Truyen30h.Net

[BH-Edit hoàn]Nâng cốc nói chuyện dưỡng ngô-Thời Vi Nguyệt Thượng

☆Chương 77: Cho nàng cuộc sống mà nàng muốn

SuThanhYct


Chu Thanh Ngô nguyên bản chỉ là vui đùa nói ra lời trong lòng mình, ở trong mắt nàng, Mạnh Sơ Hi đã khiến cuộc sống của nàng đủ tốt rồi. Chỉ cần nàng ấy bằng lòng ở bên chính mình, nàng không cần bất luận điều kiện thay đổi nào, nàng chỉ cần nàng ấy mà thôi.

Nàng lựa chọn đoạn tình cảm kinh thế hãi tục này, mà Mạnh Sơ Hi nguyện ý bồi nàng cùng ngã vào vũng bùn, nàng cảm thấy đó đã là một món quà lớn lao, những thứ đồ vật thế tục kia, nàng cũng không nhiều xa cầu, lại không nghĩ rằng Mạnh Sơ Hi vẫn luôn bảo chính mình còn nhỏ, muốn đợi mình lớn lên, nhưng đã suy xét nhiều đến thế.

Nàng trong lòng cảm động cùng hạnh phúc không gì tả được, nhưng vẫn nói cho Mạnh Sơ Hi biết ý tưởng của mình: Sơ Hi cũng là cô nương, nàng không cần phải hứa với ta bất cứ điều gì, chúng ta cùng nhau nỗ lực, ta cũng sẽ cố gắng để cho Sơ Hi cuộc sống mà nàng muốn.

Tuy rằng nàng không lợi hại như Mạnh Sơ Hi, cũng không thể kiếm được nhiều tiền, nhưng nàng sẽ quản lý tốt gia đình nhỏ của hai người, để nàng ấy không phải lo lắng về sau, cũng sẽ nỗ lực hết mình để đạt được cuộc sống mà các nàng mong đợi.

Có khi nàng vẫn luôn cảm thấy Mạnh Sơ Hi giống như vị thần của mình, nhưng nàng cũng không quên Mạnh Sơ Hi chỉ là phàm nhân, nàng ỷ lại nàng ấy, nhưng sẽ không phụ thuộc nàng ấy, nếu có thể nàng cũng muốn trở thành chỗ dựa cho đối phương.

Mạnh Sơ Hi làm sao không rõ tâm tư nàng, liền bởi vì Chu Thanh Ngô phẩm chất tốt đẹp đến đáng yêu, từng chút khiến chính mình luân hãm.

Những ngày tháng ở trấn Thanh Dương tiếp tục trôi qua, hết thảy đều trở nên thập phần tốt đẹp, ngoại trừ việc Mạnh Sơ Hi ở Cẩm Vân Các nhận được sự chiếu cố đặc biệt từ Chung thúc.

Phía trước Mạnh Sơ Hi cảm thấy Chung thúc đối nàng bất mãn vì nghĩ rằng nàng là một cô nương trẻ tuổi, được người khác khen phủng quá đà, làm hắn không vừa mắt nên cố tình gây khó dễ. Bởi vậy nàng vẫn luôn tận lực giải quyết những việc mà Chung thúc an bài cho nàng, cũng không thèm để ý chúng có hợp lý hay không, giống như kiểm kê phân loại hàng tồn kho đã hư cũ.

Bất quá thực mau nàng liền thăm dò rõ ràng tính cách Chung thúc, rất giống lão ngoan đồng, kỳ thực nàng làm tốt rất nhiều việc và hắn hiểu rõ hơn ai hết, trong miệng nói không để bụng, ánh mắt lại không lừa được nàng, thậm chí cố ý vô tình bắt đầu chỉ điểm nàng.

