Truyen30h.Net

Benh Be Ha Cung Khong Nhe To Phu So

  Tô Nghiêu bị hắn ôm chặt đến mức không thở nổi, theo bản năng đẩy Diệp Lâm một cái, tiếng chuông cảnh báo trong lòng rung lên mãnh liệt. Thái tử Điện hạ lại phát bệnh rồi, nàng rất sợ hãi đó.

Không ngờ đẩy như vậy, Diệp Lâm lại dễ dàng buông nàng ra, trong đôi mắt đen có chút trống rỗng, chỉ ngượng ngùng lặp lại: "Trong lòng của ta không có ai khác, chỉ có nàng. Chỉ có một mình nàng."

Tô Nghiêu mặt không biến sắc lùi về phía sau từng bước, giơ tay lên ấn mi tâm. Sớm muộn gì nàng cũng phải đi hỏi Từ Thận Ngôn, y thuật người nọ cao siêu như thế, nhất định sẽ biết Diệp Lâm có động kinh hay không, thế nào cũng phải tìm được biện pháp chữa trị cho hắn, khống chế lại bệnh tình mới được. Nếu không cuộc sống tương lai còn dài, ngày nào đó Diệp Lâm nổi điên ăn nàng sạch sành sanh, cũng không phải là kết cuộc nàng muốn nhìn thấy.

Diệp Lâm nhạy cảm nhìn ra được động tác khẽ lui về phía sau của nàng, cảm thấy trong lòng quặn đau. Bất kể hắn kìm chế kiểu gì, nàng cũng đều sợ hắn, phòng bị hắn, không quan tâm đến hắn; bất kể hắn giải thích thế nào thì nàng cũng đều không chịu tin tưởng rằng hắn yêu nàng! Diệp Lâm không biết mình còn có thể làm cái gì, cái gì mà Thu Ngự hay Bạch Phàn Tố, tại sao cứ hễ nhìn thấy một cô nương có liên quan tới hắn, nàng đều đều gắng sức đẩy hắn ra ngoài?

Diệp Lâm rất nhớ nàng, nhớ nhung sự ôn tồn của nàng, nhớ nhung mái tóc mềm mại ngát hương của nàng..... Nếu như bất kể thế nào nàng đều phải phòng bị bản thân đến mức này, thì sao lại không..... tiện thể đắc tội nàng luôn?

Ý nghĩ một khi đã nảy mầm, sẽ không kìm được mà sinh sôi nảy nở. Diệp Lâm chợt giơ tay lên kéo Tô Nghiêu còn đang kinh ngạc tới đây, nghiêng người theo đà ấn nàng ngồi xuống chỗ ngồi, từ trên cao nhìn xuống nàng, ánh mắt lành lạnh, trên khuôn mặt tuấn mỹ có chút điên cuồng không đếm xỉa đến xung quanh, ngay cả giọng nói cũng đậm vẻ nghiến răng nghiến lợi. Hắn nói: "Tô Nghiêu, lòng ta rất yêu thích nàng...nàng dám nói nàng không biết?"

Con ngươi đen nhánh cứ nhìn chằm chằm nàng như vậy, tóc đen từ đầu vai trượt xuống, rớt trên mặt Tô Nghiêu, vừa lạnh vừa nhột. Tô Nghiêu đầu tiên là bị dọa sợ, chớp chớp mắt mấy lần mới dần dần lấy lại được tinh thần. Thế nhưng khi ý thức được cảnh ngộ hiện tại của mình, lại khiến Tô Nghiêu càng lúng túng khó chịu hơn.

Nàng không biết, nàng vẫn cho là Diệp Lâm bị động kinh, hoặc là trong lòng thầm theo đuổi ai đó nhưng không được đáp lại nên mới thỉnh thoảng lộ ra cảm xúc khó nắm bắt như vậy. Nói là trốn tránh cũng được, ngu xuẩn cũng được, nhưng Tô Nghiêu vẫn cố ý không để mắt đến một loại khả năng —— bất luận cô nương mà hắn theo đuổi không được đó rốt cuộc là người thế nào, thì Diệp Lâm vẫn sẽ sinh ra một loại dục vọng bí ẩn đối với nàng. Cái xác của Tô Dao này nhan sắc quả thật khuynh thành, một mỹ nhân lúc nào cũng xuất hiện bên cạnh, thì dù là trái tim cứng như đá cũng không thể không động lòng, huống chi là Diệp Lâm tuổi còn trẻ, khí huyết mãnh liệt như vậy? Nếu vậy càng hỏng bét, cô nương kia chưa biết chừng lại chính là Tô Dao.

