Truyen30h.Net

[BHTT - EDIT] [Hoàn] Kiến Long - Thái Dương Khuẩn

Chương 3: Trục Lộc

mousseyumyum

Mấy ngày trôi qua, gần như khắp cả Huyền Diệu Môn đều biết Cố Phù Du triệu hoán Nam Chúc Quân trên lớp ngự thú.

Đây là chuyện hoang đường, không ai xem nó là sự thật, chỉ coi như một chuyện cười. 

Nói người tầm thường này muốn làm nổi đến điên rồi, lời nói dối gì cũng có thể bịa ra được. 

Chẳng trách những người không tận mắt nhìn thấy triệu hoán không tin việc này, ngay cả Nguyên Trường Tuế tận mắt nhìn thấy còn không tin Cố Phù Du định khế Chung Mị Sơ.

Triệu hoán đúng là sự thật, nhưng khế ước có thành hay không chỉ có chủ nhân và linh thú có thể cảm nhận. Những người khác biết được là xuyên thấu qua quan sát thú văn.

Khế ước sẽ xuất hiện trên người linh thú dưới dạng thú văn, thường có thể dễ dàng nhìn thấy được.

Nhưng Chung Mị Sơ rốt cuộc là người, ăn mặc y phục, dưới lớp y phục, bên trên thân ngọc rốt cuộc có thú văn hay không thì có ai dám đi kiểm chứng.

Không có chứng cứ thì đều có khả năng.

Nhưng mà Nguyên Trường Tuế chính là không tin, hắn nhận định đây lại là "trò vặt" của Cố Phù Du.

Quái thai này luôn thích thao túng trận pháp, bây giờ nhất định cũng đang khoe khang, cố ý thay đổi cái gì, triệu hoán Chung Mị Sơ đến đây.

Ha, lại là vì làm nổi bật mà thôi, đều là chút khôn vặt. 

Hắn tự cho là hiểu thông suốt, chính là như vậy!

Đố kị chua ngoa thấu xương biến thành niềm vui không thể kiểm soát được. Hắn đem niềm vui này nói với người khác, nói cho các đệ tử khác về những "chuyện xấu" trước đây của Cố Phù Du, lại nói ra những phỏng đoán của mình.

Mọi người tin lời hắn, bởi vì Cố Phù Du thật sự không có tư chất, sao có thể ràng buộc được tài năng ngút trời.

Hôm nay lại là lớp ngự thú, Cửu Viên giảng bài trên Kiến Tố Phong.

Kiến Tố Phong rộng lớn, rừng rậm xanh um, có không ít linh thú, trong đó không thiếu linh thú cao giai. 

Cửu Viên nói với mọi người: "Các ngươi đều có linh thú của riêng mình. Mặc kệ tương lai có tu ngự thú chi đạo hay không, những điều cơ bản nhất như làm sao ở chung với linh thú, làm sao khống chế linh thú vẫn phải biết. Linh thú là bằng hữu trung thành nhất của các ngươi, tuyệt đối sẽ không phản bội các ngươi, ngày nào đó trưởng thành sẽ là thanh kiếm sắc bén nhất trong tay các ngươi."

"Hôm nay, điều các ngươi phải học chính là đi săn bắn với linh thú!"

Cửu Viên ôm một con hươu trắng trong tay. Hươu trắng nhỏ nhắn xinh xắn, thân chỉ dài bằng cẳng tay của nữ tử, một đôi sừng đã phân nhánh. 

Đây là Chước Nguyệt Lộc, sẽ không chủ động công kích, yếu không đỡ nổi một đòn, ưu điểm duy nhất là thân thể linh hoạt, động tác nhanh nhẹn, chạy đi nghe tiếng không thấy hình. 

Tính tình nó nhát gan, sợ người, một khi có gió thổi cỏ lay lập tức chạy trốn, rất khó bắt giữ. 

Bài học hôm nay chính là phải bắt nó ở trong khu rừng rậm này.