Đặc biệt là sau khi nàng phân loại vải cũ và kiến nghị cách xử lý, thái độ Chung thúc đối nàng càng có chuyển biến lớn. Những hàng tồn kho này hoàn toàn có thể một lần nữa bán ra, chỉ là vải vóc yêu cầu tân trang. Một trong số đó phí tân trang quá cao, chỉ có thể bán cho người thường làm vải lót trong, nàng đều nhất nhất ghi lại, và lô hàng đó cuối cùng đã được bán đi. Tuy nói hàng cũ bị chút hư hại, nhưng bán giá rẻ vẫn hút người mua rất nhiều.

Chung thúc cuối cùng đã cho nàng sắc mặt tốt hơn, tuy rằng như cũ hiếm khi nói cười, vẫn an bài những việc kỳ quái để nàng làm, nhưng Mạnh Sơ Hi đích xác được rèn luyện rất nhiều.

Mạnh Sơ Hi vốn là muốn hỏi ý chưởng quầy, xem có thể dẫn theo Chu Thanh Ngô tới đây không, để nàng ấy phụ giúp nàng chút việc linh tinh, tiền công cũng không cần, lúc nhàn hạ có thể để nàng ấy ngồi đọc sách, miễn cho nàng ấy một người ở nhà cô tịch. Nhưng xét thấy Lai Phúc vẫn chưa bỏ ý định, Mạnh Sơ Hi đành phải tạm thời thôi, chờ hắn bình tĩnh mấy ngày lại nói.

Ở trấn Thanh Dương đợi đã bảy ngày, Chu Thanh Ngô trở về thôn hai lần, phía trước chỉ là đi xem đồ vật trong nhà, thuận tiện đào chút rau kim châm hoang dại về trồng, cũng không gặp mặt người trong thôn.

Nàng đã nói chuyện này cùng Mạnh Sơ Hi tối qua, rằng hôm nay nàng sẽ về thôn một chuyến. Không vì mặt khác, liền Mạnh Sơ Hi ngày hôm qua trong lúc vô tình cảm thán một câu, đã đến mùa ăn phúc bồn tử rồi.

Chu Thanh Ngô biết loại quả này, những đứa trẻ trong thôn thích nhất đi nhặt chúng vào cuối mùa xuân, gọi là quả mâm xôi. Phía trước nàng đã đi nhìn, vừa mới chuyển thành màu vàng có chút chua, qua nhiều ngày thế này hẳn là đã chín.

Nàng ở Chu gia thôn chưa từng buông tha bất luận thứ gì ăn no bụng, vì vậy nàng biết rõ nơi thức ăn quen thuộc của mình sinh trưởng và phát triển tốt. Nàng tìm đến một sườn núi nhỏ hoang sơ trong làng, nơi đó phúc bồn tử cơ hồ mọc thành tảng lớn, giống như được gieo trồng, một gốc cây tiếp một gốc cây. Từ trên sườn núi nàng liền nhìn thấy một mảng hồng xán lạn, những chùm quả mâm xôi đỏ au treo mình giữa đám lá xanh nhạt, như những tiểu cô nương xinh xắn đôi má ửng hồng.

Chu Thanh Ngô nhìn đến trong lòng kinh hỉ, lại có chút đáng tiếc Mạnh Sơ Hi không thể tự mình tới, bằng không nhất định vui vẻ chết. Nàng đi đến một gốc cây và duỗi tay hái một viên nếm thử, quả màu đỏ vừa chín đặc biệt ngọt, mang theo mùi hương dã thảo độc đáo.

Mang theo sọt trúc, Chu Thanh Ngô vòng quanh phiến sườn đồi này hái hơn một canh giờ. Nơi này số lượng thực sự không ít, Chu Thanh Ngô cho vào sọt tất cả quả lớn, chính mình nếm thử mấy quả nhỏ mà thôi, chờ đến dừng tay trong sọt đã là một mảng đỏ rực. Phúc bồn tử chín liền mềm, để không được lâu, nhiều như vậy Mạnh Sơ Hi khẳng định ăn không hết, Chu Thanh Ngô tính toán làm mứt trái cây cho nàng ấy, lưu trữ về sau ăn cũng rất tốt.

