Truyen30h.Net

[BHTT][Edit-Hoàn] Phế Hậu - Minh Dã (Quyển thượng)

Chương 13 + 14

daodinhluyen

Chương 13

Tiêu Cửu Thành vừa dẫn Độc Cô Thiên Nhã ra khỏi khuê phòng thì gặp phải nha hoàn của nàng là Tiểu Cẩm, đương nhiên vì do hai nàng đến trễ nên trưởng bối Tiêu phủ phái người đến hối thúc.

"Tam tiểu thư, tất cả mọi người đều đã vào bàn hết rồi, chỉ chờ Độc Cô tiểu thư đến sẽ khai tiệc." Tiểu Cẩm nhanh chóng bẩm báo cho Tiêu Cửu Thành biết.

"Xem ra bị muộn rồi, chúng ta nhanh chân lên." Tiêu Cửu Thành kéo tay Thiên Nhã sau đó bước nhanh đến tiền viện.

Tiêu Cửu Thành sốt ruột nhưng Độc Cô Thiên Nhã không vội vàng chút nào, đến trễ một chút thì có sao. Tay bị nắm chặt làm Độc Cô Thiên Nhã không thoải mái, chỉ muốn hất ra nhưng vẫn phải ráng nhịn, chỉ cần chờ đến khi Độc Cô phủ rước Tiêu Cửu Thành vào cửa rồi thì nàng không cần phải khách khí với Tiêu Cửu Thành như này nữa.

Thân phận tôn quý nhất trong số khách mời của Tiêu phủ không ai khác ngoài Ngô Vương phụ tử và Độc Cô gia Độc Cô Thiên Nhã, vì vậy để cho Ngô Vương phụ tử chờ Độc Cô Thiên Nhã đến mới khai tiệc thật không tốt chút nào.

"Đại tiểu thư Độc Cô gia vừa nãy cứu giúp tiểu nữ nên tiểu nữ dẫn nàng đi bôi thuốc, chắc là sẽ đến ngay." Tiêu Truyền giải thích với Ngô Vương. Độc Cô gia nắm trọng binh trong tay không thể đắc tội, hắn nghĩ Ngô Vương sẽ thông cảm cho mình.

"Là nữ nhi của Dương Thành công chúa và Đại tướng quân Độc Cô Tấn?" Ngô Vương Lý Kha hỏi.

"Chính là nữ tử này." Tiêu Truyền gật đầu đáp.

"Nghe nói Độc Cô Tấn rất thương yêu đứa con này, còn tuyên bố sẽ đem ba trong số chín thành cho ái nữ làm của hồi môn, không biết là thật hay giả?" Lý Kha tò mò hỏi, hắn chỉ coi đó là tin đồn chứ chưa xem là thật. Dù có yêu thương con gái đến mức nào cũng không có lý do gì đem gia nghiệp cho người ngoài.

"Tuy có nghe qua nhưng lời này chưa từng có ai chứng thực. Nhưng mà Độc Cô Tấn yêu thương con gái là điều không phải người thường có khả năng tưởng tượng. Nếu thật sự đem ba thành làm của hồi môn, ta cũng không lấy gì làm kinh ngạc lắm." Tiêu Truyền cười nói.

"Ồ? Thật sự sủng ái đến mức độ này sao?" Lý Kha khá để tâm thông tin này. Vốn mục đích chủ yếu của hắn khi đích thân đến tiệc mừng thọ này là cầu thân cho nhi tử của mình, nhưng giờ nghe được mức độ được sủng ái của Độc Cô Thiên Nhã, đột nhiên cảm thấy nhi tử nên có lựa chọn tốt hơn.

"Ngươi có tưởng tượng được không, Độc Cô Tấn đường đường là đại tướng quân, lúc con gái mới sinh bởi vì không muốn để nàng ở nhà không ai trông nom, nên con gái mới tròn một tuổi đã đưa vào trong quân tự mình chăm sóc, thay tã, cho uống sữa dê đều không mượn tay người khác. Bị người trong thành cười trêu nói ra nói vào nhưng hắn mặc kệ, vì con gái tận lực làm tất cả mọi chuyện khác người, lâu dần cũng không còn ai cảm thấy kinh ngạc. Do đó ái nữ của Độc Cô Tấn toàn thành đều biết." Tiêu Truyền cười nói.

