Truyen30h.Net

[BHTT][EDIT - Hoàn] Ly hôn hiểu biết một chút - Thủy Sắc Thiên Thanh

Chương 32

AlexGreen95

LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT - CHƯƠNG 32
Tác giả: Thủy Sắc Thiên Thanh
Edit: Alex
_____________
Ăn xong mì nước Khương Vu nấu, ấm bụng rồi, hai người lúc này mới quấn thật kĩ rồi ra ngoài trong cái rét đậm đầu năm.

Vốn Khương Vu muốn liệt kê một danh sách các món cần mua trước khi đi, nhưng Thẩm Mộ đã vung tay cướp lấy bút, nói một cách đúng lí hợp tình:

- Nếu cái gì cũng tính trước hết thì còn gì là ý tứ nữa. Hôm nay chúng ta đi tới đâu, nhìn thấy gì liền mua tới đó.

Khương Vu cân nhắc một chút, lời này nghe cũng rất có lí, vì thế dẹp tính toán ban đầu, vui vẻ ra ngoài với Thẩm Mộ. Hai người vẫn đi chiếc SUV của Khương Vu, hòa vào dòng xe lướt nhanh trên đường.

Ngày đầu năm mới ở thành phố Kinh Nguyên vô cùng náo nhiệt, nơi nơi giăng đèn kết hoa, nhìn đâu cũng thấy không khí vui mừng đón Tết. Khương Vu sống ở đây mười mấy năm, chứng kiến thành phố Kinh Nguyên thay đổi từng ngày, mà nơi này cũng làm bạn bên cô suốt cả thanh xuân.

- Tết Dương lịch năm rồi em làm gì? - Thẩm Mộ vừa lái xe vừa hỏi.

Khương Vu nghĩ nghĩ rồi đáp: "Cũng không có gì đặc biệt."

Khi còn nhỏ, cô từng chờ mong, cũng từng thống hận những ngày lễ tết thế này. Về sau bà ngoại qua đời, người thân cô lại không thể nào đoàn viên nữa, đến dịp náo nhiệt như vậy, người ta vui vẻ nói cười cũng dần không liên quan đến cô.

Khương Vu không có trả lời lấy lệ. Những ngày lễ tết này đối với cô mà nói thật sự không có gì đặc biệt.

- Còn chị? - Khương Vu hỏi lại, - Không cần về nhà sao?

Thẩm Mộ cười cười: "Chị ấy à? Lúc lão gia tử còn, chị đều sẽ cùng ông về quê nhìn xem. Năm chị mười chín, ông nội qua đời. Chị không đủ kiên nhẫn gặp những thân thích đó nên cũng không đi qua Giang Lô nữa. Ngày lễ ngày tết, hoặc là hẹn bạn, hoặc là một mình.

Khương Vu do dự một chốc, cuối cùng vẫn hỏi: "Cha mẹ chị..."

Thẩm Mộ đáp thản nhiên: "Bọn họ mất rồi, lúc chị chừng ba bốn tuổi."

- Xin lỗi chị. - Khương Vu co quắp.

Đây là lần đầu tiên Khương Vu và Thẩm Mộ nhắc đến gia đình mỗi người. Thì ra tránh không nói đều là có lí do.

Trong xe an tĩnh một trận, vẫn là Thẩm Mộ mở miệng phá vỡ bầu không khí im lặng:

- Nói chuyện gì vui vẻ đi. Ông nội chị xuất thân từ vùng Giang Lô, ở đó đón năm mới có rất nhiều tập tục, Hưng Thành quê em cũng vậy đúng không?

Khương Vu sửng sốt: "Chị biết em không phải người ở Kinh Nguyên?"

Thẩm Mộ cười, đảo mắt: "Đoán."

Có quỷ mới tin chị, nhưng Khương Vu cũng không truy cứu tới cùng. Cô nghĩ lúc mình vì Lục Viện thưa kiện với Thiên Duyệt chắc đã bị Thẩm Mộ điều tra sạch sẽ rồi.

