Truyen30h.Net

[BH][Hoàn] Chính Đạo Ánh Sáng Đã Hạ Tuyến | Minh Tiểu Thập

Chương 41 → 45

hynghien

Chương 41: Trói chặt hệ thống

"Cái gì gội đầu, là hệ thống." Thanh âm ngây người, ngữ điệu nghiêm túc: "Quan hệ hệ, thống trị thống, hệ thống."

Nó nghiêm túc lập lại lần nữa, đối Minh Cảnh nói: "Minh Cảnh, chúng ta đã trói chặt thành công, về sau ngươi chính là ta kí chủ."

Thanh âm rõ ràng vui vẻ lên: "Ta hiện tại đem Trường Xuân tiên thụ sinh khí cho ngươi."

Lời vừa dứt, Minh Cảnh cũng cảm giác thân thể một trận lạnh buốt, tựa hồ có đạo khí lưu ở kinh mạch chỗ vừa đi vừa về qua sông lưu động.

Trong ngực Mộ Dung Sí tựa hồ có cảm giác, vòng lấy Minh Cảnh eo, dán rất gần, gần như xem như vùi ở lạnh buốt trong lồng ngực.

"Ta làm như thế nào đem sinh khí cho Mộ Dung Sí?" Minh Cảnh nghi hoặc. Mặc dù khí lưu ở trong cơ thể nàng, nhưng cũng không phải là ma khí, rất khó điều cho mình dùng.

"Ngươi hôn nàng a." Thanh âm chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, cảm thấy nhà mình mới ra lò kí chủ có chút xuẩn: "Ta không phải nói cho ngươi qua, dùng độ khí chi pháp, sinh khí sẽ tự chủ ngăn chặn Hồng Liên Nghiệp Hỏa kiếp."

Minh Cảnh rất lãnh đạm: "... Ngươi không nói."

Thanh âm sửng sốt, bắt đầu bản thân hoài nghi thêm nói lảm nhảm: "A? Ta không nói qua sao? Ta thật không nói sao? Ta nhớ được ta nói qua a."

Minh Cảnh mắt trợn trắng, không tiếp tục để ý cái này cái gì hệ thống, mò lên Mộ Dung Sí eo, lấy tay nâng lên nhỏ máu cằm, không mang một tia do dự, trực tiếp cúi người cúi đầu, đem môi chụp lên đi.

Lành lạnh mùi máu tanh tràn ra, kèm theo một cỗ đấm thẳng linh hồn bị bỏng cảm giác đau. Chỉ một nháy mắt, Minh Cảnh đau đến tái mặt, đầu ngón tay nắm chặt, càng là đau, nàng hôn đến càng kiên quyết.

Giữa răng môi tản ra huyết khí nồng đậm, nàng ôm chặt Mộ Dung Sí thân thể, một cái tay nhu hòa nâng đầu của nàng, nháy mắt mấy cái, đối diện Mộ Dung Sí khoảng cách gần chớp động mắt lông mi, hôn đến chuyên chú lại ôn nhu.

Mộ Dung Sí tựa hồ có chút mộng, con mắt ướt át nhuận, đáy mắt lưu lại kêu lên đau đớn ủy khuất lệ quang, ngửa đầu ngơ ngác nhìn xem nàng, tay cũng không biết để vào đâu, chỉ có thể tùy ý kéo lấy một đoạn dây thắt lưng.

Minh Cảnh nhịn không được cong cong khóe môi, nhắm mắt, cảm giác trong cơ thể kia đạo lạnh buốt khí lưu phun trào.

Thuận dán vào cánh môi chạy đến Mộ Dung Sí nơi đó, đem mùi máu tanh đều đè xuống, chỉ còn lại lành lạnh hơi thở, giống uống một chén năm xưa rượu ngon, thuần úc, thanh lương, dư vị vô cùng.

Mộ Dung Sí ưm một tiếng, mặt mày toàn bộ giãn ra, thân thể đụng vào chỗ lại không nóng hổi cảm giác nóng bỏng.

Minh Cảnh thở ra một hơi thở, biết Hồng Liên Nghiệp Hỏa kiếp tính là quá khứ, buông ra Mộ Dung Sí, thân thể hướng về sau ngược lại, đang muốn xả hơi.

Chợt thấy trên thân một tầng, Mộ Dung Sí đưa nàng ngã nhào xuống đất, dường như bất mãn tại nước đá rời đi, đưa tay bắt đầu bốn phía sờ lên.

"Tê..."

Minh Cảnh không theo hừ nhẹ, đẩy ra Mộ Dung Sí tay, muốn nói, trước mắt một cái bóng đen áp xuống tới.

Mộ Dung Sí nằm sấp ở trên người nàng, trong miệng không biết lẩm bẩm thứ gì, bỗng nhiên cúi đầu xuống xích lại gần, không nói lời gì liền lấp kín môi của nàng. Liếm liếm đụng chút, không có chút nào kỹ xảo có thể nói, trái ngược với muốn đem môi của nàng ăn hết.

Minh Cảnh: "..."

Nàng giương mắt nhìn đi lên, thấy Mộ Dung Sí một khuôn mặt thượng phần lớn là hoang mang thất vọng, biết nàng còn không có khôi phục ý thức, ngược lại cũng không gấp đứng dậy đẩy ra Mộ Dung Sí.

Tương phản, Minh Cảnh đáy lòng sinh ra chút hiếu kỳ. Nàng tò mò ý thức không tỉnh táo Mộ Dung Sí là bộ dáng gì, dứt khoát nằm xuống đất, mặc nàng động tác.

Mộ Dung Sí không có làm chuyện gì khác, cũng chỉ là nằm sấp hôn Minh Cảnh, thậm chí không thể tính hôn, nên gọi là gặm tương đối chuẩn xác.

So với hồi lâu trước đó ở đáy vực động phủ lúc triền miên tỉ mỉ, Mộ Dung Sí thời khắc này hôn nhỏ vụn bình thường, không chỉ chỉ là hôn môi, liên quan bẩn thỉu mặt cũng bị liếm chừng mấy lần.

"Phi!"

Mộ Dung Sí híp mắt ở Minh Cảnh người ngồi dậy đến, nôn nôn lưỡi, giống như là nếm đến tư vị gì không đồ tốt, làm phi vài tiếng, bắt đầu ngẩng đầu nhìn trời, một bộ thất vọng mất mát bộ dáng.

Minh Cảnh bật cười, bản thân đưa tay sờ sờ mặt, quả nhiên sờ đến lúc trước Mộ Dung Sí bôi đi lên bùn đất cùng vết máu, hơi hơi ướt át.

Bởi vì Mộ Dung Sí cho dù ý thức mê man, lại còn là rất nói phải trái.

Nàng bôi đi lên, cho nên nàng cũng thân sạch sẽ.

Minh Cảnh phất phất tay áo, đẩy Mộ Dung Sí một thanh, ra hiệu nàng tránh ra, bản thân nhẹ ngửa đầu, bên hông một cái dùng sức, liền muốn ngồi dậy tới.

"Bịch" một thanh âm vang lên, là đầu nện vào sàn nhà thanh âm.

Minh Cảnh nhe răng nhếch miệng, thấp tê một tiếng, khó có thể tin nhìn về phía Mộ Dung Sí, nàng đều muốn ngồi dậy, Mộ Dung Sí trả lại cho nàng đẩy trở về?

Lần này đến không kịp làm ra phòng ngự, ai có thể nghĩ tới a?

Mấu chốt Mộ Dung Sí hạ thủ là không lưu tình chút nào, Minh Cảnh hoài nghi Mộ Dung Sí đã thanh tỉnh, nhấc mắt nhìn đi.

Nữ nhân áo đỏ còn ngồi ở trên người nàng, tựa hồ coi nàng là làm chỗ ngồi, phát giác được nàng lên án, không kiên nhẫn phất tay áo chụp chụp ngực nàng, thanh âm hung dữ, cùng mệnh lệnh cũng không có gì khác biệt: "Không được nhúc nhích."

Minh Cảnh tức giận, mười phần không phục muốn ngồi dậy đến, bị Mộ Dung Sí một chưởng một lần nữa chụp về trên mặt đất, linh khí phun trào, chèn ép hơi thở bốn phương tám hướng đưa nàng bao phủ lại.

Dựa vào cái gì không để nàng lên a? Nàng trả cho Mộ Dung Sí độ khí, còn giúp nàng thu phục Hồng Liên Nghiệp Hỏa.

Minh Cảnh ủy khuất vô cùng, bắt đầu lẩm bẩm, bị Mộ Dung Sí trừng liếc mắt: "Đừng nhúc nhích, đừng lên tiếng."

"Phốc ha ha ha ha." Thanh âm nghẹn cười rất vất vả, ở Minh Cảnh trong đầu cười một đoạn thời gian rất dài, mới che miệng an ủi nhà mình làm bộ đáng thương kí chủ:

"Minh Cảnh, là như vậy. Hồng Liên Nghiệp Hỏa kiếp lúc phát tác sẽ ý thức mê man, cho nên Mộ Dung Sí bây giờ là không thanh tỉnh dưới theo tính tình tới biểu hiện, ngươi không nên quá để ý. Đợi nàng khôi phục ý thức liền hảo."

Theo tính tình đến? Kia Mộ Dung Sí tính tình coi là thật không nhỏ.

Minh Cảnh hữu khí vô lực, bị Mộ Dung Sí chụp một chưởng kia, mặc dù không đến nỗi bị thương, nhưng muốn nói hoàn hảo không chút tổn hại cũng không khả năng. Tăng thêm bị sinh tử khế ước cùng Hồng Liên Nghiệp Hỏa giày vò lấy, nàng hiện tại cũng rất mệt mỏi a.

"Mộ Dung Sí muốn lúc nào khôi phục ý thức?"

"Không biết a, ngắn thì mấy canh giờ, lâu là mấy ngày đi, dù sao cũng là Hồng Liên Nghiệp Hỏa kiếp." Thanh âm không che giấu chút nào cười trên sự đau khổ của người khác tâm thái.

Minh Cảnh ngửa mặt nhìn trời, một bộ sinh không thể luyến bộ dáng, thỉnh thoảng còn muốn bị ngồi ở trên người Mộ Dung Sí vỗ ngực một cái, sờ sờ khuôn mặt, lại cúi người xuống tới gặm mấy ngụm, hết sức thống khổ.

Hận chỉ hận tu vi quá thấp, liền ý thức không tỉnh táo Mộ Dung Sí đều đánh bất quá.

Minh Cảnh cắn răng, hạ quyết tâm sau này muốn càng thêm cố gắng, xuất ra mười hai phần tâm thần tu hành. Tổng có một ngày, giờ đến phiên nàng ngồi vào Mộ Dung Sí trên thân, khi dễ chết nàng.

Hừ!

Mấy canh giờ sau, Mộ Dung Sí lắc lắc đầu, ngu ngơ hồi lâu, mới lấy lại tinh thần, lờ mờ nhớ lại nàng tựa hồ là tại Cửu U cảnh bên trong.

Tiến vào Cửu U cảnh không lâu, nàng vừa muốn tìm Minh Cảnh, bỗng nhiên phát giác thân thể một trận đau thắt.

Biết là Hồng Liên Nghiệp Hỏa kiếp phát tác về sau, nàng dùng sau cùng linh khí ngăn ra một đạo che đậy, vùi ở dưới cây lớn, hoảng hốt liền mất đi ý thức.

Trong mơ mơ màng màng, tựa hồ nghe được có Minh Cảnh thanh âm vang lên.

Cho nên, nàng hiện tại còn sống, là không có chuyện gì sao? Hồng Liên Nghiệp Hỏa thần phục nhận chủ? Minh Cảnh đâu?

Mộ Dung Sí không hiểu ra sao, đột nhiên cảm giác được dưới người xúc cảm có chút mềm mại, vô ý thức cúi đầu nhìn lại, đúng lúc đối đầu Minh Cảnh u oán đến tột đỉnh ánh mắt, lập tức ngây tại chỗ.

Minh Cảnh nằm trên mặt đất, đấu bồng màu đen trải rộng ra, phía trên là một chỗ tản ra tóc đen. Nàng ngửa mặt nhìn qua, trên mặt một điểm lưu lại vết bẩn.

Ánh mắt hướng xuống, là non sông gấm vóc cổ áo, lăn lộn giọt máu xương quai xanh, như ẩn như hiện da thịt, có thể đụng tay đến mềm mại, cùng chiếu đầy dấu son môi thân thể.

Mộ Dung Sí nhìn trước mắt cỗ thân thể này, ngay lập tức phản ứng lại không phải trong đầu lóe lên từng màn ôm, nhẹ hống, bầu bạn hình ảnh, cũng không phải quẫn bách, xấu hổ.

Mà là không bao lâu sơ khai được, ở Yêu Điện hỏi thăm dạy học tiên sinh, ngược bị dạy dỗ một trận một cái từ.

Cái từ kia, kêu là tú sắc khả xan.

Nàng hiện tại đã cảm thấy Minh Cảnh, rất tú sắc khả xan.

Mộ Dung Sí liếm liếm môi, nếm đến khoang miệng một cỗ mùi máu tanh, lập tức lại nghĩ tới nàng đem bùn đất cùng vết máu đều bôi ở Minh Cảnh trên mặt, hôn lại hôn sạch sẽ tình hình, vành tai đỏ đến nhỏ máu.

Minh Cảnh thấy thú vị, thấp hừ một tiếng: "Nguyên lai Mộ Dung cô nương cũng sẽ xấu hổ a."

Mộ Dung Sí cúi đầu xuống, đem tản ra quần áo sửa sang hảo, tiếng như muỗi vo ve: "Thật xin lỗi."

Nàng là chỉ tự nhiên là ý thức không thanh tỉnh lúc, dùng tu vi áp bách Minh Cảnh nằm trên mặt đất, còn tùy ý khinh bạc nàng sự tình.

Minh Cảnh dừng lại, đập vào mi mắt là nữ nhân áo đỏ cúi đầu, nhìn lên đến rất mất mát áy náy.

Đầu óc hồi tưởng lại sơ tìm tới Mộ Dung Sí lúc, nàng ôm hai chân giấu ở đại thụ dưới bóng tối bộ dáng, hô hấp trì trệ, đã đau lòng vừa bất đắc dĩ.

"Được rồi." Minh Cảnh trầm thấp thở dài, nghĩ thầm Hồng Liên Nghiệp Hỏa đã triệt để thu phục, Mộ Dung Sí hẳn sẽ không có lần nữa ý thức mê man không thanh tỉnh đến tình trạng như thế cơ hội.

Lựa chọn nhẹ nhàng bóc qua không đề cập tới, hỏi Mộ Dung Sí: "Kia Cảnh có thể dậy rồi chưa?"

Mộ Dung Sí ánh mắt lơ lửng, đưa tay đem Minh Cảnh kéo, đầu ngón tay bấm quyết, ném đi qua một đạo lưu quang, tro bụi đổ rào rào rơi xuống, kia người nhiễm vũng bùn cùng vết máu hắc y cũng áo choàng giây lát mới tinh.

Minh Cảnh nháy mắt mấy cái, thấy Mộ Dung Sí thế mà lại băn khoăn, đưa tay ngón tay ngón tay mặt mình, thanh âm vui sướng: "Mộ Dung cô nương, còn có nơi này."

Mặc dù Mộ Dung Sí hôn qua, nhưng là khi đó nàng ý thức không thanh tỉnh, muốn bảo hoàn toàn sạch sẽ đương nhiên là không thể nào.

Cho nên là muốn nàng thân sạch sẽ ý tứ sao?

Mộ Dung Sí nghiến răng nghiến lợi, đón Minh Cảnh hào không tránh né lại có lý chẳng sợ ánh mắt, tự biết bản thân đuối lý, quyết tâm, đem Minh Cảnh đặt tại trên cành cây, cúi đầu bắt đầu nói chuyện.

Trên mặt xúc cảm ấm áp ướt át, gần trong gang tấc hơi thở lạnh buốt bên trong ngậm lấy một cỗ dược thảo hương.

Minh Cảnh suy nghĩ trì trệ, tiếp lấy mới nhớ tới cỗ này dược thảo hương đến từ Mộ Dung Sí, nhất thời kinh ngạc, sau một khắc khí quyển không dám thở một chút, cả người như đầu gỗ.

Mộ Dung Sí đưa nàng một gương mặt đều hôn qua một lần, thân thể dính sát, tim trước mềm mại ở khắp mọi nơi, khóe môi cắn câu, nháy mắt trở lại trêu tức quyến rũ áo đỏ mỹ nhân: "Sạch sẽ."

Minh Cảnh trợn mắt hốc mồm, thật lâu vẫn chưa lấy lại bình tỉnh.

Mộ Dung Sí không muốn thấy nàng bộ này chiếm tiện nghi còn khoe mẽ bộ dáng, ngữ khí không vui: "Minh Cảnh, ngươi không nên được voi đòi tiên."

Nàng là không thể nào ở đây cùng Minh Cảnh song tu.

Minh Cảnh nửa ngày hoàn hồn, trong mắt đều là vô tội nhu thuận: "Ta nơi nào được voi đòi tiên? Ta chỉ là nghĩ để Mộ Dung cô nương dùng tay áo cho ta lau khô lau mặt. Mộ Dung cô nương nhất định phải dùng môi, còn như thế chủ động, ta có biện pháp nào?"

"Dù sao, ta tu vi thấp, đánh lại đánh bất quá Mộ Dung cô nương. Ngươi một đạo hơi thở áp xuống tới, Cảnh liền không thể động đậy, nơi nào còn dám được một tấc lại muốn tiến một thước?"

"Ngươi... Ngươi quả thực vô sỉ." Mộ Dung Sí tức giận đến ngực chập trùng, vành tai vừa cởi ra đỏ ý lại hiển hiện, vung phất tay áo xoay người rời đi.

Minh Cảnh cười hì hì đuổi theo, môi một tấm, nụ cười xán lạn, lộ ra tám cái răng: "Mộ Dung cô nương ngươi nhìn, ta có răng."

Mộ Dung Sí: "..."

*

Hồi lâu, đường rừng hạ. Mộ Dung Sí thu liễm lại quanh thân cảm xúc, do dự, vẫn hỏi Minh Cảnh: "Trước đó Hồng Liên Nghiệp Hỏa kiếp, ngươi dùng biện pháp gì?"

Lục giới thứ nhất chí tôn hỏa, nếu như dễ dàng như vậy thu phục, Nhân giới Giới chủ thì sẽ không độc chiếm một mạch.

Minh Cảnh... Minh Cảnh cho dù lại thiên tư trác tuyệt, nàng hiện tại bất quá đệ tứ cảnh, làm sao có thể hàng phục Hồng Liên Nghiệp Hỏa đâu?

Minh Cảnh trầm mặc không nói, cười tiếp hì hì nói: "Bí mật."

"Bí mật của ngươi, không thể nói cho bản tọa a?" Mộ Dung Sí nheo mắt lại, thanh âm có chút lạnh.

Minh Cảnh thu liễm nụ cười: "Kia Mộ Dung cô nương bí mật, cũng không không có nói cho qua Cảnh sao?" Mặc dù nghiêm túc giảng, nên gọi là quá khứ.

Sinh tử khế ước, quan hệ bình đẳng, Minh Cảnh cho dù hèn mọn đến tột đỉnh, đem kiêu ngạo cùng tôn nghiêm đều vứt bỏ, vẫn muốn tính toán lòng người, phỏng đoán tình thế.

