Truyen30h.Net

[BHTT] [Edit - Hoàn] Nữ Đế Nữ Hậu (Phần I) - Shmily Thần

Quyển thứ hai - Chương 37: Giao ước

griffin_wings

"Truyền mệnh lệnh của bổn soái, Hắc Y quân nửa khắc sau xuất phát." Viên Tinh Dã mặc nhuyễn giáp vào, Hạ Hàn Thu lập tức quỳ xuống, "Nguyên soái, trời tối hành quân bất lợi, thỉnh nguyên soái lấy đại cục làm trọng." Nàng là thân binh bên cạnh Viên Tinh Dã, tuy rằng có một số việc đã cố ý không để nàng biết, nhưng nàng vẫn có thể ẩn ẩn đoán ra được rất nhiều.

Hạ Tử Mặc bị bắt, trong lòng nàng không biết vì sao lại có chút vui sướng. Viên Tinh Dã muốn ra khỏi thành đi tìm, nàng trong tâm trừ bỏ ghen ghét còn có bất an.

Từ trước đến giờ chưa từng thấy bộ dáng Viên Tinh Dã mất bình tĩnh đến như vậy. Viên Tinh Dã chỉ nhìn nàng một cái, lạnh lùng nói, "Tâm ý bổn soái đã quyết." Dứt lời lập tức đi ra khỏi quân trướng.

Hắc Y quân bên ngoài đã nhanh chóng tụ tập đông đủ. Viên Tinh Dã biết lúc này có phái thật nhiều binh lính ra khỏi thành cũng vô dụng, chỉ cần hai vạn Hắc Y quân đây là đủ, nếu như quá đông thậm chí còn ảnh hưởng đến tốc độ tìm kiếm.

Mấy đại tướng thủ hạ của Viên Tinh Dã đều đã tới, bọn họ cũng biết rõ sự tình, chỉ là không nói cho chúng tướng sĩ dưới trướng, đây cũng là một phần lý do Viên Tinh Dã chỉ muốn để Hắc Y quân xuất binh. Vạn nhất những người khác nghe được sau đó đồn thổi ra ngoài, thanh danh của Hạ Tử Mặc về sau sẽ bị ảnh hưởng. Hắc Y quân là một tay Viên Tinh Dã huấn luyện, tuyệt đối sẽ không xảy ra loại chuyện đó.

Thẩm Băng tự nhiên là đi theo rời thành, Bùi Thập Viễn cũng yên lặng lên ngựa. Viên Tinh Dã nhìn thoáng qua những người khác, "Sau khi bổn soái đi, mọi quân vụ trong Hắc Phong Thành đều do Tàng Thất phụ trách, còn lại quay trở về đợi lệnh."

Mọi người đều biết Tàng Thất giỏi nhất là về thủ thành, cũng không hề có ý kiến gì, chỉ là lo lắng trong mắt đều thực rõ ràng. Viên Tinh Dã nhìn sắc trời, nàng không biết có thể cứu được Hạ Tử Mặc trở về hay không, nhưng dù có phải liều chết một phen cũng nhất định sẽ đem người kia cứu về.

Hai vạn quân nhanh chóng lập đội, thực mau chạy như bay ra khỏi thành. Bá tánh Hắc Phong Thành cũng đã quen với binh mã ra ra vào vào, không hề để tâm. Lạc Nhan giục ngựa chạy phía sau Viên Tinh Dã, nàng thân là đứng đầu đội thám báo, phụ trách tình báo cùng tin tức toàn trận địa, thế nhưng lại có người có thể lén lút đem Hạ Tử Mặc đi mất ngay dưới tầm mắt của nàng.

Trời đêm tối đen như mực, không thích hợp dùng hùng ưng tra xét, Lạc Nhan hết cách, chỉ có thể đem toàn bộ thủ hạ tốt nhất phái ra, hy vọng tìm được Hạ Tử Mặc kịp thời.

Thỉnh thoảng có vài tiếng huýt sáo ra hiệu từ các phía truyền đến, lúc này cũng không ai thèm để ý có thể dẫn địch nhân tới hay không. Lạc Nhan thỉnh thoảng ném tên lệnh lên cao, chỉ huy mật thám rà soát các nơi.

Trình Kinh hiện đang cách đó mười dặm nhìn thấy tên lệnh trên trời, khuôn mặt vốn anh tuấn lại càng thêm vặn vẹo, oán hận lên tiếng, "Không nghĩ tới Viên Tinh Dã nhanh như vậy đã phát hiện." Hắn biết bọn họ nếu gặp phải Viên Tinh Dã chắc chắn chỉ có một con đường chết, trong lòng không khỏi cảm giác có chút sợ hãi. Lúc này từ phía sau cách đó không xa đột nhiên truyền đến tiếng vó ngựa.

