Truyen30h.Net

[BHTT] Dư Sinh Vi Kỳ | FreenBecky | Cover

Chương 56

enn169_

.
..
...
 
Bên ngoài dãy cửa hàng xa hoa cạnh thang cuốn dẫn lên tầng hai, một nữ nhân thanh lệ trong trẻo, trường thân ngọc lập đang đứng lẳng lặng trước cửa kính, nghiêm túc đắn đo đánh giá hai chiếc khăn quàng cổ có kiểu dáng khác nhau.

Bàn tay cô đặt trong túi áo khoác vàng nhạt, năm ngón thon dài bất giác dùng sức nắm chặt chiếc thẻ ngân hàng. Tấm thẻ mỏng manh được nắm chặt, thậm chí cấn vào tay làm cô cảm thấy mơ hồ đau đớn.

Trong nháy mắt, bên tai cô lại vang lên lời nói ngạo mạn khinh thường của bà Lynne, đôi mắt trong trẻo như ánh sao loé lên chút ảm đạm cùng khổ sở.

Có lẽ, bà Lynne nói đúng a...

Cách đây mấy ngày, bà Lynne hiếm hoi được nghỉ ở nhà một ngày. Mind cũng đã được nghỉ, mấy ngày nữa cô theo thường lệ sẽ trở về nhà, cùng bà nội và em gái ăn Tết Âm Lịch.

Từ đêm hội diễn bà Lynne ngửa bài với cô, ở trên cao ngạo mạn đưa ra bố thí cùng yêu cầu, Mind đã hiểu rõ, bà Lynne rút cuộc không phải là dì Lynne bình thản thiện lương mà cô một mực yêu kính bấy lâu nay. Chỉ là, ân huệ và giúp đỡ của bà Lynne đối với gia đình cô, cô cũng không thể phủ nhận. Mind, cuối cùng vẫn là một người biết lễ tiết.

Mấy ngày nữa cô trở về, sợ là bà Lynne lại đi công tác bên ngoài. Vì vậy, nhân ngày đó bà Lynne nghỉ ở nhà, liền muốn cùng bà nói lời từ biệt.

Tổ trạch của Poolsak gia là nơi ở của phụ thân bà Lynne, tức là ông ngoại Nam. Còn toà biệt thự mà Nam cùng bà Lynne đang ở là do bà mua sau khi nhậm chức ở Tập đoàn Thời Tinh. Biệt thự toạ lạc ở một nơi rất gần nội thành, nhưng lại có thế tựa núi nhìn sông. Xung quanh, rải rác từng cụm biệt thự độc lập xoa hoa, tạo thành khu nhà giàu nổi danh ở Ngạn Giang thị. Tầng cao nhất của biệt thự Poolsak gia, theo sở thích của bà Lynne, cố ý dựng lên một vườn hoa mái vòm thuỷ tinh, bên trong khoe sắc đủ loại hoa bà Lynne tự mình chọn lựa, thậm chí còn có một thảm cỏ xanh nho nhỏ. Đôi lúc có ngày nghỉ ở nhà, bà Lynne ưa thích nhất một mình trên tầng thượng, chăm sóc cỏ hoa, phẩm trà ngắm cảnh. Nam lúc đùa vui còn tự giễu, thời gian cô và mẹ ở chung còn không nhiều bằng thời gian bà dành cho đám hoa cỏ bảo bối của bà.

Đúng như dự đoán, Mind lên tầng thượng liền thấy cửa phòng khép hờ, hẳn là có người bên trong.

Cô đứng ngoài, lễ phép đưa tay gõ cửa, nhẹ giọng thông báo: "Dì Lynne, con có thể vào không?"
                   
Vừa dứt lời, cô liền nghe thấy bà gợn sóng bất kinh, đáp lại: "Vào đi."

Cô đẩy cửa bước vào, đập vào tầm mắt là bà Lynne một thân ưu nhã khoác trên mình chiếc váy lụa mỏng, hai chân giao nhau, nghiêng người tựa mình trên ghế. Đôi chân thon dài óng ánh như ngọc bại lộ trong nắng ấm, đường cong trôi chảy trắng nõn như ẩn như hiện, đây là bộ dáng thong dong vũ mị Mind chưa từng gặp qua.