Cõng theo sọt nàng lại đi ngoài ruộng nhìn nhìn, cây con mọc rất tươi xanh, chính là đất lại bị đám cua khoét rất nhiều lỗ. Chu Thanh Ngô cầm cái cuốc chuẩn bị lấp đất lại, chợt nhìn đến bên trong còn có một đại gia hỏa, nàng thoáng suy nghĩ một chút tay mắt lanh lẹ đem nó câu ra, trực tiếp hất lên bờ dùng cuốc đè lại.

Nàng lấy cỏ bện thành dây thừng trói hai càng nó lại, đặt ở một bên chuẩn bị mang về, con cua lớn như vậy hẳn là bán được không ít tiền. Sau khi tra xét xung quanh, nàng còn bắt được hai con khá lớn, có con xấp xỉ lòng bàn tay của nàng, xem như ngoài ý muốn kinh hỉ. Nhìn con cua, Chu Thanh Ngô rất là vui vẻ, hôm nay lại có thể làm cho Mạnh Sơ Hi một bữa ăn ngon.

Khoai lang đỏ đã bén rễ và mọc dài không ít, nhưng cỏ dại cũng ra nhiều. Không nghĩ phiền Lưu thẩm làm cỏ giúp mình, Chu Thanh Ngô không tính toán lập tức trở về, mà là đem đồng ruộng tinh tế sửa sang lại một lần.

Lúc nàng chuẩn bị trở về đã là buổi chiều, trên đường gặp phải người trong thôn, bất đồng dĩ vãng lạnh nhạt hoặc là khinh thường, vài phụ nhân thực nhiệt tình mà cùng Chu Thanh Ngô chào hỏi: "Ai u, Thanh Ngô ngươi lại trở về trông nom đồng ruộng nhà mình, cả ngày tới lui không mệt sao? Nghe nói Sơ Hi rất được gia chủ coi trọng, vậy hẳn là lãnh được không ít tiền công, còn để ngươi vất vả trồng trọt làm gì."

"Chính là, chúng ta đều hâm mộ ngươi muốn chết. Ngươi là ân nhân cứu mạng của Sơ Hi, nàng lại xem ngươi như muội muội, khẳng định nguyện ý dưỡng ngươi, bây giờ đến lúc hưởng phước, ngươi tội gì làm mệt chính mình."

Chu Thanh Ngô chỉ là đạm nhạt cười, nàng biết bọn họ có lẽ cũng không cố tình gây chuyện, đối phần lớn phụ nữ ở Chu gia thôn mà nói, nếu có người nuôi mình, tất nhiên không cần nhiều vất vả, đặc biệt theo góc nhìn của bọn họ, càng là chuyện đương nhiên.

Nhưng là, có một số việc dừng ở trên đầu mình, liền không giống nhau. Không phải người thân hay phu quân của mình, bọn họ tự nhiên chỉ có thể nhìn đến tiền công, cảm thụ không đến đối phương vất vả, nhưng đối Chu Thanh Ngô mà nói, còn lâu mới tới thời điểm nàng hưởng phúc.

Càng quan trọng là nàng đau lòng Mạnh Sơ Hi, càng không muốn nàng ấy dưỡng chính mình, nàng có thể làm việc nhiều một chút, để Mạnh Sơ Hi có thể trôi qua thư thái một chút, nàng cũng không hề ngại vất vả.

Trước khi trở lại trấn Thanh Dương, nàng còn cố ý đi nhìn ớt cay bảo bối của Mạnh Sơ Hi, bón phân tưới nước cho nó. Nó sinh trưởng rất nhanh, đã trổ ra hoa nhỏ màu trắng, chắc nịch hơn nhiều so với lúc mới gieo trồng, nghĩ đến qua mấy tuần trăng liền có thể kết trái rồi.

