Truyen30h.Net

[BHTT] Cô Ba

Giới Thiệu

luliluta13


Nam Bộ xưa dưới thời Pháp thuộc, thuộc địa dưới bảo hộ của Pháp nên kinh tế phát triển nhanh chóng. Ở một khía cạnh khác, đa số những người dân sống cảnh nghèo khó, không chịu nổi áp bức bốc lột của bọn cường hào ác bá nên dần dần đã di cư đến vùng đất miền tây Vĩnh Lợi khai hoang, lập nghiệp.

Vùng đất vàng Vĩnh Lợi màu mỡ có nhiều tiềm năng phát triển, do đó, bọn quan lại địa chủ và thực dân Pháp đổ xô vào vùng đất này, chúng dùng mọi thủ đoạn cướp đất của nông dân, cá lớn nuốt cá bé, dần dà số đất đai phần lớn đều nằm trong tay ông phú hộ Kim, ông bá hộ Giá và ông Huyện Đình, cái danh Tam Đại Phú Hộ ở cái tỉnh miền tây từ đó mà ra.

Nói riêng về ông phú hộ Kim, người dân hay gọi ông bằng cái tên thân thương là ông Kim Thiện, trong số địa chủ quan lại chỉ có mình ông là ra tiền thu mua ruộng đất của nông dân, chứ không hợp tác cùng thực dân Pháp ỷ thế cậy quyền cướp đoạt.

Ông phú hộ Kim chỉ có một cô con gái độc nhất, cũng như chỉ hết lòng hết dạ với vợ của mình, chứ không hề cưới vợ hai vợ ba như những tay bá hộ khác.

Tiếc thay ông Kim qua đời quá đột ngột, sau khi ông mất, gia sản, đất đai lần lượt tiêu tán. Con gái đang du học phương xa không thể nói về liền về, mãi tới khi về đến quê nhà mới hay tin mẹ nàng vì bệnh nặng cũng đã qua đời.

Đường đường là tiểu thư cành vàng lá ngọc nay vào nhà ông Huyện Đình chịu thân con ở, sẽ chẳng có gì đáng nói khi cuộc sống của nàng bắt đầu thay đổi kể từ đây, góc khuất của nhà họ Đình.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net