Truyen30h.Net

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 120: Mạnh Sơ Hi khôi phục trí nhớ

SuThanhYct


Đợi hồi lâu lại không có nhìn đến một tia biến hóa, trong lòng Chu Thanh Ngô cực kỳ khổ sở, thân thể căng chặt cong đi xuống, có chút suy sụp.

Chu Niệm An cầm nước trà tiến vào, thấy nàng bộ dáng này có chút lo lắng nói: "Thanh Ngô tỷ tỷ, làm sao vậy?"

Chu Thanh Ngô đang chuẩn bị nói chuyện rồi lại lập tức quay đầu trở về, chỉ thấy ngón tay Mạnh Sơ Hi hơi cong nhẹ dán vào tay nàng, lực đạo rất nhỏ này cũng đủ nhắc nhở nàng, đây không phải ảo giác.

Nàng rất là thất thố, một phen cầm tay Mạnh Sơ Hi, vội vàng nhào đi qua, lời nói dồn dập: "Sơ Hi, Sơ Hi, nàng tỉnh? Nàng có thể nghe được ta nói chuyện không?"

Ngón tay Mạnh Sơ Hi hơi giật giật, Chu Thanh Ngô hỉ cực mà khóc, nước mắt tức khắc hạ xuống. Chu Niệm An cũng đang trong cơn xúc động hiếm có, chạy tới kêu: "Sơ Hi tỷ tỷ, tỷ tỉnh sao?"

Nàng tiến lên lại nghĩ đến cái gì, xoay người chạy ra bên ngoài: "Ta đi gọi đại phu!"

Tinh thần của Chu Thanh Ngô đều đặt trên người Mạnh Sơ Hi, nàng cũng bất chấp mặt khác, vội vàng xem xét người trên giường, phủng tay nàng ấy, nước mắt ngăn không được lạc xuống, mang theo dày đặc khóc nức nở: "Nàng mở mắt nhìn ta được không."

Đôi mắt nhắm của Mạnh Sơ Hi bắt đầu run nhẹ, có thể nhìn đến tròng mắt đang động, sau một lúc nàng rốt cuộc từ trong bóng đêm vô tận mở bừng mắt.

Lâu lắm không mở mắt ra, ánh sáng làm nàng cảm thấy có chút chói mắt, nàng nhíu mày, thân thể bắt đầu khôi phục tri giác, tay chân cứng đờ cùng đau đớn nơi bụng toàn bộ ập đến, khiến nàng không thoải mái rên một tiếng.

Chu Thanh Ngô vội vàng duỗi tay thế nàng che khuất một ít ánh sáng, thật cẩn thận nói: "Có phải vết thương đau không? Nàng đừng lộn xộn, chậm rãi mở mắt ra."

"Thanh Ngô." Mạnh Sơ Hi thấp thấp nỉ non ra hai chữ, thanh âm thực nhẹ.

Chu Thanh Ngô nghe được nàng đang gọi mình, cấp tốc thò lại gần liên thanh nói: "Ta tại đây, Sơ Hi, ta ở đây."

Mạnh Sơ Hi tựa hồ mệt cực kỳ, chỉ cần trợn mắt liền hao phí nàng không ít sức lực, nói chuyện cũng yếu ớt như muỗi ngâm, Chu Thanh Ngô nghe được trong lòng từng đợt phát đau.

Một lúc lâu sau, Mạnh Sơ Hi lại mở mắt đánh giá thiếu nữ hai mắt đẫm lệ mông lung trước mặt, khí sắc kém như vậy, giống như lại gầy, nàng thân thể thực suy yếu, nói chuyện cũng thực lao lực, hơi không chú ý bụng đau đến lợi hại, miễn cưỡng tích cóp chút sức lực, "Nàng...... Bị thương sao? Sắc mặt...... Kém."

Chu Thanh Ngô nắm tay nàng áp vào sườn mặt chính mình, nghẹn tiếng khóc thân thể đều phát run. Rốt cuộc nghe được tiếng nói người yêu, sự quật cường mà Chu Thanh Ngô nhiều ngày xây dựng hoàn toàn sụp đổ, nàng không muốn khóc trước mặt Mạnh Sơ Hi, nàng ấy còn bị thương, nhưng nàng thật sự nhịn không được.

Nàng mạnh mẽ đè nặng nước mắt, hút cái mũi liên tục lắc đầu, nức nở nói: "Nàng đều hôn mê ba ngày, nàng làm ta sợ muốn chết."