- Tập tục đúng là có không ít, nhưng nhà em không mấy người, cũng không chú ý nhiều như vậy. Nhưng bà ngoại có đặt ra cho em một điều. - Nhắc đến bà ngoại, gương mặt Khương Vu treo nụ cười nhàn nhạt. Thông qua kính chiếu hậu, Thẩm Mộ có thể nhìn đến sự tưởng niệm trong mắt em.

Thẩm Mộ điều động cảm xúc, cố gắng khiến mình trông vui vẻ một chút: "Nga, bà ngoại nói gì?"

Khương Vu sóng mắt vừa chuyển, thần bí nói: "Tạm thời không nói chị biết. Chờ đến Tết Âm lịch lại long trọng công bố."

Được nha.

Thẩm Mộ thích nhất là bí mật và bất ngờ.

Hai người vừa nói vừa cười bước vào tòa nhà Trung Thiên ở quảng trường Thời Đại trung tâm thành phố Kinh Nguyên. Quần áo không mua mấy món, Khương Vu lại bị Thẩm Mộ lôi kéo, ôm về rất nhiều đồ trang trí năm mới. Giấy dán cửa, đèn lồng, câu đối...

- Bây giờ mua mấy thứ này có phải còn hơi sớm không? - Dù sao mới một tây tháng một, cách Tết Âm lịch còn hơn tháng nữa. Nhìn túi mua hàng càng chất càng cao, trông như ngọn núi nhỏ, Khương Vu đau đầu nói.

- Không sớm, không sớm. Chuẩn bị trước, chúng ta về còn phải trang trí nữa. - Thẩm Mộ nói, mắt quét đến một cây thông Noel trong góc.

Khương Vu nhìn cặp mắt tỏa sáng kia là biết ngay chị đang suy nghĩ cái gì, lập tức lôi đi: "Thôi đừng, lễ Giáng sinh dù gì cũng qua rồi."

- Năm nay qua rồi không phải còn năm sau sao?

- ...

Cuối cùng Khương Vu cũng không cản được chị, cơ mà sau đó Thẩm Mộ chọn thanh toán rồi hẹn thời gian giao hàng nên sẽ không xuất hiện cảnh hai người phải khiêng cây về nhà.

Cây là không cần khiêng, nhưng cuối cùng khi hai người bước ra, ngoại trừ một đống túi lớn túi nhỏ thì Thẩm Mộ còn ôm một con gà trống nhồi bông màu đỏ trong lòng. Ban đầu Thẩm Mộ là định nhét cho Khương Vu, nhưng cô không chịu.

- Đáng yêu biết dường nào. Sắp đến năm con gà rồi, tụi mình có thể đặt nó trên giường, xem như vật trang trí, dính chút không khí vui mừng. - Thẩm Mộ nói.

Trên giường?

Phòng ngủ màu sắc sặc sỡ, trên cái ga giường vốn đã nổi rồi còn đặt thêm một con gà trống rực rỡ.

Ahahahaha.

Hình ảnh quá đẹp, Khương Vu không dám tưởng tượng tiếp nữa.

Một buổi chiều trôi qua rất nhanh, Thẩm Mộ thần bí nói muốn mang Khương Vu đến một chỗ. Các nhà hàng lớn nhỏ ở thành phố Kinh Nguyên, Khương Vu đã đi hết bảy tám phần mười. Sắp đến giờ cơm rồi, đương nhiên là phải đi kiếm chỗ ăn cơm chứ còn làm gì nữa, có cần phải thần bí vậy không?

Thẩm Mộ lái xe mang Khương Vu càng chạy càng xa. Mắt thấy sắp ra khỏi nội ô thành phố, chạy đến ngoại thành, Khương Vu rốt cuộc nhịn không được hỏi: "Mình đây là đang đi đâu?"

Thẩm Mộ chỉ chỉ phía trước: "Tới liền đây."

Trang viên Khải Luân. Một làng du lịch kiểu châu Âu ở ngoại ô thành phố Kinh Nguyên, nổi tiếng bởi lâu đài cổ, hầm rượu, suối nước nóng và món ngon.

Thẩm Mộ dừng xe, mở dây an toàn, nói với Khương Vu: "Em ngoan ngoãn ngồi đây chờ chị."

