Truyen30h.Net

[BH.CĐ][Hoàn] Tạ Tướng┃Nhược Hoa Từ Thụ

Chương 123: (2019-01-13 22:48:40)

hynghien

Thành Trường An trong tĩnh đến dọa người, Hoàng đế cùng trọng thần đạt thành quỷ dị cân bằng. Liên tiếp hai ngày, Lưu Tảo chưa nhắc lại lập hậu chi sự, các đại thần cũng không khuyên can Hoàng đế bỏ đi ý nghĩ. Trong cung ngoài cung tựa như bao phủ một tầng mây đen, mây đen bên dưới, phương nào cũng không dám có điều cử động.

Liền ngay cả cấp thấp quan viên đều phát hiện trung bình tĩnh dưới quỷ quyệt phun trào.

Ngày đó hơn mười tên trọng thần thầm cấu kết, ở công khai là khuyên can minh quân, địch trọc dương thanh, ngầm đến tột cùng là tâm tư gì, liền khó mà nói. Bọn họ vãng lai mật thiết, hẹn ước chạy tới Tướng phủ lúc, mới phát hiện, Thừa tướng cách phủ, không biết nơi đi.

Đã như thế, tăng thêm quỷ dị.

Tôn Thứ Khanh đúng là vui thấy vậy cảnh, Thừa tướng không ở, theo quan chức, hắn cao nhất, còn hắn sớm nhất tại Hoàng đế trước mặt tỏ thái độ, tự nhiên do hắn đầu lĩnh. Do là Đại tướng quân bôn ba, càng thêm nóng bỏng.

Lưu Tảo án binh bất động, tại Tuyên Thất điện thảo luận chính sự sau ngày thứ ba, nàng chờ đến rồi cái thứ nhất hướng nàng quy hàng đại thần. Đại thần kia thường ngày không đáng chú ý, chỉ năng lực thấy trường, mệt công lên chức, qua tuổi năm mươi tuổi, mới là Phụng Xa Đô úy, trật so với hai ngàn đá.

Hắn vừa vào điện liền nói rõ ý đồ đến, toại nguyện vì bệ hạ điều động, giúp bệ hạ tâm nguyện được đền bù.

Lưu Tảo nói: "Trẫm biết rồi." Mệnh hắn lui ra.

Phụng Xa Đô úy còn không biết bản thân quy hàng thành công hay không, ra điện lúc thật là lo sợ, chỉ là trên chốn quan trường trà trộn vài chục năm, to lớn hơn nữa tình cảnh cũng đều gặp, hắn tâm trạng thấp thỏm, sắc mặt trầm ổn, muốn yên lặng xem biến đổi.

Phụng Xa Đô úy này một quy hàng, cục diện bế tắc liền rách, Lưu Tảo hạ chiếu tấn Phụng Xa Đô úy vì Thái Thường Khanh, quan ở Cửu khanh đứng đầu.

Này một đời mệnh làm đến đột nhiên, các đại thần sau khi nghe ngóng, tân nhậm Thái Thường từng cá nhân yết kiến thiên tử, liền lập tức minh bạch hắn quan này là thế nào cầu xin đến. Trong lúc nhất thời giữa quần thần vừa có tức giận, cũng có ý động, càng có án binh bất động, ý đồ đục nước béo cò.

Lưu Tảo phong xong rồi Thái Thường, cá nhân triệu kiến Hàn Bình, đem một quyển thẻ tre giao cùng nàng.

Bên ngoài thần hồn nát thần tính, bập bềnh động một cái liền bùng nổ, ba ngày đi qua, Hoàng đế ý đồ lập hậu tin tức đã không chỉ chỉ các trọng thần biết được, rất nhiều quan ở kinh thành đều đã lấy được tiếng gió. Bấy giờ, dù cho Hoàng đế chịu bỏ đi ý nghĩ, nhân nhượng cho yên chuyện, cũng không phải tốt như vậy thu thập.

Hàn Bình hai tay tiếp nhận thẻ tre, vẫn chưa mở ra, mà là nhìn phía trên đầu.