Đôi mắt Mạnh Sơ Hi đỏ bừng, nàng đại khái biết mấy ngày nay Chu Thanh Ngô có bao nhiêu gian nan, cô nương ngốc nhất định bởi vì chiếu cố chính mình, mới đem bản thân lăn lộn thành bộ dáng này.

Ánh mắt nàng dính trên người Chu Thanh Ngô, khóe miệng cong lên một tia cười tái nhợt, chảy quá nhiều máu lại hôn mê nhiều ngày như vậy, tinh thần của nàng rất kém cỏi, nhưng con ngươi nhìn Chu Thanh Ngô lại mang theo ánh sáng: "Thanh Ngô... nhà ta có thể nói, thật tốt."

Chu Thanh Ngô khóc lóc: "Một chút đều không tốt, ta không cần nói chuyện, ta chỉ cần nàng khỏe mạnh."

Mạnh Sơ Hi khóe môi cong cong nhưng cuối cùng bởi vì đau lòng mà thả xuống, ý cười trên mặt chuyển thành buồn bã, thấp thấp nói: "Thực xin lỗi, dọa đến nàng."

Ngày đó nàng chịu đựng không nổi hôn mê bất tỉnh mới phát hiện, thính giác là thứ biến mất cuối cùng khi một người sắp chết, nàng nghe được Chu Thanh Ngô tê thanh gọi tên nàng, nghe được nàng ấy không ngừng kêu, nghe được nàng ấy khóc đến tê tâm liệt phế, loại thống khổ cùng chua xót này làm nàng cảm thấy chính mình chết không nhắm mắt.

Cũng may ông trời quyến đãi nàng, để nàng còn có thể mở mắt ra nhìn xem cô nương ngốc này, chính mình bị thương khẳng định làm nàng ấy sợ hãi cực kỳ.

Chu Thanh Ngô xoa xoa nước mắt, lắc lắc đầu, đang muốn nói cái gì bên ngoài một trận ồn ào truyền tới, Chu Thanh Ngô ý thức được cái gì, vội vàng nói: "Sơ Hi, nàng mới tỉnh lại rất mất sức, có một số việc chờ nàng khỏe chút ta chậm rãi nói cho nàng biết, hiện tại người đến đây là người hôm ấy đã cứu chúng ta, đối phương là Mạnh Sơ Huyên, đường tỷ của nàng."

Mạnh Sơ Hi sửng sốt trong lòng hơi hơi phát khẩn, mày cũng nhíu lại, Chu Thanh Ngô thấy trạng thái của nàng còn rất kém cỏi, sợ nàng suy nghĩ nhiều ảnh hưởng thương thế, vội cầm tay nàng, nhẹ nhàng xoa xoa nơi ngực nàng: "Cái gì đều không cần nghĩ, hiện tại nàng chỉ cần dưỡng thương, việc khác để ta xử lý."

Ngay lúc này người đã đi vào, Mạnh Sơ Huyên bước đi vội vàng: "Sơ Hi muội tỉnh, cảm giác thế nào? Có đói bụng không, ta bảo phòng bếp đưa thức ăn đến, muội hôn mê nhiều ngày như vậy, nhất định phải bồi bổ thân mình thật tốt."

Dứt lời nàng lại chạy nhanh đứng sang một bên: "Đúng đúng, trước bắt mạch, đại phu ngài mau xem cho muội muội ta."

Mạnh Sơ Hi rất mệt không nói gì, nhìn trước mắt nữ tử quen thuộc mà xa lạ, nàng kỳ thật đều nhớ. Trong thời gian hôn mê, ký ức của nguyên chủ giống như kỳ tích mà tràn ngập tâm trí nàng, hợp nhất cùng nàng, nàng tự nhiên đối đường tỷ trước mắt rất quen thuộc, nhưng bởi vì ký ức này không phải chính nàng trải qua, cho nên vẫn cảm thấy xa lạ.

Hơn nữa tâm tình nàng đối Mạnh Sơ Huyên rất phức tạp, người này rõ ràng rất đau lòng muội muội, hiện tại lo lắng cũng không giả, nhưng Mạnh Sơ Huyên chung quy bởi vì tư tâm trước đây mà bỏ mặc nàng sống chết, thậm chí gián tiếp dung túng cho đệ đệ hại chết nàng.

Ngực từng đợt không thoải mái, nàng có chút khó chịu mà quay đầu nhìn Chu Thanh Ngô, Chu Thanh Ngô lập tức phát hiện nàng không khỏe, vội vàng đi qua thấp giọng nói: "Sơ Hi làm sao vậy, nơi nào không thoải mái?"

"Muội không thoải mái sao? Miệng vết thương đau rồi? Đại phu, nàng thế nào?"

