Truyen30h.Net

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 114: Tử kiếp của nàng

SuThanhYct


Buổi chiều, Chu Thanh Ngô cùng Mạnh Sơ Hi vội vàng dọn dẹp một gian phòng khác, trải xong đệm giường, Mạnh Sơ Hi có chút áy náy mà nhìn Chu Niệm An, giải thích nói: "Trong nhà đã lâu không có người tới, cho nên đệm chăn cũng không đủ, đêm nay trước ủy khuất ngươi, ngày mai ta cho người đặt một bộ mới."

Chu Niệm An vội lắc đầu, vui vẻ mà thỏa mãn: "Đã rất tốt, ta trước đây cũng chưa có giường để ngủ."

Mạnh Sơ Hi rất vui khi thấy nữ hài lộ ra tia vui sướng, nhưng lại cảm thấy chua xót, sờ sờ đầu nữ hài, lại không ngờ Chu Niệm An nhìn nhìn bên ngoài, nghi hoặc hỏi: "Sơ Hi tỷ tỷ ban đêm ngủ cùng Thanh Ngô tỷ tỷ sao?"

Mạnh Sơ Hi sửng sốt, nhất thời không phản ứng kịp, sau đó mới có chút lúng túng nói: "Ừ, Thanh Ngô sợ tối lại sợ quỷ, một người ngủ sẽ bất an, cho nên chúng ta vẫn luôn ngủ bên nhau."

Chu Niệm An không nghĩ nhiều gật đầu, giống như bảo đảm nói: "Ta không sợ tối, cũng không sợ quỷ, có thể ngủ một mình."

Mạnh Sơ Hi nở nụ cười, nghĩ đến Chu Thanh Ngô nàng càng muốn cười.

Chu Niệm An liền như vậy gia nhập vào ngôi nhà hai nhân khẩu này, nhiều một đứa trẻ cũng không thể so dưỡng một sủng vật, phí tâm tư càng nhiều. Mạnh Sơ Hi đốt đi khế ước của Chu Niệm An, đảm bảo với nữ hài rằng từ nay về sau không ai có quyền bán nàng đi, lại đưa nàng tới huyện nha đăng ký nhập tịch, hoàn toàn thu xếp ổn thỏa cuộc sống của nàng.

Chu Niệm An đã từng sống trong hoàn cảnh ngư long hỗn tạp, có chút đồ vật còn cần Mạnh Sơ Hi cùng Chu Thanh Ngô chậm rãi dạy dỗ, nhưng cũng may Chu Niệm An tuy rằng lòng tràn đầy đề phòng, đối thế đạo này cũng tràn đầy căm ghét, nhưng lại rất tín nhiệm Mạnh Sơ Hi cùng Chu Thanh Ngô, phảng phất trời sinh hợp phách, bởi vậy một mực nghe lời các nàng.

Mấy ngày nay chỉ cần có thời gian rảnh, Mạnh Sơ Hi sẽ dạy nữ hài viết chữ, bắt đầu từ Thiên Tự Văn*. Nữ hài hiếu học lại thông minh, Mạnh Sơ Hi cũng không cần phí nhiều tâm tư dạy nàng. Chỉ là Chu Niệm An đối ngoại nhân rất lãnh đạm, thậm chí kháng cự cùng người ngoài giao lưu, lúc theo các nàng ra ngoài luôn đứng phía sau không nói một lời, biểu tình cũng lạnh nhạt, mang theo một loại mỏng lạnh xem kỹ.

*Thiên tự văn là một bài thơ dài của Chu Hưng Tự sáng tác vào thời Nam Lương, được tạo thành từ chính xác 1000 chữ Hán không lặp lại, sắp xếp thành 250 dòng bốn ký tự và được nhóm thành bốn khổ thơ có vần điệu dễ nhớ.

Mạnh Sơ Hi cùng nàng nói qua vài lần, Chu Niệm An chính mình cũng biết, cũng có nỗ lực sửa chữa, bấy nhiêu cũng để làm hai người Mạnh Sơ Hi vui mừng.