Hoàng đế một bộ huyền y, sắc mặt bình yên, đáy mắt tối tăm u nặng, cùng nàng gật đầu một cái, nói: "Xem."

Hàn Bình theo lời đem thẻ tre mở ra, liếc mắt nhìn, liền quỳ xuống.

Lưu Tảo lại cười nói: "Cả triều công khanh, trẫm chỉ tin được Hàn khanh."

"Thần ngu dốt bệ hạ đại ân, mới có hôm nay, bệ hạ có chiếu, thần đáng chết không dám từ." Hàn Bình dập đầu chỗ mai phục. Nàng là Lưu Tảo một tay lựa chọn đề bạt lên, lên chức nhanh chóng, trong triều không người nào có thể cùng, là thiên nhiên Đế đảng.

Lưu Tảo khom người, tự mình đưa nàng nâng dậy, nói: "Ngươi chọn chọn tin cậy người, đi tới các nơi, chiếu thẻ tre sách, tuyên dương Tạ tướng chi đức, khống chế dân gian thanh danh bên ngoài." Nàng trước một bước khống chế thanh danh bên ngoài, thêm vào Tạ tướng ngày xưa hảo danh tiếng, tiếp đó dù cho trong kinh nháo lên, lan truyền ra Tạ tướng ác danh, bách tính vào trước là chủ, ấn tượng tốt cũng khó dao động.

Này nhất thời cơ, nhất định phải chiếm trước.

Hàn Bình hơi có chần chờ, nói: "Bệ hạ lập hậu, vô cùng không thích hợp, ngài cùng Thừa tướng nhất định phải có người lưng qua, vừa vô cùng nói Thừa tướng chi đức, bệ hạ liền đến chịu đựng ác danh."

Hai nữ mến nhau vốn là không cho phép tồn tại trên đời, càng không cần nói Lưu Tảo còn muốn đem việc này mang lên ở công khai đến, còn muốn cho Thừa tướng một cái danh phận. Hàn Bình xưng là vô cùng không thích hợp, đã là miệng dưới lưu tình, kì thực hậu thế người mà nói, chỗ nào chỉ là không thích hợp, rõ ràng là người người che mà qua thất đức chi sự.

Này một chuyện là sai, liền cần có người phụ trách, nếu Thừa tướng là hảo, sai tự nhiên chính là Hoàng đế. Hoàng đế danh tiếng khó bảo toàn.

Lưu Tảo không để ý lắm, lạnh nhạt nói: "Không sao, thế nhân đối thiên tử đều là khá là khoan dung."

Hàn Bình thấy nàng nghĩ được rồi, cúi đầu nói: "Thần vậy thì đi bố trí."

Ngay đêm đó mấy trăm người tự Trường An bốn cửa ra, khoái mã chạy đến các nơi.

Thái Thường đạt được Hoàng đế quan chức, tự nhiên không thể không nhúc nhích. Hắn giật Hoàng đế tấm này đại kỳ, cũng bắt đầu mời chào nhân thủ, sẵn sàng xông pha chiến đấu. Nhưng hắn chậm Tôn Thứ Khanh một bước.

Lưu Tảo dùng hắn, là vì phá vỡ cục diện bế tắc, cây hắn vì điển hình, lấy dụ dỗ quần thần, cũng chưa nghĩ tới hắn có thể làm sao hung hăng, vượt trên Đại tướng quân.

Đại tướng quân mặc dù xuất thủ trước, nhưng hắn cũng không hài lòng. Hắn viết một đạo tấu biểu, khuyên ngăn thiên tử chi qua, mời triều thần ký tên, một vòng hạ xuống, ký tên nhiều đến hơn trăm cái, có thể nói thanh thế kinh người.

Nhưng này hơn trăm người trong, không Kinh vệ bốn quân, không Thừa tướng, Ngự Sử đại phu, Đình Úy, Kinh Triệu, Thái bộc, Thái Thường, Vệ Úy, Quang Lộc công lao, phải đỡ gió chờ hơn nửa quan lớn cũng không nguyện ký tên.