"Không ngờ Độc Cô Tấn oai phong lẫm liệt bên ngoài còn có một mặt như thế." Ngô Vương Lý Kha nghe vậy, thâm ý nói.

Lý Quân Hạo ở bên cạnh nghe thấy thế thì có cảm giác không ổn và lo lắng, vừa định tìm đề tài để cắt ngang câu chuyện xoay quanh Độc Cô Thiên Nhã thì thấy nàng và Tiêu Cửu Thành bước vào.

Tuy rằng Độc Cô Thiên Nhã không như Tiêu Cửu Thành ôn nhu nội liễm nhưng Lý Quân Hạo không thể không thừa nhận Độc Cô Thiên Nhã rất đẹp, đẹp đến mức người ta không thể bỏ qua. Hơn nữa ở nàng có loại khí thế độc đáo có một không hai khiến người ta đã gặp qua là không quên được. Vì vậy khi Thiên Nhã vừa bước vào thì mọi ánh mắt đều tập trung chú ý lên một mình nàng.

"Thiên Nhã đến chậm, mong lão thái quân đừng trách tội." Độc Cô Thiên Nhã tiến lên trước mặt Tiêu phủ lão thái quân nhận lỗi.

"Nhờ có ngươi cứu tôn nữ Cửu Thành, vẫn còn chưa kịp cảm tạ nói gì đến trách tội, mau ngồi xuống đi." Vẻ mặt lão thái quân ôn hòa nói với Thiên Nhã, sau đó vẫy tay với tiểu tôn nữ mà mình thương yêu nhất, ra hiệu nàng đến ngồi bên cạnh mình. Lúc nãy nghe nói nàng té ngựa, lão thái quân rất lo lắng.

"Thái quân, Thiên Nhã muốn ta ngồi cùng với nàng." Tiêu Cửu Thành đối với tổ mẫu nói dóc thành thần, sau khi đợi Độc Cô Thiên Nhã yên vị liền đi đến bên cạnh nàng ngồi xuống.

"Được được, mấy tiểu cô nương quả thật có nhiều chuyện để nói." Lão thái quân cũng không ép buộc, hơn nữa Độc Cô Thiên Nhã cứu tôn nữ nên nàng có thân cận ân nhân cũng là chuyện rất hợp lý.

Độc Cô Thiên Nhã liếc nhìn Tiêu Cửu Thành một cái, mình có cần nàng ta tiếp đãi đâu, rõ ràng lúc nãy nàng ta chủ động nói muốn ở bên cạnh mình kia mà. Nàng nhớ kiếp trước quả thật Tiêu Cửu Thành ngồi bên cạnh lão thái quân, xem ra ở Tiêu phủ nàng ta rất được sủng ái.

Tiêu Cửu Thành bị Thiên Nhã nhìn thì hơi thẹn thùng, ai biết tổ mẫu sẽ muốn mình ngồi bên cạnh bà chứ, nàng không muốn lãng phí cơ hội được ngồi cạnh Thiên Nhã nên chỉ đánh nhắm mắt nói bừa. Thật ra nàng cảm thấy đối với loại chuyện nhỏ này Thiên Nhã sẽ không thèm đi vạch trần, có điều bị Thiên Nhã nhìn như vậy vẫn không khỏi có chút ngượng ngùng.

Vị trí của Độc Cô Thiên Nhã vừa hay ngồi đối diện Ngô Vương, còn Lý Quân Hạo và Tiêu Cửu Thành cũng đối xứng nhau.

Độc Cô Thiên Nhã lễ phép chúc rượu Ngô Vương, nếu như nàng đoán không sai, kiếp trước sỡ dĩ Ngô Vương đến Độc Cô phủ cầu thân ắt hẳn là vì Ngô Vương nhìn trúng mình trước tiên, cái gì càng có lợi càng phải chiếm giữ.

Lý Quân Hạo nhìn Tiêu Cửu Thành, lại nhìn sang Độc Cô Thiên Nhã đang chủ động mời rượu phụ vương của mình, trong lòng có cảm giác bất an.