Chu Niệm An tuy rằng nhỏ, nhưng trải qua rất nhiều sự đời, cơ hồ không có tật xấu của những đứa trẻ được kiều dưỡng, ngoan ngoãn hiểu chuyện, cũng không cần hai người nhiều nhọc lòng.

Chu Thanh Ngô phát hiện, thêm một người trong nhà thanh âm càng náo nhiệt, Mạnh Sơ Hi cũng rốt cuộc không cần luôn một người nói chuyện. Đương nhiên đây là suy nghĩ của nàng, kỳ thật Mạnh Sơ Hi càng thích cùng Chu Thanh Ngô nói chuyện.

Hai bộ chén đũa trong nhà biến thành ba bộ, lúc Mạnh Sơ Hi ra ngoài bận rộn không kịp trở về, trong nhà cũng không phải chỉ có một mình Chu Thanh Ngô, làm nàng càng thêm an tâm cùng hạnh phúc.

Ngày tháng trôi qua, Chu Niệm An trên cơ bản đã quen với vườn dâu, mấy người La Võ cũng biết được, tiểu cô nương này là gia chủ bọn họ thu dưỡng.

Vào đầu tháng năm, một lượng lớn dâu trong vườn đã chín, Khâu Viễn Chân vốn trồng loại dâu tằm trái lớn nhiều nước, hương vị cũng phá lệ tốt. Để đẩy nhanh tốc độ thu hoạch, ngoài việc thuê người, Mạnh Sơ Hi cũng dán ra bố cáo, hài tử thích ăn dâu có thể đến vườn dâu phụ giúp hái trái, xong việc được tặng một rổ về nhà ăn, nếu hái được nhiều lại không làm hỏng, còn có thể ấn số lượng cấp tiền công.

Nếu việc hái dâu biến thành một nhiệm vụ, liền trở nên buồn tẻ mà nhạt nhẽo, nhưng đối hài tử mà nói chính là một loại lạc thú.

Bởi vậy bố cáo vừa ra, làng trên xóm dưới hài tử rảnh rỗi đều lại đây, không cần xem thường hài tử hiệu suất, khi nhiệt tình bùng phát thì tốc độ phá lệ mau.

Lúc này, những trại tằm để không liền có một loại công dụng khác, Mạnh Sơ Hi bắt đầu xử lý dâu tươi, chuẩn bị ủ rượu dâu tằm.

Năm nay sản lượng lớn, Mạnh Sơ Hi lại thuê người đến phụ giúp nàng thêm men rượu cùng kiểm tra tỷ lệ nguyên liệu, bởi vậy cũng không cần Chu Thanh Ngô vất vả. Chu Thanh Ngô thích ăn dâu tằm, Chu Niệm An điểm này nhưng thật ra giống nàng, một hơi có thể ăn rất nhiều.

Trong lúc Mạnh Sơ Hi ủ rượu, nàng chọn những quả dâu tốt nhất đựng đầy một sọt, đưa đến trước mặt hai người: "Tới, đều là của các ngươi, từ từ ăn."

Hai người liếc nhau, trong mắt đều là ý cười.

Mạnh Sơ Hi ở nơi đó kiểm tra thùng ủ rượu, hai người Chu Thanh Ngô ngồi bên bàn vuông dưới gốc cây đào. Trái đào treo đầy cành còn chưa chín, nhưng quả không nhỏ, màu sắc xanh như ngọc, giữa cành lá màu xanh lục, ánh dương quang rơi rụng xuống, yên tĩnh mà tốt đẹp.

Ngồi dưới bóng cây mát rượi, một lớn một nhỏ vây quanh ăn từng viên dâu tằm, quai hàm phồng lên nhai, đều đang nhìn Mạnh Sơ Hi. Mạnh Sơ Hi vừa quay đầu lại liền nhìn thấy hai người các nàng, tức khắc nở nụ cười: "Rõ ràng lớn lên không giống, chính là nhìn càng ngày càng giống."