Tôn Thứ Khanh ở trong lòng vạch một cái tính, trong những người này, một ít là người của hoàng đế mã, một ít phụ thuộc vào Thừa tướng, còn lại đa số đều là không dám làm bừa hạng người.

Sự chú ý của hắn rơi xuống Thừa tướng trên người. Thừa tướng không ở, Tạ đảng cái kia ban đại thần không dám tự ý làm chủ là hợp tình hợp lý. Có thể Thừa tướng đến tột cùng đi nơi nào, vì sao vào lúc này cách phủ.

Hắn trước kia còn vui mừng Thừa tướng không ở, hắn có thể đảm đương thủ lĩnh, trước mắt lại cảm giác lực bất tòng tâm, sai khiến bất động Tạ đảng, thanh thế liền nhỏ một nửa.

Hắn cũng là cho tới bây giờ mới giật mình, Thừa tướng thế lực không ngờ bành trướng như thế.

Tôn Thứ Khanh lâm vào trầm tư, những năm này, Hoàng đế cùng Thừa tướng cũng không nhiều thân mật, nhưng là chưa trở mặt, lẫn nhau thỉnh thoảng có hợp lực làm việc, cũng có khi chính kiến phản lại thời gian.

Tự bệ hạ mấy năm qua làm việc có thể nhìn ra được, nàng quyền muốn chi tâm rất nặng, đem Kinh vệ cùng triều đình đều kiên quyết nắm trong tay, còn chèn ép đến chư hầu vương không thể động đậy. Người như vậy, sao khoan dung tướng quốc vây cánh như trước mắt như vậy bành trướng đến cơ hồ có thể cùng thế lực của nàng chống đỡ.

Tôn Thứ Khanh ý nghĩ lóe lên, đột nhiên nhớ tới, bệ hạ còn chưa nói rõ muốn lập người phương nào vi hậu.

"Không thể!" Tôn Thứ Khanh vọt ngồi dậy.

Một bên đứng hầu phụ tá nghi ngờ nói: "Sáng công?"

Tôn Thứ Khanh phục hồi tinh thần lại, phân phó nói: "Đi thăm dò, Thừa tướng đi tới nơi nào!"

Phụ tá phụng mệnh mà đi.

Tôn Thứ Khanh thanh tĩnh lại, một lần nữa ngồi quỳ chân. Hắn tổng cảm giác là bản thân đa nghi.

Bệ hạ sao muốn lập Thừa tướng vi hậu. Đây là trăm hại mà không một lợi. Thừa tướng đều đã là Thừa tướng, còn còn có nắm thực quyền, một cái hậu vị, chỗ nào bù đắp được tướng vị quyền hành quý trọng.

Tôn Thứ Khanh cùng Tạ Y đấu thắng, biết được tâm cơ của người này, bất kể như thế nào nghĩ, đều cảm giác không thể. Chỉ là không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất, hắn vẫn là lệnh phụ tá đi thăm dò.

Ngày thứ hai đại triều, Tôn Thứ Khanh đem quần thần ký tên tấu biểu trình lên, nhưng hắn tấu biểu vẫn chưa gây nên cái gì sóng lớn, bởi vì có một phân càng chết người tấu biểu đương điện tuyên đọc.

Tướng phủ Trường Sử thay Tạ Y thượng biểu, xin nghỉ Thừa tướng vị trí.

Trong nháy mắt, trên điện lại không người đi quản Đại tướng quân thượng rồi cái gì tấu biểu, quần thần đều ngốc như gà gỗ, nhìn phía đứng ở đại điện ở giữa Trường Sử.

Này vừa mời từ là ý gì, trên điện không người không biết.

Thế nào lại là Tạ tướng?

Chúng thần cũng như nghe xong thần thoại giống như vậy, Tông Chính lại quên đi đặt mình trong nơi nào, tiến lên một bước, cầm trong tay ngọc hốt lại muốn động thủ: "Ngươi tại nói nhăng gì đó! Thế nào lại là Thừa tướng!"

Hàn Bình sớm biết được, vì vậy cũng không ngoài ý muốn, giữ vững tỉnh táo, quát bảo ngưng lại nói: "Tông Chính mất nghi."