Trong khoảnh khắc, Mind thất thần nghĩ. NamNam, kỳ thực rất giống mẹ.

Nhìn thấy Mind đến gần, bà Lynne mới thong thả ngồi dậy, đôi chân trần dẫm trên tấm thảm mềm mại, đi đến bàn trà đoan chính ngồi xuống, mở ra bộ trà cụ, đôi mắt tĩnh mịch lướt qua Mind: "Ngồi đi. Uống loại trà nào?"

Mind thu hồi tâm tình, sắc mặt lạnh lẽo khẽ cúi đầu, đôi mắt đặt trên bàn trà bằng gỗ lim, nhàn nhạt từ chối: "Không cần. dì Lynne, con muốn đến chào dì, vài ngày nữa con sẽ về quê ăn Tết với bà ngoại và em gái. Việc cơm nước của NamNam, con cũng mời dì đến lo cho cô rồi."

Bà Lynne phảng phất không để ý đến lời cự tuyệt của Mind, cũng không màng đến tầng khí kháng cự tản mát trên thân cô, thản nhiên mở ra một bao trà, lơ đãng đáp lời: "Vậy sao..."

Khuôn mặt nho nhã nội liễm của bà Lynne toát lên vẻ trầm tĩnh, thong thả chậm rãi trút trà vào ấm, cúi đầu ưu nhã thưởng thức vị trà.

Trước thái độ lãnh đạm của bà Lynne, Mind có chút mất tự nhiên. Cô lặng lẽ đứng im vài giây, cuối cùng không nhịn được, cất tiếng: "Nếu không còn chuyện gì khác, dì Lynne, con xin phép đi xuống."

Lúc cô nhấc chân xoay người, bà Lynne bỗng không nóng không lạnh cất tiếng hỏi: "Không đem bọn họ lên thành phố ở cùng sao?
Bước chân Mind ngừng lại, ngước mắt nghiêm túc nhìn về phía bà.

Bà Lynne cũng ngồi đó nhìn cô, mái tóc đen nhánh ngày thường vấn cao, giờ đây tuỳ ý rơi lả tả trên vai khiến cho bà bớt đi vài phần cao lãnh cùng đoan túc, ý vị nội liễm ôn hoà càng trở nên mềm mại. Nhưng rồi, Mind nhìn thấy đôi mắt bà tĩnh mịch như đầm nước cổ, phảng phất không có chút ý cười, liền lần nữa thanh tỉnh mà nhận ra. Tất cả ấm áp bình thản của nữ nhân này, đều chỉ là biểu hiện giả dối dưỡng thành ở chốn thương trường.

Giọng nói của cô hoá lạnh, đáp lời: "Không cần, bọn họ ở nhà cũng rất tốt."

Khoé môi bà Lynne khẽ cong, nụ cười phảng phất, dường như muốn nghiêm túc tìm kiếm đáp án mà hỏi Mind: "Con không dùng khoản tiền kia, là muốn chờ hai năm sau chia tay Nam sẽ trả lại cho ta sao?"

Mind cắn môi nhìn bà, không nói gì.

Trước sự trầm mặc của cô, bà Lynne tiếc nuối thở dài: "Mind, con ở Poolsak gia bao nhiêu năm rồi, làm sao một chút cũng không giống người Poolsak gia, làm ăn khôn khéo khắc vào xương cốt?"

Bà Lynne u tĩnh nhìn Mind, ngữ khí ôn hoà tựa trưởng bối muốn bảo vệ vãn bối, dạy dỗ cô: "Con đã nhận lời ta, ở bên cạnh Nam, vậy số tiền kia là con xứng đáng được nhận. Điều này rất công bằng. Nếu kết quả đã chú định vô pháp thay đổi, con phải học cách giành được phần lợi ích lớn nhất."

Đôi mắt bình tĩnh của Mind rút cuộc nổi gợn sóng. Cô nắm chặt tay, mơ hồ khắc chế không được lửa giận cùng không cam lòng quay cuồng trong đáy mắt. Cô muốn lớn tiếng nói cho bà Lynne biết, cô không phải vì tiền, cũng không phải vì ân, mới ở bên Nam. Cô muốn nói với bà Lynne, tình cảm không phải là giao dịch thông thường có thể dùng tiền mua được.