Bây giờ người này nguy hiểm giống như con báo đang săn mồi, tròng mắt đen thẳm như đêm khuya đang muốn chôn tiêu diệt nàng, Tô Nghiêu không biết là cho đến bây giờ nàng mới rõ ràng thì có phải đã là chậm quá hay không?

Tô Nghiêu không dám thở mạnh, chỉ sợ chọc giận Diệp Lâm thì hắn lại hành động càng dữ dội. Tóc của nàng vốn búi lên khá lỏng lẻo, mới vừa bị Diệp Lâm lôi kéo như vậy, đã hoàn toàn rơi xuống. Lúc này một tay Diệp Lâm ấn vai của nàng, một tay khác lại nhanh nhẹn đè lại mái tóc dài của nàng, khiến nàng không thể động đậy.

Tô Nghiêu cắn cắn môi, đắn đo một lúc, cố làm ra vẻ bình tĩnh nói: "Chẳng lẽ Điện hạ quên ban đầu đã đáp ứng A Dao cái gì rồi sao?"

Chuyện cho tới bây giờ, nàng cũng chỉ có thể sử dụng cái ước hẹn quân tử kia để tranh thủ. Mặc dù nàng biết rõ, cái gọi là ước hẹn kia cũng chẳng có hiệu lực gì.

Ánh mắt Diệp Lâm lóe lên, tâm tư cuồng loạn cũng dần dần bình tĩnh lại. Vào giờ phút này ý trung nhân đang ở trước mặt hắn ngồi im không thể động đậy, tóc dài đen nhánh xõa đầy đất, trên gương mặt trắng nõn hơi ngượng ngùng đỏ ửng, bộ dạng khẽ cắn môi làm ra vẻ bình tĩnh khiến cổ họng hắn khô rát.

Lúc này, nàng còn nhắc tới cái ước định chết tiệt kia để cảnh tỉnh hắn? Tô Nghiêu à Tô Nghiêu, rốt cuộc là nàng quá ngây thơ hay là quá ngốc?

Tô Nghiêu trừng to mắt mà nhìn khuôn mặt cực kỳ tuấn mỹ từ từ tiến sát về phía mình, trong lòng càng căng thẳng, thậm chí có thể cảm nhận được rõ ràng nhịp tim của mình, thình thịch thình thịch, sắp sửa muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Giữa ban ngày ban mặt, trời cao sáng rỡ, chẳng lẽ Diệp Lâm lại muốn ở đình giữa hồ.....

Bây giờ nàng đang suy tính có nên giơ tay cho cái tên háo sắc này một cái vả miệng hay không, nhưng không biết đánh xong thì hắn có tỉnh táo lại hay không. Ngày trước Diệp Lâm đối xử với nàng đủ loại vượt khuôn phép rồi, Tô Nghiêu đều có thể dễ dàng tha thứ, nhưng hôm nay hành động của Diệp Lâm đã vượt qua ranh giới cuối cùng của nàng. Bất luận người này có thân phận gì, nàng đều không thể tùy tiện mà đồng ý giao bản thân mình cho loại người như vậy.

Đang mải suy tư, mặt của người kia đã gần trong gang tấc, môi mỏng khẽ mím lại, yên lặng nhìn nàng một lúc rồi cuối cùng lại thở dài, nghiêng đầu vùi mặt vào cổ nàng. Thoáng chốc toàn bộ sức nặng cơ thể dồn lên trên người nàng, Tô Nghiêu suýt hết hơi, cảm thấy Diệp Lâm ôm chặt đang lấy nàng. Tô Nghiêu cũng không dám thở mạnh, một lát sau liền thấy ngạt thở choáng váng, nhưng nàng vẫn không dám cử động, nàng sợ rước lấy lửa giận.