Tiêu Cửu Thành thấy Độc Cô Thiên Nhã mời rượu Ngô Vương thì cảm giác rất kỳ quái, không biết có phải do ảo giác của mình hay không nhưng nàng luôn cảm thấy tựa hồ Thiên Nhã đối với cha con nhà Ngô Vương đặc biệt để bụng.

"Phụ vương." Lý Quân Hạo vì để tránh đêm dài lắm mộng, nhẹ giọng kêu một tiếng, nhắc nhở mục đích đến đây.

Có điều sau khi Ngô Vương nhìn thấy Độc Cô Thiên Nhã thì đã sớm có tính toán khác, quyết định hoãn việc cầu thân với Tiêu phủ lại.

"Không vội." Ngô Vương bình chân như vại trả lời. Ngô Vương không vội nhưng Lý Quân Hạo vội, trong lòng vô cùng lo lắng không thể làm gì, chỉ có thể nhìn sang Tiêu Cửu Thành. Có điều tâm tư Tiêu Cửu Thành toàn bộ đều tập trung về phía Độc Cô Thiên Nhã, nào có thấy được Lý Quân Hạo, cho dù bây giờ có bắt Lý Quân Hạo đặt ngay trước mặt nàng thì nàng cũng không đặt vào mắt. Lúc này nàng đang dựa sát vào Thiên Nhã, còn dịu dàng chu đáo vì Độc Cô Thiên Nhã rót rượu.

Độc Cô Thiên Nhã không hiểu vì sao Tiêu Cửu Thành ngồi quá gần mình, như thể mỗi khúc xương của nàng ta đều dán lên người mình vậy làm nàng rất ư phiền chán, rất muốn không khách khí đẩy người này ra. Có điều khi suy nghĩ chân chính biến thành hành động thì động tác giảm đi rất nhiều, chỉ thầm khẽ đẩy người bên cạnh xích ra một chút, nhưng Tiêu Cửu Thành đang dính sát vậy, một lực nhỏ cơ bản không làm gì được. Trong lòng Độc Cô Thiên Nhã khó chịu nhưng không làm gì được lại đành nhịn xuống, thôi thì tuy rằng Tiêu Cửu Thành kia hơi đáng ghét tí nhưng đối diện mới là kẻ thù mà nàng thù hận, mọi sự chú ý cứ thế tập trung vào cha con Ngô Vương nhiều hơn.

Độc Cô Thiên Nhã lạnh lùng nhìn Lý Quân Hạo tuy chỉ là một cái liếc mắt nhưng vẫn bị Lý Quân Hạo nhìn ra. Hắn cảm giác được Độc Cô Thiên Nhã không thích mình, bản thân hắn cũng không ưa gì Độc Cô Thiên Nhã nhưng với bản chất thâm trầm của mình, hắn vẫn mỉm cười ôn hòa.

Nhìn thấy Lý Quân Hạo cười làm cho Độc Cô Thiên Nhã chỉ muốn lấy đao tạo thành cái tổ ong trong tim hắn, vô cùng buồn nôn. Vì sao kiếp trước mình lại coi trọng nam nhân dối trá hung tàn này chứ, đơn giản là mắt mù rồi.

"Thiên Nhã." Tiêu Cửu Thành thấy Thiên Nhã và Lý Quân Hạo nhìn nhau, liền khẽ gọi để lấy lại sự chú ý của nàng. Không hiểu sao nàng rất không thích Thiên Nhã đem trọng tâm chú ý đặt lên người của Lý Quân Hạo.

"Sao?" Quả nhiên Độc Cô Thiên Nhã thu hồi tầm mắt, nàng biết mình nhất định phải khắc chế, tránh việc không che giấu được hận thù trong mắt.

"Muốn ăn hạnh nhân không?" Tiêu Cửu Thành chỉ vào hạnh nhân đã lột vỏ trêи bàn, nàng biết Thiên Nhã không thích nói những chuyện thế này nhưng nàng vẫn muốn nói chuyện với Thiên Nhã.

"Tùy ngươi." Từ nhỏ Độc Cô Thiên Nhã đã quen sống trong nhung lụa, hơn nữa làm hoàng hậu thì có sơn hào hải vị nào nàng chưa từng nếm qua. Cho nên ăn hay không đối với nàng không hề có sức hấp dẫn, tâm tư của nàng hoàn toàn không đặt lên vấn đề này, nàng chỉ đang nghĩ làm sao mới có thể trả được thù Lý Quân Hạo.