Chu Thanh Ngô xem xét Chu Niệm An, gương mặt có chút đỏ, Chu Niệm An híp híp mắt, khóe miệng gợi lên một tia đạm cười. Tuy rằng còn nhỏ, nhưng có thể nhìn ra tới, Chu Niệm An không thích cười, lúc ra ngoài càng hiếm khi nói cười, cũng chỉ khi ở bên hai tỷ tỷ mới có thể lộ ra thần sắc mềm mại.

Thêm một đứa trẻ, ngôi nhà nhỏ thêm vài phần náo nhiệt, ngày tháng cũng trở nên càng thêm ấm áp, chỉ là bão táp chung quy vẫn sẽ đến.

Sau khi kết thúc vụ tằm mùa hạ, Mạnh Sơ Hi cũng chưa thể lập tức nghỉ ngơi. Vườn dâu cùng Nghiêm gia hợp tác lâu rồi, hơn nữa trước kia Mạnh Sơ Hi ở Nghiêm gia làm việc, cho nên Nghiêm Bức vẫn sẽ đem một bộ phận sản nghiệp giao cho Mạnh Sơ Hi cùng Cẩm Vân Các xử lý. Lúc này đây lượng tơ không ít, Tô Châu bên kia đơn đặt hàng đã giao xong, cho nên số hàng hóa còn lại cần thông qua đường bộ chuyển đến Tùy Châu.

Mạnh Sơ Hi phải tự mình lo liệu, thậm chí khả năng tự mình dẫn đoàn vận hàng. Giao xong chuyến hàng này, các nàng lại có thể an ổn một đoạn thời gian.

Sau vài ngày thương lượng, hợp đồng đã định, bởi vì Nghiêm gia vừa vặn ký một đơn hàng lớn, nhân lực không đủ, cho nên chuyến này Mạnh Sơ Hi phải tự mình đi theo giám sát.

Sau khi Chu Thanh Ngô được đến tin tức, tâm tình có chút hạ xuống, phía trước đi Tô Châu mười ngày tư vị quá gian nan. Suy nghĩ nửa ngày, Chu Thanh Ngô cứ như vậy nhìn Mạnh Sơ Hi trong lúc ngủ, ánh mắt kia chói lọi báo cho Mạnh Sơ Hi, nàng không vui đấy.

Mạnh Sơ Hi bật cười, thò lại gần khom lưng nhìn nàng: "Ai chọc Thanh Ngô nhà ta không vui, như thế nào rầu rĩ?"

Chu Thanh Ngô chỉ chỉ Mạnh Sơ Hi: Nàng đấy.

Mạnh Sơ Hi thăm dò cọ nàng một chút: "Ta làm chuyện xấu gì để thê tử không vui sao?"

Chu Thanh Ngô bĩu bĩu môi: Trong lòng nàng biết rõ.

"Nàng luyến tiếc ta?"

Chu Thanh Ngô nhìn nàng, cuối cùng nói: Ta muốn đi cùng nàng.

Mạnh Sơ Hi sửng sốt, theo sau lắc đầu: "Đường sá xa xôi, sẽ rất mệt."

Chu Thanh Ngô ảo não mà nhíu mày: Ta muốn nàng, lo lắng cho nàng, như vậy càng mệt hơn.

Mạnh Sơ Hi ngẩn người, nhìn Chu Thanh Ngô thẹn đến đỏ bừng mặt, nhấp miệng thấp thấp cười, đại khái là bị chọc trúng đầu quả tim, Mạnh Sơ Hi ngăn không được muốn cười, nàng nhìn cô vợ nhỏ nhà mình, nhịn rồi lại nhịn, vẫn là tràn đầy vui vẻ hỏi: "Thật sự?"

Chu Thanh Ngô nhìn thấu nàng, lần nữa nhấn mạnh: Thật sự thật sự, nàng liền đắc ý đi thôi.