Chúng Tiên Môn gọi đây là —— Trục Lộc [1].

[1]: Trục Lộc: Đuổi theo con hươu.

Cửu Viên thả tay ra, sau khi Chước Nguyệt Lộc đáp xuống đất, nhảy vù vù  vào trong rừng, trong một cái chớp mắt đã không thấy tăm hơi tung tích, chỉ thấy một tàn ảnh như tuyết. 

Cửu Viên chắp hai tay sau lưng nói: "Phần thưởng là một bình Trúc Linh Đan, bắt được Chước Nguyệt Lộc thì tới gặp ta, ta ở dưới chân núi chờ các ngươi."

Nói rồi, Cửu Viên ngự kiếm đi xuống núi. 

Cố Phù Du mới gọi một tiếng: "Cửu Viên sư phụ..."

Cửu Viên đã đi xa, không nghe thấy giọng của nàng. Cố Phù Du sa sút tinh thần bỏ tay xuống. 

Mặc dù Trúc Linh Đan không phải đan dược quý hiếm gì nhưng bình thường cũng không dễ kiếm, mà tất cả mọi người đều có lòng hiếu thắng, giành tiến vào trong rừng trước.

Những linh thú kia tuy là ấu thú, nhưng thân thể cũng cường tráng, có thể mang theo chủ nhân, các đệ tử từng người từng người ngồi ở trên linh thú ngẩng đầu ưỡn ngực, rất uy vũ. 

Cố Phù Du đứng tại chỗ, không có ý định tiến vào rừng rậm. 

Nàng vốn muốn nói một tiếng với Cửu Viên rằng nàng không tham gia Trục Lộc.

Huấn luyện Trục Lộc chủ nhân hợp tác với linh thú, nàng hợp tác với ai. 

Nàng lại không có lá gan triệu hoán đại sư tỷ đến đây một lần nữa.

Những ngày qua chuyện này lưu truyền sôi nổi trong Huyền Diệu Môn, Cố Phù Du cũng biết được.

Đừng nói người khác không tin, ngay cả Tư Miểu và Cố Hoài Ưu cũng không tin. 

Nhưng khế ước này xác thật đã thành rồi.

Nàng đem thiên tài không xuất thế của Huyền Diệu Môn, bạch ngọc không tì vết, Nam Chúc Quân sinh nơi cao sơn, kiêu ngạo với sương tuyết, quanh năm không tiêu tàn coi như linh thú mà định khế.

Bản thân nàng cũng làm chính mình kinh hãi một phen.

Mấy ngày trước còn oán giận ông trời bất công, ngày đó ông trời liền ném một cái nồi lớn đập nàng đến ngất ngất ngây ngây.

Nhưng định khế thì thế nào. Nàng còn chưa kịp vui mừng, Tư Miểu đã giội cho nàng một gáo nước lạnh đến thấu tim. 

"Trần đời này thân là Nhân tộc, chỉ có nô lệ mới sẽ bị đánh khế ước, coi như không biết nguyên do, triệu hoán nàng đến, ngươi cũng dám nâng tay định khế! Ngươi ăn thứ gì rồi mà gan lớn như trời!?"

"Không nói đến người kia là ái đồ của chưởng môn, chỉ cần bản thân nàng đã cảnh giới Kim Đan, cùng ngươi chênh lệch ba cấp bậc lớn. Nàng nhấc một ngón tay đã có thể khiến ngươi chết không toàn thây, thân phận nàng tôn quý cỡ nào, tương lai không thể hạn định, ngươi biến nàng trở thành nô lệ, đầu óc ngươi đâu! Ta cảm thấy khi ngươi định khế, nàng không có xé xác ngươi ngay tại chỗ đều là nàng tốt tính!"

Giai cấp tu luyện chia làm tám giai đoạn Luyện Khí, Trúc Cơ, Tích Cốc, Kim Đan, Nguyên Anh, Động Hư, Phân Thần, Đại Thừa, tu vi càng cao, khoảng cách giữa các cấp càng lớn.

