Truyen30h.Net

[BHTT] [Edit - Hoàn] Nữ Đế Nữ Hậu (Phần I) - Shmily Thần

Quyển thứ hai - Chương 2: Quân kỷ

griffin_wings

Bùi Thập Viễn người này, Viên Tinh Dã vẫn tương đối xem trọng, có thể nhìn ra được hắn đối với Đại Khải phi thường trung tâm. Tuy rằng Bùi Thập Viễn có chút để tâm một vị nguyên soái đột nhiên xuất hiện như nàng, nhưng vẫn phối hợp với từng yêu cầu của nàng.

Xem xong chiến thuật gần nhất của Khuyển Nhung, Viên Tinh Dã có chút mệt mỏi xoa mắt. Từ trước tới giờ, tác phong chiến đấu của Đột Quyết và Khuyển Nhung vẫn ưa chuộng lấy cứng đối cứng, nhưng hiện tại không khó để nhận ra Khuyển Nhung đột nhiên thay đổi phương pháp, trở nên linh hoạt hơn trước. Lần trước mất đi thành U Châu chính là do bọn bọ giả vờ bại trận, dẫn dụ Bùi Thập Viễn mang quân xuất thành truy sát.

"Tướng quân?" Viên Nam bưng ấm trà tới, phát hiện Viên Tinh Dã đang cầm bút ngẩn người.

Viên Tinh Dã định thần, nhìn tờ giấy trắng trước mặt, không khỏi cười khổ. Ba người các nàng ra roi thúc ngựa chạy tới U Châu nhanh nhất cũng mất tám, chín ngày. Cho dù Lạc Nhan dùng tốc độ nhanh nhất, dẫn theo đại quân, còn cần thời gian chuẩn bị lương thảo, cũng sẽ phải mất hơn một tháng.

Nếu hiện tại Khuyển Nhung bất ngờ tấn công, như vậy cơ hội thủ thắng của bọn họ cơ hồ bằng không, vậy hiện giờ chỉ có thể chủ động công kích. Mở tình báo ra xem, binh lực Khuyển Nhung có mười vạn, mấy ngày nay tổn thất trên dưới một vạn.

Viên Tinh Dã thở dài, không nghĩ tới thương vong hai bên lại chênh lệch nhiều đến như thế. Trừ bỏ nguyên nhân chính là do quân đội Khuyển Nhung tương đối cường hãn, một phần cũng là bởi sức chiến đấu của Bắc Bộ quân thật sự quá yếu. Hiện tại sĩ khí trong quân vẫn coi như còn đủ dùng, nhưng nếu nói muốn chủ động tiến công, binh lính không chừng sẽ bị dọa sợ.

Thật sự trái ngược với quân Tây Bắc trước đây, sức chiến đấu đứng đầu trong số các đại quân của Đại Khải.

Hiện giờ cần một trận chiến thắng để nâng cao khí thế binh sĩ. Một trận đánh nhanh chóng mà hiệu quả, tốt nhất là đem U Châu đoạt lại, binh lính cũng có thể dưỡng thương trong thành, lại tương đối dễ dàng trụ qua mùa đông.

Viên Tinh Dã thở dài, kêu Viên Nam chuẩn bị một bộ quần áo màu đen bó sát người.

"Nguyên soái, người làm như vậy thật quá nguy hiểm." Viên Nam nhịn không được khuyên nhủ.

Viên Tinh Dã chỉnh cổ tay áo một chút, đi đến bên cạnh bàn cầm lấy nước trà đã nguội uống một ngụm, "Không còn cách nào khác, ta cần phải xem xét binh lực của đối phương bên trong U Châu, với lại thăm dò tình huống bá tánh nội thành. Tình báo của Bùi Thập Viễn chung quy vẫn quá ít."

Đây quả thực là một quyết định không sáng suốt, bất luận có thể thành công hay không đều tính là hành vi mưu lợi bất chính, loại biện pháp này cũng không có hữu dụng quá lớn tới toàn cục hai nước đối đầu, nhưng hiện tại dùng ở trong một trận chiến thì hẳn vẫn có tác dụng.

Viên Tinh Dã không thông tri người khác, thừa dịp đêm tối rời khỏi quân doanh. Tuy rằng Bùi Thập Viễn bố trí không ít mật thám xung quanh, nhưng Viên Tinh Dã đều dễ dàng trốn qua. U Châu vẫn luôn là nơi biên cảnh giao tranh, tường thành cũng phi thường cao, Viên Tinh Dã hít một hơi, vận sức nhảy lên tường thành.