Nhưng rồi, trước nụ cười phảng phất như nhìn thấu hết thảy của bà Lynne, cô chỉ chọn lựa trầm mặc mà xoay người rời đi.

Người như bà Lynne làm sao hiểu được? Bà ấy sẽ không thể hiểu.

Hà tất lại lần nữa, hai tay dâng lòng tự trọng đáng thương của mình lên để cho kẻ cao quý giàu sang này châm chọc mỉa mai.

Nhục nhã, một lần là đủ rồi. Làm người, cần phải biết điều.

Bà Lynne không buông tha cô, lúc cô sắp bước ra khỏi cửa, giọng nói thấp nhu lười biếng lại lần nữa cảm khái: "Mind, con ngạo mạn như vậy, thật sự có đang thích Nam sao?"

Bà nhàn nhạt khinh thường ra lệnh: "Cầm tiền rồi, coi như ta đưa cho con tiền tiêu vặt của Nam. Ta không muốn để mối tình đầu khó khăn mới có được của nó, vì sự túng quẫn của con mà phải chịu uỷ khuất, trải qua trong chật vật."

Mind đứng ở cửa lớn, đưa lưng về phía hừng đông, tấm lưng đơn bạc thẳng tắp. Một hồi lâu, cô mới lại nhấc chân, từng bước từng bước nặng nề đi xuống bậc thang.

Hành lang tối đen như mực, từng chút từng chút đem toàn bộ thân người cô nuốt sống.

Cô có không nhiều, nhưng cô nguyện ý đem tất cả cho Nam. Chỉ cần cô có, chỉ cần Nam muốn.

Cô vẫn tự nhủ, mình không thẹn với lương tâm.

Chỉ là giờ phút này, đứng trước tủ kính, Mind lại đột nhiên cảm thấy hoảng hốt. Dù cho cô dốc hết tất thảy đem cho Nam, kỳ thực đối với Nam vẫn thật là ấm ức, có phải không?

❅❅❅

Freen và Becky đi dạo một vòng cảm thấy có chút mệt, quyết định đi thang cuốn lên khu ẩm thực tầng ba ăn cơm trưa. Trên thang cuốn, Freen lơ đãng nhìn xung quanh, dư quang dường như lướt qua một bóng hình quen thuộc. Cô lập tức kéo tay Becky, tỏ ý bảo nàng dừng bước.

"Dì Bec, kia có phải là Mind tỷ không?" Freen nghi hoặc lên tiếng.

Becky nghe vậy liền dừng bước, dõi mắt theo ánh nhìn của Freen. Trước tủ kính mấy tầng cao ngất, nữ hài tú lệ nghiêng người, mơ hồ có chút sầu muộn, đúng là Mind.

Nàng nhẹ gật đầu: "Uhm, là Mind."

Freen lập tức hưng phấn, cô kéo tay Becky hướng về phía cửa hàng: "Thật khéo nha. Để con đến chào hai người đó, đến lúc con về lại Nam khu sẽ không gặp được bọn họ trước kỳ nghỉ đông rồi." Cô đinh ninh nơi nào có Mind, nơi đó nhất định cũng sẽ có Nam kề bên.

Không ngờ, lần này Freen đoán sai.

Trước cửa tiệm, bên người Mind lại vắng vẻ. Dường như chỉ có Mind lẻ loi một mình.

Freen kéo cánh tay Mind còn đang đứng thất thần, mỉm cười hỏi cô: "Mind tỷ, thật trùng hợp. Chị đang làm gì ở đây?"

Mind ngẩng đầu xoay người, lúc này mới phát hiện Freen và Becky đã đứng cạnh bên tự lúc nào. Đôi mắt trong trẻo lạnh lùng của cô có chút nhu hoà, hồi phục lại nhợt nhạt ấm áp, đáp lời: "Dì Bec, Tiểu Saro, hai người cũng đi mua đồ sao? Con đang giúp NamNam chọn khăn quàng cổ."

Freen nghe thấy tên Nam, lại đảo mắt nhìn quanh, có chút nghi hoặc: "Vậy NamNam đâu? Chỉ có một mình chị ở đây sao?"