Chờ đến Chu Thanh Ngô về nhà canh giờ đã không còn sớm, nàng lập tức mở ra sọt trúc đựng phúc bồn tử, tránh cho nó bị áp hỏng. Nàng xem hái được không ít, nghĩ nghĩ tìm trong nhà một cái rổ nhỏ, lót dưới đáy một tầng giấy dầu, đựng đầy một rổ đỏ au tươi đẹp xoay người ra cửa.

Bởi vì nàng thường xuyên đi đón Mạnh Sơ Hi, tuy rằng chỉ đứng ngoài cửa chưa từng tiến vào, nhưng người trong cửa hiệu bao gồm Chung thúc cùng chưởng quầy đều biết nàng.

Vừa vặn hôm nay trước quầy chỉ có một mình Chung thúc, lúc hắn nhìn đến Chu Thanh Ngô trong tay phủng thứ gì câu nệ tiến vào đối chính mình thi lễ, trên gương mặt nghiêm túc liền mang lên ý cười, ôn thanh hỏi: "Tiểu cô nương lại tới đón tỷ tỷ ngươi?"

Chu Thanh Ngô hơi hơi mỉm cười, gật gật đầu.
Chung thúc nhướng mày: "Mạnh Sơ Hi lại không phải tiểu hài tử, ngươi còn là muội muội nàng, làm sao lại để ngươi tới đón nàng."

Chu Thanh Ngô trong lòng hoảng hốt, sợ Chung thúc hiểu lầm Mạnh Sơ Hi, vội vàng xua tay, chỉ chỉ chính mình, nhưng nghĩ lại rất nhiều người xem không hiểu thủ ngữ, càng thêm nóng nảy lên.

Chung thúc thấy tiểu cô nương bị dọa sợ, hắn kỳ thật có thể xem hiểu một ít thủ ngữ, vẫy vẫy tay: "Ta đã biết, chính con muốn đến đón nàng phải không, ta có thể xem hiểu một ít. Nàng cùng Lai Lộc đi ra ngoài lấy hàng, đợi chút liền trở lại, con ngồi ở bực này chờ. Tới, uống chút trà."

Nói đoạn, hắn đứng dậy cầm ấm trà chuẩn bị rót một tách cho Chu Thanh Ngô, Chu Thanh Ngô vội lắc đầu ý bảo: Ta không khát.

Dứt lời, nàng lại đem sọt nhỏ trong tay đưa tới bên quầy, mở ra mặt trên tấm bạt chắn bụi, thẹn thùng nói: Ta hái chút trái cây dại, đưa tới mời các ngài nếm thử.

Nhìn bên trong một rổ trái cây hồng xán xán, Chung thúc sửng sốt. Hắn lớn lên ở huyện Giang Âm, đối phúc bồn tử cũng không xa lạ, khi còn nhỏ mỗi năm tới mùa ông đều đi lên núi hái, nhưng về sau bận việc sinh kế, không còn có tâm tư đi làm, cũng rất nhiều năm không hưởng qua hương vị quả mâm xôi này.

Thấy dáng vẻ Chung thúc chinh lăng, Chu Thanh Ngô có chút cảm thấy thẹn, vội đánh tay thế: Ngài đừng ghét bỏ, coi như chút ăn vặt.

Chung thúc lắc lắc đầu, duỗi tay vê một cái để vào trong miệng, nước trái cây thực đủ, vào miệng ngòn ngọt mang theo chút vị chua, loại hương vị quen thuộc trong trí nhớ từ đầu lưỡi phát ra tới, phảng phất đưa hắn trở về những năm tháng thơ ấu cơ hàn, tức khắc đầy bụng cảm khái: "Vẫn ăn ngon như ngày xưa, ta thật lâu không ăn qua. Thứ này tuy rằng không đáng giá tiền, nhưng không phải ai đều có lộc ăn, cảm ơn con."

