Truyen30h.Net

[BHTT] [Edit - Hoàn] Nữ Đế Nữ Hậu (Phần I) - Shmily Thần

Quyển thứ nhất - Chương 3: Tù điểu

griffin_wings

Nhìn Viên Tinh Dã, Hạ Tử Mặc đột nhiên cảm thấy mất hứng thú với yến hội. Hoàng cung này chung quy cũng chỉ là một gian đại lao hoa lệ mà thôi. Yến hội lần này, kỳ thực là đại môn mở ra, nuốt vào một con hùng ưng nguyên bản vẫn luôn sải rộng cánh vẫy vùng giữa trời cao.

Sau khi yến hội kết thúc, Hạ Tử Mặc trở về Hàm Hương Điện. Hai ngày sau, nàng nghe nói Hoàng Thượng hạ chỉ cho phép Viên Tinh Dã tự do lựa chọn cung điện cho mình. Đêm hôm đó, Hạ Tử Mặc đang có ý định nghỉ ngơi sớm, bỗng được nội thị đến thông tri Hạ Đế muốn tới Hàm Hương Điện. Hạ Tử Mặc bất đắc dĩ đứng dậy chỉnh trang dung nhan, chưa đầy một khắc sau đã nghe được thanh âm "Hoàng Thượng giá lâm!" truyền tới.

"Tham kiến Hoàng Thượng," Hạ Tử Mặc chỉ mặc một kiện ngoại sam mỏng màu vàng nhạt, bên trong vận trung y, nửa cánh tay trắng nõn đều lộ ở bên ngoài, bộ dáng thập phần mị hoặc liêu nhân. Hạ Đế cười cười, đưa tay nâng Hạ Tử Mặc đứng dậy, ôn thanh nói "Ái phi không cần đa lễ."

Hạ Tử Mặc thuận theo đứng lên, cùng Hạ Đế ngồi ở một bên ghế tựa. Ngọc Nhi bưng tới hai chén canh giải nhiệt thanh mát, Hạ Tử Mặc một bên hầu hạ Hạ Đế uống canh, một bên dò hỏi, "Hoàng Thượng là muốn qua đêm ở chỗ này sao?" Hạ Tử Mặc trong lòng cảm thấy kỳ quái. Trong quá khứ, trước giờ Hạ Đế vẫn luôn lật thẻ bài chọn phi tần thị tẩm, người được chọn đều được thông tri trước khi Hoàng Thượng tới qua đêm tại tẩm cung, nhưng dĩ vãng Hạ Đế đều chưa từng cho phép bất kỳ phi tử vào được tiến vào trong tẩm cung của hắn. Không phải là trong tẩm cung hoàng đế hàm chứa bí mật gì đó đi? Chính bản thân nàng cũng từng có chút ý nghĩ bất hảo thoáng qua.

"Trẫm đã tới nơi này của ái phi, há lại có đạo lý lại rời đi," Hạ Đế vẫn mang mạt cười nhàn nhạt. Hạ Tử Mặc đứng dậy, "Vậy thần thiếp đi điểm hương." Nàng bình thường không có thói quen dùng hương liệu, cũng chỉ khi có Hạ Đế ở lại nàng mới điểm một ít hương khí thanh đạm an thần. Trong lòng nàng rất rõ ràng, Hạ Đế tới lưu lại nơi này, chính là bởi vì muốn nàng an tâm. Nghĩ vậy, nàng chỉ ảm đạm cười, đổi lại là bất kỳ một vị phi tần nào khác, hẳn là sẽ vì hành động sủng ái này của đế vương mà cao hứng đến phấn chấn, nhưng nàng lại chỉ cảm thấy mệt mỏi.

Trong đầu chợt hiện lên bóng hình Viên Tinh Dã, Hạ Tử Mặc đột nhiên rất muốn biết người kia lúc này đang làm gì?

Tại một góc gần Minh Cung, nơi Lạc Hà Cung tọa lạc. Lạc Hà Cung vị trí hẻo lánh xa rời chủ cung, phi tần cấp bậc cao đều không thích nơi này, phi tần cấp bậc thấp lại không đủ phẩm tới trụ, vì thế một tòa cung điện rộng lớn như vậy lại hoang vắng không có người cư ngụ, trải qua năm tháng cỏ dại cũng đã mọc thành từng cụm um tùm. Lâu dần mọi người trong cung cũng đã quên mất sự tồn tại của nơi này, thẳng đến khi Viên Tinh Dã hướng Hạ Đế thỉnh muốn dùng Lạc Hà Cung làm tẩm cung của mình. Hạ Đế ân chuẩn, đám cung nữ thái giám mới bắt đầu bận rộn dọn dẹp toàn cung. Chỉ là tu sửa và quét tước đơn giản sơ qua cũng đã tốn không biết bao nhiêu thời gian cùng nhân lực. Dọn dẹp nguyên một ngày tới tận đêm khuya, cũng mới chỉ có một gian tẩm cung miễn cưỡng là có thể vào ở. Tuy vậy, đám người Viên Tinh Dã đã quen với cực khổ trong quân, đối với việc này cũng không để ý.