Trong đình yên tĩnh, mành vải bị gió thổi lên kêu cành cạch, ngăn cách tầm mắt của Tô Nghiêu thành hai thế giới.

Một lúc lâu sau, người nọ xoay người ngồi xuống bên cạnh nhưng vẫn ôm nàng thật chặt, giọng nói khàn khàn vang lên bên tai, hơi nóng thổi đến khiến nàng hơi tê dại, vừa hơi uất ức, lại vừa bá đạo: "A Nghiêu, đừng đẩy ta cho người khác nữa."

Lần sau, hắn không biết còn có thể khống chế nổi mình hay không.

Trái tim từ từ thả lỏng, Tô Nghiêu biết, Diệp Lâm vẫn còn tuân thủ nghiêm ngặt ước định của bọn họ. Người này, thật đúng là một quân tử.

Một lát sau, Diệp Lâm nhẹ nhàng buông Tô Nghiêu ra, ngửa mặt nằm xuống chiếu, nâng một tay lên che mắt, không muốn nhìn thấy vẻ mặt vừa kinh ngạc vừa sợ hãi của Tô Nghiêu.

Tô Nghiêu sẽ làm gì đây, sẽ giống như lần trước giận dữ bỏ đi rồi từ nay về sau tránh hắn như tránh rắn độc? Hay là lại càng gay go hơn, thưởng cho hắn một cái bạt tai rồi đoạn tuyệt quan hệ?

Kiếp trước cũng không phải thế, hắn chưa hề bừa bãi như vậy, chưa hề không khống chế được cảm xúc điên loại của bản thân? Kiếp trước Tô Nghiêu đã yêu Thái tử chính nhân quân tử, biết cư xử đúng mực, thế còn kiếp này, nàng còn có thể yêu một Thái tử hay động tay động chân, nguy hiểm điên khùng được không?

Diệp Lâm không biết.

Vào giờ phút này hắn chỉ nằm đó, như thịt cá nằm trên thớt, mặc kệ nàng có hóa thân thành đao phủ cắt nát trái tim hắn thế nào, hắn cũng sẽ không phản kháng. Hắn không dám.

Tô Nghiêu vẫn không nhúc nhích.

Có lẽ là đã sớm tính đến trường hợp xấu nhất, cho nên khi Diệp Lâm ngưng lại thì Tô Nghiêu liền lập tức thở phào nhẹ nhõm, thân thể căng thẳng cũng dần dần buông lỏng. Trong lòng thấy không thoải mái khi nghĩ đến câu nói kia của Diệp Tễ: ".....chỉ cầu Tô đại tiểu thư đối xử với Tam ca toàn tâm toàn ý..... Tam ca là thật lòng yêu thương Tô đại tiểu thư, kính xin Tô đại tiểu thư đừng khiến tấm chân tình của Tam ca đặt vào sai người." "Lòng dạ Tam ca sớm đã bị tổn thương, sợ là không chịu được phản bội nữa."

Diệp Lâm sẽ làm ra hành động mất lý trí như vậy, cũng vì nguyên nhân này thôi. Mặc dù là đích thân hắn sắp đặt người cứu nàng thoát khỏi hiểm cảnh, nhưng trong lòng chưa chắc sẽ không để bụng. Bất luận như thế nào, quan hệ của Phong Sách và Tô Dao từ trước cũng quá mức thân mật rồi, đổi lại là nàng, chắc hẳn cũng sẽ không tiêu sái mà cho qua.

Cho nên Diệp Lâm cho rằng nàng "đẩy hắn cho người khác" để tự nàng rút lui sao? Khi đó nàng rõ ràng đã làm cam kết, nói vĩnh viễn đứng ở bên cạnh hắn, cũng sẽ không phản bội hắn, cũng sẽ không đẩy hắn cho người khác. Thế nhưng hắn lại không chịu tin tưởng sao..... Có phải là trái tim hắn chưa từng được sưởi ấp, cho nên mới thiếu hụt cảm giác an toàn như vậy hay không?