Quân sư một thân quần áo đen tuyền xuất hiện trước mặt Trình Kinh, ngồi trên chiến mã cao lớn nhìn xuống Trình Kinh phía dưới, nhàn nhạt nói, "Viên Tinh Dã đã phát hiện, chạy nhanh đi. Hạ Tử Mặc đâu?"

Trình Kinh chỉ vào xe ngựa, Quân sư xoay người xuống ngựa lại gần, xốc màn trướng lên nhìn thấy Hạ Tử Mặc bên trong, hài lòng gật đầu, "Thực tốt." Rồi sau đó lại quay người nhìn tới Trình Kinh, "Đại Hãn đã đáp ứng chuyện của ngươi, tuyệt đối sẽ không đổi ý, đi thôi!"

Sắc mặt Trình Kinh vui vẻ, mang theo mấy tâm phúc cùng Quân sư rời đi. Có Hổ Sư hộ tống, lá gan Trình Kinh cũng lớn hơn rất nhiều. Mọi người mau chóng chạy nhanh, nhưng nhân mã của Viên Tinh Dã vẫn từng bước rút ngắn khoảng cách.

Quân sư nhìn tên lệnh bay lên không ngừng phía sau, đột nhiên hạ lệnh đình chỉ hành quân. Trình Kinh sửng sốt, không biết vì sao lại dừng lại giữa chừng. Thực mau liền nhìn thấy Viên Tinh Dã mang theo Hắc Y quân xuất hiện.

Tuy rằng đang ở giữa màn đêm, nhưng sát khí trên người Hắc Y quân dường như còn dày đặc hơn cả bóng tối xung quanh. Từ xa nhìn thấy Viên Tinh Dã giục ngựa tới phía trước, theo sau nàng là Thẩm Băng cùng Bùi Thập Viễn.

Tuy rằng Khải quân hành quân gấp gáp, nhưng quân dung vẫn chỉnh tề như cũ, không hề có một chút hoảng loạn, sát khí trên người tỏa ra tràn ngập, đến cả Hổ Sư cũng có chút không chịu được, Trình Kinh vội vàng trốn về phía sau. Quân sư nhìn Hắc Y quân đối diện, trong mắt hiện lên một tia tán thưởng, sau đó lại bởi vì động tác của Trình Kinh mà hóa thành một mảnh trào phúng.

Trình Kinh nhìn thấy Viên Tinh Dã cưỡi một con ngựa trắng, nhuyễn giáp trên người càng tăng thêm uy phong lẫm liệt, trong mắt không khỏi hiện lên ghen ghét cùng phẫn hận, nhịn không được thấp giọng mắng, "Một nữ nhân, ta khinh!" (Ed: Thỉnh các vị Hắc Y quân mỗi người nhổ một bãi nước bọt dìm chết tên khốn này đi.)

Viên Tinh Dã chạy tới trước, vung tay lên, Hắc Y quân phía sau lập tức dừng lại tại chỗ. Quân sư khen, "Kỷ luật nghiêm minh, kỵ binh này quả nhiên xuất chúng." Hắn cũng giục ngựa lên trước vài bước, cười nói, "Viên Tinh Dã, có thể cùng tại hạ nói chuyện một lúc không?" Viên Tinh Dã chỉ đạm mạc nhìn hắn.

"Có gì không thể nói đâu."

Hai người đi tới một mảnh đất trống ở giữa, Viên Tinh Dã nhàn nhạt lên tiếng, "Khuyển Nhung lần này thế nhưng lại thay đổi tác phong, hiện tại dùng đến hạ sách này hẳn là đã biết không có cách nào thủ thắng. Quân sư tinh thông binh pháp, hẳn là cũng biết, liền tính giết được Hạ Tử Mặc, Hoàng Thượng vẫn có thể phái người khác đến như cũ."

Quân sư cười cười, "Lời nói tuy rằng như thế, nhưng nếu hiện tại Hạ Tử Mặc chết đi, như vậy Nguyên soái cũng không cách nào có thể quay lại triều đình. Không biết Hạ Tể Tướng sẽ nghĩ đến nguyên nhân vì sao Hạ Tử Mặc lại bỏ mình tại đây. Liền tính Nguyên soái vẫn có phân lượng nhất định trong quân, bất quá không biết ngươi có thể chịu đựng công kích từ Hạ gia được bao lâu?"

Viên Tinh Dã im lặng, hết thảy điều này đều không phải trọng yếu, chính là nếu Hạ Tử Mặc thật sự chết tại đây, nàng cũng không thể sống tiếp, để phần còn lại trong nhân sinh chính mình trôi qua vật vờ tạm bợ như vậy. Nắm chặt trường kiếm trong tay, Viên Tinh Dã lại hỏi, "Vậy ý định của Quân sư là muốn như thế nào?"