Chu Thanh Ngô xem hắn là thật thích, tức khắc thả lỏng nhấp miệng nở nụ cười. Chu Thanh Ngô diện mạo không thể so Mạnh Sơ Hi kinh diễm xinh đẹp, nhưng lại mười phần tú khí, sau khi cùng Mạnh Sơ Hi ở bên nhau, thoát khỏi lồng giam tinh thần đè nặng nàng bao năm, nàng đã trở về thiên tính linh động vốn có. Tuy nói có chút thẹn thùng, nhưng đôi mắt thông minh kia thập phần chọc người thích, cười liền có hai cái má lúm đồng tiền, phá lệ chọc người đau.

Chung thúc nhìn nàng cười, cảm thấy tâm tình rất tốt, đem tách trà đưa đến trước mặt nàng: "Ở kia ngồi chờ nàng đi, hẳn là còn có trong chốc lát."

Chu Thanh Ngô không tiện chối từ, chỉ có thể ngồi xuống, Chung thúc ngồi ở trước quầy, cầm quả mâm xôi từ từ ăn lên, thuận tiện hỏi: "Tiểu cô nương bao lớn rồi?"

Chu Thanh Ngô vươn ra ngón tay: Mười sáu.

Chung thúc gật gật đầu, hắn cũng nghe mấy người Lai Lộc nói qua về tình huống Mạnh Sơ Hi, tự nhiên biết những gì Chu Thanh Ngô gặp phải. Nghĩ đến đây, Chung thúc thở dài, một tiểu cô nương tốt đẹp như vậy, lại bị những lời nhàn ngôn toái ngữ kia gây tai họa.

Đang lúc hắn cùng Chu Thanh Ngô nói chuyện phiếm, Mạnh Sơ Hi cùng Lai Lộc đã trở lại, nàng thoáng sửng sốt khi nhìn thấy Chu Thanh Ngô, ngay sau đó liền vui vẻ, nàng còn lo lắng Chu Thanh Ngô ngại đi vào cửa hiệu, cứ ở bên ngoài đợi nàng.

Cùng Chung thúc chào hỏi qua, Mạnh Sơ Hi mới thấp giọng cùng nàng nói chuyện, bên kia Chung thúc ý bảo bọn họ: "Tới, các ngươi có lộc ăn, nha đầu này tặng rất nhiều phúc bồn tử, ăn rất ngon, nếm thử đi."

Mạnh Sơ Hi thấy kia một sọt nhỏ phúc bồn tử, cúi đầy nhìn bàn tay Chu Thanh Ngô, mặt trên quả nhiên có mấy vết máu, nhịn không được nhỏ giọng hỏi: "Hôm nay nàng trở về thôn?"

Chu Thanh Ngô gật đầu, Lai Lộc năm nay còn không có hưởng qua phúc bồn tử, nhìn thấy không khỏi tâm hỉ, đi qua vốc một nắm bỏ vào trong miệng, tức khắc ăn nước sốt giàn giụa một quyển thỏa mãn.

"Hảo, hảo ngọt a." Hắn hàm hồ nói, lại bị Chung thúc ghét bỏ một hồi: "Đây chính là tiểu cô nương người ta vất vả hái, ngươi ăn một lần giống như trâu ăn cỏ, phí phạm của trời."

Lai Lộc cười khai, "Chung thúc ngài không biết, quả này cái đầu không lớn, một phen ăn như vậy mới đã nghiền, cảm ơn Thanh Ngô cô nương." Bởi vì thường xuyên nghe Mạnh Sơ Hi nhắc tới nàng, cho nên Lai Lộc biết tên nàng.

Chu Thanh Ngô vẫy vẫy tay, đầy mặt ý cười, chỉ là ngay sau đó một tiếng lộc cộc động tĩnh từ bụng nàng truyền đến, ba người không hẹn mà cùng nhìn về phía nàng, tức khắc làm Chu Thanh Ngô mặt đỏ lên, xấu hổ đến không biết như thế nào cho phải, khuôn mặt nhỏ đỏ bừng.

