Truyen30h.Net

[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh

Chương 108

AlexGreen95

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 108
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
_____________
Câu chuyện có liên quan đến chiếc vòng tay bạch ngọc cổ truyền của Thẩm Mộ thật ra cũng không quá phức tạp.

Nhà họ Thẩm có thể làm giàu từ mua bán ngọc thạch, ban đầu cũng là dựa vào một chiếc vòng tay bạch ngọc.

Đó là câu chuyện giữa một gã trai nghèo và tiểu thư giàu có. Lúc trước ông tổ nhà họ Thẩm chính là dựa vào một chiếc vòng tay bạch ngọc không đáng tiền mà thắng đổ thạch, cũng thắng được trái tim của tiểu thư nhà giàu năm đó.

Thẩm Mộ lấy một chiếc vòng trong hộp, so sánh với dương chi bạch ngọc hàng thật giá thật trên cổ tay Khương Vu: "Em nhìn xem, có phải kém hơn nhiều không?"

Hai chiếc đặt bên nhau, ngay cả người thường như Khương Vu cũng nhận ra sự khác biệt. Cô nghi hoặc hỏi: "Vậy năm đó ông cố nhà chị chỉ dựa vào cái này đã lừa được phu nhân về nhà á?"

Thẩm Mộ cười lắc đầu: "Sao có thể. Trong nhà bà cố đều là người chơi ngọc thạo nghề. Theo luật lệ khi đó thì lấy chất ngọc dỏm giả mạo là phải bị chém tay chém chân. Lúc trước mọi người đều xem kịch, biết rõ chiếc vòng tay của ông là hàng rẻ tiền nhưng vẫn im lặng không nói, chỉ chờ ông cố nhà chị thua thuộc là kéo ra ngoài chém tay, xem như giết gà dọa khỉ. Nào ngờ ông lại có nhãn lực tuyệt hảo, thật sự mở được thứ tốt từ một cục đá quèn."

Thẩm Mộ từ từ kể lại chuyện đời tổ tiên, Khương Vu cũng an tĩnh ngồi một bên lắng nghe cẩn thận. Cuối cùng, Thẩm Mộ thừa dịp cô vợ nhà mình không để ý, nắm tay Khương Vu vuốt ve ăn mảnh một phen. Khương Vu liếc Thẩm Mộ một cái, ánh mắt kia rõ ràng bảo tay Thẩm Mộ an phận một chút, nhưng đối phương trực tiếp giả ngu. Khương Vu cũng không còn cách nào. Cô nhìn tráp trang sức, hỏi: "Dựa theo cách nói của chị thì một chiếc là đủ rồi, sao lại có nhiều như vậy?"

- Đổ thạch ngoại trừ ánh mắt thì còn phải trông vào may mắn nữa. Năm đó ông cố nhà họ Thẩm tụi chị ôm một hộp như vậy thật ra cũng là chơi xấu, chủ ý là một chiếc vòng đánh cuộc một lần. Cứ vậy chọn mấy chục cục đá, nếu vẫn không có lấy một cục đổi đời thì ông cũng nên sớm bỏ ý niệm theo nghề này. - Thẩm Mộ cười nói.

Khương Vu giờ xem như biết cái tính xảo quyệt sinh ra đã có của Thẩm Mộ là giống ai.

- Sau đó thì sao? - Cô hỏi tiếp.

- Sau đó nha...

Sau đó, đương nhiên là danh lợi có đủ, ôm được mỹ nhân về, kết thúc có hậu. Chiếc vòng tay bạch ngọc được ông cố nhà họ Thẩm gán nợ cuối cùng vào tay bà cố. Tuy tất cả mọi người đều không xem trọng mối duyên này nhưng bọn họ vẫn cùng nhau vượt qua mưa gió mấy chục năm, cuối cùng để lại một phần sản nghiệp cho con cháu đời sau.

Thẩm Mộ vuốt ve tráp, không khỏi cảm thán: "Lại nói, đó cũng xem như một đoạn lịch sử không mấy gì sáng rọi của tổ tiên nhà chị. Mấy thứ này nghe nói là năm xưa bà cố kiên trì yêu cầu lưu lại, vì muốn cảnh tỉnh đời sau."

Cảnh tỉnh?