Nàng và Chung Mị Sơ chênh lệch ba cấp bậc, chính là một dưới đất, một trên trời.

Cố Phù Du lúc này mới phục hồi tinh thần lại. Trong lòng nàng vô cùng rõ ràng, ngày đó nàng giống như bị ma quỷ ám vậy, định khế Chung Mị Sơ, một nửa là bởi vì mới lạ, còn có một nửa là bởi vì hư vinh.

Tư chất nàng quá tầm thường, kết quả tu hành của nàng có thể là gì, hai mươi năm nay, có thể nói là không hề có chút hy vọng gì.

Mặc dù bản thân nàng hy vọng vô số lần, cũng không có đột nhiên xoay người gặp được thiên địa dị bảo, cũng không có tỉnh lại sau giấc ngủ tẩy kinh dễ tủy.

Dù nàng khắc khổ tu luyện như thế nào thì tu vi vẫn chầm chậm tăng trưởng không có chút nào ngoài ý muốn, nỗ lực mấy năm, đánh không lại thiên tài một khi tỉnh ngộ.

Cố Phù Du cảm thấy trời cao sẽ không cho nàng bất kỳ hậu đãi nào, bởi vì nàng chính là người bình thường, không giống như đại ca nàng. 

Nàng không cam lòng bình thường, có ý chí phấn đấu liều mạng, có cái nhìn sâu sắc phi thường, duy chỉ không có thiên phú để chống đỡ mọi thứ.

Càng rõ ràng, càng chua xót.

Triệu hồi Chung Mị Sơ là kinh hỉ lần thứ hai xuất hiện trong đời nàng cho đến nay, nàng quá không cam lòng, khát vọng loá mắt, cho nên duỗi ngón áp út, đem máu tươi điểm tại giữa trán người nọ.

Giờ nàng bình tĩnh lại, máu đều lập tức tuôn ra khỏi đầu sạch sành sanh, nghĩ rằng chính mình là thật sự không muốn sống nữa.

Theo lý thuyết, Chung Mị Sơ cao hơn nàng ba cấp bậc, muốn áp chế khế ước, hung hăng giết nàng cũng không phải không làm được. 

Quả thật như Tư Miểu nói, thân là người lại bị định khế chỉ có nô lệ.

Chung Mị Sơ là thiên chi kiêu nữ, bây giờ lại bị nàng khống chế, phàm là lòng dạ cao chút, tất nhiên sẽ giận dữ. 

Chung Mị Sơ không giết nàng cũng thật sự là nhân từ đại đức. 

Sau khi Cố Phù Du suy nghĩ cẩn thận liền tránh Chung Mị Sơ thật xa, không dám lại triệu hoán nàng, sợ vị Nam Chúc Quân nhân từ đại đức này không kiềm được cơn giận, đến lúc đó coi như nàng tội chết được miễn, cũng sợ tội sống khó tha.

Một lần tránh này, tránh đến nay cũng đã ba tháng, mỗi ngày nàng đều treo trái tim lên, sợ Chung Mị Sơ đến tìm nàng gây phiền phức, nhưng trong thâm tâm lại có chút hy vọng có thể gặp được Chung Mị Sơ.

Chung Mị Sơ không có đến, chung quy là yên lặng ba tháng. 

Cố Phù Du định tìm cái cộc gỗ ngồi một lúc, tùy tiện chờ ai trong số bọn họ bắt được Chước Nguyệt Lộc rồi xuống núi. 

Nàng là nghĩ như thế, nhưng có người khăng khăng không cho nàng sống yên ổn. 

Nguyên Trường Tuế điều khiển linh thú dạo bước đến bên cạnh Cố Phù Du. Linh thú của Nguyên Trường Tuế là một con Thương Ngạch Bạch Tình Hổ, tuy là ấu niên kỳ, thân thể cũng đủ lớn, một cái miệng máu cũng có thể cắn nát cả đầu Cố Phù Du.