Viên Nam cùng Viên Đông có chút nôn nóng, tuy rằng các nàng cũng muốn đi theo, nhưng lại sợ chỉ làm vướng chân Viên Tinh Dã, lúc này đành phải nhẫn nại chờ đợi.

Qua một quãng thời gian, Viên Tinh Dã vẫn chưa quay trở về. Viên Nam đang định đem nến thổi tắt, ra vẻ bọn họ đã ngủ, đột nhiên nghe được vài tiếng bước chân đi tới trước cửa lều, theo sau đó một thanh âm cất lên, "Mạt tướng Trương Đoan Nhiên cầu kiến."

Không ổn! Viên Nam cùng Viên Đông nhìn thoáng qua nhau, Viên Nam lên tiếng, "Trương tướng quân, Nguyên soái đã đi ngủ, thỉnh tướng quân ngày mai tới cầu kiến."

Trương Đoan Nhiên đã từng là chủ tướng tại U Châu, sau khi Bùi Thập Viễn được điều tới hắn liền bị giáng chức xuống làm phó tướng. Đi theo phía sau hắn là vài tướng lãnh cũ tại U Châu. Hắn đối với bọn người Bùi Thập Viễn vẫn tương đối bội phục, tuy rằng bại vài trận, âu cũng là do thiên ý khó tránh. Hiện giờ đột nhiên xuất hiện một phi tử trở thành Nguyên soái, Trương Đoan Nhiên thực cảm thấy có chút bất mãn.

Trong lòng hắn, một nữ nhân đã là phi tử, làm sao có thể trở thành Nguyên soái? Này không phải là đang lấy chiến tranh ra làm trò đùa hay sao? Hắn như thế nào cũng không tin nữ nhân kia có thể đánh bại Khuyển Nhung. Lúc này hắn tới đây chính là muốn ra oai phủ đầu Viên Tinh Dã.

Hắn nhất quyết dây dưa không chịu đi, Viên Nam lại không cho hắn tiến tới, hai người lập thành thế giằng co ngay trước cửa. Tình cảnh này khiến cho người xung quanh để ý, tin tức thật mau lan truyền khắp quân doanh, tướng lãnh quân Chinh Tây cũ nhanh chóng đuổi tới đây.

Một bên muốn vào, một bên ngăn cản, không ít tướng sĩ tụ tập trước lều lớn xem xét.

"Đêm khuya cầu kiến Nguyên soái, ngươi rốt cục đang muốn làm gì?" Lên tiếng là một tướng lĩnh quân Chinh Tây, tên là Triệu Quảng, trước khi Viên Tinh Dã tới hắn chính là người thống lĩnh năm vạn quân Chinh Tây tại đây.

"Mạt tướng chỉ là có chút chuyện muốn cầu kiến Nguyên soái, lúc này Nguyên soái hẳn là đã tỉnh, nhưng vì sao vẫn chưa ra khỏi cửa, hay là có lý do khó nói?" Các tướng sĩ đều là người có chút thô lỗ như nhau, nói chuyện cũng không kiêng nể gì.

"Ngươi ---" Triệu Quảng tức giận. Đang lúc hai người giằng co, bên trong lều lớn bước ra một người.

Quần áo màu tím toàn thân, dưới ánh đuốc thoạt nhìn tựa như sắc đen, hiện tại trên người Viên Tinh Dã tỏa ra chút thâm trầm lạnh lẽo. Trong lúc nhất thời bốn phía xung quanh an tĩnh lại, không khí có phần áp lực bức bách.

Triệu Quảng tự nhiên là biết bản lĩnh Viên Tinh Dã, vội vàng khom người hành lễ.

"Bái kiến Nguyên soái." Vài vị tướng lãnh quân Chinh Tây cùng kêu lên, đem Trương Đoan Nhiên dọa sợ. Hắn ngày thường nhận thức Triệu Quảng, người ngày có chút tụ phụ, bình thường đều không đặt ai trong mắt. Không khỏi cảm thấy hốt hoảng đánh giá Viên Tinh Dã lại một phen.

Thời điểm buổi chiều nhìn thấy Viên Tinh Dã, hắn vẫn thấy Viên Tinh Dã là người tương đối ôn hòa, hiện tại lại có chút khí thái không giận mà uy.

"Trương tướng quân, đêm khuya muốn cầu kiến vì chuyện gì?" Viên Tinh Dã nói.

Trương Đoan Nhiên trong quân nổi danh hình thể cao lớn, Viên Tinh Dã tuy rằng cũng không thấp nhưng vẫn kém hắn một cái đầu. Nhưng khi bị Viên Tinh Dã nhìn như vậy, Trương Đoan Nhiên bỗng dưng có chút khẩn trương cùng bất an. Ánh mắt Viên Tinh Dã vẫn đạm nhiên như thường, trong mắt cũng không có bất kỳ ý tứ trách móc gì, nhưng lại khiến hắn không có cách nào mở miệng.