Cho nên, nàng đối với Mộ Dung Sí đến nói, không thể là trong suốt.

Nàng không biết bây giờ ở Mộ Dung Sí trong lòng, nàng tính là cái gì, địa vị có hay không có so tùy ý thưởng thức đồ chơi nhỏ quan trọng một chút, nhưng bất luận như thế nào, đều phải để lại có át chủ bài.

Chỉ có thế này, nàng mới có nói chỗ trống.

Đùa giỡn nói đùa có thể ném xuống kiêu ngạo, lúc bình thường có thể tùy ý Mộ Dung Sí càn quấy, nàng thậm chí có thể bồi Mộ Dung Sí chịu chết. Nhưng nếu như còn sống, hiện ở loại tình huống này, lại không được.

Thủ đoạn dùng hết, tuyệt vọng đến khẩn cầu thương thiên đều bị không để ý tới mất hết can đảm, đời này đều không nên lại xuất hiện ở Minh Cảnh trên thân.

Minh Cảnh cúi đầu, con mắt chỗ sâu lệ khí liên tục xuất hiện, nghĩ cùng Nhân giới hình ngục, cốt tủy ẩn ẩn vừa đau lên. Thật ra thân thể là sẽ không đau, là linh hồn co rút đau đớn, đau đến không theo ý chí khống chế.

Mộ Dung Sí mơ hồ có phát giác, dắt Minh Cảnh tay, đưa nàng ôm: "Không muốn nói cho liền không nói cho thôi, làm sao đến mức như vậy hẹp hòi?"

Nàng tựa hồ nhớ tới cái gì, ngữ điệu có chút nặng nề: "Minh Cảnh, Nhân giới Giới chủ phủ, có một con huyễn yêu, am hiểu dệt huyễn."

Cổ đình bên trong Minh Cảnh dị thường, Mộ Dung Sí không có xem nhẹ, tăng thêm lúc đó Minh Cảnh phản ứng, nàng hoặc nhiều hoặc ít có thể suy đoán ra một chút.

Huyễn yêu dệt huyễn, ở tu sĩ suy yếu nhất không giúp thời điểm xâm lấn tâm cảnh, mang cho tu sĩ tra tấn, không lời nào có khả năng miêu tả. Đây không phải ý chí kiên định, tâm thần thủ vững liền có thể không nhận kỳ hại.

Dạng này tra tấn, nàng cũng sắp chết lặng, cho nên giờ phút này đối với Minh Cảnh đau đớn, có thể nói lại rõ ràng bất quá.

"Con kia huyễn yêu hẳn là ở trong cơ thể ngươi lưu có thủ đoạn, chờ trở lại chợ quỷ dưới đất, bản tọa vì ngươi hủy đi." Mộ Dung Sí thần sắc nghiêm túc.

Huyễn yêu.

Minh Cảnh kinh ngạc ngước mắt, đối đầu một song nghiêm túc xinh đẹp mắt, hơi hơi thất thần.

Chợt nghe một đạo âm thanh vang dội nói: "Huyền Hải Cung hiện thế, cung khí bao phủ chỗ tu sĩ, tự động tiến vào Cửu U thí luyện, thí luyện bây giờ bắt đầu."

Bên người không khí một trận vặn vẹo, Minh Cảnh trong thoáng chốc thấy hai bên cây cối lui về phía sau, nhìn thấy phong cảnh lắc lư, dường như lại đổi một cái thiên địa.

Nàng ngay lập tức cúi đầu, Mộ Dung Sí cùng nàng ôm cùng một chỗ, giờ phút này đang ngước mắt nhìn chung quanh, hơi thở mơ hồ có chút táo bạo.

Minh Cảnh trong lòng buông lỏng, đem lời khi trước đề đều bỏ qua, hỏi Mộ Dung Sí: "Mộ Dung cô nương, thế nào rồi?"

"Ta không muốn tham gia Huyền Hải Cung thí luyện, ta muốn đi tìm Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo." Mộ Dung Sí ngẩng đầu, trong mắt lóe lệ khí.

Minh Cảnh không hiểu: "Vậy chúng ta đi tìm Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo."

"Không được, Huyền Hải Cung thí luyện tự thành tiểu thế giới, Bảo khí chưa nhận chủ, ta không có cách nào thoát ly."

"Vậy chúng ta chờ Huyền Hải Cung nhận chủ, lại đi tìm Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo." Minh Cảnh ôn thanh thì thầm.

"Nếu như Huyền Hải Cung không nhận chủ đâu? Nếu như Huyền Hải Cung thí luyện kết thúc lúc, Cửu U cảnh đúng lúc đóng lại đâu?"

Mộ Dung Sí thấp giọng thì thầm: "Nếu như không có kiếm khí phong cấm..."

Nếu như không có kiếm khí phong cấm, thiên địa to lớn, lấy nàng tu vi và thực lực, chỗ nào đều đi đến, làm gì bị hạn chế tại chỉ là thí luyện lực lượng?

Nhưng nàng muốn tìm Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo, chính là vì cởi ra kiếm khí phong cấm a.

Mộ Dung Sí cúi đầu xuống, ngữ khí mất mát.

Minh Cảnh trầm mặc, trong đầu hỏi tiếng: "Ngươi có biện pháp để chúng ta thoát ly Huyền Hải Cung thí luyện sao?"

Cái gì phá cung, tu sĩ không muốn vào nhập thí luyện, còn trực tiếp kéo người đi tới, quả thực thái quá.

Thanh âm do dự: "Thật ra biện pháp có một cái, nhưng đối với các ngươi đến nói, có cùng không có không sai biệt lắm, vô dụng."

"Biện pháp gì?" Minh Cảnh truy vấn.

"Thí luyện tự thành tiểu thế giới, quy tắc đầy đủ, theo đạo lý thì không cách nào thoát ly, nhưng ở nơi này là Cửu U cảnh, Cửu U cảnh thật ra thông một thế giới khác."

"Cửu U thiên, thật ra chia làm Cửu U cảnh cùng Cửu U ngục. Cái trước vì động tiên đất lành, cái sau làm trấn áp chi ngục, trấn áp cả thế gian giết chi không chết Yêu quỷ."

"Hiện tại Cửu U cảnh xuất thế, Cửu U ngục vỡ vụn, nếu như khăng khăng muốn thoát ly Huyền Hải Cung thí luyện, các ngươi có thể đi hướng Cửu U ngục, mượn nữa Mộ Dung Sí thuyên chuyển không gian thủ đoạn trở lại Cửu U cảnh."

"Vậy phải làm sao?"

"Cửu U ngục mặc dù vỡ vụn, nhưng Yêu quỷ sương mù kéo dài, mặc dù uy lực không kịp cổ đình sương mù, nhưng lấy kí chủ hiện tại đệ tứ cảnh tu vi, không thể mang theo Mộ Dung Sí xuyên qua sương mù đến Cửu U ngục."

"Mộ Dung Sí chịu kiếm khí phong cấm ảnh hưởng, nếu như liền xuyên qua như vậy sương mù, sợ rằng sẽ bị thương."

"Nếu như linh khí hao hết trước, các ngươi không cách nào đến Cửu U ngục, ngoại vi Yêu quỷ sương mù sẽ đem Mộ Dung Sí cắn nuốt."

Minh Cảnh có Tu La khí, cho nên không ngại.

Minh Cảnh nhíu mày: "Ngươi không phải mới vừa nói có biện pháp sao?"

"Vốn là có biện pháp." Thanh âm úp úp mở mở ta ta: "Cửu U cảnh cùng Thần Kiếm thiên địa sát bên xuất thế, quy tắc trật tự ảnh hưởng lẫn nhau."

"Nguyên bản kí chủ nếu là còn tu kiếm đạo, có thể dẫn động Thần Kiếm thiên địa kiếm khí, Yêu quỷ sương mù tự nhiên không đủ gây sợ. Nhưng là bây giờ..."

Thanh âm im bặt mà dừng.

Nó chợt nhớ tới đến, nếu là Minh Cảnh còn tu kiếm đạo, có Trích Tinh kiếm, có kiếm cốt, có kiếm tâm.

Ba bên trong, phàm là có đồng dạng ở, đừng nói là mang một cái Mộ Dung Sí, cho dù bài trừ Yêu quỷ sương mù cũng không thành vấn đề, cần gì phải yêu cầu Thần Kiếm thiên địa bên trong Trục Nhật kiếm lưu lại kiếm khí đâu?

Thanh âm rất khó chịu, nó rõ ràng không có tâm, cũng không có có cảm tình: "Minh Cảnh, ngươi bây giờ không có thể dùng lại kiếm."

Thi triển kiếm ảnh cực vực về sau, cổ yêu tinh khí đã còn thừa không có mấy, tăng thêm Hồng Liên Nghiệp Hỏa bị bỏng, nàng thật lại chịu không được bất luận cái gì tra tấn. Mộ Dung Sí không có có dư thừa cổ yêu tinh khí có thể cứu nàng.

Minh Cảnh không nói lời nào, nhìn Mộ Dung Sí liếc mắt, như có điều suy nghĩ, đối thanh âm nói: "Chỉ cần dẫn động Thần Kiếm thiên địa kiếm khí liền có thể sao?"

"Đúng thế." Thanh âm đáp ứng, ngữ khí kích động: "Minh Cảnh, ta vừa mới cùng ngươi trói chặt, ngươi đừng nghĩ quẩn."

"Ta lại chưa nói muốn tự mình tới." Minh Cảnh cười nhẹ: "Chỉ là muốn dẫn động Thần Kiếm thiên địa bên trong kiếm khí, Mộ Dung Sí cũng có thể."

A? Đúng a, giống như là như vậy, nó vậy mà không nghĩ tới. Thanh âm rất ảo não.

Minh Cảnh nắm chặt Mộ Dung Sí tay, thanh âm ôn nhu: "Mộ Dung Sí, ta có một cái biện pháp."

Nàng đem thanh âm giảng Cửu U cảnh cùng Cửu U ngục liên quan nói ra, thanh âm hạ xuống: "Mộ Dung cô nương đã từng nói qua, ba ngàn đại đạo đều có đọc lướt qua. Như vậy, ngươi sẽ Kiếm đạo sao?"

Kiếm đạo.

Mộ Dung Sí màu mắt ngưng trệ, ngón tay vô ý thức muốn co lên, bị Minh Cảnh dắt không nhúc nhích được, thanh âm nhẹ nhàng: "Ta, ta liền chỉ biết một đạo kiếm pháp, là Vạn Tượng kiếm pháp."

"Minh Cảnh, ta... Có lẽ không được."

Trong lòng đều là hận ý, huyết hải thâm cừu không tiêu tan, nàng thi triển Vạn Tượng kiếm pháp, nếu như kiếm kiếm ôm hận, làm sao có thể dẫn động Thần Kiếm thiên địa bên trong kiếm khí?

Vạn Tượng kiếm pháp a.

Minh Cảnh thở dài, ánh mắt kiên định: "Mộ Dung Sí, ngươi làm được."

Nàng chế trụ Mộ Dung Sí bả vai, cùng nàng mặt đối mặt, từng chữ nói ra: "Nàng Vạn Tượng kiếm pháp không được, ta Vạn Tượng kiếm pháp nhất định được."

"Mộ Dung cô nương, ta đem ta Vạn Tượng kiếm pháp dạy cho ngươi."

Hạo Nhiên kiếm pháp, Vạn Tượng kiếm pháp cùng mười tám thức kiếm pháp cũng vì Kiếm đạo cơ sở kiếm pháp, kiếm tu bắt buộc đi, không phải ba đạo cùng tu, mà là lấy một đạo sâu tu.

Tả Hạo Nhiên lựa chọn là Hạo Nhiên kiếm pháp, Kỳ Vân Tuyết lựa chọn là Vạn Tượng kiếm pháp.

Minh Cảnh cùng bọn hắn khác biệt, nàng có bản lĩnh cũng có tự tin, cho nên nàng ba đạo cùng tu, đạo đạo đạt đến hóa cảnh, lẫn nhau xác minh, Kiếm đạo hơn xa Vũ Văn Tranh.

Cho nên, nàng Vạn Tượng kiếm pháp cùng Vũ Văn Tranh Vạn Tượng kiếm pháp không giống nhau.

"Ngươi nghĩ đến đây là ta dạy ngươi kiếm pháp, có lẽ liền sẽ không như vậy chán ghét." Minh Cảnh thanh âm ôn nhu, hướng dẫn từng bước.

"Hảo." Mộ Dung Sí bị nàng thuyết phục, thấy Minh Cảnh buông nàng ra bắt đầu tìm đồ, không hiểu hỏi: "Ngươi làm cái gì?"

"Tìm nhánh cây a." Minh Cảnh đáp đến lẽ thẳng khí hùng.

Mộ Dung Sí nhịn không được cong cong môi: "Ngươi cho rằng trên đời nhiều thiên tài như vậy, người người đều có thể lấy nhánh làm kiếm sao? Ta cầm chân chính kiếm, đều không nhất định có thể cùng Thần Kiếm thiên địa bên trong kiếm khí cộng minh, huống chi là một đoạn nhánh cây?"

Minh Cảnh sửng sốt: "Đúng a." Nàng là thật không có nghĩ đến cái này.

Mộ Dung Sí cười khúc khích, chụp chụp đầu của nàng: "Ngươi ở nơi này chờ ta, ta cướp thanh kiếm tới."

Bóng đỏ lưu động, rất nhanh biến mất ở đáy mắt.

Minh Cảnh nhàn đến phát chán, cùng thanh âm đáp lời: "Đã ngươi không phải là người, mà là hệ thống, kia ngươi có thân thể sao? Đều trói chặt rồi, đi ra gặp mặt."

"Được rồi." Thanh âm đáp ứng. Bên cạnh không khí bỗng nhiên biến đổi.

Minh Cảnh ngước mắt, trông thấy một con tiểu hồ điệp từ sau cây bay ra, hướng về nàng bay tới, nhẹ nhàng vỗ cánh.

Nguyên lai là hồ điệp a.

Chương 42: Vạn Tượng kiếm pháp

Minh Cảnh thấp cười ra tiếng, sở trường đụng chút tiểu hồ điệp cánh, hỏi: "Ngươi đến từ nơi nào?"

"Đến từ nơi nào?" Tiểu hồ điệp lắc lắc đầu, thanh âm rất nghi hoặc: "Ta không biết nha. Ta giống như bay lên bay lên, liền đến bên cạnh ngươi."

"Ngươi là kịch bản bên trong pháo hôi, lại là ôm hận mà kết thúc, thời điểm chết sẽ có oán khí ngút trời. Mà ta chỉ cần để ngươi chết được biết rõ, có thể có được năng lượng, tiếp tục tồn tại trên thế giới."

Tiểu hồ điệp biết Minh Cảnh muốn hỏi gì, bàn giao đến rất trực tiếp, phiến cánh, tựa hồ nghi hoặc tại sao mình lại thế này cảm thấy, thanh âm sau đó một khắc thêm ra chút chập chờn: "Không nghĩ tới ngươi không chết thành."

Chẳng những không chết thành, còn sẽ kịch bản quấy đến một đoàn loạn. Mộ Dung Sí hiện tại cùng với nàng song tu, ký kết sinh tử khế ước, Trục Nhật kiếm, Cửu U cảnh sớm xuất thế.

Mũi nhọn vô song, tựa hồ đem tất cả thiên chi kiêu tử đều áp đến sít sao.

Nó không biết bản thân nên đi nơi nào, dứt khoát liền lựa chọn đi theo Minh Cảnh. Nói cùng với nàng trói chặt thành công, thật ra nó cũng không biết trói chặt Minh Cảnh có làm được cái gì. Nó chỉ là muốn có một cái kí chủ.

Minh Cảnh bây giờ là không thể chết được. Nàng chết, nó không biết muốn đi đâu, năng lượng hao hết về sau, cũng sẽ bị tiêu huỷ đi.

Tiểu hồ điệp nghĩ như vậy, đập cánh vây quanh Minh Cảnh bay một vòng, nhìn nàng dáng người thẳng tắp, khuôn mặt mỉm cười, thoả mãn gật đầu, nói: "Mộ Dung Sí tới rồi. Bất quá không quan trọng, nàng không nhìn thấy ta."

"Minh Cảnh, trên thế giới này, chỉ có một mình ngươi biết ta tồn tại nha."

Tựa hồ mang theo cỗ như có như không khoe khoang cùng tiểu kiêu ngạo.

Minh Cảnh ngăn không được ngoắc ngoắc môi, giương mắt liền gặp Mộ Dung Sí dẫn theo đem huyết hồng máu đỏ rộng kiếm, đang sải bước hướng nàng đi tới, cất giọng hỏi: "Minh Cảnh, ngươi cười cái gì?"

Mộ Dung Sí nhíu mày, kiếm trong tay nhọn xẹt qua bùn đất, dưới trời chiều áo đỏ như ráng chiều, đỏ tươi nhiều lệ, hơi thở bên trong lộ ra một loại nguy hiểm, tùy thời có cầm trong tay kiếm đâm tới khả năng.

Minh Cảnh không sợ nàng, cười tiếng trầm trầm: "Ta đang nghĩ, không biết là người tu sĩ nào cái này không may, bị Mộ Dung cô nương cướp đi bội kiếm."

Mộ Dung Sí ngóc đầu lên, khịt mũi coi thường: "Kiếm của hắn có thể bị bản tọa coi trọng, đây là hắn thiên đại vinh hạnh."

"Minh Cảnh, ngươi mau mau dạy ta." Nàng đem kiếm đưa cho Minh Cảnh, dừng một chút, cúi đầu xuống, thanh âm nặng nề: "Bản tọa chừa cho hắn bồi thường."

Nàng cho tu sĩ kia lưu lại linh thảo cùng đan dược, thắng qua mười chuôi kiếm giá trị.

Minh Cảnh bật cười.

Nàng bất quá là trêu ghẹo một câu, đến nỗi rốt cuộc là cái nào kẻ xui xẻo, mắc mớ gì đến nàng đâu?

Nàng bây giờ là không cảm thấy Mộ Dung Sí đoạt kiếm có cái gì không đúng, dù sao thế giới quy tắc là mạnh được yếu thua.

Chưa từng nghĩ Mộ Dung Sí sẽ lưu lại bồi thường, còn như vậy nghiêm túc giải thích cho nàng nghe, cũng là sợ bị nàng hiểu lầm dường như.

Minh Cảnh thu liễm nụ cười, trịnh trọng gật đầu: "Mộ Dung cô nương nói đúng, là hắn thiên đại vinh hạnh."

"Đến nỗi luyện kiếm..." Minh Cảnh đem chuôi này huyết hồng rộng kiếm tiếp qua, ước lượng một chút, phục mà đưa trả lại cho Mộ Dung Sí: "Ta không thể cầm kiếm, ngươi tới."

Cầm kiếm, nàng sẽ nghĩ lên một chút không nên lại nghĩ lại sự tình, cho nên vẫn là không cầm kiếm tương đối hảo.

Huống hồ, Trích Tinh nếu như biết nàng dùng khác kiếm, sẽ không vui.

Mộ Dung Sí gật đầu, đem huyết hồng rộng kiếm nắm chặt, nhìn Minh Cảnh liếc mắt, không nghĩ nàng tiếp tục khó chịu, dùng chân đá đá mũi kiếm.

