Truyen30h.Net

[BHTT] [ĐN] Hệ Thống Tu Chân Của Nữ Chủ

Chương 6. Trắc khảo

HanY_Nhi

Hàn Y nhìn quanh những gia chủ đưa hài tử đi nghiệm trắc gia nhập Thiên Sơn Môn mà ngao ngán.

Ba ngày trước cô đã nói qua với đoàn trường sẽ rời đi. Đoàn trưởng cũng không ngăn cản còn nói nơi này là nhà của cô, sẽ luôn chào đón cô trở về. Thiên Sơn Môn cách Gia Mã thánh thành gần hai trăm dặm về phía Đông. Mất ba ngày đi xe ngựa.

"IM LẶNG!!!" Dòng người ồn ào liền im bặt sau một tiếng quát. Người vừa tới là một người đàn ông trung niên, đấu khí dao động xung quanh khiến cho bọn họ khí lưu thông có chút khó khăn đủ để biết rằng người đàn ông nọ thực lực vượt xa họ.

"Ta là chưởng quản giám sát chiêu mộ đệ tử hôm nay. Ngô Vương. Các tân sinh xếp thành hai hàng không được chen lấn, từng người lên khảo thí" Nói rồi bật người nhẹ nhàng an toạ lên ghế chủ khảo.

Mọi người nhốn nháo xếp hàng. Hàn Y không vội, đợi mọi người xếp xong mới đứng vào hàng. Từng người lên báo danh, tên, tuổi, thực lực. Nếu dưới 18 tuổi đạt thất đoạn đấu khí sẽ được nhận. Tất nhiên tùy vào thiên phú sẽ được đãi ngộ cao hơn.

Chờ một ngày dài, hơn phân nữa chiêu sinh bị loại, những người được nhận vui mừng ra mặt. Trời đã gần tối cuối cùng cũng tới lượt cô. Bước tới trước bàn, Ngô Vương lạnh nhạt nói "Báo danh"

"Lục Hàn Y, 14 tuổi, ừm...cửu đoạn đấu khí đi" Hàn Y cũng không muốn nói tu vi thật dù sao chỉ từng đó cũng đủ cho cô đứng chung hàng với mấy người thiên phú cao rồi.

Đúng như Hàn Y dự đoán sau khi cô nói, chủ khảo hơi dừng bút nhìn cô một chút rồi gật gật đầu tỏ vẻ hài lòng. Người xung quanh không khỏi kinh ngạc nhìn cô.

"Lục Hàn Y, nhận" chủ khảo xoay tay một cái liền thấy một lệnh bài xuất hiện. Hẳn là nhẫn trữ vật còn lệnh bài là chứng nhận đệ tử môn phái đi.

"Cảm tạ" nhận lấy lệnh bài đi tới khu vực dành cho tân sinh, những người ở đây liền nhìn cô kiêng kị. Dù sao trong một đế quốc nhỏ né 14 tuổi cửu đoạn đấu khí cũng được xem như thiên tài tuyệt thế rồi.

Buổi chiêu sinh hôm nay đã kết thúc. Chủ khảo Ngô Vương dẫn tân sinh tới khu vực phòng ở.

"Các ngươi tạm thời ở đây. Khi cần sẽ có sư huynh tới gọi" nói rồi xoay người đi bỏ mặc một đám trẻ mặt ngơ ngác nhìn nhau. Hàn Y làm lơ, đi vào khu ở tìm một căn phòng cách xa các phòng khác. Cô không muốn bị làm phiền khi tu luyện.

Hai ngày tiếp theo, các đợt tân sinh đã hoàn thành. Đợt chiêu sinh kết thúc, tổng cộng có 386 tân sinh mới. Sáng hôm sau, các tân sinh nhận được lệnh tập trung lên Thiên trường. Đây là khoảng sân rộng nhất trong môn phái, các tân sinh đến nơi đã thấy các sư huynh sư tỷ đứng hàng ngay ngắn liền cuống quýt xếp hàng. Hàn Y vẫn như vậy từ tốn đứng sau hàng.

Sau một lúc, trên trời truyền đến vài tiếng gió rít gào, các tân sinh đều tò mò ngẩng đầu nhìn lên khoảng không còn các đệ tử chỉ nhìn lên khoảng trời phía trước đại môn, trong mắt đều lộ vẻ sùng bái khát vọng.