Cảnh tỉnh cái gì?

Khương Vu nghiền ngẫm một chút: "Trong này có đạo kinh thương của nhà họ Thẩm bọn chị sao?"

Thẩm Mộ thừa dịp Khương Vu tự hỏi, vội sát lại gần hôn lên mặt đối phương.

- Chị cảm thấy là muốn nói cho đời sau bọn chị biết, theo đuổi vợ thì phải can đảm, cẩn trọng.

Khương Vu mới không tin Thẩm Mộ nói hươu nói vượn. Cô chỉ đột nhiên ý thức được một sự thật nghiêm trọng: "Nói cách khác, em đã mang một chiếc vòng tay giả mà tự cho là vật báu vô giá từ cuối thời Nguyên khoe khoang ở Hoa Sách bấy lâu nay?"

- Nào có khoe khoang, em giữ kín lắm mà. Hơn nữa cũng không tính là giả. Ngọc là ngọc thật, chẳng qua... có chút tì vết.

Đồ xảo quyệt Thẩm Mộ này, sau không cho Khương Vu cơ hội mở miệng nữa.

Một cuối tuần không có kế hoạch gì đặc biệt, hai người cứ lười trên giường cả ngày như vậy.

Biết được chiếc vòng tay bạch ngọc mình làm vỡ cũng không sang quý như tưởng tượng, hơn nữa không phải món đồ duy nhất tổ tiên nhà họ Thẩm truyền lại đến nay, trong lòng Khương Vu nhẹ nhõm không ít. Cô tuy đã dùng hết gia sản mua lại một chiếc vòng dương chi bạch ngọc hàng thật giá thật nhưng điều đó cũng không cách nào hoàn toàn tiêu đi sự áy náy trong lòng. Giờ Thẩm Mộ nói ra hết mọi chuyện, khiến cô cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhiều.

Buổi sáng ngủ bù, trưa dậy ăn cơm, Khương Vu lại mơ mơ màng màng ngủ tiếp. Mãi đến khi ráng chiều hoàng hôn nhuộm đỏ song cửa sổ, Khương Vu mới đột nhiên bật ngồi dậy.

Vì sao chiếc hộp này lại đột nhiên xuất hiện trong tủ quần áo? Nó vẫn luôn ở đó hay là có người cố ý đặt vào?

Phòng tắm truyền ra tiếng nước róc rách, Thẩm Mộ hẳn là đang tắm rửa. Khương Vu vội vàng xỏ dép lê bước xuống giường, bắt đầu tìm đồ.

Hộp... hộp... Khương Vu lúc này cũng đang tìm hộp, chẳng qua không phải cái đựng một tráp vòng tay bạch ngọc mà là chiếc Thẩm Mộ trịnh trọng tự tay giao cho cô khi trước.

Cuối cùng, Khương Vu tìm được chiếc hộp sơn đen mạ vàng từng đựng chiếc vòng tay đã vỡ trong ngăn kéo đầu giường. Cô ôm hộp, cẩn thận đánh giá thật lâu. Ngọc thạch đắt rẻ, sang hèn, tốt xấu cô đúng là nhìn không ra, nhưng cái hộp này mạ vàng thật hay giả, Khương Vu vẫn có thể phân biệt được.

Nếu thật sự là món đồ không đáng giá, không có ý nghĩa gì đặc biệt thì có cần tách khỏi một đống ngọc khí tương đồng kia, để riêng trong một cái tráp quý trọng như vậy sao?

Vì sao trong nhà lại đột nhiên xuất hiện một đống vòng ngọc, còn được đặt ở nơi rất dễ phát hiện, chẳng lẽ tất cả đều là trùng hợp?

Đương nhiên không phải.

Khương Vu ngồi một mình bên mép giường, nhìn cửa phòng tắm mờ ảo như có thể xuyên thấu mà thất thần một lúc.

Thẩm Mộ sẽ không lừa cô. Những gì chị nói hẳn đều là thật. Nhưng tự chị bày một tráp vòng tay kia ra ngay lúc này, kể cô nghe chuyện xưa của ông cố, bà cố, thật ra chính là để xóa sạch sự áy náy không cách nào bỏ qua trong lòng Khương Vu mấy hôm nay.

