Truyen30h.Net

Benh Be Ha Cung Khong Nhe To Phu So

Mùi Long Diên Hương lan tỏa khắp đại điện.

Cung nữ áo xanh lục làm tròn bổn phận đứng gác ngoài cửa điện, thở cũng không dám thở mạnh, chỉ thỉnh thoảng liếc vào bên trong điện đang im ắng yên tĩnh, lo lắng đề phòng.

Tay áo màu đỏ mận xuyên qua gió đêm chạy thẳng tới Văn Đức điện, cung nữ đứng hầu hạ đứng cạnh nội thị vừa nhìn thấy, vội vàng ngăn ở trước mặt, lên tiếng ngăn cản nói: "Tứ điện hạ, Tứ điện hạ cũng không thể đi vào."

Người nọ bỗng chốc dừng bước, nhìn đèn đuốc sáng choang trong điện một cái, vội vàng nói: "Tam ca ở bên trong phải không?"

Lưu nội thị gật đầu một cái, đè thấp giọng nói: "Thái tử Điện hạ đã đi vào nửa canh giờ, Bệ hạ nói rồi, nếu không có mệnh lệnh của ngài, người khác không được đi vào."

Diệp Tễ thở dài, không cam lòng nhìn cửa điện, nói: "Nhưng rõ ràng chuyện này không trách Tam ca được.... ... Con ngựa kia.... ..."

Lưu nội thị vội vàng khoát tay áo ngăn cản hắn nói tiếp: "Tứ điện hạ xin nói nhỏ một chút. Bệ hạ đang nổi nóng, không muốn nghe giải thích, chứ đừng nói tới chuyện xin tha. Gió đêm lạnh, Tứ điện hạ vẫn nên trở về thôi."

Nếu như ở đây nghe trộm, lát nữa Bệ hạ tức giận ngay cả hắn cũng cùng bị phạt thì không tốt lắm.

Diệp Tễ nhíu lông mi dài, giống như thỏa hiệp thở dài khẩn thiết nói: "Nếu Bệ hạ nổi giận, xin Lưu nội thị nói giúp Tam ca mấy câu."

Lưu nội thị gật đầu một cái nói: "Lão nô hiểu, Tứ điện hạ và Thái tử Điện hạ tình nghĩa sâu nặng, lão nô tất nhiên sẽ không phụ lời dặn dò của Tứ điện hạ. Hôm nay đường rất tối, sao Tứ điện hạ không cầm theo đèn tới đây, để lão nô đi tìm cho Tứ điện hạ ngọn đèn.... ..."

Nói xong, Lưu nội thị liền xoay người đi về phía bên cạnh cửa điện.

Diệp Tễ liền vội vàng kéo Lưu nội thị lại nói: "Không cần, ta đi ngay nhưng Lưu nội thị ngàn vạn nhớ nói giúp Tam ca vài câu."

Lưu nội thị trịnh trọng đồng ý, cho đến khi nhìn thấy bóng lưng màu đỏ mận Diệp Tễ biến mất trong bóng đêm mênh mông mới thở phào nhẹ nhõm.

Có thể đưa vị tổ tông này đi, một Thái tử đã đủ khó khăn, Tứ hoàng tử lại tham gia náo nhiệt, nhất định muốn B ệ hạ tức chết sao.

Nhiều năm như vậy cũng không biết Bệ hạ nghĩ như thế nào, cục diện trong ngoài của triều đình và dân chúng như thế, ngược lại ngài cũng không thân không thiết với một vị nhi tử nào. Các Hoàng tử mở miệng xưng hô đều chỉ là "Bệ hạ", thật là nhìn không ra còn tình phụ tử hay không.

Bọn họ thân là kẻ tôi tớ, chỉ trông mong Thái tử có thể vững vàng lên ngôi, chớ có rơi từ trên cao xuống.

Lưu nội thị đang suy nghĩ, chợt nghe thấy trong điện vang lên một tiếng, là tiếng đồ dùng bằng ngọc tan vỡ.

Lưu nội thị run cầm cập, Bệ hạ lại bắt đầu ném đồ vật rồi, chỉ mong lần này chớ đập vào người Thái tử Điện hạ khiến cho nguy hiểm tính mạng. Nháy mắt liền có cung nữ quay người đi tìm dụng cụ quét dọn.

