Truyen30h.Net

[BH] [Edit] [Hoàn] Ban mã tuyến

11.Liễu Ám

ApolloBeo

"Cô cảnh sát ngồi chỗ kia  từ trưa đến giờ, hỏi tới hỏi lui toàn những câu không ra hồn! Thôi, kêu cô ta đi đi, ông nhìn rất khó chịu!"

Những người ngồi ở đây đều nghe được lời than phiền này. Lộ Vi xấu hổ nhìn ông nội, vội vàng nhỏ giọng giải thích cùng Hiểu Kiều:

"Cô thông cảm người lớn tuổi, cháu gái bị mất tích nên trong lòng sốt ruột, Kiều cảnh quan ngàn vạn lần đừng trách móc."

Hiểu Kiều mỉm cười, bút trong tay không ngừng viết:

"Ông Cận, ông đừng nóng vội, tôi phải hỏi xong mới có thể đi. Hôm nay, cháu gái của ông đưa thư tới chứng minh cô ấy rất an toàn,  tạm thời ông có thể bớt lo lắng."

"Đã ba ngày rồi ! ! !" Cận Ân Thái nện trượng xuống đất, vẻ mặt đau lòng:

"Mấy người điều tra tới điều tra lui, ngay cả bóng dáng bọn cướp cũng không biết ! Chính phủ nuôi mấy người là để làm cái gì nữa không biết?"

Lời nói rất chói tai, Hoắc Bân hôm nay chịu trách nhiệm  nghe lén, sắc mặt đặc biệt khó coi, há mồm định phản bác. Hiểu Kiều nháy mắt ngăn hắn lại.

"ông nội Cận, cảnh sát làm việc cũng rất vất vả, chúng ta phải tin tưởng bọn họ. Nhất định có thể cứu Hoan Nhan trở về!"

Khương Quỳ giọng nói thành khẩn, không giống ra vẻ giảng hòa cho hai bên.

Cận Ân Thái ăn nói lỗ mãng, Kiều Hiểu Kiều không thèm để ý chút nào. Nghe xong câu này, nhìn nhìn Khương Quỳ, mặt không cảm xúc, cũng không có vẻ cảm kích gì.

Cận Ngữ Ca không nói gì hết, nghe bọn họ nói xong cũng đứng yên ở chỗ cũ. Khương Quỳ chuyển sang cô:

"Chúng ta đi qua bên kia nói chuyện."

"Được."

Ngữ Ca gật gật đầu, hai người cùng đi đến sát bên cửa sổ, ngồi ở ghế mây, hai người bạn cũ lâu ngày gặp lại bắt đầu nói chuyện rôm rả.

Đợi ghi xong lời khai, Kiều Hiểu Kiều cất viết, nghe tiếng nói chuyện phía sau, cắn cắn môi:

"Xin lỗi, mượn dùng nhà vệ sinh một chút ."

Lộ Vi chỉ tay về phia trước.

Kiều Hiểu Kiều đứng dậy đi vào, vừa dựa lưng vào cánh cửa nhà vệ sinh lập tức lấy di động gửi tin nhắn.

Đang cùng Khương Quỳ nói chuyện, Cận Ngữ Ca bị di động rung lên ngắt lời, cầm lên nhìn lướt qua, ở bên dưới tin nhắn hiện tên: "Hắc miêu cảnh trưởng" bốn chữ nhấp nháy không ngừng.

Liếc liếc mắt nhìn cửa nhà vệ sinh đang đóng, gật đầu ý bảo Khương Quỳ chờ một chút, mở tin nhắn xem người nào đó là đang định trêu đùa chuyện gì.

—— tối nay cô sẽ về nhà không?

Cận Ngữ Ca sắc mặt không hờn giận gửi một chữ trả lời:

—— không.

Giản lược đến không thể ít hơn được, ít đến mức ngay cả chữ Hán cũng không dùng.