Vốn dĩ muốn ở trước mặt tướng sĩ khiến Viên Tinh Dã khốn đốn một phen, Trương Đoan Nhiên cũng không tin Viên Tinh Dã thật sự dám tiền trảm hậu tấu.

"Nguyên soái, mạt tướng không phục."

"Trương tướng quân thỉnh nói rõ?" Viên Tinh Dã hỏi.

Triệu Quảng nhìn biểu tình trên mặt Viên Tinh Dã, trong lòng thầm mắng không ổn. Hắn biết Trương Đoan Nhiên kỳ này là muốn không xong, hơn nữa lại còn liên lụy tới hắn, nhịn không được trừng lớn mắt liếc Trương Đoan Nhiên một cái.

"Mạt tướng chỉ muốn biết Nguyên soái có kế sách gì để đánh đuổi Khuyển Nhung?" Trương Đoan Nhiên nói, "Mạt tướng cũng muốn biết liệu Nguyên soái có thể thân chinh ra chiến trường giết địch?"

Viên Tinh Dã nhìn Trương Đoan Nhiên, hơi hơi mỉm cười nói, "Ngươi là đang nghi ngờ bổn soái sao?"

"Mạt tướng không dám." Ngoài miệng tuy rằng nói không dám, nhưng trong giọng Trương Đoan Nhiên lại không hề có ý tứ thoái nhượng. Viên Tinh Dã đi lên phía trước một bước, "Bổn soái biết mọi người còn nhiều nghi vấn, buổi thao luyện sáng mai bổn soái sẽ cho mọi người một câu trả lời hợp lý." Thanh âm những lời này của Viên Tinh Dã tuy không lớn, nhưng toàn bộ chúng tướng sĩ trong đại doanh đều nghe được rõ ràng.

"Thao luyện sáng ngày mai, tất cả tướng sĩ đúng giờ tới tập hợp, ai đến trễ sẽ xử phạt theo quân pháp." Dứt lời liền quay trở lại trong quân trướng. Trương Đoan Nhiên tự nhiên là không cam lòng sự việc hôm nay trôi qua đơn giản như vậy, nhưng trước khi Viên Tinh Dã xoay người đã nhìn hắn một cái, một mạt ánh mắt lướt qua kia lại khiến hắn toát ra một thân mồ hôi lạnh.

Triệu Quảng tuy rằng bình thường không thích người quân Bắc Bộ, nhưng đối với Trương Đoan Nhiên vẫn rất thưởng thức, nhịn không được tiến lên vỗ vai hắn, "Tự mình cầu phúc đi!"

Viên Tinh Dã trở lại bên trong quân trướng, Viên Nam và Viên Đông lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, "Nguyên soái!"

Viên Tinh Dã cởi bỏ áo khoác ngoài, bên trong vẫn đang mặc y phục mật thám khi nãy. "Binh lực Khuyển Nhung đều tập trung trong thành U Châu, bá tánh có vẻ chỉ là đang bị cấm túc, nhìn qua tạm thời không nguy hiểm tới tính mạng."

"Nguyên soái, nếu đến lúc công thành Khuyển Nhung lấy bá tánh ra áp chế chúng ta, vậy nên làm thế nào cho phải?"

Viên Tinh Dã ngồi xuống phía sau án thư, "Đây cũng là điều ta đang lo lắng." Tình hình hiện tại thật không khả quan, binh lực không đủ, tướng soái bất hòa, đối với chiến thuật của Khuyển Nhung cũng ở trong trạng thái bị động.

Ngày hôm sau, Viên Tinh Dã từ sớm đã tới thao trường. Bùi Thập Viễn lãnh binh quả thật không tệ, đã có rất nhiều người đợi sẵn, thời gian vừa tới, cơ hồ toàn bộ tướng sĩ đều tụ tập đông đủ. Xung quanh thao trường vang lên tiếng giậm chân cùng tiếng người xoa tay giữ ấm.

Viên Tinh Dã không lên tiếng, thanh âm toàn bộ thao trường dần dần thấp xuống, cuối cùng chậm rãi biến thành không một tiếng động. "Có ai không trình diện đúng hạn?" Viên Tinh Dã hỏi.

Bên dưới không người lên tiếng, Viên Tinh Dã biết hiện tại năng lực bản thân còn chưa đủ khiến chúng tướng sĩ quy phục. Triệu Quảng muốn tiến lên thay nàng nói chuyện, lại bị Viên Nam dùng ánh mắt ngăn cản.