Tông Chính bị phủ đầu hét một tiếng, đã tỉnh hồn lại, hắn nhìn phía bảo tọa, đột nhiên nghĩ đến một chuyện —— khi nào lên? Bệ hạ cùng Tạ tướng vì hôm nay tính toán bao lâu?

Hắn nghĩ tới rồi, Tôn Thứ Khanh cũng nghĩ đến, trong quần thần rất nhiều người đều nghĩ tới.

Lưu Tảo đúng lúc mở miệng: "Đình Úy Lý Văn thăng nhiệm Thừa tướng, phụ tá quân vương, thống lĩnh đủ loại quan lại."

Này vừa ra tới đến không hề có điềm báo trước, Lý Văn còn chưa phản ứng lại, ngớ ra tại chỗ. Tôn Thứ Khanh sắc mặt nặng đến tựa như thoa mực nước giống như vậy, quần thần đầy bụng nghi vấn, đầu tiên là Thừa tướng cuốn vào lập hậu chi sự, thành hậu vị ứng cử viên, sau đó tướng vị lại có người chọn, bệ hạ hướng vào Đình Úy. Quần thần kinh hoảng thất sắc, lại không một người dám mở miệng, liền ngầm châu đầu ghé tai hai câu cũng không dám.

Đầy điện yên tĩnh, như chết nước giống như vậy, Hồ Ngao lặng lẽ liếc nhìn Lưu Tảo vẻ mặt, tiến lên nửa bước, hướng về Lý Văn cười nhắc nhở: "Thừa tướng, nên phụng chiếu."

Mười sáu năm Thừa tướng cuộc đời, triều thần sớm thành thói quen Thừa tướng hai chữ chuyên chỉ Tạ Y, này dưới nghe nói, từng người cả kinh, giật mình này một xưng hô muốn đổi chủ. Hết thảy ánh mắt đều gom lại Lý Văn trên người. Lý Văn kinh ngạc mà ra khỏi hàng, hắn kỳ thực không muốn thụ phong, bấy giờ kế nhiệm tướng vị, không khác nào đem chính mình đưa thân vào đầu sóng gió.

Tôn Thứ Khanh liền trạm ở bên người hắn, thấy hắn ra khỏi hàng, trầm thấp mà nói một câu: "Đình Úy có thể suy nghĩ minh bạch." Đình Úy hai chữ bị hắn cắn đến đặc biệt rõ ràng, giống như là từng chữ từng chữ chen ra tới.

Lý Văn như có gai ở sau lưng, hắn vừa ngẩng đầu, liền chạm vào Hoàng đế ánh mắt. Ánh mắt của nàng rất yên tĩnh, yên tĩnh đến núi Thái sơn sụp ở phía trước mà không đổi màu, có thể Lý Văn vẫn là tự đáy mắt của nàng bắt được một chút căng thẳng.

Lý Văn đột nhiên nhớ tới mười mấy năm trước, dần trên đài, hắn vâng mệnh là đế sư, nhìn thấy tính trẻ con chưa cởi tiểu hoàng đế cười gọi hắn tiên sinh, muốn nói với hắn kế hoạch lớn đại nguyện. Bệ hạ không nên lập hậu, giang sơn xã tắc, há là trò đùa.

Lý Văn quỳ xuống đất, bốn phía vang lên vài tiếng căng thẳng thanh âm: "Đình Úy!"

Lý Văn nhắm mắt lại, cuối cùng tầng tầng một dập đầu, cao giọng nói: "Thần nghe tất không phụ bệ hạ thiên ân!"

Bệ hạ khư khư cố chấp sai rồi, nhưng hắn nếu kháng mệnh, bệ hạ tiếp theo chiếu mệnh tất nhiên nửa bước khó đi, tướng vị thì lại sẽ rơi vào Tôn Thứ Khanh trong tay. Mười mấy năm trước hắn là đại thần bên trong cái thứ nhất đứng ở bên cạnh bệ hạ, mười mấy năm sau hắn cũng không làm được phản bội chủ thượng. Đã như vậy, thẳng thắn liền đâm lao phải theo lao đi.

