Truyen30h.Net

[BHTT] [Edit hoàn] Mỵ khuynh thiên hạ

Chương 91: Hạ chỉ

PepaEx

Thiên, thiên tướng... Ta cư nhiên gặp được thiên tướng rồi!" Đại thần cùng tới với Lương công công có vẻ kích động không thôi, hắn ngơ ngác nhìn chằm chằm hai thiên tướng lơ lửng giữa không trung không nhờ vào bất kỳ ngoại lực nào, trong lúc nhất thời càng quên Lương công công là bị bọn họ sơ xuất đánh chết. Có lẽ tâm tình chấn động quá lớn, đại thần hô hấp có chút dồn dập, hắn dùng sức nhéo nhéo gò má mình lại dụi dụi mắt, xác định hết thảy hắn nhìn thấy là thật sau đó, hưng phấn tới ngất ngã lên đất thẳng tắp áp lên thi thể Lương công công bị chớp đánh tiêu.

"Ai? Người này không phải hai đứa ta đánh đâu? Hai chúng ta hết thảy chỉ phóng hai đạo chớp." Nhìn đại thần áp trên thi thể công công, hai vị thiên tướng rất không hiểu nhìn nhìn lẫn nhau, cuối cũng vẫn là quyết định tuỳ tiện tìm lý do trốn tránh khỏi trách nhiệm: "Ta thấy hẳn là quan hệ giữa hắn cùng vị công công kia tốt quá mức, cho nên mới nên cùng tuẫn tình* theo hắn một chỗ rồi."

[vì tình yêu gặp trở ngại mà tự tử hoặc tự tử theo người yêu]

"Không sai đâu, ngươi nói quá đúng rồi! Chuyện này không trách chúng ta được, là hắn tự muốn chết đó." Thiên tướng kia phụ hoạ nói, hoàn toàn quên mục đích chuyến này của bọn họ đến là gì.

Vì thiên tướng giá lâm, đạo trưởng cùng Tô Vận Hàm đều đình chỉ tranh đấu yên tĩnh đợi chỉ thị của bọn họ. Chỉ là đợi cả nửa ngày cũng không thấy bọn họ tiếp tục tuyên đọc ngự chỉ, trái lại ở đó liên thuyên nói chút chuyện ngoài. Đang định mở miệng, Hồ Linh Tiêu giành trước bọn họ kiều trong kiều khí nói: "Hai vị, các ngươi ở đây xướng đối khẩu hí sao? Khi không đi đánh chết người không nói, còn phủi sạch sạch sẽ sẽ trách nhiệm, các ngươi cũng thật là... Không phải tầm thường đó!"

"Nói xằng nói bậy! Hai chúng ta là loại thần tiên trốn tránh trách nhiên kia sao!" Một vị thiên tướng trong đó tựa hồ rất không vừa ý, giơ tay chính là một đạo chớp bổ về phía Hồ Linh Tiêu. Kết quả ánh mắt hắn thực quá kém, không chỉ không bổ Hồ Linh Tiêu, trái lại thiết chút nữa bổ tới đại trưởng ở đối diện Tô Vận Hàm, nếu không nhờ hắn tránh nhanh, chỉ sợ sẽ cùng một kết cục với Lương công công.

"Lão đệ, sau này ngươi vẫn nên đừng dùng chớp nữa." Thiên tướng hơi hơi lớn tuổi hơn cũng theo xuất hiện biểu tình giống với Tô Vận Hàm các nàng, hắn điều chỉnh khải giáp của mình, mở ngự chỉ trong tay tuyên đọc nói: "Ý chỉ thiên đế, Tô Vận Hàm Hồ Linh Tiêu vào bảy bảy bốn chín ngày nữa đến Thượng cổ thần đài độ thiên lôi kiếp!!!"

Độ thiên lôi kiếp?! Tô Vận Hàm bị nội dung ngự chỉ kinh sợ giật nảy một cái, cái gì gọi là độ thiên lôi kiếp?! Đó không phải là cửa ải sinh tử lớn trải qua trước khi yêu quá thành tiên sao? Nếu là gắng vượt qua, liền có thể đứng hàng tiên ban từ đây thoát ly yêu đạo. Nếu là không chịu đựng được, vậy thì phải rơi vào kết cục hồn phi phách tán vĩnh viễn không được siêu thoát.