Cửu Viên nói ngày sau Thương Ngạch Bạch Tình Hổ nỗ lực cũng có thể hy vọng trường đến Nguyên Anh kỳ, Nguyên Trường Tuế vì thế mà đắc ý vô cùng.

Hắn ngồi trên lưng Thương Ngạch Bạch Tình Hổ thần uy lẫm liệt, cười nói với Cố Phù Du: "Cố Tam, linh thú của ngươi đâu?"

Đối với việc hắn biết rõ còn hỏi, Cố Phù Du lườm hắn rồi quay đầu sang một bên khác.

Con Thương Ngạch Bạch Tình Hổ kia tính khí cuồng ngạo, gầm một tiếng với Cố Phù Du, một cơn gió tanh ập tới, thổi Cố Phù Du ngã lộn nhào.

Nguyên Trường Tuế cười không ngừng, mấy tên đệ tử khác còn chưa tiến vào rừng thấy dáng dấp chật vật của Cố Phù Du cũng cảm thấy buồn cười.

Nguyên Trường Tuế giống như tìm được thú vui, điều khiển Thương Ngạch Bạch Tình Hổ đi về phía Cố Phù Du, mắt thấy móng vuốt sắp đạp lên người Cố Phù Du. 

Cố Phù Du vội đứng dậy, lui về phía sau, trầm giọng nói: "Nguyên Sinh, ngươi làm cái gì."

Cố Phù Du đã lùi tới bên cạnh cánh rừng, Nguyên Trường Tuế nhếch miệng nở nụ cười: "Làm cái gì?"

Nguyên Trường Tuế dùng hai chân kẹp bụng hổ, Thương Ngạch Bạch Tình Hổ rít gào lên, thanh thế uy mãnh, đuổi theo Cố Phù Du. 

Cố Phù Du mắng thầm một tiếng, xoay người bỏ chạy.

Nguyên Trường Tuế là Trúc Cơ trung kỳ, Thương Ngạch Bạch Tình Hổ này cũng Trúc Cơ sơ kỳ, Cố Phù Du một Luyện Khí kỳ đại viên mãn ở trước mặt đôi chủ tớ này có vẻ không đáng là gì.

Nguyên Trường Tuế ép Cố Phù Du vào trong rừng, như mèo bắt chuột, cũng không dùng toàn lực, chỉ có lòng trêu đùa, cười to nói: "Cố Tam, nếu không chạy nhanh lên thì sẽ bị vuốt hổ bắt được đấy!"

Trong rừng rậm này cây cỏ mọc thành cụm, cây cối cao thấp thấp thoáng, địa thế phức tạp. 

Cố Phù Du mắt nhìn xung quanh, nhìn thấy một mảnh dây leo quấn quanh cây đước, chuyển hướng chạy về phía bên kia. 

Trận pháp trên thế gian này chia làm hai loại, một loại dùng linh lực bản thân trực tiếp kết ra trận pháp, một loại lợi dụng địa lợi, thay đổi âm dương ngũ hành, sinh ra trận pháp. 

Uy lực của loại trận pháp trước dựa vào thực lực bản thân, nhưng dùng khá linh hoạt.

Loại sau phải dựa vào thiên thời địa lợi, không làm tiêu hao linh lực bản thân, chẳng qua loại trận pháp này phần lớn là loại trận pháp phụ trợ, giống như kết giới, phong thủy và các loại cấm chế, lực công kích không mạnh, mà có rất nhiều hạn chế, chủ yếu nhất chính là không dễ tập, khá phí đầu óc, uy lực lại không lớn bằng loại trước, nhưng lại phiền phức hơn loại trước, một cách tự nhiên, loại trận pháp này dần dần bị người ta vứt bỏ. Mà Cố Phù Du lại rất có nghiên cứu đối với loại trận pháp này.