Bụi bặm bay lên bên trong, nàng bắt đầu múa kiếm, múa chính là Vạn Tượng kiếm pháp.

Trong đầu nghĩ tới không phải quá khứ hình ảnh, mà là Thần Kiếm thiên địa bên trong, Minh Cảnh từng hỏi nàng khi nào cũng múa một khúc, lúc đó Mộ Dung Sí ngậm miệng không nói, không nghĩ tới vậy mà nhanh như vậy.

Dù là có Cửu U ngục, Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo cùng Yêu quỷ sương mù dày đặc duyên cớ, ở Mộ Dung Sí trong lòng, nàng cũng là bởi vì Minh Cảnh múa kiếm.

Minh Cảnh đứng ở một bên quan sát, ở Mộ Dung Sí đáy mắt lệ khí không bị khống chế hiện lên lúc, tiến lên một bước, vòng lấy Mộ Dung Sí, gần như đưa nàng cả người ôm.

Tay trái hướng xuống nắm chặt mềm mại vòng eo, tay phải hướng phía trước che ở Mộ Dung Sí cầm kiếm trên tay, thanh âm nhẹ nhàng: "Một thức này kiếm pháp không đúng, ta dạy ngươi."

Ấm áp bên trong mang một điểm ý lạnh, hơi thở ngậm một chút đẫm máu.

Mộ Dung Sí cứng ngắc thân thể, ở cùng Minh Cảnh song tu rất nhiều lần về sau, lần thứ nhất đối với nàng tới gần cảm thấy thúc thủ vô sách.

Cái này là hoàn toàn không chứa tình dục cùng tình ý ôm, lại đứng đắn bất quá, nàng lại rất không nên sinh ra mấy phần mơ màng, tiếng tim đập như trống kêu.

Minh Cảnh cũng không biết trong ngực người bởi vì cái này trấn an ôm sinh ra rung động, tay phải phủ xuống, dùng Mộ Dung Sí bàn tay nắm lên chuôi kiếm này, nghĩ thầm: Thế này, nàng liền không tính hổ thẹn Trích Tinh.

Tiếp lấy ánh mắt lạnh xuống, đáy mắt sinh ra mấy phần sắc bén mũi nhọn, tay trái dùng sức, ôm Mộ Dung Sí hướng bên cạnh dậm chân, tay phải giơ lên, huyết hồng rộng kiếm mũi kiếm tràn thượng một điểm ánh sáng, điểm phá không khí mới xuất hiện kinh minh.

Không khí nháy mắt trở nên bén nhọn lạnh thấu xương lên, tựa hồ mỗi một đạo khí lưu đều rất có mũi nhọn, tùy thời có thể cắt xuyên con đường phía trước chỗ cản đường tất cả chướng ngại.

"Một thức này ý ở tấn công địch lấy tự cứu, chú ý lôi đình vạn quân, lấy mạng làm chú, cho nên không nên lưu có chỗ trống."

Minh Cảnh một bên kéo theo Mộ Dung Sí xoay tròn dậm chân, vung kiếm trở lại, một bên cúi đầu xuống thì thầm, đem mười mấy năm lĩnh ngộ cẩn thận thăm dò, lấy ngôn ngữ đơn giản nhất nói ra.

Bên tai hơi thở ấm áp, phất động ở giữa nhỏ bé cảm giác nhột đấm thẳng đáy lòng.

Mộ Dung Sí kinh ngạc ngước mắt, thấy là đang ngưng thần nhìn về phía mũi kiếm nửa bên sườn mặt, không nói ra được chuyên chú trịnh trọng, ở trời chiều dưới vầng sáng giống một khối mỹ ngọc, sáng long lanh mà óng ánh.

Minh Cảnh ở hết thảy cùng Kiếm đạo chuyện có liên quan đến trước đều là không giống.

Một như Thần Kiếm thiên địa bên trong cổ đình khẽ múa, đoan trang khí quyển, trác tuyệt xuất trần, thanh lãnh bên trong ngậm nhảy nhót ồn ào náo động sắc bén, không giống cửu thiên vầng trăng cô độc, giống ngôi sao lấp lánh.

Một như lúc này, ôn hương nhuyễn ngọc trong ngực, không nhiễm nửa điểm kiều diễm, nghiêm túc trang trọng, tùy ý trương dương.

Như thế tươi sống lại xuất chúng, sâu sắc như vậy mà rõ ràng, tựa hồ dễ dàng liền đem Mộ Dung Sí phủ bụi trong trí nhớ, kia đạo hư giả mờ ảo huyễn ảnh nghiền nát, xóa đi, tiếp theo bổ khuyết thành Minh Cảnh hai chữ.

Hồi lâu qua đi, trăng khuyết từ trọng sơn sau dâng lên, mông lung ánh trăng vẩy xuống, chiếu ra trên mặt đất hai đạo giao chồng thân mật tà ảnh, kiếm chỉ bầu trời, bầu không khí yên tĩnh mà trang nghiêm.

Minh Cảnh buông ra Mộ Dung Sí, hướng lui về phía sau mở mấy bước, thanh âm ôn nhu: "Mộ Dung cô nương, ngươi học được sao?" Cùng cổ đình lạnh giọng hỏi Triệu Sở Nhiên một câu kia quả thực cách biệt một trời.

Mộ Dung Sí hoàn hồn, chẳng biết tại sao nhớ tới áo trắng tiểu cô nương cái bóng, truy vấn một câu: "Ta nếu là không sẽ, làm sao bây giờ?"

Minh Cảnh không hiểu, bộ dạng phục tùng nhìn nàng: "Mộ Dung cô nương nếu là một lần sẽ không, ta liền mang ngươi lại múa một lần, vẫn luôn dạy đến ngươi sẽ mới thôi."

Nàng dừng một chút, bên môi hiện lên thanh thiển ý cười, trong đêm tối thêm ra chút không băn khoăn: "Dù sao ban đầu ở đáy vực động phủ, Mộ Dung cô nương cũng là dạy đến ta sẽ mới thôi."

Đáy vực động phủ, cái gì dạy đến mới thôi?

Mộ Dung Sí chân mày giơ lên, không hiểu Minh Cảnh là nói cái gì, đang muốn hỏi tới đáy, đầu óc bỗng nhiên lướt qua một bức tranh.

Trong tấm hình nàng mặc lỏng lẻo áo đỏ, đem Minh Cảnh ấn vào trong ngực thân, câu môi cười đến làm càn.

Mà Minh Cảnh... Minh Cảnh lúc đó cúi đầu buông thõng mắt, một gương mặt đỏ đến nhỏ máu, còn muốn vừa đưa tay chiếu nàng phân phó cởi áo, sợ hãi nói không quá biết.

"Tiểu gia hỏa, loại sự tình này sao có thể nói sẽ không đâu? Không phải liền là từ trên giường đổi đến hồ tròn bên cạnh sao? Ngươi sẽ không có thể học, bản tọa dạy đến ngươi sẽ mới thôi."

Trong hồi ức nữ nhân áo đỏ đè ép ý cười thanh âm, cùng trước mắt Minh Cảnh cười đến nhanh nhẹn mặt trùng điệp, sẽ đỏ mặt tiểu gia hỏa tựa hồ một đi không trở lại, bây giờ là cái gì cũng biết Minh Cảnh.

Mộ Dung Sí không tự giác đỏ vành tai, trừng Minh Cảnh liếc mắt, nghĩ thầm dạy quá tốt cũng có chỗ xấu, mở miệng dời đi chủ đề, ngữ khí khẽ nhảy cẫng: "Mới không nhờ ngươi dạy lần thứ hai, ta sẽ."

Tựa hồ cảm thấy thế này không đủ chứng minh, Mộ Dung Sí đem huyết hồng rộng kiếm nắm lên đến, một thức kiếm chiêu đẩy ra không khí, mũi kiếm nghiêng nghiêng chỉ vào Minh Cảnh: "Ai còn không phải tuyệt thế thiên tài?"

Nàng nếu là cùng Minh Cảnh sinh ở cùng một thời kì, ai là Lục giới đệ nhất thiên tài còn khó nói đây.

Minh Cảnh buồn cười, thấp khục một tiếng: "Mộ Dung cô nương, ngươi thực tế không nên cầm kiếm chỉ ta."

Lời vừa dứt, nàng lại lần nữa hướng về phía trước khẽ động, bàn tay trong không khí lướt đi tàn ảnh.

Mộ Dung Sí kịp phản ứng lúc, huyết hồng rộng kiếm đã đến Minh Cảnh trong tay, nàng cả người cũng bị Minh Cảnh chống đỡ, hai tay bị kìm gấp, dựa vào thân cây, trong lúc nhất thời vậy mà không thể động đậy.

Nếu như là sinh tử đánh nhau, cái kia thanh huyết hồng rộng kiếm giờ phút này liền nên nằm ngang ở nàng mệnh môn bên trên.

"Gần như vậy khoảng cách, không mang mảy may phòng bị, còn cầm mũi kiếm chỉ ta, giống thế này trình độ tay không đoạt dao sắc, ta mười tuổi sau liền không cần luyện tập lại." Minh Cảnh buông ra Mộ Dung Sí, thần thái đều là tự tin đắc ý.

"Nếu như không phải là ngươi, bản tọa mới sẽ không một điểm phòng bị đều không có." Mộ Dung Sí thấp hừ một tiếng, giơ kiếm tại trước người, lại muốn đi dắt Minh Cảnh tay: "Cửu U ngục, về phương hướng nào đi?"

Minh Cảnh rõ ràng sửng sốt, cảm nhận được lòng bàn tay mềm mại, cong cong môi, giọng nói nhẹ nhàng: "Phía đông."

Huyền Hải Cung thí luyện phía đông, thông Cửu U ngục, ở giữa ngăn cách, là tất cả lớn nhỏ Yêu quỷ cùng Yêu quỷ sương mù, cho nên gần như là một cái không thông tuyệt lộ.

Hiện tại, Minh Cảnh cùng Mộ Dung Sí muốn đem con đường này đả thông, lấy máu tươi lát thành, ngưng kiếm khí vì lưỡi đao.

"Coong."

Tiếng kiếm reo rất nhỏ mà bén nhọn, Thần Kiếm thiên địa bên trong kiếm khí dần dần phun trào, từ cách xa giới hạn trèo non lội suối mà tới.

Ngưng ở huyết hồng rộng kiếm mũi kiếm, lấy Vạn Tượng kiếm pháp đãng xuất, đem che lấp tầm mắt bạch cốt màn sương phá vỡ một đường vết rách.

Bóng đỏ cùng bóng đen sóng vai đi ở lỗ hổng bên trong, hướng chỗ càng sâu mà đi.

"Mộ Dung cô nương, ngươi không cần quản ta, Tu La khí không sợ Yêu quỷ sương mù xâm nhập, ngươi hộ hảo chính ngươi là được." Minh Cảnh hướng giơ kiếm hơi nửa trước bước, đem sương trắng đều bổ ra Mộ Dung Sí nói nhỏ.

Nàng tu chính là Ma đạo, Tu La khí nghiền ép Yêu quỷ sương mù, nếu không phải tu vi quá thấp, chỉ có Yêu quỷ sương mù tránh nàng đi phần.

Mộ Dung Sí điều động Trục Nhật kiếm kiếm khí, vốn là hao tổn linh khí, còn muốn phân tâm hộ nàng, thực tế gian nan, cho nên Minh Cảnh không cần.

"Không được." Mộ Dung Sí không để ý tới, một kiếm bổ ra một đạo giấu ở trong sương mù tiểu yêu quỷ, khí phách mạnh mẽ: "Không sợ sương mù xâm nhập cùng sẽ không thụ thương, đau đớn là hai khái niệm."

Minh Cảnh khẽ giật mình, nguyên lai còn có người hồ nàng có biết đau hay không đau sao? Buồn cười là, vô luận người khác còn ở đó hay không hồ, bản thân nàng thật ra đã không quan tâm. Có thể sống sót, cũng rất hảo.

"Minh Cảnh, không nên coi thường bản tọa. Bất quá là Yêu quỷ sương mù, bản tọa bảo vệ được ngươi."

Mộ Dung Sí thái độ kiên quyết, tung bay áo đỏ vạch ra hoàn mỹ đường cong, huyết kiếm hừng hực, lóa mắt đến làm người ta dời không ra ánh mắt.

Minh Cảnh cúi mắt, yên lặng tâm hồ dần nổi sóng, không nói thêm gì nữa, ánh mắt ôn nhu ngưng lấy Mộ Dung Sí, nhu thuận theo ở phía sau.

Thật lâu, Yêu quỷ sương mù càng ngày càng đậm, Mộ Dung Sí kia thân áo đỏ nhiễm lên Yêu quỷ tinh trầm hơi thở, mũi kiếm cuồn cuộn kiếm khí cùng huyết tanh lệ khí cùng tồn tại.

Nàng cầm kiếm cổ tay có chút run, con mắt chỗ sâu dấy lên suy nghĩ chiến đấu gần như xẹt qua chân trời.

Mộ Dung Sí, thế mà ở hưng phấn.

Minh Cảnh nhìn nàng, đầu ngón tay co lên, kia cỗ muốn cùng Mộ Dung Sí đánh nhau suy nghĩ tràn chạy lên não, ánh mắt từng chút từng chút sáng lên.

"Keng!"

Huyết kiếm lay động, kiếm khí như hồng quang, chiếu lên phương viên đều sinh hào quang. Mộ Dung Sí một tay cầm kiếm, một tay dắt Minh Cảnh, sải bước tiến lên, vừa sải bước ra, thiên địa tái biến.

"Minh Cảnh, Cửu U ngục đến." Tiểu hồ điệp thanh âm kỳ ảo ở vang lên bên tai.

Minh Cảnh giương mắt, trông thấy một cái nhuốm máu, vết bẩn, lung lay sắp đổ khảm giữa không trung hư vô quang môn. Lấy khí lưu ngưng ra, cùng Thần Kiếm thiên địa nhập khẩu cánh cửa ánh sáng kia giống nhau y hệt, là Cửu U ngục cửa ngục.

Yêu quỷ sương mù tán đi, trong yên tĩnh sinh ra một cổ áp lực tim đập nhanh cảm giác, hoang vu, ngột ngạt, ngạt thở, rõ ràng nơi mắt nhìn thấy không một vật, lại có một loại bị xuyên thấu cảm giác áp bách.

Cửu U ngục, giam giữ phong ấn Yêu quỷ chi địa, tự thành tiểu thế giới, trôi nổi tại Lục giới, tung tích không thể dòm.

Mộ Dung Sí thở ra một hơi thở, trong tay huyết hồng rộng kiếm tựa hồ cảm thấy sứ mệnh đã hoàn thành, "Xoạt xoạt" một tiếng vỡ thành mấy đoạn, bị thoát lực Mộ Dung Sí ném mở, rơi tại mặt đất sau dung nhập hư vô không khí, lại không đấu vết.

"Mộ Dung cô nương." Minh Cảnh hô nhỏ một tiếng, ôm lấy nàng, mới vừa muốn nói, đột nhiên cảm giác được không khí một cơn chấn động, trong bụng run lên, lách mình tránh đang hư không một khối phù thạch về sau, che giấu hơi thở.

Ngục trước cửa, mấy đạo thân ảnh đạp gió mà tới, phía trước nhất là một đạo râu tóc bạc phếu bóng xanh, là mặc áo xanh, cụt tay, đeo kiếm lão giả.

Minh Cảnh hô hấp lập tức trì trệ.

Thật ra nàng là nhận thức vị này thanh y lão giả, hắn là Triệu Sở Nhiên trong miệng gia gia, Tả Hạo Nhiên sư thúc tổ, Tàng Kiếm Các Thanh tôn.

Lúc còn tấm bé, nàng thấy qua vị này Thanh tôn một mặt, Hạo Nhiên kiếm pháp, nhận dạy nơi này người.

Đằng sau mấy đạo thân ảnh đều khí tức cường đại, Sơn Hải Môn môn chủ, Vô Ảnh Phái chưởng môn, Nguyệt Hoa Điện Thái Thượng trưởng lão, Tàng Kiếm Các Hộ kiếm sử... Đều là thánh địa đại năng.

Những cường giả này, Minh Cảnh thật ra đều gặp qua, mới quen tại Đấu Linh đại hội. Lúc đó nàng lấy mười lăm tuổi nhỏ trèo lên đệ ngũ cảnh, kiếm bại chúng thiên kiêu, trở thành cả thế gian đều biết bất thế thiên tài, thấy qua một bộ phận.

Sau lại bờ sông Mặc Thủy, có thể so với đệ lục cảnh Yêu quỷ họa thế, giết sạch hơn mười tòa phàm tục thành trì, đem Kỳ Vân Tuyết, Diêu Khinh Trúc bọn người bức đến tuyệt cảnh.

Nàng kiếm trảm Yêu quỷ, bộc lộ tài năng lúc, đáy mắt kiếm ý hướng mây xanh, ngẩng đầu nghênh tiếp nghe hỏi chạy tới đại năng. Trở xuống đối đầu, một bước cũng không nhường, suy nghĩ chiến đấu bành trướng, là lần thứ hai rạng danh tại thế.

"Lệnh trấn áp ở đâu?" Râu tóc bạc phếu thanh y lão giả trầm giọng, ánh mắt quắc thước, ngưng hướng gần như vỡ vụn cửa ngục.

"Hồi Thanh tôn, Tàng Kiếm lệnh ở." Tàng Kiếm Các Hộ kiếm sử cung kính trả lời.

"Sơn Hải lệnh, Nguyệt Hoa lệnh đều ở."

Thanh y lão giả gật đầu: "Vạn Tượng lệnh hơi thở đang đến gần, sắp đến, Bạch Hồng lệnh ở lão hủ trong tay."

"Tám lệnh nếu là đủ ở, Cửu U ngục không đủ gây sợ."

"Đáng tiếc Tu La lệnh tung tích không rõ, Nhân giới cùng Ma giới thế như nước với lửa, Huyền Hoàng lệnh vỡ vụn, đến nỗi Hắc Vũ lệnh..."

Hắn thở dài một tiếng, nói không ra lời.

Tám cái lệnh trấn áp, lấy chí tôn khí quá nguyên đỉnh dung thành, trấn áp Cửu U ngục, có thể bảo vệ Lục giới an ổn. Tự Tu La lệnh biến mất về sau, Cửu U ngục lúc nào cũng rung chuyển, tạo nên mấy vạn năm trước tràng hạo kiếp kia.

Hiện tại càng hỏng bét, chẳng những không có Tu La lệnh, Huyền Hoàng lệnh kém chút bị hủy diệt, Hắc Vũ lệnh cầm làm người ta, càng là không thể nào xuất hiện ở đây.

Thanh tôn nhíu mày, cảm ứng đến trước mắt cỗ này ngút trời lệ khí, cảm thấy có chút khó giải quyết.

Tám lệnh dù có cùng nguồn gốc, nhưng cũng có mạnh yếu trước sau phân chia.

Tu La lệnh cầm đầu, Hắc Vũ lệnh thứ hai, Bạch Hồng lệnh bất quá xếp thứ ba, mà thứ tư Huyền Hoàng lệnh tổn hại.

Còn lại bốn lệnh, là thần, Tiên nhị giới đóng lại giới môn sau đến thánh địa trong tay, tác dụng giảm bớt đi nhiều.

Nhưng vào lúc này, cuồn cuộn không ngừng hơi thở bỗng nhiên trì trệ.