Viên Tinh Dã cởi bỏ hoa phục, chỉ chừa một kiện trung y, ở bên trong tẩm cung đọc sách. Thời điểm Lạc Nhan bưng trà vào, chính là nhìn thấy cảnh tượng như vậy trước mặt.

"Tướng quân, sao lại không khoác thêm kiện quần áo?" Lạc Nhan thật bất đắc dĩ.

"Không sao," Viên Tinh Dã cười nói. "Ngươi như thế nào còn chưa nghỉ ngơi?" Lạc Nhan vốn là phó tướng của nàng, lần này hồi kinh cũng một mực muốn theo nàng cùng trở lại. Ý định của Viên Tinh Dã vốn là an bài các nàng đều lưu lại trong quân, nhưng Lạc Nhan quyết ý, "Chúng ta có thể an cư lạc nghiệp trong quân, hết thảy đều nhờ có tướng quân ở. Không có tướng quân, nữtử trong quân dù có chí thì cũng khó tiến thủ, chi bằng cùng tướng quân đến kinh thành, trở thành thân tín bên người, chiếu cố tướng quân thật tốt."

Lạc Nhan đặt khay trà xuống, Viên Tinh Dã bưng lên uống một ngụm, "Trà này trong cung vẫn là thượng hạng hơn nhiều so với trong quân."

"Hoàng Thượng cho người đưa tới thật nhiều các loại ban thưởng, thuộc hạ nhìn qua thấy lá trà này liền nghĩ đến tướng quân hẳn sẽ thích. Vừa lúc Hoàng Thượng đưa đến không ít, thuộc hạ tính toán rút ra chút thời gian tìm người đưa sang bên Mục tướng quân một phần."

Mục tướng quân tiếp nhận mười vạn đại binh đóng giữ tại Tây Bắc, cũng chính là lão tướng quân dẫn đầu trong yến hội lần trước. Mục gia cùng Viên gia giao tình xưa nay thâm hậu, Viên Tinh Dã nghe vậy cũng gật đầu. Lạc Nhan trước giờ vẫn như quân sư bên cạnh nàng, làm việc ổn thỏa, chưa từng để bại lộ điều gì. Tuy rằng hậu cung bị cấm không được tham dự vào triều chính, nhưng Viên Tinh Dã cũng biết Hạ Đế không quá để ý nàng giữ một chút liên lạc với người trong quân. Bởi xét cho cùng, nàng hiện tại cũng không có gia thế hay phụ mẫu để nương tựa, chính là không hề tồn tại một chút cảm giác uy hiếp.

Ngày thứ hai, công trình tu sửa Lạc Hà Cung vẫn còn tiếp tục. Cỏ dại trong đình viện đều đã bị thanh trừ sạch sẽ, đầm sen một bên cũng được tu bổ, thêm một hồ nước thiên thanh, dời tới một ít hoa sen vừa chớm nở từ bên hồ Thái Dịch, cung danh cũng được Hạ Đế hạ chỉ đổi thành Trường Xuân Cung.

Viên Tinh Dã vừa tỉnh giấc, hôm nay còn một ít nghi lễ sắc phong cần phải hoàn thành, nàng vội vàng dùng qua điểm tâm. Phẩm cấp của Mỹ nhân không cao, nghi lễ cũng tương đối đơn giản, nhưng vẫn cần dùng hết một ngày mới hoàn thành. Chạng vạng, Viên Tinh Dã quay trở về Trường Xuân Cung, đảo mắt nhìn thấy các loại ban thưởng từ Hạ Đế chất đống một bên sân, bên còn lại cũng là lễ vật các phi tần hậu cung khác đưa tới không ít. Lạc Nhan nhanh chóng đem toàn bộ kiểm kê một lượt, lập danh sách đầy đủ, phân ra một phần giữ lại, còn lại sửa sang rồi chuẩn bị đưa sang các bên khác làm lễ vật. Danh sách vật phẩm được giữ lại trong cung cũng đưa một bản tới tay Viên Tinh Dã, thập phần tỉ mỉ cẩn thận.

Ngày hôm sau, Viên Tinh Dã trước tiên đến vấn an Thái Hậu, sau đó tới thỉnh an Hoàng Hậu cùng một ít phi tần phẩm cao. Bởi vì thân phận nàng đặc thù, Thái Hậu đối với nàng cũng mang vẻ mặt ôn hòa, các phi tần khác càng không dám dị nghị điều gì. Một ngày này thuận lợi trải qua bình an vô sự. Mấy ngày tiếp theo, Trường Xuân Cung vẫn luôn trong trạng thái đang tu sửa, Hạ Đế không tới, nhưng cơ hồ mỗi ngày đều sẽ có ban thưởng.

Đến ngày thứ sáu, Trường Xuân Cung đã hoàn thành trùng tu, Hạ Đế ngay đêm đó giá lâm ở lại. Đối với Hạ Đế, Viên Tinh Dã chính là mạnh mẽ cự tuyệt. Nàng nguyên bản vẫn luôn cho rằng chính mình sẽ gả cho một hán tử trong quân, hoặc cũng sẽ chung thân cả đời không xuất giá, nhưng không nghĩ tới phụ thân mình vừa chết, bản thân liền bị ép tiến cung trở thành phi tử của Hoàng Thượng.

