời Zergang đâu, vì chúng ta có Fengan"

"À...ừ nhỉ"

Kryva không mất tập trung quá lâu, vì cô là lớp trưởng nên trong vô thức, những việc hệ trọng hay đại diện cho lớp hỏi hoặc nói chuyện gì đều vào tay Kryva hết ( trừ lúc bị nhà tù tra khảo ở đầu truyện ra ). Kể cả bây giờ, khi không một ai kêu cô lên trước để nói thì Kryva vẫn sẽ hỏi luôn, và những người còn lại theo bản năng đều lùi xuống nhường chỗ cho cô nói.

Tiến lên phía trước, đứng vào móng ngựa, Kryva nhìn thẳng vào mặt Roger một cách tự tin, bỏ qua việc chào đi vì cô không thích vòng vo. Cô đi thẳng vào chủ đề, hỏi.

"Cho hỏi giám đốc gọi chúng tôi đến có chuyện gì ạ?"

Roger nhìn bọn họ, lia mắt đến từng người trong đám bọn họ, trong lòng thì âm thầm đánh giá. Được chừng gần một phút, ông khẽ gật gù, rồi trả lời Kryva.

"Vì đội trưởng khu giam B - Pastor đã xin nghỉ việc vì lí do tuổi tác nên sắp tới đây nhà tù sẽ mở một cuộc tuyển chọn đội trưởng mới cho khu B. Mấy đứa là con của các đội trưởng nên chắc cũng ít nhiều biết đến cuộc tuyển chọn đúng không?"

"Vâng"_ Kryva đáp _"Ở tương lai nhà tù cũng đã thay thế vị trí đội trưởng Khu P và khu Q đấy ạ"

"Ồ...ra vậy"_ Roger cũng không mấy bất ngờ, vì hiện tại đội trưởng khu P và khu Q cũng chừng 40-50 tuổi rồi, nếu tương lai có thay thế thì không ngạc nhiên gì mấy.

Nhưng giờ không phải là lúc để ông hỏi về tương lai, mà là lúc ông tập trung cho hiện tại. 

Vì thế, ông không có để ý mấy đến khu P hay khu Q này nọ nữa mà tiếp tục giải thích về cuộc tuyển chọn mà bản thân ông cho là điên rồ lần này.

"Buổi tuyển chọn lần này có chút đặc biệt, nó diễn ra khi nhà tù đang thiếu hụt nhân lực, nên tôi có một quyết định táo bạo, đồng thời rút ngắn các vòng tuyển chọn nhưng vẫn giữ được nhiều yếu tố chính để nhanh chóng bù vào nhân lực hiện tại hơn"

"Tôi có được mạn phép hỏi buổi tuyển chọn này ngoài việc rút ngắn các vòng tuyển chọn thì nó còn điều đặc biệt gì nữa không?"_ Javor lên tiếng.

Tưởng là sẽ nhận được câu trả lời, nhưng tiếc thay, Roger lại lắc đầu.

"Xin lỗi, tôi không nói cho cậu biết được"

"Tuy nhiên, tôi gọi các cô cậu đến đây là có lí do"_ ông giải thích _"Cuộc tuyển chọn có ba vòng gồm lý thuyết, năng lực, và thực hành. Trong số ba vòng tuyển chọn, vòng hai được chia ra làm hai phần nhỏ, bao gồm phô diễn năng lực để các đội trưởng đánh giá và thực hành sử dụng năng lực để xem độ thành thạo, cách xử lí tình huống khi gặp đối thủ khó"

Nghe đến đây, Javor và Fengan đã hiểu ý của Roger rồi. Ý đồ quá rõ ràng đấy rồi còn đâu, mặc dù cuộc thi có ba vòng như ông chỉ giải thích kĩ mỗi vòng hai, rõ ràng là định nhờ vả họ gì đấy rồi.

Fengan cười cười, à thật ra từ đầu đến giờ cậu ta luôn nở một cười ôn hòa như thế đấy, nên dù có nhìn kiểu gì cũng thấy cha này vô hại hết trơn á. Anh khẽ mở miệng, điệu bộ lúc nào cũng hòa nhã, dịu dàng, nhưng nội dung lại vào thẳng đúng trọng tâm khiến Roger thoáng giật mình.

"Ý của ngài giám đốc là tính nhờ bọn tôi làm đối thủ khó cho thí sinh đối đầu nhỉ?"

Lí do mà Fengan lại nghĩ ngay tới cái đó đầu tiên?