Nơi xa bay tới một sợi đạo bào thân ảnh, hơi thở ngậm huyền vận, một bước một phong cảnh, tự chân trời hạ xuống thân hình, thiên địa nhất thời sinh ra mấy phần vầng sáng.

"Đệ tử thấy qua Thanh tôn." Đạo bào thân ảnh khom người thi lễ.

Tàng Kiếm Các Thanh tôn, từng xả thân tay cụt trấn áp Cửu U ngục, tu vi cư thế thủ thừa, vì đương thời tu hành năm tháng tối cổ người, xứng đáng thiên hạ tất cả tu sĩ chi sư.

"Vạn Tượng Đạo tôn." Những người còn lại hơi biến sắc mặt, hoặc nhiều hoặc ít có chút không tình nguyện, nhưng trở ngại tu vi cao thấp, thêm nữa cùng là thánh địa đại năng, không thể không chú ý lễ nghi, đều gật đầu tính chào hỏi.

Trong đó có một người lại không có động tác.

Kia là một cái cởi áo váy dài, trang điểm giống văn sĩ tới gần, một cỗ dáng vẻ thư sinh chất nam tử trung niên, khuôn mặt ngậm lấy nhàn nhạt giọng mỉa mai, nghiêng mắt nhìn vài lần, hai tay thả lỏng phía sau, một bộ xa cách ngạo mạn thái độ.

Tàng Kiếm Các Các chủ, Tả Hạo Nhiên sư tôn, đương thời ở trước tam tịch kiếm tu, lấy Hạo Nhiên kiếm pháp nhập đạo, chứng đạo, đem Tàng Kiếm Các đưa đến đông cảnh thứ nhất địa vị.

Phù thạch sau Minh Cảnh biểu tình phức tạp, cúi mắt liền gặp trong ngực Mộ Dung Sí thân thể cứng đờ, đáy mắt sát ý mãnh liệt, đầu ngón tay lâm vào máu thịt, hận đến không thể tự chủ.

Bên kia đạo bào thân ảnh như có cảm giác, nghiêng nghiêng đưa qua một đạo ánh mắt, khóe môi ngậm lấy như ẩn như hiện ý cười.

Mộ Dung Sí khẽ giật mình, tiếp theo liền kịch liệt giãy dụa lên, năm ngón tay nắm thành trảo, đều là không khống chế được đẫm máu điên cuồng, liền muốn từ phù thạch sau xông ra.

"Mộ Dung Sí." Minh Cảnh giật mình, đem Mộ Dung Sí giam cầm trong ngực, đưa tay che con mắt của nàng, ngữ khí ôn nhu đến cực hạn: "Tỉnh táo chút."

Kiếm khí phong cấm chưa giải, bây giờ xuất hiện thì có ích lợi gì? Muốn báo thù, liền muốn ẩn nhẫn, ẩn núp, chịu trụ sở có tra tấn, lại một kích trí mạng.

Vũ Văn Tranh.

Minh Cảnh đem Mộ Dung Sí chết ấn vào trong ngực, ngước mắt nhìn lên trên, cách hư không, hai đạo nhãn thần đối đầu, một người ánh mắt lạnh lùng, một người ánh mắt bình tĩnh, yên tĩnh đến như yên lặng biển chết.

Vũ Văn Tranh là biết Mộ Dung Sí ở chỗ này.

Đáng tiếc, nàng không dám tới, lại không dám phơi bày, chỉ có thể lấy cười làm khiêu khích, nghĩ kích thích Mộ Dung Sí khống chế không nổi tâm thần, rối loạn đúng mực.

Minh Cảnh lành lạnh cười lên, dưới tay áo tay phải nắm lên, không thanh kêu lên một tiếng đau đớn, khóe môi chảy ra một vệt máu.

Cửa ngục trước, đạo bào thân ảnh hơi hơi lảo đảo, hơi thở hơi loạn, bị bên cạnh tu sĩ nâng lên, ngữ khí không hiểu: "Đạo tôn nhưng có ngại?"

"Không sao, chỉ là bế quan tu hành, nghe nói Cửu U ngục vỡ vụn, nhất thời rối loạn tâm thần." Đạo bào thân ảnh thấp giọng cười, một bộ tâm hệ thiên hạ bộ dáng, thấy bên cạnh tu sĩ hơi xúc động cùng áy náy, không biết nàng cúi đầu xuống nháy mắt, đáy mắt đều là che lấp.

"Việc này không nên chậm trễ, chúng ta đi vào Cửu U ngục đi." Tàng Kiếm Các Các chủ lạnh hừ một tiếng.

"Vâng." Tu sĩ khác đáp ứng, một đoàn người trùng trùng điệp điệp, hướng Cửu U ngục chỗ sâu bước đi.

Phù thạch sau.

Minh Cảnh cười lạnh một tiếng, cúi đầu ôm chặt Mộ Dung Sí, đem trong cơ thể Tu La khí toàn bộ truyền cho nàng, thanh âm trầm thấp mà kiên định: "Mộ Dung Sí, đi Cửu U cảnh."

"Hảo." Mộ Dung Sí đè xuống đáy lòng cảm xúc, đón Minh Cảnh ôn hòa ánh mắt kinh ngạc gật đầu, tay nâng lên.

Không gian xoay chuyển, phù thạch dựng liền Cửu U ngục nhạt đi bóng dáng, linh khí nồng đậm, các nàng trở lại đến Cửu U cảnh.

Minh Cảnh còn chưa kịp nhìn chung quanh cảnh tượng, trợt chân một cái, thân thể vậy mà huyền không hướng phía dưới rơi xuống, bị bên cạnh Mộ Dung Sí tay mắt lanh lẹ giữ chặt, tiếp lấy tay kế tiếp dùng sức, người đã lệch qua Mộ Dung Sí trong ngực.

Hẳn là đem khí lưu đều truyền cho Mộ Dung Sí, bản thân nàng vậy mà mất đi đứng vững khí lực, tăng thêm Mộ Dung Sí lần này truyền tống địa điểm không là mặt đất, mà là đại thụ treo lơ lửng giữa trời ngọn cây.

"Dựa đủ hay chưa?" Đỉnh đầu thanh âm lành lạnh, Mộ Dung Sí tựa hồ thật đem cảm xúc thu liễm rất hảo, cúi mắt nhìn xuống tới, ngậm lấy một chút ý cười.

Minh Cảnh ngẩng đầu lên, phát hiện dưới đầu cảm giác rất mềm mại, phát hiện bản thân chỗ dựa vào vị trí về sau, ngẩn ngơ, đứng thẳng người, hắng giọng, đang muốn nói chuyện, bị Mộ Dung Sí sở trường che lại.

"Suỵt, đừng nói chuyện, nhìn bên kia." Mộ Dung Sí nho nhỏ thanh.

Bên kia thế nào rồi?

Minh Cảnh thuận Mộ Dung Sí ánh mắt trông đi qua, lọt vào trong tầm mắt là một đội trật tự rành mạch giáp vệ, ngân bào, chiến giáp, trường thương, đây là —— Nhân giới Giới chủ phủ giới vệ.

Minh Cảnh ánh mắt lạnh lẽo, tiếp tục xem đi, thấy những cái kia giới vệ làm thành hình tròn, tựa hồ đem người nào vây vào giữa, tư thái áp bách: "Các vị đạo hữu, Ngũ Thải Tiên linh chi cùng Thiên Niên ngọc tủy là Giới chủ tu hành cần thiết linh vật, mời bỏ những thứ yêu thích."

Bọn giới vệ lắc lư thân thể, đem trường thương giơ lên.

Lướt qua khe hở, Minh Cảnh có thể thấy rõ trong đó tu sĩ, bạch y cầm kiếm thiếu niên, thần sắc lạnh như băng nữ tử, quần áo xốc xếch lôi thôi nam tử, kia là Tả Hạo Nhiên, Kỳ Vân Tuyết cùng Tân Như Phong.

"Linh vật vô chủ, tới trước tới sau. Đến ta trên tay, liền là tiểu gia." Tả Hạo Nhiên một bước cũng không nhường, đem kiếm siết chặt, ngữ khí lạnh đến kết băng.

"Bỏ những thứ yêu thích? Ta cắt ngươi ~ muội yêu! Lão tử hôm nay liền đem lời để cho nơi này, Nhân giới Giới chủ phủ thứ cần thiết, đều khắc lấy lão tử tên. Nghĩ đưa chúng nó mang về Giới chủ phủ, đừng nói cửa, cửa sổ đều không có."

Tân Như Phong hiển nhiên táo bạo rất nhiều, chữ chữ mang bẩn, hận không thể một tay bổ chết một cái.

"Rút kiếm." Kỳ Vân Tuyết mở miệng, chỉ nói hai chữ này.

Giới vệ giận mà không dám nói gì, ngữ khí uất ức: "Các vị đạo hữu, các ngươi đừng khinh người quá đáng. Hai thứ này linh vật, rõ ràng là người chúng ta giới Giới chủ phủ lấy la bàn làm dẫn trước tìm được, các ngươi bất quá là đi theo phía sau chúng ta."

"Khinh người quá đáng?" Tân Như Phong cười lạnh: "Lão tử hôm nay chính là muốn khi dễ các ngươi. Thế nào, muốn đánh nhau sao?"

Ai sợ ai!

Chương 43: Giới vệ thống lĩnh

Trên cây Minh Cảnh ngưng mắt, gần như một nháy mắt cũng có thể thấy được, Tả Hạo Nhiên, Tân Như Phong cùng Kỳ Vân Tuyết căn bản chính là cố ý đang nhắm vào Nhân giới Giới chủ phủ, đến nỗi nguyên nhân ——

Nàng cúi đầu xuống, nghe Mộ Dung Sí xích lại gần tới, ở bên tai khẽ nói: "Minh Cảnh, bọn họ là vì ngươi."

Dưới tàng cây giới vệ đã ép không được lửa giận, trường thương lắc lư, cầm đầu giới đội trưởng bảo vệ thanh âm có chút lạnh: "Kia liền đừng quái tại hạ mạo phạm."

"Đem Ngũ Thải Tiên linh chi cùng Thiên Niên ngọc tủy lấy ra." Giới đội trưởng bảo vệ trầm giọng phân phó, đón Tân Như Phong khiêu khích ý vị mười phần ánh mắt, không thể không đè ép cảm xúc, nghiến răng nghiến lợi: "Không muốn làm bị thương bọn họ."

Thánh địa đệ tử, thế gia vọng tộc đích nữ, bọn họ Nhân giới giới vệ căn bản liền đắc tội không nổi.

"Vâng." Giới vệ thấp giọng đáp ứng, hoặc nâng trường thương, hoặc kiếm ra khỏi vỏ, hoặc đao tương đối, lẫn nhau phối hợp, lấy chiến trận chi thế phóng tới vòng tròn bên trong ba người.

"Trên thế giới này, có thể thương đến lão tử người còn không có xuất thế." Tả Hạo Nhiên tức giận, đem kiếm nắm chặt.

Một thức Hạo Nhiên kiếm pháp quang minh lẫm liệt, cùng nghênh tới binh khí đụng vào nhau. Rốt cuộc cố kỵ giới vệ cũng là nghe lệnh làm việc, chỉ là lấy mũi kiếm thiêu phá thế công.

"Giới vệ chiến trận a, thật ghê gớm, sao không thấy chư quân kiếm trảm Yêu quỷ?" Tân Như Phong cười lạnh một tiếng, đầu ngón tay dẫn ra dây leo. Đem xông tới giới vệ chặt chẽ vững vàng trói lại, khiến cho ở vào ngạt thở nhưng không chết tình trạng.

Kỳ Vân Tuyết ác hơn, một chữ không ra, khuôn mặt lạnh lẽo, mũi kiếm càng lệ, tránh qua giới vệ muốn hại mệnh môn, tuyết trắng mũi kiếm xuyên vào, nhổ / ra lúc mũi kiếm nhỏ xuống máu, quanh thân đằng đằng sát khí.

Trong không khí đột ngột âm vang chiến âm, phía dưới đánh cho kịch liệt, mùi máu tanh trôi nổi, đem Cửu U cảnh một góc thổ địa đều nhuộm đỏ.

Một phe là bảo vệ trật tự Nhân giới giới vệ, một phe là tông môn cầm đầu thánh địa đệ tử.

Rõ ràng hẳn là sóng vai kiếm chỉ Yêu quỷ tà sùng quan hệ, giờ phút này gần như vạch mặt. Nếu không phải một chút xíu cuối cùng cố kỵ, chính phải chính phải chém giết sinh tử.

Minh Cảnh tựa ở trên đại thụ, ánh mắt thật sâu, đầu ngón tay nắm chặt, nhất thời không biết nên như thế nào hô hấp, bị Mộ Dung Sí nắm chặt tay, hơi hoàn hồn, ngữ khí trầm thấp: "Bọn họ đánh bất quá giới vệ."

Không là đánh nhau chết sống, tự nhiên không thể thủ đoạn ra hết. Kỳ Vân Tuyết ba người tất nhiên thiên tư xuất chúng, nhưng có thể vào Giới chủ phủ, nơi nào sẽ có kẻ tầm thường?

Bọn họ là thiên kiêu, lại là đang đang trưởng thành thiên kiêu, vẫn chưa tới một mình chống lên thiên địa tình trạng. Huống hồ mới ba người, giờ phút này ở chỗ này giới vệ chí ít có ba mươi người, làm sao có thể là đối thủ?

Mộ Dung Sí lắc đầu, chậm rãi mở miệng: "Bọn họ đánh cho qua. Có bản tọa ở đây, làm sao lại đánh bất quá?"

Minh Cảnh trong lòng chấn động, vô ý thức giương mắt đi xem Mộ Dung Sí, nữ nhân áo đỏ mặt mày cong cong, hẹp dài trong mắt phượng đều là dục lấy thế đè người phách lối, không nói ra được ngang ngược.

"Keng" đến một thanh âm vang lên, Tả Hạo Nhiên kinh hô một tiếng, cổ tay bị giới vệ sống đao vỗ xuống, trong tay nắm trường kiếm nháy mắt bay ra, rơi vào vũng bùn thổ địa bên trên.

Bên cạnh Kỳ Vân Tuyết cùng Tân Như Phong sững sờ, vô ý thức muốn tới trợ giúp, bị giới vệ đem đường cản đến sít sao. Tên kia giới đội trưởng bảo vệ cười nhẹ một tiếng, ánh mắt trào phúng, đưa tay lại muốn đi cầm Tả Hạo Nhiên túi trữ vật.

Trên cây Minh Cảnh ánh mắt đi theo cái kia thanh rơi trên mặt đất trường kiếm, đáy mắt lướt lên tơ hồng, đau lòng lên. Mộ Dung Sí không có phát giác được, nhìn xuống ánh mắt băng lãnh, duỗi tay ra, đang định ra tay.

Đúng lúc này, một đạo lam quang tự đất trống hậu phương bay tới, như sôi trào mãnh liệt sóng biển, lấy vỗ bờ càn quét chi thế đem giới vệ hoành mở.

Lam quang tiếp tục lấp lóe, lại giống một cây biển khơi dây lụa, phủ rơi xuống, bọn giới vệ động tác thoáng chốc một đốn, sau một khắc vậy mà ngơ ngác đứng yên tại chỗ bất động, giống đầu gỗ.

Minh Cảnh nháy mắt mấy cái, hơi kinh ngạc, đây là ——

"Ảo trận! Là Diêu Khinh Trúc." Tả Hạo Nhiên hô to một tiếng, ngay lập tức đem của mình kiếm nhặt lên, dùng tay áo tỉ mỉ lau sạch sẽ sau thu hồi vỏ kiếm, xoay người đi nhìn sau lưng.

Hồ xanh một góc áo bào đong đưa, Diêu Khinh Trúc tự cạnh nghiêng phía sau đại thụ chậm rãi đi tới, đầu ngón tay vòng quanh lam quang, quanh thân linh khí phun trào.

Trên mặt cười uyển chuyển, đối Tả Hạo Nhiên so cái "Suỵt" thủ thế: "Ngươi nhỏ giọng chút, đem bọn hắn bừng tỉnh, ta nhưng không có nắm chắc có thể lại vải một đạo ảo trận ra."

Tả Hạo Nhiên khôn khéo một chút đầu, tò mò hỏi: "Khinh Trúc tỷ tỷ, thương thế của ngươi tốt sao?" Không thì sao có thể bày ra đem giới vệ vây khốn ảo trận, đây coi là đỉnh phong thủ đoạn.

Tân Như Phong cũng xích lại gần tới, ngữ khí không hiểu: "Giới vệ thống lĩnh không phát hiện hành tung của ngươi a? Ngươi hiện ở xuất hiện ở đây, kia giới vệ truy lùng Thiên Hỏa mộc, Nguyên Huyễn dịch cùng Mệnh thạch..."

"Đồ vật, chúng ta đều lấy được rồi." Dịu dàng thanh âm vang lên, xuyên tuyết trắng trường bào, gánh vác trường kiếm thanh niên đi tới, trên tay nắm bắt một viên xinh xắn như quân cờ tảng đá.

"Thiên Hỏa mộc đã bị Diêu đạo hữu luyện hóa, Nguyên Huyễn dịch cũng về nàng. Mệnh thạch rất có ý tứ, ta liền bản thân lưu lại." Thanh niên nhàn nhạt giải thích.

"Ô Trọng sư huynh!" Tả Hạo Nhiên kinh hỉ nói: "Ngươi tại sao lại ở chỗ này?"

"Cửu U cảnh là ngươi a? Ngươi có thể tới, ta lại không được sao?" Ô Trọng trêu ghẹo một câu, khuôn mặt nghiêm túc lại:

"Các ngươi quả thực là càn quấy! Diêu đạo hữu đã bị thương, các ngươi còn để nàng theo dõi Giới vệ thống lĩnh, nếu không phải ta xuất hiện, nàng sẽ bị phát hiện tung tích."

"Ô Trọng sư huynh, là chính ta chờ lệnh theo dõi Giới vệ thống lĩnh. Ta tu chính là ảo trận chi đạo, có thể nhất che lấp vết tích. Huống hồ, cho dù bị phát hiện, hắn dám cầm bản tiểu thư thế nào?"

Diêu Khinh Trúc nhỏ giọng thì thầm.

Vô Ảnh Phái mặc dù ở trong thánh địa xếp hạng dựa vào sau, nhưng lại dựa vào sau, đó cũng là thánh địa, nội tình cùng truyền thừa tự nhiên không cần nhiều lời. Còn có, Vô Ảnh Phái tu sĩ đều tu ảo trận, huyễn tu chỗ kinh khủng, không lời nào có khả năng đạo tẫn.

Một như bây giờ, Kỳ Vân Tuyết ba người thêm lên đều không đánh lại giới vệ, một mình nàng liền có thể vây khốn.

Mặc dù có mượn nhờ Nguyên Huyễn dịch nguyên nhân, nhưng sống chết trước mắt, đề thanh kiếm giết đi qua, đó chính là hơn ba mươi cái đầu.

"Sư huynh, chúng ta cũng là nghĩ cho Minh Cảnh xả giận nha. Tăng thêm Nhân giới Giới chủ phủ gạt chúng ta lâu như vậy, lấy đi mấy thứ linh vật, đều tính là nhẹ."

"Lần sau không thể chiếu theo lệ này nữa." Ô Trọng nhìn nhà mình sư đệ liếc mắt, lựa chọn nhẹ nhàng bóc qua.