Chung thúc cười tủm tỉm nhìn nàng: "Được rồi, Sơ Hi nhanh trở về nấu cơm cho muội muội ngươi, tiểu nha đầu đói bụng, đừng ngượng ngùng, đói bụng không phải nhân chi thường tình sao? Chạy nhanh đi thôi."

Mạnh Sơ Hi lại nghĩ tới cái gì, xem xét Chu Thanh Ngô liếc mắt một cái, theo sau cùng Chung thúc cáo từ rời đi.

Sắc mặt của nàng chuyển biến quá nhanh, khác hẳn vẻ vui mừng lúc nhìn thấy Chu Thanh Ngô. Vừa ra khỏi cửa nàng cũng không nói chuyện, mà là lập tức mang theo tiểu cô nương đi về hướng phố đông.

Chu Thanh Ngô có chút kinh ngạc: Đây không phải đường về nhà.

Mạnh Sơ Hi quay đầu lại nhìn nàng, bàn tay túm lấy lòng bàn tay nàng tiếp tục đi phía trước, thẳng đến thấy được một quầy hàng bán bánh táo, Mạnh Sơ Hi mới buông ra nàng, nói với người bán rong lấy một khối bánh.

Bánh táo nóng hôi hổi mang theo hương táo mê người, thoạt nhìn mềm mại xốp giòn đặc biệt ăn ngon. Chu Thanh Ngô vừa muốn nói gì, bụng lại kêu to lên.

Đưa bánh táo cho Chu Thanh Ngô, Mạnh Sơ Hi không chút khách khí mà gõ lên trán nàng một cái, nhìn dáng vẻ ngốc manh của nàng, lại nhéo nhéo gò má nàng: "Có phải nàng gấp trở về không ăn cơm trưa?"

Chu Thanh Ngô con ngươi xoay chuyển muốn phủ nhận, Mạnh Sơ Hi lại hừ một tiếng: "Bụng nàng đều nói cho ta, đều đói bẹp."

Thấy Chu Thanh Ngô có chút chột dạ quay đầu đi, Mạnh Sơ Hi đưa bánh táo cho nàng: "Trở về nấu cơm còn muốn một lúc, nàng ăn trước bánh táo lót dạ. Trưa nay Lai Phúc mua qua, ta nếm thử hương vị rất tốt."

Chu Thanh Ngô thấy nàng không hề bắt lấy chính mình cái đuôi nhỏ, vội vàng gật đầu, đem bánh đưa táo đưa đến bên miệng Mạnh Sơ Hi, làm nàng cắn một ngụm.

Mạnh Sơ Hi biết Chu Thanh Ngô thói quen, có ăn ngon khẳng định là muốn hai người cùng nhau ăn, vì thế thăm dò cắn một cái miệng nhỏ, Chu Thanh Ngô lúc này mới phủng bánh táo ăn lên.

Bánh táo thơm ngọt ngon miệng, tinh tế xốp giòn, vừa mới lấy ra còn có chút nóng, đích xác ăn rất ngon.

Mạnh Sơ Hi nhìn nàng ăn giống như con hamster nhỏ, trong mắt mang cười, nhưng vẫn nghiêm túc cảnh cáo nàng: "Trước kia là ăn không đủ no, bất đắc dĩ mới đói bụng, hiện nay cũng không thể bỏ mặc thân thể chính mình, không ăn cơm đúng bữa sẽ tổn thương dạ dày, nghe thấy không?"

Chu Thanh Ngô duỗi tay nhéo ngón tay nàng lắc lắc, vẻ mặt lấy lòng bộ dáng ngoan ngoãn, chọc đến Mạnh Sơ Hi không một chút biện pháp. Nàng nhẹ nhàng đem mặt Chu Thanh Ngô chuyển qua, nhàn nhạt nói: "Nàng lo ăn đi, nhìn đường thật tốt, làm nũng cũng vô dụng."

--------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net