Hạ Đế muốn quân quyền, nàng biết. Hạ Đế muốn lợi dụng nàng lung lạc nhân tâm, nàng cũng biết. Thế nhưng bản thân mình lại thúc thủ vô sách, không có một con đường toàn thây nào trở mình.

Từ khi nàng tiến cung, Hạ Đế đối với nàng vẫn luôn rất tốt, chuyện gì có thể thì đều sẽ thuận theo ý nàng, nhưng trong lòng nàng biết rõ, hết thảy ôn nhu cùng ân sủng này chỉ là nhất thời. Chờ đến khi tất cả mọi người đều quên mất Viên Lạc, quên mất Viên Tinh Dã, quên mất quân Chinh Tây, nàng cuối cùng cũng chỉ là một phi tần nho nhỏ vô quyền vô thế, sao có thể sống sót giữa hậu cung âm hiểm muôn trùng. Mọi ân sủng hôm nay, trở mình đều sẽ thành độc dược ngày sau.

Nàng kháng cự Hạ Đế, chẳng sợ Hạ Đế đã hết sức ôn tồn, nàng vẫn là kháng cự.

Thời điểm Hạ Đế tỉnh dậy, Viên Tinh Dã cũng đứng lên đưa tiễn. Dùng điểm tâm xong thì luyện kiếm, quy củ duy trì thói quen trong quân, sau đó ngồi trong viện đọc sách. Trời đã vào chính hạ, thời tiết mang không khí oi bức. Nội thị và cung nữ đưa lên một khối băng lớn giúp Viên Tinh Dã giải nhiệt.

Sau giờ ngọ, Hạ Đế lại sai người ban thưởng tới. Viên Tinh Dã để Lạc Nhạn kiểm kê sửa sang một lượt, bản thân dù cố gắng chuyên tâm đọc sách nhưng trong lòng cũng không khỏi có chút khó hiểu. Cho dù là muốn mượn sức lung lạc nhân tâm, Hạ Đế thường xuyên ban thưởng như vậy cũng hơi kỳ quái. Đang lúc nàng suy tư, thanh âm nội thị đã truyền đến, "Hoàng Thượng giá lâm!"

Viên Tinh Dã vội đứng dậy hành lễ.

"Trẫm phê duyệt tấu chương xong, nghĩ muốn tới đây với nàng. Thân thể nàng có điểm nào không thoải mái không?"

"Thực tốt," Viên Tinh Dã đáp lời, Hạ Đế ngồi xuống một bên ghế đá dưới tàng cây. Nàng trong lòng âm thầm đánh giá Hạ Đế cẩn thận một phen, Hạ Đế tuy rằng đã trung niên, nhưng bảo dưỡng thực tốt. Ngón tay thon dài ẩn ẩn vết chai, hẳn là do nhiều năm luyện võ tạo thành, khuôn mặt tuấn lãng, lúc này không mặc triều phục mà chỉ mang một thân thường phục, khí độ khoan khoái nhẹ nhàng.

"Đã quen với nếp sống trong cung chưa?" Hạ Đế tiếp tục hỏi.

Viên Tinh Dã có chút nhìn không thấu tâm tư Hạ Đế, chẳng lẽ hắn rảnh rỗi muốn tới cùng nàng nhàn thoại việc nhà hay sao? "Để bệ hạ lo lắng rồi, Tinh Dã ở trong cung thực tốt."

Hạ Đế hơi mỉm cười, "Viên gia các nàng nhiều thế hệ đều là trung thần, hiện tại lại chỉ còn mình nàng một thân, trẫm cũng phi thường đau lòng. Nhớ tới năm đó, khi trẫm vẫn còn là Thái Tử, còn có nhiều lúc cùng ca ca nàng hàn huyên nói chuyện, cũng thật vui vẻ."

"Tinh Dã đã từng nghe ca ca nói qua," Viên Tinh Dã đáp. "Năm đó khi bệ hạ vẫn là Thái Tử, ca ca chính là thư đồng đi theo bên cạnh bệ hạ."

Hạ Đế gật đầu, "Sau đó ca ca nàng đi chiến trường, không nghĩ tới lại trúng phải mai phục, trẫm phi thường tiếc thương. Hắn là một viên lương tướng, khi đó tiên hoàng cũng hạ chỉ dùng lễ nghi tương xứng hậu táng."

Ca ca nàng Viên Thần Dã, so với nàng lớn hơn ước chừng một tuần*, năm đó khi ca ca nàng qua đời, nàng vẫn còn nhỏ tuổi, cho nên cũng không lưu lại quá nhiều ký ức. Nhưng Viên Tinh Dã xác thật nhớ rất rõ, thời điểm ca ca bỏ mình, trên dưới Viên gia đều được ban thưởng thâm hậu.

(* một tuần ở đây nghĩa là khoảng 10 năm)

Cùng Hạ Đế tiếp chuyện một hồi, tới giờ dùng cơm chiều, Hạ Đế cư nhiên cũng thuận theo lưu lại qua đêm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net