Chiếc vòng tay bạch ngọc cô làm vỡ kia nhất định là có ý nghĩa gì đó đặc biệt, nhưng rốt cuộc đằng sau nó có chuyện xưa gì, Khương Vu nghĩ chỉ sợ cô rất khó moi ra được từ miệng Thẩm Mộ. Một khi đã vậy, cô cũng không hỏi. Đồ đã vỡ không cách nào phục hồi, nhưng Khương Vu nguyện ý cùng Thẩm Mộ lưu lại càng nhiều những hồi ức tốt đẹp.

Cô nhẹ nhàng sờ lên chiếc vòng vừa mua không lâu mang trên cổ tay. Vòng cũ từng chứng kiến tình yêu của tổ tông đã đi theo câu chuyện phủ đầy bụi năm tháng. Bây giờ là cô và Thẩm Mộ, bọn cô có chứng nhân mới.

Thẩm Mộ vui vẻ ngân nga trong phòng tắm.

Mới năm sáu giờ chiều, thật ra tắm rửa lúc này có hơi sớm, nhưng cô lợi dụng sự áy náy trong lòng Khương Vu mà áp bức em mấy hôm rồi, bây giờ em đã biết chân tướng, muốn lại gần âu yếm, hiếp đáp em sợ là không được nữa. Cho nên vẫn là tắm rửa sớm, đến tối ôm cô vợ mềm mại, thơm tho ngủ một giấc thật ngon mới là chính sự.

Thẩm Mộ tắm xong, tâm trạng cũng không tồi. Cô mở cửa ra ngoài, vừa quay đầu đã thấy Khương Vu ngồi bên mép giường.

- Dậy rồi à? Buổi tối em muốn ăn gì? - Thẩm Mộ vừa lau tóc vừa bước đến. - Nếu không lát nữa tụi mình ra ngoài đi một chút. Sáng em mới ngủ xong, chiều lại ngủ tiếp, không vận động sợ tối ngủ không được ấy.

Thẩm Mộ dám thề với Trời, khi nói những lời này, tâm tư cô rất đơn thuần, hoàn toàn không có ẩn ý chi hết. Vận động theo lời cô chính là vận động kiểu đi dạo, tản bộ các thứ, tuyệt đối không ám chỉ cái khác.

Nào ngờ đôi mắt hoa đào của Khương Vu lại liếc mắt đưa tình, thẹn thùng xấu hổ, cúi đầu khép mắt, thi thoảng lén nhìn Thẩm Mộ một cái, thiếu chút nữa đã câu đi linh hồn bé bỏng của cô.

Thẩm Mộ cảm thấy cổ họng khô khốc, mà gương mặt Khương Vu ửng đỏ, không biết do nắng chiều hay do chính em động tình. Tóm lại, bầu không khí vừa vặn, hai người yêu nhau nên thân mật ôm ấp, cùng nhau làm chút chuyện gì đó.

- Thật ra vận động cũng không nhất định phải ra ngoài, ở nhà cũng được. - Khương Vu nói, rồi vươn tay kéo chiếc khăn tắm Thẩm Mộ đang quấn quanh người một cái.

Phải biết rằng Thẩm Mộ là vừa tắm xong, quấn khăn bước ra, bên trong cái gì cũng chưa mặc. Bị kéo một cái như vậy, cả người lập tức lõa lồ trước mặt Khương Vu.

Thẩm Mộ có vòng eo thon thả, tay chân thanh tú, làn da tinh tế tựa gấm vóc tuyết trắng, mềm mại mà co dãn. Khương Vu sát người hôn lên môi đối phương.

Thẩm Mộ chịu sao nổi Khương Vu như vậy, trực tiếp ôm lấy người ngã xuống giường.

- Không phải nói gần đây bận sao? - Cô hung tợn nói.

- Đúng vậy, em bận. - Khương Vu mỉm cười, trong mắt ngập tràn vui vẻ.

Thẩm Mộ hung hăn cắn một cái trên môi cô: "Bận mà còn đến trêu chọc chị."

- Vậy còn chị? Có chịu để em trêu hay không? - Khương Vu duỗi tay vòng lấy cổ Thẩm Mộ.