Mạnh Sơ Hi thật sự rất đắc ý, một phen bế lên Chu Thanh Ngô, trực tiếp lăn trên giường, nàng đè ở trên người Chu Thanh Ngô, khóe miệng nhếch lên: "Thật sự muốn ta như vậy?"

Biết Mạnh Sơ Hi được một tấc lại muốn tiến một thước, Chu Thanh Ngô đỏ mặt lại tràn đầy buồn bực mà xoay đầu không nhìn đối phương, nàng mới không cần nàng ấy khoe khoang thành dạng này.

Ánh mắt Mạnh Sơ Hi mềm mại sủng nịch, nàng thích đã chết Chu Thanh Ngô như vậy, duỗi tay vỗ về gương mặt nàng ấy, cân nhắc một lúc lâu: "Ta thật muốn nàng đi cùng, nhưng Niệm An làm sao bây giờ?"

Chu Thanh Ngô kinh ngạc nhìn nàng, xác nhận nàng nói thật, mới vội vàng đánh xuống tay thế: Ta nhờ Giang tẩu chiếu cố Niệm An, tiểu gia hỏa cùng một nhà Giang tẩu quan hệ cũng không tệ lắm.

Lặn lội đường xa không thích hợp mang theo Chu Niệm An, đi vào vườn dâu hơn một tháng, Chu Niệm An thích ứng rất tốt sinh hoạt an nhàn thoải mái. La Võ cùng Giang tẩu rất đau nàng, bọn họ là người mà Mạnh Sơ Hi cùng Chu Thanh Ngô tin cậy, có thể yên tâm.

Mạnh Sơ Hi như cũ ôn nhu nhìn nàng: "Đều tính xong rồi?"

Chu Thanh Ngô gật đầu, ôm cánh tay nàng quơ quơ, mãn nhãn cầu xin cùng làm nũng.

Mạnh Sơ Hi nơi nào chống đỡ nổi, trong lòng hoàn toàn đầu hàng, bất quá...... Nàng chỉ chỉ chính mình môi: "Hôn tỷ tỷ, tỷ tỷ liền đáp ứng."

Chu Thanh Ngô nghẹn đỏ mặt, theo sau nhắm mắt hôn nàng một ngụm, chạy nhanh tách ra. Ý cười trong mắt Mạnh Sơ Hi che giấu không được, từ khe hở chảy xuôi ra tới, thật sự là rực rỡ lung linh.

"Quá nhanh, không đủ." Tiếng nói thấp thấp lộ ra ái muội.

Trái tim Chu Thanh Ngô như bị người chạm, lập tức ôm cổ nàng hôn sâu. Ý cười trên mặt Mạnh Sơ Hi ngưng kết, rũ mắt đón ý nói hùa cái hôn ngọt ngào này.

Giữa mơ hồ nàng cắn vành tai Chu Thanh Ngô, lẩm bẩm nói: "Thanh Ngô ngoan, nàng nhỏ tiếng chút, Niệm An còn ở cách vách."

Chu Thanh Ngô nghe được cả người sững lại, một tiếng nức nở vừa ra lại bị nàng nuốt vào, thân thể đánh run, tùy ý Mạnh Sơ Hi lăn qua lộn lại mà phẩm vị.

Cuối cùng Mạnh Sơ Hi vẫn đáp ứng dẫn theo Chu Thanh Ngô, hai người cùng Chu Niệm An thương lượng, hảo hảo dặn dò nữ hài ở nhà đúng hạn đọc sách tập viết, chú ý an toàn không thể đơn độc một người ra cửa, lặp đi lặp lại dặn dò mấy người La Võ, lúc này mới yên tâm, mà Ô Ô đã sớm dính theo tiểu chủ nhân của nó, có thể bảo hộ nữ hài.

Hai ngày sau, Mạnh Sơ Hi mang theo Chu Thanh Ngô, điều động tám bảo tiêu cùng hai thuộc hạ tùy thân đi trước Tùy Châu. Chỉ là quyết định này làm Mạnh Sơ Hi vạn phần hối hận, nếu nàng biết chuyện phát sinh phía sau, nàng tuyệt đối không dẫn theo Chu Thanh Ngô.