Tả Hạo Nhiên sửng sốt: "Sư huynh, ngươi không trách phạt ta sao?"

Ô Trọng là Tàng Kiếm Các thủ đồ, ngày bình thường coi trọng nhất quy củ trật tự.

"Ngươi không chỉ có không có trách phạt ta, còn bản thân thu Mệnh thạch. Còn có a, ngươi cùng Diêu Khinh Trúc, hai người các ngươi ai cũng đánh bất quá Giới vệ thống lĩnh, bây giờ lại giành được đồ vật, lẽ nào các ngươi liên thủ sao?"

Tả Hạo Nhiên chấn kinh vô cùng, nhìn Diêu Khinh Trúc liếc mắt, được đến thừa nhận sau đụng lên: "Sư huynh, ngươi thế nào cũng nguyện ý cùng chúng ta càn quấy?"

"Tay lấy ra." Ô Trọng chê nhìn về phía nơi bả vai bàn tay bẩn thỉu, tiếp lấy nghiêm nghị: "Ta chưa từng cùng các ngươi càn quấy. Nhưng nếu là cùng Minh Cảnh có quan hệ, không coi là là càn quấy."

Tiếng nói rơi xuống, bên người hắn Tả Hạo Nhiên cùng trên cây Minh Cảnh, Mộ Dung Sí đều là ngẩn ngơ.

Mộ Dung Sí ánh mắt lên chập chờn, nhìn Minh Cảnh liếc mắt, nhìn không ra cái gì, lại cúi đầu đi xem dưới tàng cây Ô Trọng.

Tuyết trắng trường bào không nhiễm trần thế, gánh vác trường kiếm, là kiếm tu tiêu chuẩn nhất bộ dáng. Mày kiếm mắt sáng, tướng mạo rất đoan chính, khí chất cũng tận là kiếm giả cương trực, trầm ổn bên trong giấu sắc bén, xác thực không giống sẽ tuỳ tiện quấy rối tính tình.

"Tại hạ thật sự là vô cùng vinh hạnh, thế mà có thể để cho đường đường Tàng Kiếm Các thủ đồ cùng Vô Ảnh Phái Thiếu chủ liên thủ đối phó." Thanh âm lạnh lùng bỗng nhiên vang lên, sau đại thụ, đi tới một thân ảnh.

Ngân bào, chưa phủ chiến giáp, từ mắt phải khi đến quai hàm khuôn mặt dùng một cái mặt nạ bạc ngăn trở, lộ ra bên trái nửa gương mặt, giờ phút này không mang mỉm cười, lạnh đến mang đẫm máu lệ khí.

Nhân giới Giới vệ thống lĩnh Mục Thế Di, đệ thất cảnh tu sĩ.

Trên cây Minh Cảnh hô hấp trì trệ, đầu óc suy nghĩ ngàn vạn, nhất thời là một thanh coong kêu không ngừng, bị miễn cưỡng bẻ gãy kiếm, nhất thời là thiếu niên gương mặt non nớt, thấp khẽ hô "Mệnh lệnh có sai", nhất thời là ba ngàn kiếm khí xuyên thấu xương chết lặng run rẩy.

"Minh Cảnh." Mộ Dung Sí thanh âm trầm thấp vang lên, phát giác được Minh Cảnh hơi thở cuồn cuộn, đưa nàng ôm vào lòng, học phù thạch sau Minh Cảnh bộ dáng, ôn nhu tiếng nói: "Ngươi... Đừng sợ."

Lời đến bên môi, câu kia muốn hỏi "Thế nào rồi" lời nói miễn cưỡng đổi thành đằng sau hai chữ, Mộ Dung Sí dùng bàn tay phủ ở Minh Cảnh một cái chớp mắt tay cứng ngắc, cúi mắt nhìn phía dưới.

"Một đám rác rưởi." Mục Thế Di vung tay lên, sắc bén linh khí đánh tan lam quang, Diêu Khinh Trúc vội vàng bày ra ảo trận bởi vậy hoàn toàn tan vỡ.

"Thống lĩnh." Giới đội trưởng bảo vệ sắc mặt trắng nhợt, mang theo giới vệ quỳ một chân, thần sắc kinh hoảng: "Thuộc hạ thất trách."

"Hồi phủ về sau, tự hành đi tìm hình ngục lãnh phạt." Mục Thế Di lạnh giọng: "Hiện tại, còn lo lắng cái gì?"

"Vâng." Giới đội trưởng bảo vệ đứng thẳng người, phần phật một tiếng thân hình như gió, hiện vòng tròn đem Kỳ Vân Tuyết đám người đường lui cắt đứt.

"Chư vị, đem đồ vật giao ra, các ngươi mới có thể đi." Mục Thế Di lấy tay đỡ một lấy mặt nạ xuống, thanh âm trầm thấp, ngậm lấy cỗ không thể không nhịn chịu đựng kiềm chế.

"Đồ vật?" Tân Như Phong cười đùa tí tửng: "Thứ gì? Mục thống lĩnh đang nói cái gì, lão tử không từng nghe hiểu."

"Tân đạo hữu, tôn sư không có dạy ngươi đi ra khỏi nhà, muốn lễ kính tiền bối sao?" Mục Thế Di nắm tay, cưỡng ép đè xuống đáy lòng không vui.

"Chưa từng." Tân Như Phong một bước cũng không nhường: "Sư tôn chỉ nói, ở bên ngoài gặp được sự tình, cứ việc báo lên hắn Sơn Hải Môn môn chủ tên. Nếu ai nghe tên của hắn còn dám đụng đến ta, chính là cùng lão nhân gia người không qua được."

"Ngươi..." Mục Thế Di ánh mắt biến đổi, tiếp lấy trầm thấp cười lên: "Ô Trọng kiếm tử, Tả tiểu kiếm tử, Kỳ đại tiểu thư còn có Diêu thiếu chủ, chư vị cũng là như thế nghĩ sao?"

"Vâng." Ô Trọng bước về phía trước một bước, đối Tả Hạo Nhiên nói nhỏ một câu, tiếp qua Ngũ Thải Tiên linh chi cùng Thiên Niên ngọc tủy, cũng lấy viên kia Mệnh thạch, ba loại đặt lòng bàn tay.

Ở Mục Thế Di trước mặt lung lay một chút, thu vào bản thân càn khôn thiên địa, thanh âm rất bình tĩnh: "Đồ vật ở đây, ngươi muốn bắt đến, liền giết ta."

Tu sĩ đệ ngũ cảnh mở càn khôn thiên địa, Tả Hạo Nhiên tình huống đặc thù chút, muốn tới đệ lục cảnh mới có thể mở ra.

Ở đây tu sĩ, lấy Ô Trọng tu vi cao nhất, sơ phá đệ lục cảnh, Kỳ Vân Tuyết xem như đệ ngũ cảnh trung giai, Diêu Khinh Trúc cùng Tả Hạo Nhiên sơ phá đệ ngũ cảnh, càn khôn thiên địa chưa vững chắc.

Cho nên đồ vật đặt ở hắn nơi này, là thích hợp nhất. Muốn lấy càn khôn thiên địa bên trong đồ vật, chỉ có thể giết người đoạt bảo.

Mục Thế Di trầm mặt xuống, âm trầm: "Ngươi cho rằng ta không dám giết ngươi a?"

Ô Trọng cười nhẹ, hướng về phía trước lại bước ra một bước, tư thái tự tin mà chắc chắn: "Đúng, ngươi không dám."

Tàng Kiếm Các thủ đồ, địa vị không chút nào ở Vạn Tượng Đạo Tông thủ tịch dưới.

Thậm chí bởi vì Tàng Kiếm Các đều là kiếm tu, trên dưới một lòng duyên cớ, đừng nói là Giới vệ thống lĩnh Mục Thế Di, cho dù Giới chủ đích thân tới trước, cũng không thể bắt hắn thế nào.

Tả Hạo Nhiên thấy nghẹn họng nhìn trân trối, đánh chết cũng không nghĩ tới ngày xưa nhất đoan chính nghiêm túc đại sư huynh sẽ dùng thế này... Thế này tiếp cận với lưu manh phương thức cùng Mục Thế Di đối nghịch, thật sự là mở rộng tầm mắt.

"Đúng là không dám." Mục Thế Di nhịn xuống lồng ngực kia cỗ khí, suy nghĩ hơi đổi, rất nhanh nghĩ đến đối sách, giật nhẹ khóe môi cười ra: "Vậy làm phiền Ô Trọng kiếm tử cùng chư vị, bồi Mục mỗ đi Nhân giới Giới chủ phủ đi một chuyến."

Đem bọn hắn đưa đến Giới chủ phủ, chuyện kế tiếp tự nhiên là Giới chủ, hắn không cần đảm nhiệm có liên can gì hệ, rất hoàn mỹ.

Ô Trọng tự nhiên cũng có thể nghĩ tới chỗ này, nắm chặt trên lưng bội kiếm: "Nếu ta không đi đâu?"

"Không đi?" Mục Thế Di dài cười ra tiếng: "Chỉ sợ không theo các ngươi."

"Theo hay không theo, đánh qua mới biết." Tân Như Phong ở một bên nghe được có chút mệt rã rời, linh khí phun trào, vén tay áo lên chính là làm.

Dù sao kết quả thế nào thật ra đều trong lòng hiểu rõ, đánh là khẳng định không đánh lại, nhưng trực tiếp đi theo cũng không được.

Bất quá những vật này, Nhân giới Giới chủ phủ cho dù thủ đoạn ra hết, cũng là không cầm được. Cho nên, đi Giới chủ phủ liền đi đi, liền xem như xem phong cảnh một chút.

"Sư huynh, ngươi lại muốn cùng chúng ta càn quấy." Tả Hạo Nhiên cười rất vui vẻ, kiếm trong tay tung ra, đi theo Tân Như Phong dây leo triển khai thế công, đánh lấy không thể để cho Mục Thế Di quá đắc ý ý nghĩ, phá lệ ra sức.

"Không tính càn quấy, đây là rất nghiêm chỉnh sự tình." Thanh niên cười sang sảng, trường kiếm ra khỏi vỏ, Hạo Nhiên kiếm pháp thi triển ra như nước chảy mây trôi, kiếm khí mênh mông, đúng là đem Mục Thế Di một bức tay áo đều gọt hạ.

Kỳ Vân Tuyết, Diêu Khinh Trúc liếc nhau, một người hướng về phía trước, một người lui ra phía sau, kiếm thế lôi cuốn huyễn thuật, gia nhập vòng chiến.

Trên cây Minh Cảnh kinh ngạc nhìn xem một màn này, trầm mặc không lên tiếng.

Mục Thế Di không dám hạ sát thủ, cũng sợ bọn họ sau lưng thánh địa đại năng, nhất thời lại có chút khó giải quyết.

Lúc đầu rất có vài phần giật gấu vá vai, bất quá rốt cuộc tu vi bày ở đây, rất nhanh liền đoạt lại quyền chủ đạo.

"Coong!"

Ô Trọng kéo kiếm như gió táp, kiếm thế đột ngột chuyển, một thức lạnh thấu xương kiếm chiêu lượn vòng, kiếm khí xuyên không, cùng Mục Thế Di bàn tay va chạm, không lùi mà tiến tới, đem lòng bàn tay đâm ra một cái lỗ nhỏ, máu tươi tí tách.

Mục Thế Di bị đau, một chưởng đánh ra, đem Ô Trọng bức lùi lại mấy bước, chưởng phong quét qua kiếm khí, hai đạo khí lưu chạm vào nhau, dư lực không dứt kéo dài khuếch tán ra, đem chung quanh đại thụ đều chặn ngang cắt đứt.

Mộ Dung Sí nhìn thẳng đến thất thần, chợt thấy đại thụ lung la lung lay, trong lòng thở dài, kéo lại Minh Cảnh eo, mũi chân điểm nhẹ.

Áo đỏ như một đám mây, cũng sẽ không che dấu thân hình, liền trực tiếp rơi vào vòng chiến trước, tay áo bày hất lên, đem bên cạnh giới vệ đều đánh ngã.

"Minh Cảnh!" Tả Hạo Nhiên không nghĩ tới sẽ là các nàng, chấn kinh sau tràn đầy vui vẻ, cầm kiếm bắt đầu líu ríu: "Ngươi làm sao ở chỗ này nha? Chiến đấu mới vừa rồi, ngươi đều thấy được sao?"

Kỳ Vân Tuyết hô hấp trì trệ, nói không ra lời.

Diêu Khinh Trúc sửng sốt.

"Này này, mấy người các ngươi, thật không lương tâm." Tân Như Phong lên án, ngón tay nhanh chóng biến ảo, lấy dây leo làm yểm hộ, cùng Ô Trọng liên thủ, tạm thời từ Mục Thế Di một chưởng thắng qua một chưởng trong thế công đi ra ngoài.

Ô Trọng lui về, vừa muốn mở miệng nói chuyện, bị Mục Thế Di giọng mỉa mai thanh âm đánh gãy: "Minh Cảnh, ngươi còn chưa có chết a? Thật sự là mệnh rất lớn, cùng Ma tộc có cấu kết, chính là không giống nhau."

Mục Thế Di thấy rõ Minh Cảnh khuôn mặt về sau, khóe môi hiện lên ý cười, đem vừa rồi chịu rất nhiều đạo khí đều phát tiết ra ngoài: "Ngươi vẫn luôn không rời người bên kiếm đâu? Thế nào bản thống lĩnh không nhìn thấy?"

"A, bản thống lĩnh đã quên. Chuôi kiếm này, tựa hồ là bản thống lĩnh tự tay bẻ gãy. Lúc ấy kiếm minh không thôi thanh âm, tựa hồ so Ô Trọng kiếm tử đâm rách bàn tay ta động tĩnh còn lớn hơn."

"Mục lão cẩu, nhắm lại miệng chó của ngươi." Tân Như Phong giương mắt nhìn lên, thấy Minh Cảnh cúi đầu, đáy mắt huyết hồng một mảnh, tính tình lập tức sẽ lên, lớn tiếng trách mắng thanh.

"Ta không bế, các ngươi có thể như thế nào?" Mục Thế Di nụ cười khiêu khích.

"Ngươi không bế, liền không tiếp tục bế tất yếu." Mộ Dung Sí buông ra trong ngực Minh Cảnh, vung tay lên, ngừng lại Tân Như Phong bọn người phải phản bác ngôn ngữ.

Đem hồ ly mặt nạ lấy xuống, dạo bước đi qua, ở Mục Thế Di kinh diễm trong ánh mắt câu môi cười một tiếng, tiếp theo lấy ra một khối sạch sẽ khăn vải, đem tay phải bao lấy tới.

"Ngươi..." Mục Thế Di không hiểu, vừa định hỏi nàng là ai, có biết không Minh Cảnh cùng Ma tộc cấu kết, liền cảm giác thân thể siết chặt, đúng là bị kẹp lấy cái cổ huyền không nhấc lên, áp bách khí tức cường đại quay đầu chụp xuống, nháy mắt không cách nào động đậy.

Đó là một loại đến từ chỗ sâu linh hồn hoảng sợ, máu ngưng kết, thân thể không tự giác cứng đờ, liền phản ứng tốc độ đều bị hoàn toàn tước đoạt. Giây lát ở giữa, trở thành dê đợi làm thịt.

Cái này nữ nhân áo đỏ là ai? Vì cái gì khí tức kinh khủng như vậy? Nghiền ép như vậy kiểu đấu pháp, liền Giới chủ đều làm không được. Hắn nhưng là đệ thất cảnh tu sĩ a.

"Không muốn chết, cũng đừng động." Mộ Dung Sí lạnh giọng mở miệng, kêu dừng bên cạnh giới vệ về sau, tiếp tục cười hỏi: "Gãy kiếm gấp đến rất vui vẻ sao?"

"A!" Một tiếng hét thảm động chân trời.

Minh Cảnh ngẩng đầu, nhìn thấy Mục Thế Di trên thân một mảnh huyết hồng, tự cổ tay tới ngón tay, đều quấn quanh lấy một đạo linh khí ngưng tụ thành lưỡi đao, gân tay đều đoạn, bị Mộ Dung Sí chỗ đoạn.

"Để bản tọa ngẫm lại, còn có chỗ nào đâu?" Mộ Dung Sí lắc lắc đầu, ánh mắt sáng lên, ánh mắt hướng xuống, kia đạo linh khí lưỡi đao cũng mượn hướng xuống.

"Không muốn, van cầu ngươi, không muốn đoạn ta gân mạch." Mục Thế Di đau đến cơ hồ muốn té xỉu, sợ hãi tới cực điểm, ngược lại choáng không đi qua.

"Không muốn?" Mộ Dung Sí lạnh xuống ánh mắt: "Ngươi nói không cần là không cần a."

Linh khí lưỡi đao xé mở một đường vết rách, thuận khe hở chui vào, thê tiếng kêu thảm thiết thật lâu không dứt, Mục Thế Di gân chân cũng bị đứt.

Ở Mộ Dung Sí ghét bỏ buông tay về sau, rơi về trên mặt đất, nằm sấp, quanh thân bọc đầy bùn đất. Giới vệ đứng ở một bên quan sát, không một cái dám lên trước.

Linh khí lưỡi đao không ngừng, tiến vào Mục Thế Di trong cơ thể về sau, khắp nơi mạnh mẽ đâm tới. Chỗ đến, bên ngoài thân thể đều chảy ra máu tươi, đem dưới người thổ địa nhuộm đỏ.

Gân mạch đều đoạn.

Minh Cảnh ngơ ngác nhìn xem, liền gặp Mộ Dung Sí còn không có có buông tay dự định, đưa lưng về phía nàng ngồi xuống, bọc lấy khăn bày tay phải ấn ở Mục Thế Di trên bờ vai, đem hắn xương vai bóp nát về sau, rơi vào hắn trên đan điền.

"Ngươi... Ngươi rốt cuộc là ai? Ngươi muốn làm gì? Tại hạ cùng với ngươi không oán không cừu, vì sao muốn phế ta tu vi?" Mục Thế Di run rẩy không ngừng, gần như khàn cả giọng.

"Nhân giới Giới chủ phủ, a!" Mộ Dung Sí mặt mày cong cong, cười đến trêu tức: "Có lẽ miễn cưỡng tính không cừu không oán đi, kia... Thả qua ngươi?"

Mục Thế Di ánh mắt sáng lên.

Mộ Dung Sí thấp giọng cười: "Ngượng ngùng, bản tọa đùa ngươi."

"Ngươi động không nên động người, ở đâu ra mặt sống chui nhủi ở thế gian đâu?"

"Ta, ta động ai?" Mục Thế Di trong lòng có chút đoán được, từng ngụm từng ngụm thở phì phò, mang theo cuối cùng một tia chờ mong, lên tiếng hỏi.

"Minh Cảnh, nàng là người của ta!" Mộ Dung Sí thu liễm nụ cười, thủ hạ dùng sức, linh khí thuận trắng nõn đầu ngón tay xuyên qua, đem đan điền thiêu phá, đệ thất cảnh tu vi, nháy mắt hóa thành hư vô.

Đoạn gân mạch, phế tu vi, còn thiếu một chút.

"Minh Cảnh, Minh Cảnh nàng cùng Ma tộc cấu kết, ta là phụng mệnh bắt." Mục Thế Di đau choáng, bị Mộ Dung Sí đánh tỉnh, kêu rên liên tục, khóe môi là không ngừng vết máu, khuôn mặt được không giống bạch cốt.