Kiều Hiểu Kiều trong nhà vệ sinh nhìn thấy chữ này, cất di động, ngẩng đầu nghiến răng nghiến lợi nhìn chính mình trong gương. Suy nghĩ một chút, không cam lòng! Mở cửa, nhô đầu ra cùng với một nụ cười trong sáng:

"Có thể vào giúp một chút không?"

Lộ Vi đứng lên, nhưng Cận Ngữ Ca đã đứng lên trước và bắt đầu di chuyển:

"Để con đi."

Khương Quỳ mỉm cười nhìn bóng dáng Ngữ Ca.

Cánh cửa nhà vệ sinh lại một lần đóng lại.

Cận Ngữ Ca đan hai tay vào nhau đứng dựa tường, khuôn mặt không chút biểu cảm hoàn toàn khác biệt với khuôn mặt rạng rỡ bên ngoài vừa rồi . Kiều Hiểu Kiều một tay chống tường, mặt áp sát vào, một tay chống nạnh.

"Hôm qua, tôi không có tận hứng."

"Hôm nay tôi không có tâm tình."

"Người ở bên ngoài là ai?"

"Bên ngoài nhiều người ."

"Cô biết tôi muốn hỏi người nào."

"Kiều cảnh quan, khu vực cô phụ trách  là Thái Bình Dương sao?"

Bên ngoài cửa nhà Cận gia vang lên một tiếng xe rít chói tai, phát ra từ chiếc xe cũ kỹ của cục công an đã sử dụng nhiều năm, không nghĩ hiện giờ tuổi già chí chưa già, vẫn đi thêm được ngàn dặm, đúng lúc Kiều Hiểu Kiều cảnh quan lửa giận đùng đùng, dùng tốc độ F1 chạy như bay.

Sáng hôm sau, Cận Ngữ Ca bị tiếng chuông điện thoại di động đánh thức. Mơ hồ bắt điện thoại , tin tức bên trong làm cô thức tỉnh. Vội vã rời giường, ban đêm giấc ngủ cũng không tốt, động tác lại kịch liệt như vậy, nhất thời choáng váng.

Ôm đầu từ từ ngồi xổm  trước giường, không đợi cảm giác choáng váng hoàn toàn qua đi đã rất nhanh đứng dậy, mở cửa chạy như bay xuống lầu. Suy nghĩ một chút, vẫn là khoan báo tin gia đình, chỉ nói công ty có việc gấp, liền vội vàng ra cửa.

Tới khách sạn Vạn Giang, chỉ có mấy chiếc xe dừng trước cửa, cũng không có như trong tưởng tượng của cô là đặt đường cảnh giới, mọi người vây xem cảnh tượng hỗn loạn. Vài người giữ cửa đứng chung một chỗ, vẻ mặt chờ đợi xem náo nhiệt. Cận Ngữ Ca cũng không rảnh quan tâm bọn họ, vội vã đi vào bên trong.

Trong đại sảnh, Kiều Hiểu Kiều cùng giám đốc Dư phụ trách quản lý khu chính đang nói chuyện rất nghiêm túc. Giám đốc Dư thấy Cận Ngữ Ca đi vào, chạy nhanh tới đón:

"Cận tổng, đây là Kiều cảnh quan của cục công an, cô ấy nói cô ba.."

Ngữ Ca rất nhanh ngắt lời cô,

"Tôi biết!"

Ánh mắt nhìn thẳng Kiều Hiểu Kiều, lập tức muốn đáp án. Hiểu Kiều nhìn cô rồi ra lệnh cho Võ Khoan:

"Nắm chặt thời gian bố trí, tôi lập tức tới ngay."

"Vâng."

Nói xong, nháy mắt ra hiệu muốn Cận Ngữ Ca cùng cô vào phòng bên cạnh.

"Cô có đắc tội với Long Kiến Nghiệp?"

Cận Ngữ Ca ngẩn người: " Long Kiến Nghiệp, là ai?"

"Chủ tịch Hâm Long xí nghiệp."

"Không có, nhưng mà gần đây việc kinh doanh có xung đột. Là hắn làm ư?"

