Truyen30h.Net

[BHTT] [Edit - Hoàn] Nữ Đế Nữ Hậu (Phần I) - Shmily Thần

Quyển thứ hai - Chương 20: Soái kỳ

griffin_wings

Cầu treo hạ xuống, Dã Lợi Hợp và Dã Lợi Cát mang theo mấy vạn kỵ binh ra khỏi thành, nhanh chóng triển khai trận hình, Hắc Y quân cũng lập tức dàn binh bố trận nghênh địch. Bùi Thập Viễn nhìn tốc độ lập trận của Hắc Y quân, thở dài, "Quả nhiên là danh bất hư truyền."

Thẩm Băng vừa muốn đáp lại, đã thấy Dã Lợi Cát ra khỏi trận địa, tiến lên phía trước, "Bổn vương Dã Lợi Cát, ai dám cùng bổn vương tử chiến một trận?"

Bùi Thập Viễn cười lớn, giục ngựa xông ra, trường đao trước người lóe sáng, "Trấn Viễn tướng quân Bùi Thập Viễn."

Nhân mã hai bên lần này có chênh lệch rõ ràng, đám người Dã Lợi Hợp chiếm cứ cả địa lợi và nhân hòa, Thẩm Băng cùng Bùi Thập Viễn hai người hợp lại cũng chỉ có chín vạn quân, căn bản không có nổi một phần nắm chắc chiến thắng.

Quân sư đứng ở trường thành trên cao nhìn xuống tình hình bên dưới, xoay người nói một câu với thân binh phía sau. Thân binh lĩnh mệnh rời đi, chạy nhanh ra khỏi thành tới bên cạnh Dã Lợi Hợp, "Đại Hãn, Quân sư nói không cần động thủ luận võ, lập tức tiến lên là được."

Dã Lợi Hợp gật đầu, "Trở về nói với Quân sư, bổn hãn lần này dứt khoát nghe lời Quân sư." Dứt lời vung tay ra hiệu, trống trận phía sau nổi lên dồn dập, Dã Lợi Hợp hét lớn, "Xông lên!" Dứt lời dẫn đầu tiên phong xông tới trước.

Thẩm Băng nhìn quân Khuyển Nhung ào đến, cũng rút bội kiếm bên hông, dẫn theo Hắc Y quân cùng Bùi Thập Viễn và binh lính xông tới. Hai bên nhanh chóng cuốn vào vòng chiến.

Tuy rằng lần này Dã Lợi Hợp không mang theo toàn bộ mười tám vạn người, nhưng liền tính lấy một chọi một Khải quân vẫn kém hơn Khuyển Nhung quân, cũng còn may có Hắc Y quân phía trước chặn hơn phân nửa công kích.

Dã Lợi Hợp lúc trước bị truy kích một đường tháo chạy về Hắc Phong Thành, hiện giờ có cả địa lợi cùng nhân hòa, hắn làm sao có thể dễ dàng buông tha Thẩm Băng. Sức lực cánh tay hắn người bình thường không thể chống lại, trừ bỏ Thẩm Băng cũng không ai có thể cản được hắn.

Hai người đánh nhau kịch liệt, thoáng cái đã dạt tới một khoảng đất trống rộng rãi không người, thân binh của Dã Lợi Hợp vài lần muốn xông tới hỗ trợ, nhưng lại bị nội lực từ hai người phóng ra đánh lui trở về.

Trái lại, Hắc Y quân bên này cơ hồ không hề để ý tới tình huống của Thẩm Băng, chỉ một mực chém giết xung quanh. Tuy có Hắc Y quân chặn lại hơn một nửa binh lính Khuyển Nhung, nhưng Khải quân vẫn liên tiếp bị đánh bại lùi xuống.

Bùi Thập Viễn trong lòng nôn nóng, hắn đã sớm biết bọn họ đuổi đến đây chắc chắn sẽ bị Khuyển Nhung công kích, nhưng nếu như bọn họ không trụ vững ở chỗ này, đại quân phía sau sẽ bị Khuyển Nhung một đường đánh thẳng tới.

Dã Lợi Cát càng đánh càng hung hăng, Bùi Thập Viễn trong lòng âm thầm tính toán. Hiện tại ở nơi này Dã Lợi Hợp đang là người được quân đội Khuyển Nhung thuần phục và dựa dẫm nhất, nếu Dã Lợi Hợp xảy ra chuyện, nội bộ Khuyển Nhung tức khắc sẽ tự sụp đổ. Hắn vung mạnh trường đao trên tay, một phát bổ xuống đôi chùy đồng của Dã Lợi Cát.

Dã Lợi Cát không ngờ tới Bùi Thập Viễn đột nhiên phát lực mạnh đến như vậy, trong lúc nhất thời có chút chật vật, nhưng chỉ một chiêu này cũng không thể đánh bại hắn. Dã Lợi Cát cười lớn, "Tới đi!" Hai người đang đánh đến bụi bay mù mịt, bất ngờ Bùi Thập Viễn xuất ra chiêu cũ, trường đao vung lên định bổ xuống từ trên cao, Dã Lợi Cát cười một tiếng, múa chùa đồng nâng lên cản lại.