Đại phu bắt mạch xong sờ sờ râu, trên mặt có điểm ý cười: "Có thể tỉnh lại xem như xông qua quỷ môn quan, nhưng vết thương vẫn chưa lành, không thể sơ suất. Phải cho nàng uống thuốc cùng ăn đồ bổ cẩn thận, thân thể nàng tuổi trẻ, có thể vượt qua chính là vạn hạnh. Nhưng rốt cuộc là trọng thương, thân thể suy yếu, vết thương đau cũng tránh không được, ngàn vạn chú ý không thể làm miệng vết thương nứt ra."

"Vâng, chúng ta nhớ kỹ."

"Phương thuốc ta sửa một chút, trước cho nàng ăn chút gì, ta sẽ thường thường lại đây nhìn xem."

"Đa tạ đại phu, vất vả ngài. Ta cho người đưa ngài trở về." Mạnh Sơ Huyên phái thuộc hạ đưa đại phu rời đi, lúc gần đi hắn lại dặn dò nói: "Nàng còn cần tĩnh dưỡng, không nên quá mức quấy rầy nàng."

Sau khi đại phu đi rồi, Mạnh Sơ Hi nhìn người trong phòng, Chu Niệm An cũng ở, tiểu cô nương vẻ mặt khó nén kích động, không tiếng động gọi nàng, lại rất hiểu chuyện mà không tiến lên, nàng thần sắc từ kinh ngạc chuyển sang nhu hòa, đối nữ hài cười cười.

Mặt khác hai người, trừ bỏ Mạnh Sơ Huyên, chính là Tiêu Đạt. Mạnh Sơ Hi nhớ rõ người này, hạ giọng nói: "Tỷ tỷ, Tiêu thúc."

Mạnh Sơ Huyên sửng sốt, Chu Thanh Ngô cũng có chút kinh ngạc mà nhìn nàng.

"Sơ Hi muội không phải......" Mạnh Sơ Huyên nghĩ đến lời Chu Thanh Ngô, nhịn không được nói.

"Ta đều đã nhớ lại."

"Này thật tốt quá, nhị tiểu thư đã tỉnh, liệt tổ liệt tông phù hộ ngài bình yên vô sự, thuộc hạ lập tức truyền tin trở về để lão gia an tâm. Ngài mất tích lâu như vậy, lão gia thân thể ngày càng sa sút, lo lắng đến không được, hiện nay xem như đã ổn."

Nghe hắn nói xong, trong lòng Mạnh Sơ Hi hơi trầm xuống, Mạnh Nhàn Đình biết nàng còn sống, lại phái Tiêu Đạt vốn là người tâm phúc nhất của ông đến đây, xem ra ông còn chưa biết chuyện Mạnh Sơ Húc xuống tay với nàng.

Nàng thân mình thật sự không thoải mái, nhìn hai người giờ phút này đều làm nàng đau đầu vạn phần, suy yếu nói: "Vất vả Tiêu thúc, ta mệt thật sự, muốn nghỉ ngơi một chút."

"Vâng, đại phu vừa mới nói phải nghỉ ngơi thật tốt, thuộc hạ không quấy rầy nhị tiểu thư."

Mạnh Sơ Huyên muốn nói cái gì nhưng nhìn thấy Mạnh Sơ Hi mệt mỏi, lại nhịn đi xuống, "Được rồi, muội trước nghỉ ngơi, chút nữa ta bảo người đưa thức ăn tới."

Tiêu Đạt xem Chu Thanh Ngô cũng không có ý tứ rời đi, nghiêm giọng nói: "Chu cô nương, hiện nay xác nhận nàng là nhị tiểu thư nhà chúng ta, nếu nàng tỉnh liền không cần quấy rầy nàng, để nàng nghỉ ngơi. Cô mệt mỏi nhiều ngày như vậy, cũng nên nghỉ tạm."

Mạnh Sơ Hi lắc đầu: "Để nàng ấy ở lại."

Tiêu Đạt sửng sốt, có chút bất đắc dĩ, cuối cùng chỉ có thể cùng Mạnh Sơ Huyên rời đi.

Chu Niệm An chạy tới thấp giọng nói: "Sơ Hi tỷ tỷ, ta không làm ồn các tỷ, nhưng phải nghỉ ngơi thật tốt nha, Thanh Ngô tỷ tỷ cũng nghỉ ngơi nhiều một chút."

Chu Thanh Ngô gương mặt ửng đỏ, nhìn tiểu nha đầu chạy đi, khẽ cáu một câu: "Nàng cổ linh tinh quái."