"Vị thiên lôi đại ca này, Linh Tiêu nàng còn có mang..." Tô Vận Hàm do dự mở miệng, nàng sợ ngày lôi kiếp độ khó kia, càng sợ nàng cùng Hồ Linh Tiêu sẽ cùng nhau tán sinh trong đó. Nếu nói vậy, nàng tình nguyện cùng Hồ Linh Tiêu vĩnh sinh vĩnh thế làm yêu.

"Đây là độ thiên lôi kiếp!!! Ngươi cho là phàm nhân tham gia khoa cử muốn không đến liền không sao?! Ngự chỉ thiên đế đã hạ, đó chính là không thể thay đổi! Hai chúng ta đã truyền ý chỉ này tới, các ngươi đừng quên thiên lôi kiếp bốn mươi chín ngày sau. Nếu các ngươi không đi Thượng cổ thần đài, cẩn thận lôi kia trực tiếp bổ xuống đó!" Hai thiên tướng cần nói đều đã nói, trực tiếp đẩy ngự chỉ cho Tô Vận Hàm, quay đầu biến mất trong tẩm cung.

"Xú đạo sĩ, có nghe thấy chưa? Chúng ta còn phải từ yêu độ kiếp thành tiên, nếu hiện tại ngươi diệt trừ chúng ta rồi, đến lúc đó định là thiên đế sẽ giáng chỉ đánh ngươi vào mười tám tầng địa ngục! Lại nói nha, Lương công công đều đã chết rồi, ngươi còn ở đây kiên trì làm quỷ gì chứ? Sở dĩ hắn bảo ngươi lại đây trừ yêu, chính là muốn dùng ngươi diệt trừ chúng ta, sau đó thành tựu âm mưu đại nghiệp của hắn!" Mắt thấy hai vị thiên tướng biến mất, Hồ Linh Tiêu chậm rì rì đi tới bên người Tô Vận Hàm nắm ngự chỉ trong tay mình, nàng trái lại không có nhiều cảm giác với thiên kiếp hay không thiên kiếp này, chỉ cần để nàng cùng ngốc tử của nàng cùng một chỗ, bất kể nàng lên trời hay xuống đất, đều không có nửa lời oán hận.

"Hừ!" Đạo sĩ liếc Hồ Linh Tiêu một cái, hắn đương nhiên rõ ràng đạo lý này, nếu thiên đế hạ ngự chỉ xuống, liền biểu thị Tô Vận Hàm cùng Hồ Linh Tiêu đã tạm thoát ly yêu đạo làm hoạ một phương. Mà bốn mươi chín ngày sau các nàng có thể thuận lợi độ kiếp thành tiên hay không, vậy phải xem tự thân tu hành của các nàng. Quay đầu nhìn nhìn Lương công công bị đánh thành tiêu, đạo sĩ có phần đành chịu lắc lắc đầu, phất y tụ đi ra khỏi tẩm cung: "Thế gian đều nói yêu đạo hại người, xem ra chân chính hoạ hại người, là chính người."

"Rốt cuộc, nên đi đều đã đi rồi!" Tẩm cung lại khôi phục an tĩnh ban đầu, Hồ Linh Tiêu nhìn Tô Vận Hàm che vai, biết nàng bị đạo phù của đạo sĩ gây thương tích, tạm thời còn chưa bớt đau. Nàng thu tốt ngự chỉ thiên tướng đưa tới, lại chỉnh chỉnh lại phượng bào mặc trên người, nói: "Ngốc tử, không phải nói các đại thần đều đợi ở Kim loan điện rồi sao? Ngươi không mau chút thay y phục, chẳng lẽ thật muốn đại thần đợi tới tối sao?"

"Linh Tiêu, nàng không lo lắng sao? Còn có bốn mươi chín ngày chính là ngày chúng ta độ thiên lôi kiếp, nếu nàng không có hoài hài tử chúng ta thì cũng chẳng có gì quan trọng, nhưng hôm nay nàng đã có mang. Ta sợ... Đến lúc đó nếu chúng ta không vượt qua, hài tử này chẳng phải là sẽ.. chẳng phải là sẽ theo chúng ta, hồn phi phách tán sao?" Đây lại là, lại là hài tử đầu thuộc về các nàng nha!!!