"Mở miệng ra đi." Tiêu Cửu Thành lấy một hạt hạnh nhân đút tới bên miệng Độc Cô Thiên Nhã, cơ thể càng dựa sát vào nàng hơn.

Độc Cô Thiên Nhã thấy Tiêu Cửu Thành đã đưa đồ ăn đến tận miệng mình, lần thứ hai cảm thấy Tiêu Cửu Thành thật sự quá phiền rồi. Đương nhiên nàng cảm giác được Tiêu Cửu Thành muốn lấy lòng mình, nhưng nàng hoàn toàn không có tí cảm kích nào.

"Tự ngươi ăn đi." Độc Cô Thiên Nhã từ chối mở miệng ra, nàng và Tiêu Cửu Thành đâu có quan hệ tốt đến mức này, càng không thân mật đến trình độ đút cho nhau ăn.

Tiêu Nghệ Truyền nhìn thấy tiểu muội nhà mình thường ngày chẳng bao giờ chủ động thân cận với ai lại dán sát với Độc Cô Thiên Nhã như thế thì thầm nghĩ, từ bao giờ giao tình của tiểu muội và Độc Cô Thiên Nhã tốt như thế? Hơn nữa cứ nhìn tiểu muội nhà mình thân thiết với con nhà người ta hơn cả tỷ tỷ trong nhà mà xem, có cảm giác phiền muộn không nói nên lời.

Tiêu Cửu Thành thấy Thiên Nhã từ chối cũng không quá để tâm, lấy hạt hạnh nhân tự bỏ vào miệng mình. Ngón tay ngọc thon thon dài dài vô cùng xinh đẹp, động tác chậm rãi mà không kém phần tao nhã, càng xem càng có loại phong tình không nói ra được. Độc Cô Thiên Nhã sững sờ nhìn, sao trước đây nàng không phát hiện Tiêu Cửu Thành hấp dẫn người ta như thế nhỉ, bây giờ Tiêu Cửu Thành mới mười lăm tuổi, sau này còn đến mức nào!? Nàng theo bản năng nhìn qua Lý Quân Hạo, quả nhiên hắn cũng đang nhìn chằm chằm Tiêu Cửu Thành, xem ra cũng chú ý Tiêu Cửu Thành trong lúc vô tình lộ ra vẻ phong tình câu dẫn người khác.

--------

Lời tác giả:

Độc Cô Thiên Nhã: Kiếp trước sao ta không phát hiện Tiêu Cửu Thành từ trong xương đã là tiểu yêu tinh nhỉ?

Tiêu Cửu Thành: Chuyện ngươi không biết còn nhiều lắm!

--------

Chương 14

"Thiên Nhã có vẻ thích nhìn bên đối diện." Tiêu Cửu Thành nhỏ giọng thì thầm bên tai Độc Cô Thiên Nhã. Nàng không tìm thấy đề tài nào để nói, ai bảo Thiên Nhã không có dự định nói chuyện với nàng.

Từ nhỏ Độc Cô Thiên Nhã đã được phụ thân sủng ái nên khó tránh khỏi tính tình kiêu ngạo, thêm vào đó cầm kỳ thư họa nàng đều không kém, từ nhỏ lại tập võ nên không vừa mắt các tiểu thư văn quan vừa hay làm trò vừa lắm mánh khóe mưu mẹo. Đối với các cô nương nhà võ tướng nàng cũng không chơi được, lý do vì ngại người ta thô lỗ không học thức. Tính tình kiêu ngạo làm nàng không chỉ không có bạn thân chốn khuê phòng mà đến thân mật với nữ tử khác cũng chẳng có bao giờ. Do đó khi Tiêu Cửu Thành giống như không xương dán sát vào người làm nàng thấy không quen, hơn nữa Tiêu Cửu Thành vẫn còn tưởng bở chuyển sang thì thầm vào tai càng làm nàng không thích hơn. Không lẽ chỉ cứu Tiêu Cửu Thành một mạng thì nàng ta đã coi nàng là bạn thân chốn khuê phòng sao? Đời này nàng không giết Tiêu Cửu Thành, đã xem như có lòng tốt rồi.

