Truyen30h.Net

[BHTT] [Edit - Hoàn] Nữ Đế Nữ Hậu (Phần I) - Shmily Thần

Quyển thứ nhất - Chương 25: Giãi bày

griffin_wings

Viên Tinh Dã ở lại Hàm Hương Điện, quả nhiên mọi người đều cho rằng nàng vì muốn che đậy việc mưu hại Đức phi nên mới cùng Hạ Tử Mặc giao hảo.

Người biết rõ nội tình, trừ bỏ Hạ Tử Mặc cùng Viên Tinh Dã, cũng chỉ có Lạc Nhan, nhưng Lạc Nhan ngày hôm sau cũng không ở lại Hàm Hương Điện mà trở về Trường Xuân Cung.

Chỉnh trang lại một chút đồ dùng hàng ngày của Viên Tinh Dã, so với các phi tần khác, vật dụng Viên Tinh Dã sử dụng đều ít ỏi đến đáng thương. Không nói tới quần áo y phục phong cách đều thiên về nam trang, ngay cả son phấn cũng chưa bao giờ dùng, trang sức này nọ càng miễn nói tới.

Lạc Nhan nhanh chóng thu thập ổn thỏa đồ dùng hàng ngày cho Viên Tinh Dã, nói qua cho thị nữ tổng quản một tiếng rồi quay người trở lại Hàm Hương Điện. Viên Tinh Dã đang bồi Hạ Tử Mặc chơi cờ, Hạ Tử Mặc thân thể khó chịu, mấy ngày đều chỉ nằm một chỗ trên giường, hôm nay thời tiết tốt hơn so với vài ngày vừa rồi, Viên Tinh Dã mới lôi kéo nàng đem bàn cờ đặt tới chính giữa sân.

Hạ Tử Mặc vốn là tài nữ nổi danh toàn kinh thành, cầm kỳ thi họa tự nhiên không phải mức tầm thường, Viên Tinh Dã kỳ nghệ cũng là phi thường tinh thông. Hai người ngươi tới ta đi, đánh đến thực cao hứng.

Chơi xong một ván, tay chân Hạ Tử Mặc dần trở nên lạnh lẽo, nhưng nàng không muốn phá hư bầu không khí ấm áp khó có được này, liền không lên tiếng phải quay về phòng, chỉ xoay đầu gọi Ngọc Nhi mang một ly trà nóng tới.

Uống một ngụm trà nóng xuống, thân mình quả có ấm lên đôi chút, "Tiếp tục đi, ván tiếp theo ta cũng sẽ không thua." Hạ Tử Mặc nói, xém chút nữa bại dưới tay Viên Tinh Dã chỉ bởi một nước cờ, nhưng trong lòng nàng cũng không có cảm giác giành được thắng lợi. Nhìn xem! Người phía trước mặt mày như họa, nếu như thua cờ đều có thể mỗi ngày nhìn thấy khuôn mặt này, nàng đây nguyện ý thua đến cả đời.

Chỉ thấy Viên Tinh Dã đẩy bàn cờ ra, lắc đầu. "Hôm nay chơi thế đủ rồi, hôm khác chúng ta lại tiếp tục được không?" Nàng nâng Hạ Tử Mặc dậy, "Ta đỡ nàng vào nhà."

Ngọc Nhi cũng không theo vào, mấy ngày nay chuyện gì của Hạ Tử Mặc cũng do một tay Viên Tinh Dã xử lý. Vào đến trong phòng, Viên Tinh Dã đỡ Hạ Tử Mặc ngồi xuống bên mép giường, giữ chặt tay nàng truyền sang một chút nội lực.

"Tay lạnh đến như vậy, sao lại không nói sớm một chút." Nếu không phải nàng phát hiện tay Hạ Tử Mặc có chút cứng nhắc, người này thật vẫn còn muốn tiếp tục ngồi bên ngoài.

"Không có việc gì, ở trong phòng lâu sinh ra chút buồn bực, khó có được đi ra ngoài ngồi một chút." Hạ Tử Mặc nói, Viên Tinh Dã cười cười ấn trán của nàng, "Ta gọi người mang lò than vào."