Mind nghĩ đến Nam, thần sắc không khỏi lộ chút u buồn. Cô mấp máy môi, giọng nói thất lạc: "Đêm tất niên NamNam nói cô muốn một chiếc khăn quàng cổ. Là do chị chần chừ mãi tới bây giờ vẫn chưa mua tặng cô, nên cô tức giận."

Trong đầu của cô lại hiện ra hình ảnh nữ hài vung tay về hành lý của mình, đỏ bừng hốc mắt, đôi mắt xinh đẹp đào hoa ngân ngấn nước, chất vấn cô: "Chị chỉ biết có em gái thôi! Mind, có phải chị nghĩ em có tiền cái gì cũng có thể tự mua, cái gì cũng không thiếu, nên chị cái gì cũng không cần để tâm?".

Trong lòng, lại nổi lên sắc bén đau đớn.

Cô nên giải thích thế nào? Chị không phải không ghi nhớ trong lòng, nhưng chỉ là năng lực không đủ. Thật xin lỗi, để em phải đợi lâu.

Kỳ thực từ đêm tất niên hôm đó, cô đã chuẩn bị để mua khăn quàng cổ cho Nam rồi. Nhưng mà, cô không đủ tiền, cô thậm chí còn không mua nổi nhãn hiệu thấp nhất mà Nam đã dùng qua. Cô một mực chờ đợi, nhận được học phí của hai tuần này là đã có thể đủ tiền rồi. Nhưng mà, Nam lại trước cô một bước, đưa ra bất mãn cùng uỷ khuất.

Cô nhìn thấy nữ nhân mình yêu thương ấm ức khóc thút thít, trong lòng cũng cảm thấy uỷ khuất đến không chịu nổi, hốc mắt nóng bừng, đầu mũi chua xót. Nhưng mà, cô làm sao nói ra, làm sao nói được, rằng: "NamNam, chị không phải cố ý. Chị chỉ là mua không nổi."

Cô chỉ có thể lau nước mắt người kia, ấm giọng dỗ dành: "Ngày mai chị sẽ đi mua, có được không?" Nhưng nữ hài lại phảng phất đau đến thấu tâm, đẩy cô ra, thất vọng đến cùng cực nhìn cô một cái rồi bỏ về phòng, khoá trái cửa.

Buổi sáng giờ cơm, Nam cũng không chịu ra khỏi phòng. Hiển nhiên là vẫn còn tức giận, không muốn nhìn thấy cô.

Freen nghe xong liền ngạc nhiên hỏi: "Không phải trước đây chị vẫn luôn đan một chiếc khăn quàng cổ sao? Đem nó tặng cho cô là được rồi?"

Mind thoáng kinh ngạc: "Làm sao em biết?"

Freen cười nói: "NamNam nói. Lúc trước cậu ấy nói chị đang đan khăn quàng cổ, không biết có phải là muốn cho cậu ấy kinh hỉ không. NamNam chờ mong rất lâu rồi."

Trong nháy mắt, đáy lòng Mind nổi cuộn sóng ngầm, dường như đã hiểu ra điều gì, thoáng chút đau lòng cùng ấm áp trào dâng, cảm xúc ngổn ngang trăm mối.

Chẳng trách, lúc Nam biết được hành lý trong rương cô đều mang về nhà, biết được chiếc khăn quàng cổ kia là cô làm cho Rina, liền trở nên thất vọng thương tâm đến vậy.

Nhưng mà... Nhưng mà...

Mind cắn môi, thì thào giải thích: "Chiếc khăn quàng cổ kia là chị đan cho em gái. Chị đan không thạo, khăn nhìn không đẹp, chỉ có thể giữ ấm. Rina ở quê quanh năm suốt tháng cũng không đi đâu. Còn NamNam, em ấy làm sao có thể dùng được." Tự tôn bóp nghẹt khiến Mind không nói nên lời. Cô thậm chí sợ hãi, chiếc khăn quàng cổ cô mua nơi này, Nam mang lên cùng bà Lynne đi thăm người thân còn sẽ bị chê cười. Người nhà Poolsak gia, bạn bè của họ đều là những kẻ có tiền vênh váo hung hăng, cô sớm đã gặp qua.