"Bọn họ ngồi ở đối diện ta, tầm mắt không để phía trước thì để phía nào?" Độc Cô Thiên Nhã nhàn nhạt trả lời.

Tiêu Cửu Thành không hề đồng tình với câu trả lời này, bọn họ cũng ngồi đối diện nàng nhưng nàng có nhìn thấy gì đâu. Tiêu Cửu Thành phát hiện bản thân cũng được xem là nhìn Thiên Nhã từ lúc nhỏ đến lúc trưởng thành, nhưng giờ nhìn gương mặt này mới biết nhìn góc nào cũng xinh đẹp ngời ngời. Tuy rằng Lý Quân Hạo ở đối diện mặt tựa quan ngọc, có thể xem như mỹ nam nhưng tầm mắt và tâm tư của Tiêu Cửu Thành không hề đặt vào hắn, so với việc nhìn Lý Quân Hạo thì nhìn Thiên Nhã càng thú vị hơn nhiều. Có điều hiện tại nàng bắt đầu e dè không dám dựa gần vào Thiên Nhã nữa, không biết từ lúc nào khoảng cách giữa nàng và Thiên Nhã lại gần đến thế, để rồi sau đó nàng nhạy cảm phát hiện, từ lúc nàng đến gần thì Thiên Nhã bắt đầu thiếu kiên nhẫn với mình. Thế nhưng điều kỳ quái là, Thiên Nhã rõ ràng không thích mình đến gần nàng nhưng vẫn nhẫn nại chịu đựng chứ không hề bộc phát.

Đối với sự hiểu biết của nàng về Thiên Nhã, từ nhỏ Thiên Nhã đã thuận buồm xuôi gió quen rồi nên một khi đã không thích thì sẽ không chút khách khí đẩy ra. Có ai ngờ Thiên Nhã vẫn để mặc nàng đến gần nên nàng mới cố ý đã gần lại càng gần hơn, còn thầm thì vào lỗ tai người ta, nàng muốn xem rốt cuộc Thiên Nhã có thể ẩn nhẫn đến mức độ nào. Thiên Nhã có tập võ qua nên thân thể so với nữ tử bình thường cường kiện hơn nhiều lắm, bản thân nàng lại gầy yếu nên cho dù có dựa sát thế nào, lẽ ra Thiên Nhã cũng không cảm thấy nặng mới phải. Tiêu Cửu Thành nghĩ như vậy nên càng về sau càng cố ý đưa hết trọng tâm cơ thể lên người Thiên Nhã, vì thế mới để cho Thiên Nhã có cảm giác cơ thể Tiêu Cửu Thành không có một tí xương nào.

Vốn chỉ là hứng thú nhất thời muốn khiêu chiến tính nhẫn nại của Thiên Nhã, nhưng có ai ngờ càng đến gần cơ thể Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành lại càng yêu thích cảm giác này. Và nhờ có gần thế này nàng mới ngửi được hương vị đặc trưng trên người Thiên Nhã. Mặc dù đa số các tiểu thư thường hay mang túi thơm bên mình, mỗi người một kiểu một mùi hương riêng nhưng từ lúc Tiêu Cửu Thành sinh ra đã có một khứu giác vô cùng đặc biệt, bất kể vị tiểu thư đó dùng hương liệu gì hay có mùi gì đặc trưng, Tiêu Cửu Thành chỉ cần dùng khứu giác là có thể phân biệt ra. Thế nhưng điều ngạc nhiên ở đây là tuy Tiêu Cửu Thành cảm thấy trên người Thiên Nhã thật thơm nhưng không biết Thiên Nhã dùng hương liệu gì. Thiên Nhã cũng không dùng túi thơm chứa bùa bình an hôm trước nàng tặng, tuy việc này nằm trong dự kiến nhưng nói gì thì đây cũng là tấm lòng thành của nàng, bùa bình an đó do đích thân nàng lên miếu xin một cái, hương liệu cũng do tự nàng chọn, giờ nghĩ đến chẳng biết túi thơm đã bị Thiên Nhã tùy ý ném vào góc nào đó, nói thế nào trong lòng Tiêu Cửu Thành cũng có chút mất mát.

