Truyen30h.Net

Bhtt Edit Hoan Phe Hau Minh Da Quyen Thuong

"Cẩm Nhi đa tạ công tử." Cẩm Nhi đem ngọc bội của Lý Quân Hạo nhanh giấu kỹ vào trong tay áo, nàng biết cái ngọc bội này nhất định không thể để bất luận kẻ nào nhìn thấy.

Trong Tiêu phủ xuất hiện một cảnh nho nhỏ này không có ai phát giác, ngay cả thông tuệ như Tiêu Cửu Thành cũng nghĩ không ra thiếp thân thị nữ của mình lại bị Lý Quân Hạo dẫn dụ. Kẻ trí nghĩ đến ngàn điều tất vẫn có một điều sơ sót, Tiêu Cửu Thành tuyệt đối không ngờ rằng chỉ vì một điều này mà sau này trí mạng, lòng người thật khó đoán.

Lý Quân Hạo ở tại Tiêu phủ ra sức kết thân với Lý Tu, cùng Lý Tu xưng huynh gọi đệ, Lý Tu không biết rõ con người của Lý Quân Hạo cho nên đối với Lý Quân Hạo còn có chút tán thưởng. Thấy vậy Thiên Nhã có chút lo lắng. Thiên Nhã thì lo muốn chết nhưng Tiêu Cửu Thành hết lần này tới lần khác lại không có chút nào sốt ruột, nàng trấn an Thiên Nhã không cần quá lo lắng, nàng sẽ giải quyết được hết.

"Nhị tỷ phu ở lại Tiêu gia cũng hơi lâu, chắc hẳn cũng là mười phần coi trọng Nhị tỷ, cái này khiến muội cảm thấy rất vui." Tiêu Cửu Thành giống như trong lúc vô tình hướng Tiêu Cảnh Tịch thuận miệng nhắc tới.

Tiêu Cảnh Tịch cũng là người tâm tư thông suốt, nàng làm sao mà nhìn không ra Lý Quân Hạo đang cố ý kết thân cùng Lý Tu, nhớ đến ba năm trước đây, chuyện Lý Quân Hạo lập mưu đánh tráo tân nương, Tiêu Cảnh Tịch đối với nhân phẩm của Lý Quân Hạo không tin tưởng. Lý Quân Hạo một lòng muốn cưới Cửu Thành, nhưng chỉ cưới được Nghệ Tuyền thì làm sao vừa ý, chỉ sợ là đang cố ý diễn kịch cho người Tiêu gia các nàng xem, Lý Quân Hạo đến Tiêu phủ, sợ là ý không ở trong lời, đang có mưu đồ gì khác.

"Hắn làm sao chân tình thực lòng, vẫn là hư tình giả ý mà thôi, chỉ cần hắn nguyện ý thiện đãi Nghệ Tuyền là được. Việc Lý Tu, ta sẽ nhắc nhở một chút, Lý Quân Hạo không phải là người có thể tâm phúc." Tiêu Cảnh Tịch cũng chưa kể cho Lý Tu biết về chuyện ba năm trước đây Lý Quân Hạo đã lập mưu đánh tráo tân nương, cho nên Lý Tu đối Lý Quân Hạo cũng chưa biết rõ, bất quá nàng cũng không muốn Lý Tu cùng Lý Quân Hạo tiếp xúc quá nhiều.

"Nhị tỷ luôn nghĩ không sâu, nhưng ngược lại cũng là chuyện tốt." Tiêu Cửu Thành cảm thán nói.

"Đúng vậy à." Tiêu Cảnh Tịch cũng than một tiếng, có hộ quốc công phủ, Độc Cô tướng quân phủ, Tiêu phủ chống đỡ, Ngô Vương phủ nhất định cũng sẽ không bạc đãi Nghệ Tuyền.

"Tỷ tỷ, trong lòng đã có quyết định chưa?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Ta còn lựa chọn nào khác sao?" Tiêu Cảnh Tịch có chút bất đắc dĩ hỏi ngược lại, nàng không cần đi ra ngoài nghe ngóng cũng biết bên ngoài lan truyền chuyện của nàng cùng Lý Tu như thế nào. Nàng không phải là thiếu nữ cái gì cũng không hiểu, cái gì cũng không để ý, nàng cũng cân nhắc việc lấy Lý Tu đúng là lựa chọn tốt nhất.

"Lý Tu sẽ thiện đãi tỷ tỷ, bất quá tỷ tỷ vẫn là phải treo hắn một đoạn thời gian, có được không dễ, hắn mới có thể càng trân quý." Tiêu Cửu Thành trấn an nói.