Trong điện mơ hồ truyền đến giọng nói không kiêu ngạo cũng không siểm nịnh của Thái tử: "Đây không phải là ngọc Như Ý mà Hoàng hậu thích nhất ư, Bệ hạ nói đập liền đập sao?"

Bước chân cung nữ ngừng lại một chút, cúi đầu, rồi lại bước đi càng nhanh hơn.

Lưu nội thị liếc mắt nhìn bốn phía, phất tay một cái gọi cung nữ đóng cửa điện lại. Chuyện nhà của Hoàng thất không nên nghe, không nghe thì tốt hơn. Ở trong cung này, làm người mù người điếc, còn quan trọng hơn làm người sáng tâm sáng mắt.

Mấy người canh giữ cửa điện đều là mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm, hình như không ai chú ý cung nữ đang rời đi này, bất thình lình lặng lẽ rẽ về hướng trung cung.

Gió đêm lẳng lặng thổi.

Trong điện thoáng chốc an tĩnh.

Một hồi lâu, phía sau rèm làm bằng sợi vàng đính ngọc châu, trên giường rồng một người trung niên mặc trang phục màu đen thêu hình rồng ho khan mấy tiếng.

Diệp Lâm đứng dậy đi tới trước giường.

"Bệnh phong hàn của A Gia lại nặng lên rồi, phương thuốc của Thái Y viện có từng điều tra hay không?"

Người nọ gật đầu một cái: "Có điều tra nhưng cũng không thu được gì. Đêm qua trẫm hơi sơ ý, lúc ngủ quên đóng cửa sổ, chẳng trách được ai."

Diệp Lâm ngồi xuống bên giường, đưa tay cầm bàn tay thon gầy tái nhợt của nam tử trung niên ở trong tay, đau lòng nói: "Sao mà không oán được ai, nếu A Gia quên đóng cửa sổ, không lẽ những thứ nô tài vô dụng kia cũng quên sao?"

Diệp Tu ôn hòa cười cười: "Gió rét thôi mà, Lâm nhi khẩn trương quá mức như vậy làm gì?"

Diệp Lâm chau mày lại nhìn sắc mặt phụ thân tái nhợt đang nằm trên giường, trong lòng đau nhói một hồi. Hắn cảm tạ ông trời đã cho hắn trùng sinh lại một lần, có thể để hắn nhìn thấy phụ thân của hắn một lần nữa. Phụ thân đã từng cơ trí oai hùng như vậy, nay lại yếu ớt nhiều bệnh, ông ấy vốn nên là một minh quân lưu danh sử sách.

"Sớm muộn gì vẫn nên mời biểu ca tới xem một chút, Lâm nhi mới có thể an tâm."

Diệp Tu bất đắc dĩ đồng ý, chuyển sang đề tài khác, dò hỏi: "Chuyện ngày hội săn bắn mùa xuân xử lý thỏa đáng rồi hả?"

Diệp Lâm gật đầu một cái: "Đã trấn an tất cả mọi người rồi, người bị thương đều là vết thương nhẹ, không có gì đáng lo ngại. Tuy trong bách quan có kẻ bất mãn nhưng cũng không sao."

"Chỉ là ngoài ý muốn?" Diệp Tu có chút không tin tưởng, Diệp Lâm làm việc sẽ không hấp tấp sơ sài như thế, hắn tổ chức ngày hội săn bắn mùa xuân, vậy mà lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn? Trong thành Trường Ninh này làm gì có cái gì xảy ra ngoài ý muốn.

Diệp Lâm lắc đầu một cái: "Chỉ sợ là có kẻ âm thầm giở trò."

Ngược lại là phải cám ơn kẻ giở trò quỷ này rồi, nếu không thì hai người phụ tử bọn hắn nào có thể có cơ hội cùng nhau tán gẫu thế này... Diệp Tu giương mắt, ánh mắt lóe lên: "Nhắm vào con à?"

"Cùng với Tô gia." Diệp Lâm bổ sung: "Con ngựa xảy ra chuyện là ngựa của Tô Dao."