Nàng chạy đến cây đước trong rừng, sửa ngũ hành, nghịch âm dương, lấy ra một viên linh thạch đặt ở trong mắt trận, mới làm xong những điều này Nguyên Trường Tuế đã đuổi đến đây.

Cố Phù Du chỉ đành phải tiếp tục chạy lang thang, nhưng mà lần này không có chật vật như lúc trước. 

Không biết sao, cây đước trong rừng có sương mù mờ mịt, ánh sáng không thể xuyên qua, bốn phía đều mê man, cành lá thấp thoáng, bóng cây lay động, con đường thông thấu bỗng nhiên lập tức khó phân biệt đồ vật.

Đây là lý do Cố Phù Du bày ra trận pháp "Quỷ Đánh Tường" này, loại trận pháp này thích hợp nhất với con đường phức tạp, trong phủ trạch có nhiều phòng ốc, tuy rằng hạ trận pháp này trong rừng, hiệu quả suy giảm nhiều, nhưng cũng có thể kéo chậm bước tiến của Nguyên Trường Tuế.

Nguyên Trường Tuế điều khiển linh thú, nhìn người trước mắt rõ ràng gần trong gang tấc nhưng luôn không bắt được.

Cố Phù Du đó thỉnh thoảng vứt hai tấm bùa chú lại đây phản kích, linh quang nổ tại trên người Thương Ngạch Bạch Tình Hổ, khiến nó bị đau liên hồi, rất là bực bội.

Nguyên Trường Tuế cười nói: "Như vậy chơi mới vui!"

Cố Phù Du phản kích không chỉ không để Nguyên Trường Tuế có chừng có mực, ngược lại làm cho hắn thật sự quyết tâm.

Càng nát chính là một số đệ tử nơi khác nhìn thấy cũng tham gia vào đuổi theo Cố Phù Du.

Chước Nguyệt Lộc chạy quá nhanh, bọn họ tìm hồi lâu cũng không nhìn thấy bóng dáng Chước Nguyệt Lộc, cho dù tìm được rồi thì Chước Nguyệt Lộc cũng chỉ biết chạy.

Đâu có giống như Cố Phù Du, không chỉ biết chạy, còn có thể đánh trả, thú vị hơn nhiều so với việc đuổi theo Chước Nguyệt Lộc.

Cố Phù Du vừa chửi bậy không ngừng trong lòng, vừa không ngừng liều mạng mà chạy.

Trong đó người quyết liệt nhất phải kể đến đệ tử Hoa Tịch triệu hoán ra Hài Sư cùng ngày với Nguyên Trường Tuế.

Khi Cố Phù Du chạy ra khỏi cây đước thì móng vuốt của Thương Ngạch Bạch Tình Hổ đã sắp chạm được lưng nàng.

Nào biết một khắc sau, Cố Phù Du đột nhiên biến mất trong sương mù, phía trước một hổ một người là vô số bụi gai chặn đường, Thương Ngạch Bạch Tình Hổ không dừng chân được, xông thẳng vào bụi gai, lập tức bị đâm tổn thương đầy người.

Thì ra nơi này vốn mọc ra bụi gai, Cố Phù Du chui từ bên trong khe hở bụi gai ra ngoài, loại trận pháp Quỷ Đánh Tường này có hiệu quả rối loạn thị giác, lại có đám sương mù giúp sức, một hổ một người đều đặt hết sự chú ý lên người Cố Phù Du, càng không nhìn kỹ xung quanh, càng không nhận ra được hiểm cảnh như vậy, tự mình bước vào bên trong.

Cố Phù Du nhìn Nguyên Trường Tuế cùng linh thú của hắn bay nhảy bên trong bụi gai, còn chưa kịp thở phào nhẹ nhõm. Hoa Tịch cưỡi Hài Sư ở phía sau Nguyên Trường Tuế bay lên không trung, lướt qua bụi gai.