Mộ Dung Sí không để ý tới, đem cái kia mặt nạ bạc bắt lại, quả nhiên nhìn thấy một vết sẹo thật dài.

Miệng vết thương tán dật lấy không cần kiếm khí, lạnh thấu xương, thuần túy, chỉ có một tia, lại lúc nào cũng giày vò lấy Mục Thế Di.

"Thương thế kia, từ đâu tới?" Mộ Dung Sí hững hờ hỏi.

"Mấy chục năm trước, Tiểu Thạch thôn, Trích Tinh kiếm." Mục Thế Di hỏi gì đáp nấy, đem đối Mộ Dung Sí sợ hãi khắc vào linh hồn.

"Nha." Mộ Dung Sí gật gật đầu, vươn tay ra, khăn trắng xuyên thấu lồng ngực, rất nhanh bị máu thẩm thấu.

Mộ Dung Sí buông tay ra.

Khăn trắng rơi xuống đất, bọc lấy một viên linh khí chảy màu trắng trái tim. Mà Mục Thế Di trên thân, hoảng hốt phá vỡ một cái lỗ máu.

Kia là tu sĩ tu đạo ngưng ra đạo tâm, kiếm tu làm kiếm tâm, đao tu vi đao tâm, quyền tu vì quyền tâm.

Đạo tâm vỡ vụn, đại đạo hủy hết.

Đoạn gân mạch, vỡ xương vai, phế tu vi, lấy đạo tâm, không phải ai đều ý chí kiên định như Minh Cảnh, cho nên giờ phút này Mục Thế Di trợn trắng tròng mắt, hô hấp yếu ớt, gần như đã hôn mê.

Mộ Dung Sí không biết từ nơi nào lấy ra một viên thuốc, đạn tiến Mục Thế Di trong miệng, cười đến ôn nhu: "Viên đan dược này sẽ bảo vệ ngươi tâm mạch, trong vòng ba tháng, ngươi sẽ không chết."

"Cùng Ma tộc cấu kết? Năm đó, bọn họ cũng nói bản tọa cùng Ma tộc có cấu kết, vậy ta cùng Minh Cảnh thật là đồng đạo a."

Mộ Dung Sí quay người nhìn về phía Minh Cảnh, một thân áo đỏ sạch sẽ, không dính một tia đẫm máu: "Đã như vậy, động ngươi, liền càng thêm không cần lý do."

"Khiêng đi." Mộ Dung Sí ngóc đầu lên, nhìn về phía bên cạnh một cử động nhỏ cũng không dám giới vệ, lạnh giọng phân phó, thoáng như bản thân là chủ nhân của bọn hắn.

Tư thái của nàng quá đương nhiên, giới vệ không tự giác xoay người, cung kính lên tiếng về sau, mới phát giác được có chỗ nào không đúng, vội vàng vây lại nâng lên Mục Thế Di, dự định lui xuống đi.

"Ngươi, ngươi rốt cuộc là ai? Ta là Giới vệ thống lĩnh a." Mục Thế Di thống khổ đến cực hạn, hết lần này tới lần khác sức thuốc phun lên, muốn chết nhưng là không thể chết.

"Bản tọa Mộ Dung Sí."

"Ta hôm nay ra tay, chính là vì Minh Cảnh xả giận."

"Nhân giới thống lĩnh? Ngươi không phục, liền kêu Liễu Phục Linh vì ngươi trút giận a."

Mộ Dung Sí sải bước đi hướng Minh Cảnh, đối nàng câu môi cười một tiếng, chuyển hướng giới vệ phân phó nói: "Đừng để hắn chết nha. Nếu như hắn chết ở về Giới chủ phủ trên đường, bản tọa truy giết các ngươi đến chân trời góc biển."

"Không cám ơn ta sao?" Mộ Dung Sí nhìn về phía Minh Cảnh, lấy sạch sẽ đầu ngón tay sờ mặt nàng.

Cái tay này, vừa chấm dứt qua một cái đệ thất cảnh tu sĩ quãng đời còn lại.

Minh Cảnh cụp mắt, ôn thanh nói: "Cám ơn Mộ Dung cô nương."

Mộ Dung Sí vừa lòng thỏa ý, đưa tay ra hiệu Minh Cảnh dìu nàng, thuận Minh Cảnh tay đem toàn bộ thân thể treo lên, cười ra tiếng: "Không khách khí."

Dù sao, Minh Cảnh là nàng người.

Chương 44: Cửu U cảnh quan

Kỳ Vân Tuyết đứng ở một bên, xem Minh Cảnh nửa bên sườn mặt, tâm tình ngột ngạt đến tột đỉnh, đem nhỏ máu kiếm trở vào bao, quyền nắm chặt, lần đầu tiên trong đời cảm giác sâu sắc bản thân nhỏ yếu.

Nếu là nàng cường đại hơn nữa chút, cường đại đến có thể đem Mục Thế Di đầu nằm ngang ở dưới kiếm, cường đại đến không sợ Nhân giới Giới chủ phủ, cường đại đến cả thế gian đều vô địch tình trạng...

Thấy Minh Cảnh đỡ tên là Mộ Dung Sí nữ nhân áo đỏ muốn rời khỏi, Kỳ Vân Tuyết ngước mắt, thanh âm nặng nề: "Minh Cảnh."

Minh Cảnh dừng bước lại, nửa nắm cả Mộ Dung Sí thân thể, lấy lưng ảnh tương đối, nghe tới nữ tử đè ép cảm xúc mãnh liệt nói ra: "Năm đó rốt cuộc phát sinh qua chuyện gì, ngươi không muốn nói, chúng ta sẽ tự mình tra minh bạch."

"Chỉ là hi vọng ngươi còn nhớ rõ, cùng chúng ta có một cái ước định muốn thực tiễn."

Ước định? Cái gì ước định?

Mộ Dung Sí tò mò không thôi, đem tay chỉ gãi gãi Minh Cảnh lòng bàn tay, ngửa mặt lúc mặt mũi tràn đầy tò mò mười phần biểu tình.

Minh Cảnh bật cười, nắm chặt Mộ Dung Sí tay không để nàng làm loạn, thanh âm nhàn nhạt: "Đó là các ngươi mong muốn đơn phương, ta chưa từng đáp ứng qua."

Nói xong câu đó, nàng không do dự nữa dừng lại, lôi kéo Mộ Dung Sí tay, sải bước rời đi nơi này.

Chờ đi ra tất cả mọi người ánh mắt về sau, Mộ Dung Sí thở phào một hơi thở, đem cả người đều co quắp tiến Minh Cảnh trong ngực, gạt bỏ tay áo của nàng lẩm bẩm: "Minh Cảnh, ngươi nhanh ôm ta, ta không muốn tự mình đi đường."

Minh Cảnh ngẩn ngơ, cúi mắt nhìn xuống tới, Mộ Dung Sí cả người đều treo ở trên người nàng, màu môi có chút trắng, thoạt nhìn là uể oải bộ dáng.

"Còn nhìn cái gì vậy? Ngươi nhanh ôm ta lên." Mộ Dung Sí giơ lên chân mày, vung lấy tay áo mệnh lệnh, tỏ vẻ kiêu ngạo.

Minh Cảnh cúi xuống mắt, đưa tay quấn qua Mộ Dung Sí eo, đưa nàng ôm ngang lên, ngữ khí mỉm cười: "Còn tưởng rằng Mộ Dung cô nương là vô địch chiến thần đâu."

Bộ kia hạ bút thành văn, tùy ý khống chế hắn nhân sinh chết tự tại làm càn, loá mắt làm cho người khác không thể dời đi ánh mắt. Cực hạn cường đại cho tới bây giờ có thể nhất thuyết phục người, Minh Cảnh hướng tới cường đại, bởi thế cũng không ngoại lệ.

"Bản tọa trước kia đúng là vô địch chiến thần a." Mộ Dung Sí sở trường vòng lấy Minh Cảnh cổ: "Chỉ là tình huống bây giờ đặc thù, kia thống lĩnh tốt xấu có đệ thất cảnh tu vi, thu lại tới là phải phí chút khí lực."

Bất quá chỉ là phí chút khí lực mà thôi.

Tu sĩ cấp cao đối cấp thấp tu sĩ, cổ yêu đối nhân tộc, thiên nhiên có một loại cảm giác áp bách. Không phải là người người đều ý chí kiên định như núi, tối thiểu cái kia thống lĩnh cũng rất bình thường.

Minh Cảnh cúi mắt, đối đầu Mộ Dung Sí chứa tự tin kiêu căng ánh mắt, trầm thấp cười ra tiếng: "Kia vô địch chiến thần mệt đến đứng không vững, thế nào không trước tiên nói cho ta?"

"Nhiều như vậy người ngoài ở, bản tọa sao có thể biểu hiện ra ngoài?" Mộ Dung Sí cúi đầu xuống, trên đầu mấy sợi lông tóc nhếch lên, đem trong nội tâm giấu tiểu kiêu ngạo triển lộ không bỏ sót.

Minh Cảnh thấy thú vị, một tay nâng lên Mộ Dung Sí, dùng trống ra một cái tay khác sờ sờ đỉnh đầu của nàng, trong mắt đều là ý cười: "Cho nên, đối Mộ Dung cô nương mà nói, ta không tính người ngoài sao?"

Mộ Dung Sí ngẩn ngơ, nghĩ thầm này làm sao có thể đồng dạng.

Minh Cảnh thấy qua nàng nhiều lần như vậy chật vật không chịu nổi bộ dáng, những cái kia giãy dụa cầu sinh, đau tận xương cốt thời khắc, tựa hồ có bóng dáng của nàng, cũng có Minh Cảnh cái bóng, quấn quít nhau, làm sao tách ra được?

Trên mặt lại lướt lên suy tư biểu tình, lắc lắc đầu, đem Minh Cảnh tay đập đi, ở Minh Cảnh trong ngực ngẩng đầu lên, cùng nàng mặt đối mặt, liếm liếm môi thanh âm rất mê hoặc: "Ngươi không phải vợ sao?"

Minh Cảnh sửng sốt, thấy Mộ Dung Sí lắc lắc thân thể, có nghiêng rơi xuống nguy hiểm, nàng vội vàng dùng hai cánh tay ôm chặt, đỉnh đầu tại lúc này truyền đến một trận nhỏ vụn cảm giác nhột.

Mộ Dung Sí cong môi, dùng dư hai cánh tay níu lấy tóc của nàng chơi đùa, đón nàng chất vấn ánh mắt cười cười không thèm để ý, ngữ khí tựa hồ là đùa giỡn, lại hoặc là trêu đùa đồ chơi nhỏ hững hờ: "Thật ngoan."

Minh Cảnh rất bất đắc dĩ, nhưng ngoài ra bất đắc dĩ nàng cũng không có biện pháp khác, chỉ có thể khẽ cắn môi nhịn xuống, nhận mệnh làm trò Mộ Dung Sí hình người tọa kỵ, hướng nơi xa đi đến.

Đi một hồi, trong ngực đột nhiên vang lên một đạo thanh âm thật thấp: "Minh Cảnh, cái ước định kia... Là cái gì a?"

Minh Cảnh thân thể hơi cương, vô ý thức không muốn trả lời, bị Mộ Dung Sí dắt tay áo vừa đi vừa về lắc lư, nữ nhân một song lạnh buốt đôi mắt bên trong có tò mò, nghi hoặc cùng lưu lại hàn mang, lộ ra chiếu vào mê ly ánh sáng, hồn xiêu phách lạc.

"Thật ra không tính là ước định." Minh Cảnh kiên trì một lát, vẫn không thể nào chịu đựng: "Năm đó Đấu Linh đại hội kết thúc, rất nhiều người mặc dù thua ở ta dưới kiếm, nhưng đều lời thề son sắt lần sau Đấu Linh đại hội muốn thắng ta, cho nên hứa xuống tái chiến hào ngôn."

Liền cái này?

Mộ Dung Sí có chút thất vọng: "Kia ngươi mới vừa nói cái gì mong muốn đơn phương, ngươi không có đáp ứng?"

Minh Cảnh nghi hoặc: "Bại cho ta người nhiều như vậy, ai cũng muốn cùng ta đánh một trận nữa, ta nơi nào đến nhiều thời gian như vậy?"

Cho nên vẫn là ai cũng không đáp ứng tương đối hảo.

Nàng trước đó sẽ tham gia Đấu Linh đại hội, cùng người giao đấu, là vì mài giũa Kiếm đạo. Thua ở nàng dưới kiếm người, đối Kiếm đạo của nàng sẽ không lại có làm được cái gì, cho nên tại sao phải lãng phí thời gian?

Minh Cảnh không có đem những ý nghĩ này nói ra, Mộ Dung Sí nhìn xem trên mặt nàng chân thật không giải thích nghi ngờ, thế mà hoàn mỹ đọc hiểu, nhất thời nghẹn lời, nói không nên lời cụ thể là gì cảm xúc, ngoắc ngoắc khóe môi, cười gật đầu: "Ngươi nói đúng."

Sau một hồi.

Minh Cảnh tay đều có chút chua, vẫn như cũ không cảm ứng được linh vật gì hơi thở, nhịn không được hỏi Mộ Dung Sí: "Mộ Dung cô nương, thật là hướng cái phương hướng này đi sao?"

Mộ Dung Sí nhíu mày, từ Minh Cảnh trong ngực nhảy xuống, sở trường đáp tại bả vai nàng thượng, mắt nhìn phía trước, bên mặt có chút ngưng trọng: "Không biết."

"Kia..." Minh Cảnh sửng sốt.

"Ta muốn tìm là Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo. Cửu U cảnh mở ra về sau, ta có thể cảm ứng được khí tức của nó, liền tại phương này trong trời đất, nhưng cụ thể ở nơi nào, ta hoàn toàn không biết gì."

Cho nên chỉ có thể tràn đầy không mục đích tìm kiếm, hết lần này tới lần khác Cửu U cảnh như thế rộng lớn rộng lớn, tìm lên đến thực tế gian nan. Vốn là hi vọng xa vời sự tình, bất quá hết sức thử một lần thôi.

"Nếu như thực tế tìm không thấy, sẽ để cho quỷ sứ đi tìm có thể thay thế chi vật." Mộ Dung Sí câu môi cười lên, đem đáy lòng kia cỗ bất đắc dĩ cùng buồn rầu đều che đậy xuống, ngẩng đầu ưỡn ngực, tư thái bay lên.

Minh Cảnh nhíu mày, trong lòng chẳng biết tại sao chua chua, quay đầu ra, trong đầu hỏi tiếng: "Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo ở nơi nào?"

Tiểu hồ điệp phiến vỗ cánh, ngữ khí nghi hoặc: "Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo? Đó là cái gì, tồn tại ở Cửu U cảnh bên trong sao?"

Minh Cảnh: "... Cởi ra kiếm khí phong cấm cần phải cần chi linh vật, ngươi không biết sao?"

"Kiếm khí phong cấm?" Tiểu hồ điệp vây quanh Minh Cảnh bay một vòng, nhìn Mộ Dung Sí liếc mắt, co rụt đầu lại: "Thế nhưng là ở nguyên kịch bản bên trong, Mộ Dung Sí kiếm khí phong cấm chỉ có Vũ Văn Tranh có thể cởi ra."

Kiếm khí phong cấm là độc chúc tại kiếm tu thủ đoạn, muốn giải này thủ đoạn, ngoại trừ bản nhân bên ngoài, hoặc là Kiếm đạo cảnh giới nghiền ép phong cấm chủ nhân, hoặc là tu vi nghiền ép, không thì liền muốn cả hai đều siêu việt.

Vũ Văn Tranh vừa ra trận chính là đệ bát cảnh đỉnh phong tu vi, muốn ở tu vi thượng nghiền ép nàng, căn bản không có khả năng; mà Kiếm đạo cảnh giới có thể nghiền ép nàng, trên thế giới chỉ có hai người.

Một cái đọa sườn núi mà chết, một cái khác...

"Kia ở cái gọi là kịch bản bên trong, cũng không tồn tại Đại Nhật Lưu Li quả cùng Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo sao?" Minh Cảnh lạnh xuống ánh mắt.

Tiểu hồ điệp có chút sợ hãi, lắc đầu: "Ta không biết. Khả năng không tồn tại, cũng có thể là Mộ Dung Sí được đến qua, nhưng là không thành công cởi ra kiếm khí phong cấm."

Được thôi, cái gì hệ thống, cùng cái phế vật cũng không có gì khác nhau.

Minh Cảnh từ bỏ cùng tiểu hồ điệp đáp lời, nhìn về phía Mộ Dung Sí, đang muốn nói chuyện, bỗng nhiên nghe một tiếng "Ầm ầm" tiếng vang ở trên không nổ tung, ô ảnh trùng điệp bao phủ tứ phương, mặt đất tựa hồ cũng kịch liệt chấn động lên.

Đây là —— Cửu U cảnh phải đóng lại.

Minh Cảnh con ngươi co vào, tranh thủ thời gian đưa tay đem Mộ Dung Sí kéo vào trong ngực, ở trận trận trời đất quay cuồng bên trong đem người ôm chặt, cúi đầu xuống đi, nhẹ giọng ở nàng bên tai ôn thanh: "Mộ Dung Sí."

Nàng trương trương môi, không biết muốn biết nói cái gì, chỉ có thể trầm thấp hô Mộ Dung Sí tên, trong đầu từng màn vừa đi vừa về lấp lóe.

Từ ban sơ đáy vực động phủ trên giường bạch ngọc, lười biếng ưu nhã nữ nhân áo đỏ, đến hàn ngọc giường băng quần áo nửa cởi, nhỏ vụn vết máu tận xương, đầy rẫy mị hoặc giấu thê lương, kế là tay không đoạn tuyệt Mục Thế Di sinh cơ, nói là nàng làm cho hả giận Mộ Dung Sí.

Minh Cảnh cúi đầu xuống, tâm tình khó chịu đến cực hạn.

Mộ Dung Sí thấy thế cao giọng cười lên, trên mặt đều là sinh động bay lên, lấy tay nâng lên Minh Cảnh cằm, xích lại gần tới: "Ta đều không khó chịu, ngươi khó chịu cái gì?"

Thật không khó chịu sao? Nếu như không khó chịu, đáy mắt mơ hồ lệ quang từ đâu tới đây? Nói không là người ngoài, Mộ Dung Sí ở trước mặt nàng, nhưng vẫn là thói quen che giấu.

Minh Cảnh bị nàng chống đỡ đến phía sau đại thụ vách đá cứng rắn thượng, đón một song sóng ánh sáng liễm diễm con mắt, tiếng nói mát lạnh: "Nếu như ta nói, vì Mộ Dung cô nương cảm thấy khó chịu đâu?"

Vì nàng cảm thấy khó chịu?

Mộ Dung Sí dừng lại, đối Minh Cảnh ánh mắt kiên định, vô ý thức liền muốn hỏi, nàng là đứng tại lập trường gì thượng, lấy thân phận gì đến thay nàng khổ sở? Sinh tử khế ước, giao dịch bọn cũng không có loại này tất yếu.

Yên tĩnh trong không khí đột nhiên vang lên một thanh âm, đem có chút mập mờ bầu không khí triệt để đánh vỡ: "Hai cái tên không có lương tâm, vừa ra tới liền vội vàng liếc mắt đưa tình a!"

Là Khổng Tri Ức.