Nhưng vận mệnh chung quy không thể nghịch chuyển, khi bánh răng đã quay đến điểm thắt, tử kiếp sớm muộn cũng sẽ ập đến, giống như năm đó đã từng hủy hoại Chu Thanh Ngô.

Ngay khi đoàn người Mạnh Sơ Hi xuất phát, một nam nhân áo xám đội mũ vải ngẩng đầu nhìn đoàn xe rời đi, hắn vóc dáng không cao, dáng người lại rất chắc nịch, cánh tay dưới lớp vải có thể nhìn ra là người giỏi võ, bước chân di chuyển linh hoạt, quả thật công phu không tầm thường.

Hắn giơ tay kéo mũ xuống, vạt áo hơi mở lộ ra cái cổ, vết sẹo màu đỏ sậm thình lình hiển lộ ra tới, ngay sau đó hắn nhanh chóng rời đi.

Đoàn xe vận chuyển hàng hóa dùng đều là xe ngựa, đoàn người từ trấn Thanh Dương ra khỏi huyện Giang Âm đều không gặp chuyện gì, Giang Âm dân phong thuần phác vẫn luôn thực bình thản, chưa từng xảy ra án lớn, cho nên bọn họ cũng không đề cao cảnh giác.

Bọn họ đã đi bốn canh giờ, lúc này rời khỏi Giang Âm huyện thành, đang trên đường cái đến phủ Giang Ninh, tới canh giờ này người đi đường không nhiều lắm, thủ vệ dẫn đầu nói cho Mạnh Sơ Hi, còn hai canh giờ mới có thể đến phủ Giang Ninh.

Thời tiết tháng năm tuy không quá nóng, nhưng ngựa đã mệt mỏi, Mạnh Sơ Hi ra hiệu bọn họ dừng lại, dắt ngựa đi uống nước, ăn chút lương khô lại lên đường đuổi tới Giang Ninh.

Xe ngựa ngừng lại, Mạnh Sơ Hi nhảy xuống xe, duỗi tay đem Chu Thanh Ngô đỡ xuống dưới, thuộc hạ đi theo liền đưa túi nước cho nàng: "Gia chủ, uống nước trước đi."

Mạnh Sơ Hi nói cảm tạ, đem túi nước đưa cho Chu Thanh Ngô: "Tới, uống nước."

Chu Thanh Ngô cái miệng nhỏ uống, sau đó đưa cho Mạnh Sơ Hi, Mạnh Sơ Hi tiếp nhận hỏi: "Nàng đói bụng không?"

Chu Thanh Ngô lắc đầu, Mạnh Sơ Hi lại không tin, nàng duỗi tay giống như ảo thuật toát ra một túi vải, bên trong chính là mấy khối điểm tâm, còn có bánh ngũ vị hương.

Chu Thanh Ngô sửng sốt: Nàng từ đâu có được?

Hỏi xong nàng đột nhiên nhớ tới nửa đường Mạnh Sơ Hi nói có chút việc bảo đoàn người dừng lại, phỏng chừng khi đó liền mua.

Nàng oán trách mà nhìn nàng ấy một cái, lại nhìn xung quanh mọi người đều đang ăn bánh nướng, nàng có chút mặt hồng, nàng có phải hay không bị dưỡng đến quá nuông chiều.

Mạnh Sơ Hi biết nàng ý tứ, đi qua lặng lẽ nói: "Không có việc gì, nàng có thê tử thương cho nên mới được ăn ngon, bọn họ không có thê tử, cũng chỉ có thể ăn bánh nướng."

Chu Thanh Ngô phụt nở nụ cười, mà Mạnh Sơ Hi mi mắt cong cong vê một khối bánh ngọt đút cho nàng: "Ngọt hay không?"

Chu Thanh Ngô gật đầu: Ngọt.