Không nghĩ tới trường đao đột nhiên rời khỏi tay Bùi Thập Viễn, hướng thẳng Dã Lợi Cát bay tới. Hắn thừa dịp trường đao không còn trong tay, cầm lấy trường cung sau lưng lắp vào ba mũi tên.

Dã Lợi Cát không chút nao núng, xoay người tránh đi một đao của Bùi Thập Viễn. Nào biết cung tiễn của Bùi Thập Viễn nguyên bản nhằm vào hắn lại đột nhiên đổi hướng, phóng tới Dã Lợi Hợp bên kia.

Dã Lợi Cát vốn tưởng rằng Bùi Thập Viễn rút tên ra để đối phó với mình, cũng đã dụng tâm nghênh đón, không ngờ Bùi Thập Viễn lại muốn ám sát Dã Lợi Hợp. Hắn tuy không phải người mưu lược thâm hiểm gì, nhưng cũng biết lúc này Dã Lợi Hợp không thể phát sinh vấn đề, rống lớn một tiếng, "Đại Hãn cẩn thận!" Sau đó cũng ném ra một chùy, chùy đồng đặc một khối theo đà bay thẳng đến trước ngực Bùi Thập Viễn.

Bùi Thập Viễn cũng không trông cậy vào một đao kia có thể cản được Dã Lợi Cát, sau khi bắn cung tiễn ra lập tức giục ngựa lùi về phía sau, nhưng chùy đồng của Dã Lợi Cát lúc này đã bay tới sát người, hắn hết cách đành phải nâng trường cung trong tay lên miễn cưỡng chắn lại.

Chỉ là trường cung lại không thể đỡ được chùy đồng nặng hơn trăm cân kia, Bùi Thập Viễn bị đập vào giữa ngực, hộc máu từ trên ngựa ngã xuống. Dạ Lợi Cát phẫn nộ còn muốn bổ thêm mấy chùy, phó tướng của Bùi Thập Viễn lập tức xông tới ngăn cản, miệng hét lớn, "Mau mang tướng quân đi!" Thân binh mau chóng tiến lên nâng Bùi Thập Viễn rời khỏi. Dã Lợi Hợp truy kích bị thân binh cản lại, trong cơn giận dữ đập xuống một chùy, đầu vị phó tướng kia liền nát bấy như tương.

Thuật thành lời thì rất dài, nhưng hết thảy lại chỉ diễn ra trong nháy mắt. Bùi Thập Viễn được thân binh đỡ đi, nhìn thấy phó tướng bỏ mình, hữu tâm vô lực, không khỏi có chút thổn thức trong lòng. Lúc này, ba mũi tên hắn bắn đi cũng đã tới trước người Dã Lợi Hợp.

Dã Lợi Hợp hiện tại quả thật có chút chật vật, hắn vận tới mười phần công lực mới miễn cưỡng đánh ngang tay được với Thẩm Băng. Thẩm Băng cũng nhận thấy điều này, càng tăng thêm áp lực trên tay, sát khí âm trầm toả ra tứ phía. Dã Lợi Hợp hoảng hốt, không cản được ba mũi tên cùng lúc bay tới, vai phải lập tức bị một mũi tên xuyên qua.

Mấy người Hắc Y quân phía xa thấy vậy, cũng nhanh chóng ồ ạt bắn tên tới. Dã Lợi Hợp lớn tiếng rống lên, "Đê tiện!" Trường thương trong tay xoay vài vòng, đem mũi tên toàn bộ hất đi, nhưng lại bị Thẩm Băng nhân cơ hội đâm trúng hai kiếm. Tuy không phải chí mạng, nhưng cũng gây thương tích không nhỏ.

Quân sư ở trên tường thành, đã vài lần muốn hạ lệnh lui binh nhưng lại không dám tùy tiện hành sự, chỉ đành phân phó, "Phái người đi tiếp ứng Đại Hãn, không được để chuyện gì xảy ra."

"Vâng!"

Từ bên trong Hắc Phong Thành xông ra một vạn binh lính cứu viện, tức khắc Thẩm Băng cùng Hắc Y quân lại chịu thêm một tầng áp lực, hơn nữa Dã Lợi Hợp trước mặt cương quyết dù bị thương vẫn cố dây dưa tới cùng. Thẩm Băng cũng có chút khẩn trương, Bùi Thập Viễn hộc máu bị nâng đi hắn đã thấy được, lúc này nếu còn không mau chóng thu binh, trận này nhất định sẽ bại.

Thượng phong chậm rãi xoay chuyển sang phe Khuyển Nhung, trên mặt bọn họ đều lộ ra ý cười. Dã Lợi Cát hiện giờ không có Bùi Thập Viễn kiềm chế, vung chùy tàn sát bừa bãi khắp nơi, đã giết không ít binh lính Khải quân, cuối cùng vẫn là mấy người Hắc Y quân hợp sức miễn cưỡng đem hắn chặn lại.

Máu chảy đầy đất, thi thể ngổn ngang khắp chiến trường.