Mộ Dung Sí trên mặt bay lên một đạo đỏ ửng, chớp mắt là qua, buông ra Minh Cảnh lui về phía sau mở ánh mắt, đang muốn cười khẽ vài tiếng đến phản bác, lại bị trước mắt một màn cả kinh nói không ra lời.

"Tri Ức, ngươi ——" lời nói thỉnh thoảng, Mộ Dung Sí giống khúc gỗ, thẳng tắp đứng yên tại chỗ.

Minh Cảnh nghi hoặc, từ Mộ Dung Sí sau lưng nhô ra ánh mắt, nhìn thấy một cái hấp hối Khổng Tri Ức.

Màu sắc rực rỡ quần áo giờ phút này chỉ có huyết hồng một loại nhan sắc, khổng tước mặt nạ không biết rơi đi nơi nào, quanh thân đều là máu, hơi thở suy yếu đến hầu như không tồn tại.

Nàng dùng máu thịt be bét tay phải nắm chặt một gốc tỏa ra ánh sáng lung linh cỏ, từng bước một gian nan đi tới, đưa tay ở Mộ Dung Sí trước mặt lắc lư, gạt ra vẻ tươi cười: "Sinh Tử Đoạn Kiếm thảo, lấy được rồi."

"Ngu xuẩn!" Mộ Dung Sí trong mắt lệ quang ngưng tụ thành thực chất, rốt cục nhỏ giọt xuống: "Ai bảo ngươi thôi động bí pháp thăm dò thiên cơ?"

"Ngươi còn không mau dìu ta?" Khổng Tri Ức đem gốc cỏ kia nhét vào Mộ Dung Sí trong tay, thanh âm nhẹ nhàng: "Cửu U cảnh đột nhiên xuất thế, ngươi cùng Minh Cảnh còn tại Thần Kiếm thiên địa bên trong."

"Ta không xác định các ngươi lúc nào có thể lấy được Đại Nhật Lưu Li quả, cũng không biết Cửu U cảnh bên trong có hay không có vật ngươi cần, chỉ có thể làm như vậy."

"Vạn nhất thật yêu cầu lại lỡ mất, chờ lần sau Cửu U cảnh mở ra, không biết phải tới lúc nào. Mộ Dung, ta không thể cầm ngươi làm tiền đặt cuộc."

Ánh mắt dần dần mơ hồ, Khổng Tri Ức chậm rãi đóng lại mắt, bên môi nụ cười tươi đẹp.

Vài ngàn năm trước Huyền Hoàng Điện biến cố, nàng bế quan không ra, không có có thể đến giúp Mộ Dung Sí, vẫn luôn là sâu trong đáy lòng không thể đụng vào thống khổ.

Dạng này tâm tình, giống như Thương Cực sơn thượng, Tân Như Phong lạnh giọng ép hỏi Diêu Khinh Trúc cùng Tả Hạo Nhiên đồng dạng, là giống nhau như đúc hối tiếc không kịp.

Cho nên, nàng Khổng Tri Ức sao có thể giẫm lên vết xe đổ đâu?

*

Nhân giới, Thương Lan thành, Vân Lai cư.

Trong đình viện, Minh Cảnh đem chậm rãi đi tới Mộ Dung Sí đỡ lấy, ngữ khí lo lắng: "Mộ Dung cô nương, ngươi nhưng có ngại?"

"Không có việc gì." Mộ Dung Sí lắc đầu: "Ta đã dùng linh khí bảo vệ Tri Ức tâm mạch. Nàng là cổ yêu, có cổ yêu tinh khí hộ thể, mặc dù chịu thiên cơ phản phệ, nhưng cũng không lo ngại."

Minh Cảnh hơi yên tâm, nghĩ nghĩ, vẫn là ôm lấy Mộ Dung Sí, đưa nàng thả ở trong viện ghế đá, truyền vào tới một đạo Tu La khí, đang muốn tiếp tục lúc bị Mộ Dung Sí ngăn lại: "Minh Cảnh, ta là hao hết linh khí, cũng không từng chịu tổn thương."

"Ngươi nếu là cũng hao hết khí lực, ai tới bảo hộ ta?" Nàng nháy mắt mấy cái, đem Minh Cảnh phủ đi lên tay lấy ra.

Minh Cảnh: "Mộ Dung cô nương không phải nói, đây là địa bàn của ngươi sao?"

Thương Lan thành là Tây Châu đệ nhất thành, Vân Lai cư lại là Thương Lan thành nội cầm đầu lầu các, tấc đất tấc vàng, cư chủ tự nhiên vị không thấp.

Như thế một nhân vật, nhìn thấy Mộ Dung Sí lệnh bài trong tay lúc, trực tiếp hù đến đứng cũng không vững, cái này còn cần nàng bảo hộ sao?

Mộ Dung Sí trịnh trọng việc: "Ngươi không hiểu."

Minh Cảnh nhìn nàng, cho nên rốt cuộc không hiểu cái gì, ngươi ngược lại là nói a.

Mộ Dung Sí không nói, đem Minh Cảnh bất đắc dĩ ánh mắt bỏ qua, trấn an ý vị rất rõ ràng hôn hôn Minh Cảnh mặt, chân vừa nhấc, lưu cho một mình nàng bóng lưng: "Tri Ức sắp tỉnh rồi, bản tọa đi xem một chút."

Minh Cảnh: Làm đến giống như là Mộ Dung Sí thâu linh khí cho nàng dường như.

Nàng lắc đầu, ngoắc ngoắc khóe môi, yên lặng theo sau.

Bên trong căn phòng, Mộ Dung Sí cùng Khổng Tri Ức đã đáp lời. Mộ Dung Sí ở quở trách xong Khổng Tri Ức một đốn về sau, rốt cục nhớ tới thứ gì, hỏi: "Quỷ sứ đâu?"

Khổng Tri Ức buông xuống bịt lỗ tai tay, thở ra một hơi thở: "Cửu U ngục hiện thế, ta lo lắng chợ quỷ dưới đất sẽ xảy ra biến, để bọn hắn đi về trước."

Dù sao quỷ sứ lưu lại hay không tác dụng cũng không lớn, dẫn bọn hắn ra, căn bản trên ý nghĩa giảng, chỉ có giữ thể diện một cái công dụng.

"... Nha." Mộ Dung Sí gật gật đầu, dù sao cũng chỉ là tượng trưng hỏi một chút, đáp án là cái gì cũng không quan trọng. Nàng không nói thêm gì nữa, không khí nhất thời an tĩnh lại.

"Mộ Dung." Khổng Tri Ức do dự một chút, vẫn là lên tiếng: "Ta ở Cửu U cảnh phía đông, cảm ứng được —— người kia hơi thở."

Mộ Dung Sí khuôn mặt ngưng trệ, cố gắng câu lên khóe môi: "Ta biết."

"Ngươi biết?" Khổng Tri Ức đau lòng tới cực điểm, còn muốn đè nén tâm tình, giật nhẹ góc chăn: "Cửu U ngục... Mộ Dung, cùng ngươi không có quan hệ, đúng không?"

Hắc Vũ lệnh.

Mộ Dung Sí cúi đầu xuống, màu mắt thật sâu, đón bạn tốt quan tâm ánh mắt cùng bên cạnh đầu óc mơ hồ Minh Cảnh, cười đến nhẹ nhõm: "Đúng, đều không liên quan gì đến ta."

Thế gian hồng thủy ngập trời, Yêu quỷ lẻn lút, thì tính sao đâu? Nàng chỉ bảo vệ Khổng Tri Ức, bảo vệ chợ quỷ dưới đất, bảo vệ Minh Cảnh, lại đem kiếm khí phong cấm cởi ra liền hảo.

Khổng Tri Ức thế là thở ra, nhớ tới cái gì, mày nhăn lại: "Kiếm khí phong cấm vẫn còn, người kia có thể hay không nhờ vào đó tìm được ngươi? Mộ Dung, chúng ta nắm chặt thời gian về chợ quỷ đi."

"Về chợ quỷ?" Mộ Dung Sí cười khổ một tiếng: "Thuyên chuyển không gian cần thiết linh khí không ít, ta bây giờ làm không được."

Chợ quỷ dưới đất ngăn cách âm dương, không thiết lập truyền tống trận, dựa đi đường, không biết muốn đi tới khi nào đi?

Khổng Tri Ức đương nhiên cũng có thuyên chuyển không gian bản lĩnh, nhưng nàng linh khí kiệt quệ còn muốn thắng qua Mộ Dung Sí, tự nhiên không trông cậy được vào.

Minh Cảnh vẫn luôn ở bên cạnh yên lặng nghe, nghe đến đó, thấy Mộ Dung Sí cùng Khổng Tri Ức cùng nhau nhíu mày, nhịn không được lên tiếng: "Không cần về chợ quỷ, nàng không dám tới tìm Mộ Dung cô nương."

Câu nói này nói đến quá mức chắc chắn quả quyết, Mộ Dung Sí cùng Khổng Tri Ức đều ngước mắt nhìn xem Minh Cảnh, trăm miệng một lời: "Vì cái gì?"

"Bởi vì, ta ở đây a!" Minh Cảnh cúi đầu xuống, che lại đáy mắt vỡ vụn đau nhức ý, tiếng cười lành lạnh: "Kẻ trộm ở vẫn không thể triệt để thủ tiêu tang vật trước, làm sao dám đến mặt chủ nhân trước diễu võ giương oai?"

Khổng Tri Ức không hiểu, đang muốn tiếp tục hỏi tiếp, thì nhìn Mộ Dung Sí kéo lấy Minh Cảnh góc áo, ngửa đầu thanh âm mỉm cười: "Minh Cảnh, may mà có ngươi nha."

Chậc chậc, hiểu được hi sinh nhan sắc Mộ Dung Sí.

Nàng thở dài một tiếng, đáng chết lại cảm thấy bản thân dư thừa lên, kéo chăn mê đầu đóng qua, dự định lại ngủ một giấc.

Mộ Dung Sí lên tiếng: "Đứng dậy, bản tọa sai người cho ngươi ngao canh thuốc."

Khổng Tri Ức nằm ngửa: "Không dậy nổi, không ăn."

--------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Khổng Tri Ức: No rồi.

Chương 45: Huyễn yêu thủ đoạn

Mấy ngày về sau, Mộ Dung Sí khôi phục một chút linh khí về sau, nhìn về phía bên cạnh khoanh chân tu luyện Minh Cảnh, cầm tay áo điểm Minh Cảnh chóp mũi, trên mặt mang theo vài phần ý cười: "Minh đạo si, hoàn hồn."

Minh Cảnh hít một hơi khí, trợn mắt đối đầu Mộ Dung Sí sáng trông suốt ánh mắt, ngữ khí rất bất đắc dĩ: "Mộ Dung cô nương, ngươi có chuyện gì sao?"

Mộ Dung Sí cúi thân, dắt Minh Cảnh áo choàng, đem mặt đất lau chùi sạch sẽ sau ngồi xuống, khuôn mặt nghiêm túc: "Có a, chuyển qua, bản tọa vì ngươi phá con kia huyễn yêu lưu lại tay chân."

"... Nha." Minh Cảnh không nghĩ tới Mộ Dung Sí thật có chuyện đứng đắn muốn làm, ngây ngốc quay người, phía sau lưng chụp lên một con lạnh như băng tay, cổ yêu dồi dào mãnh liệt linh khí tuôn ra nhập thể nội, tựa như biển sóng bành trướng.

Minh Cảnh nhắm lại mắt, kinh mạch khí lưu chấn động, một cỗ rất nhạt lại rất sâu đau ý lan tràn ra, trong đầu từng màn quá khứ không bị khống chế hiện lên. Gần như là một nháy mắt, ngón tay không tự giác nắm lại.

Ở sắp sửa lâm vào máu thịt trước một khắc, Mộ Dung Sí thân thể dính vào đến, thật lạnh, lạnh giống một khối băng, lại không hiểu làm người ta cảm thấy thoải mái dễ chịu.

"Thả lỏng, không nên nghĩ những cái kia." Sau lưng thanh âm do dự một cái chớp mắt, trầm thấp mỉm cười: "Muốn, nghĩ bản tọa liền hảo."

Nghĩ bản tọa, nghĩ Mộ Dung Sí.

Minh Cảnh ý thức mơ mơ màng màng, ở thanh âm dẫn dắt bên trong, trong đầu lại dần dần hiện lên Mộ Dung Sí thân ảnh, áo đỏ, tóc trắng, kinh diễm, bên môi ý cười vũ mị, trên mặt thần sắc lạnh lẽo, đẹp đến mức rất không chân thực.

Sau lưng Mộ Dung Sí nhíu mày, lần thứ nhất cảm thấy Minh Cảnh nhu thuận đến không tưởng nổi, ý cười ngưng trệ, ngậm lấy nhàn nhạt thở dài một tiếng.

Đầu ngón tay phiên bay, khống chế kia đạo linh khí tiến lên, quả nhiên ở Minh Cảnh kinh mạch chỗ sâu tìm được một cái hư ảo ảnh ấn.

Huyễn yêu, quả nhiên chính là nàng trong trí nhớ một con kia.

"Minh Cảnh." Sau lưng thanh âm quả thực ôn nhu đến không ra dáng, mang theo nhè nhẹ như có như không rả rích tình ý.

Minh Cảnh tâm thần hoảng hốt, lực chú ý hoàn toàn ở đó một tiếng mềm mại kêu gọi bên trên.

Còn chưa kịp nghĩ lại Mộ Dung Sí khác thường, sâu trong thân thể bỗng nhiên truyền đến một trận đau thắt, khoan tim khắc cốt, không chút nào ở xương vỡ phế tu vi dưới.

Trong chốc lát, kia người hắc y toàn bộ bị lăn xuống mồ hôi ướt nhẹp, tóc ướt sũng, khuôn mặt đều là mồ hôi lạnh, Minh Cảnh run rẩy thân thể thở, nhất thời không biết người ở chỗ nào.

"Minh Cảnh, hảo, không sao." Mộ Dung Sí thanh âm trở lại lúc ban đầu lạnh buốt, mang theo chút hư thở, sở trường vỗ phía sau lưng nàng, một phái trấn an bộ dáng. Dường như xảy ra biến cố gì, trầm thấp tiếng hừ.

Minh Cảnh chậm lụt quay người, Mộ Dung Sí thân thể nháy mắt rót vào trong ngực nàng, khóe môi mang theo như vậy điểm huyết dấu vết, rất nhạt rất nhạt, lại nhìn thấy mà giật mình.

"Mộ Dung Sí, ngươi ——" Minh Cảnh kinh hô một tiếng, đem Mộ Dung Sí đỡ dậy, thanh âm ngột ngạt: "Là bởi vì bị huyễn yêu thủ đoạn phản phệ sao?"

"Dĩ nhiên không phải." Mộ Dung Sí thuận thế nằm ở Minh Cảnh trong ngực, lộ ra thon dài trắng nõn một đoạn cái cổ, lăn lộn mấy giọt mồ hôi, nụ cười tùy ý cao ngạo: "Chỉ là huyết mạch hèn mọn huyễn yêu, cũng muốn phản phệ đến bản tọa?"

"Kia là bởi vì cái gì?" Minh Cảnh cúi mắt, ánh mắt không tự giác đi theo giọt kia bởi vì Mộ Dung Sí nói chuyện mà lăn qua lăn lại, chính là không rơi xuống mồ hôi, nhịn không được dùng đầu ngón tay thấm ướt, đối đầu Mộ Dung Sí cười như không cười ánh mắt.

"Bởi vì Huyền Linh tráo phá a." Mộ Dung Sí thở ra một hơi thở, chế trụ Minh Cảnh cái cổ làm cho nàng không thể không cúi đầu xuống, thanh âm lành lạnh: "Chính là đáy vực núi giả chỗ, bản tọa tự tay ngưng ra huyết hồng lồng ánh sáng."

Huyết hồng lồng ánh sáng, Huyền Linh tráo.

Minh Cảnh dời đi mắt, đầu óc hiện lên một đạo áo trắng như tuyết thân ảnh. Cho nên Huyền Linh tráo phá, mang ý nghĩa Mộ Dung Sí vây khốn thủ đoạn của tên kia không còn tồn tại, liền cùng trong cơ thể nàng huyễn yêu thủ đoạn.

Huyền Linh tráo phá, có ít người, tự nhiên có thể như nàng cùng Mộ Dung Sí đồng dạng, rời đi không thấy ánh mặt trời Vô Thường sơn đáy vực, nặng về nhân gian thiên địa.

"Kia Mộ Dung cô nương bị thương, là bởi vì Huyền Linh tráo phá sao? Đau lắm sao?" Minh Cảnh điều chỉnh hô hấp, rũ xuống mắt, nắm cả Mộ Dung Sí eo tay nắm chặt, rất gần trong khoảng cách, đen như mực trong con ngươi lấp đầy quan tâm.

Mộ Dung Sí ánh mắt ngưng tụ lại, không nghĩ tới Minh Cảnh sẽ như thế hỏi, có chút ứng phó không kịp, đầu ngửa về phía sau, thanh âm nhàn nhạt: "Chỉ là nhất thời chưa chuẩn bị, không sao."

Nàng cũng không nghĩ ra Chiết Dụ có thể nhanh như vậy phá vỡ nàng Huyền Linh tráo, mà lại từ cảm ứng đến nói, hơi thở cùng sinh cơ cũng không yếu, rõ ràng nàng Vô Tình Kiếm đạo đã phá.

Có lẽ cũng có cái kia đàm cái gì mộc nguyên nhân, bất quá cùng với nàng quan hệ không lớn, không cần quá để ý.

*

Sau mười ngày, lấy cấp sáu huyết mạch Huyết Long mã kéo xe ngựa hoa lệ thượng, Minh Cảnh ngồi ở giá ngựa vị trí bên trên, nhàm chán nhìn xem hai bên xẹt qua phong cảnh, cúi đầu xuống, nghĩ ngay tại chỗ tu luyện tâm ngo ngoe muốn động.

Mộ Dung Sí trước kia là dự định tu dưỡng đến Khổng Tri Ức thương thế chuyển biến tốt đẹp, lại dùng thuyên chuyển không gian chi thuật trực tiếp về chợ quỷ dưới đất. Kết quả Khổng Tri Ức nói không đợi được, dứt khoát liền vận dụng xe ngựa, vừa đi đường vừa du ngoạn.

Huyết Long mã sinh có cấp sáu huyết mạch, mặc dù còn đang trưởng thành kỳ, nhưng tự chủ lái xe thiên phú vẫn phải có, bởi vậy Minh Cảnh mặc dù ngồi ở phía ngoài cùng vị trí bên trên, lại là không cần phải làm gì.

Bên trong buồng xe.

Khổng Tri Ức che kín chăn gấm, đem trên bàn linh quả hướng trong miệng nhét, một bên mồm miệng không rõ hỏi Mộ Dung Sí: "Mộ Dung, thật ra Vân Lai cư rất tốt, chúng ta tại sao phải vội vã về chợ quỷ dưới đất?"

Vì cái gì? Thật ra nàng cũng không hiểu rõ, chính là đầu óc co lại, đánh nhịp làm ra quyết định.

Mộ Dung Sí lật sách giản tay một đốn, ánh mắt lấp lóe: "Yêu quỷ hiện thế, dễ sinh mầm tai vạ, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, đi sớm về sớm an tâm."

"Nha." Khổng Tri Ức không có sinh ra hoài nghi, cười cười nói: "Nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, cái này cũng không giống như là Tiểu Huyền chủ có thể nói được lời nói."