Hài Sư mọc ra hai cánh, phi hành tựa như gió, lập tức đuổi kịp Cố Phù Du, đáp xuống như lôi đình giáng xuống đất, móng vuốt thoắt cái đã bắt được Cố Phù Du, mang nàng bay lên.

Hoa Tịch hoan hô: "Nguyên sư huynh, ta bắt được nàng rồi!"

Sau khi bắt được, muốn làm gì, Hoa Tịch còn chưa nghĩ tới, đang lúc mơ hồ.

Cố Phù Du lấy ra một tấm bùa chú, quát lên: "Linh đến!"

Cây cối lần lượt rụng lá, những chiếc lá mỏng bay vút lên vây quanh Hài Sư.

Hài Sư đập cánh đánh bay những chiếc lá bay, lá bay đi mà quay lại, phiến lá như lưỡi dao sắc, bay tới bay lui cắt bị thương Hài Sư.

Hài Sư bị đau, móng vuốt nới lỏng, Cố Phù Du từ trên không trung ngã xuống dưới.

Cố Phù Du bò dậy phủi mông một cái, trong lỗ mũi hừ hừ tỏ vẻ bất mãn.

Kỳ thật nàng không chạy, bị tóm cũng không có gì, cùng lắm bị thương một chút, không chết được, chỉ tăng thêm một chút trò cười cho người khác mà thôi.

Nhưng cố tình tính tình của nàng không phải là loại nhẫn nhục chịu đựng.

Thỏ cuống lên còn biết cắn người, huống chi là nàng.

Cố Phù Du chưa rời đi được bao xa, Hài Sư và Thương Ngạch Bạch Tình Hổ thoát khỏi trói buộc, lại đuổi đến đây.

Hai con linh thú bị bụi gai và lá bay cắt đến máu tươi đầm đìa, chủ nhân của chúng cũng không tốt hơn bao nhiêu.

Hoa Tịch rất phẫn nộ, cô nương này mày liễu dựng thẳng, luôn mồm luôn miệng: "Chỉ là đồng môn đùa giỡn với nhau thôi, ngươi ra tay độc ác như vậy!"

Ở trong mắt nàng, đuổi theo Cố Phù Du chỉ là đùa giỡn, không có không đúng, Cố Phù Du ra tay đánh trả, tổn thương linh thú của nàng, chính là Cố Phù Du không đúng.

Hài Sư giương cánh, quất Cố Phù Du ngã nhào trên đất.

Cố Phù Du nghe thấy tức giận nở nụ cười, chưa kịp tranh luận. Hai thú một trước một sau, ngăn chặn đường đi của nàng.

Thương Ngạch Bạch Tình Hổ gầm lên giận dữ với nàng, từng bước ép sát, Nguyên Trường Tuế cười nói: "Ngươi chạy đi! Chạy nữa đi!"

Thương Ngạch Bạch Tình Hổ nhảy lên, tấn công Cố Phù Du, hàm răng sắc nhọn tựa như có thể một táp cắn đứt cổ của nàng.

Cố Phù Du vốn đã nghẹn một hơi trong lòng, thấy Nguyên Trường Tuế không bỏ qua.

Quyết tâm, kết triệu hoán trận.

Khinh người quá đáng, linh thú, tưởng ai không có sao!

Lập tức gọi to: "Nam Chúc Quân!!!"

Không trung tuôn ra một đoàn linh quang, lại nhanh chóng tản đi, giữa bãi cỏ đột nhiên xuất hiện một người.

Cố Phù Du ngồi quỳ trên đất, thứ đầu tiên nhìn thấy chính là tay áo như tuyết rũ xuống trước mặt, có hoa văn thêu ở mép tay áo.

Cố Phù Du nhận ra đó là hoa tử đằng, hoa tử đằng được dệt bởi sợi tơ xanh nhạt làm ít đi vẻ thần bí, có thêm vài phần thanh nhã.