Thẩm Mộ gật đầu thật mạnh: "Vốn hôm nay định buông tha em, nhưng chính em lại đưa đến miệng."

Là tình cảm dẫn đến dục vọng hay dục vọng bị tình cảm chi phối?

Đều không quan trọng. Khi hai người yêu nhau hòa lẫn vào nhau, tất cả đều trở nên hiển nhiên, trôi chảy.

Hôm nay Khương Vu nhiệt tình vô cùng. Cô mấy ngày gần đây vẫn luôn nhẫn nhục chịu đựng, lần này lại nắm vị trí chủ đạo. Thẩm Mộ cũng vui vẻ bị cô vợ nhà mình chi phối một lần.

Thật ra Thẩm Mộ thật sự rất muốn hỏi rốt cuộc là chuyện gì mà khiến Khương Vu xúc động, để em biểu hiện khác thường như vậy. Nhưng cuối cùng cô vẫn không lên tiếng. Thẩm Mộ lại không muốn phá vỡ bầu không khí mịt mờ tuyệt vời trước mắt.

Kiều diễm trôi qua, hai người bụng đói, cùng nhau nằm trên giường, nghiêng người ngắm trăng sao ngoài cửa sổ. Mặt trời đã lặn, sau đó là một khoảng thời gian u ám trước khi bóng đêm hoàn toàn bao phủ, ánh trăng cùng sao trời lóng lánh.

Thẩm Mộ hôm nay càng giống một cô em gái, an tĩnh tựa vào lòng Khương Vu.

- A Vu. - Cô nhẹ giọng gọi.

- Vâng?

- Em bắt đầu yêu chị từ khi nào? - Thẩm Mộ tò mò ngửa đầu nhìn vào mắt Khương Vu.

Yêu khi nào?

Vấn đề này đột nhiên xuất hiện, khiến Khương Vu nhất thời cũng không đưa ra được đáp án rõ ràng.

Là Thanh Minh năm ấy Thẩm Mộ cùng cô đến mộ bà ngoại? Hay là lần đầu tiên hai người cãi nhau kịch liệt? Là ngày đó được Thẩm Mộ cứu khi bị chồng của người ủy thác Hứa Quế Chi tấn công? Hay là sau khi biết rõ ngọn ngành của nội dung trong nhật ký, biết Thẩm Mộ chỉ yêu một mình mình?

Nói không rõ, cũng nhớ không được. Thì ra chỉ trong hơn một năm ngắn ngủi này, giữa cô và Thẩm Mộ đã xảy ra quá nhiều, quá nhiều chuyện.

Khương Vu đáp không được, Thẩm Mộ thay cô trả lời.

- Thật ra em không nói chị cũng biết.

- Chị biết sao? - Khương Vu cảm thấy thú vị. - Vậy nói thử xem.

Thẩm Mộ chống người nửa ngồi dậy, vươn tay gãi gãi chóp mũi Khương Vu: "Sau lần đầu tiên ấy, khi đồng ý gả cho chị thì em cũng đã yêu chị."

Là khi đó sao?

Khương Vu ngơ ngẩn, Thẩm Mộ lại đắc ý: "Chính vì một khoảnh khắc đó mà dù sau này em đối với chị lúc lạnh lúc nóng, vẫn luôn cố ý giữ khoảng cách, tất cả chị đều không để ý. Bởi vì về chuyện em yêu chị, chị vẫn luôn kiên định tin tưởng hơn em."

- Xin lỗi chị. - Khương Vu có phần ngượng ngùng.

- Đổi ba chữ khác. - Thẩm Mộ hôn lên khóe môi cô.

- Thật ngại quá?

- Không đúng.

- Em sẽ sửa.

- ...

Thẩm Mộ cảm thấy con hồ ly luật sư Khương này căn bản là đang cố ý trêu mình: "Em không biết thật hả?"

Thẩm Mộ vươn tay phạt cù lét.

Khương Vu cười đến hổn hển, vội vàng xin tha: "Em biết rồi, em biết rồi."

- Nói lại.

- Em yêu chị.

Đáp án này, Thẩm Mộ vô cùng vừa lòng.

- Lặp lại lần nữa.

- Em yêu chị, em yêu chị, em yêu chị, em yêu chị...
_____________
Ỏoo cái này là bonus.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net