Mộ Dung Sí sẽ còn có cảm thấy nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện giác ngộ, là thật chấn kinh rơi răng hàm.

Nhớ năm đó, Yêu giới cái nào không biết Mộ Dung thị Tiểu Huyền chủ tên tuổi, gọi là một cái đánh khắp Yêu giới vô địch thủ, áo đỏ thắng hỏa, nhất là kiêu ngạo không bị trói buộc.

Mộ Dung Sí nhìn xem Khổng Tri Ức bộ này cười nghiêng ngửa bộ dáng, rút rút khóe miệng, muốn nói thật ra cũng không có khoa trương như vậy.

Xe ngựa ở thời điểm này đột nhiên chấn động, Khổng Tri Ức đầu ngậm đến thành xe thượng, đau đến nhe răng nhếch miệng, nổi giận đùng đùng xốc lên vải mành, trừng mắt Minh Cảnh:

"Minh Cảnh, ngươi thế nào lái xe? Có phải là không nghe được bản lĩnh chủ nói Mộ Dung Sí? Hộ vợ cũng không phải ngươi như thế bảo vệ! Ngươi làm quá mức."

Minh Cảnh rất vô tội, chỉ chỉ Huyết Long mã, ngữ khí nhu thuận: "Chính nó dừng lại, phía trước có tu sĩ đánh nhau."

Có thể tự chủ lái xe, gặp được sự cố biết kịp thời dừng xe, đây cũng là Huyết Long mã thiên phú, mắc mớ gì đến nàng đâu?

Khổng Tri Ức một nghẹn, nghe đến bên cạnh Mộ Dung Sí không chút lưu tình tiếng cười nhạo, giận không chỗ phát tiết, vén tay áo lên nhảy xuống xe ngựa: "Người tu sĩ nào đánh nhau? Dám ở bản lĩnh chủ trước mặt đánh nhau?"

Minh Cảnh sửng sốt, cùng bên cạnh Mộ Dung Sí nhìn nhau, lấy tốc độ nhanh nhất giữ chặt Khổng Tri Ức, hạ thấp tư thái: "Khổng lĩnh chủ, thương thế của ngươi còn không có có hảo."

Khổng Tri Ức không hiểu: "Cho nên?"

"Cho nên, ngươi có thể sẽ không đánh lại." Mộ Dung Sí ngữ khí tận lực uyển chuyển, ngón tay chỉ mình, lại chỉ ngón tay Minh Cảnh: "Chúng ta hiện tại, chỉ có một cái đệ tứ cảnh tu vi chiến lực."

Mà Thương Lan thành thân là Tây Châu đệ nhất thành, xe ngựa hướng tây bên cạnh phương hướng đi, sẽ chỉ cách Tây Châu trung tâm càng ngày càng gần.

Thần Kiếm thiên địa cùng Cửu U cảnh đóng lại không lâu, có thể nói là thiên kiêu đầy đất đi, đệ tứ cảnh tu vi thực tình không tính là cái gì.

Không thì, lấy Mộ Dung Sí thân phận, làm sao đến mức lấy một con bất quá cấp sáu huyết mạch Huyết Long mã làm làm vật để cưỡi đâu?

Khổng Tri Ức thân hình dừng lại, buông xuống tay áo, cười được tự tại tùy ý: "Nói rất có lý, vậy bản lĩnh chủ liền thu liễm một chút."

Dù sao nói chuyện công phu, ngậm đến đầu cũng không phải rất đau. Khổng Tri Ức một bộ đại nhân có đại lượng tư thái, xốc lên vải mành liền muốn nằm xuống lại, nơi xa lúc này vang lên đến một đạo tung tăng thanh âm: "Minh Cảnh!"

Thanh âm nơi phát ra là một cô gái trẻ tuổi, vải thô áo gai, tro bụi quấn quanh, tóc ngắn rối bời, ngọc chất hồ lô rượu.

Đây là Đàm Tiểu Mộc, bị Minh Cảnh một chưởng vỗ xuống Vô Thường sơn đáy vực Đàm Tiểu Mộc, trận tu gia tộc đàm thị xuất thân, sau chuyển tu đúc kiếm đạo.

Mộ Dung Sí ánh mắt ngưng tụ lại, trừng Khổng Tri Ức liếc mắt, nhấc lên vải mành, dựa ở trên giường nhìn qua, một phái tự tại thích ý bộ dáng, ánh mắt nghiêng nhìn xéo qua Đàm Tiểu Mộc sau lưng.

Khổng Tri Ức không hiểu ra sao, đi lên xe ngựa sau ngay tại chỗ nằm xuống, lấy xem náo nhiệt tư thái nhìn qua.

Đón cái này hai đạo sáng rực ánh mắt, Minh Cảnh biểu tình không thay đổi, sở trường sờ sờ Huyết Long mã lông tóc, đem âm thanh kia bỏ qua.

Đàm Tiểu Mộc rất nhanh lại gần, đệ ngũ cảnh tu vi không có chút nào che giấu, hơi thở bao phủ lại Minh Cảnh, ngăn ở Huyết Long mã phía trước, cất giọng nói: "Minh Cảnh, ta đều đem ngươi Tiểu sư thúc từ Huyền Linh tráo bên trong cứu ra, ngươi không cám ơn ta coi như xong, thế nào còn thấy ta liền đi?"

Tiểu sư thúc.

Minh Cảnh giấu ở tay áo hạ thủ vô ý thức nắm lên, thanh âm rất lạnh: "Ngươi cứu là nàng, liên quan gì tới ta? Đừng cản đường ta."

Đàm Tiểu Mộc tiến lên một bước, đem Minh Cảnh thượng đường xe ngựa ngăn trở, nhìn Mộ Dung Sí cùng Khổng Tri Ức liếc mắt, phát giác được hai người yếu ớt hơi thở về sau, trong mắt lướt qua một sợi u quang, tiếp lấy câu lên khóe môi: "Tiểu Đạo tôn không cùng lấy ta tới tìm ngươi, nàng để ta mang cho ngươi câu nói, ngươi cũng không muốn biết sao?"

Minh Cảnh thanh âm bình tĩnh, buông thõng tầm mắt, đem cảm xúc đều che lại, hỏi Đàm Tiểu Mộc: "Lời gì?"

Đàm Tiểu Mộc cúi đầu xuống, cười nói: "Quả nhiên, Tiểu Đạo tôn ở trong lòng ngươi, vẫn là so với người khác quan trọng một chút." Rõ ràng, nàng đều không tin qua Minh Cảnh.

"Minh Cảnh, nàng để ta nói cho ngươi, Vô Tình Kiếm đạo đã phế, trùng hợp Yêu quỷ xuất thế, nàng muốn đi giết Yêu quỷ, lấy giết vào đạo, tu sát lục đạo. Cuối cùng sẽ có một ngày, nàng sẽ đem Vũ Văn Tranh đầu đưa tới trước mặt ngươi, cầu được ngươi tha thứ."

"... Nha." Minh Cảnh khẽ gật đầu, ánh mắt nhìn về phía nơi xa, đáy mắt có chút thừ người ra: "Lời nói đã đưa đến, ngươi có thể đi."

"Truyền xong lời nói sẽ để cho ta đi, các ngươi coi ta là công cụ a! Minh Cảnh, ngươi là cứu qua tính mạng của ta, nhưng ngươi sau lại tùy ý đem ta đánh rớt đáy vực, ta cũng không nói muốn trách ngươi, ngươi liền không thể..."

Đàm Tiểu Mộc chính ở chỗ này líu lo không ngừng, Minh Cảnh ánh mắt đã nhìn về phía nơi xa, tựa hồ toàn bộ tâm thần đều bị thứ gì hấp dẫn tới.

Bỗng nhiên rón mũi chân, lấy tốc độ cực nhanh lướt đi đi, đem thứ gì hộ trong ngực, chưởng phong sắc bén, đem tả hữu hai đạo kiếm quang đẩy ra.

"Ngươi làm cái gì?" Đánh nhau hai cái tu sĩ vội vàng thu hồi kiếm thế, hướng Minh Cảnh tức giận gọi nói.

Đánh nhau thì đánh nhau, bọn họ cũng là rất có nguyên tắc, cũng không nguyện ý tổn thương người vô tội. Không thì bị duy trì quy tắc trật tự thánh địa biết, sẽ bị sư trưởng trách phạt, nói không tốt sẽ còn liên luỵ sư môn.

Minh Cảnh không có trả lời, váy dài vung vẩy, tựa hồ đem cái gì ôm chặt, cúi mắt xuống dưới, môi không tự giác câu lên, ánh mắt đều có chút dịu dàng.

Từ bên ngoài góc độ nhìn lại, chính là chỉ ngây ngốc đứng tại chỗ, đem tu sĩ đánh nhau đường đều chiếm lĩnh ở.

"Uy, ngươi rốt cuộc là ai?" Tu sĩ kia không được đến trả lời, nhíu mày, tựa hồ có chút nghi hoặc, nào có tu sĩ linh khí là như vậy, chẳng lẽ ——

"Đây là tại hạ đồng môn, vừa từng đại chiến một trận, tâm thần có chút hoảng hốt, chư vị không muốn trách móc."

Đàm Tiểu Mộc từ đằng xa chạy tới, khom người nhận lỗi, một bộ quy trình vô cùng thuần thục, dắt Minh Cảnh trở lại bên cạnh xe ngựa, đón Mộ Dung Sí đưa mắt nhìn ánh mắt cười cười, nhìn về phía Minh Cảnh, ngữ khí rất không minh bạch: "Minh Cảnh, ngươi làm cái gì đột nhiên chạy tới? Ngươi không muốn sống nữa sao?"

Minh Cảnh không để ý đến nàng, đem tay áo dời đi, trong ngực rõ ràng là một con bẩn thỉu mèo mướp nhỏ, tròn mắt đen sì, thanh âm bi bô.

"Ta không xuất thủ, nó bị kiếm khí đâm trúng, sẽ không toàn mạng." Minh Cảnh thanh âm rất ôn nhu, Mộ Dung Sí cảm thấy kia thậm chí là so sánh nàng còn phải ôn nhu gấp trăm lần ngữ khí.

Đàm Tiểu Mộc sửng sốt, nhớ tới Minh Cảnh đối nàng dáng vẻ lạnh như băng, nhỏ giọng thầm thì: "Mèo đều có chín cái mạng, ngươi không xuất thủ, nó nhiều lắm là không có một cái mạng mà thôi."

"Mèo đều có chín cái mạng, ngươi thế nào liền có thể bảo đảm, đây sẽ không là một điều cuối cùng?" Minh Cảnh lạnh xuống ánh mắt, bước ra một bước, đối Đàm Tiểu Mộc nói: "Tránh ra. Lời nói đã đưa đến, đừng lại theo ta."

"Minh Cảnh, ngươi ——" Đàm Tiểu Mộc khó thở, không buông tha: "Nếu như ta nhất định phải đi theo ngươi thì sao?"

Minh Cảnh lấy tay chải vuốt mèo mướp nhỏ lông, động tác nhu hòa, thanh âm rất lạnh, mơ hồ mang theo một tia sát ý: "Ta có thể cứu ngươi, cũng có thể giết ngươi."

"Giết ta?" Đàm Tiểu Mộc cười ra tiếng: "Ngươi giết thế nào ta? Chỉ bằng ngươi đệ tứ cảnh tu vi sao?"

Minh Cảnh bình tĩnh đến cực hạn, liền đáy lòng không kiên nhẫn cùng sát khí đều thu liễm lại đến, ngữ khí không chứa một chút tình cảm: "Ngươi muốn thử một chút sao?"

Đàm Tiểu Mộc giương mắt lên, nhìn thấy một đôi đen nhánh mà thâm thúy đôi mắt, hô hấp một đốn, nắm lên nắm đấm: "Minh Cảnh, ngươi sẽ hối hận."

"Minh Cảnh cuộc đời không bao giờ làm sẽ hối hận sự tình." Nàng đã làm sự tình, liền sẽ không hối hận.

Minh Cảnh trầm giọng, không có tâm tư lại nhìn cái gì phong cảnh, vọt lên xe ngựa, ở Mộ Dung Sí ngồi xuống bên người, Huyết Long mã tự chủ điều khiển, rất nhanh biến mất ở Đàm Tiểu Mộc ánh mắt.

Bên trong xe ngựa không khí hoàn toàn yên tĩnh, Minh Cảnh ngước mắt lúc, phát hiện Mộ Dung Sí cùng Khổng Tri Ức đều ở đây nhìn nàng, có chút không hiểu: "Thế nào rồi?"

"Không thế nào." Mộ Dung Sí nhẹ nhàng ném tới một câu, nhìn Minh Cảnh không ngừng sờ lấy con mèo kia, híp mắt lại, tâm tình có chút không vui.

Khổng Tri Ức lên tiếng đánh gãy, tò mò hỏi Minh Cảnh: "Minh Cảnh, ngươi rất thích mèo sao?"

Không thì sẽ thế nào không tiếc bốc lên bị thương nguy hiểm cùng ma tu thân phận bộc lộ ra tay, mà lại hiện tại Minh Cảnh bộ dáng quá mức ôn nhu, ôn nhu đến nàng đều không mắt thấy.

"Xem như." Minh Cảnh thấp giọng đáp ứng, vừa định dùng ma khí cho mèo mướp nhỏ dọn dẹp một chút, lại nghĩ tới Khổng Tri Ức trong miệng "Ma tu thân phận", động tác dừng tại chỗ.

Không phải ai đều là Mộ Dung Sí, cho nên không phải ai đều chịu được Tu La khí.

"Kia ngươi vì sao lại thích mèo a?" Khổng Tri Ức không để lại dấu vết nhìn Mộ Dung Sí liếc mắt, đáy lòng nghi hoặc ngược lại cũng toàn bộ là thật.

Vạn Tượng Đạo Tông thủ tịch đệ tử, sinh ra trời sinh kiếm cốt, tu hành đến đệ ngũ cảnh liền ngưng ra thông minh kiếm tâm.

Tại ngoại nhân trong ấn tượng, đã từng là Minh Cảnh vẫn luôn là áo trắng như tuyết, thanh lãnh kiêu ngạo bất thế thiên tài. Vừa thấy chính là xa xôi núi cao băng tuyết, thế mà lại thích mèo loại sinh vật này, liền phá lệ đến không đáp.

"Ta lúc nhỏ, thật ra dưỡng qua một con mèo nhỏ." Minh Cảnh cúi đầu xuống, thanh âm nhẹ nhàng: "Con mèo kia toàn thân nhuốm máu choáng ở ta trước nhà, ta liền cứu nó, để nó bồi tiếp ta luyện kiếm."

Thủ tịch đệ tử không phải như vậy dễ làm, trời sinh kiếm cốt, cũng không phải liền nhất định đại biểu tương lai vô hạn.

Minh Cảnh từ khi bắt đầu biết chuyện, liền ôm so thân thể còn cao Trích Tinh kiếm sinh hoạt. To lớn một tòa cung điện, ngoại trừ ngẫu nhiên tới dạy nàng kiếm pháp Tiểu sư thúc, cũng chỉ có một thanh sẽ không nói chuyện Trích Tinh kiếm.

Tòa cung điện kia ở vào Vạn Tượng Phong một góc vắng vẻ, Vạn Tượng Đạo Tông tông chủ mặc dù là sư tôn của nàng, nhưng từ sẽ không tới, sẽ chỉ ở có chuyện thời điểm truyền triệu nàng đến Vạn Tượng đại điện.

Nàng có rất nhiều đồng môn sư huynh sư tỷ, nhưng ở mười lăm tuổi trước đó, nàng xưa nay không từng thấy qua bất luận một vị nào.

Từ lấy lên được kiếm bắt đầu, nàng mỗi ngày đều muốn luyện kiếm, không nhập môn trước muốn luyện kiếm, không có tu hành đến đệ nhất cảnh muốn luyện kiếm, không có ngưng ra kiếm tâm muốn luyện kiếm, sinh mệnh bên trong ngoài ra luyện kiếm, không còn gì khác.

Như thế buồn tẻ vô vị, liên miên bất tận, đến mức con kia té xỉu ở trước nhà mèo con, thành Tiểu sư thúc bên ngoài duy nhất sắc thái.

Lúc ấy còn không có dài đến so Trích Tinh kiếm cao Tiểu Minh Cảnh đem mèo con vụng trộm dưỡng lên, thậm chí lúc ngủ đem mèo con ôm vào trong ngực.

"Vạn Tượng Đạo Tông là không cho phép đệ tử dưỡng thú cưng, kia con mèo nhỏ sau lại bị phát hiện, liền bị Tiểu sư thúc đưa đi."

Minh Cảnh câu lên môi, nụ cười nhàn nhạt: "Tiểu sư thúc sau lại nói, kia con mèo nhỏ nhưng thật ra là yêu tu, chỉ là xông lầm Vạn Tượng Đạo Tông hộ tông đại trận, sau khi bị thương hoảng hốt chạy bừa, mới có thể té xỉu ở ta trước nhà."

"Thật ra biết nó là yêu tu về sau, ta liền không có như vậy thích." Bởi vì yêu tu, xem như một cái độc lập tồn tại. Nàng lúc kia, chỉ là muốn có một cái thứ thuộc về chính mình.

Nàng nói nói nhớ tới Đàm Tiểu Mộc trong miệng "Sát lục đạo", "Cầm Vũ Văn Tranh đầu cầu nàng tha thứ", không tự kìm hãm được lại nghĩ tới một con mèo hình tiểu tượng bùn.

Mèo con bị đưa đi về sau, Tiểu sư thúc gặp nàng luyện kiếm luyện được buồn bã ỉu xìu, trách cứ nàng một đốn về sau, đưa cho nàng một con dùng mèo con làm nguyên mẫu bóp đi ra ngoài tiểu tượng bùn.

Đoạn thời gian kia, nàng là rất vui vẻ.

Sau lại, con kia tiểu tượng bùn liền bị sư tôn đánh nát, bởi vì kiếm tu không thể mê muội mất cả ý chí.

Nhất là, Vạn Tượng Đạo Tông tông chủ đệ tử đích truyền, sinh ra trời sinh kiếm cốt Minh Cảnh.

Từ đó về sau, Minh Cảnh thu liễm cảm xúc, lại không đối với bất kỳ người nào nói luyện kiếm ra bất cứ chuyện gì. Thế là từ một khắc này bắt đầu, tính mạng của nàng bên trong chỉ có Trích Tinh.

Minh Cảnh cười nhạt nói: "Ta cứu nó, là bởi vì nó rất giống ta lúc nhỏ nuôi con mèo kia. Cho nên, cũng coi như đền bù tiếc nuối đi."

Khi còn bé, nàng không thể đối với người nào nếu như nói muốn đem mèo con lưu lại, hiện tại, ai cũng không cần cầu nàng muốn đem mèo con đưa tiễn.

Minh Cảnh, chỉ là Minh Cảnh.

Mộ Dung Sí yên lặng nghe, đưa tay ôm đi Minh Cảnh trong ngực mèo mướp nhỏ, ném đi qua một đạo sạch sẽ thuật, nhìn mèo mướp nhỏ ở trong tay nàng run lẩy bẩy, câu lên khóe môi nói: "Minh Cảnh, nó cũng là yêu tu."

Có lẽ, vẫn thật là là Minh Cảnh khi còn bé nuôi một con kia.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net