Viên Tinh Dã vừa xoay người, tươi cười trên mặt Hạ Tử Mặc biến mất, chỉ còn lại buồn bã nhàn nhạt. Độ ấm trên đầu ngón tay vẫn còn, nhưng chung quy rồi vẫn sẽ tới một ngày, ấm áp này sẽ không thể tìm lại được nữa.

Nàng đột nhiên nảy ra một loại suy nghĩ, nếu nàng không phải phi tử, chỉ cần nàng có khả năng, như vậy ---

"Nghĩ cái gì thế?" Viên Tinh Dã quay lại bên người nàng, giúp nàng gỡ trâm cài trên đầu, nhẹ nhàng không để tóc bị trâm cài làm rối loạn, sau đó đỡ nàng nằm xuống, đắp chăn chỉn chu cho nàng.

"Ngọ thiện muốn ăn cái gì?" Viên Tinh Dã hỏi.

"Không phải cháo là được, ăn liên tục mấy ngày đã ngán muốn chết."

Lạc Nhan mang lò than tiếng vào, châm lửa đốt lên. Than trong lò bắt lửa, cả căn phòng nhanh chóng trở nên ấm áp.

Mấy ngày nay hai người đều không để ý tới sự tình trong cung. Hạ Tử Mặc không lui tới thỉnh an Hoàng Hậu, Viên Tinh Dã cũng thờ ơ việc khác, hai người đều giống nhau coi như không trông thấy sóng ngầm nổi lên cuồn cuộn trong cung. Phảng phất có cảm giác quay trở lại thời điểm vừa tiến cung, mỗi ngày cùng đối phương đánh đàn luyện thơ làm vui.

"Nàng ngủ một chút, ta đi sắp xếp ngọ thiện." Viên Tinh Dã nói, bước ra khỏi phòng, Lạc Nhan cũng nhanh chóng đi theo.

"Tướng quân."

"Làm sao vậy?" Viên Tinh Dã vẫn đang suy tư xem trưa nay để Hạ Tử Mặc ăn gì.

"Có thư tín." Lạc Nhan mỗi ngày đều quay trở lại Trường Xuân Cung, mục đích chính là để xem có thư tín từ ngoài cung truyền vào hay không. Âu cũng là bất đắc dĩ, chủ tử tối ngày chỉ lo nói chuyện yêu đương, mấy chuyện này tự nhiên là chỉ có mình nàng nhớ tới. (Ed: Lạc Nhan chuẩn bị tinh thần đi thôi, tình cảnh này còn kéo dài lâu lắm cơ =)))

Tin tức từ trọng thần triều đình không thể sánh bằng thư tín trực tiếp truyền tới từ quân doanh, trong năm vạn quân Chinh Tây đang đóng tại U Vân kia vẫn còn nhiều người trung thành với Viên gia. Tuy tốc độ truyền tin không nhanh bằng quân báo tới hoàng cung nhưng lại chính xác hơn nhiều. Người nhận thư chính là một trong những nữ binh theo Viên Tinh Dã tiến cung.

Hôm nay Lạc Nhan từ chỗ các nàng lấy được thư tín đưa tới. Viên Tinh Dã nhận thư, nhanh chóng đọc một lượt, thần sắc trên mặt thay đổi mấy lần. Đầu tiên là nhíu mày, sau đó hiện lên một tia vui mừng, lúc sau lại là lo lắng.

Nhíu mày là bởi quân phương Bắc liên tiếp bị Khuyển Nhung đánh bại, chỉ có thể trú đóng trong thành, năm vạn quân Chinh Tây bởi vì không phục soái lệnh đều bị đình chỉ đóng băng. Vui mừng là bởi đây chính là cơ hội tốt để nàng có thể xuất cung về lại trong quân. Còn lại lo lắng chính là ---

Nhìn về phía phương hướng chính điện, lo lắng trong mắt Viên Tinh Dã càng thêm sâu. Thậm chí nếu bây giờ không có cách nào rời khỏi đây, kỳ thực cũng không phải một ý tưởng tồi ---

"Tướng quân?" Lạc Nhan vội kêu lên.

Viên Tinh Dã định thần, đem thư tín đưa lại cho Lạc Nhan. "Mục tướng quân bên đó thế nào rồi?"

"Đã an bài thỏa đáng."

