Truyen30h.Net

Bhtt Dn He Thong Tu Chan Cua Nu Chu

Mở mắt ra, ánh sáng đột ngột làm Lục Hàn Y nhíu chặt mi lại, sau một lúc nhắm mắt rồi mở, khi đã dần quen với ánh sáng Lục Hàn Y mới hơi híp mắt quan sát. Hiện tại, Hàn Y mới phát hiện bản thân đang ở trong một căn phòng thô sơ. Cái giường cô nằm cũng không êm ái gì, thật đau lưng.

"Đây là đâu? Không phải ta bị xe tông trúng rồi sao? Bây giờ lại nằm đây là như thế nào?" Trong đầu một mảng mờ mịt, cô chống tay ngồi dậy. Nhìn một lượt thân thể, cả người bình thường không có vết thương cũng không thấy đau nhức gì, chỉ có vẻ gầy hơn, cô cảm giác bàn tay mình bây giờ thật nhỏ bé.

[ Túc chủ. Mừng ngài thức tỉnh ] Ngay lúc Hàn Y đang khó hiểu thì một giọng nói máy móc vang lên bên tai. Theo bản năng quay lại nhưng không thấy ai, Hàn Y nhìn một vòng cũng không phát hiện giọng nói đó từ đâu tới.

"Là ai?" Hàn Y nhìn quanh trầm giọng hỏi.

[ Túc chủ. Ta là hệ thống, sau khi ngài chết đã cùng ta kí khế ước. Bây giờ ngài là chủ nhân của ta, ta có nhiệm vụ giúp ngài nâng cao thực lực ở đại lục này ]

"Cái gì? Hệ thống? Mà khoan...ta chết rồi nhưng không phải ta còn sống đây sao?" Tâm trạng rối thành một cục, Hàn Y không hiểu chuyện gì đang diễn ra nhất thời không kịp tiêu hoá những lời hệ thống nói.

[ Túc chủ đã chết. Hiện tại ngài đã được tái sinh và đang ở một đại lục khác không còn ở địa cầu nữa ]

Hàn Y ngẩn người nhưng rất nhanh trấn tĩnh lại, cô im lặng chốc lát sau một lúc mới cất lời.

"Ý ngươi là ta đã xuyên không? Chuyện này cũng quá khó tin đi" Cô thở dài, vốn cuộc sống đã bắt đầu ổn định thì lại chết bây giờ thì hay rồi bị xuyên không tới một nơi lạ hoắc.

[ Coi như vậy. Ở đây con người cần tu luyện, đối với họ nâng cao tu vi là chuyện quan trọng nhất. ]

"Hử? Như ngươi nói vậy ta cũng phải tu luyện sao?" Hàn Y nhướng mày.

[ Đúng ]

"Vậy ngươi nói chút hiểu biết về thế giới này cho ta nghe" Dù gì cũng đã xuyên đến, Hàn Y cũng không có tâm trạng để đau buồn cho kiếp trước nữa. Một kiếp đã phải chịu khổ vùi đầu vào kiếm tiền vậy thì để kiếp này thay lại dành thời gian tự do tự tại vậy.

Sau một lúc ngồi nghe, Hàn Y cũng đã hiểu sơ qua về đại lục này. Lại nói sau khi nghe xong Hàn Y cảm thấy kết cấu ở đại lục này khá quen chủ yếu vì nó khá giống với một bộ truyện cô từng đọc khi còn ở kiếp trước "Đấu Phá Thương Khung". Ở kiếp trước có một đoạn thời gian Hàn Y mê mẩn các loại truyện tu chân, Hàn Y đọc khá nhiều bộ chỉ là cô không hề thích các nam chủ. Hàn Y chỉ thích các nữ phụ như Vân Vận, Lăng Thanh Trúc chỉ có riêng bộ truyện "Đấu La Đại Lục" thì cô thích nam chủ Đường Tam.

Đại lục này có tên là Đấu Khí đại lục, trên đại lục không có các loại ma pháp như trong tiểu thuyết, mà đấu khí mới là chủ nhân duy nhất của đại lục!

Tại đại lục này, tu luyện đấu khí, cơ hồ dưới sự cố gắng của vô số thế hệ đã phát triển đến mức đỉnh cao, hơn nữa nhờ phạm vi đấu khí không ngừng mở rộng, cuối cùng đã phát triển vào dân gian, việc này khiến cho đấu khí cùng nhân loại càng trở nên quen thuộc, do đó, tầm quan trọng của đấu khí trong đại lục này là không gì có thể thể thay thế.

Trải qua thống kê, đấu khí đại lục đem đấu khí chia ra các cấp bậc từ thấp đến cao, chia làm bốn giai mười hai cấp: Thiên, Địa, Huyền, Hoàng!

Mà mỗi đẳng cấp lại phân làm sơ, trung, cao - ba cấp.

Tu luyện đấu khí cấp bậc cao hay thấp cũng là mấu chốt quyết định thành tựu sau này, ví dụ như người tu luyện công pháp trung cấp Huyền giai tất nhiên sẽ mạnh hơn người cùng cấp bậc tu luyện công pháp trung cấp Hoàng giai.

Đấu khí đại lục, phân biệt mạnh yếu, quyết định qua ba điều kiện.