"Thiên Nhã chán ghét Cửu Thành sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

Vô cùng vô cùng chán ghét. Đây là đáp án không cần nghĩ cũng biết trong lòng Độc Cô Thiên Nhã.

"Sao ngươi biết?" Độc Cô Thiên Nhã không trả lời mà hỏi lại.

"Cảm giác." Tiêu Cửu Thành có thể cảm giác được Độc Cô Thiên Nhã chán ghét mình nhiều hơn so với người khác, nhất là kể từ khi trải qua cơn bệnh kia. Trước kia Thiên Nhã xem nàng và người khác đều giống như nhau, cơ bản là không đặt vào mắt. Nhưng bây giờ đối với nàng rõ ràng rất thiếu kiên nhẫn, rất không muốn phản ứng, nhưng dáng vẻ lại giống như không thể không phản ứng. Chuyện làm nàng tò mò nhất chính là Thiên Nhã chán ghét mình như thế nhưng đột nhiên muốn nàng gả vào Độc Cô gia bọn họ, không biết là do nguyên nhân gì.

"Dường như ngươi rất thích phỏng đoán tâm tư người khác, sau đó lại tự mình xem đúng hay không, ngươi không cảm thấy bản thân rảnh rỗi quá sao?" Ngữ khí Độc Cô Thiên Nhã không hề khách khí hỏi ngược lại, cho dù nàng rất muốn nhẫn nhịn Tiêu Cửu Thành nhưng phát hiện mình hoàn toàn không thể nhịn được. Đã chán ghét một người thì người ta làm bất kỳ điều gì mình cũng chán ghét, huống hồ Tiêu Cửu Thành còn hay dò xét tâm tư người khác nên nàng không có cách nào trao cho Tiêu Cửu Thành vẻ mặt ôn hòa được. Hơn nữa đối với Tiêu Cửu Thành nàng dám không khách khí như thế cũng bởi vì kiếp trước dù cho nàng hãm hại Tiêu Cửu Thành thế nào thì nàng ta cũng chưa từng làm bất cứ điều gì với nàng. Vậy kiếp này có gì đâu phải sợ.

"Một người đối với người khác có yêu thích hay không, không cần phỏng đoán, để tâm chút liền có thể cảm giác được." Tuy Tiêu Cửu Thành biết bản thân đích thực yêu thích suy đoán tâm tư của Thiên Nhã, xem đây là niềm vui, mỗi khi đoán đúng còn đặc biệt hài lòng, trong ấn tượng của nàng Thiên Nhã vẫn là một người tương đối đơn giản, thế nhưng có đánh chết nàng cũng không thừa nhận mình thích làm như vậy. Giờ đây nàng thật bất ngờ khi Thiên Nhã nhận ra chuyện nàng thích phỏng đoán tâm tư của nàng ấy, từ bao giờ Thiên Nhã tinh tế đến thế? Hay vì gần đây mình biểu hiện quá rõ ràng? Tiêu Cửu Thành suy nghĩ một chút, chắc là do mình biểu hiện rõ ràng quá rồi, bởi vì Thiên Nhã gần đây không còn dễ đoán như trước thật khiến nàng lo lắng. Hơn nữa gần đây Thiên Nhã bắt đầu chú ý đến nàng, còn lắm lúc thể hiện rõ thái độ chán ghét làm lòng nàng bắt đầu không được bình tĩnh.