"Ừ." Kiều Hiểu Kiều gật gật đầu:

"Em gái của cô không sống ở trong nước, bất ngờ trở về, cho nên khả năng có người bắt cóc cô ấy là rất thấp. Ngược lại, cô có thể trở thành mục tiêu của người khác. Cho nên, hôm đó, trước tiên tôi đi tòa thị chính nơi tuyên bố đấu thầu, trước khi cô đến, Long Kiến Nghiệp vẻ mặt khác thường, dương dương tự đắc; truyền thông vây quanh, hắn nói chuyện cũng hơi cuồng vọng. Nhưng sau khi cô đến, hắn thấy cô, biểu hiện đột nhiên thay đổi rất lớn. Tôi cảm thấy kỳ quái, nên đi điều tra hắn một chút."

Cận Ngữ Ca nhìn chằm chằm Kiều Hiểu Kiều, vẻ mặt không thể tưởng tượng nổi:

"Cũng bởi vì biểu hiện kỳ lạ, cô mới đi điều tra?"

Kiều Hiểu Kiều lười giải thích, bĩu môi:

"Cô cho rằng chúng tôi là bất tài a."

Cận Ngữ Ca không phản bác, tương đương cam chịu. Nhưng mà bởi vì an nguy của Hoan Nhan, không muốn tiếp tục dây dưa đề tài này, thúc giục Hiểu Kiều nói tiếp:

"Sau đó sao?"

"Long Kiến Nghiệp trước khi phát đạt là 1 kẻ đầu cơ trục lợi, quen biết đủ mọi hạng người. Trước giai đoạn này hắn thường xuyên ra vào Bích Hải Thành, bề ngoài là quán ăn, rửa chân cùng mát xa, kỳ thật nơi đó là hang ổ của trùm xã hội đen Điêu Khắc Thương, bọn họ rất có thể hoạt động gì đó. Về sau tôi cùng chú Bảo xem đi xem lại băng ghi hình tại sân bay, có một người ở sảnh chờ rất khả nghi. Vừa không giống khách du lịch, lại không giống người tới sân bay đón người . Lúc máy bay của Hoan Nhan hạ cánh không lâu, cô ấy lập tức rời khỏi sảnh chờ. Chú Bảo nói hắn có ấn tượng với người này, căn cứ vào hình dáng đặc thù của cô ấy điều tra, quả nhiên tìm được đúng người."

Kiều Hiểu Kiều nói xong, mở khóa kéo của áo khoác, từ trong túi xuất ra tờ giấy đưa cho Cận Ngữ Ca:

"Âu Dương Thông, giới tính nữ, ba mươi tuổi. Trước kia bởi vì ẩu đả cùng đe dọa mà bị tạm giam, là con gái lão Đại của Điêu Khắc Thương trước kia. Cứ như vậy, hai sự việc vô cùng ăn khớp với nhau."

Cận Ngữ Ca nghe, bất giác mê mẩn, theo bản năng tiếp nhận tờ giấy, cúi đầu nhìn xem, trên đó là hồ sơ cá nhân của một người. Ảnh chụp không được rõ cho lắm, nhưng mà thoạt nhìn mặt mày thanh tú, là một cô gái rất văn nhã.

"Xế chiều, tôi trực tiếp dẫn người đi đến nhà Âu Dương Thông, cô ấy không có ở nhà, nhưng mà mẹ của cô ấy nói buổi sáng cô ấy vừa trở về. Sau đó, tôi phát hiện trên bàn nhà cô ấy có cái này."

Kiều Hiểu Kiều nói xong, cầm lấy hộp giấy màu trắng ở bên cạnh. Đó là vỏ hộp thực phẩm đóng gói của khách sạn Vạn Giang, có dấu Cận thị cùng logo Vạn Giang.

Cận Ngữ Ca nghe đến đó, hơi suy nghĩ một chút:

"Ý của cô là, Âu Dương Thông này, đã tới khách sạn Vạn Giang?"