Diệp Tu nghe vậy như có điều suy nghĩ gật đầu một cái, nói: "Phụ thân nàng Tô Tự và Tô gia phía sau đã có lòng ủng hộ con, con cần phải thật sự xem trọng nàng."

Nhắc tới Tô Nghiêu, thần sắc trên mặt Diệp Lâm cũng biến thành nhu hòa, nhẹ giọng nói: "Lúc đó có biểu ca bên cạnh nên nàng... không xảy ra chuyện gì."

"Không sao thì tốt." Diệp Tu đưa ánh mắt về phía bức màn che xanh ngọc phía mép giường, giọng nói nhẹ nhàng: "Lần này nhất định là làm kinh sợ nàng, con chọn ngày nào đó tới thăm nàng đi."

Diệp Lâm đồng ý, tay xoa nhẹ quạt giấy bên hông, vẻ mặt càng toả ra dịu dàng.

Buổi chiều hắn trở về chủ trướng nghỉ ngơi, liếc mắt liền thấy quạt giấy mở ra để ở trên bàn, Diệp Lâm không cách nào phủ nhận, trong khoảnh khắc liếc mắt nhìn thấy vật đó, hắn cảm thấy máu toàn thân xông thẳng lên não, trái tim gần như ngừng đập.

Mặc dù đã sớm biết, sớm biết cuối cùng sẽ có một ngày nàng sẽ viết lại lời hẹn ước trên cái quạt này. Nhưng đến khi thực sự có được, Diệp Lâm vẫn tràn đầy vui mừng, như nở hoa trong lòng.

Tô Nghiêu là người nói làm được, nếu nàng nói mình sẽ ở lại thì nhất định, nhất định sẽ ở lại bên cạnh hắn. Nếu không phải sau này.... ... thì chân trời góc biển, lầu cao quạnh quẽ, nàng nhất định cùng hắn sống chết có nhau.... ...

Nàng đã lựa chọn ở lại bên cạnh hắn là đủ rồi rồi, dù là lúc này cũng không phải vì tình yêu.... ...

Diệp Lâm nghĩ thế, nhếch miệng lên nở nụ cười dịu dàng, ánh mắt cũng có chút mơ màng.

Diệp Tu rất ít khi nhìn thấy nhi tử nhà mình lộ ra vẻ mất hồn mất vía này, nhìn kỹ hắn một lát, cũng không thấy Diệp Lâm lấy lại tinh thần, không nhịn được mà lên tiếng kéo hắn trở về thực tế: "Đang nghĩ đến người nào?"

Không phải "Đang suy nghĩ gì?" Mà là "Đang nghĩ đến người nào?", người của Diệp gia, trực giác đều nhạy bén như vậy. Diệp Lâm phục hồi lại tinh thần, ánh mắt rủ xuống nở nụ cười yếu ớt.

Diệp Tu lắc đầu một cái, trong lòng thở dài, Diệp Lâm quá giống ông, giống như vậy cũng không tốt.

"Trường An công hồi kinh rồi hả?"

Diệp Lâm gật đầu một cái: "Buổi chiều Lâm nhi đã tự mình nghênh đón hai phụ tử bọn họ trở về rồi."

Diệp Tu hài lòng "Ừ" một tiếng. Trường An công đối với Hoàng thất mà nói, đúng là không giống với những gia đình quý tộc ở Trường Ninh khác, dùng ánh mắt khác để tiếp đón, cũng không phải là không ổn.

"Mới vừa rồi là nghĩ đến nàng sao?"

Trong lúc nhất thời Diệp Lâm chưa phục hồi tinh thần lại, có chút nghi ngờ.

Diệp Tu nhìn phản ứng của hắn như đã hiểu mấy phần, trong lòng có đáp án, nói: "Nha đầu Thu Ngự kia."

Diệp Lâm nghe vậy cười lên, lắc đầu phủ nhận: "Không, không phải nàng ấy."

Diệp Tu than thở: "Con đã mười tám tuổi, trong lòng có ý trung nhân cũng là điều dễ hiểu, chỉ là Trẫm vẫn muốn nhắc nhở con.... ..."