Mạnh Sơ Hi không nói chuyện chỉ là trợn tròn mắt nhìn, thấy nàng không nói lời nào, Chu Thanh Ngô cúi người xuống, thần sắc có chút lo lắng: "Vừa mới là nơi nào khó chịu? Miệng vết thương đau sao?"

Mạnh Sơ Hi lắc đầu: "Chỉ là nhìn đến người nhà của nguyên chủ, có chút khổ sở."

Mạnh Sơ Hi đã hoàn toàn nhớ lại những ký ức thuộc về nguyên chủ vô tội uổng mạng kia, như thể là ký ức chính mình, nàng sẽ cảm thấy khó chịu cũng không kỳ quái. Chu Thanh Ngô cũng không tính toán hỏi nhiều, Mạnh Sơ Hi thoạt nhìn thật sự mệt mỏi, sắc mặt rất kém, đại khái là miệng vết thương quá đau, tỉnh lại một lát liền một đầu mồ hôi lạnh.

Lấy ra khăn tay cẩn thận lau mồ hôi cho nàng, nhìn nàng còn muốn nói chuyện, Chu Thanh Ngô vươn ngón trỏ đè ở môi nàng: "Không cho nói nữa, nghỉ ngơi một chút."

Mạnh Sơ Hi hơi hơi bẹp môi, duỗi tay muốn đẩy ra ngón tay nàng. Nhưng chính mình không có sức lực gì, còn chưa đẩy được đối phương, đã bị Chu Thanh Ngô bắt lấy ngón tay: "Không cần lộn xộn, tránh đụng đến vết thương."

Mạnh Sơ Hi mặc kệ, ủy khuất nói: "Ta thật vất vả mới tỉnh lại nhìn nàng, không muốn nghỉ ngơi."

Chu Thanh Ngô nghe được trong lòng đau nhức lại ngọt ngào, ôn nhu nói: "Ta vẫn luôn bồi nàng sẽ không rời đi, ta nói chuyện cho nàng nghe, nàng đừng lộn xộn cũng không cần đáp lời."

Mạnh Sơ Hi cong cong mặt mày, liền như vậy nằm nhìn Chu Thanh Ngô, sau đó lại không nghe lời mà mở miệng: "Nàng gọi tên ta đi."

Gương mặt Chu Thanh Ngô bỗng nhiên đỏ, chỉ là gọi tên mà thôi, nàng lại đột nhiên cảm thấy ngượng ngùng, thấp giọng nói: "Sơ Hi."

Mạnh Sơ Hi phá lệ vui vẻ, đôi mắt vốn không có tinh thần đều sáng lên, tiếp tục nói: "Nhiều gọi vài lần."

Chu Thanh Ngô vô pháp cự tuyệt nàng, nhẹ giọng lặp lại tên nàng, chính mình chưa bao giờ nghĩ sẽ có hai chữ khiến mình kêu đến triền miên như vậy, kêu đến động tâm như vậy, trên mặt đỏ ửng càng ngày càng thịnh, trong mắt tình tố cũng càng ngày càng nùng.

Mạnh Sơ Hi đồng dạng như thế, nàng đã từng vô số lần nghĩ đến giọng nói Chu Thanh Ngô, tưởng tượng nàng ấy kêu chính mình, lại chưa từng biết sẽ hạnh phúc vui vẻ đến nhường này.

Nàng khống chế không được tâm tình mình, cong môi nhìn người trong lòng, thấp giọng yêu cầu: "Vậy, gọi một tiếng tỷ tỷ?"

Chu Thanh Ngô mặt trực tiếp đỏ lên, nhấp khẩn môi vội vàng bưng kín đôi mắt Mạnh Sơ Hi, ngữ khí có chút nói lắp: "Nàng... nàng không được nói nữa, nhắm mắt nghỉ ngơi. Ta mới không giống nàng, tỷ tỷ gì đó, là có thể gọi bậy sao?"

Trước kia liền cảm thấy kêu Mạnh Sơ Hi tỷ tỷ làm người mặt đỏ tim đập, thẹn thùng thật sự. Ở bên nhau về sau, nữ nhân xấu xa này luôn ở thời điểm mấu chốt hai người tình nồng, một hai bắt nàng gọi tỷ tỷ, nàng lúc ấy nói không được chỉ cảm thấy cả người đỏ bừng, hiện giờ có thể nói, nàng càng không mở miệng được.

Mạnh Sơ Hi sửng sốt, sau đó thấp thấp nở nụ cười, thê tử của nàng chính là đang ghen sao, bởi vì vừa rồi nàng kêu Mạnh Sơ Huyên là tỷ tỷ? Chỉ là vui quá hóa buồn, thân thể bởi vì ý cười run rẩy, miệng vết thương sinh đau, bất đắc dĩ lại đem ý cười nghẹn trở về.