Giờ phút này tuy rằng chỉ là ăn điểm tâm, còn đang ở ngoại ô hoang tàn vắng vẻ, đối hai người mà nói đều là hạnh phúc.

Nhưng cảnh tượng yên tĩnh tốt đẹp này cũng không giữ được lâu lắm, thấy Chu Thanh Ngô ăn không sai biệt lắm, Mạnh Sơ Hi đem dư lại thu hồi, chuẩn bị gọi người dắt ngựa trở về, lại nhạy cảm phát hiện trong rừng cây gần đó có chút khác thường.

Mạnh Sơ Hi bước chân một đốn, dường như không có việc gì mà lui về phía Chu Thanh Ngô, đồng thời ra hiệu cho Kha lão đại, người dẫn đầu tiêu đội, đối phương sửng sốt lập nhíu mày, ánh mắt bất động thanh sắc mà đánh giá xung quanh, đồng thời cũng đánh lên ám hiệu.

Một nhóm bảo tiêu ngồi dưới đất nghỉ ngơi lập tức ý thức được có tình huống, lật người đứng lên nhanh chóng dựa vào hàng hóa, tay đều đặt lên vũ khí.

Đúng lúc này một trận mưa tên từ trong rừng cây phá không mà đến, Mạnh Sơ Hi ôm Chu Thanh Ngô lập tức lăn đến phía sau một gốc cây, một đám mũi tên hiểm hiểm mà ghim vào trước thân cây cùng mặt đất nơi các nàng trốn tránh.

Bởi vì Mạnh Sơ Hi sớm cảnh báo, phần lớn người đều có đề phòng rút đao chém rớt mũi tên, không kịp cũng có thể xoay người tránh né, nhưng thật sự còn chưa thăm dò được trạng huống, thế cho nên vẫn có người đương trường trúng tiễn ngã xuống, được đồng bạn chạy nhanh kéo tới phía sau xe ngựa.

Ngựa còn chưa kịp cột vào xe, căn bản vô pháp mang theo hàng hóa chạy, giờ phút này bọn họ cơ hồ đều cho rằng đối phương là muốn đánh cướp.

Kha lão đại nghiến răng nói: "Mọi người đề cao cảnh giác, bảo vệ tốt hàng hóa, vùng đất này chưa từng xảy ra chuyện, là lũ cường đạo nơi nào đến!"

"Gia chủ, các ngài không sao chứ?" Hai thuộc hạ lập tức tới bên Mạnh Sơ Hi.

Mạnh Sơ Hi thần sắc khẩn trương, đáp một tiếng: "Không có việc gì." Nhìn Chu Thanh Ngô thần sắc tái nhợt, trên mặt nàng hối hận khó có thể che giấu. Phía trước nghĩ rằng đoạn đường này bình an xưa nay chưa từng xảy ra chuyện, hơn nữa dẫn theo không ít người, nàng cho rằng sẽ không có nguy hiểm mới dẫn theo Chu Thanh Ngô, không ngờ sự việc lại vượt ngoài dự liệu như vậy.

Nàng cúi thấp người ôm ôm Chu Thanh Ngô: "Không sợ, không có việc gì."

Sau khi mưa tên ngừng lại, một đám hắc y nhân từ rừng cây vọt ra, Mạnh Sơ Hi nhìn thoáng qua, trong lòng bỗng nhiên phát trầm, những kẻ này đông hơn người bên nàng, thoạt nhìn công phu cũng không hề kém.

Bên kia hộ vệ đã cùng đám cường đạo hỗn chiến, Mạnh Sơ Hi nhạy bén phát hiện đối phương vẫn luôn đang tìm cái gì, ngay khi nhìn thấy được nàng, đầu lĩnh cường đạo ánh mắt lóe lên, quơ đao trong tay thẳng hướng Mạnh Sơ Hi mà đến.

Mạnh Sơ Hi đầu óc xoay chuyển bay nhanh, lập tức phản ứng kịp, đối phương không phải muốn cướp hàng hóa, mà là muốn giết nàng!

----------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net