Tiêu Cảnh Tịch cười khổ một phen, nàng đối việc hôn sự này vẫn là không được hoàn toàn như ý, nhưng cuối cùng khuất phục lại do lợi ích của bản thân.

Tiêu Cửu Thành nhìn cũng không biết nói gì cho phải, nàng cảm thấy mình đúng là vì tỷ tỷ suy tính, nhưng là luôn có mấy phần tự phụ, cho nên khi thấy tỷ tỷ cam chịu khuất phục, nội tâm Tiêu Cửu Thành vẫn còn có chút băn khoăn, nàng cũng không biết mình đã đúng hay sai.

Độc Cô phủ cùng Tiêu phủ ở trong cùng một tòa thành, mặc dù có thể ở mấy ngày, nhưng nếu ở quá lâu chung quy cũng không tốt lắm, cho nên sau khi Lý Quân Hạo tới mấy ngày, Tiêu Cửu Thành liền cùng Thiên Nhã trở về Độc Cô phủ. Tiêu Cửu Thành cảm thấy chỉ cần nơi nào có mặt Lý Quân Hạo là Thiên Nhã lại đặc biệt lo lắng, mà nàng cũng phát hiện Lý Quân Hạo đối với Thiên Nhã cũng lộ ra một cỗ địch ý mãnh liệt, địch ý lần này lại nhiều hơn trước kia. Bởi vì Lý Quân Hạo đối với Thiên Nhã địch ý, Thiên Nhã lại lo lắng như thế cho nên Tiêu Cửu Thành đối với Lý Quân Hạo cũng cảm thấy chán ghét, cũng có ý nghĩ loại trừ cho thống khoái.

Tiêu Cửu Thành cùng Thiên Nhã trở lại Độc Cô phủ nên liền mời mẹ con Tiêu Cảnh Tịch và mẹ con Tiêu Nghệ Tuyền qua Độc Cô phủ chơi, Tiêu Cảnh Tịch vui vẻ đi theo, Tiêu Nghệ Tuyền không đi, dù sao Ngô Vương phủ cùng Độc Cô phủ đã như nước với lửa, Tiêu Nghệ Tuyền theo nhà chồng nên không muốn cùng Độc Cô gia kết giao quá nhiều, cũng có thể hiểu được. Tiêu Cảnh Tịch liền cùng nhi tử Lý Nghiêu qua Độc Cô phủ ở chơi mấy ngày.

Mặc dù nội tâm Thiên Nhã đối với Lý Quân Hạo vẫn có chút không yên lòng, nhưng không cần nhìn đến Lý Quân Hạo quả thật làm cho tâm tình nàng tốt lên rất nhiều, cũng sẽ không lo nghĩ nữa. Cũng bởi vì thời gian gặp nhau không nhiều cho nên các nàng cùng Lý Quân Hạo cũng không có xảy ra chuyện gì, hết thảy đều gió êm sóng lặng, nhưng Thiên Nhã và Tiêu Cửu Thành đều biết đây chỉ là yên tĩnh trước khi cơn bão tới.

Tiêu Cảnh Tịch ở lại nhà mẹ đẻ hơn hai tháng, Lý Tu cũng ở lại, chuyện bên ngoài đã truyền đi không tưởng nổi, Tiêu Truyền cảm thấy kéo dài cũng không phải là biện pháp tốt, nên nói với đại nữ nhi nhanh ra quyết định.

Tiêu Cảnh Tịch sau khi bị mẫu thân và các muội muội thuyết phục, rốt cục quyết định.

Nàng đưa ra yêu cầu cho Lý Tu, nếu muốn cưới nàng thì có hai điều kiện. Thứ nhất là phải thờ phu quân đã mất mãn tang ba năm, hiện tại mới gần một năm, còn phải đợi thêm hai năm nữa mới có thể thành thân. Thứ hai là lập Lý Nghiêu làm thế tử kế vị.

Lý Tu ở trước mặt Tiêu phủ, Ngô Vương thế tử, Độc Cô gia đại tiểu thư làm chứng, không chút do dự đồng ý.

Tiêu Cảnh Tịch dù sao cũng muốn thờ chồng trước ba năm, lại vì con của vong phu mà lấy lại vị trí thế tử, đối với dư luận thì Tiêu Cảnh Tịch đã thủ tiết không còn gì có thể nói nên lại nói qua Tiêu Cảnh Tịch là một nữ nhân lợi hại, làm cho Lý Tu mê đến nỗi ngay cả dòng dõi tước vị đều nhường lại.

Tiêu Cảnh Tịch đã quyết định xong, liền muốn cùng nhi tử và Lý Tu trở về hộ quốc công phủ.