"Các vị tướng quân kiểm kê thuộc hạ dưới trướng mình một lượt, sau đó báo lại cho ta." Viên Tinh Dã nói. Trừ bỏ Bùi Thập Viễn còn có khoảng mười vị tướng lãnh khác, cùng Trương Đoan Nhiên nhìn nhau một lượt, sau đó chậm rãi đi xuống xem xét.

Triệu Quảng nhanh chóng đem quân số báo lên, năm vạn nhân mã quân Chinh Tây đều đến đông đủ, không ai tới trễ. Mấy người Trương Đoan Nhiên có chút chậm hơn, cuối cùng báo lên tổng có hơn trăm người đến trễ, ba mươi mấy người không tới.

Thời điểm báo cáo quân số, Trương Đoan Nhiên lén lút nhìn Viên Tinh Dã, thấy vẻ mặt nàng vẫn đạm nhiên, nhưng lại khiến hắn có chút khẩn trương không rõ.

"Những người không tới, mỗi người đánh mười lăm đại bản, đến trễ mỗi người đánh năm đại bản." Viên Tinh Dã nói.

Chỉ trong chốc lát, toàn bộ thao trường đều vang lên tiếng kêu la. Rất nhiều tướng sĩ bất mãn nhìn Viên Tinh Dã, nhưng cũng không khỏi có chút sợ hãi.

"Hôm qua Trương Đoan Nhiên ở ngoài soái trướng mạo phạm bổn soái, dĩ hạ phạm thượng bất tuân kỷ luật. Triệu Quảng có ý ngăn trở, nhưng lại gây ồn ào đến trong quân, cùng Trương phó tướng ầm ĩ. Thân là tướng lại không làm gương cho binh sĩ, ngược lại ở trong quân vì chút sự tình mà lục đục lẫn nhau. Bùi Thập Viễn mang binh không tốt, dẫn đến tướng sĩ bất hòa. Ba người mỗi người đánh hai mươi đại bản, răn đe cảnh cáo." Thanh âm Viên Tinh Dã vang dội tới bên tai mười vạn người.

Bùi Thập Viễn không nghĩ tới chính mình cũng chịu liên lụy, nhưng quả thật đúng là bản thân mang binh bất lợi, huống chi hôm qua hắn xác thực ôm tư thái xem kịch vui nên không có xuất hiện.

Trương Đoan Nhiên nghe thấy "lục đục lẫn nhau", trong lòng có chút không phục, Tuy rằng lời nói không sai, hắn thừa nhận điều đó, nhưng hắn không nghĩ mấy chữ "lục đục lẫn nhau" này có thể đem đặt trên người mình.

"Trước khi bổn soái đến, mười lăm vạn người chia bè kéo cánh, chèn ép xa lánh lẫn nhau, dẫn đến quân ta liên tục thất bại. Hôm qua sau khi bổn soái tới, cũng không tận tâm phối hợp, chỉ lo tư lợi cá nhân trước mắt, này không phải lục đục lẫn nhau thì còn gọi là gì?" Viên Tinh Dã liếc mắt nhìn mấy người đang đứng bên cạnh.

Ba người liền quay mặt nhìn nhau. Bùi Thập Viễn và Trương Đoan Nhiên nhìn Triệu Quảng, người này ngày thường vẫn luôn bày ra tư thế kiêu ngạo, lúc này lại chỉ trầm lặng mang biểu tình "đã sớm biết được". Triệu Quảng nổi tiếng tự phụ, đối với bất kỳ kẻ nào cũng không chịu nhượng bộ, thế nhưng đối mặt với Viên Tinh Dã hiện giờ, một chút tâm tư phản đối đều không có.

"Viên Nam cùng Viên Đông từ nay phụ trách thao luyện tướng sĩ mỗi ngày."

"Vâng."

"Tướng lãnh toàn quân từ tứ phẩm trở lên, nửa canh giờ sau tới soái trướng thương nghị quân vụ." Viên Tinh Dã nói xong liền đi xuống khỏi vọng lâu.

"Vâng, Nguyên soái."

Viên Tinh Dã một mình đi lại trong quân doanh, khóe miệng không kiềm được gợi lên một chút mỉm cười. Sinh hoạt như vậy quả nhiên là thích hợp nhất với nàng, cũng thật nhanh chóng thích ứng.

Nhưng là --- nhớ tới Hạ Tử Mặc, trong mắt Viên Tinh Dã lại hiện lên một mảnh dịu dàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net