Truyen30h.Net

[BHTT][Edit][Hoàn] Núi của nàng, biển của nàng - Phù Hoa

Chương 3. Bạn cùng bàn

FukahiShohwa

独悠长、悠长又寂寥的雨巷
"Một mình nơi ngõ mưa dằng dặc, dằng dặc và vắng tanh"

Lời bài thơ "Ngõ mưa" - Đới Vọng Thư
Người dịch: Trần Đình Sử

La Trịnh Lệ nghe bạn bè khuyên nhủ, cuối cùng cũng quay lại phòng học, hốc mắt vẫn đỏ bừng, nằm bẹp trên mặt bàn không chịu ngẩng đầu như thể phải chịu hết mọi oan ức trên đời. Vừa tan học, những người còn lại trong ký túc xá đều xúm xít vây quanh, vỗ vỗ vai an ủi.

"Thôi, không phải chuyện gì lớn, nói giỡn thôi mà."

"Trì Đường cũng thật là, người ta đùa có tí thôi mà cũng xen vào việc người khác."

La Trịnh Lệ càng được an ủi lại càng khóc lóc không ngừng, như thể trong chuyện này cô ta là người bị hại thảm nhất vậy.

Trì Đường cảm thấy nghe mỗi tiếng khóc này đã đủ phiền, Vương Tiêu Dương ngồi sau còn chọc chọc vai thủ thỉ thầm thì.

"Ê, vừa rồi cậu ghen tị phải không?"

"Cậu không thích tôi nhận thư tình, hay là không thích người khác thích tôi?"

"Nếu cậu chịu làm bạn gái tôi..."

Trì Đường không thể nhịn được nữa, nàng đứng lên đi thẳng vào văn phòng tìm giáo viên chủ nhiệm.

Học sinh tuổi này thường không thích tìm thầy cô. Ai tìm thầy cô để giải quyết việc của mình đều bị xem là thoát ly đoàn thể, trở thành chó săn của thầy cô, nhưng Trì Đường không để bụng chuyện đấy. Khi trước là nàng lười để ý, hiện tại là bực bội chồng chất đến mức khó mà chịu được.

Trước nay nàng vốn không thích bắt bản thân chịu oan ức, càng không thích miễn cưỡng bản thân, phiền phức đến mức này chắc chắn phải làm gì đó.

"Thầy ơi, em muốn đổi chỗ ngồi, ngồi ở phía sau không thấy rõ bảng đen." Trì Đường tìm lý do hợp lý nhất.

Thầy Phương chủ nhiệm tuy hơi kinh ngạc nhưng cũng không làm nàng khó xử, ngược lại còn cười vang: "Thầy đã sớm nói em lên ngồi trước mấy lần, em xem, ngồi phía sau toàn là những em không thích học hành, thành tích của em cũng sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng rồi giảm sút. Em lần này thi không bằng lần trước, về sau vẫn phải nghiêm túc lên, cố leo lên vài hạng, được không?"

Thầy Phương cũng như các giáo viên chủ nhiệm khác, thích nấu súp gà bồi bổ tâm hồn người khác, tuy nhiên những lời này vào tai học sinh thì một chút khích lệ cũng không có. Trong lòng lũ trẻ chưa thành niên, cảm xúc hơi gợn trong lòng, hay chán ghét ngày mưa, hoặc nói bậy cùng bạn cùng bàn... tất cả đều đáng để ý hơn việc học hành.

Thầy Phương cầm danh sách lớp và sơ đồ chỗ ngồi nhìn một lúc: "La Thanh Thanh cũng ở chung phòng ngủ của mấy em phải không?"

La Thanh Thanh và La Trịnh Lệ nằm chung giường tầng, rất thân nhau, còn là bạn cùng bàn của Du Dư.

"La Thanh Thanh trước đó cũng nói với thầy không muốn ngồi cùng bàn với Du Dư." Thầy ấy không biết làm sao thở ra một hơi, ngẩng đầu hỏi nàng: "Vậy em ngồi cùng bàn với Du Dư được không?"

Nhìn là hiểu thầy Phương cũng biết chuyện Du Dư không chơi chung với những nữ sinh khác.

Trì Đường nửa được nửa không gật đầu một cái: "Được."

Đối với nàng, chỉ cần thoát được tên ngốc Vương Tiêu Dương ngồi phía sau thì phải lên trước ngồi cũng có thể chịu đựng được.

Tiết tiếp theo vừa hay là tiết ngữ văn của thầy Phương, hai người đến lớp học bèn ngay lập tức đổi chỗ ngồi. Trì Đường lên bàn thứ ba, trở thành bạn cùng bàn của Du Dư. Vị trí cũ của nàng đổi thành một nam sinh còn La Trịnh Lệ được ngồi kế La Thanh Thanh.