Viên Tinh Dã gật đầu, phân phó cung nữ chuẩn bị ngọ thiện, sau đó quay về trong phòng. Hạ Tử Mặc đang nhìn đóa hoa Ba Tư cống phẩm đến xuất thần, không để ý tới Viên Tinh Dã quay lại.

"Lại nghĩ đi đâu thế?" Viên Tinh Dã đi đến ngồi xuống bên cạnh nàng.

"Đang suy nghĩ kế hoạch của nàng là gì? Có thể nói cho ta biết nàng hạ độc như thế nào không?" Hạ Tử Mặc tuy chỉ nghe được loáng thoáng vài tiếng Viên Tinh Dã nói chuyện với Lạc Nhan, nhưng cũng có thể biết được hai người là đang tính toán việc quay lại trong quân. Hiện giờ, Viên Tinh Dã hẳn đã không còn cần nàng làm gì nữa.

Nhận thức điều này, Hạ Tử Mặc thật khẩn trương lên, nàng chưa bao giờ nghĩ chính mình vẫn luôn luôn đạm mạc lại có một ngày bởi vì một người mà trở nên đa sầu đa cảm, rõ ràng đã không còn là bản thân nữa rồi.

Viên Tinh Dã cười cười, nàng chưa bao giờ hà khắc tươi cười đối với Hạ Tử Mặc, "Nàng còn nhớ ta từng nói với nàng về sư phó của ta không? Ta học được một ít phương pháp phối dược từ hắn, nguyên liệu dùng để chế ra Say Mê kỳ thật rất đơn giản. Sau đó, ta đem nguyên liệu điều chế Say Mê chia làm hai phần, một phần trộn vào trong phấn mặt, một phần bôi trên kẻ mi. Chỉ cần hai phần cùng lúc xuất hiện trên mặt Đức phi, tự nhiên sẽ hòa thành Say Mê."

"Như vậy, thái y chỉ tra được từng phần nguyên liệu đơn lẻ của Say Mê thôi sao?" Hạ Tử Mặc nghi hoặc.

Viên Tinh Dã nhìn biểu tình có chút nghi ngờ của nàng, trong lòng bỗng mềm thành một khối, duỗi tay vuốt nhẹ trên mũi Hạ Tử Mặc một cái, cười nói, "Nàng khi vẽ mi, chẳng lẽ sẽ không dính một chút phấn mặt vào sao? Lần sau mỗi lần dùng tới phần mặt, chẳng lẽ không để vương lại một ít trong hộp sao?"

Nhìn thấy Viên Tinh Dã có chút sủng nịnh mỉm cười, Hạ Tử Mặc lại càng nắm chặt tay nàng, nhướng mày nói, "Nếu Viên tỷ tỷ thông thạo việc họa mi đến như thế, chi bằng từ mai liền giúp ta trang điểm đi."

"Cũng có thể, chỉ sợ nàng về sau không cho phép người khác giúp nàng họa mi nữa thôi."

"Ta vẫn còn cảm thấy khó hiểu, vậy nàng vì sao lại muốn ta nói với Đức phi là nàng làm, hiện tại người nhà bọn họ vẫn còn đang đi khắp nơi kêu oan, vạn nhất ---"

"Yên tâm, bọn họ không thể làm gì tới ta đâu, huống chi đây chính là chuyện ta muốn, không có việc này làm sao có thể khiêu khích người khác phản công lại đây!" Viên Tinh Dã đạm cười, "Nhưng thật ra người nhà Đức phi ---"

"Nàng tính toán muốn đối phó với bọn họ như thế nào?" Hạ Tử Mặc tâm trí thông tuệ, tự nhiên minh bạch ý định của Viên Tinh Dã.

Trong mắt Viên Tinh Dã chợt lóe một tia sát khí, suy tư một chút, cuối cùng vẫn chỉ thở dài, "Không gì hết, nếu bọn họ từ nay có thể quy ẩn chính là tốt nhất."

Hạ Tử Mặc sửng sốt, đột nhiên minh bạch người này là đang không muốn mình phải thương tâm, sẽ không xuống tay với người nhà Đức phi, dẫu biết được những người kia mai sau cũng có thể sẽ trở thành mối đe dọa tới Viên Tinh Dã.

Chì vì quan tâm cảm thụ của mình, lại lựa chọn cả đời bước trên băng mỏng ---

Khóe miệng Hạ Tử Mặc hơi cong lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net