Freen nghe cô nói vậy, lập tức hận rèn sắt không thành thép, nhíu mày: "Mind tỷ, NamNam là người, chỉ cần chị tuỳ tiện dùng cỏ đuôi chó đan cho cậu ấy châu chấu, cậu ấy cũng có thể cao hứng khoe khoang đến mấy ngày. Chị cho rằng, cậu ấy thật sự muốn chị tặng khăn quàng cổ sao? Cậu ấy muốn, chỉ là tâm ý của chị thôi." Freen thở dài, giọng nói chầm chậm, mang chút mỉa mai: "Chỉ cần Mind tỷ tặng, sợ là không cần bỏ công ra đan, tuỳ tiện đưa cậu ấy vài sợi len, cậu ấy cũng có thể háo hức quàng đi ra ngoài."

Mind có chút ngây người, khuôn mặt vốn trầm ổn thoáng chút hoang mang.

Becky dịu dàng vỗ vai Mind, ôn nhu trấn an cô: "Mind, đối với NamNam, tâm ý của con so với bất luận thứ gì đều là vô giá." Nàng ngập ngừng một chút, nhớ lại đêm đó lúc Mind tuyệt vọng ôm lấy mình, theo bản tâm thốt ra một câu nói không biết có tính là mạo phạm không: "Mind, NamNam cái gì cũng có, cho nên con bé sẽ không để trong lòng những vật ngoài thân kia." Nàng dừng một chút, thấm thía nói: "Con bé để trong lòng, chính là con đó."

Mind thần sắc khẽ động, đôi mắt dần kéo lớp mù sương. Một hồi lâu, cô buông lỏng bàn tay đang nắm chặt tấm thẻ, khoé môi dần có chút ý cười nhợt nhạt.

Ánh mắt cô ôn hoà, cảm tạ Freen và Becky: "Con hiểu rồi. Cảm ơn hai người." Sau đó, cô dường như không thể chờ được, xoay người nhấc chân, từng bước từng bước nhẹ nhàng, vội vã rời đi...

Freen khoé môi cong cong nhìn Mind rời đi, Becky ở bên cạnh xoay người, nhẹ nhàng vuốt mũi cô, mềm mại trêu ghẹo: "Dì không ngờ thì ra Tiểu Saro nhà chúng ta chính là chuyên gia tình ái nha. Phân tích đúng trọng tâm, đạo lý lại rõ ràng..."

Freen ngoảnh đầu nhìn khuôn mặt Becky rạng rỡ tươi cười, cắn môi, nửa đùa nửa tự giễu: "Con chỉ là, bệnh lâu thành thầy thuốc thôi."

Cô hiểu tâm tư Nam, hiểu được sự ấm ức của cô ấy, bởi vì cô và Nam chính là đồng bệnh tương lân. Mà bệnh lâu ngày, thì thành thầy thuốc vậy...

Becky nghe không hiểu rõ, nhưng nhạy cảm thấy được giọng nói nữ hài ẩn ẩn nghiêm túc cùng ưu thương, đôi mi thanh tú có chút nhíu lại, không còn ý vị vui đùa khi nãy, mang theo chút mạc danh thấp thỏm không yên: "Con nói sao?"

Freen vốn chỉ nhất thời cảm khái, không nghĩ sẽ nói thêm điều gì. Nhưng thoáng nhìn thấy khuôn mặt Becky mơ hồ biến sắc, có phần ngưng trọng hiếm thấy, đôi mắt cô bỗng loé lên.

Freen thu hồi ánh mắt trong suốt, đôi hàng mi ẩn hiện nhàn nhạt u buồn, giọng nói thấp nhu, nửa thật nửa giả trả lời Becky: "Con và NamNam giống nhau, đã thầm mến một người từ lâu."

"Khổ vì tương tư, bệnh lâu thành thầy thuốc..." Đôi mắt Freen sâu kín nhìn Becky, gằn từng chữ.

Khoé môi còn tàn lưu chút ấm áp vui vẻ của Becky thoáng ngưng trệ, ánh mắt đột nhiên biến đổi, trong lòng thảng thốt run lên.

 
 
 
                                 
 
.
..
...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net