Lý Tu cùng Tiêu Cảnh Tịch muốn trở về, Lý Quân Hạo đương nhiên cũng không có lý do gì lưu lại Tiêu gia nên cũng trở về đất phong của Ngô Vương.

_ _ _

"Về thôi, tỷ tỷ nàng đã đi xa rồi." Thiên Nhã nói với Tiêu Cửu Thành.

"Lần này từ biệt, không biết bao lâu nữa mới có thể gặp lại tỷ tỷ." Tiêu Cửu Thành có chút thương cảm nói.

"Chờ chúng ta chiếm được thiên hạ, đến lúc đó liền triệu tỷ tỷ nàng vào kinh thành là được, nàng muốn gặp nàng thì lúc nào cũng có thể triệu tỷ ấy vào cung gặp nàng." Chí ít ở kiếp trước Tiêu Cửu Thành đã làm như vậy.

"Ta sợ đến lúc đó ta triệu kiến tỷ tỷ quá nhiều, làm cho Thiên Nhã ghen." Tiêu Cửu Thành vừa cười vừa nói.

"Nàng muốn gặp tỷ tỷ nàng, ta không có ý kiến, nhưng không cho phép có bất kỳ hành động gì quá mức thân mật." Thiên Nhã hừ lạnh nói.

"Thiên Nhã thừa nhận ghen với tỷ tỷ của ta rồi sao?" Tiêu Cửu Thành cười lại hỏi.

Thiên Nhã mặc dù biết mình là ghen tị, nhưng nàng sĩ diện như vậy, để nàng thừa nhận, thì là chuyện không thể nào, thế là Thiên Nhã xoay người rời đi, không để ý Tiêu Cửu Thành được một tấc lại muốn tiến một thước.

Tiêu Cửu Thành đuổi theo sau Thiên Nhã.

"Thiên Nhã, nàng đi nhanh như vậy, người ta theo không kịp nè!" Tiêu Cửu Thành ở sau lưng Thiên Nhã kêu, nàng không thích Thiên Nhã đi nhanh như vậy.

Thiên Nhã nghe vậy, lập tức bước chậm lại, nàng biết mình là người luyện võ, cước lực nhất định nhanh hơn so với Tiêu Cửu Thành văn nhược.

Thiên Nhã đi chậm lại, Tiêu Cửu Thành có chút mỉm cười, nàng biết Thiên Nhã luôn mềm lòng.

Tiêu Cửu Thành liền đuổi kịp Thiên Nhã, đưa tay khoác lên cánh tay Thiên Nhã.

"Tiêu Cửu Thành, sau khi trở về, ta muốn đi quân doanh luyện binh." Mặc dù nội tâm Thiên Nhã cũng không thích làm tướng quân, nhưng thiên hạ sẽ đại loạn, nàng nếu không làm gì mà cả ngày cùng Tiêu Cửu Thành ở hậu viện thì nàng không thể an tâm, nội tâm luôn có cảm giác lo lắng, đặc biệt lúc đối mặt Lý Quân Hạo, cảm giác lo lắng lại càng nhiều, nàng hi vọng một ngày kia nàng sẽ tự mình diệt trừ Lý Quân Hạo, vì ngày đó, nàng tất nhiên sẽ phải chuẩn bị mọi thứ.

"Được, Thiên Nhã muốn làm gì thì ta đều ủng hộ." Tiêu Cửu Thành cảm thấy năng lực của Thiên Nhã không tính là nổi bật, Độc Cô gia có rất nhiều tướng quân tầm như Thiên Nhã, nàng kỳ thật rất mong muốn Thiên Nhã ở lại trong phủ cùng mình. Nhưng nàng biết, con người luôn hi vọng mình có giá trị, Thiên Nhã bây giờ đang vì giá trị của mình mà cố gắng, nàng đương nhiên ủng hộ, chỉ là sẽ khổ cho mình, đang lúc cùng Thiên Nhã nồng tình mật ý mà phải tách rời.

——

Tác giả có lời muốn nói:

Tiêu Cửu Thành: Người ta thật là đáng thương, ngọt ngào chưa được mấy ngày, Thiên Nhã liền muốn rút quân về doanh, để cho người ta ở nhà làm quả phụ.

Thiên Nhã: Cũng không phải là không trở về nhà, khi nào về sẽ cho ngươi ăn no.

Tiêu Cửu Thành: Thiên Nhã ở bên ngoài khổ cực như vậy, nên để người ta hầu hạ Thiên Nhã nha, người ta lý luận tri thức siêu cấp phong phú, còn rất nhiều thứ muốn làm mà chưa làm thử mà!

Thiên Nhã:...

Minh Dã: Hôm nay mẹ đến, cho nên chương hơi ngắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net