Quân sư cười cười, "Yêu cầu của ta cũng không khó, chỉ cần Khải quân lập tức rút khỏi lãnh thổ Khuyển Nhung, nhường ra Hắc Phong Thành cùng U Châu Thành."

Viên Tinh Dã nhìn Quân sư, lạnh lùng đáp lại, "Chỉ một người Hạ Tử Mặc cũng không đáng giá đến thế, ta sẽ dâng tấu tới Hoàng Thượng, hẳn là Hoàng Thượng cùng Hạ Tể Tướng lấy đại cục làm trọng, cũng sẽ không trách tội ta."

"Nguyên soái quả nhiên thông minh, dùng tới cả Hoàng Thượng cùng Hạ Tể Tướng đều không áp được Nguyên soái. Một khi đã như vậy, Hạ Tử Mặc này có giữ lại cũng vô dụng, không bằng giết luôn tại chỗ." Nói xong trong mắt hắn nổi lên sát khí cuồn cuộn. Viên Tinh Dã không khỏi hoảng loạn, cuối cùng đành phải nói ra, "Được, ta đáp ứng ngươi!"

Nàng không thể lấy tính mạng của Hạ Tử Mặc ra đánh cược. Hậu quả sau khi nhường ra U Châu Thành nàng cũng biết, nhưng quả thật không thể không đáp ứng. Liền tính Hạ Đế giáng tội, chỉ cần có thể cứu được Hạ Tử Mặc trở về, hết thảy nàng đều cam lòng.

Quân sư mỉm cười, "Xem ra ta đã đoán đùng, hai người các ngươi quả nhiên --- cho ngươi năm ngày lui binh, sau năm ngày ta phải vào được bên trong thành U Châu. Trong thời gian này ta đảm bảo sẽ giữ Hạ Tử Mặc an toàn, nếu hết năm ngày ---"

Viên Tinh Dã nhíu mày nói, "Bổn soái muốn tận mắt nhìn thấy Hạ Tử Mặc một lần." Quân sư gật đầu, "Vậy thỉnh Nguyên soái đi theo ta." Nói xong giục ngựa rời đi, Viên Tinh Dã cũng chạy theo về chính diện giữa đội ngũ Hổ Sư. Thẩm Băng, Bùi Thập Viễn, cùng Lạc Nhan thấy thế lập tức lại gần.

"Nguyên soái, cẩn thận có bẫy." Lạc Nhan lo lắng nói. Viên Tinh Dã lắc đầu, nàng nhất định phải nhìn Hạ Tử Mặc một cái mới an tâm. Ba người cũng thật bất đắc dĩ, đành phải cẩn thận xem chừng ở phía sau, Hắc Y quân rút đoản đao bên hông, thập phần cảnh giác.

Quân sư cho người đẩy xe ngựa của Hạ Tử Mặc tới, màn trướng mở ra, một binh lính Hổ Sư ngồi trong xe ngựa, kề đao sát cổ Hạ Tử Mặc, chỉ cần Viên Tinh Dã xuất chiêu đoạt người, Hạ Tử Mặc chắc chắn sẽ mất mạng.

Viên Tinh Dã từ trong vòng tướng sĩ Hổ Sư từ xa tỉ mỉ nhìn thật kỹ, phát hiện Hạ Tử Mặc chỉ là bị điểm huyệt đạo ngất đi, trên người không có thương tích gì, mới khẽ buông lỏng tâm tình một chút.

Quân sư phất tay, cửa xe ngựa lại buông xuống, "Trước giờ ta vẫn luôn kính trọng Nguyên soái, thỉnh ngươi tuân thủ hứa hẹn."

Viên Tinh Dã nhàn nhạt nói, "Vậy cũng thỉnh Quân sư đây đáp ứng giao ước."

Đoàn người được Hổ Sư hộ tống nhanh chóng thối lui, Viên Tinh Dã nhìn bọn họ biến mất trước mặt, chỉ cảm thấy sức lực toàn thân đều theo từng tiếng vó ngựa tản đi.

Lạc Nhan là người đầu tiên phát hiện Viên Tinh Dã có chút không đúng, vừa muốn duỗi tay ra đỡ, lại thấy Viên Tinh Dã một tay ôm ngực, sau đó kêu lên một tiếng, lập tức phun ra một ngụm máu tươi.

"Nguyên soái!" Mấy người hốt hoảng lao tới, Viên Tinh Dã đã ngã ngựa hôn mê bất tỉnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net