"Ngốc tử, ngươi ta còn không sợ ngươi sợ cái quỷ gì chứ? Vừa nãy lúc giành xuất thủ trước người ta không phải rất có khí thế sao? Sao vào lúc này lại khiếp đảm như vậy? Được rồi ngốc tử, ngươi không nên đã quên mỗ mỗ là gì rồi? Mỗ mỗ chính là xích hồ tiên, tất nhiên sẽ không nhẫn tâm nhìn chúng ta không qua được thiên lôi kiếp mà hồn phi phách tán đâu." Hồ Linh Tiêu cầm lấy tay Tô Vận Hàm phủ trên bụng chưa nhô ra của mình, nụ cười điềm mỹ trên mặt dạng sắp làm mẫu thân: "Sờ sờ hài tử của chúng ta, hiện tại ngươi cần đi thay y phục đi chứ? Hôm nay là đại điển đăng cơ của ngươi, người ta cùng hài tử đều sẽ bồi bên cạnh ngươi mà! Yên tâm đi, hài tử của chúng ta định nhiên sẽ thuận lợi sinh ra thôi."

"Có lời này của nàng, ta liền có thể thoáng yên tâm. Linh Tiêu, mặc kệ bốn mươi chín ngày sau nàng và ta có thể bình an độ kiếp hay không, ta đều sẽ cùng một chỗ với nàng. Tô Vận Hàm ta kiếp này có thể theo trái phải cùng nàng, đã đủ!" Tô Vận Hàm ôm Hồ Linh Tiêu vào trong ngực, cảm thụ lấy linh khí chầm chậm ngưng tụ trong bụng nàng: "Linh Tiêu, nàng nói hài tử này sau khi sinh ra sẽ giống ta hay là giống nàng đây?"

"Tự nhiên là muốn giống ngươi rồi, ngươi ta thật muốn biết ngốc tử ngươi khi còn bé là hài tử thế nào đó!" Hồ Linh Tiêu cười lên hi hi, nàng lại nhớ tới, ngốc tử của nàng nói sau này nếu có hài tử, vậy nhất định phải gọi là Tô Linh cùng Tô Tiêu.

"Ách... Ta khi còn bé, ta khi còn bé rất thông minh." Tô Vận Hàm ấp a ấp úng phu diễn nói, nàng hôn hôn lên má Hồ Linh Tiêu, từ trong y tụ lấy ra một quyển trục, nói: "Trước tiên nàng ở đây đợi ta phút chốc, ta về Dưỡng tâm điện mặc long bào vào. Còn thi thể Lương công công cùng vị đại thần kia, liền mệnh người nhấc bọn họ tẩu táng đi thôi."

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Thay long bào xong, Tô Vận Hàm cùng Hồ Linh Tiêu trong chúng nô tài thị vệ tuỳ hành chầm chậm đi vào đại điện Kim Loan. Đã là lúc xế chiều, các đại thần hiển nhiên đã đợi rất không kiên nhẫn, rốt cuộc vào lúc này nhìn thấy tân hoàng cùng tân hoàng hậu của bọn họ, sau đó bọn họ đồng loạt động động lưng thân, quỳ lạy đại lễ với Tô Vận Hàm cùng Hồ Linh Tiêu đi về hướng long ỷ: "Chúng thần khấu kiến ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!!! Khấu kiến hoàng hậu nương nương, nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tiế!!!"

"Đều đứng lên đi." Ngồi trên long ỷ, Tô Vận Hàm nhất thời có loại khí thế quân lâm thiên hạ. Nàng nắm tay Hồ Linh Tiêu thật chặt, mặt không biểu cảm từ trong y tụ lấy ra quyển trục cầm vừa nãy, nghiêm nghị nói: "Hôm nay là ngày trẫm đăng cơ, đồng thời là ngày trẫm sắc phong hoàng hậu. Thế nhưng, trẫm không cao hứng nổi! Trẫm đây có một quyển trục, là ngày đó tìm ra ở chỗ Lâm Viễn Hầu. Bên trong, ghi chép giao dịch qua lại giữa mấy vị đại thần cùng Lương công công. Còn trong này có đề cập tới mấy vị đại thần nào, trẫm sẽ không điểm danh từng cái đâu. Trẫm muốn nói là, Lương công công đã vì tham ô mật mưu mà bị xử cực hình. Chủ mưu chết rồi, trẫm định cho mấy vị đại thần trên quyển trục này một cơ hội, chỉ cần các ngươi tiếp tục hiệu trung triều đình, làm tốt công tác của bản chức các ngươi, không nghĩ tới gì khác không nên nghĩ, không làm cái không nên làm, trẫm sẽ bỏ qua chuyện cũ trên quyển trục. Bằng không, đừng trách trẫm trừng trị nghiêm tội của các ngươi!"

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

[Nếu mà up một lượt hết truyện thì có ai ủng hộ không này? :)]

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net