Đầu tiên, trọng yếu nhất đương nhiên là tự thân thực lực, nếu thực lực chỉ có nhất tinh đấu giả thì dù có luyện công pháp Thiên giai tuyệt thế cũng không thể chiến thắng một người tu luyện công pháp Hoàng giai đấu sư.

Tiếp theo, đó là công pháp! Đồng cấp bậc cường giả, nếu công pháp của ngươi cao hơn đối phương, như vậy tại lúc tỷ thí sẽ có ưu thế rất lớn.

Loại cuối cùng, gọi là đấu kĩ!

Tên như ý nghĩa, đây là một lại kỹ năng phát huy đấu khí đặc thù, đấu khí trên đại lục cũng có cấp bậc phân biệt, cũng chia làm Thiên, Địa, Huyền, Hoàng bốn cấp.

Đấu khí đại lục số lượng đấu kĩ không hề ít, bình thường đấu kĩ truyền lưu ra ngoài, phần lớn đều là hoàng cấp, muốn đạt được đấu kĩ cao thâm thì phải gia nhập tông phái hoặc đấu khí học viện trên đại lục.

Đương nhiên, một số người do kỳ ngộ hoặc được tiền nhân để lại công pháp, hoặc có đấu kĩ tương xứng với chính bản thân mình, thì loại đấu kĩ đó phối hợp với công pháp khiến uy lực của nó càng mạnh hơn.

Dựa vào ba điều kiện này có thể phán đoán mạnh yếu, tổng thể mà nói nếu có thể có được cấp bậc công pháp càng cao, sau này phát triển càng không cần phải nói...

Bất quá công pháp tu luyện cao cấp đấu khí người thường đều rất khó tìm được, công pháp truyền lưu tại tầng lớp phổ thông, nhiều nhất cũng chỉ là Hoàng giai công pháp, một số gia tộc cường đại hoặc trung, tiểu tông phái mới có phương pháp tu luyện Huyền giai.

Trên Huyền giai, đó là Địa giai, loại công pháp cao thâm này chỉ có thế lực siêu nhiên hoặc đại đế quốc mới có thể có...

Còn Thiên giai... thì đã mấy trăm năm chưa từng thấy xuất hiện.

Theo lý luận, người bình thường muốn có được công pháp cao cấp, cơ bản đều là khó như lên trời, nhưng mọi sự đều không có tuyệt đối, theo đấu khí đại lục mở rộng ra, vạn tộc tràn vào an cư lập nghiệp, phía bắc đại lục, có man tộc được xưng là lực lượng mạnh mẽ vô cùng, có thể cùng thú hồn hợp thể. Phía nam đại lục, cũng có các loại gia tộc ma thú cao cấp có trí tuệ, hay chủng tộc hắc ám âm ngoan quỷ dị...

Bởi vì địa vực mở ra, nên có rất nhiều ẩn sĩ vô danh, tại lúc sinh mệnh kết thúc, có lẽ sẽ đem công pháp do mình sáng tạo để ở một nơi, chờ đợi người có duyên đến lấy. Tại đấu khí đại lục truyền lưu một câu nói: Nếu có một ngày, ngươi rơi xuống một cái sơn động, không cần kinh hoảng, đi về phía trước hai bước, có lẽ nó sẽ giúp ngươi trở thành cường giả của thế giới này!

Nói như vậy, cũng không phải là giả, trong ngàn năm lịch sử của đại lục, cũng không thiếu loại cố sự nhờ những kì ngộ này mà trở thành cường giả.

Mà cố sự tạo thành hiệu quả là rất nhiều người tìm đến các vách núi hòng đi tìm tuyệt thế công pháp. Đương nhiên, những người này phần lớn đều là gẫy tay gẫy chân mà về...

Như nói trên, phần lớn cấu trúc đại lục này đều giống "Đấu phá thương khung" chỉ khác ở hai điểm.

Thứ nhất. Cấp bậc tu vi được chia làm mười hai giai bao gồm: Đấu Giả, Đấu Sư, Đại Đấu Sư, Đấu Linh, Đấu Vương, Đấu Hoàng, Đấu Tông, Đấu Tôn, Đấu Thánh, Đấu Đế, Đấu Cảnh, Đấu Thần. Thêm hai cao giai thế chỗ Đấu Đế trở thành đệ nhất tu vi. Riêng Đấu Cảnh được chia làm hai lần tiến giai Hoá Sinh Cảnh và Hoá Tử Cảnh sau mới tiến lên Bán Thần.

Thứ hai, đại lục có thêm một loại tu luyện gọi là hồn kĩ. Giống như công pháp và đấu kĩ, hồn kĩ cũng được chia làm bốn giai Thiên, Địa, Huyền, Hoàng. Hồn kĩ có được khi liệp sát hồn thú, giống như "Đấu la đại lục" chúng sẽ biến thành những hồn hoàn. Theo cấp bậc Hoàng giai có màu vàng sẽ xuất hiện trên những hồn thú ngũ giai. Huyền giai màu tím xuất hiện trên hồn thú lục giai, thất giai. Địa giai màu đen xuất hiện trên hồn thú bát giai. Thiên giai màu đỏ xuất hiện trên hồn thú cửu giai hay thập giai trong truyền thuyết. Mỗi tu sĩ sẽ thu thập được chín hồn kĩ, chưa có số liệu cho thấy có người thu thập hơn chín hồn kĩ.

Tóm lại, đây là một mảnh đất tràn ngập kỳ tích và người sáng tạo nên kỳ tích.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net