Chỉ riêng Hàn Y không hứng thú. Đến từ trên không thì chắc là Đấu Vương hay là Đấu Hoàng tới đi. Nhàm chán. Hàn Y biết rõ môn phái này chưa có Đấu Tông, nếu không cũng không bị các môn phải khác ức hiếp.

Vài giây sau, trên bậc thang trước đại môn xuất hiện vài chục thân ảnh trôi lơ lửng sau lưng là những cặp cánh đấu khí đẹp mắt. Các đệ tử ánh mắt càng phát sáng. Đấu khí hoá cánh chính là ước mơ cả đời của bọn họ,  nhìn những cường giả trước mặt ước muốn lại càng cháy bỏng hơn bao giờ hết.

Hàn Y ngáp ngắn một cái, tối qua trốn đi liệp sát ma thú nên chưa ngủ đủ bây giờ cô thật sự buồn ngủ.

"Các đệ tử Thiên Sơn Môn, hôm nay ta tập hợp tất cả lại đây. Một là để chào mừng các tân sinh mới. Hai là thông báo cuộc tuyển chọn tinh anh sẽ diễn ra sau năm tháng nữa, các tinh anh được chơn sẽ tham gia đại tái giữa các tông môn lần này. Các ngươi có lẽ cũng biết giới hạn độ tuổi là dưới 20. Ta chỉ mong các chúng đệ tử có thể góp sức vào quang vinh cho Thiên Sơn Môn ta. Tất cả rõ chưa?" Người nói là một lão giả, giọng nói ôn hậu nhưng như tiếng sấm chấn kinh cả Thiên trường.

"RÕ!!!" trăm miệng một lời, tiếng đáp trả vang vọng cả môn phái.

"Tốt lắm" Lão giả cười một tiếng liền biến mất tăm hơi. Hơn chục người xung quanh cũng tiêu thất. Thiên trường dần thay thế bằng sự ồn ào, các đệ tử đang bàn chuyện thi đấu chọn tinh anh. Hàn Y nhíu mi, trốn về phòng vừa đặt lưng lên giường liền ngủ mất.

Sáng sớm hôm sau Hàn Y lựa chọn đến Tàng Thư Các. Vì là đệ tử tân sinh, cô chỉ có thể vào lầu một.

Đứng bên ngoài Tàng Thư Các cô mới phát hiện được điều thú vị, những đệ tử khác có lẽ không phát hiện nhưng cô có hệ thống chống lưng nha. Xung quanh Lầu Các xuất hiện giao động của đấu khí, trông có vẻ như là một trận pháp.

Trước Tàng Thư Các có một lão nhân trông bộ dáng có vẻ như đã gần đất xa trời ngồi kế bên cửa vào lầu các, Hàn Y tiến đến cúi chào đưa lệnh bài cho lão nhân. Cô đọc rất nhiều truyện nên sẽ không ngu ngốc cho rằng đây chỉ là một lão nhân bình thường giữ cửa lầu các.

"Đệ tử tân sinh, ban nhất, Lục Hàn Y. Bái kiến lão nhân"

Lão nhân gật đầu " Chỉ được đi trong lầu một. Ngươi hiện tại không lên được lầu cao hơn"

"Đệ tử thụ giáo" Hàn Y sau khi bước chân vào Tàng Thư Các mới phát hiện được trong lầu các này có một loại uy áp vô hình. Có lẽ lên lầu cao hơn sẽ chịu uy áp lớn hơn. Đây có lẽ cũng là một cách tu luyện đi. Đi một vòng quanh lầu một, Hàn Y ưng ý được một vài đấu kĩ, dù chỉ là Hoàng Giai.

Sâu trong lầu các là một khu đất trống, có khá nhiều đệ tự đang ngồi minh tưởng. Hàn Y cũng học theo chọn một vị trí ngồi xuống.

Minh tưởng được nửa ngày Hàn Y phát hiện tốc độ hấp thụ đấu khí tăng nhanh hơn một chút, mặc dù không rõ ràng nhưng đã nói cho cô biết. Nếu lên được những lầu cao sẽ có lợi cho việc tăng thực lực của cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net