Chú ý lời của Roger là ra ngay thôi. Thấy không, Roger nói là phần phô diễn năng lực để cho các đội trưởng đánh giá mà, chứ đâu phải nhờ họ đánh giá đâu. Nên từ đó suy ra phần thực hành năng lực sẽ nhờ đến sự trợ giúp của bọn họ, mà vai trò của họ ở trong đó là gì, hiển nhiên sẽ là đối thủ của các thí sinh rồi!

Roger đưa ánh mắt không tả nổi nhìn Fengan, thằng nhóc này là một thông minh hơn những gì ông tưởng. Ông còn chưa nói rõ đã đoán ra rồi.

Khẽ ho vài tiếng, Roger gật đầu nói.

"Đúng, tôi muốn nhờ các cô cậu trở thành đối thủ cho các thí sinh ở phần thực hành năng lực. Tùy vào sự sắp xếp của tôi mà các cô cậu sẽ đấu với ai, và quyền hạn sử dụng năng lực như thế nào. Riêng phần chấm điểm, tôi sẽ tự mình theo dõi và chấm điểm cho các thí sinh"

Nghe vậy, mọi người ồ lên một tiếng, hóa ra gọi họ tới đây là vì lí do như vậy.

Roger nhìn bọn họ, trong lòng ông vừa đánh giá họ vừa suy nghĩ nên cho họ là đối thủ của ai với ai. Những tù nhân cấp cao đều có sức mạnh khá vượt trội, nhưng những đứa trẻ đến từ tương lai đang đứng trước mặt ông cũng có tài năng vượt trội chẳng kém gì cả.

Thật khó để xác định nên để ai đấu với ai, vì phần thực hành năng lực là để đánh giá cách giải quyết tình huống khi gặp phải đối thủ có năng lực rất mạnh hoặc đối nghịch với mình. Nên Roger cần phải xem xét kĩ để xếp người này với kẻ kia sao cho phù hợp nhất có thể.

Mà trước tiên, để biết nên xếp ai với ai, ông cần phải biết về năng lực của họ cái đã.

"Được rồi, chúng ta sẽ nói chuyện một chút về năng lực của các cô cậu, hãy kể cho ta nghe về bất cứ khả năng mà năng lực của các cô cậu có thể làm được đi"

"Vâng, thưa ngài giám đốc!"

Dứt lời, lần lượt tất cả bọn họ bước lên và nói cho Roger biết năng lực của họ có thể làm gì.

-----

...

-----

"Cuộc thi năng lực sẽ diễn ra sau phần đánh giá năng lực, mấy đứa nhớ có mặt đúng giờ nhé"_ Roger nói _"Được rồi, giờ mấy đứa hãy quay trở về phòng và chuẩn bị đi. Tối nay, các cô cậu có thể tham gia phiên tòa đặc biệt nếu muốn, tôi sẽ cử người đến đưa các cô cậu tới phiên tòa"

"Vâng, cảm ơn ngài giám đốc"_ tất cả mọi người đồng thanh.

Kết thúc cuộc họp bằng vài câu nhắc nhở nho nhỏ, bọn họ cũng không nán lại lâu nữa mà đều rời khỏi phiên tòa ngay lập tức sau câu nói của Roger, để yên cho giám đốc và các đội trưởng còn lại tiếp tục cuộc họp còn dang dở về cuộc thi tuyển chọn vào lần này.

Khi vừa mới bước ra khỏi phiên tòa, họ đã nghe thấy tiếng thở phào trông vô cùng nhẹ nhõm của Panstrom. Panstrom ôm ngực, ngán ngẩm nói.

"Nếu biết phải tham gia vào một cuộc thi như vậy thì tớ đã không đi theo cậu rồi Fengan"

Fengan quay xuống, híp mắt cười mỉm bảo.

"Tham gia cũng vui mà, chúng ta cũng được dịp xem cuộc thi tuyển chọn cho chức vị đội trưởng ở quá khứ như thế nào. Vả lại...cũng thú vị nữa!"

"Nếu cậu thấy cuộc thi này thú vị thì tớ thật sự lạy cậu đấy Fengan"_ Jody lên tiếng.

Javor cười trừ, nhìn sang Jody nói.

"Tớ thấy để Jody tham gia cùng thì có ăn gian quá không? Anh ấy là con của quỷ vương mà, cháu của chúa quỷ hành tinh Shadowersity mà"

Mornir suy nghĩ, rồi đồng tình với ý kiến của Javor.