Đổi chỗ một phen, kẻ không hài lòng nhất chính là Vương Tiêu Dương. Lúc Trì Đường dọn bàn, cậu ta ngồi sau liền đạp lên ghế rung rung chân hỏi nàng: "Cậu có ý gì, dọn lên trước làm gì?"

Trì Đường không chút khách khí: "Bởi vì cậu rất phiền phức."

Chắc là thật sự làm cậu ta tổn thương "tự trọng nam nhân", Vương Tiêu Dương mất hết mặt mũi, sầm mặt quay đầu đi nói chuyện với người khác, không còn dây dưa với nàng.

Trì Đường không nghĩ quản chuyện của những người khác, tập trung khiêng bàn để vào chỗ trống bên cạnh Du Dư.

Tổng cộng tám hàng ghế, hai hàng của các nàng kế bên cửa sổ. Trước đây La Thanh Thanh ngồi chỗ này, để hở một khe rất lớn giữa hai bàn, ý định phân rõ khoảng cách không khác gì vĩ tuyến 38 của đám học sinh tiểu học. Trì Đường cảm thấy loại hành vi này quá sức nực cười, nàng không thèm để ý, bàn nàng dựa vào bàn cô, kín kẽ.

Phía sau không còn ai quấy rầy không dứt, yên tĩnh hơn rất nhiều, lúc này Trì Đường mới từ từ thở ra một hơi. Bạn cùng bàn mới của nàng không giống người trước đó thích tám chuyện với người ngồi trước, vô cùng yên lặng chăm ngoan học bài

Trì Đường vốn biết người giỏi nhất khối học tập nghiêm túc, nhưng ngồi kế bên rồi mới phát hiện người này đúng là học giỏi hàng thật giá thật. Lúc nàng dọn lên đây, nàng ta chỉ ngẩng đầu nhìn một cái sau đấy vùi đầu viết bài làm bài. Sách bài tập viết đầy công thức và các bước giải đề, nàng vậy mà coi không hiểu.

Ngồi ở đây, phòng học hình như yên ắng đi rất nhiều. Trì Đường cảm thấy tâm tình rốt cuộc cũng tốt lên một chút.

Ngoài cửa sổ, mưa lại tí tách rơi, đập trên lá của cây rẻ quạt già bên ngoài. Dù đã mưa nhưng thời tiết vẫn cứ ẩm ướt, oi bức ê ẩm mãi. Trong phòng học, mấy chiếc quạt nửa sống nửa chết đong đưa. Vị trí của các nàng không một luồng gió, nàng đành cởi áo khoác, xắn tay áo lên tận cánh tay, đặt lên mặt bàn lạnh lẽo.

Thầy Phương đứng trên bục giảng, dạy cả bài trước đó trong tiết này, nên họ học ngược lại.

Thầy giảng "Ngõ mưa", giảng về một người con gái tựa như đinh hương, một mình bàng hoàng nơi ngõ mưa dằng dặc, dằng dặc và tịch liêu.

Thầy Phương khi còn trẻ có lẽ là thanh niên ham thích văn nghệ, yêu tha thiết loại thơ này, đọc thành tiếng nghe rất giàu cảm xúc. Trì Đường nghe hơi buồn ngủ, chờ thầy nói đến bài thơ tượng trưng cho điều gì, so sánh cái gì, đại biểu cho tư tưởng gì của tác giả thì lại càng buồn ngủ.

Cơn buồn ngủ nửa đêm, tất cả đều sai thời điểm mà ập đến.

Chuông tan học vang lên, đám bạn cùng lớp mơ màng sắp ngủ nháy mắt sống dậy, đẩy hết bàn ghế chung quanh ra. Có kẻ đứng dậy đi WC, có đứa đi uống nước, có người kiếm người khác nói chuyện, bên ngoài hành lang vang lên những tiếng bước chân hoà lẫn với tiếng nói chuyện rầm rì.

Trì Đường nằm bẹp trên cánh tay, cảm thấy hơi mệt.

Thời gian này, mỗi đêm nàng đều nằm mơ những giấc mơ lẩn quẩn, tỉnh dậy lại quên hết tất cả mộng mị lộn xộn ấy. Chỉ là cảm giác mệt mỏi, không thoải mái lại hình như ám cả vào đời thực, cứ thế ảnh hưởng nàng.

Nhắm mắt lại, nàng nghe được tiếng sàn sạt vang lên bên cạnh mình.

Sàn sạt, sàn sạt, rất có quy luật, là Du Dư đang viết chữ.

Bút buông, sách lật, thật nhẹ thật nhẹ.

Lời tác giả:
Up chương mới mỗi ngày thì chương sẽ càng thiếu một chút.

Ai, viết không được a (đấm eo)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net