"Không chỉ là tới qua, tôi hỏi qua mấy người quản lý, cô ấy có ấn tượng nhìn thấy người này hôm qua hay ra vào, nhưng không có đăng ký của người này trên bản ghi chép."

"Cô ấy ở nơi này?" Cận Ngữ Ca hơi giật mình và cũng hơi khẩn trương .

Kiều Hiểu Kiều dựa vào cạnh bàn, giữ cái hộp trong tay, vừa nhẹ nhàng vừa từ tốn nói:

"Nghe nói món thủy tinh hồ điệp tô sắc của Vạn Giang rất ngon, rất nổi tiếng, hương thơm bay xa 10 mét, sao tôi chưa được ăn qua?"

Sau đó, nâng mắt nhìn Cận Ngữ Ca.

"Cô cảm thấy cô ấy giấu Hoan Nhan ở đây?"

Kiều Hiểu Kiều đứng thẳng dậy, "Nếu Cận thị mấy người không nhúng tay vào mà nói, hôm nay cô có thể dẫn em cô trở về nhà."

Nói xong, đặt hộp giấy để tại trên bàn, lách qua người Cận Ngữ Ca, mở cửa đi ra ngoài.

Trong phòng, Âu Dương Thông mặt mày ủ dột. Nếu bắt sai người, con tin cũng không có tác dụng gì . Điêu Khắc Thương chưa cho chỉ thị chính xác, cuối cùng là thả hay không thả đây?

Chuyện như vậy thật sự là không có kinh nghiệm.

Cận Hoan Nhan ôm cánh tay ngồi trên ghế sofa, nhìn Âu Dương Thông mặt mày thê lương như có điều suy nghĩ. Đoạn thời gian này chẳng biết tại sao giống như đeo chì chậm chạp trôi qua, nhưng mà còn có rất nhiều nút thắt vẫn chưa cởi bỏ. Cô muốn biết, là ai, tại sao phải bắt cóc chị cô. Trứơc hết, với mấy vấn đề này, Âu Dương Thông hẳn là có thể cho cô một đáp án.

Mà ngoài điều đó ra, Âu Dương Thông, càng có nhiều điều làm cho cô muốn biết hơn.

Nhưng lại còn có, cái thỏa thuận kia.

"Cô —— khi nào thì thả tôi đi a?" Giọng nói nhẹ nhàng mang hơi hướng lấy lòng.

Âu Dương Thông nhìn cô, "Chờ tôi nghĩ ra cách thoát thân như thế nào rồi nói sau."

Cận Hoan Nhan giống như hiểu gật gật đầu, "Cô sẽ gặp phiền phức?"

" Tương —— đương —— chết."

Cô ba Cận nhị mới về nước không lâu, cũng không thể hiểu hết tương —— đương —— bên trong có ý nghĩa sâu xa gì.

"Lâu lâu sai sót cũng có thể tha thứ mà?"

"Vụ này bé xíu cũng sai sót, tôi không còn mặt mũi nào hết."

"Bắt cóc tổng giám đốc Cận thị là làm ăn nhỏ hả? !"

Cận Hoan Nhan sắc mặt thay đổi, Âu Dương Thông vẻ mặt dại ra trả lời cô: "Đối với chúng tôi mà nói, làm ăn lớn nhỏ thì đến khi bị bắt có bị xử tử hay không đều không phân biệt."

"A." Giương mày, trong lòng phỉ nhổ: shit! !

Đang lúc Cận Hoan Nhan định tìm đề tài mới để nói chuyện, Âu Dương Thông đang ngồi trước cửa sổ đột nhiên đứng dậy, người dán sát lên cửa sổ nhìn xuống, sau đó than thở một câu:

"Sao lần này nhanh như vậy?"

Nói xong, nhanh chóng khoác áo, cất máy tính vào balô đeo lên người. Cận Hoan Nhan thấy hành động của cô hơi lo lắng, cũng đứng lên, nhưng không biết làm gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net