Này một vâng mệnh, cũng là tỏ rõ lập trường.

Lưu Tảo lòng bàn tay tất cả đều là mồ hôi, nơi cổ họng như chặn lại hòn đá. Có Đại tướng quân trước một đạo tấu biểu, Lý Văn chính là đương điện kháng chiếu, cũng không có người dám nói hắn nửa câu không phải, người trong thiên hạ còn có thể khen hắn có thần lễ, nhưng hắn nhận, đứng ở nàng bên này.

Lưu Tảo nửa ngày mới nói: "Tan triều."

Tạ tướng cái kia một đạo từ biểu là ý gì hiểu đại thần tất nhiên là minh bạch, chậm chạp chút thì lại còn không tìm được manh mối, không biết Tạ tướng vì sao đột nhiên xin nghỉ.

Ngăn ngắn nửa canh giờ, trong điện một hồi giao chiến kết thúc bụi trần.

Đại tướng quân đánh đòn phủ đầu, liên hợp quần thần, thượng biểu khuyên ngăn thiên tử chi qua. Hơn trăm người liên danh, năm đó quần thần cùng tấu thỉnh Hoàng thái hậu phế Xương Ấp Vương tấu biểu cũng bất quá này thanh thế.

Hoàng đế lấy Tạ tướng xin nghỉ vì đá tảng, đầu nhập triều đình này quán trong hồ nước, chấn động tới sóng to gió lớn, đoạt lại quần thần ánh mắt, mà sau sẽ tranh luận dẫn tới tướng vị thuộc về thượng.

Lý Văn đứng thành hàng, tướng vị quay về Hoàng đế tay bấy giờ Đại tướng quân nặng hơn đề ban đầu đạo kia khuyên ngăn biểu, liền không còn ban đầu một đòn sấm sét hiệu quả. Hoàng đế đạt được nhiều là lý do qua loa đi qua.

Lưu Tảo xuyên thấu qua lưu quang óng ánh mười hai lưu nhìn chung quanh trong điện, đứng lên, muốn cách điện.

Trong điện truyền đến đầu gối đánh thanh âm, Tôn Thứ Khanh thanh âm ở trong điện vang vọng không thôi.

"Thần xin nghỉ Đại tướng quân vị trí!"

Lưu Tảo dừng lại, nhìn phía trong điện.

Tôn Thứ Khanh chỗ mai phục, cao giọng nói: "Hướng có gian thần, thần không thể thanh, phụ lòng thánh ân, không dám ưỡn mặt ở triều đình, xin nghỉ Đại tướng quân vị trí!"

Dứt tiếng, lục tục, quần thần đi theo.

Tuy nhiên quen thuộc, trên điện quỳ hơn nửa, quần thần cùng kêu lên, thanh thế cuồn cuộn: "Chúng thần xin nghỉ, vọng bệ hạ ân chuẩn."

Bọn họ chưa chắc là thụ Đại tướng quân thuyết phục, cũng chưa chắc là đảng cùng Đại tướng quân, sở dĩ xin nghỉ, bức bách Hoàng đế, là bởi vì Hoàng hậu không thể lập.

Tác giả có lời muốn nói:

Ta không phải hiểu lắm tại sao đều là xoắn xuýt tuổi quá to lớn. Các nàng cũng không phải hiện tại mới bắt đầu yêu đương, các nàng đều kết hôn ẩn mười mấy năm, chỉ là hiện tại mới tranh thủ đến công khai cơ hội. Hơn nữa coi như là từng tuổi này mới bắt đầu yêu đương thì thế nào đây? Tình yêu cũng không phải người trẻ tuổi đặc quyền.

Có điều nếu tất cả mọi người thích lời của người tuổi trẻ, hoan nghênh thu gom ta hố mới « bí mật ». « bí mật », lại tên « biến thành quỷ sau, ta cùng chị dâu yêu đương ».

Đi qua đi ngang qua thỉnh điểm cái thu gom (cúi người cảm ơn).

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net