A? Chẳng lẽ không phải đưa cô tới đây ăn cơm? Khương Vu cảm thấy mới rồi mình suy nghĩ hơi nhiều, bèn gật đầu, đáp tiếng "Được".

Thẩm Mộ mở cửa bước xuống, đi một chút đã quẹo vào trang viên Khải Luân.

Khương Vu ngồi một mình trên xe chán đến chết. Cô chờ mãi, chờ mãi, gần nửa tiếng trôi qua, cuối cùng cũng hết kiên nhẫn. Nhìn vào trang viên, không thấy bóng dáng Thẩm Mộ đâu, Khương Vu lấy di động gọi cho chị.

- A Vu. - Khương Vu chưa kịp mở miệng thì Thẩm Mộ đã lên tiếng trước.

- Chị đang làm gì vậy, còn phải đợi bao lâu nữa? - Khương Vu hỏi.

- Em xuống xe, đến chỗ chị đi. - Thẩm Mộ cười nói.

- Bây giờ luôn á?

- Đúng vậy, bây giờ luôn.

Khương Vu tuy cảm thấy khó hiểu nhưng vẫn giơ điện thoại, cầm chìa khóa, ngoan ngoãn xuống xe.

- Vào từ cửa chính sao?

- Đúng vậy, cửa chính, sau đó cứ đi thẳng, chị chờ em bên chỗ hành lang.

Người này là đang làm cái gì nha...

Khương Vu cạn lời ngắt điện thoại. Đi theo lời Thẩm Mộ nói, cô lại không khỏi nhớ đến vài chuyện cũ.

Thẩm Mộ là người làm việc không theo lẽ thường, đây là ấn tượng đầu tiên của Khương Vu đối với chị. Khi đó Khương Vu vẫn còn là luật sư xử lý tranh chấp hợp đồng, gặp qua đủ loại sếp công ty cùng chủ xí nghiệp rồi, nhưng chỉ có Thẩm Mộ, dường như ngay từ lần đầu tiên gặp chị vì việc chấm dứt hợp đồng của Lục Viện, chị đã không hề xem cô như người thuộc phe đối lập.

Khương Vu thậm chí còn chưa từng gặp người ở bộ phận pháp luật của Thiên Duyệt bao giờ. Tất cả những đối đáp với cô đều là Thẩm Mộ tự mình đến. Khương Vu còn nhớ lần đầu cô tìm đến Thẩm Mộ bàn điều kiện vẫn là Thẩm Mộ đặt bàn mời cô dùng cơm. Đó là nhà hàng nổi tiếng lãng mạn ở thành phố Kinh Nguyên. Nếu không phải còn đang nhận ủy thác, bữa tối cũng đều bàn công sự thì Khương Vu thiếu chút nữa đã cho rằng Thẩm Mộ là mượn cớ đi hẹn hò với mình.

Cô có một chị vợ thích bất ngờ và lãng mạn.

Khương Vu bất đắc dĩ lắc đầu, cuối cùng cười đẩy ra cửa chính trang viên Khải Luân.

Cho dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý, không ngừng tự nhủ rằng lát nữa bất luận nhìn đến thứ nào, xảy ra chuyện gì cũng đừng cảm thấy quá kinh ngạc, nhưng ngàn tính vạn tính, Khương Vu vẫn đánh giá thấp trường hợp bên trong trang viên.

Hoa tươi nở rộ, ánh đèn rực rỡ, một tấm thảm đỏ kéo dài từ cửa chính vào tận bên trong.

- Cô Khương Vu? - Cô nàng chờ ở cửa mặc một bộ sườn xám hoài cổ tinh xảo, ưu nhã hỏi. Khương Vu gật đầu.

- Mời theo tôi, cô Thẩm nhờ tôi đưa cho cô một món đồ.

Khương Vu bước theo cô gái đi dọc thảm đỏ, vào một căn phòng ở chỗ rẽ bên phải. Trong phòng đơn giản, sạch sẽ, chỉ có một cái bàn trang điểm và chiếc màn kéo.

Cô gái bước đến trước màn, kéo ra hai bên.