Lúc này, Quân sư đột nhiên nghe thấy tiếng kêu từ trên cao, một con hùng ưng thật lớn chao liệng vài vòng, sau đó vỗ cánh bay đi. Quân sư suy tư một lát, đột nhiên giật mình, "Mau chóng thu binh."

Nghe được kèn lệnh thu binh, Dã Lợi Cát có chút giận dữ, "Không được lui binh, tiến lên cho ta!" Nhưng Dã Lợi Hợp trái lại thức thời, biết hẳn là Quân sư sẽ không đột nhiên vô duyên vô cớ thu binh lúc này, một thương đẩy bay hướng kiếm của Thẩm Băng, "Thu binh, bổn hãn bọc hậu phía sau. Trở về thành!" Nói xong mang theo một đội nhân mã đích thân cản lại phía sau đại quân.

Đa phần binh tính không rõ nội tình, nhưng vẫn nghe theo hiệu lệnh lui về trong thành. Trái lại, Dã Lợi Cát bởi vì vừa rồi Bùi Thập Viễn đánh lén mà sinh khí, không chịu thu binh, mang theo binh sĩ dưới trướng tiếp tục chém giết.

"Đại Hãn, trở về thành đi! Ta cản phía sau cho hoàng huynh." Hắn nói. Thương tích trên người Dã Lợi Hợp quá nặng, mất máu cũng thực nhiều, hiện tại quả thực có chút lực bất tòng tâm, gật đầu giục ngựa quay về phía sau.

Dã Lợi Cát rống lớn, "Các huynh đệ, xông lên!" Hắn mang theo ước chừng hai vạn nhân mã bọc hậu, những người khác đều đã trở lại trong thành, thuộc hạ của hắn cũng lùi một chút về hậu phương. Dã Lợi Cát thầm tính toán, trận này quả thực vẫn không thể thắng được, thủ hạ tướng sĩ của Viên Tinh Dã quả nhiên khó đối phó. Nếu đã không thắng được, chi bằng lúc này đại khai sát giới, thương vong Khải quân.

Ý tưởng của hắn xác thực cũng không tồi, lúc này Khải quân thương vong đã hơn một nửa, hắn hiện tuy chỉ có hai vạn nhân mã, nhưng mỗi người đều lành lặn không có thương tích.

"Tiến lên, giết chết Bùi Thập Viễn!" Dã Lợi Cát nói. Nếu có thể giết được Bùi Thập Viễn, như vậy chính là đại công. Ở trong lòng hắn, Bùi Thập Viễn nguyên bản là thống lĩnh toàn quân Đại Khải, so với Thẩm Băng người kia đáng giá hơn nhiều. Thuộc hạ của hắn nghe thấy, cũng thuận theo hô to, sôi nổi xông lên phía trước.

"Hỗn đản, lập tức trở về thành cho ta!" Quân sư hiếm thấy bất nhã chửi một tiếng. Dã Lợi Hợp đi tới trên tường thành nghe thấy, nghi hoặc hỏi, "Quân sư, vì sao lại cho thu binh?"

"Đại quân của Viên Tinh Dã đã không còn xa." Quân sư nói. Giống như ứng lời hắn nói, từ đường chân trời phía xa hiện lên soái kỳ của Viên Tinh Dã.

Đại tự chữ "Viên" uy vũ theo gió phấp phới.

Dã Lợi Hợp kinh hãi, lúc này Dã Lợi Cát đã dẫn người xông vào chính giữa Khải quân, phảng phất trống trải như chốn không người. "Tài trí của Bùi Thập Viễn cùng Thẩm Băng đều không phải tầm thường, làm sao lại có thể thuận lợi như thế được." Quân sư thật sự tức giận, "Một đám các ngươi đều không nghe quân lệnh, vậy còn có quân lệnh làm cái gì? Từ nay ai không chịu tuân theo quân lệnh, đều chém hết cho ta!"

Chúng tướng sĩ cúi đầu không lên tiếng, đến cả Dã Lợi Hợp cũng không dám nói gì, một lúc sau mới dè dặt, "Quân sư thỉnh hạ hỏa." Quân sư bình tĩnh lại một chút rồi mới tiếp tục, "Đưa Đại Hãn trở về chữa thương, Phí Thính tướng quân, ngươi nhanh chóng lãnh binh ra khỏi thành, cần phải mang Dã Lợi Cát quay lại trước khi đại quân Viên Tinh Dã tới nơi."

"Theo lệnh Quân sư." Lời nói vừa dứt, lại thấy Dã Lợi Hợp lảo đảo một cái, lập tức ngã xuống hôn mê bất tỉnh.

"Đại Hãn!"

Viên Tinh Dã đã sớm được thám báo hồi âm, Thẩm Băng cùng Bùi Thập Viễn hiện đang cùng quân Khuyển Nhung vây đánh một chỗ, vẫn như cũ không hề dừng lại, chính mình mang theo nhân mã chia làm ba mũi toàn tốc xông lên, Lạc Nhan dẫn theo binh sĩ hộ vệ quân nhu phía sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net