Chung Mị Sơ nghiêng người. Cố Phù Du nhìn thấy trước người của nàng có một luồng khí trắng bay lên, nhìn kỹ hơn, thì ra Chung Mị Sơ đang bưng một tách trà nóng, cánh tay hơi nâng lên, dáng dấp giống như muốn uống trà.

Lại hướng lên trên nữa, Cố Phù Du đón nhận biểu tình lạnh nhạt của Chung Mị Sơ.

Hình như nàng đã quấy rầy khoảng thời gian ngắm hoa uống trà vui vẻ của đại sư tỷ...

Nàng cảm thấy lý trí trong đôi mắt của Chung Mị Sơ sắp rách nát, vô cùng có khả năng một cái chớp mắt tiếp theo Chung Mị Sơ sẽ giận đến không thể nhịn nổi, bóp chặt cổ nàng xách lên.

Nàng cảm thấy Chung Mị Sơ có thể đang suy nghĩ: Không biết trời cao đất dày, thế nhưng còn có lá gan triệu hoán ta, ta không giết ngươi, ngươi cũng vội vàng tìm chết, xem ra là chán sống.

Cố Phù Du tê cả da đầu, liếm liếm môi dưới, nở một nụ cười cứng ngắc với Chung Mị Sơ: "Đại sư tỷ, lâu... lâu rồi không gặp..."

Thương Ngạch Bạch Tình Hổ lúc trước đã là tư thế bay lên không nhào tới trước, Cố Phù Du mới nói ra một câu, móng vuốt hổ đã đã sắp chạm vào Chung Mị Sơ.

Chung Mị Sơ tiện tay giương tách trà trong tay về phía trước, hất nước trà về phía nó.

Tách trà to bằng bàn tay, có thể có bao nhiêu nước trà.

Nhưng Chung Mị Sơ hất nó ra, giống như giội một con sóng lớn đến, bức tường nước cao cả trượng bị hất ra khỏi tách trà, đánh một người một hổ ngã xuống đất.

Nguyên Trường Tuế nằm trên mặt đất, sau một lúc lâu không thể bò dậy.

Thương Ngạch Bạch Tình Hổ da dày thịt béo, đúng là không quá đáng lo, nhưng tứ chi nằm úp sấp, cái mông vểnh lên rất cao, đầu lại đập xuống đất, giống như không dậy nổi, rầm rì, làm gì còn vẻ uy phong của lúc trước.

Linh thú cúi đầu tỏ vẻ thần phục, con hổ lớn này, cực kỳ sợ Chung Mị Sơ.

Cố Phù Du nhìn thấy, khá là ghét bỏ.

Ngươi ngày nào đó tốt xấu gì cũng là linh thú có thể trường đến Nguyên Anh kỳ, sợ tu sĩ Kim Đan kỳ như vậy, tôn nghiêm Hổ Vương của ngươi đâu, có thể có chút mặt mũi, có chút cốt khí hay không.

Chung Mị Sơ ném tách trà xuống đất, mặt lạnh không nói một lời liền muốn ngự kiếm rời đi.

Cố Phù Du xoay tay phải kéo tay áo của nàng lại: "Chờ đã, tỷ không thể bỏ lại một mình ta."

Nói rồi, nàng dùng tay trái nắm lấy ống tay áo lớn hơn, nắm chặt ở trong tay: "Chúng ta đang trong lớp ngự thú, Cửu Viên sư phụ bảo chúng ta Trục Lộc."

Cố Phù Du đã không thèm đếm xỉa, nàng không muốn ở lại một mình đối mặt với Nguyên Trường Tuế và Hoa Tịch đang giận dữ.

Dù sao người cũng đã gọi đến rồi, cho dù có chết, chết ở trên tay Nguyên Trường Tuế, còn không bằng chết ở trên tay mỹ nhân thiên tài, chết như vậy ít nhất có chút thể diện.

Chung Mị Sơ quay đầu, nghe Cố Phù Du nói bọn họ Trục Lộc, lại thấy dáng dấp chật vật của Cố Phù Du, ít nhiều có thể đoán được đầu đuôi câu chuyện.