Câu trả lời của Tiêu Cửu Thành làm cho Thiên Nhã không biết nói gì hơn, sao trước đây nàng không phát hiện Tiêu Cửu Thành nhanh mồm nhanh miệng như vậy, sao bây giờ nàng đột nhiên cảm giác bên dưới vẻ ôn nhu hiền lương của Tiêu Cửu Thành đều là giả tạo vậy? Càng lúc càng phát hiện Tiêu Cửu Thành kiếp này và kiếp trước trong ấn tượng và ký ức của nàng không giống nhau chút nào. Càng lúc càng cảm thấy Tiêu Cửu Thành thật đáng ghét, hơn nữa trình độ đáng ghét càng ngày càng leo thang. Có điều loại chán ghét này so với cảm giác chán ghét đến mức muốn giết nàng của kiếp trước lại không hề giống nhau, dù cho Thiên Nhã cũng đã từng làm chuyện độc ác nhưng bản chất không phải người ác độc, biết Tiêu Cửu Thành đối với mình hoàn toàn vô hại nên đương nhiên cũng không có tâm tư muốn giết người. Thế nhưng đối với cảm giác chán ghét không thể khống chế này làm cho Độc Cô Thiên Nhã một lần nữa cảm thấy hoài nghi bản thân có thật muốn cưới Tiêu Cửu Thành vào đại môn nhà mình không. Cứ nghĩ sau khi cưới thì dăm ngày ba bữa phải nhìn thấy Tiêu Cửu Thành, nàng liền có cảm tưởng đây không phải là một ý kiến hay. Nhưng dù cảm giác có ghét thế nào thì vừa nghĩ đến Lý Quân Hạo, rõ ràng thù hận càng kịch liệt hơn nhiều. Trong lòng Thiên Nhã lại lập tức đè bẹp cảm giác chán ghét kia xuống, chuyện mình ghét người ta là nhỏ, Lý Quân Hạo không cưới được Tiêu Cửu Thành mới là chuyện lớn. Nàng muốn Lý Quân Hạo kiếp này nếm thử cảm giác muốn mà không được.

"Vì sao vô duyên vô cớ ta phải chán ghét ngươi?" Độc Cô Thiên Nhã nở một nụ cười thân thiện với Tiêu Cửu Thành.

Tiêu Cửu Thành nghĩ chắc hẳn lúc này Thiên Nhã không biết nàng cười có bao nhiêu gượng ép, nhưng mà Tiêu Cửu Thành vẫn cảm thấy rất thú vị. Trong lòng Thiên Nhã ắt hẳn có một chuyện gì đó rất quyết tâm và quan trọng nên mới làm cho người kiêu ngạo đến mức cảm thấy nói dối là không cần thiết này phải bắt đầu nói dối.

"Thật tốt khi Thiên Nhã không ghét Cửu Thành." Tiêu Cửu Thành vừa nói vừa đưa tay ôm lấy Thiên Nhã, tuy nàng cố ý nhưng rất rõ ràng trong tiềm thức nàng vô cùng yêu thích cảm giác này. Tiêu Cửu Thành mười lăm tuổi vẫn cho rằng nàng thích đùa với Thiên Nhã vì thấy Thiên Nhã thú vị mà thôi, chứ chưa hiểu rằng nàng đối với Thiên Nhã như vậy nguyên nhân là vì khát vọng thân cận trong lòng.

Thiên Nhã bị Tiêu Cửu Thành ôm chặt làm cho cả người đều nổi da gà, quả thực nàng buồn nôn đến hỏng rồi. Dưới tay áo nắm thật chặt quả đấm, làm sao bây giờ, nàng có xung động muốn bóp chết Tiêu Cửu Thành này.

Lý Quân Hạo ở đối diện nhìn đôi mắt biết cười của Tiêu Cửu Thành có loại quyến rũ không nói nên lời. Kết hợp với sự thanh nhã của người thiếu nữ càng hấp dẫn người khác hơn. Hắn cảm thấy trên người Tiêu Cửu Thành có hàng ngàn hạng vạn loại phong tình, bất kỳ loại nào cũng làm cho tim hắn đập thình thịch, Lý Quân Hạo thầm hứa trong lòng đời này nhất định phải cưới Tiêu Cửu Thành làm vợ. Nhưng mà đến bây giờ phụ vương vẫn chưa có ý định đề thân thật làm cho hắn lo âu.

Tiêu Nghệ Tuyền rất ít khi nhìn thấy tiểu muội có tâm tình luôn trầm ổn này của mình lại lộ liễu đến mức này. Tiểu muội yêu thích Độc Cô Thiên Nhã, nàng ngồi ở cách xa vẫn có thể cảm giác được. Vẻ mặt Độc Cô Thiên Nhã ngược lại vô cùng lãnh đạm, còn cái kiểu cao ngạo xen lẫn phiền chán kia nữa, Tiêu Nghệ Tuyền càng nhìn càng giận, nàng ghét Độc Cô Thiên Nhã không phải không có nguyên do. Cho dù Thiên Nhã hôm nay có ân cứu mạng với tiểu muội, nhưng tiểu muội cũng đâu cần quá để tâm đến Thiên Nhã như thế chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net