"Tớ cũng thấy như vậy, một câu câm lặng của cậu ấy cũng đủ để hạ gục đối thủ rồi. Đấy là còn chưa nói đến cậu ấy có kĩ năng ngưng động thời gian đó"

"Nào"_ Jody cười xòa, phẩy tay trả lời _"Tớ có bá tới mức thế đâu, các cậu phóng đại ấy chứ"

"Nếu bọn tớ phóng đại thì chẳng có vụ một mình cậu hạ được Codine ở dòng tương lai khác đâu Jody"_ Kryva lên tiếng dập tắt ngay sự khiêm tốn quá mức ấy của Jody, cô nhún vai bảo _"Cả Casdy, Coze, Cosac, Cissy, Cordelia, Celdy, Caesar, Corgan, Coki, Cady đều bị cậu đánh bại hết còn gì"

Mornir bất ngờ nhìn sang Kryva, không khỏi ngạc nhiên nói.

"Cậu nhớ hết tên của con của chú Cody ở các dòng thời gian khác á! Tớ còn chẳng nhớ ngoại hình của Coze trông như thế nào nữa"

"Coze dễ nhớ nhất mà"_ Kryva đáp _"Tóc tím nhạt, mắt vàng amber, nhìn mặt lạnh lùng không khác lúc chú Cody ở dạng bác sĩ là mấy, nhưng khi gặp Jassiac cậu ấy lại giống chú Zero hơn"

"Thì Coze thích Jassiac mà"_ Jody nói _"Nhớ bản mặt của nó khi nhìn Jassiac hài lắm luôn ấy!"

"Tớ lại có ấn tượng lớn với Cissy hơn"_ Panstrom lên tiếng, tự lục lọi trong đầu của mình hình ảnh của Cissy _"Cissy có mái tóc màu đỏ tía trông đẹp dữ lắm, tớ cũng thích con mèo của cậu ấy nữa, dù đôi khi nó có hơi đáng sợ một tí..."

"Tớ lại thích Coki hơn"_ Javor nói _"Cậu ấy...à không, tớ cũng thích Cady nữa, cậu ấy khá tốt tính, chỉ tiếc là từ hôm đó chúng ta không thể đến thăm cậu ấy nữa"

"Tớ thì để ý đến Corgan à nha~"_ Fengan cười nhẹ, trên tay xuất hiện vài tia điện thoáng qua _"Nhớ hồi đấy ghê, thật là muốn tái đấu lại với cậu ta"

Jody đưa tay ra đằng sau gáy, vừa đi vừa kể tiếp.

"Tớ không thích Cordelia cho lắm, con nhỏ này nó ngây thơ quá, Celdy thì lúc nào cũng cười trông vô cùng giả tạo. Nhưng Caesar tốt hơn nhiều, cậu ta chính xác là thiên thần ru ngủ mang lốt của ác quỷ, khi kích hoạt dạng ấy thì chẳng khác cô Cecilia là bao"

"Tớ không thích Cosac cho lắm, nết cậu ta kì chẳng khác gì Fengan của chúng ta"_ Kryva nhăn mặt _"Casdy thì lại thuộc loại người quá vô tâm và vô cảm, tớ ghét cậu ta. Còn cái nết của Codine thì thật sự rất đáng ghét, tớ chẳng tìm thấy một điểm tốt nào của tên này cả"

"A! Dừng đã nào mọi người"_ Mornir lên tiếng _"Mọi người có để ý là tên của con của chú Cody ở dòng thời gian khác đều bắt đầu bằng chữ C, có mỗi Jody là bắt đầu bằng chữ J không?"

Jody thoáng khựng lại, con mắt có hơi mở ra, rồi cũng gật gù.

"Đúng nhể, tên của tớ bắt đầu bằng chữ J, trong khi mấy người còn lại đều bắt đầu bằng chữ C. Không lẽ tớ là cá thể đặc biệt hả, hay chỉ là trùng hợp thôi?"

Fengan quay xuống, cười nhẹ nói.

"Tự luyến quá có ngày nghiệp quật đấy^^"

Trên trán Jody nổi một chữ thập, miệng cậu ta giật giật, nhịn đi cơn tức giận, đáp.

"Zergang nói đúng, cậu tốt hơn nên im các mồm cậu lại đi"

Tiếng thở dài đồng loạt vang lên, mọi người không khỏi bất lực trước sở thích cà khịa quái gởn của Fengan. Javor, Panstrom và Kryva nhìn sang Mornir rồi lại nhìn vào tên Fengan kia. Sao họ là anh em mà khác nhau một trời một vực vậy trời.