Ánh vào mắt Khương Vu là một bộ áo cưới. Tầng tầng lụa trắng kết thành làn váy thật lớn mang cảm giác phục cổ châu Âu. Thiết kế thân trên ôm sát có thể phô bày đường cong hoàn mỹ. Cổ áo kiểu trễ vai, Khương Vu có thể tưởng tượng ra nếu được mặc trên thân sẽ tôn xương quai xanh càng thêm tinh xảo, xinh đẹp.

Trong tay cô gái không biết khi nào đã cầm một vòng hoa nhỏ, màu hồng phấn hoa đào điểm xuyết chút vàng nhạt.

- Thay thử xem đi. - Cô gái cười nói.

Đây tựa như giấc mộng khi bé của Khương Vu. Cô cũng không phải vừa sinh ra đã bình tĩnh, lí trí. Khi còn nhỏ, như bao bé gái bình thường khác, cô cũng từng ảo tưởng mặc váy công chúa, mang vòng hoa, được mọi người yêu thương.

Thẩm Mộ...

Dường như chị biết hết, bao gồm cả giấc mộng khi còn là đứa trẻ ngây thơ ấu trĩ của cô.

Mặc xong, Khương Vu ngơ ngẩn nhìn chính mình trong gương.

Dài ngắn, rộng chật, tất cả đều rất vừa vặn, hiển nhiên là hàng đặt riêng. Quá trình làm ra một chiếc váy cưới tinh xảo như vậy không phải chuyện đơn giản, hẳn là Thẩm Mộ đã chuẩn bị từ rất lâu.

Người trong gương giống hệt cô, Khương Vu xoay trái phải, làn váy chấm đất cũng lay động theo. Ngắm váy cưới xong, Khương Vu lại nhìn lên đôi mắt mình trong gương, nơi đó có cảm động, cũng có mờ mịt.

- Cô Khương, chiếc váy cưới này rất hợp với cô. - Cô gái đứng bên cạnh khen ngợi.

- Cảm ơn. - Khương Vu thấp giọng đáp lời.

- Cô Thẩm chờ cô bên trong. - Cô gái dắt tay Khương Vu bước xuống bục, kéo cô bước về phía cửa chính.

Đèn kiểu Âu treo hai bên hành lang, bên dưới là tượng sư tử con chạm đồng, vẻ mặt ngây thơ, trông rất sống động.

Thẩm Mộ nói cô đi dọc theo thảm đỏ sẽ tìm được chị, Khương Vu liền tạm biệt cô gái, một mình nâng váy đi vào bên trong. Cô đi không chậm, nhưng vẫn hy vọng mình có thể bước càng nhanh hơn, cô muốn nhìn thấy Thẩm Mộ sớm một chút, muốn xem chị rốt cuộc đã chuẩn bị những gì.

Cuối hành lang là một cánh cửa, hai đóa sen tịnh đế mạ vàng đối xứng hai bên. Khương Vu biết, Thẩm Mộ ở ngay sau cánh cửa này.

Cô vươn tay, dùng sức đẩy ra.

Treo trên cao là vô vàn ánh đèn li ti không đếm xuể, trải khắp tựa như dải ngân hà vắt ngang bầu trời. Diên vĩ, bách hợp, hồng, cùng nhiều loại hoa khác mà Khương Vu không biết tên kéo dài thành một con đường. Mà nhìn theo con đường này, một hình bóng đang đứng đó không xa đợi cô.

Thẩm Mộ, Khương Vu cuối cùng cũng gặp được người thương.

Chị, đứng trên bục.

Váy đuôi cá cúp ngực, phô bày đường cong hoàn mỹ. Cho dù đứng ở xa, Khương Vu cũng có thể thấy được nụ cười thu hút của chị.

Gợi cảm, xinh đẹp, khiến người ta mê muội.

Khương Vu nguyện dùng tất cả những ca từ đẹp đẽ nhất để hình dung người yêu trước mắt.

Cô tiến lên từng bước, mà Thẩm Mộ cũng vươn tay.

- A Vu, tới chỗ chị.
_____________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net