Nàng nhìn lướt qua những đệ tử bởi vì động tĩnh tụ tập đến đây, những người kia thấy nàng bỗng nhiên hiện thân ở đây, trợn mắt há hốc mồm, giống như lần trước nàng bị Cố Phù Du triệu hoán đến trên quảng trường.

Chung Mị Sơ vẻ mặt thất thần, thật lâu mới nói: "Ta đưa ngươi xuống núi."

Cố Phù Du vội vàng đứng dậy. Chung Mị Sơ muốn kéo tay áo mình lại. Cố Phù Du cười hì hì buông tay ra, tiện thể vuốt vuốt, làm phẳng những nếp nhăn mà mình làm ra.

Chung Mị Sơ đi về hướng đường xuống núi. Cố Phù Du đi theo phía sau, lúc này nàng đứng lên mới chú ý tình huống xung quanh.

Hài Sư trước đó chặn nàng lại đang ngã xuống đất, vùi đầu dưới cánh chim. Linh thú của những đệ tử kia, tất cả đều nằm trên mặt đất, rầm rầm rì rì, một số còn co rút trong lòng ngực chủ nhân, trông cực kỳ sợ hãi.

Linh thú đổ một vòng, không dám ngẩng đầu, dường như đều đang sợ hãi một người.

Cố Phù Du một đường đi theo phía sau Chung Mị Sơ, nơi đi qua, phàm là có linh thú thì đều cúi đầu lùi về sau.

Cố Phù Du nhìn Chung Mị Sơ, đáy lòng kinh ngạc.

Những ấu thú kia cũng thôi, làm sao ngay cả linh thú thành niên Tích Cốc Kim Đan cũng cung kính với Chung Mị Sơ như vậy, tu sĩ Kim Đan kỳ bình thường chắc chắn không thể có được uy thế như vậy.

Chẳng lẽ người này học được ngự thú chi đạo gì?

Hai người đi ngang qua một cây trà lớn, một thân ảnh co rút một đoàn dưới tàn cây. 

Chung Mị Sơ đi tới bế nó lên, Cố Phù Du định thần nhìn lại, còn không phải con Chước Nguyệt Lộc chạy không thấy hình bóng thì còn là gì nữa.

Cố Phù Du nhìn thấy nó thì đầy bụng tức giận, nàng không duyên không cớ thay nó làm con mồi hồi lâu, lăn lộn đến mặt mày xám xịt, nó lại ở chỗ này an nhàn phơi nắng.

Chước Nguyệt Lộc này khi chưa đụng tới Chung Mị Sơ thì co rút, thân thể run cầm cập, cực kỳ sợ hãi, vừa được Chung Mị Sơ ôm vào trong ngực lại rất là hưởng thụ, rất là ưa thích.

Hưởng thụ cũng sợ hãi, muốn cọ Chung Mị Sơ lại không dám cọ.

Đây là lần đầu tiên Cố Phù Du nhìn thấy vẻ mặt một con linh thú có thể nịnh nọt đến như vậy.

Chung Mị Sơ đưa nó cho Cố Phù Du. Cố Phù Du sửng sốt, chần chờ tiếp nhận: "Cho ta sao?"

Chung Mị Sơ không nói, tiếp tục đi về phía dưới chân núi.

Mãi cho đến chân núi, thấy được bóng người của Cửu Viên, Chung Mị Sơ gọi một tiếng: "Canh Thần." Triệu ra linh kiếm của nàng, ngự kiếm rời đi.

Cố Phù Du ôm Chước Nguyệt Lộc vào trong ngực, thấy Chung Mị Sơ không có hỏi tội chỉ trích, có chút bất ngờ.

Trong tay nàng vân vê chân của Chước Nguyệt Lộc, ngẩng đầu nhìn bóng lưng Chung Mị Sơ rời đi, không kìm lòng được cười nhẹ hai tiếng, giống như nhặt được món hời lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net