Thấy có nguy cơ Fengan và Jody cãi nhau to, lớp trưởng đại nhân Kryva đã đi lên vào tặng cho từng đứa một cú bổ vô đầu thật mạnh, cô nghiêm giọng nói.

"Đừng có mà cãi nhau ở đây, mau quay trở về phòng và chuẩn bị đi, tối nay chúng ta sẽ tham gia phiên tòa đấy!"

Jody bĩu môi, tặc lưỡi đáp.

"Rồi rồi, tớ biết rồi"

Riêng Fengan chỉ cười, và không nói gì cả.

Kryva lắc đầu ngao ngán, một ngày mà không nghe thấy tiếng cãi nhau giữa người này với người này thì chứng tỏ lúc đó cô không hề có mặt, chứ làm gì có vụ lớp cô yên bình nổi, đến cả cái lí do đơn giản nhất là sừng ai dài hơn cũng là điều khiến Jody và Elias cãi nhau cơ mà.

Nhưng hiện tại cô không nên quan tâm chuyện đó, nhanh chóng gạt chuyện đấy sang một bên. Kryva không có ý định giữ họ lại lâu, giờ cả bọn đang có nhiệm vụ cần phải làm kia kìa. Cô quay xuống nhìn ba người còn lại, giọng điệu vẫn giữ chất lạnh lùng, nói.

"Khi về phòng, các cậu phải ngay lập tức chuẩn bị cho tớ đấy, tớ sẽ đi từng phòng để kiểm tra. Tối nay đúng giờ phải có mặt trước phiên tòa, đừng có ý nghĩ trốn, biết chưa?"

Mọi người gật đầu cái rụp, đáp.

"Bọn tớ biết rồi, lớp trưởng!"

Thấy vậy, Kryva hài lòng, cô không ở lại đây lâu nữa, lập tức đi mất, trước khi đi còn không quên để lại một câu nhắc nhở.

"Phải nhớ đấy, ai quên thì đừng trách tại sao tớ mạnh tay"

Nói mạnh miệng vậy thôi chứ phiên tòa đêm nay đâu có bắt buộc họ phải đi đâu, chủ yếu là Kryva muốn cả bọn đi thôi à, vì cô có cảm giác là lạ với cái phiên tòa này.

Không hiểu sao...Kryva lại cảm thấy phiên tòa đó sẽ có bất ngờ rất sốc.

Sau vài câu vâng vâng dạ dạ, mọi người cũng tản ra, mỗi người một nơi.

Nhưng chắc chắn họ không hề về phòng giam chuẩn bị rồi, tại vì cần quái gì chuẩn bị đâu:)).

( T/g: Lươn lẹo!!! )

----------------------------------------

-------------------------------

---------------------

------------

------

---

-

Hồi trước, Jody từng bị lạc vào Không Gian Trống, nơi giao nhau giữa các dòng thời gian và không gian, nơi đấy không có khái niệm thời gian, cũng chẳng có khái niệm không gian.

Sau đó, bằng cách thần kì nào, những người thuộc dòng thời khác cũng bị lạc vào cùng thằng này, bao gồm những cái tên như: Codine, Casdy, Coze, Cosac, Cissy, Cordelia, Celdy, Caesar, Corgan, Coki, Cady ( và một số người nữa không tiện nhắc tên ).

Tất cả những cái tên mà tui vừa nhắc là con của Cody với người khác ở DÒNG TƯƠNG LAI KHÁC, xin phép ghi chữ này in hoa hết nhá, để cho các bạn đỡ hiểu lầm.

Codine, Casdy là con của Cody và Jasmine.

Coze là con của Cody và Zero.

Cosac và Cissy là con của Cody và Isaac

Caesar, Celdy, Cordelia là con của Cody và Cecilia.

Corgan là con của Cody và Morgan.

Coki, Cady là con của Cody và Jaki.

Vẫn còn nhiều nữa, nhưng các bạn đâu có biết đâu, hehe:)).

Trong số đó, tất cả mấy đứa này đều có điểm chung là tên đều bắt đầu bằng chữ C, riêng Jody là chữ J, và mấy đứa này đều bị Jody triệu hồi và sai khiến:)).

Ai biểu thằng cha Codine và Casdy khiêu khích Jody chi, nó tức đến độ suýt giết hết bọn nó luôn.

Codine: Gì, ai biết gì đâu:))

Casdy: Phải đấy, người ta hiền mà, hihi:>

Ừ, chắc hai bây hiền quá cơ!

Thôi, tui hết việc nói rồi.

Chúc mọi người một ngày tốt lành, bái bai!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net