"A Gia hãy yên tâm, Lâm nhi biết mình phải làm cái gì." Diệp Lâm trịnh trọng đáp. Hắn biết rõ bên trọng bên khinh, mỹ nhân giang sơn chưa bao giờ là vấn đề khó có thể lựa chọn, giang sơn hắn muốn, Tô Nghiêu hắn cũng muốn. Nếu để mất giang sơn, thì làm sao hắn có thể có được nàng, bảo vệ nàng, cho nàng một cuộc đời an ổn?

Huống chi, mỹ nhân hắn muốn này, cũng chẳng yếu đuối như cánh hoa gặp nước lúc nào cũng cần phải bảo vệ cẩn thận. Nàng là Tô Nghiêu, là Tô Nghiêu đã từng kéo hắn ra phía sau nói muốn bảo vệ hắn.

Diệp Tu lại lắc đầu một cái cười lên, nói: "Con là con trai của Trẫm, Trẫm đương nhiên biết tính cách bướng bỉnh của con. Con phải nhớ kỹ, hoa nở thì phải hái liền tay, nếu đã có lòng yêu thương che chở thì phải nói ngay cho nàng ấy biết."

Chớ để đến khi người đã qua đời rồi mới hối tiếc không kịp.... ...

Diệp Lâm hơi ngẩn ra, hắn còn tưởng rằng.... ...

Diệp Tu giơ cánh tay lên vỗ vỗ bên giường phía sau lưng Diệp Lâm: "Gần đây số lần con đến Văn Đức điện càng ngày càng nhiều."

Lòng của Diệp Lâm chợt trầm xuống.

Hắn hiểu được, Diệp Tu chưa bao giờ lộ ra niềm yêu thích với bất kỳ nhi tử nào bởi vì muốn bảo vệ bọn họ, nhưng hắn là Thái tử, cuối cùng vẫn không giống với Hoàng tử và Công chúa khác, vốn là đứng ở trên đầu sóng ngọn gió, làm việc càng cần cẩn thận hơn.

Nhưng.... ... Đối mặt với phụ thân suy nhược trong trí nhớ đã vĩnh viễn rời xa hắn, làm sao hắn có thể nhịn được không đến thăm người. Ngày trước hắn không hiểu nỗi khổ tâm của một Hoàng đế, đến khi hắn hiểu được thì người đã không còn ở đây nữa.

Diệp Lâm rũ mắt xuống.

Giọng trầm thấp của Hoàng đế nhẹ nhàng vang lên: "Như vậy không tốt."

Diệp Lâm cúi đầu đáp một tiếng.

Diệp Tu đưa ánh mắt về phía cửa, nhìn xuyên qua màn che kết bởi châu ngọc, cửa điện đóng chặt, đèn chong đốt cháy liên tục ngoài cửa điện.

Sau giây phút tĩnh lặng, giọng nói nhạt nhẽo của Diệp Tu đột ngột vang lên trong đại điện: "Sắc trời đã tối, có lẽ trung cung cũng sắp tới rồi. Con lui ra đi."

Diệp Lâm nghe lời, đứng dậy đi ra ngoài điện.

Lưu nội thị nghe thấy tiếng động phía sau lưng, vội vàng quay người lại, đã nhìn thấy Diệp Lâm mở cửa điện bước nhanh ra ngoài.

"Điện hạ.... ..." Lưu nội thị tiến lên một bước, nói: "Mới vừa rồi Tứ điện hạ.... ..."

"Có nghe thấy." Diệp Lâm lạnh lùng trả lời, giọng nói không mang theo chút tình cảm nào khiến cho người khác không đoán được ý định hiện tại của hắn.

Trong lòng Lưu nội thị lặng lẽ đánh một dấu gạch chéo, quyết định bớt nói thì tốt hơn. Còn chưa hoàn hồn đã nhìn thấy Thái tử Điện hạ tôn quý xoay người, nhấc lên vạt áo choàng màu tím, "bộp" một tiếng quỳ xuống trước cửa điện.

Trong nháy mắt Lưu nội thị hiểu được, liếc nhìn vẻ mặt của Diệp Lâm, là không đau khổ cũng không vui, không mang theo bất kỳ cảm xúc nào.





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net