Thân là người Tô thị Bình Khê, nhưng nàng không cho Diệp Lâm trí khôn được như Tô Tự, cũng không hiền lương thục đức được như Tô Anh, điều nàng có thể làm được ngoại trừ không rước thêm phiền toái đến cho hắn, cũng chỉ có một chút cảm giác an toàn. Tô Nghiêu không giận dữ rời đi giống lần trước. lúc này đáy lòng của nàng dâng lên một cơn đau đớn chằng chịt, không nhịn được phải nói gì đó.

Diệp Lâm cảm thấy người bên cạnh nhẹ nhàng chậm chạp ngồi dậy, trái tim càng ngày càng nặng nề. Nàng muốn đi sao, cuối cùng nàng vẫn muốn rời đi sao, hắn..... còn có thể cùng nàng thân mật như hôm nay nữa hay không..... Diệp Lâm cực kỳ hối tiếc, hắn cũng không phải là người có thể hài lòng với sự an ủi trước mắt, hắn biết cuối cùng mình muốn gì, là cả con người, cả trái tim nàng.

Đang suy nghĩ, một bàn tay ngọc ngà thon gọn mang theo khí lạnh chợt đặt lên cánh tay hắn, khẽ đẩy nhẹ. Toàn thân Diệp Lâm cứng đờ.

Tô Nghiêu nhìn nhìn thấy người nọ từ từ xoay đầu lại, cảm xúc phức tạp như một cơn sóng lớn cuộn trào mãnh liệt trong con ngươi hắn, suýt nữa nhấn chìm nàng. Lần này Tô Nghiêu không lùi bước, nàng muốn đánh cuộc một lần, đánh cuộc mình có thể không chút tổn hao nào mà rời khỏi Đông cung hay không.

Tô Nghiêu cười một tiếng, nhẹ nhàng nói: "Ngươi đừng sợ, ta sẽ ở đây cùng ngươi, không rời đi." Cho đến khi ngươi tự mình bước lên đài cao, nắm giữ vạn dặm giang sơn, được vạn người ngưỡng mộ. Trước đó, ta sẽ ở cùng với ngươi, luôn ở cùng với ngươi.

Hai người giống như đều quên cách xưng hô, cùng xưng "Ta" "Ngươi" mà không cảm thấy có gì không ổn.

Diệp Lâm thậm chí có chút không thể tin được, người trước mặt ngồi nghiêng mình, cô nương với nụ cười tươi đẹp nghiêm túc nói từng câu từng chữ, không hề có dấu hiệu chạy trốn. Thật lâu sau, Diệp Lâm mới tìm lại được giọng nói của mình: "A Nghiêu, nàng nghiêm túc ư?"

Tô Nghiêu đưa tay cầm cây quạt lên vuốt ve, vuốt tới mức cán quạt bóng loáng, híp mắt gật đầu một cái, nói: "Có giấy trắng mực đen đây, A Nghiêu đã nói thì sẽ không nuốt lời. Chỉ hi vọng là Điện hạ sau này đừng làm ra những việc mà a Nghiêu không muốn."

Diệp Lâm dùng một tay chống người dậy, cười đến mức thê lương: "Tô Nghiêu, do ta thật lòng đối với tình cảm của nàng, sau khi thiếu chút nữa thì thất lễ với nàng mà nàng còn dám tin tưởng ta, dám ngồi ở bên cạnh ta?" Hắn thận trọng từng li từng tý, luôn luôn suy nghĩ, chính là muốn nàng, muốn làm những chuyện nàng không muốn kia, hắn muốn lấy được cả con người lẫn cả trái tim. Hiện tại hắn bộc lộ cùng nàng mà nàng còn dám ở lại bên cạnh hắn?

Tô Nghiêu, nàng cũng thật can đảm.

Tô Nghiêu lộ vẻ mặt lúng túng, cắn cắn môi, hơi ủy khuất chỉ chỉ xuống chiếu chỗ giữa hai người tay áo đang chồng lên nhau, nói: "Điện hạ, thật ra thì ngài đè lên tóc của ta rồi....."

Cho dù nàng muốn đi, thì cũng có thể đi được không?!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net