Dù cho bị che lại hai mắt, nàng đều có thể tưởng tượng dáng vẻ cô vợ nhỏ lúc này, nàng ấy vất vả như vậy, liên tiếp mấy ngày chiếu cố chính mình, nàng muốn cho nàng ấy nhẹ nhàng một chút, cho nên mới trêu đùa, chịu đựng đau nói: "Lòng dạ hẹp hòi, ta vừa rồi bất quá làm theo nguyên chủ mới kêu tỷ tỷ, không hề giống chuyện nàng gọi ta tỷ tỷ."

Nhận thấy được nàng thần sắc biến hóa, Chu Thanh Ngô vội vàng tiểu tâm đè nặng bụng nàng, "Hừ, có cái gì không giống nhau. Ai bảo nàng chọc ta, đau rồi phải không?" Trong giọng nói là oán giận nhưng thần thái động tác lại tràn đầy đau lòng cùng cẩn thận.

Hai người không nói nữa, Mạnh Sơ Hi liền như vậy nằm nhìn Chu Thanh Ngô, mà Chu Thanh Ngô vẫn nắm tay nàng, không tiếng động cùng nàng đối diện, trong phòng thực an tĩnh, nhưng lại tràn đầy nhu tình cùng lưu luyến.

Đôi mắt Mạnh Sơ Hi thường thường nhắm lại, thoạt nhìn mệt rã rời. Chu Thanh Ngô sờ sờ cái trán của nàng: "Chờ thức ăn tới, nàng uống một ít canh, ta trông chừng nàng ngủ một lát, được không."

Mạnh Sơ Hi thật mệt mỏi, thân thể xa không khôi phục, nàng nhẹ nhàng gật gật đầu.

Mạnh Sơ Hi ăn uống không được tốt, Chu Thanh Ngô hống nàng uống gần nửa chén tổ yến, lại uống chút canh gà liền chịu không nổi ngủ rồi.

Bất quá trước khi ngủ vẫn làm nũng chơi xấu, muốn Chu Thanh Ngô hôn hôn nàng, Chu Thanh Ngô luyến tiếc cự tuyệt, hôn đến phá lệ quý trọng, phảng phất đối đãi bảo bối mong manh nhất. Liền như vậy thân mật một chút, lại tiểu tâm hống, nữ nhân thích tra tấn người này mới chịu đi ngủ.

Mạnh Sơ Hi trán đầy mồ hôi lạnh, thấy nàng ngủ rồi, trong lòng Chu Thanh Ngô đau âm ỉ lên, rõ ràng nàng không thoải mái còn cố ý trêu mình, trong mắt lệ ý bị nàng đè ép xuống, cúi đầu lại hôn hôn cái trán Mạnh Sơ Hi.

Tuy rằng tỉnh lại nhưng cả ngày này Mạnh Sơ Hi đều ngủ thiếp đi, thời gian thanh tỉnh cũng không nhiều.
Giữa trưa bị gọi dậy ăn chút gì, Mạnh Sơ Hi thúc giục Chu Thanh Ngô đi nghỉ ngơi, Chu Thanh Ngô mới ngủ hơn một canh giờ.

Trong lúc này, Mạnh Sơ Huyên đã tới rất nhiều lần, nàng gần nhất tựa hồ có chút bận rộn, mỗi lần đến Mạnh Sơ Hi đều là hôn mê, nàng cũng không nhiều lời chỉ là ở một bên nhìn muội muội.

Hôm nay Mạnh Sơ Hi tỉnh liền gọi nàng một tiếng tỷ tỷ, cơ bản không nhiều xem nàng, cũng chưa nói chuyện gì. Nếu là dĩ vãng, Mạnh Sơ Hi thích ỷ lại nàng, lại thích dính nàng, cho nên muội ấy hiện giờ đã đoán được chuyện gì rồi?

Trong lòng rầu rĩ khó có thể giải sầu, Mạnh Sơ Huyên nói không nên lời là áy náy hay thống khổ. Mạnh Sơ Hi cùng nàng thân thiết như tỷ muội ruột, cho dù Mạnh Sơ Húc cũng không thể sánh. Nhưng rốt cuộc trước khi cha mẹ qua đời đã dặn nàng phải chăm sóc đệ đệ, nàng chung quy ở thời khắc mấu chốt không giữ vững lập trường, vô tình tiếp tay cho hắn hại Mạnh Sơ Hi.

-------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net